จอมนักรบทรงเกียรติยศ 225 ผู้มีพระคุณ ตอบแทนด้วยชีวิต

Now you are reading จอมนักรบทรงเกียรติยศ Chapter 225 ผู้มีพระคุณ ตอบแทนด้วยชีวิต at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เซียวเจิ้นเที่ยนสบตากับฟางเหยียน เมื่อตอนที่ได้ยินคำถามนี้ เขาอดไม่ได้ที่จะสั่นเทาทั้งตัว ใบหน้าชราก็ไม่พอใจขึ้นมาทันที ขมวดคิ้วจนกลายเป็นตัวอักษร“ฉวน”(ฉวนในที่นี้แปลว่าแม่น้ำลักษณะตัวอักษรคล้ายกับการเครียดจนกลายรอยย่นที่อยู่ตรงระหว่างคิ้ว)

สายตาของฟางเหยียนเฉียบคม ก็เหมือนราวกับดาบคมเล่มหนึ่งที่แทงทะลุหัวใจของเซียวเจิ้นเที่ยน

นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? ทำไมถึงได้กลายเป็นโดนเขาถามอย่างกดดัน? เดิมทีตัวเองมาถามที่อยู่ของเซียวห้านอย่างกดดัน ซึ่งทั้งหมดนี้กลับกันโดยสิ้นเชิง ไม่ๆๆๆ นี่ไม่ใช่ผลที่เซียวเจิ้นเที่ยนต้องการ

เซียวเจิ้นเที่ยนละสายตากลับมาอย่างรวดเร็ว ดวงตาทั้งสองนั้นมีมาร หมอนี่เป็นใครกันแน่?

“เซียวเจิ้นเที่ยน แกยังตั้งใจจะไม่บอกฉันมั้ย? หรือว่าแกจะมองดูตระกูลเซียวของพวกแกโดนทำลายเหรอ?” ฟางเหยียนถามอย่างบีบคั้น เทพแห่งสงคราม ไม่เคยโดนกระตุ้นมาก่อน แม้ว่าจะโดนขังอยู่ในคุกใต้ดิน ยังคงเป็นราชาอยู่

สีหน้าของเซียวเจิ้นเที่ยนหน้าถอดสี เขากัดฟัน กล้ามเนื้อแก้มของเขากระตุกขึ้นมา หลังจากที่กำหมัดแน่น แล้วพูดว่า: “แกคิดว่าตัวเองเป็นห่าอะไร อย่างแก ก็ข่มขู่ฉันเซียวเจิ้นเที่ยนได้เหรอ?”

“ข่มขู่เหรอ? หรือว่าท่านคิดว่าทุกสิ่งที่ตระกูลเซียวของพวกท่านประสบในช่วงนี้เป็นเรื่องบังเอิญเหรอ? บอกฉันมา องค์กรนั้นเป็นใคร? ใครให้แกทำลายตระกูลเย่?”ฟางเหยียนยังคงจ้องเซียวเจิ้นเที่ยนด้วยดวงตาแดงเข้มทั้งสองแล้วถาม

เซียวเจิ้นเที่ยนก็เปลี่ยนการแสดงออกอย่างกะทันหัน หัวเราะเสียงดัง แล้วพูดว่า: “แกคิดว่าทำลายตระกูลเย่ มีความจำเป็นต้องมีคนบงการด้วยเหรอ? ตระกูลเย่ไม่ปฏิบัติตามกฎของฉัน ก็ต้องโดนฉันลงโทษ นี่เป็นเพียงแค่กฎของเมืองจินโจว เย่เทียนไม่เข้าใจ ก็ต้องโดนลบชื่อ หรือว่าเหตุผลที่เรียบง่ายขนาดนี้ แกก็ไม่เข้าใจเหรอ?”

“เหอะๆ!” ฟางเหยียนยิ้มเยาะพูดว่า: “แกคิดว่าฉันจะเชื่อมั้ย? แกคิดว่าอย่างแกก็สามารถพอที่จะทำลายตระกูลเย่ได้เหรอ? ตระกูลเซียวมีกิจการขั้นพื้นฐานใหญ่แค่ไหน ฉันรู้ แต่ว่าตระกูลเย่ไม่ได้เลวร้ายกว่าพวกแก แกต้องการทำลายตระกูลแบบนี้ ไม่มีเวลาหนึ่งถึงสองปี แกไม่สามารถทำลายได้! บอกฉันมา องค์กรที่สนับสนุนแกอยู่เบื้องหลังเป็นใคร?”

“หนึ่งถึงสองปี!” เซียวเจิ้นเที่ยนพูดอย่างมั่นใจมากว่า: “แกก็ให้ความสำคัญกับตระกูลเย่เกินไปแล้ว? ฉันต้องการจะทำลายพวกเขา เพียงแค่เรื่องไม่กี่วินาทีก็สำเร็จ แกคิดว่าฉันยังต้องให้เกียรติตระกูลเย่มั้ย? การทำลายของเขา เพียงแค่การคัดเลือกตามธรรมชาติ!”

“ช่างเป็นการคัดเลือกตามธรรมชาติที่ดี!” ฟางเหยียนกลับไปถึงตำแหน่งที่นั่งขัดสมาธิ นั่งลงอย่างเยือกเย็น ดูท่าทางของเซียวเจิ้นเที่ยนไม่มีทางที่จะเอ่ยปากบอกตัวเอง กองกำลังที่อยู่เบื้องหลังเคยตักเตือนเขาอย่างแน่นอน

เมื่อเห็นฟางเหยียนกลับไปแล้ว เซียวเจิ้นเที่ยนถึงได้มีความรู้สึกโล่งใจ น่าแปลก ทำไมเมื่อกี้นี้ถึงได้มีความรู้สึกโดนคนกดขี่? ก็เหมือนกับภูเขาลูกใหญ่กดทับตัวเอง กดจนตัวเองขยับไม่ได้!

ทั้งๆที่ตัวเองยึดครองตำแหน่งที่มีอำนาจ ฟางเหยียนคนนี้มีความแข็งแกร่งขนาดนั้นจริงๆเหรอ?

เซียวเจิ้นเที่ยนสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วพูดว่า: “แกยังไม่ได้บอกฉันว่า เซียวห้านอยู่ที่ไหน?”

ฟางเหยียนพูดโดยไม่เงยหน้าขึ้นว่า: “ตอนที่เธอควรมาหาแก เธอจะมาเอง แกอย่ารีบร้อน!”

เมื่อได้ยินคำพูดของฟางเหยียน เซียวเจิ้นเที่ยนก็สรุปว่าเซียวห้านก็คือโดนเขาลักพาตัวไป

เขายังเตรียมจะพูดอะไรบางอย่าง เสียงของเซียวเหอดังมาจากข้างนอก: “พ่อ หลิวเหอฉางเถ้าแก่ของร้านหยกตี้เซิ่งหยวนมาหาพ่อ!”

“หลิวเหอฉางเหรอ?” เซียวเจิ้นเที่ยนขมวดคิ้ว ชายชราคนนี้ไม่ได้ติดต่อกับตัวเองมาหลายปีแล้ว ก็บอกว่าเขาเกษียณแล้ว ไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ งานวันเกิดก่อนหน้านี้ของตัวเอง เขาก็ไม่เคยมา ตอนนี้มาอย่างกะทันหัน หรือว่าจะเป็น…..

คงจะรู้ข่าวที่ตัวเองได้ร่วมงานกับตระกูลฟางอย่างแน่นอน มาอวยพรถึงที่ บางคนปากบอกว่าเกษียณแล้ว แต่ในความเป็นจริงตอนที่รู้สึกว่ามีโอกาส ยังจะออกมา หลิวเหอฉางคนนี้ก็เป็นคนธรรมดาแบบนี้

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ เซียวเจิ้นเที่ยนพูดกับฟางเหยียนว่า: “แกได้เจอดีแน่!”

ก็เดินออกไป

หลังจากที่เขาเดินออกไป เซียวเหอก็เดินเข้ามา นี่ไม่รู้ว่าเป็นครั้งที่เท่าไหร่ที่เซียวเหอมา ทันทีที่เข้ามา ก็ชี้ไปที่ฟางเหยียนอย่างโกรธจัดแล้วด่าว่า: “แกนี่มันสารเลว ฉันจะลงมือฆ่าแกด้วยตัวเอง เพื่อล้างแค้นให้ลูกชายของฉัน”

ฟางเหยียนไม่ตอบเขาสักคำเหมือนเช่นเคย ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรก็ตาม เขาด่าอย่างไร ยั่วให้ฟางเหยียนเกิดโทสะอย่างไร ฟางเหยียนก็ทำเป็นไม่เห็น เซียวเหอ ยังไม่มีสิทธิ์พูดคุยกับเขา รอตอนที่ตัวเองพูดกับเขา ก็เป็นวันตายของเขา

“แกล้งเป็นใบ้เหรอ? ฉันจะบอกแกให้ ตราบใดที่แกอยู่ในมือของฉัน ฉันมีหนึ่งร้อยวิธีที่จะทำให้แกตายทั้งเป็น รู้มั้ยว่าคนก่อนที่ทำให้ตระกูลเซียวพวกเราขุ่นเคืองมีจุดจบอย่างไร? แกรู้จักหวงหู่มั้ย? แกรู้มั้ยเขาตายได้อย่างไร”เซียวเหอยังขู่ฟางเหยียนต่อไป

หวงหู่คนนี้เมื่อก่อนเป็นราชาแห่งโลกใต้ดินในเมืองจินโจว เพราะไม่เชื่อฟังคำสั่งของตระกูลเซียว ก็โดนขังไว้ในคุกใต้ดินนี้ เขาโดนตระกูลเซียวทรมานหนึ่งเดือนเต็มๆ สุดท้ายขอร้องให้ตระกูลเซียวฆ่าเขา

หลังจากพูดคุยกันสิบนาทีเต็มๆ เมื่อเห็นฟางเหยียนยังคงหลีกเลี่ยงไม่สนใจ เขาก็เดินออกไปอย่างน่าเบื่อ

ทันทีที่เซียวเจิ้นเที่ยนมาถึงที่ห้องโถง ก็เห็นหลิวเหอฉางที่เดินไปเดินมาในห้องโถง เมื่อหลิวเหอฉางเห็นเซียวเจิ้นเที่ยน ก็คารวะแล้วพูดว่า: “ท่านเซียว สวัสดี!”

เซียวเจิ้นเที่ยนหัวเราะแล้วคารวะพูดว่า: “ที่แท้เป็นเถ้าแก่ของร้านหยกตี้เซิ่งหยวนนี่เอง หลิวเหอฉางนะหลิวเหอฉาง ขออภัยที่ไม่ได้ให้การต้อนรับ ขออภัยที่ไม่ได้ให้การต้อนรับ ได้ยินมานานว่าหลิวเหอฉางไม่ก้าวก่ายเรื่องธุรกิจแล้ว วันนี้คิดอย่างไรถึงได้วิ่งมาที่ฉันได้ล่ะ?”

ความจริงในหัวของเขาคิดเรื่องที่หลิวเหอฉางจะมาอวยพรให้กับเขาไว้แล้ว ก็ทำใจเตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่า หลิวเหอฉางไม่ได้ทำตามความคิดของเขา แต่พูดเข้าประเด็นว่า: “ท่านเซียว วันนี้ที่ฉันมาหาท่าน มีเรื่องที่อยากจะถามท่าน”

“หืม?” เซียวเจิ้นเที่ยนยกมือขึ้นให้ส่งสัญญาณ ให้สัญญาณหลิวเหอฉางพูดเรื่อง

หลิวเหอฉางพูดว่า: “ท่านเซียว ฉันได้ยินมาว่าท่านจับตัวคนมาหนึ่งคน ไม่ทราบว่ามีเรื่องอย่างนั้นหรือเปล่า?”

เซียวเจิ้นเที่ยนขมวดคิ้วเล็กน้อย มาถึงก็พูดเรื่องนี้ หรือว่าฟางเหยียนก็ทำให้หลิวเหอฉางขุ่นเคืองเหรอ? ไม่ๆๆๆ ไม่ได้ทำให้หลิวเหอฉางขุ่นเคืองอย่างแน่นอน บางทีหลิวเหอฉางก็มาเพื่อขอความเมตตาให้ฟางเหยียน

เมื่อเห็นเซียวเจิ้นเที่ยนไม่ได้ตอบ หลิวเหอฉางก็ถามอีก: “ท่านเซียว มีเรื่องอย่างนั้นหรือเปล่า?”

เซียวเจิ้นเที่ยนดึงสติกลับมา แล้วพูดว่า: “ใช่ ฉันกลับจับตัวคนมาหนึ่งคน”

นี่ไม่ใช่ความลับ ภายใต้สาธารณชน จับในร้านอาหารที่โล่ง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ผู้คนจะรู้

“คนคนนี้เป็นลูกเขยของตระกูลเย่ ก็คือลูกเขยของเย่เทียน ขอถามหลิวเหอฉาง มาเพื่อเรื่องนี้หรือเปล่า?”

หลิวเหอฉางพูดว่า: “ใช่ ท่านเซียว ฉันไม่รู้ว่าเขาทำอะไรให้ท่านขุ่นเคือง ยังหวังว่าท่านจะสามารถพูดออกมาได้ ถ้าฉันสามารถชดใช้แทนเขาได้ จะมอบให้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตของฉัน”

“อะไรนะ?” เซียวเจิ้นเที่ยนถามอย่างแปลกใจ: “คำพูดของท่านหมายความว่าอย่างไร?”

หลิวเหอฉางพูดอย่างจริงจังว่า: “ฉันหมายความว่า หวังว่าท่านจะสามารถปล่อยตัวเขาไป แม้ว่าท่านจะต้องการชีวิตของฉัน ฉันก็สามารถให้ท่านได้ แน่นอนว่า ต้องการเงิน ปัญหาก็จะง่ายกว่า”

มาถึงก็ทุ่มเทกำลังทั้งหมดทันที นี่เป็นหลิวเหอฉางของตระกูลร่ำรวยมีอำนาจนะ!

เซียวเจิ้นเที่ยนถามว่า: “ทำไมคุณต้องทำกับเขาอย่างนั้นด้วยเหรอ?”

เขาหวังอย่างยิ่งว่าจะมีอะไรบางอย่างหลุดปากออกมาของหลิวเหอฉาง

“ผู้มีพระคุณ! ตอบแทนด้วยชีวิต”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด