คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 22 มรดกของเอิร์ล

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 22 มรดกของเอิร์ล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

วิลเลี่ยมพาแกริส มัลลอรีไปที่ร้านอาหารของโรงแรมฮิลตันและทั้งสองก็สั่งอาหารดีๆ

แกรีส มัลโลรีก็พูดกับวิลเลี่ยม: “ตระกูลเดวอนเชอร์ทำหน้าที่ในหน่วยงานพิเศษของอังกฤษมานานกว่า 140 ปีแล้ว ฉันไม่คาดคิดมาก่อนว่าตระกูลใหญ่อย่างนั้นจะเหลือเพียงแค่เธอ เด็กหนุ่มอายุเพียง 19 ปี” มัลโลรีถอนหายใจพร้อมกับใบหน้าแสดงความเศร้า

“เธอคงอยากรู้ว่าทำไม MI6 ถึงปิดปากทีม W เป็นเวลาสิบปีโดยที่ไม่ทำอะไร”

วิลเลี่ยมพยักหน้า

“เฮ้ ไม่ใช่ว่ามิสซิส M ไม่อยากเริ่มทีม W แต่เธอทำไม่ได้ ทีม W อยู่ในมือของตระกูลเดวอนเชอร์มากว่า 140 ปีแม้แต่ผู้อำนวยการของคณะกรรมการก็ไม่รู้ว่ามีอะไรในทีมดับเบิลยูพีเพิล ฉันรู้แค่ว่าคนที่รับผิดชอบเป็นคนของตระกูลเดวอนเชอร์และข้อมูลทั้งหมดได้รับการสำรองไว้ในป้อมมืดนอกพระราชวังบัคกิงแฮมเท่านั้น “

“อะไรนะครับ!?” วิลเลี่ยมตกตะลึงหลังจากที่ได้ยิน มันจะไปอยู่ในพระราชวังบัคกิงแฮมได้อย่างไรกัน

“มันไม่น่าทึ่งเหรอ ฮ่าฮ่า หลายร้อยปีมาแล้วที่ราชวงศ์และขุนนางควบคุมหน่วยข่าวกรองข้อมูลทั้งหมดจะถูกสำรองไว้ในปราสาทลับนอกพระราชวังบัคกิงแฮม นิสัยนี้ได้รับการถ่ายทอดมาจนถึงปัจจุบัน แต่เวลาเปลี่ยนได้ไปแล้ว ตอนนี้สิทธิของหน่วยสืบราชการลับอยู่ในมือของ Downing Street และขุนนางเพียงคนเดียวในหน่วยสืบราชการลับคือปราสาทลับ “

แกรีส มัลโลรีจิบไวน์แล้ววิลเลี่ยมก็รินไวน์ให้เขาพูดต่อ

“เดิมทีกลุ่ม W เป็นกลุ่มปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบและกำจัดผู้ทรยศในอังกฤษ แต่ไม่มีใครต้องการที่จะให้ที่จับมือกับคนอื่นๆ แม้ว่าจะมีปัญหาภายใน พวกเขาก็ต้องการที่จะแก้ไขด้วยตัวเองดังนั้นแต่ละแผนกในอังกฤษ จึงจัดตั้งแผนกกำกับดูแลของตัวเองกลุ่ม W ก็ไร้ประโยชน์มานานกว่าสิบปี จนกระทั่งเยอรมันเปิดเผยความลับของเราทีละคนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและในที่สุดก็พบว่ามีคนทรยศมากมายอยู่ข้างในในตอนนั้นเองที่กลุ่ม W องค์อิสระ กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง แต่จะมีพลังเหลืออยู่เท่าใดกัน ในเมื่อเป็นกลุ่มที่เงียบมากว่าสิบปี อีกทั้งพวกผู้ทรยศก็ไม่ง่ายที่จะลบออกไป”

“อย่างไรก็ตามหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อโลกสงบสุขโดยทั่วไปความรับผิดชอบของกลุ่ม W ได้เปลี่ยนไปอีกครั้ง ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมากลุ่ม W ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการความมั่นคงให้จัดตั้งแผนกอิสระในหน่วยข่าวกรองทางทหาร สำนักที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงพิเศษบางอย่างและปกป้องราชวงศ์จากภัยคุกคามจะถูกส่งไปในช่วงวิกฤตพิเศษเท่านั้นและมีหน้าที่รับผิดชอบต่อคณะกรรมการเท่านั้นคนในกลุ่มนี้คือปรมาจารย์ทุกคนที่ M เธออยากได้มาโดยตลอด

“อ้อ มีสิ่งหนึ่งที่ M ไม่เคยรู้มาก่อนคือกรรมการในคณะกรรมการล้วนเป็นขุนนางโดยกำเนิดและกรรมการเหล่านี้ก็เลือกคนสำหรับการเลือกตั้งคณะกรรมการทุกคน

พวกเขาเลือกใครก็ได้ที่ต้องการ เฉพาะคนที่ไม่เกลียดขุนนางดังนั้นหัวหน้าระดับสูงของกลุ่ม W จึงมักอยู่ในกำมือของตระกูลเดวอนเชอร์ ที่เกิดในตระกูลขุนนางมาโดยตลอด มันไม่เห็นจะน่าแปลกตรงไหนเลยนี่เนอะ วิลเลี่ยม” แกรีส มาโลรีหัวเราะร่วนกับวิลเลี่ยม

วิลเลี่ยมไม่คิดเลยว่าสถานการณ์ของขุนนางในโลกนี้จะแตกต่างจากขุนนางในโลกก่อนหน้านี้มากนัก ขุนนางในโลกนี้แข็งแกร่งกว่าในชาติก่อนไม่ใช่น้อย

“เป็นไปได้ไงครับ”

เมื่อเขาได้ยินคำพูดของ แกรีส มัลโลรี วิลเลี่ยมก็รู้สึกไม่เชื่อ คุณล้อเล่นแล้ว ขุนนางทั้งหมดในอังกฤษทำเป็นแต่อวดอ้างลูกหลานเป็นตัวตนที่ออกจะมีประโยชน์อยู่บ้าง ก็มีอยู่เป็น 10 คนใน Downing Street ประเทศอังกฤษ แต่จำนวนไม่น้อยที่พยายามปราบปรามขุนนาง

ตอนนี้คุณบอกมาบอกผมว่าขุนนางในอังกฤษยังคงมีสิทธิที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้?

แกรี่ มัลโลรีมองวิลเลี่ยมราวกับว่าเขากำลังหลอกเด็กน้อย ก็อดไม่ได้ที่จะอยากตื้บวิลเลี่ยม

เขากระซิบพลางหลอกด่าเบาๆ : “เธอนี่ซื่อบื้อจริงๆ ทวด ตาของเธอและลุงสามคนเสียชีวิตเพื่ออังกฤษได้อย่างไร ก็เนื่องจากมีขุนนางเช่นพวกเขามากเกินไปเหล่าคณะกรรมการจึงสามารถอยู่ในมือของเราได้ตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่บรรพบุรุษของเราแลกมันด้วยเลือด ไม่มีใครอยากปล่อยมันไปหรอก”

วิลเลี่ยมตอบสนองและถามอย่างรีบร้อน : “แล้วคุณก็เป็นขุนนางด้วยเหรอครับ?”

“ไร้สาระน่ะ แน่นอนสิฉันเกิดมาเป็นขุนนาง อีกอย่างเธอก็เป็นขุนนางเช่นกัน พวกเราเป็นกลุ่มองค์กร อย่าคิดว่าตอนนี้เธอจะยังไม่มีตำแหน่งสูงส่งแล้วจะหลีกเลี่ยงได้ มันเป็นไปไม่ได้อีกอย่างแกรนด์ดยุคแห่งเดวอนเชอร์จะไม่เห็นด้วย

แกรนด์ดยุคยังคงมองเธอในแง่ดี ไม่เช่นนั้นเธอคิดว่าดยุคที่ไม่ปรากฏตัวปีละหลายครั้งจะถูกนักข่าวจับได้อย่างกะทันหันและถามคำถามมากมายได้หรอ นามของเอิร์ลแห่งเดวอนเชอร์ ทางอ็อกซ์ฟอร์ดได้มีการเก็บชื่อ ‘I’ ไว้ให้เธอเสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเธอว่าเธอต้องการหรือไม่ วิลเลี่ยมมีคนจำนวนมากเฝ้าดูเธออยู่ตอนนี้ เธอต้องคิดให้ดีว่าเธอจะยืนอยู่ที่ไหนฮ่า ๆ ๆ “

“เป็นอะไรที่ตลกดีครับแกรี่ นี่คือสิ่งที่ผมอยากได้หรือเปล่า ชื่อนี้สืบทอดมาไม่มีใครทำอะไรได้แล้วผมก็ไม่เชื่อว่าคุณจะเปลี่ยนกฎหมายของอังกฤษได้”

แกริส มัลลอรีกลอกตา “บางทีฉันก็รู้สึกว่าเธอคุ้มค่ากับการลงทุนของเรา แต่เธอจะถามคำถามงี่เง่าแบบนี้ได้อย่างไร เอิร์ลคนปัจจุบันสืบทอดตำแหน่งได้อย่างไร?

 

คุณตาของเธอได้จัดเตรียมไว้ให้เธอเมื่อนานมาแล้ว แม้ว่าเอิร์ลคนปัจจุบันจะเป็นสมาชิกของตระกูลเดวอนเชอร์เหมือนกัน แต่เขาก็ไม่มีลูกและเฮนรี่กับเอิร์ลคนปัจจุบันได้เซ็นสัญญาต่อหน้าราชวงศ์และขุนนางแล้ว ตราบใดที่เขาไม่มีลูกต้องคืนชื่อให้เธอเอิร์ลอายุ 65 แล้วหลังจากทำงานยุ่งมาสิบปีก็ยังไม่มีประโยชน์ฉันได้ยินมาว่าตอนที่ฉันไปตรวจที่โรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ยืนยันว่าจะไม่สามารถมีลูกได้อีกแล้ว เธอเข้าใจใช่ไหม”

วิลเลี่ยมคิดอยู่สักพัก แต่ก็ยังรู้สึกไม่น่าไว้ใจ

“มันยังเป็นไปไม่ได้อยู่ดีครับ ผมไม่มีสิทธิ์สืบทอดในมรดกเลย ยังไม่นับญาติผู้ชายคนอื่นๆ ของเอิร์ลที่สามารถสืบทอดตำแหน่งได้ คงไม่มาถึงผมง่ายๆ อย่างนี้แน่ะ” วิลเลี่ยมถอนหายใจ

ผู้หญิงชาวอังกฤษไม่สามารถสืบทอดตำแหน่งได้และลีน่าแม่ของวิลเลี่ยมก็ไม่มีสิทธิ์รับมรดก

“ฮ่าๆ ไม่งั้นจะมีคนบอกว่า เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ เป็นจิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์หรอ ฉันไม่รู้ว่าตระกูลเดวอนเชอร์ของเธอถูกสาปหรือหากที่มีอยู่ปัจจุบันเป็นของปลอมล่ะ” แกรีส มัลโลรีหยุดพูดพลางมองไปที่วิลเลี่ยมอย่างมีความหมาย ซึ่งเป็นภาพที่คุณควรเข้าใจ มันทำให้หัวใจของวิลเลี่ยมเต้นรัวอย่างอธิบายไม่ถูก

เขาตกใจเล็กน้อยกับความคิดที่จู่โจมเข้ามาหาเขา

“เธอกับเอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดเดวอนเชียร์คนปัจจุบันเป็นคนเดียวที่มีหลักฐานทางสายเลือด

เมื่อไม่มีทายาทคนอื่นตามกฎหมายมรดกขุนนาง ทายาทคนเดียวที่จดทะเบียนในสภาขุนนางตอนนี้คือเธอและมีเพียงเธอเท่านั้นที่เป็นทายาท ตราบใดที่เธอไม่ปฏิเสธเธอก็จะได้เป็นเอิร์ลเดวอนเชอร์แห่งอ็อกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษในไม่ช้า ฉันคิดว่าเธอคงมีเงินพอที่จะรับมรดก แต่เธอจะต้องจ่ายภาษีมรดกจำนวนมาก

ตอนนี้ตระกูลขุนนางเช่นเธอที่ไม่ได้มีทรัพย์สินของครอบครัวไว้ในกองทุนสินเชื่อไม่สามารถหาได้ทั่วอังกฤษ คุณเฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ เป็นคนเหี้ยมโหดจริงๆ ดูเหมือนว่าเขาจะกลัว พวกเดวอนเชอร์ที่มาจากตระกูลสาขาจริงๆ  คนที่กระโดดออกมาเพื่อคว้าสิทธิ์ในการรับมรดกตอนนี้ แม้ว่าใครบางคนจะมีความคิดเช่นนี้ แต่ก็ไม่สามารถสืบทอดได้ หนึ่งคือพวกเขาไม่สามารถจ่ายภาษีได้และอีกอย่างคือต่อให้พวกเขามีเงินก็ไม่มีหลักฐานทางสายเลือดในสภาขุนนาง

แกรนด์ดยุคแห่งเดวอนก็ทุกข์ทรมานจากข้อเท็จจริงที่ว่าทายาทของเขาไม่มีเงินมากนักอันที่จริง คุณเฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์เขาไม่กลัวว่าเธอจะไม่มีเงินสืบทอดตำแหน่งและทรัพย์สินเลย”

“เกรงว่า ถ้าผมไม่สามารถสืบทอดตำแหน่งได้ ผมก็จะมอบมันให้กับรัฐบาลอังกฤษทำไมเฮนรี่ต้องคิดอย่างนั้นในเวลานั้น” วิลเลี่ยมอุทาน

ตอนนี้เขารู้แล้วว่ากฎหมายมรดกอันสูงส่งในโลกนี้ยังคงแตกต่างจากชีวิตก่อนหน้านี้อยู่บ้าง คนอย่างเขาไม่มีสิทธิ์รับมรดกในชาติก่อน แต่นั่นมันชาติก่อน…

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด