คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 23 ความลับของบทบัญญัติแห่ง Oxford

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 23 ความลับของบทบัญญัติแห่ง Oxford at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

วิลเลี่ยมถอนหายใจและพูดว่า: “หลังจากที่ได้ฟังคุณพูดมา ก็ดูเหมือนว่าผมจะไม่มีทางเลือกแล้ว แกร์รีส์ ตอนนี้ผมก็นับว่าเป็นพาร์ทเนอร์กันแล้ว”

 

“แน่นอนแหละ แม้ว่าเธอจะไม่ต้องการเข้าร่วมกลุ่มชนชั้นสูง แต่แกรนด์ดยุกก็ได้ชักชวนเอิร์ลที่หงุดหงิดเจอกันในวันพรุ่งนี้ เอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดจะลงทะเบียนให้เธอเป็นทายาทของเขาในสภาขุนนาง และเธอจะถูกรายงานทางสื่อ มันเป็นสิ่งที่เฮนรี่เตรียมไว้ให้เธอจะไม่รับได้หรือ?” แกร์ริส มัลลอรีพูดกับวิลเลี่ยมด้วยรอยยิ้ม

‘ให้ตายเถอะ คุณนี่ใจร้อนจริงๆ คุณคิดยังไงกับผมกันแน่หรือคุณกังวลอะไรหรอ ไม่งั้นคุณคงจะไม่คำนวณลงกับผมจริงจังขนาดนี้’

วิลเลี่ยมถามคำถามในใจ เขาไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ว่าคนพวกนี้ไม่ได้พูดอะไรกับเขาและพวกเขาก็อยากเป็นคนดีเขาไม่คิดว่าตัวเองเป็นตีนหมูและอยากจะพิงเขา

แกร์ริส มัลลอรีครุ่นคิดอยู่สักพักจึงตัดสินใจบอกเอริค

“บทบัญญัติออกซ์ฟอร์ดปี 1258 ได้รับการเก็บรักษาไว้โดยเอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดมาโดยตลอด เฮนรี่ไม่เคยบอกใครว่าศาสนพิธีอยู่ที่นั่นก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาขอเพียงให้เราแน่ใจว่าเธอสามารถสืบทอดตำแหน่งได้สำเร็จ เธอจะพบศาสนพิธีของเรา เราหาไม่เจอมา 10 ปีแล้ว นี่คือบททดสอบสำหรับเธอ”

“ถ้าผมหาไม่เจอมันจะเป็นยังไง คุณจะพุ่งทะยานไปสู่ความโกรธเกรี้ยวจากความอัปยศอดสูและก็ฆ่าผม..” วิลเลี่ยมถามอย่างประหม่า

แกร์รีส มัลลอรีมองเขาเหมือนคนงี่เง่า: “งี่เง่านี่มันยุคไหนแล้ว มันเป็นไปได้หรอที่จะลอบสังหารขุนนาง แม้ว่าเธอจะหาไม่เจอเธอก็เป็นขุนนางแล้วในตอนนั้น แต่เธอไม่เคยได้รับการยอมรับจากพวกเราและเธอจะไม่สามารถเข้าสู่แวดวงในชนชั้นสูงได้”

อย่ามองว่าคำพูดของแกร์รีส มัลลอรีเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ วิลเลี่ยม ไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูด เขาเข้าใจดีว่าเขามีสายเลือดจากจีน แม้ว่าเขาจะพยายามแค่ไหนเขาก็ไม่สามารถเข้าสู่วงในของขุนนางอังกฤษได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกทำไมคุณต้องขนขขวายสิ่งต่างๆ มากมายให้ตัวเองด้วย ตราบใดที่คุณหาเงินได้คุณก็จะทำเงิน ลุงผมจะเข้าสู่วงแกนกลางของโลก

มีทีม W อยู่ในมือที่เพิ่งให้เขาได้จัดตั้งทีมพิเศษเพื่อปกป้องอุตสาหกรรมของตัวเองและความปลอดภัยของครอบครัว ส่วนการปกป้องราชวงศ์และจัดการกับปัญหาด้านความปลอดภัยพิเศษนั้นขึ้นอยู่กับอารมณ์ของวิลเลี่ยมที่วิญญาณของเขาไม่ได้มาจากอังกฤษ ..

แกร์รีส มัลลอรีเห็นว่าวิลเลี่ยมนั่งอยู่โดยไม่พูดอะไรเพราะคิดว่าเขารู้ว่ามีพวกบทบัญญัติอยู่เลยถามว่า : “วิลเลี่ยมเธอจำอะไรได้หรือเปล่า? บทบัญญัติมีความสำคัญมากมันจะดีมากถ้าเธอหาพบ”

วิลเลี่ยมคิดถึงความทรงจำ ในความทรงจำดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เฮนรี่กระซิบกับตัวเองบนเตียงในโรงพยาบาล แต่เขาต้องตรวจสอบก่อน

“ถ้าผมพบ ผมต้องแสดงให้คุณเห็นไหม?” วิลเลี่ยมจงใจวางกับดัก

เมื่อได้ยินวิลเลี่ยมต้องการที่จะมอบบทบัญญัติออกซ์ฟอร์ดแกร์รีส์ มัลลอรีรีบพูดว่า “แน่นอนว่าจะดีที่สุดวิลเลี่ยม”

วิลเลี่ยมรู้ได้ทันทีว่าคนเหล่านี้ไม่ได้ทำตามเจตนาที่ดี บทบัญญัติออกซ์ฟอร์ดเป็นหลักฐานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอิร์ลแห่งออกซ์ฟอร์ด เอิร์ลแห่งออกซ์ฟอร์ดและสภาขุนนางก็มีบทบัญญัตินี้ เอิร์ลแห่งออกซ์ฟอร์ดที่ถือบทบัญญัติออกซ์ฟอร์ดคือเอิร์ลแห่งออกซ์ฟอร์ดตัวจริง

ฉันไม่รู้ว่ามีความลับอะไรซ่อนอยู่ในบทบัญญัตินี้ที่ทำให้ขุนนางเหล่านี้หมกมุ่นอยู่กับเรื่องนี้

‘ยังไงก็ตามฉันจำได้ว่าเฮนรี่ดูเหมือนจะบอกฉันบางอย่างมันแต่คืออะไรล่ะ?’ วิลเลี่ยมกำลังคิดเกี่ยวกับเสื้อผ้าของเขาและในบางครั้งเขาก็ใช้ค้อนทุบ

วิลเลี่ยมก้มศีรษะลงและเอามือปิดหน้าไว้อันที่จริงเขาพลังจิตเพื่อตรวจสอบ แกร์รีส มัลโลรี

 

แกร์รีส มัลโลรี จ้องมองวิลเลี่ยมด้วยความคาดหวังมือที่กระวนกระวายของเขากระดิก

หลังจากเล่นกับ แกร์รีส มัลโลรี ได้ไม่กี่นาทีเอริคก็ตบหัวของเขาและอุทานว่า “ผมนึกออกแล้ว”

“วิลเลี่ยมเธอคิดยังไงรีบว่ามา” แกร์รีส มัลลอรียืนขึ้นอย่างประหม่า

“อ่า แกร์ริสทำไมคุณถึงกังวลขนาดนี้ โอ้ววว.. มันไม่มีอะไรเลยผมคิดว่าเฮนรี่บอกว่าหลังจากที่พบบทบัญญัติแล้วเขาจะต้องทำตามบทบัญญัติบทที่สามและถ่ายรูปให้คุณดู แกร์รีส มัลลอรี คุณไม่ซื่อสัตย์นี่ คุณต้องการโกงผมงั้นหรอ?”

วิลเลี่ยมแสร้งทำเป็นโกรธ

แม้ว่าแกร์รีส มัลโลรีจะเป็นคนที่สามารถเป็นประธานคณะกรรมการได้ แต่เขาก็รู้ได้ทันทีว่าวิลเลี่ยมเล่นกลกับเขา แก้แค้นที่เขาพยายามจะเอาเครื่องรางลับของตระกูล Devonshire ออกไป

“ให้ตายเถอะวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ เธอบ้ามาก บ้าพอๆ กับเฮนรี่เพื่อที่จะให้คุณสืบทอดตำแหน่งเฮนรี่สุนัขจิ้งจอกเฒ่าขู่เราด้วยความลับที่ครอบครัวของคุณปกป้องมานับพันปี” แกร์รีส มัลโลรี อดไม่ได้ที่จะด่าว่า วิลเลี่ยม โดยไม่คำนึงถึงที่สาธารณะ

วิลเลี่ยมจิบแก้วไวน์ “ฮ่า ๆ แกร์ริส มัลลอรี พวกเราเหมือนกันหมด ผมยังดูดีนะเมื่อเทียบกับคุณ ฮ่าฮ่า”

แกร์รีส มัลโลรีพูดอย่างโกรธ ๆ ว่า “วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์คุณไม่รู้ถึงความสำคัญของศาสนพิธีนั้นด้วยซ้ำ เขาอาจเปลี่ยนโลกได้คุณต้องไม่ปล่อยให้มันผิดพลาดข้อความสุดท้ายของศาสนพิธีไม่สามารถปล่อยให้บุคคลใดเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ไม่งั้นจะวุ่นวายกันใหญ่ “

“โอเคโอเค แกร์รีส มัลโลรี พูดราวกับว่าคุณรู้ ถ้าคุณรู้ว่ามันคืออะไรทำไมคุณถึงถามผม” วิลเลี่ยมโบกมือของเขาอย่างเบื่อหน่าย

“ ฉันไม่รู้ว่ามีอะไรเขียนไว้ในบทบัญญัติ แต่ราชวงศ์และแกรนด์ดยุคแห่งเดวอนรู้ว่ามันคืออะไร เฮนรี่แสดงให้พวกเขาดูหลังจากนั้นแกรนด์ดยุคก็เตือนเฮนรี่และสภาขุนนางของเราให้รักษามันไว้ในที่ปลอดภัย ต้องไม่มีใครเห็นข้อความต่อไปนี้ เขาบอกว่าถ้าโลกรู้จะมีเรื่องวุ่นวาย”แกร์รีส มัลลอรีพูดอย่างโกรธ ๆ

“กล่าวอีกนัยหนึ่งบทบัญญัติของ Oxford ก็เป็นสิ่งที่ครอบครัว เดวอนเชอร์ของเราจะดูแล คุณมาสนใจอะไรเกี่ยวกับข้อความที่เขียนตามบทบัญญัตินี้” วิลเลี่ยมถามอย่างสงสัย

 

“ใช่บทบัญญัติออกซ์ฟอร์ดไม่มีประโยชน์สำหรับเรา มีเพียงเธอเดวอนเชอร์เท่านั้นที่จะเห็นคุณค่าของมัน พวกเราทุกคนกลัวแกรนด์ดยุคแห่งเดวอนเชอร์ในเวลานั้น เราอยากเห็นสิ่งที่มันเขียน แต่ก็กลัวแกรนด์ดยุคเช่นกัน หากที่เธอพูดกลายเป็นเรื่องจริงโลกก็คงปั่นป่วนเพราะเรื่องราวเหล่านี้”

แกร์รีส มัลโลรี ถอนหายใจอย่างลังเล

วิลเลี่ยมเกิดความอยากรู้อยากเห็นจากความลำบากใจของเขา ดูขัดแย้งในตัวเอง “ผมอยากดูสิ่งที่เขียนไว้ในบทบัญญัติ แกร์รีส มัลโลรี ผมบอกให้ว่าผมเป็นเจ้าของบทบัญญัติ ผมคิดว่ามันโอเค”

แกร์รีส มัลโลรี สตั๊นไป คำถามนี้เป็นเรื่องงี่เง่าจริงๆ

“ฉันหวังว่าเธอจะพบมันและฉันหวังว่าเธอจะไม่พบมันวิลเลี่ยม ถ้าเธอพบมันอย่าบอกอะไรนะ ฉันกลัวว่าจะอดไม่ได้ที่จะสงสัยเธอเจอแล้วและให้รูปถ่ายกับแกรนด์ดยุกให้ดูตอนนี้มีเพียงท่านและกษัตริย์แห่งอังกฤษเท่านั้นที่ควรเห็นสิ่งที่ฉันพูดไป มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณยังไม่พบ แต่อย่าให้รอนานนะวิลเลี่ยม สุขภาพของแกรนด์ดยุกก็ไม่ค่อยดีนัก” แกร์รีส มัลโลรี กรุณาเตือน

วิลเลี่ยมลังเลและพูดว่า “ที่จริงผมรู้วิธีค้นหาสิ่งนั้น บางทีอาจจะใช้เวลาไม่ถึงวันในการค้นหามัน แกร์รีส มัลโลรีเราควรจะพบด้วยกัน คุณจะไม่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขียนขึ้นหรอ” วิลเลี่ยม เริ่มนิสัยไม่ดี.

แกร์รีส มัลโลรี รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีต้องการที่จะเห็นด้วยจากนั้นก็ดิ้นรนและในที่สุดก็นั่งลงบนเก้าอี้อย่างหมดอาลัยตายอยากและเริ่มสาปแช่ง: “วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ เธอและ เฮนรี่ วินสเตอร์ เดวอนเชอร์ พวกเธอน่ารำคาญพอๆ กันเลย กับเธอกับตาของเธอก็น่ารังเกียจเหมือนกัน ไร้ยางอายและโง่เขลา รอให้เธอเห็นคำสั่งของเอิร์ลแห่งอ็อกซ์ฟอร์ดที่จะมาที่ Downing Street ส่งผ่านมายังฉันในวันพรุ่งนี้ก่อนเถอะ เธอต้องเลือกสมาชิกในทีม W ของเธอใหม่” แกร์รีส มัลโลรี เพิกเฉยต่อวิลเลี่ยมและจากไปโดยไม่แม้แต่จะล่ำลา

ดูเหมือนว่าผู้ชายคนนี้จะอึดและถึกมาก จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่สามารถเป็นประธานคณะกรรมการความมั่งคงได้ เขามีความตั้งใจแน่วแน่และซื่อสัตย์

วิลเลี่ยมชะงักกึกฉันคิดว่าคนแบบนี้ที่เป็นสายลับมาหลายสิบปีนั้นถูกต้อง ฉันแกล้งเขามากเกินไปหน่อย

วิลเลี่ยมหยิบไวน์แดงขึ้นมาบนโต๊ะ มองไปที่แอลกอฮอล์ 12% เขาส่ายหัวและดูเหมือนว่าฉันจะดื่มมากเกินไป

 

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด