คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก ตอนที่ 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้ ในที่สุดทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ BBC ก็มาถึงในเวลาบ่ายสามครึ่ง ผู้สื่อข่าวหลายคนที่ทราบข่าวก็รีบโผล่ไปที่ห้องสําหรับถ่ายเช่นกัน กว่าเหตุการณ์วุ่นวายเล็กๆพวกนี้จะจบลงก็ตอนสี่โมงเย็นพอดี ตอนนี้ไดอาน่า ริกก์ก็รีบไปเช่นกันวันนี้ เธอสวมสูท Chanel ทรงเอส เป็นชุดที่ไปช็อปปิ้งกับวิลเลี่ยมครั้งที่แล้ว มันดูเรียบง่ายแต่ก็สง่าเป็นสาวมั่นปรอกอกับผมบลอนด์หยักศกเคลียอกทรงสะบึมซะจนกระดุมเสื้อที่หน้าอกปรกออกมาแล้ว ไดอาน่า ริกก์เดินไปหาวิลเลี่ยมและกอดเขาด้วยรอยยิ้มหวานหอมแก้มวิลเลี่ยมท่ามกลางการโห่แกมหยอกล้อของฝูงชน นักข่าวสาวมองพวกเขาพร้อมเสียงหัวเราะ หอมแก้มเองหรอ..ช่างน่าผิดหวังชะมัดพลางเกลี้ยกล่อมให้ไดอาน่า ริกก์และวิลเลี่ยมให้จูบปากกัน ทว่าไดอาน่า ริกก์รู้ดีว่าวิลเลี่ยมเองก็ยังไม่ได้เป็นแฟนกับเธออย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นสื่อที่รู้ดีว่าประชาชนต้องให้ความสนใจกับเรื่องแบบนี้ หลังจากวิลเลี่ยมได้ฟังคําพูดของเชสเตอร์คิงเมื่อวานนี้ ตอนนี้เขาก็ไม่กล้ามีแฟนแล้ว ตัวเขามีจุดอ่อนแค่แม่ ซึ่งเพียงพอให้เขาปวดหัวแล้ว เขาไม่มีเรี่ยวแรงและความเข้มแข็งพอที่จะมีแฟนสาวให้พวกชั่วหลายคนมาข่มขู่เขา เมื่ออุปกรณ์ถ่ายทอดสดของ BBC ทําการติดตั้งเสร็จ ไดอาน่า ริกก์ก็หยิบไมโครโฟนและเดินไปที่กลางสถานที่ เพื่อเริ่มการถ่ายทอดสด “สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนฉันชื่อไดอา น่า ริกก์เป็นนักข่าวภาคสนามของ BBC TV ตอนนี้เราอยู่ที่ Olympic Archery Hall กันค่ะ ข้างๆฉันคือมิสเตอร์วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เขาจะแสดงในสิ่งที่เขาเคยสัญญาไว้กับเราเมื่อไม่กี่วันก่อน ท้าทายภารกิจที่เป็นไปไม่ได้โดยยิงธนูระยะ 70 เมตรขณะปิดตาแล้วจะยิงค่ะ”โอเคค่ะ ทีนี้ลองถามคุณวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์กันดีกว่าค่ะ คุณวิลเลี่ยมคะ คุณมั่นใจการท้าทายครั้งนี้หรือไม่คะ” “แน่นอนครับ ผมยังคงมั่นใจในทักษะการยิงธนูของผมมาก มันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดมากกว่านี้ เรามาลองดูกันเองดีกว่าครับ จะได้รู้ว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่” ไดอาน่า ริกก์พูดกับกล้องว่า “ที่ว่ามาก็ถูกค่ะ พูดมาตอนนี้มันมีแต่เยิ่นเย้อเกินไป ข้อเท็จจริงนี้กําลังจะได้รับการพิสูจน์แล้ว ขอบคุณคุณเดวอนเซอร์ของเรา เราจะให้เวลาเตรียมตัวสําหรับผู้ท้าชิงของเราในวันนี้นะคะ วิลเลี่ยมเอาเลยค่ะ” วิลเลี่ยมยิ้มให้กล้องและไปที่สนามยิงธนูเพื่อเตรียมตัว เขารู้ว่าตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอะไร และผู้ชมมีแต่จะคิดว่าเขาจะคุยโม้ถ้าเขาพูดมากเกินไป ไดอาน่า ริกก์กล่าวกับกล้องหลังจากส่งวิลเลี่ยมไป : “ผู้ชมทุกท่านคะ วันนี้เราได้เชิญหัวหน้าโค้ชของทีมยิงธนูอังกฤษมาด้วยค่ะ นี่คือมิสเตอร์สมิธ บราวน์ค่ะ” กล้องหันหน้าไปทางสมิธ บราวน์ ที่เดินเข้ากลับไปทางไดอาน่า ริกก์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม สมิธ บราวน์เปิดปากพูดว่า : “สวัสดีครับไดอาน่า สวัสดีเพื่อนๆผู้ชมทุกท่าน ผมชื่อสมิธ บราวน์ครับ เป็นหัวหน้าโค้ชทีมยิงธนูทีมชาติของอังกฤษ” ไดอาน่า ริกก์จับไมโครโฟนขึ้นพลางพูดว่า : “สวัสดีค่ะมิสเตอร์สมิธ ฉันดีใจมากที่คุณตอบรับคําเชิญของเราให้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จในการท้าทาย นวันนี้หรือไม่คะ”
สมิธ บราวน์ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและพูดอย่างเซฟๆว่า: “ถ้าเป็นคนอื่นผมคงจะบอกว่านี่เป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ แต่ใครใช้ให้เขาคือวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์ คนรักในฝันของสาวๆอังกฤษทุกคนกันล่ะครับ ผมแค่พูดได้ว่า…ทุกอย่างเป็นไปได้ แม้ผมจะคิดว่าโอกาสอาจจะไม่สูงนัก แต่ก็นะ ผมคงไม่กล้าพูดเรื่องแย่ๆเกี่ยวกับเขาหรอกครับ ไม่งั้นนางฟ้าสุดน่ารักทั้งสองคนของผมอาจไม่ยอมให้ผมเข้าบ้านคืนนี้แน่” หลังจากนั้นสมิธ บราวน์ก็ยักไหล่ให้กล้องอย่างช่วยไม่ได้ คําพูดของบราวน์ทําให้ผู้คนในที่นั้น และหน้าทีวีหัวเราะ ใครจะคิดว่าชายวัย 50 ปีที่ดูจริงจังคนนี้ยังคงมีอารมณ์ขันอยู่มากโข ไดอาน่า ริกก์ยิ้มให้กล้อง : “เอาล่ะค่ะ นางฟ้าตัวน้อยของคุณบราวน์ทั้งสองคนคะตอนนี้เรากําลังคุยกันเกี่ยวกับวิลเลี่ยมเนอะ ให้คุณบราวน์เข้าบ้านนะคะ” ไดอาน่า ริกก์ชี้ไมโครโฟนกลับไปที่สมิธ บราวน์อีกครั้ง สมิธ บราวน์ยิ้มและพูดกับกล้องว่า : “โดยปกติหากไม่มีอุปกรณ์ช่วย สายตาของเราจะไม่สามารถมองเห็นเป้าได้ในระยะ 70 เมตรได้ ในระยะนี้เราจะเห็นเป้าเล็กจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลย มันเล็กยิ่งกว่าปลายเล็บเสียอีก
ดังนั้นหากไม่ใช้สายตาในการมองเป้าธนูเพื่อเล็งเป้า หากผมหลับตาลงแล้วยิง ก็ไม่รู้ว่าวิลเลี่ยมเล็งเป้าหมายอย่างไร แต่ก็อย่างว่าครับ ใครใช้ให้เขาเป็นวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์กันหล่ะ ทุกอย่างเป็นไปได้ มารอดูกันดีกว่าครับ“ไดอาน่า ริกก์ถามต่อว่า : “มิสเตอร์บราวน์คะ ถ้าวิลเลี่ยมสามารถทําตามที่เขาพูดได้จริงๆ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปีที่จะถึงหรือไม่ อย่างไรคะ” พอได้ยินเรื่องนี้สมิธ บราวน์ก็ดูจริงจังขึ้น และกล่าวว่า : “ระยะทดสอบในวันนี้ คือ 70 เมตร ซึ่งเท่ากับระยะยิงธนูของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหากเขาบรรลุผลที่ดี ผมคิดว่าเขาสามารถมาที่ทีมยิงธนูของเราได้ทันทีเลยถ้าเขาต้องการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้ ส่วนการทดสอบอย่างเป็นทางการ เรายินดีต้อนรับชาวอังกฤษที่มีความสามารถทุกคนอยู่แล้วครับ การยิงธนูเป็นกีฬาที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพครับ ตราบใดที่เขาสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดี ผมเองนี่แหละจะแนะนําเขาให้รู้จักกับทีมงานโอลิมปิกด้วยตัวเองเลยครับ” “โอเคขอบคุณคุณสมิธ บราวน์สําหรับคําอธิบายค่ะ เจ้าหน้าที่ในที่นี้กําลังส่งสัญญาณมาแล้วค่ะว่าวิลเลี่ยมพร้อมแล้วค่ะ และตอนนี้เรากําลังแพลนกล้องไปที่วิลเลี่ยมค่ะ” ไดอาน่า ริกก์กล่าว หลังจากเล็งไปที่วิลเลี่ยมกล้องก็ขยายไปยังเป้าหมายการยิงธนูที่อยู่ห่างออกไป 70 เมตร มีเป้าธนู 5 เป้า วันนี้วิลเลี่ยมจะยิงธนู 3 ชุดใส่เป้าหมายแต่ละลูก รวมเป็นสองรอบ 30 ลูก ไดอาน่าริกก์มองไปที่วิลเลี่ยมที่กําลังวาดคันธนู หัวใจของเธอเริ่มกระวนกระวาย ตอนนี้เป็นเธอนี่แหละที่หวังว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จมากที่สุด ความล้มเหลวจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของวิลเลี่ยม แต่ตราบใดที่ผลลัพธ์ไม่เลวร้ายเกินไป ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อวิลเลี่ยมมากนัก แต่จะส่งผลกระทบมากกว่าต่อไดอาน่าริกก์ หากวิลเลี่ยมทําสําเร็จเธอจะมีชื่อเสียงมากขึ้น หากวิลเลี่ยมล้มเหลวเธอจะถูกเหยียบย่ํา ดังนั้นไดอาน่าริกก์จึงอธิษฐานถึงพระเจ้าในใจของเธอ อวยพรให้วิลเลี่ยมอยู่ในสภาพที่ดีในวันนี้ และซัดเป้านั่นด้วยลูกศรดอกเดียว ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้วว่าจะได้ยินคําอธิษฐานของเธอไหม และลูกศรแรกของวิลเลี่ยมก็พุ่งเข้ากลางเป้าหมายแรก นั่นคือกลางเป้ามาตรฐานในพริบตา “อ่อ่อ่า” ไดอาน่า ริกก์มองไปที่ลูกศรตรงกลางเป้าเป้าบนหน้าจอและตะโกนอย่างตื่นเต้น ผู้ชมและผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุก็อุทาน แต่วิลเลี่ยมไม่คิดจะคุยโวอะไร จากนั้นวิลเลี่ยมก็ยิงลูกศรอย่างต่อเนื่องและลูกศรทั้งหมดก็พุ่งเข้าเป้า ไม่มีลูกศรใดพุ่งออกจากเป้ากลางเลยแม้แต่ดอกเดียว
สมิธ บราวน์เห็นการยิงศร 15 ดอกของวิลเลี่ยมและเขายิงลูกศรติดต่อกัน 15 ลูก ลูกศรสามารถยิงเข้าตรงกลางของวงเป้ากลางทั้งสิบอันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เป็นไปได้อย่างไร ผลลัพธ์นี้ถึงทําลายสถิติโลกโอลิมปิกไปแล้ว สมิธ บราวน์เป็นคนที่มีความรู้ เขาเป็นโค้ชของทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษ เท่าที่เขารู้ไม่มีใครสามารถยิงธนู 15 ดอกติดต่อกันด้วยเส้นน้ําหนักขนาด 64 ปอนด์ แต่ยังสามารถยิงเข้ากลางสิบเป้ารัวๆได้อีกด้วย มองดูการปรากฏตัวของวิลเลี่ยม สมิธ บราวน์ถึงกับถอนหายใจว่า แขนของวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ทรงพลังขนาดไหนกัน ผู้ชายคนนี้ฝึกมาอย่างไรกันแน่ แล้วเกิดสู้รบจริงๆมันเกิดอะไรขึ้น? ไม่..ฉันต้องดึงเขาเข้าทีมยิงธนู นี่คือโคตรแชมป์แล้ว บางทีการยิงธนูทีมชาย อาจมีโอกาสคว้าเหรียญทองก็ได้ หากคุณพบเพื่อนร่วมทีมที่ไว้ใจได้ถึง 2 คน เหรียญทองนักธนูทีมชายจะไปไหนเสียว สมิธ บราวน์คิดว่าทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษภายใต้การนําของเขาจะทําลายสถิติการผูกขาดของทีมยิงธนูเกาหลีใต้และคงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 เหรียญให้กับอังกฤษแน่ๆ ถึงเวลานั้นเขาจะมีชื่อเสียงเงินทอง ถึงชื่อเสียงจะไม่ใช่ของเขาเต็มร้อยก็เถอะ ดูจากความมุ่งมั่นของสมิธ บราวน์ที่หวังจะให้วิลเลี่ยมเดวอนเชอร์เข้าร่วมทีมโอลิมปิกให้ได้แม้ว่าวิลเลี่ยมจะไม่ยอมเขาก็จะบังคับให้วิลเลี่ยมเข้าร่วมทีมโอลิมปิกผ่านสื่อ เขาไม่อยากใช้ชีวิตที่ขมขื่นแบบเดิมๆอีกแล้ว

นิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

ตอนที่ 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้

ในที่สุดทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ BBC ก็มาถึงในเวลาบ่ายสามครึ่ง ผู้สื่อข่าวหลายคนที่ทราบข่าวก็รีบโผล่ไปที่ห้องสําหรับถ่ายเช่นกัน กว่าเหตุการณ์วุ่นวายเล็กๆพวกนี้จะจบลงก็ตอนสี่โมงเย็นพอดี

ตอนนี้ไดอาน่า ริกก์ก็รีบไปเช่นกันวันนี้ เธอสวมสูท Chanel ทรงเอส เป็นชุดที่ไปช็อปปิ้งกับวิลเลี่ยมครั้งที่แล้ว มันดูเรียบง่ายแต่ก็สง่าเป็นสาวมั่นปรอกอกับผมบลอนด์หยักศกเคลียอกทรงสะบึมซะจนกระดุมเสื้อที่หน้าอกปรกออกมาแล้ว

ไดอาน่า ริกก์เดินไปหาวิลเลี่ยมและกอดเขาด้วยรอยยิ้มหวานหอมแก้มวิลเลี่ยมท่ามกลางการโห่แกมหยอกล้อของฝูงชน

นักข่าวสาวมองพวกเขาพร้อมเสียงหัวเราะ หอมแก้มเองหรอ..ช่างน่าผิดหวังชะมัดพลางเกลี้ยกล่อมให้ไดอาน่า ริกก์และวิลเลี่ยมให้จูบปากกัน ทว่าไดอาน่า ริกก์รู้ดีว่าวิลเลี่ยมเองก็ยังไม่ได้เป็นแฟนกับเธออย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นสื่อที่รู้ดีว่าประชาชนต้องให้ความสนใจกับเรื่องแบบนี้

หลังจากวิลเลี่ยมได้ฟังคําพูดของเชสเตอร์คิงเมื่อวานนี้ ตอนนี้เขาก็ไม่กล้ามีแฟนแล้ว ตัวเขามีจุดอ่อนแค่แม่ ซึ่งเพียงพอให้เขาปวดหัวแล้ว เขาไม่มีเรี่ยวแรงและความเข้มแข็งพอที่จะมีแฟนสาวให้พวกชั่วหลายคนมาข่มขู่เขา

เมื่ออุปกรณ์ถ่ายทอดสดของ BBC ทําการติดตั้งเสร็จ ไดอาน่า ริกก์ก็หยิบไมโครโฟนและเดินไปที่กลางสถานที่ เพื่อเริ่มการถ่ายทอดสด

“สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนฉันชื่อไดอา น่า ริกก์เป็นนักข่าวภาคสนามของ BBC TV ตอนนี้เราอยู่ที่ Olympic Archery Hall กันค่ะ ข้างๆฉันคือมิสเตอร์วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เขาจะแสดงในสิ่งที่เขาเคยสัญญาไว้กับเราเมื่อไม่กี่วันก่อน ท้าทายภารกิจที่เป็นไปไม่ได้โดยยิงธนูระยะ 70 เมตรขณะปิดตาแล้วจะยิงค่ะ”โอเคค่ะ ทีนี้ลองถามคุณวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์กันดีกว่าค่ะ คุณวิลเลี่ยมคะ คุณมั่นใจการท้าทายครั้งนี้หรือไม่คะ”

“แน่นอนครับ ผมยังคงมั่นใจในทักษะการยิงธนูของผมมาก มันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดมากกว่านี้ เรามาลองดูกันเองดีกว่าครับ จะได้รู้ว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่”

ไดอาน่า ริกก์พูดกับกล้องว่า “ที่ว่ามาก็ถูกค่ะ พูดมาตอนนี้มันมีแต่เยิ่นเย้อเกินไป ข้อเท็จจริงนี้กําลังจะได้รับการพิสูจน์แล้ว ขอบคุณคุณเดวอนเซอร์ของเรา เราจะให้เวลาเตรียมตัวสําหรับผู้ท้าชิงของเราในวันนี้นะคะ วิลเลี่ยมเอาเลยค่ะ”

วิลเลี่ยมยิ้มให้กล้องและไปที่สนามยิงธนูเพื่อเตรียมตัว เขารู้ว่าตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอะไร และผู้ชมมีแต่จะคิดว่าเขาจะคุยโม้ถ้าเขาพูดมากเกินไป

ไดอาน่า ริกก์กล่าวกับกล้องหลังจากส่งวิลเลี่ยมไป : “ผู้ชมทุกท่านคะ วันนี้เราได้เชิญหัวหน้าโค้ชของทีมยิงธนูอังกฤษมาด้วยค่ะ นี่คือมิสเตอร์สมิธ บราวน์ค่ะ”

กล้องหันหน้าไปทางสมิธ บราวน์ ที่เดินเข้ากลับไปทางไดอาน่า ริกก์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

สมิธ บราวน์เปิดปากพูดว่า : “สวัสดีครับไดอาน่า สวัสดีเพื่อนๆผู้ชมทุกท่าน ผมชื่อสมิธ บราวน์ครับ เป็นหัวหน้าโค้ชทีมยิงธนูทีมชาติของอังกฤษ”

ไดอาน่า ริกก์จับไมโครโฟนขึ้นพลางพูดว่า : “สวัสดีค่ะมิสเตอร์สมิธ ฉันดีใจมากที่คุณตอบรับคําเชิญของเราให้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จในการท้าทาย นวันนี้หรือไม่คะ”
สมิธ บราวน์ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและพูดอย่างเซฟๆว่า: “ถ้าเป็นคนอื่นผมคงจะบอกว่านี่เป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ แต่ใครใช้ให้เขาคือวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์ คนรักในฝันของสาวๆอังกฤษทุกคนกันล่ะครับ ผมแค่พูดได้ว่า…ทุกอย่างเป็นไปได้ แม้ผมจะคิดว่าโอกาสอาจจะไม่สูงนัก

แต่ก็นะ ผมคงไม่กล้าพูดเรื่องแย่ๆเกี่ยวกับเขาหรอกครับ ไม่งั้นนางฟ้าสุดน่ารักทั้งสองคนของผมอาจไม่ยอมให้ผมเข้าบ้านคืนนี้แน่” หลังจากนั้นสมิธ บราวน์ก็ยักไหล่ให้กล้องอย่างช่วยไม่ได้

คําพูดของบราวน์ทําให้ผู้คนในที่นั้น และหน้าทีวีหัวเราะ ใครจะคิดว่าชายวัย 50 ปีที่ดูจริงจังคนนี้ยังคงมีอารมณ์ขันอยู่มากโข

ไดอาน่า ริกก์ยิ้มให้กล้อง : “เอาล่ะค่ะ นางฟ้าตัวน้อยของคุณบราวน์ทั้งสองคนคะตอนนี้เรากําลังคุยกันเกี่ยวกับวิลเลี่ยมเนอะ ให้คุณบราวน์เข้าบ้านนะคะ”

ไดอาน่า ริกก์ชี้ไมโครโฟนกลับไปที่สมิธ บราวน์อีกครั้ง

สมิธ บราวน์ยิ้มและพูดกับกล้องว่า : “โดยปกติหากไม่มีอุปกรณ์ช่วย สายตาของเราจะไม่สามารถมองเห็นเป้าได้ในระยะ 70 เมตรได้ ในระยะนี้เราจะเห็นเป้าเล็กจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลย มันเล็กยิ่งกว่าปลายเล็บเสียอีก
ดังนั้นหากไม่ใช้สายตาในการมองเป้าธนูเพื่อเล็งเป้า หากผมหลับตาลงแล้วยิง ก็ไม่รู้ว่าวิลเลี่ยมเล็งเป้าหมายอย่างไร แต่ก็อย่างว่าครับ ใครใช้ให้เขาเป็นวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์กันหล่ะ ทุกอย่างเป็นไปได้ มารอดูกันดีกว่าครับ“ไดอาน่า ริกก์ถามต่อว่า : “มิสเตอร์บราวน์คะ ถ้าวิลเลี่ยมสามารถทําตามที่เขาพูดได้จริงๆ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปีที่จะถึงหรือไม่ อย่างไรคะ”

พอได้ยินเรื่องนี้สมิธ บราวน์ก็ดูจริงจังขึ้น และกล่าวว่า : “ระยะทดสอบในวันนี้ คือ 70 เมตร ซึ่งเท่ากับระยะยิงธนูของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหากเขาบรรลุผลที่ดี ผมคิดว่าเขาสามารถมาที่ทีมยิงธนูของเราได้ทันทีเลยถ้าเขาต้องการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้ ส่วนการทดสอบอย่างเป็นทางการ เรายินดีต้อนรับชาวอังกฤษที่มีความสามารถทุกคนอยู่แล้วครับ การยิงธนูเป็นกีฬาที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพครับ ตราบใดที่เขาสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดี ผมเองนี่แหละจะแนะนําเขาให้รู้จักกับทีมงานโอลิมปิกด้วยตัวเองเลยครับ”

“โอเคขอบคุณคุณสมิธ บราวน์สําหรับคําอธิบายค่ะ เจ้าหน้าที่ในที่นี้กําลังส่งสัญญาณมาแล้วค่ะว่าวิลเลี่ยมพร้อมแล้วค่ะ และตอนนี้เรากําลังแพลนกล้องไปที่วิลเลี่ยมค่ะ” ไดอาน่า ริกก์กล่าว

หลังจากเล็งไปที่วิลเลี่ยมกล้องก็ขยายไปยังเป้าหมายการยิงธนูที่อยู่ห่างออกไป 70 เมตร มีเป้าธนู 5 เป้า วันนี้วิลเลี่ยมจะยิงธนู 3 ชุดใส่เป้าหมายแต่ละลูก รวมเป็นสองรอบ 30 ลูก

ไดอาน่าริกก์มองไปที่วิลเลี่ยมที่กําลังวาดคันธนู หัวใจของเธอเริ่มกระวนกระวาย ตอนนี้เป็นเธอนี่แหละที่หวังว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จมากที่สุด

ความล้มเหลวจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของวิลเลี่ยม แต่ตราบใดที่ผลลัพธ์ไม่เลวร้ายเกินไป ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อวิลเลี่ยมมากนัก แต่จะส่งผลกระทบมากกว่าต่อไดอาน่าริกก์

หากวิลเลี่ยมทําสําเร็จเธอจะมีชื่อเสียงมากขึ้น หากวิลเลี่ยมล้มเหลวเธอจะถูกเหยียบย่ํา ดังนั้นไดอาน่าริกก์จึงอธิษฐานถึงพระเจ้าในใจของเธอ อวยพรให้วิลเลี่ยมอยู่ในสภาพที่ดีในวันนี้ และซัดเป้านั่นด้วยลูกศรดอกเดียว

ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้วว่าจะได้ยินคําอธิษฐานของเธอไหม และลูกศรแรกของวิลเลี่ยมก็พุ่งเข้ากลางเป้าหมายแรก นั่นคือกลางเป้ามาตรฐานในพริบตา

“อ่อ่อ่า” ไดอาน่า ริกก์มองไปที่ลูกศรตรงกลางเป้าเป้าบนหน้าจอและตะโกนอย่างตื่นเต้น

ผู้ชมและผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุก็อุทาน แต่วิลเลี่ยมไม่คิดจะคุยโวอะไร

จากนั้นวิลเลี่ยมก็ยิงลูกศรอย่างต่อเนื่องและลูกศรทั้งหมดก็พุ่งเข้าเป้า ไม่มีลูกศรใดพุ่งออกจากเป้ากลางเลยแม้แต่ดอกเดียว
สมิธ บราวน์เห็นการยิงศร 15 ดอกของวิลเลี่ยมและเขายิงลูกศรติดต่อกัน 15 ลูก ลูกศรสามารถยิงเข้าตรงกลางของวงเป้ากลางทั้งสิบอันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เป็นไปได้อย่างไร ผลลัพธ์นี้ถึงทําลายสถิติโลกโอลิมปิกไปแล้ว

สมิธ บราวน์เป็นคนที่มีความรู้ เขาเป็นโค้ชของทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษ เท่าที่เขารู้ไม่มีใครสามารถยิงธนู 15 ดอกติดต่อกันด้วยเส้นน้ําหนักขนาด 64 ปอนด์ แต่ยังสามารถยิงเข้ากลางสิบเป้ารัวๆได้อีกด้วย มองดูการปรากฏตัวของวิลเลี่ยม สมิธ บราวน์ถึงกับถอนหายใจว่า แขนของวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ทรงพลังขนาดไหนกัน ผู้ชายคนนี้ฝึกมาอย่างไรกันแน่ แล้วเกิดสู้รบจริงๆมันเกิดอะไรขึ้น?

ไม่..ฉันต้องดึงเขาเข้าทีมยิงธนู นี่คือโคตรแชมป์แล้ว บางทีการยิงธนูทีมชาย อาจมีโอกาสคว้าเหรียญทองก็ได้ หากคุณพบเพื่อนร่วมทีมที่ไว้ใจได้ถึง 2 คน เหรียญทองนักธนูทีมชายจะไปไหนเสียว

สมิธ บราวน์คิดว่าทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษภายใต้การนําของเขาจะทําลายสถิติการผูกขาดของทีมยิงธนูเกาหลีใต้และคงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 เหรียญให้กับอังกฤษแน่ๆ

ถึงเวลานั้นเขาจะมีชื่อเสียงเงินทอง ถึงชื่อเสียงจะไม่ใช่ของเขาเต็มร้อยก็เถอะ

ดูจากความมุ่งมั่นของสมิธ บราวน์ที่หวังจะให้วิลเลี่ยมเดวอนเชอร์เข้าร่วมทีมโอลิมปิกให้ได้แม้ว่าวิลเลี่ยมจะไม่ยอมเขาก็จะบังคับให้วิลเลี่ยมเข้าร่วมทีมโอลิมปิกผ่านสื่อ เขาไม่อยากใช้ชีวิตที่ขมขื่นแบบเดิมๆอีกแล้ว

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด

คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก ตอนที่ 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้ ในที่สุดทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ BBC ก็มาถึงในเวลาบ่ายสามครึ่ง ผู้สื่อข่าวหลายคนที่ทราบข่าวก็รีบโผล่ไปที่ห้องสําหรับถ่ายเช่นกัน กว่าเหตุการณ์วุ่นวายเล็กๆพวกนี้จะจบลงก็ตอนสี่โมงเย็นพอดี ตอนนี้ไดอาน่า ริกก์ก็รีบไปเช่นกันวันนี้ เธอสวมสูท Chanel ทรงเอส เป็นชุดที่ไปช็อปปิ้งกับวิลเลี่ยมครั้งที่แล้ว มันดูเรียบง่ายแต่ก็สง่าเป็นสาวมั่นปรอกอกับผมบลอนด์หยักศกเคลียอกทรงสะบึมซะจนกระดุมเสื้อที่หน้าอกปรกออกมาแล้ว ไดอาน่า ริกก์เดินไปหาวิลเลี่ยมและกอดเขาด้วยรอยยิ้มหวานหอมแก้มวิลเลี่ยมท่ามกลางการโห่แกมหยอกล้อของฝูงชน นักข่าวสาวมองพวกเขาพร้อมเสียงหัวเราะ หอมแก้มเองหรอ..ช่างน่าผิดหวังชะมัดพลางเกลี้ยกล่อมให้ไดอาน่า ริกก์และวิลเลี่ยมให้จูบปากกัน ทว่าไดอาน่า ริกก์รู้ดีว่าวิลเลี่ยมเองก็ยังไม่ได้เป็นแฟนกับเธออย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นสื่อที่รู้ดีว่าประชาชนต้องให้ความสนใจกับเรื่องแบบนี้ หลังจากวิลเลี่ยมได้ฟังคําพูดของเชสเตอร์คิงเมื่อวานนี้ ตอนนี้เขาก็ไม่กล้ามีแฟนแล้ว ตัวเขามีจุดอ่อนแค่แม่ ซึ่งเพียงพอให้เขาปวดหัวแล้ว เขาไม่มีเรี่ยวแรงและความเข้มแข็งพอที่จะมีแฟนสาวให้พวกชั่วหลายคนมาข่มขู่เขา เมื่ออุปกรณ์ถ่ายทอดสดของ BBC ทําการติดตั้งเสร็จ ไดอาน่า ริกก์ก็หยิบไมโครโฟนและเดินไปที่กลางสถานที่ เพื่อเริ่มการถ่ายทอดสด “สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนฉันชื่อไดอา น่า ริกก์เป็นนักข่าวภาคสนามของ BBC TV ตอนนี้เราอยู่ที่ Olympic Archery Hall กันค่ะ ข้างๆฉันคือมิสเตอร์วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เขาจะแสดงในสิ่งที่เขาเคยสัญญาไว้กับเราเมื่อไม่กี่วันก่อน ท้าทายภารกิจที่เป็นไปไม่ได้โดยยิงธนูระยะ 70 เมตรขณะปิดตาแล้วจะยิงค่ะ”โอเคค่ะ ทีนี้ลองถามคุณวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์กันดีกว่าค่ะ คุณวิลเลี่ยมคะ คุณมั่นใจการท้าทายครั้งนี้หรือไม่คะ” “แน่นอนครับ ผมยังคงมั่นใจในทักษะการยิงธนูของผมมาก มันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดมากกว่านี้ เรามาลองดูกันเองดีกว่าครับ จะได้รู้ว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่” ไดอาน่า ริกก์พูดกับกล้องว่า “ที่ว่ามาก็ถูกค่ะ พูดมาตอนนี้มันมีแต่เยิ่นเย้อเกินไป ข้อเท็จจริงนี้กําลังจะได้รับการพิสูจน์แล้ว ขอบคุณคุณเดวอนเซอร์ของเรา เราจะให้เวลาเตรียมตัวสําหรับผู้ท้าชิงของเราในวันนี้นะคะ วิลเลี่ยมเอาเลยค่ะ” วิลเลี่ยมยิ้มให้กล้องและไปที่สนามยิงธนูเพื่อเตรียมตัว เขารู้ว่าตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอะไร และผู้ชมมีแต่จะคิดว่าเขาจะคุยโม้ถ้าเขาพูดมากเกินไป ไดอาน่า ริกก์กล่าวกับกล้องหลังจากส่งวิลเลี่ยมไป : “ผู้ชมทุกท่านคะ วันนี้เราได้เชิญหัวหน้าโค้ชของทีมยิงธนูอังกฤษมาด้วยค่ะ นี่คือมิสเตอร์สมิธ บราวน์ค่ะ” กล้องหันหน้าไปทางสมิธ บราวน์ ที่เดินเข้ากลับไปทางไดอาน่า ริกก์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม สมิธ บราวน์เปิดปากพูดว่า : “สวัสดีครับไดอาน่า สวัสดีเพื่อนๆผู้ชมทุกท่าน ผมชื่อสมิธ บราวน์ครับ เป็นหัวหน้าโค้ชทีมยิงธนูทีมชาติของอังกฤษ” ไดอาน่า ริกก์จับไมโครโฟนขึ้นพลางพูดว่า : “สวัสดีค่ะมิสเตอร์สมิธ ฉันดีใจมากที่คุณตอบรับคําเชิญของเราให้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จในการท้าทาย นวันนี้หรือไม่คะ”
สมิธ บราวน์ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและพูดอย่างเซฟๆว่า: “ถ้าเป็นคนอื่นผมคงจะบอกว่านี่เป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ แต่ใครใช้ให้เขาคือวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์ คนรักในฝันของสาวๆอังกฤษทุกคนกันล่ะครับ ผมแค่พูดได้ว่า…ทุกอย่างเป็นไปได้ แม้ผมจะคิดว่าโอกาสอาจจะไม่สูงนัก แต่ก็นะ ผมคงไม่กล้าพูดเรื่องแย่ๆเกี่ยวกับเขาหรอกครับ ไม่งั้นนางฟ้าสุดน่ารักทั้งสองคนของผมอาจไม่ยอมให้ผมเข้าบ้านคืนนี้แน่” หลังจากนั้นสมิธ บราวน์ก็ยักไหล่ให้กล้องอย่างช่วยไม่ได้ คําพูดของบราวน์ทําให้ผู้คนในที่นั้น และหน้าทีวีหัวเราะ ใครจะคิดว่าชายวัย 50 ปีที่ดูจริงจังคนนี้ยังคงมีอารมณ์ขันอยู่มากโข ไดอาน่า ริกก์ยิ้มให้กล้อง : “เอาล่ะค่ะ นางฟ้าตัวน้อยของคุณบราวน์ทั้งสองคนคะตอนนี้เรากําลังคุยกันเกี่ยวกับวิลเลี่ยมเนอะ ให้คุณบราวน์เข้าบ้านนะคะ” ไดอาน่า ริกก์ชี้ไมโครโฟนกลับไปที่สมิธ บราวน์อีกครั้ง สมิธ บราวน์ยิ้มและพูดกับกล้องว่า : “โดยปกติหากไม่มีอุปกรณ์ช่วย สายตาของเราจะไม่สามารถมองเห็นเป้าได้ในระยะ 70 เมตรได้ ในระยะนี้เราจะเห็นเป้าเล็กจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลย มันเล็กยิ่งกว่าปลายเล็บเสียอีก
ดังนั้นหากไม่ใช้สายตาในการมองเป้าธนูเพื่อเล็งเป้า หากผมหลับตาลงแล้วยิง ก็ไม่รู้ว่าวิลเลี่ยมเล็งเป้าหมายอย่างไร แต่ก็อย่างว่าครับ ใครใช้ให้เขาเป็นวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์กันหล่ะ ทุกอย่างเป็นไปได้ มารอดูกันดีกว่าครับ“ไดอาน่า ริกก์ถามต่อว่า : “มิสเตอร์บราวน์คะ ถ้าวิลเลี่ยมสามารถทําตามที่เขาพูดได้จริงๆ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปีที่จะถึงหรือไม่ อย่างไรคะ” พอได้ยินเรื่องนี้สมิธ บราวน์ก็ดูจริงจังขึ้น และกล่าวว่า : “ระยะทดสอบในวันนี้ คือ 70 เมตร ซึ่งเท่ากับระยะยิงธนูของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหากเขาบรรลุผลที่ดี ผมคิดว่าเขาสามารถมาที่ทีมยิงธนูของเราได้ทันทีเลยถ้าเขาต้องการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้ ส่วนการทดสอบอย่างเป็นทางการ เรายินดีต้อนรับชาวอังกฤษที่มีความสามารถทุกคนอยู่แล้วครับ การยิงธนูเป็นกีฬาที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพครับ ตราบใดที่เขาสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดี ผมเองนี่แหละจะแนะนําเขาให้รู้จักกับทีมงานโอลิมปิกด้วยตัวเองเลยครับ” “โอเคขอบคุณคุณสมิธ บราวน์สําหรับคําอธิบายค่ะ เจ้าหน้าที่ในที่นี้กําลังส่งสัญญาณมาแล้วค่ะว่าวิลเลี่ยมพร้อมแล้วค่ะ และตอนนี้เรากําลังแพลนกล้องไปที่วิลเลี่ยมค่ะ” ไดอาน่า ริกก์กล่าว หลังจากเล็งไปที่วิลเลี่ยมกล้องก็ขยายไปยังเป้าหมายการยิงธนูที่อยู่ห่างออกไป 70 เมตร มีเป้าธนู 5 เป้า วันนี้วิลเลี่ยมจะยิงธนู 3 ชุดใส่เป้าหมายแต่ละลูก รวมเป็นสองรอบ 30 ลูก ไดอาน่าริกก์มองไปที่วิลเลี่ยมที่กําลังวาดคันธนู หัวใจของเธอเริ่มกระวนกระวาย ตอนนี้เป็นเธอนี่แหละที่หวังว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จมากที่สุด ความล้มเหลวจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของวิลเลี่ยม แต่ตราบใดที่ผลลัพธ์ไม่เลวร้ายเกินไป ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อวิลเลี่ยมมากนัก แต่จะส่งผลกระทบมากกว่าต่อไดอาน่าริกก์ หากวิลเลี่ยมทําสําเร็จเธอจะมีชื่อเสียงมากขึ้น หากวิลเลี่ยมล้มเหลวเธอจะถูกเหยียบย่ํา ดังนั้นไดอาน่าริกก์จึงอธิษฐานถึงพระเจ้าในใจของเธอ อวยพรให้วิลเลี่ยมอยู่ในสภาพที่ดีในวันนี้ และซัดเป้านั่นด้วยลูกศรดอกเดียว ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้วว่าจะได้ยินคําอธิษฐานของเธอไหม และลูกศรแรกของวิลเลี่ยมก็พุ่งเข้ากลางเป้าหมายแรก นั่นคือกลางเป้ามาตรฐานในพริบตา “อ่อ่อ่า” ไดอาน่า ริกก์มองไปที่ลูกศรตรงกลางเป้าเป้าบนหน้าจอและตะโกนอย่างตื่นเต้น ผู้ชมและผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุก็อุทาน แต่วิลเลี่ยมไม่คิดจะคุยโวอะไร จากนั้นวิลเลี่ยมก็ยิงลูกศรอย่างต่อเนื่องและลูกศรทั้งหมดก็พุ่งเข้าเป้า ไม่มีลูกศรใดพุ่งออกจากเป้ากลางเลยแม้แต่ดอกเดียว
สมิธ บราวน์เห็นการยิงศร 15 ดอกของวิลเลี่ยมและเขายิงลูกศรติดต่อกัน 15 ลูก ลูกศรสามารถยิงเข้าตรงกลางของวงเป้ากลางทั้งสิบอันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เป็นไปได้อย่างไร ผลลัพธ์นี้ถึงทําลายสถิติโลกโอลิมปิกไปแล้ว สมิธ บราวน์เป็นคนที่มีความรู้ เขาเป็นโค้ชของทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษ เท่าที่เขารู้ไม่มีใครสามารถยิงธนู 15 ดอกติดต่อกันด้วยเส้นน้ําหนักขนาด 64 ปอนด์ แต่ยังสามารถยิงเข้ากลางสิบเป้ารัวๆได้อีกด้วย มองดูการปรากฏตัวของวิลเลี่ยม สมิธ บราวน์ถึงกับถอนหายใจว่า แขนของวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ทรงพลังขนาดไหนกัน ผู้ชายคนนี้ฝึกมาอย่างไรกันแน่ แล้วเกิดสู้รบจริงๆมันเกิดอะไรขึ้น? ไม่..ฉันต้องดึงเขาเข้าทีมยิงธนู นี่คือโคตรแชมป์แล้ว บางทีการยิงธนูทีมชาย อาจมีโอกาสคว้าเหรียญทองก็ได้ หากคุณพบเพื่อนร่วมทีมที่ไว้ใจได้ถึง 2 คน เหรียญทองนักธนูทีมชายจะไปไหนเสียว สมิธ บราวน์คิดว่าทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษภายใต้การนําของเขาจะทําลายสถิติการผูกขาดของทีมยิงธนูเกาหลีใต้และคงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 เหรียญให้กับอังกฤษแน่ๆ ถึงเวลานั้นเขาจะมีชื่อเสียงเงินทอง ถึงชื่อเสียงจะไม่ใช่ของเขาเต็มร้อยก็เถอะ ดูจากความมุ่งมั่นของสมิธ บราวน์ที่หวังจะให้วิลเลี่ยมเดวอนเชอร์เข้าร่วมทีมโอลิมปิกให้ได้แม้ว่าวิลเลี่ยมจะไม่ยอมเขาก็จะบังคับให้วิลเลี่ยมเข้าร่วมทีมโอลิมปิกผ่านสื่อ เขาไม่อยากใช้ชีวิตที่ขมขื่นแบบเดิมๆอีกแล้ว

นิยาย คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก

ตอนที่ 50 ฉันจะต้องดึงนายเข้าร่วมโอลิมปิกให้ได้

ในที่สุดทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ BBC ก็มาถึงในเวลาบ่ายสามครึ่ง ผู้สื่อข่าวหลายคนที่ทราบข่าวก็รีบโผล่ไปที่ห้องสําหรับถ่ายเช่นกัน กว่าเหตุการณ์วุ่นวายเล็กๆพวกนี้จะจบลงก็ตอนสี่โมงเย็นพอดี

ตอนนี้ไดอาน่า ริกก์ก็รีบไปเช่นกันวันนี้ เธอสวมสูท Chanel ทรงเอส เป็นชุดที่ไปช็อปปิ้งกับวิลเลี่ยมครั้งที่แล้ว มันดูเรียบง่ายแต่ก็สง่าเป็นสาวมั่นปรอกอกับผมบลอนด์หยักศกเคลียอกทรงสะบึมซะจนกระดุมเสื้อที่หน้าอกปรกออกมาแล้ว

ไดอาน่า ริกก์เดินไปหาวิลเลี่ยมและกอดเขาด้วยรอยยิ้มหวานหอมแก้มวิลเลี่ยมท่ามกลางการโห่แกมหยอกล้อของฝูงชน

นักข่าวสาวมองพวกเขาพร้อมเสียงหัวเราะ หอมแก้มเองหรอ..ช่างน่าผิดหวังชะมัดพลางเกลี้ยกล่อมให้ไดอาน่า ริกก์และวิลเลี่ยมให้จูบปากกัน ทว่าไดอาน่า ริกก์รู้ดีว่าวิลเลี่ยมเองก็ยังไม่ได้เป็นแฟนกับเธออย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นสื่อที่รู้ดีว่าประชาชนต้องให้ความสนใจกับเรื่องแบบนี้

หลังจากวิลเลี่ยมได้ฟังคําพูดของเชสเตอร์คิงเมื่อวานนี้ ตอนนี้เขาก็ไม่กล้ามีแฟนแล้ว ตัวเขามีจุดอ่อนแค่แม่ ซึ่งเพียงพอให้เขาปวดหัวแล้ว เขาไม่มีเรี่ยวแรงและความเข้มแข็งพอที่จะมีแฟนสาวให้พวกชั่วหลายคนมาข่มขู่เขา

เมื่ออุปกรณ์ถ่ายทอดสดของ BBC ทําการติดตั้งเสร็จ ไดอาน่า ริกก์ก็หยิบไมโครโฟนและเดินไปที่กลางสถานที่ เพื่อเริ่มการถ่ายทอดสด

“สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนฉันชื่อไดอา น่า ริกก์เป็นนักข่าวภาคสนามของ BBC TV ตอนนี้เราอยู่ที่ Olympic Archery Hall กันค่ะ ข้างๆฉันคือมิสเตอร์วิลเลี่ยม เดวอนเชอร์เขาจะแสดงในสิ่งที่เขาเคยสัญญาไว้กับเราเมื่อไม่กี่วันก่อน ท้าทายภารกิจที่เป็นไปไม่ได้โดยยิงธนูระยะ 70 เมตรขณะปิดตาแล้วจะยิงค่ะ”โอเคค่ะ ทีนี้ลองถามคุณวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์กันดีกว่าค่ะ คุณวิลเลี่ยมคะ คุณมั่นใจการท้าทายครั้งนี้หรือไม่คะ”

“แน่นอนครับ ผมยังคงมั่นใจในทักษะการยิงธนูของผมมาก มันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดมากกว่านี้ เรามาลองดูกันเองดีกว่าครับ จะได้รู้ว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่”

ไดอาน่า ริกก์พูดกับกล้องว่า “ที่ว่ามาก็ถูกค่ะ พูดมาตอนนี้มันมีแต่เยิ่นเย้อเกินไป ข้อเท็จจริงนี้กําลังจะได้รับการพิสูจน์แล้ว ขอบคุณคุณเดวอนเซอร์ของเรา เราจะให้เวลาเตรียมตัวสําหรับผู้ท้าชิงของเราในวันนี้นะคะ วิลเลี่ยมเอาเลยค่ะ”

วิลเลี่ยมยิ้มให้กล้องและไปที่สนามยิงธนูเพื่อเตรียมตัว เขารู้ว่าตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอะไร และผู้ชมมีแต่จะคิดว่าเขาจะคุยโม้ถ้าเขาพูดมากเกินไป

ไดอาน่า ริกก์กล่าวกับกล้องหลังจากส่งวิลเลี่ยมไป : “ผู้ชมทุกท่านคะ วันนี้เราได้เชิญหัวหน้าโค้ชของทีมยิงธนูอังกฤษมาด้วยค่ะ นี่คือมิสเตอร์สมิธ บราวน์ค่ะ”

กล้องหันหน้าไปทางสมิธ บราวน์ ที่เดินเข้ากลับไปทางไดอาน่า ริกก์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

สมิธ บราวน์เปิดปากพูดว่า : “สวัสดีครับไดอาน่า สวัสดีเพื่อนๆผู้ชมทุกท่าน ผมชื่อสมิธ บราวน์ครับ เป็นหัวหน้าโค้ชทีมยิงธนูทีมชาติของอังกฤษ”

ไดอาน่า ริกก์จับไมโครโฟนขึ้นพลางพูดว่า : “สวัสดีค่ะมิสเตอร์สมิธ ฉันดีใจมากที่คุณตอบรับคําเชิญของเราให้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จในการท้าทาย นวันนี้หรือไม่คะ”
สมิธ บราวน์ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งและพูดอย่างเซฟๆว่า: “ถ้าเป็นคนอื่นผมคงจะบอกว่านี่เป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ แต่ใครใช้ให้เขาคือวิลเลี่ยมเดวอนเซอร์ คนรักในฝันของสาวๆอังกฤษทุกคนกันล่ะครับ ผมแค่พูดได้ว่า…ทุกอย่างเป็นไปได้ แม้ผมจะคิดว่าโอกาสอาจจะไม่สูงนัก

แต่ก็นะ ผมคงไม่กล้าพูดเรื่องแย่ๆเกี่ยวกับเขาหรอกครับ ไม่งั้นนางฟ้าสุดน่ารักทั้งสองคนของผมอาจไม่ยอมให้ผมเข้าบ้านคืนนี้แน่” หลังจากนั้นสมิธ บราวน์ก็ยักไหล่ให้กล้องอย่างช่วยไม่ได้

คําพูดของบราวน์ทําให้ผู้คนในที่นั้น และหน้าทีวีหัวเราะ ใครจะคิดว่าชายวัย 50 ปีที่ดูจริงจังคนนี้ยังคงมีอารมณ์ขันอยู่มากโข

ไดอาน่า ริกก์ยิ้มให้กล้อง : “เอาล่ะค่ะ นางฟ้าตัวน้อยของคุณบราวน์ทั้งสองคนคะตอนนี้เรากําลังคุยกันเกี่ยวกับวิลเลี่ยมเนอะ ให้คุณบราวน์เข้าบ้านนะคะ”

ไดอาน่า ริกก์ชี้ไมโครโฟนกลับไปที่สมิธ บราวน์อีกครั้ง

สมิธ บราวน์ยิ้มและพูดกับกล้องว่า : “โดยปกติหากไม่มีอุปกรณ์ช่วย สายตาของเราจะไม่สามารถมองเห็นเป้าได้ในระยะ 70 เมตรได้ ในระยะนี้เราจะเห็นเป้าเล็กจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลย มันเล็กยิ่งกว่าปลายเล็บเสียอีก
ดังนั้นหากไม่ใช้สายตาในการมองเป้าธนูเพื่อเล็งเป้า หากผมหลับตาลงแล้วยิง ก็ไม่รู้ว่าวิลเลี่ยมเล็งเป้าหมายอย่างไร แต่ก็อย่างว่าครับ ใครใช้ให้เขาเป็นวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์กันหล่ะ ทุกอย่างเป็นไปได้ มารอดูกันดีกว่าครับ“ไดอาน่า ริกก์ถามต่อว่า : “มิสเตอร์บราวน์คะ ถ้าวิลเลี่ยมสามารถทําตามที่เขาพูดได้จริงๆ คุณคิดว่าวิลเลี่ยมมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปีที่จะถึงหรือไม่ อย่างไรคะ”

พอได้ยินเรื่องนี้สมิธ บราวน์ก็ดูจริงจังขึ้น และกล่าวว่า : “ระยะทดสอบในวันนี้ คือ 70 เมตร ซึ่งเท่ากับระยะยิงธนูของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหากเขาบรรลุผลที่ดี ผมคิดว่าเขาสามารถมาที่ทีมยิงธนูของเราได้ทันทีเลยถ้าเขาต้องการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้ ส่วนการทดสอบอย่างเป็นทางการ เรายินดีต้อนรับชาวอังกฤษที่มีความสามารถทุกคนอยู่แล้วครับ การยิงธนูเป็นกีฬาที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพครับ ตราบใดที่เขาสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดี ผมเองนี่แหละจะแนะนําเขาให้รู้จักกับทีมงานโอลิมปิกด้วยตัวเองเลยครับ”

“โอเคขอบคุณคุณสมิธ บราวน์สําหรับคําอธิบายค่ะ เจ้าหน้าที่ในที่นี้กําลังส่งสัญญาณมาแล้วค่ะว่าวิลเลี่ยมพร้อมแล้วค่ะ และตอนนี้เรากําลังแพลนกล้องไปที่วิลเลี่ยมค่ะ” ไดอาน่า ริกก์กล่าว

หลังจากเล็งไปที่วิลเลี่ยมกล้องก็ขยายไปยังเป้าหมายการยิงธนูที่อยู่ห่างออกไป 70 เมตร มีเป้าธนู 5 เป้า วันนี้วิลเลี่ยมจะยิงธนู 3 ชุดใส่เป้าหมายแต่ละลูก รวมเป็นสองรอบ 30 ลูก

ไดอาน่าริกก์มองไปที่วิลเลี่ยมที่กําลังวาดคันธนู หัวใจของเธอเริ่มกระวนกระวาย ตอนนี้เป็นเธอนี่แหละที่หวังว่าวิลเลี่ยมจะประสบความสําเร็จมากที่สุด

ความล้มเหลวจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของวิลเลี่ยม แต่ตราบใดที่ผลลัพธ์ไม่เลวร้ายเกินไป ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อวิลเลี่ยมมากนัก แต่จะส่งผลกระทบมากกว่าต่อไดอาน่าริกก์

หากวิลเลี่ยมทําสําเร็จเธอจะมีชื่อเสียงมากขึ้น หากวิลเลี่ยมล้มเหลวเธอจะถูกเหยียบย่ํา ดังนั้นไดอาน่าริกก์จึงอธิษฐานถึงพระเจ้าในใจของเธอ อวยพรให้วิลเลี่ยมอยู่ในสภาพที่ดีในวันนี้ และซัดเป้านั่นด้วยลูกศรดอกเดียว

ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้วว่าจะได้ยินคําอธิษฐานของเธอไหม และลูกศรแรกของวิลเลี่ยมก็พุ่งเข้ากลางเป้าหมายแรก นั่นคือกลางเป้ามาตรฐานในพริบตา

“อ่อ่อ่า” ไดอาน่า ริกก์มองไปที่ลูกศรตรงกลางเป้าเป้าบนหน้าจอและตะโกนอย่างตื่นเต้น

ผู้ชมและผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุก็อุทาน แต่วิลเลี่ยมไม่คิดจะคุยโวอะไร

จากนั้นวิลเลี่ยมก็ยิงลูกศรอย่างต่อเนื่องและลูกศรทั้งหมดก็พุ่งเข้าเป้า ไม่มีลูกศรใดพุ่งออกจากเป้ากลางเลยแม้แต่ดอกเดียว
สมิธ บราวน์เห็นการยิงศร 15 ดอกของวิลเลี่ยมและเขายิงลูกศรติดต่อกัน 15 ลูก ลูกศรสามารถยิงเข้าตรงกลางของวงเป้ากลางทั้งสิบอันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เป็นไปได้อย่างไร ผลลัพธ์นี้ถึงทําลายสถิติโลกโอลิมปิกไปแล้ว

สมิธ บราวน์เป็นคนที่มีความรู้ เขาเป็นโค้ชของทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษ เท่าที่เขารู้ไม่มีใครสามารถยิงธนู 15 ดอกติดต่อกันด้วยเส้นน้ําหนักขนาด 64 ปอนด์ แต่ยังสามารถยิงเข้ากลางสิบเป้ารัวๆได้อีกด้วย มองดูการปรากฏตัวของวิลเลี่ยม สมิธ บราวน์ถึงกับถอนหายใจว่า แขนของวิลเลี่ยมเดวอนเชอร์ทรงพลังขนาดไหนกัน ผู้ชายคนนี้ฝึกมาอย่างไรกันแน่ แล้วเกิดสู้รบจริงๆมันเกิดอะไรขึ้น?

ไม่..ฉันต้องดึงเขาเข้าทีมยิงธนู นี่คือโคตรแชมป์แล้ว บางทีการยิงธนูทีมชาย อาจมีโอกาสคว้าเหรียญทองก็ได้ หากคุณพบเพื่อนร่วมทีมที่ไว้ใจได้ถึง 2 คน เหรียญทองนักธนูทีมชายจะไปไหนเสียว

สมิธ บราวน์คิดว่าทีมยิงธนูของทีมชาติอังกฤษภายใต้การนําของเขาจะทําลายสถิติการผูกขาดของทีมยิงธนูเกาหลีใต้และคงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 เหรียญให้กับอังกฤษแน่ๆ

ถึงเวลานั้นเขาจะมีชื่อเสียงเงินทอง ถึงชื่อเสียงจะไม่ใช่ของเขาเต็มร้อยก็เถอะ

ดูจากความมุ่งมั่นของสมิธ บราวน์ที่หวังจะให้วิลเลี่ยมเดวอนเชอร์เข้าร่วมทีมโอลิมปิกให้ได้แม้ว่าวิลเลี่ยมจะไม่ยอมเขาก็จะบังคับให้วิลเลี่ยมเข้าร่วมทีมโอลิมปิกผ่านสื่อ เขาไม่อยากใช้ชีวิตที่ขมขื่นแบบเดิมๆอีกแล้ว

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด

×

Pengaturan Membaca

Background :

Size :

A-16A+