คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 8 เกมที่ทำเงินได้สูงที่สุด

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 8 เกมที่ทำเงินได้สูงที่สุด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจากขายได้ 150,000 แผ่นวิลเลี่ยมก็ไม่ได้ผลิตแผ่นเกมอีกต่อไป ตอนนี้เขารู้แล้วว่าราคา 6 ปอนด์นั้นถูกเกินไป หลายๆ คนในมหาวิทยาลัยก็ขายได้มากกว่าแผ่นละ 10 ปอนด์แม้ว่ามันจะไม่มากแต่ก็มีคนทำไม่น้อยเหมือนกัน ..

เท่าที่วิลเลี่ยมนับได้รวมๆ ก็มีกว่าหลายแสนปอนด์ แต่เขาไม่มีทางเลือก สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขาตอนนี้คือการทำให้เกมมีชื่อเสียงถ้าเขาขายได้มากกว่า 10 ปอนด์ต่อแผ่น แล้วเขาสามารถขายได้ 50,000 แผ่น ก็ต้องขอบคุณพระเจ้าแล้วล่ะ

ยอดขายเกมในลอนดอนพุ่งกระฉูด ยอดขายและคำชมทำให้ EA, Ubisoft และบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อื่นๆ บรรดาค่ายเกมและตามซูเปอร์มาร์เก็ต แม้แต่ Black Star ซึ่งเชี่ยวชาญด้านดีวีดีกับเกมคอมพิวเตอร์ในสหรัฐอเมริกาก็มีเงินปอนด์สเตอร์ลิง ต้องบอกว่าเงินเดือนของเหล่าศิษย์เก่าหลายร้อยคนที่ขายเกมให้เขาที่มหาวิทยาลัยลอนดอน มักมีการโฆษณาเพื่อดึงดูดบริษัทใหญ่เหล่านี้ได้

วิลเลี่ยมได้รับคำปรึกษาจากบริษัทเหล่านี้เมื่อไม่กี่วันก่อน พวกนั้นบอกว่าเขาจะไปที่สำนักงานกฎหมายชั้นนำในลอนดอนหลังจากที่เขาต้องการพูดคุยเกี่ยวกับตัวแทนหรือซื้อเกม

แอนโธนีหุ้นส่วนอาวุโสของบริษัทกฎหมายยูเอลิดา วิลเลี่ยมจะต้องจ่ายเงิน 1,000 ปอนด์ต่อชั่วโมงเพื่อจ้างผู้ชายคนนี้ในการเจรจาแบบนี้ไม่สามารถทำได้ภายในสองสามวันหรือสิบวัน

แม่มเอ๊ยงั้นฉันต้องจ่ายนายแอนโธนีคนนี้หลายหมื่นปอนด์เลย โชคดีที่วิลเลี่ยมและบริษัทกฎหมายยูเอลิดาเซ็นสัญญาคิดค่าบริการรายชั่วโมงถ้าเป็นสัญญาแชร์เขาไม่รู้ว่าต้องให้บริษัทกฎหมายลิดา ราคาเท่าไหร่.

วิลเลี่ยมจองห้องประชุมในโรงแรมลอนดอนฮิลตัน เวลา 8 โมงเช้า แล้วเขาก็ได้พบกับแอนโธนีแห่งบริษัทกฎหมายยูเอลิดา

ก่อนจะเริ่มประชุมวิลเลี่ยมจับมือกับแอนโธนี่และถามด้วยรอยยิ้ม : “สวัสดีตอนเช้าครับคุณแอนโธนี ตอนนี้ 8 โมงจะเรียกเก็บเงินเลยหรือเปล่าครับ?”

 

แอนโธนีรู้ว่าวิลเลี่ยมล้อเล่น : “สวัสดีตอนเช้าครับ มิสเตอร์เดวอนเชอร์ถ้าคุณคิดว่าการเริ่มต้นการเรียกเก็บเงินภายในสิบนาทีจะทำให้คุณมีความสุข งั้นเราจะเริ่มเรียกเก็บเงินเวลา 8:10 น. ผมก็ไม่รังเกียจนะครับ”

 

“ฮ่า ๆ แอนโธนี่คุณเป็นคนตลกมาก ผมชอบคุณ โอเคมาคุยเรื่องนี้กัน ผมต้องการให้คุณช่วยผมแก้ปัญหาทางกฎหมายทั้งหมด โอเคไหมครับ?”

“แน่นอนว่าไม่มีปัญหาครับมิสเตอร์เดวอนเชอร์ เราจะทำกันแบบนี้นะครับ ผมรับประกันว่าจะไม่มีปัญหากับสัญญาที่บริษัทกฎหมายจัดการนี่คือความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อ Moonstar” แอนโธนีกล่าวให้คำมั่นกับวิลเลี่ยม

วิลเลี่ยมพยักหน้าเห็นด้วยนี่คือเหตุผลที่เขาเชิญทนายความของ ยูเอลิดามา

 

“โอเคครับ ผมยังคงมั่นใจกับพวกคุณยูเอลิดาอยู่ ในฐานะหนึ่งในสามสำนักงานกฎหมายรายใหญ่แห่งอังกฤษ ความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือของพวกคุณไม่ต้องสงสัยเลย เพราะงั้นนะครับแอนโธนีมาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ วันนี้ยุ่งมาก”

วิลเลี่ยมจับมือกับสมาชิกในทีมทั้งสี่คนของแอนโธนี่เพื่อทักทาย สำหรับเงิน 1,000 ปอนด์ต่อชั่วโมงกับการจ้างทนายความและทีมงานที่ดีที่สุดของเขาในลอนดอน วิลเลี่ยมไม่คิดว่ามันแพงเกินไปหรอก แต่ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดเพราะทนายความไม่เป็นมืออาชีพพอ วิลเลี่ยมคงจะไม่มีโอกาสร้องไห้

แน่นอนว่าทนายความเท่านั้นที่สามารถทำเงินได้มากมายในฐานะทนายความ รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายหลายพันปอนด์ต่อเดือนในการจับมือกับทนายความ

เมื่อเวลา 9 นาฬิกา บริษัทใหญ่ๆ หลายแห่งเช่น EA, Ubisoft, Beststar, Jiarefu และบริษัทเกมอื่นๆ ก็มากันตรงเวลา

หลังจากที่ทุกคนได้ที่นั่งตามตำแหน่งที่ต้องการแล้ว วิลเลี่ยมก็ไม่สุภาพอีกต่อไป ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณภาพและยอดขายของเกมรวมถึงผลประโยชน์ของบริษัทเกม ตัวแทนเหล่านี้จะไม่สนใจไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ตาม

วิลเลี่ยมหยิบไมโครโฟนแล้วเดินไปที่โพเดี่ยมในห้องประชุม พูดขึ้นว่า: “ยินดีต้อนรับท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่านครับ ผมชื่อวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์ ผมเป็นผู้สร้างออกแบบและเป็นเจ้าของเกม Plants vs. Zombies เวลาของพวกคุณมีค่า ฉะนั้นผมจะไม่เสียเวลาของพวกคุณครับ วันนี้มีหลายท่านแต่ละบริษัท ต่างมาพบผม สิ่งนี้ทำให้ผมทราบว่าคุณมาที่นี่เพื่อซื้อลิขสิทธิ์เกมหรือทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการจำหน่ายเกม ผมพูดถูกใช่ไหมครับ”

หลังจากวิลเลี่ยมพูดจบ นักเจรจาของทุกบริษัทก็พยักหน้า ไม่ได้พูดอะไร ทุกวันนี้บริษัทต่างๆ ที่นั่งอยู่ที่นี่ล้วนส่งคนมาหาวิลเลี่ยม แต่วิลเลี่ยมไม่เคยแสดงอาการตอบรับใดๆ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเกมนี้ แต่พวกเขาก็ไม่อยากเป็นถูกวิลเลี่ยมเอาเปรียบเหมือนกัน ก่อนอื่นก็ฟังสิ่งที่วิลเลี่ยมต้องการจะพูดเสียก่อน

วิลเลี่ยมกล่าวต่อไปว่า: “ถ้าอย่างนั้นท่านสุภาพบุรุษผมจะพูดถึงเงื่อนไขต่ำสุดที่ผมสามารถยอมรับได้ก่อนนะครับ หากมีข้อที่ขัดต่อการเกณฑ์ที่ท่านจะรับได้ โปรดเงียบเก็บความไม่พอใจไว้ก่อน รอผมพูดให้จบก่อนครับ”

ทุกคนมองหน้ากันพวกคุณทุกคนที่นี่คือคู่แข่ง เกมนี้โด่งดังเป็นพุแตกได้ในเวลาไม่กี่วัน และบริษัทที่สามารถเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ต่างคิดบวกกับเกม Plants vs. Zombies ตอนนี้ไม่มีใครอยากเป็นนกตัวแรก มาฟังเกี่ยวกับข้อกำหนดของวิลเลี่ยมหากไม่มากเกินไปพวกเขาก็จะตกลง

วิลเลี่ยมคิดอย่างมีความสุขว่า ‘ดูเหมือนว่าพวกนี้ยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเกม Plants vs. Zombies โดยเฉพาะพวกเอเจนซี่เกมพวกเขาไม่ได้สร้างเกมแต่ทำหน้าที่เป็นตัวแทน แล้วพวกเขาคงไม่ต้องการปล่อยเกมดีๆ ไป’

เมื่อเห็นว่าไม่มีการคัดค้านวิลเลี่ยมก็พยักหน้าและพูดว่า : “ขอบคุณครับ เรามาพูดถึงเอเจนซี่ก่อนราคาเอเจนซี่ที่ผมรับได้คือ 8 ปอนด์ต่อแผ่น 8 ปอนด์ก็เกือบ 13 ดอลลาร์ผมคิดว่า Plants vs. Zombies ขายได้ในราคา $ 20 สหรัฐอเมริกาไม่น่าจะมีปัญหาใคร ๆ ก็รู้ว่าราคาขายเกม EPS ในช่วงปลายปี 80 อยู่ที่ 25 ดอลลาร์สหรัฐ พวกคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมเกือบจะทั้งหมด พวกคุณคงรู้ว่าผมคิดถูกไหม อีกอย่างพวกก็ทราบว่าราคาของเกม 8 ปอนด์ถือว่าสมเหตุผลแล้ว พวกคุณยอมรับราคา 8 ปอนด์ได้ไหมถ้าคุณรับได้เราจะคุยกันต่อ

EA และ Ubisoft ไม่เคยคิดเกี่ยวกับเอเจนซี่ แต่พวกเขากลัวว่า บริษัทเอเจนซี่ที่เหลือจะทำกำไรได้ก่อน สุดท้ายวิลเลี่ยมจะไม่ขายเกมให้พวกเขา แล้วพวกเขาจะมาเพื่ออะไรและรีบพยักหน้าและตอบว่า: “ไม่เป็นไรครับ ราคา 8 ปอนด์ผมรับได้”

เหล่าเอเจนซี่คิดอยู่พักหนึ่งพวกเขาทุกคนเชี่ยวชาญในการเป็นเอเจนซี่ขายเกมพวกเขารู้ว่า วิลเลี่ยมพูดถูกไม่มีเกมไหนที่ต่ำกว่า 20 ดอลล่าในสหรัฐอเมริกา ตรองดูแล้วบริษัทเกมก็เห็นด้วย ก็ดูที่บริษัทพวกเขาต้องทำสัญญากับบริษัทผู้ผลิตเกมรายอื่นสิ โคตรแพงพวกเขานี่อย่างเกลียดเลย ‘ไอ้พวกนี้ควรไปลงนรกซะ แต่ละเกมโคตรแพง แล้วตอนนี้ฉันก็กำลังจะปล้นตัวแทนพวกนั้นอยู่’

ผู้คนจาก Beststar และ Jiarefu ก็พยักหน้าตอบรับราคา

“ดีมากเลยครับที่ทุกคนสามารถยอมรับราคา 8 ปอนด์ ได้ เพราะงั้นเราจึงขอเสนอเงื่อนไขการเจรจาขั้นต่อไปเลยนะครับ ผมมี supplier ในการจัดจำหน่ายแผ่นเกมในกรุงลอนดอน 150,000 แผ่นต่อเดือนซึ่งผมจะไม่ส่งเองแล้วครับทุกท่านน่าจะทราบอยู่แล้ว นี่คือเหตุผลที่วันนี้เราทุกคนมานั่งด้วยกันได้ คุณอาจไม่รู้จักหุ้นส่วนที่สองนี้ แต่ฉันคิดว่าคุณควรจะรู้สักนหน่อย”

วิลเลี่ยมว่าแล้วก็หยุดมองไปที่ผู้ที่รับผิดชอบ Jiarefu เขาพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม เพราะสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับ Jiarefu ของพวกเขา

กว่า 20 วันแล้วที่ผมได้เซ็นสัญญาอนุญาตกับ Jiarefu สำหรับเสื้อยืดหมวกและของใช้ในชีวิตประจำวันอื่นๆ ผมยังต้องเซ็นสัญญาเอาไว้แต่เนิ่นๆ ซึ่งก็ไม่เป็นไร ผมน่าจะขอบคุณ Jiarefu ด้วยซ้ำฆสัญญานี้มอบอำนาจให้กับ Jiarefu ใน 5 มณฑลทั่วกรุงลอนดอนในการผลิตภาพการ์ตูนของ Plants vs. Zombies ซึ่งได้รับอนุญาตในช่วง 15 วันนับตั้งแต่เริ่มจำหน่ายของที่ว่าใส่เรื่องราวตัวละครต่างๆ ใน Plants vs. Zombies จาก 120 ร้านค้าทั่วกรุงลอนดอนก็ขยายไปกว่า 430,000 แห่งแล้ว แต่ละร้านขายได้ 3,600 ชิ้นในเวลาแค่ 15 วัน จำนวนการขายต่อวันก็ 240 ชิ้น มูลค่าการซื้อขาย 6.45 ล้านปอนด์เฉลี่ยราคา 15 ปอนด์ต่อชิ้น

การได้ยินข้อมูลที่วิลเลี่ยมพูดนี่เป็นครั้งแรกที่ทุกคนในห้องประชุมรู้เรื่องนี้ ถ้าไม่นับสมาชิกในครอบครัว

แม่ม พอได้ยินว่าใน 15 วันขายใน 5 เขตรอบๆ ลอนดอนพวกเขาขายได้ 6.45 ล้านปอนด์ หากเป็นเกมล่ะจะสามารถขายได้เท่าไหร่ อย่างกับโลกเกิดเพลิงผลาญครั้งใหญ่พวกเขาตื่นเต้นได้ประมาณนั้นเลย

เช็ดมูลค่าทางตลาดของ Plants vs. Zombies เป็นตัวการหาเงินรายใหญ่ในยุโรปและสหรัฐอเมริกามักจะมีการตรวจสอบลิขสิทธิ์ที่เข้มงวดมาก การฟ้องร้องที่มีการจดลิขสิทธิ์ชัดเจนมีความถูกต้องมากกว่า

ตอนนี้ Jiarefu มีความสุขมากพวกเขามาที่นี่เพราะต้องการขายอุปกรณ์ต่อพ่วงเกม แต่หลังจากรอให้เกมขายดีในวันนี้ Jiarefu ก็แค่อยากซื้อราคาถูก

วิลเลี่ยมรู้ว่าพรุ่งนี้จะมีบริษัทมามากกว่านี้อีก

เมื่อทุกคนสงบลงวิลเลี่ยมก็พูดว่า : “ถ้ามีใครอยากได้ลิขสิทธิ์เกม Plants vs. Zombies ฉบับเต็ม จะให้ผมเสนอราคาเท่าไหร่ครับ เกมขายได้ 1 ล้านชุดในทวีปยุโรป แล้วผมก็คิดว่ามันไม่เป็นปัญหาเลยหากอีกซัก 1-2 ปีก็จะขายได้มากกว่า 3 ล้านชุด”

ตอนนี้การแสดงออกของคนในที่นี้ดูเครียดหนัก พวกเขาไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับค่าประมาณในใจ ก็มีอีกสองสามคนที่คาดการณ์มากกว่านี้เล็กน้อย แต่มีเพียงหลายแสนเท่านั้น

แม้ว่าจะมีเกมดีๆ มากมายในปี 2000 ก็ยังไม่มีเกมอย่าง Plants vs. Zombies ที่ทั้งผู้สูงอายุ เด็กและผู้ใหญ่จะสนใจเกมนี้ คุณรู้ไหมว่า Plants vs. Zombies ดาวน์โหลดมากกว่า 25 ล้านครั้งใน 13 ปี

วิลเลี่ยมกล่าวต่อไปว่า: “สหรัฐอเมริกาการขาย 2 ล้านชุดจะไม่เป็นปัญหาประเทศอื่น ๆ สามารถเพิ่มได้ถึงประมาณ 2 ล้านชุดที่สุภาพบุรุษโปรดคิดถึงเกมที่สามารถขายได้มากกว่า 7 ล้านชุดขึ้นไป มูลค่าการตลาดของเกมนี้สร้างความมั่งคั่งให้คุณได้มากแค่ไหนกันครับ”

 

“FUCK คือการสร้างความมั่งคั่งให้กับคุณสินะ” ทุกคนตะโกนในใจ

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด