คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก 9 ผมต้องการขาย 100 ล้านปอนด์

Now you are reading คิงส์แมน ระบบโคตรคนบ่มพยัคฆ์ทะลุโลก Chapter 9 ผมต้องการขาย 100 ล้านปอนด์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

วิลเลี่ยมยิ้มพลางมองดูทุกคนเงียบนิ่งกันไป พวกเขารู้ว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นแทบจะไม่ต่างกับความเป็นจริง เกมนี้สร้างความมั่งคั่งได้มากแค่ไหนกับคนเหล่านี้ที่อยู่วงการเกมมาตลอดชีวิตย่อมรู้อยู่แก่ใจ ณ ที่แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องให้เขาพูดอะไร

ทั้ง EA และ Ubisoft เป็นหนึ่งในผู้กระจายเกมอิสระอันดับต้นๆ ของโลกพวกเขาสามารถเผยแพร่เกมและอุปกรณ์ต่อพ่วงเกมได้อย่างอิสระ อีกรายคือ Beststar เป็นผู้เผยแพร่ดีวีดีและเกมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้แผ่นเกมออปติคอล Plants vs. Zombies สามารถขายได้อย่างน้อย 70 ล้านปอนด์ขึ้นไปและสามารถวางจำหน่ายเกมเวอร์ชันใหม่ซึ่งทำเงินเป็นจำนวนมาก

ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเกมที่สามารถขายได้หลายครั้งหรือเป็นสิบครั้ง คงจะแปลกที่หากบริษัทและตัวแทนจำหน่ายเกมเหล่านี้ไม่ต้องการเกมนี้

และตอนนี้ที่ Beststar กำลังจะเสนอขายหุ้น IPO (เช่นการเข้าจดทะเบียน) ตราบใดที่มันสามารถเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาได้มันจะเป็นประโยชน์มากสำหรับเขาที่จะออกสู่สาธารณะในปีหน้ารายได้ 1 เท่าเท่ากับ 20 เท่าของมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้น จังหวะเวลาในการขายของจึงสำคัญมาก

ใช้เวลาไม่นานตัวแทน Beststar ก็เริ่มพูด “ตอนนี้เราทราบแล้วครับคุณเดวอนเชอร์ คุณต้องการขายลิขสิทธิ์เกมทั้งหมด ที่คุณพูดก็ถูกครับ แต่เราก็มีโอกาสที่อนาคตของเกมนี้จะไม่สดใส ให้ผมเดา อืม..บางทีคุณอาจต้องการขายเกมมากคุณต้องการทำเงินเป็นจำนวนมาก เมื่อมีตลาดดีหรืออาจจะเพิ่มเป็นสองเท่าในหนึ่งปีหลังจากลงทุนใน ตลาดหุ้น อ่าฮะ ขอแสดงความยินดีกับคุณวิลเลี่ยมคุณกำลังจะกลายเป็นคนรวย แต่ผมยังหวังว่าคุณจะสามารถบอกเราได้ถึงลิขสิทธิ์ของเกมและจำนวนเงินที่คุณต้องการขาย “

“เปิดขายที่ 100 ล้านปอนด์ ครับ”

“โอ้ ลั่น ล้า ว้าวว!”

แม้ว่าทุกคนจะเตรียมตัว แต่ทุกคนในห้องประชุมก็ยังไม่พอใจเมื่อวิลเลี่ยมพูดถึงเงิน 100 ล้านปอนด์

ตัวแทนเกมแต่ละคนถึงกับตะโกนว่า: “คุณบ้าเหรอมิสเตอร์เดวอนเชอร์ 100 ล้านปอนด์ คุณไม่ปล้นไปเลยล่ะ”

วิลเลี่ยมไม่สนใจเสียงโห่ร้องของคนเหล่านี้และจ้องเข้าไปในดวงตาของบุคคลที่ดูแลเบสต์สตาร์และกล่าวว่า : “ผมคิดว่าถ้าเบสต์สตาร์ทำกำไรได้มากกว่า 300 ล้านปอนด์หลังจากใช้จ่ายไป 100 ล้านปอนด์เขาจะเห็นด้วยอย่างแน่นอนครับ ผมคาดว่าปีหน้าแผนนี้จะเป็นประโยชน์มากใช่ไหมครับ มิสเตอร์วู้ด “

 

ในใจของวู้ด มอร์ริสสะดุ้งเฮือก เมื่อวิลเลี่ยมเหมือนจะอ่านใจเขาได้ เขาก็คิดกับตัวเองว่า : ‘ไอ้วิญญาณนี่รู้อะไรมาหรือเปล่า มันเป็นไปไม่ได้คณะกรรมการของ Beststar เพิ่งตกลงที่จะเผยแพร่ต่อสาธารณะในปีหน้า หมอนี่จะรู้ได้อย่างไร’

วู้ด มอร์ริสยังผวาอยู่เพราะจู่ๆ ปากของวิลเลี่ยมก็โพร่งออกมา ดูจากสายตาของวิลเลี่ยมที่หลุกหลิกอยู่เล็กน้อยเขารู้สึกว่าวิลเลี่ยมมองแผนของเขาออกอย่างแน่นอน

วิลเลี่ยมที่จ้องมองเข้าไปในดวงตาของวู้ด มอร์ริสก็รู้ว่าเขาพูดถูกตอนนี้ Beststar วางแผนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะและจะเปิดตัวในปีหน้า

ในยุคนี้ Beststar ไม่มีคู่แข่งทั่วสหรัฐอเมริกาเช่น บริษัท Nife ก็เกือบถูก Beststar ซื้อกิจการหลายครั้ง แต่ก็อย่างว่า Beststar หยิ่งเกินไปอีกทั้งยังราคาซื้อต่ำเกินไป คนเหล่านี้ประเมินพัฒนาการของการช็อปปิ้งออนไลน์ต่ำเกินไป ไม่มีปัญหาการขาดแคลนเงินสำหรับความเร็วในการพัฒนา แต่ไม่จำเป็นหลังจาแต่ช่วงหลังเดือนมีนาคมนี้ มันยังไม่ค่อยจำเป็นนัก

“ผมต้องรายงานต่อคณะกรรมการผู้บริหารของบริษัท เกี่ยวกับใบเสนอราคาของ Blockbuster ในตอนนี้ฉันไม่สามารถยืนยันกับราคา 100 ล้านปอนด์ได้มิสเตอร์เดวอนเชอร์ ผมคิดว่าอีกไม่กี่วันเราคงมาคุยกันใหม่ครับ” เพื่อไม่ให้วิลเลี่ยมรู้ตัวเขารีบเปลี่ยนเรื่องพูด

วิลเลี่ยมยิ้มพลางมองไปที่วู้ดมอร์ริสแล้วพูดว่า: “เอาล่ะงั้นวันนี้มาจบเรื่องกันแค่นี้เถอะครับท่านสุภาพบุรุษ ทางเราคาดว่าจะพบคุณในอีก 3 วัน ผมกำลังรอข่าวดีของคุณนะครับ มิสเตอร์วู้ด มอร์ริส”

หลังจากที่วิลเลี่ยมทักทายทุกคนในห้องประชุมเสร็จแล้วเขาก็เพิกเฉยต่อตัวแทนเกมที่ต้องการดึงเขามาจัดตั้งหน่วยงานเกมในวันนี้และจากไปกับแอนโธนี่หุ้นส่วนอาวุโสของ สำนักงานกฎหมาย Yuelida กับทีมของเขา

วิลเลี่ยมและกลุ่ม 6 คนตรงไปที่ห้องชุดธุรกิจที่เขาเช่าในโรงแรมฮิลตันห้องชุดธุรกิจราคา 600 ปอนด์ต่อวันมีพื้นที่สำนักงานมากกว่า 40 ตารางเมตร

แอนโธนี่มองไปที่ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ตรงหน้าเขาซึ่งมีอายุไม่ถึง 20 ปีจากข้อมูลระบุว่าวิลเลี่ยมเดวอนเชียร์เกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ. 1980 ตอนนี้เขาอายุเพียง 19 ปี 2 เดือน แล้วเขาก็คิดขึ้นได้ว่า มันคงจะดีนะ ถ้าลูกชายของเขาเป็นเหมือนวิลเลี่ยม เดวอนเชอร์

“ขอแสดงความยินดีมิสเตอร์เดวอนเชอร์ด้วยนะครับ ผมคิดว่าคุณกำลังจะกลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในอังกฤษ เรื่องทั้งหมดนี้ดูน่าเหลือเชื่อมาก วิลเลี่ยมคุณได้ฟื้นฟูมุมมองของคนหนุ่มสาวในโลกใหม่สำเร็จแล้ว คุณเยี่ยมมากวิลเลี่ยมเลยขอแสดงความยินดีจากใจครับ” แอนโธนี่ชมอุทาน

หลังจากได้รับแก้วไวน์ที่แอนโธนี่รินให้เขา วิลเลี่ยมยิ้มและพูดว่า : “ขอบคุณครับแอนโธนี่ ผมคิดว่าเรากำลังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ตอนนี้ผมไม่ได้คาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะดำเนินไปอย่างราบรื่นขนาดนั้น มันน่าจะเป็นสนามรบของเราในอีก 3 วันข้างหน้า ผมได้ยินข่าวสารมามากว่า Sinolink มีลิสรายชื่อแล้วครับ ตอนนี้ผมต้องการให้ทางสำนักงานกฎหมายของคุณร่วมมือกับผมอย่างเต็มที่วางแผนเผยแพร่ข่าวและดึงดูดผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าให้มากขึ้นในหลายๆ เคส ถ้ามีรายชื่อเยอะกว่าก็ขายได้ดีกว่า”

แอนโธนี่พยักหน้าและกล่าวว่า “ถูกครับมิสเตอร์เดวอนเชอร์สัญญารายชั่วโมงไม่เหมาะสมอีกต่อไปแล้วครับ ถ้าคุณต้องการ ให้สำนักงานกฎหมาย Yuelida ของเราบริการครบวงจรแก่คุณ เราจะช่วยคุณเตรียมการทั้งหมดของ”

 

“โอเคครับ การทำธุรกรรมนี้เกี่ยวข้องกับเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ ผมคิดว่าค่าคอมมิชชั่น 1% ควรเป็นที่พอใจของสำนักกฎหมาย Yuelida ของคุณ เพราะไม่ว่าค่าจ้างจะสูงแค่ไหนก็ไม่เหมาะสมแล้ว และหากครั้งนี้ธุรกิจสามารถดำเนินการได้สำเร็จในผมจะจ้างคุณเป็นทนายความส่วนตัวของผมเลย คุณคิดยังไงครับแอนโธนี่” วิลเลี่ยมพูดขณะมองเข้าไปในดวงตาของแอนโธนี่

แอนโธนีคิดอยู่พักหนึ่ง 1% มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านปอนด์แม้ว่า สำนักงานกฎหมาย Yuelida จะเป็นสำนักงานกฎหมายที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษ แต่สำนักงานกฎหมายนี้ไม่ได้มีเพียงหุ้นส่วนของเขาเท่านั้นยังมีหุ้นส่วนหลายสิบ ยังมีหุ้นส่วนทั่วไปอีกหลายร้อยคน หนึ่งล้านปอนด์ในการทำคดีแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยากและบริษัทของพวกเขาคงจะไม่เจออีกเป็นครั้งที่สองสามครั้งในหนึ่งปี แม้ว่าจะมีมันก็จะไม่ใช่เทิร์นของเขา โดยส่วนตัวแล้วราคาทนายความของเขามีมูลค่า 300,000 ปอนด์ต่อปี โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีทุกปี

แอนโธนีพยักหน้าโดยไม่คิดอะไรอีก : “ไม่มีปัญหาครับ มิสเตอร์เดวอนเชอร์สำนักงานของเรารับคดีนี้”

“ยินดีมากๆ ครับแอนโธนี่” วิลเลี่ยมยื่นมือออกไป

“ยินดีที่ได้ร่วมมือกันครับมิสเตอร์เดวอนเชอร์” แอนโธนีจับมือวิลเลี่ยม

 

วิลเลี่ยมหยิบแก้วขึ้นมาและทุกคนก็จับแก้วและดื่มสก็อตวิสกี้ในแก้วแบบวันช็อต

วิลเลี่ยมถอนหายใจในใจ : “ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า ผมจะกลายเป็นมหาเศรษฐีในเร็วๆ นี้ด้วยเงินร้อยล้านปอนด์นี้แผนหลังเดือนมีนาคมปีนี้จะดำเนินการได้อย่างราบรื่นมากขึ้น”

หลังจากที่วิลเลี่ยมและแอนโธนีเซ็นสัญญาอีกครั้งแอนโธนี่กล่าวว่า: “มิสเตอร์เดวอนเชอร์ครับ เนื่องจากตอนนี้ผมเป็นทนายความของคุณแล้ว ผมคงต้องเตือนคุณถึงสิ่งหนึ่ง”

“เชิญว่ามาครับ”

“ผมคิดว่าคุณควรปล่อยให้ธนาคารและบริษัทประกันก้าวเข้ามาในตอนนี้ ด้วยเงินจำนวนมาก คุณต้องให้บริษัทประกัน รับประกันความปลอดภัยของเงินให้คุณและคุณควรคิดถึงคำถามเกี่ยวกับภาษีที่สมเหตุสมผลด้วย หลีกเลี่ยงไม่ว่าจะรับเงินในอังกฤษหรือรับเงินในประเทศอื่น “

“มีความแตกต่างระหว่างสองอย่างนี้หรือเปล่าครับ” วิลเลี่ยมสงสัย

“มีครับคุณเดวอนเชอร์ถ้าคุณอยากได้เงินเร็วที่สุดก็เอาเงินไปที่ บริษัทประกันเพื่อประกันว่าถ้าผู้ซื้อไม่จ่ายเงินภายในเวลาที่ตกลงกันในสัญญาบริษัทประกันจะจ่ายให้คุณก่อนและการประกันภัยอื่น ๆ บริษัทจะดำเนินการเอง “

“นอกจากนี้ยังมีธนาคารผู้รับเงินหากคุณตั้งค่าบัญชีเงินทุนของคุณในอังกฤษเงินจะต้องถูกหักภาษีหากตั้งในธนาคารที่เป็นความลับหรือที่หลีกภาษีเช่นสวิตเซอร์แลนด์หรือหมู่เกาะบริติชเวอร์จินโดยพื้นฐานแล้วจะไม่ต้องจ่ายภาษี อังกฤษยังไม่สามารถเก็บภาษีได้ทั่วโลกเหมือนสหรัฐอเมริกา”

“เพียงแค่ว่างเงินพวกนี้มีปัญหานิดหน่อยหากคุณต้องการกลับไปอังกฤษ หากกลับไปอังกฤษค่าใช้จ่ายจะไม่ต่ำกว่าภาษีเงินได้นิติบุคคลอย่างตรงไปตรงมาเลย ข้อดีเพียงอย่างเดียวของการทำเช่นนี้คือค่าบริโภคและการลงทุนนอกประเทศจะไม่ได้รับผลกระทบในอนาคต”

“แต่วิธีนี้ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งก็คือเมื่อผู้คนรู้ว่าเงินของคุณไม่ได้จ่ายภาษีสักบาทชื่อเสียงของคุณในสังคมอังกฤษจะได้รับผลกระทบอย่างมากและอาจถึงแก่ชีวิตด้วยเพราะเงินจำนวนนี้มีจำนวนมาก มีคนที่ถูกสอบสวนเพราะไม่จ่ายเงิน แม้ว่าคุณจะไม่สามารถช่วยได้ในท้ายที่สุด แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะต้องล่าช้าไปอีก 2-3 ปี”

“คำแนะนำของผมคือคุณสามารถจดทะเบียนบริษัทในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินและโอนหุ้น บริษัท ครึ่งหนึ่งในอังกฤษไปยัง บริษัท หมู่เกาะบริติชเวอร์จินเพื่อให้บริษัทของคุณในอังกฤษสามารถจ่ายภาษีได้ครึ่งหนึ่ง”

“นอกจากนี้ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางจะได้รับนโยบายการคืนภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา 1.5 เท่า สำหรับค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณเดวอนเชอร์ว่าใช้เงินไปกับการวิจัยและพัฒนาเกมเท่าไหร่ครับ”

มีดีขนาดนี้เชียวหรือ วิลเลี่ยมเกาหัวของเขาและพูดว่า: “นี่พูดยากจริงๆ ดูเหมือนผมจะไม่ได้ใช้เงินมากนักนอกจากค่าอาหารและค่าไฟ ผมทำทุกอย่างด้วยตัวเองเกมนี้ออกแบบโดยผมเอง และผมได้ตั้งโปรแกรมและพัฒนามันเองด้วย แม้กระทั่งภาพเหล่าพืชและพวกซอมบี้ผมก็ทำการออกแบบและวาดขึ้นเองทั้งหมด “

หลังจากฟังคำพูดของวิลเลี่ยมแอนโธนี่มองวิลเลี่ยมเหมือนเห็นมนุษย์ต่างดาวเขาคิดว่าค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกม Plants vs. Zombies จะต้องสูงถึงหลายสิบล้านปอนด์

ตอนนี้คุณมาบอกฉันว่าไม่ได้ใช้เงินเลย เชื่อเขาเลย ตอนนี้นายแอนโธนี่รู้สึกปวดกระบาลแล้ว

“เอิ่ม วิลเลี่ยม ผมรู้ว่าคุณเป็นอัจฉริยะ แต่ผมไม่คิดว่าคุณสามารถเป็นอัจฉริยะได้ขนาดนี้ ก็ได้ครับผมจะแยกแยะวิธีการหลีกเลี่ยงภาษีที่สมเหตุสมผลอื่นๆ แล้วจะรายงานให้คุณทราบในอีกไม่กี่วันครับ”

วิลเลี่ยมมองไปที่แอนโธนี่อย่างหมดหนทางซึ่งมองเขาเหมือนสัตว์ประหลาดและพูดว่า “ผมมีเพียงคำขอเดียวเท่านั้นครับ นั่นคือทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย”

แอนโธนีพยักหน้าเห็นด้วย : “แน่นอนคุณเดวอนเชอร์ผมรับประกันว่าทุกอย่างต้องสมเหตุสมผลและถูกกฎหมาย จะไม่มีใครพบช่องโหว่ในวิธีการหลีกเลี่ยงภาษีเหล่านี้ในกฎหมาย นี่คือสิ่งที่สำนักงานกฎหมายของเราทำได้ดีที่สุด”

“นั่นเป็นเรื่องที่ดีครับแอนโธนี่ ผมต้องการให้คุณช่วยกระจายข้อมูลบางส่วนในห้องประชุมวันนี้ให้กับสังคมได้รับรู้ แน่นอนว่าราคาไม่จำเป็นต้องพูดถึง” วิลเลี่ยมกระซิบกับแอนโธนี่

“ไม่เป็นไรครับวิลเลี่ยม ตราบใดที่คุณไม่กลัวว่าจะมีปาปารัสซี่ตามมาอีกมากมายในอนาคต ผมยินดีที่จะทำสิ่งนี้ให้คุณ”

วิลเลี่ยมหัวเราะและพูดว่า: “ฮ่าฮ่า ผมคงพร้อมที่จะถูกปาปารัสซี่รุมล้อมเพื่อถ่ายรูป มันคงไม่นานนักหรอกครับ”

 

แอนโธนี่กล่าวต่อว่า “วิลเลี่ยมคุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้จริงๆ นะครับ ผมแค่คิดว่าจะแก้ปัญหาให้คุณอย่างไร คุณไม่เหมือนเด็กอายุ 19 ปีเลย ให้พระเจ้าอวยพร ผมแค่หวังว่าโลกภายนอกจะไม่รู้เรื่องเร็วเกินไป เรายังไม่พร้อม ใครจะคิดว่าเบสต์สตาร์จะชอบเกมนี้มาก วิลเลี่ยมคุณรู้ข้อมูลอะไรมาหรือเปล่าครับ?”

“ก็ถูก.. ผมก็ไม่ได้คาดหวังว่า Beststar จะมีแผนที่จะออกสู่สาธารณะจริงๆ ทุกอย่างมันกะทันหันเกินไป ผมยังไม่พร้อมเลยแอนโธนี่ ผมคิดว่าเราควรจะได้บริษัทในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินภายในตอนบ่าย ผมมักจะมีลางสังหรณ์ว่าเราอาจหมดเวลาที่จะจัดการแล้ว” วิลเลี่ยมพูดอย่างเป็นกังวล

พลังทางจิตพ่อมดฝึกหัดของวิลเลี่ยม บอกเขาอย่างแผ่วเบาว่ามีบางอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยต่อเขากำลังจะเกิดขึ้น

 

========================

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด