คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 27 หัวสมาท์สามารถประหยัดเงิน

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 27 หัวสมาท์สามารถประหยัดเงิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจากที่ทุกคนหัวเราะกันจนพอแล้วผู้สื่อข่าวก็ถามว่า : “คุณวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ครับ ตอนนี้คุณเป็นชายหนุ่มที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ คุณมีแผนอะไรบ้างหลังจากได้รับความมั่งคั่งจำนวนมากขนาดนี้ครับ?”

วิลเลี่ยมครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งก็เริ่มตอบ : “ก่อนอื่นผมควรซื้อบ้านหลังใหญ่ให้ลีน่าแม่ของผมก่อนครับ เธอเคยลำบากมามาก ผมหวังว่าในอนาคตชีวิตของเธอจะง่ายขึ้นและทำในสิ่งที่เธอชอบไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงินอีกต่อไป”

หลังจากวิลเลี่ยมพูดจบเสียงปรบมือดังขึ้นในห้องประชุมและทุกคนต่างรู้สึกซาบซึ้งใจเพราะความเป็นลูกกตัญญูของวิลเลี่ยม

“ประการที่สองผมจะใช้เงินส่วนหนึ่งเพื่อทำสิ่งที่ผมอยากทำ แต่ก่อนนี้ไม่สามารถทำได้ ผมมีความคิดมากมายในใจเช่นผมคิดค้นโหมดการเข้ารหัส MP3 ใหม่เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็คือ Windows Media รูปแบบไฟล์เข้ารหัสเสียง WMA สั้นๆ นอกจากนี้ยังมีสิ่งประดิษฐ์บางอย่างเกี่ยวกับโดรน..”

ไดอาน่า รีกก์ขัดจังหวะโดยไม่รอให้วิลเลี่ยมพูดจบ : “ฉันขอโทษที่ต้องขัดจังหวะคุณนะคะวิลเลี่ยม ถ้าฉันรู้มาถูกต้องโหมด WMA ที่คุณบอกว่าเป็นโหมดใหม่ที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนใช่ไหมคะ? รบกวนอธิบายอย่างละเอียดทีได้ไหมคะ?”

วิลเลี่ยมมองไปที่ไดอาน่า ริกก์ด้วยความไม่พอใจ เห็นดังนั้นไดอาน่าริกก์ก็ประกบมือเธออย่างรีบร้อนพลางกระพริบตาวิ๊งๆ ให้วิลเลี่ยมแสดงความน่ารักของเธอ

วิลเลี่ยมมองไดอาน่า ริกก์แล้วพยักหน้าแล้วพูดว่า : “เนื่องจากมีบางคนอยากรู้ อยากให้ผมพูดถึงเรื่องนี้ ในความคิดของผม เครื่องเล่น MP3 ในปัจจุบันใหญ่เทอะทะ น่าเกลียดและคุณภาพเสียงต่ำเกินไป ผมเคยแล้วซื้อซีดีของบริษัทแผ่นเสียงลูกค้าไม่สามารถแปลงซีดีเป็น MP3 ได้หากคุณดาวน์โหลดเพลงของแท้ทางออนไลน์คุณต้องจ่ายเงินอีกครั้งซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคมากเกินไป

หลังจากฟังแล้วฝูงชนก็พยักหน้า

“นอกจากนี้แม้ว่า MP3 ในปัจจุบันจะสามารถดาวน์โหลดและฟังเพลงออนไลน์ได้อย่างอิสระ แต่การละเมิดลิขสิทธิ์แบบนี้กำลังคร่าชีวิตอุตสาหกรรมแผ่นเสียงอยู่ตลอดเวลา วิธีนี้ก็ไม่เป็นที่พึงปรารถนาเช่นกันผู้บริโภคต้องการความเรียบง่ายราคาถูกสะดวกและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ดังนั้นผมจึงคิดค้นเองโดยตรง โหมด WMA นี้เป็นไฟล์ขนาดเล็กกว่าไฟล์ MP3 มากกว่า 2 เท่าคุณภาพเสียงเหมือนกับซีดีและยังสามารถคัดลอกจากซีดีที่ผมซื้อไปเป็น MP3 ได้ สามารถจัดเก็บเพลงได้มากกว่า .mp3 ของปัจจุบันถึง 3 เท่า “

ไดอาน่า ริกก์ยืนมองด้วยสายตาที่ชุ่มชื้น จ้องไปทางวิลเลี่ยมอย่างรักใคร่โดยไม่ยกมือขึ้นและพูดว่า “วิลเลี่ยมคุณหมายความว่าคุณคิดว่าเครื่อง MP3 ในปัจจุบันน่าเกลียดเกินไป ความจุน้อยเกินไป คุณภาพเสียงไม่ดีและมันไม่เหมาะกับคุณ คุณเลยได้ประดิษฐ์เครื่องเล่น mp3 ด้วยตัวเองถูกต้องไหมคะ? “

“ประมาณนั้นครับ ผมเป็นคนวิทยาศาสตร์ ผมมีโรคย้ำคิดย้ำทำเกี่ยวกับสิ่งที่ผมสนใจ ผมอยากทำสิ่งที่ผมพอใจเสมอ” วิลเลี่ยมอายเล็กน้อยเขากำลังลอกเลียนเทคโนโลยีของชาติที่แล้ว แต่การทำผลิตภัณฑ์จะต้องทำด้วยตัวเอง

เมื่อเห็นการแสดงออกที่เขินอายของวิลเลี่ยมไดอาน่า ริกก์ก็รอคอยที่จะได้ออกเดทกับวิลเลี่ยมในตอนกลางคืน เธอคิดว่าวิลเลี่ยมนั้นสนใจเธอเขาจึงหน้าแดง ซึ่งในความคิดของเธอ เขาช่างน่ารักจริงๆ

นักข่าวในที่แห่งนี้และผู้ชมหน้าทีวีก็พ่ายแพ้กับวิลเลี่ยมเช่นกัน  เรารู้ว่าคุณเป็นอัจฉริยะ แถมอัจฉริยะที่ใช้งานได้ก็เป็นเช่นนี้ พวกเรามันคนละโลกแล้ว คุณแม่มมาจากดาวอังคาร

“วิลเลี่ยมผลิตภัณฑ์ที่คุณพูดถึงจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่คะ จากสิ่งที่คุณบอกฉันว่าฉันต้องการเครื่อง MP3 ที่คุณพูดถึงตอนนี้ค่ะ ฉันเบื่อกับเครื่องเล่น MP3 ในปัจจุบันแล้ว” นักข่าวสาวถามเสียงดัง

“ถ้าการตรวจสอบสิทธิบัตรเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าผมน่าจะได้พบคุณในอีกครึ่งปี” เขากล่าวพร้อมกับพยักหน้า กระดกนิ้วพลางพูดว่า : “ทุกอย่างเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้อยู่ในความคิดของผมแล้วครับ ผมทำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้านมา”

หลังจากพูดเสร็จเขาก็หยิบเครื่องเล่น MP3 ขนาดซองบุหรี่ออกมาจากกระเป๋าและพูดกับทุกคนว่า : “ผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการจะมีขนาดเล็กกว่าและบางกว่านี้ครึ่งหนึ่ง เพราะเปลือกทำจากพลาสติกด้วยตัวเองและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่แถวๆ นั้น ผมซื้อมาจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองพวกคุณต้องการที่จะลองออดิชั่นดูไหมครับ”

“แน่นอน” ทุกคนพยักหน้า

วิลเลี่ยมเปิดเครื่อง MP3 วางหูฟังไว้หน้าไมโครโฟนและเพลง “My Heart Eternal” ก็ออกอากาศ

ผู้ฟัง MP3 หลายคนได้ยินทันทีว่าคุณภาพเสียงดีกว่า MP3 ในตลาดปัจจุบันมาก หลังจากฟังจบได้เพลงหนึ่งวิลเลี่ยมก็ปิดเครื่อง MP3

“ในวิสัยทัศน์ของผม เครื่อง MP3 รูปแบบใหม่ควรเรียบง่าย ใช้งานได้จริงและสวยงาม มันควรสะดุดตาผู้คนเห็นตั้งแต่แรกเห็น ให้พวกเขาลังเลที่จะมองเลยมันไป มันแสดงถึงแฟชั่นและความมีชีวิตชีวาของวัยเยาว์

นอกจากนี้ยังต้องสามารถจัดเก็บเพลงได้ 1,000 เพลงขึ้นไป เกณฑ์สำหรับความสำเร็จคือทำให้ผู้คนลังเลที่จะวางมันลงหลังจากที่ซื้อ”

มีเสียงปรบมืออีกครั้ง ณ ที่แห่งนี้ ผู้สื่อข่าวรู้สึกว่าวันนี้ช่างเหมาะสมเกินไป

วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เป็นคนที่มีข่าวให้ขายได้ เขาคือความภาคภูมิใจของอังกฤษและเขาจะเป็นความภาคภูมิใจของโลกด้วย พวกเขาทั้งหมดมีแรงจูงใจเล็กน้อยที่จะซื้อเครื่องเล่น MP3 ที่วิลเลี่ยมกล่าวมา

หลังจากรอมาหลายสิบวินาทีวิลเลี่ยมก็มองไปที่โรเจอร์ มัวร์รองประธานของบล็อกบัสเตอร์อย่างขอโทษเล็กน้อยและกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า : “ท่านสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษทุกท่านครับ ขอกลับไปที่หัวข้อของวันนี้ท่านรองประธานโรเจอร์ มัวร์ของเราเขาจะเป็นหวัดอยู่แล้ว เรายังจะกักขังเขาไว้อีก ทิ้งไว้นานเกินไป”

“ฮ่าฮ่าฮ่า … ” เสียงหัวเราะดังขึ้นอีกครั้งในนี้

โรเจอร์ มัวร์พูดใส่ไมโครโฟนโดยไม่เร่งรีบกล่าวเนิบๆ ว่า : “ไม่ไม่ไม่เป็น ผมไม่สนใจเกมอีกต่อไป ก็เหมือนคนอื่นๆ วิลเลี่ยม ผมแค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันจะได้ซื้อเครื่องเล่น MP3 นั้นได้และผมต้องมีเท่าไหร่ถึงจ่ายค่าเครื่องเล่น MP3 ที่คุณพูดถึง วิลเลี่ยม คุณต้องตั้งชื่อให้เจ้าเครื่องนี้แล้วล่ะ”

“ฮ่าฮ่า ใช่ วิลเลี่ยมสิ่งที่โรเจอร์ มัวร์อยากรู้คือสิ่งที่เราอยากรู้” ผู้สื่อข่าวหลายคนสนับสนุนโรเจอร์ มัวร์

โรเจอร์มัวร์ไม่ได้โกรธจริง เพราะถึงเขาก็รู้ดีว่าตราบใดที่วิลเลี่ยมมีชื่อเสียงมากขึ้นเกมที่เขาสร้างก็จะมีชื่อเสียงขึ้นเช่นกัน ซึ่งเป็นผลดีสำหรับบล็อกบัสเตอร์

วิลเลี่ยมพยักหน้าขอโทษให้โรเจอร์ มัวร์และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “อืมเนื่องจากมิสเตอร์โรเจอร์ มัวร์ไม่รังเกียจที่จะให้ผมเป็นผู้นำแล้วล่ะก็ งั้นผมจะพูดมากกว่านี้หน่อย เครื่อง MP3 นี้เรียกว่า ListenMe ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี น่าจะภายในครึ่งปีหรือไม่ก็อาจจะ 3 เดือนครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเจ้าหน้าที่ของอังกฤษจะออกใบอนุญาตอุตสาหกรรมให้ผมได้เมื่อไหร่ ส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่จำเป็นสำหรับซีรีส์ListenMeรุ่นแรกมีวางจำหน่ายแล้วตอนนี้ มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครบกำหนดแล้วถ้าสั่งซื้อกับผมในวันนี้ 3 เดือนก็จะเพียงพอสำหรับบริษัทโรงงานในการผลิตครับ

ส่วนราคายังไม่แน่ใจ แต่สัญญาว่าจะไม่แพงไปกว่าเครื่อง MP3 ที่มีอยู่ เพราะจากต้นทุนการวิจัยและพัฒนาของผลิตภัณฑ์นี้ต่ำมาก ต่ำมากจนรู้สึกเสียดายที่มีคนพัฒนาแค่คนเดียว ซึ่งทำให้ยากสำหรับผมที่จะได้รับคืนภาษีอย่างเป็นทางการของอังกฤษ 1.5 เท่าของค่าธรรมเนียมการวิจัยและพัฒนา “หลังจากพูดเสร็จเขาก็ทำสีหน้าทำอะไรไม่ถูกใส่กล้อง

“ฮ่า ๆ ๆ … ” เกิดฉากหัวเราะก๊ากอีกครั้ง

“นี่คือข้อดีของการมีสมองที่ชาญฉลาดซึ่งช่วยให้ผมประหยัดค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนาได้มากเลย”

เมื่อเห็นวิลเลี่ยมยักไหล่ทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะปรบมือให้วิลเลี่ยมและตะโกนว่า “อืมวิลเลี่ยมเราชอบหัวที่ฉลาดของคุณ ถ้าคุณสามารถลดราคาลงครึ่งหนึ่งเราจะใส่พานถวายไดอาน่า ริกก์ให้แต่งงานกับคุณทันทีเลย..”

“ฮ่าฮ่าฮ่า”

ไดอาน่า ริกก์มองไปที่วิลเลี่ยมอย่างเขินอายดวงตาของเธอดูเหมือนจะบอกว่าวิลเลี่ยมตราบใดที่คุณเสนอตัวฉันคนนี้ก็พร้อมที่จะสนองกับคุณทันที…

 

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด