คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 24 แถลงข่าว

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 24 แถลงข่าว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เวลา 13.30 น. วิลเลี่ยมกลับมาถึงห้องโถงที่ประชุมของโรงแรมและเวลา 14.00 น. เขาจะจัดงานแถลงข่าวกับบล็อกบัสเตอร์

ทันทีที่วิลเลี่ยมเข้ามาในห้องประชุมเขาก็พบกับแอนโธนีทนายความที่ดูวิตกกังวล แอนโธนี่เดินมาหาเขาทันทีที่เห็นวิลเลี่ยมและรีบพูด

“วิลเลี่ยมคุณหายไปไหนมาครับ ผมตามหาคุณมาเป็นชั่วโมงแล้ว นี่กำลังจะจัดงานแถลงข่าวรีบตามผมมาเลยวิลเลี่ยมคุณต้องแต่งหน้า”

“คุณจำเป็นต้องให้ผมแต่งหน้าหรอ? ทำไมคุณต้องลำบากขนาดนั้น?” จะอย่างไรวิลเลี่ยมก็เคยเป็นคนธรรมดามาก่อน เขารู้ว่าต้องแต่งหน้าทั้งตอนถ่ายรูปและออกทีวี

“แน่นอนสิครับ” แอนโธนี่มีสีหน้าว่าคุณกำลังแกล้งผมอยู่ใช่ไหม ผมไม่รู้ว่ารูปที่ถ่ายโดยไม่แต่งหน้าเป็นยังไง คุณคิดว่าภาพถ่ายสวยๆ ของดาราเหล่านั้นมาจากไหนพวกเขาก็เมคขึ้นทั้งนั้น ใช่ถ้าคุณดูดีระดับ 90 คะแนน คุณจะได้ 80 คะแนน แม้ว่าคุณจะมีทักษะที่ดีก็ตาม

แอนโธนี่พาวิลเลี่ยมไปหาช่างแต่งหน้าและใช้เวลาแต่งหน้านานกว่า 20 นาทีเมื่อเขาปรากฏตัวในงานแถลงข่าวพิธีกรก็ขึ้นเวทีแล้ว

วิลเลี่ยมดูลิสท์หลายสิบฉบับในงานแถลงข่าว กล้องของสถานีโทรทัศน์หลายแห่งอยู่หลังโต๊ะนักข่าว เขาตาพร่าเล็กน้อยและไม่คิดว่าจะเกิดการชุลมุลครั้งใหญ่ได้ขนาดนี้แม้แต่สถานีโทรทัศน์ใหญ่ๆ ก็มาก็มา

วิลเลี่ยมถามแอนโธนีด้วยความสงสัยว่า: “นักข่าวพวกนี้จ้างมาจากบล็อกบัสเตอร์หรอครับ? เพื่อได้ภาพคุณภาพดี พวกเขาช่างรักษาหน้าตาจริงๆ เลยนะครับ”

“เปล่าครับ เป็นนักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ พวกเขาเหล่านี้มาที่นี่ด้วยตัวเองคนอเมริกันยังไม่เห็นหน้ามาก นักข่าวส่วนใหญ่มาเพื่อคุณ” แอนโธนีตอบด้วยรอยยิ้ม

วิลเลี่ยมที่เหมือนตาบอดไปวูบหนึ่งพลางพูดอย่างไม่แน่ใจว่า : “จริงเหรอครับ? นี่เป็นไปได้ด้วย? ทำไมผมไม่รู้ว่าตัวเองมีค่าข่าวมากขนาดนี้”

“วิลเลี่ยมครับตอนนี้คุณเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในอังกฤษ ถ้าคุณเปลี่ยนเงิน 135 ล้านปอนด์เป็นดอลลาร์สหรัฐคุณจะมีเงิน 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แถมคุณยังเป็นเด็กยากจนที่เริ่มต้นจากศูนย์และไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ เพื่อได้เป็นคนรวย หลังจากวันนี้คนหนุ่มสาวทุกคนในอังกฤษจะเห็นคุณเป็นไอดอลและถ้าคุณหล่อมากคุณจะกลายเป็นไอดอลในฝันของผู้หญิงอังกฤษทุกคน คุณบอกว่ามูลค่าข่าวของคุณไม่ได้ใหญ่โตอะไรงั้นหรอครับ?”

แอนโธนีรู้สึกตื่นเต้นมากตอนนี้เขายังไม่เคยได้เข้าควบคุมคดีใหญ่ สิ่งนี้ช่วยให้ชื่อเสียงของเขาดีขึ้นในวงการทนายความเป็นอย่างมากและดูเหมือนว่าวิลเลี่ยมจะพอใจกับบริการของเขามากแถมจะมีโอกาสมากถึงการร่วมมือในอนาคต เป็นทนายไม่ใช่ว่าต้องรู้จักคนรวยและคนรวยมากขึ้นเหรอ?

วิลเลี่ยมยังย่อยข้อมูลที่แอนโธนี่พูดมา เขาได้ยินพิธีกรพูดว่า : “ผมขอเชิญคุณโรเจอร์ มัวร์รองประธานกลุ่มบล็อคบัสเตอร์และคุณวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ความภาคภูมิใจของอังกฤษและผู้พัฒนาเกมนี้ครับ”

วิลเลี่ยม, โรเจอร์ มัวร์, ธนาคารบริษัทประกันภัยและทนายความเดินไปที่แผนกต้อนรับของงานแถลงข่าวท่ามกลางการต้อนรับของผู้ชมเมื่อนั่งอยู่หน้าเวทีแถลงข่าววิลเลี่ยมรู้สึกประหม่าเล็กน้อย ใบหน้าของเขาก็แข็งเกร็ง มันเป็นครั้งแรกที่เขาเข้าร่วมในการแถลงข่าวในสองชีวิตของเขา

โชคดีที่โรเจอร์ มัวร์พูดก่อนซึ่งทำให้วิลเลี่ยมมีเวลาผ่อนคลายความกังวลใจ โรเจอร์ มัวร์แนะนำสถานการณ์ทั่วไปขนาดและโอกาสของ Blockbuster เป็นครั้งแรกและในที่สุดก็กล่าวว่า:“ Blockbuster เป็นบริษัทที่ใฝ่หานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ผมดีใจมากที่บรรลุข้อตกลงกับคุณวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ในครั้งนี้ เราซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมดของเกม Plants vs. Zombies ในราคา 226 ล้านดอลลาร์ เรามีความแข็งแกร่งและความมั่นใจในการโปรโมตเกม Plants vs. Zombies แฟนเกมทั่วโลกจะได้พบกับเกมนี้ในไม่ช้า”

วิลเลี่ยมยังพูดสั้นๆ เกี่ยวกับความหรูหราเขากล่าวชื่นชม Blockbuster สำหรับวิสัยทัศน์และขอบคุณ Blockbuster ที่ให้ความสำคัญกับเกมนี้ ในขณะเดียวกันเขาก็อวยพรให้ระดับธุรกิจของ Blockbuster อยู่ในที่สูงขึ้น

หลังจากเห็นสุนทรพจน์ของวิลเลี่ยมจบลงพิธีกรประกาศว่าถึงเวลาที่ผู้สื่อข่าวจะถามคำถาม

ผู้สื่อข่าวในที่ประชุมยกมือขึ้นหวังว่าจะเป็นคนแรกที่ถามคำถาม

พิธีกรแลเห็นสาวงามก็ไปหานักข่าว BBC นักข่าวสาวงามลุกขึ้นยืนและหยิบไมโครโฟนขึ้นมาแล้วถามว่า “สวัสดีคุณวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ ฉันชื่อไดอาน่า ริกก์นักข่าว BBC คำถามของฉันคือคุณคิดอย่างไรกับ Plant vs. Zombie อะไรคือสาเหตุที่เกมนี้ขายได้ราคาสูงขนาดนี้และทำให้คุณในฐานะที่เป็นนักศึกษาอายุน้อยกว่า 20 ปีถึงทำให้คุณกลายเป็นมหาเศรษฐีที่สร้างตัวเองในช่วงเวลาสั้นๆ คุณมีคำแนะนำอะไรสำหรับคนหนุ่มสาวในอังกฤษคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ”

วิลเลี่ยมมองไปที่สาวงามที่วางไมโครโฟนดูเหมือนนักข่าวคนงามจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษพวกเขากำหนดว่าแต่ละคนมีคำถามหนึ่งคำถามและเธอถามภายในครึ่งลมหายใจ

ใครใช้ให้เธอเป็นนักข่าว BBC ที่สวยล่ะ?

วิลเลี่ยมปรับไมโครโฟน คิดอยู่พักหนึ่งและพูดว่า : “ผมไม่มีคำแนะนำที่ดีหรอกครับ ผมไม่ชอบที่จะให้คำแนะนำกับคนอื่น ผมบอกได้แค่ในส่วนของประสบการณ์ส่วนตัว ขอแค่ทำตามความสนใจของตัวเองอย่าไปสนใจสิ่งที่คนอื่นพูด มีเพียงสิ่งที่ตนสนใจเท่านั้นแล้วสู้ทั้งน้ำตาและฝ่าฟันจนเหนื่อยล้าส่วนที่เหลือให้เป็นพระสงของพระเจ้า การขายสินค้าได้ในราคาสูงล้วนต้องอาศัยโชคมาก สินค้าที่ถูกต้องตรงตามที่ผู้ซื้อต้องการทุกอย่างมีล้วนเหตุผลครับ”

ไม่ต้องพูดถึงเรื่องโชคบอกได้ไหมว่าฉันเป็นคนที่มีระบบหากมีปัญหาถามระบบพร้อมกับเรียนรู้มากขึ้นๆ

วิลเลี่ยมหยุดชั่วคราวแล้วกล่าวต่อว่า: “เกมนี้ยังมีอะไรให้เล่นได้อีกเยอะ มิฉะนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่จะขายแผ่นโปรโมชั่นตรง 150,000 แผ่นโดยนักศึกษาของมหาวิทยาลัยลอนดอนภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน โดยไม่มีการโปรโมตแผ่นเกมใดๆ เลย แต่บอกตามตรงนะครับ ไม่ว่าเกมจะดีแค่ไหนราคาของเกมธรรมดาก็ต่ำกว่า 135 ล้านปอนด์ “

เมื่อได้ยินวิลเลี่ยมกล่าวว่าเป็นเรื่องผิดปกติที่เกมจะขายในราคาที่สูงเช่นนี้ทุกคนที่ได้ยินต่างก็ตกใจและผู้สื่อข่าวกลุ่มใหญ่ก็ถามผู้ถามอย่างกระตือรือร้นและผู้ชมก็วุ่นวายในทันใด

โรเจอร์ มัวร์รองประธานของ Blockbuster มองไปที่ วิลเลี่ยมด้วยความประหลาดใจเขาไม่เข้าใจว่าทำไมวิลเลี่ยมถึงพูดแบบนั้น เขาคงไม่คิดจะทำลายสะพานข้ามแม่น้ำนะ แต่ฉันยังไม่ได้ทำเงินเลย ลูกชายคุณไม่ต้องการเงินใช่ไหม

วิลเลี่ยมยิ้มให้โรเจอร์ มัวร์ด้วยท่าทางโล่งใจตบไมโครโฟนและรอให้นักข่าวเงียบแล้วพูดว่า “เงียบๆ หน่อยครับ ถ้าคุณต้องการให้ผมพูดต่อโปรดเงียบด้วย”

หลังจากที่นักข่าวทุกคนนั่งลงวิลเลี่ยมก็ยิ้มอย่างมั่นใจและพูดว่า: “จริงๆ แล้วตอนที่ผมตัดสินใจขายเกมนี้ ผมคิดถึงการเสนอราคา 200 ล้านปอนด์”

นักข่าวตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายอีกครั้งและวิลเลี่ยมก็รีบพูดต่อ : “ทำไมผมถึงคิดว่าจะขาย 200 ล้านก็เพราะในความคิดของผมราคา 200 ล้านเป็นเรื่องปกติและสมเหตุสมผล แต่ยุคนี้การจะสามารถเห็นเกมที่ร้อนแรงที่สุดได้ยังคงมีน้อยเกินไปที่มีศักยภาพในเกมสิ่งนี้ทำให้ Beststar สามารถใช้ประโยชน์จากช่องว่างได้และพวกเขาก็ต่อรองราคาได้มากเพราะหลายคนยังดูถูกสภาพแวดล้อมของเกมมากเกินไป

ย้อนกลับไปในสิ่งที่ผมเพิ่งพูดไป ตอนนี้เกมปกติไม่สามารถขายได้ในราคา 135 ล้านปอนด์ในปัจจุบันเพราะไม่ว่าเกมจะดีแค่ไหนก็ไม่สามารถขายแผ่นเกมได้มากกว่า 20 ล้านแผ่นในเวลาไม่กี่ปีเกมได้รับรางวัลทำกำไรได้ถึง 135 ล้านปอนด์ แต่คำถามที่เราคิดได้คือกลุ่มใหญ่เหล่านี้ยังไม่เข้าใจว่าทำไม Beststar ถึงใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อลิขสิทธิ์เกมนี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ”

หลังจากได้ยินคำพูดของวิลเลี่ยมนักข่าวก็อดไม่ได้ที่จะครุ่นคิดใช่แล้วทำไมถึงเป็นไปไม่ได้ที่บริษัทกลุ่มใหญ่เหล่านี้จะทำธุรกิจที่ขาดทุน

“วิลเลี่ยมทำไมถึงเป็นแบบนั้นคะ” ไดอาน่า ริกก์นักข่าวบีบีซียืนขึ้น โบกมือแรงๆ แล้วถาม

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด