ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] 55 ค่ำคืนแห่งผีนับพัน (3)

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter 55 ค่ำคืนแห่งผีนับพัน (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 55 ค่ำคืนแห่งผีนับพัน (3)

“รับทราบ!!!” เสียงหลายสิบเสียงร้องออกมาพร้อมกัน คนใส่เสื้อคลุมสีขาวที่อยู่รอบ ๆ เริ่มเคาะคอมพิวเตอร์ของเขาอย่างโกรธเกรี้ยว

“ท่านครับ!” ทันใดนั้นประตูก็เปิดออก เจ้าหน้าที่ร่างกำยำเดินเข้ามาอย่างเร่งรีบ โค้งคำนับด้วยความเคารพและกระซิบว่า“ เขตไล่ล่าทั้งสิบแห่งในเมืองเป่าอัน … เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว”

ดวงตาของจางเชิงไห่สั่นเล็กน้อย การจ้องมองของเขาเต็มไปด้วยความเย็นชา

วิญญาณหยินไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด

ปัญหาที่แท้จริงอยู่ที่เขตไล่ล่า

แต่ละเขตไล่ล่ามีการปรากฏตัวของวิญญาณอาฆาต ที่มีความสามารถเทียบเท่ากับยมเทพ มีสถานที่เช่นนี้ในจีนมากเกินกว่าจำนวนผู้เชี่ยวชาญระดับฮันเตอร์

“ ผู้เฒ่าเม่ย” เขาหลับตาและกัดฟัน

“ ผู้เฒ่าคนนี้รอคำแนะนำของคุณ” ผู้อาวุโสเม่ยทำฝ่ามือกำปั้นแสดงความเคารพและก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว

จางเชิงไห่สูดหายใจเข้าลึก ๆ และตัดสินใจอย่างเจ็บปวด “ระดมผู้ฝึกตนทั้งหมดด้วย”

ผู้เฒ่าเม่ยถึงกับผงะ“ ท่านครับ ต้องเตือนคุณก่อนว่าผู้ฝึกตน … ไม่ได้อยู่ในระดับยมเทพด้วยซ้ำ”

“ ตอนนี้ทุกคนของเรามีค่า!” เสียงของจางเฉิงห่าวพูด “ อย่างที่ฉันเคยพูดไปก่อนหน้านี้ นี่เป็นการต่อสู้ที่เราจะแพ้ไม่ได้!”

“ พรุ่งนี้ฉันอยากเห็นสิ่งมีชีวิตได้รับชัยชนะ…ไม่ว่าจะต้องพลีชีพก็ตาม!”

เขาหลับตาอีกครั้ง “ ฉันจะรับผิดชอบการตัดสินใจครั้งนี้ทั้งหมด ฉันเชื่อว่า … สำนักงานใหญ่จะอนุมัติคำสั่งนี้”

ผู้เฒ่าเม่ยเริ่มบูดบึ้ง หลายวินาทีต่อมาเขาถอนหายใจอย่างโหยหวน“ มีเพียงสองถึงสามแสนในทุกๆ 1.5 พันล้านที่มีความสามารถในการฝึกตน … นั่นคืออัตราส่วนหนึ่งในทุกๆห้าถึงหกพัน … แต่เนื่องจากเป็นคำสั่งของคุณผมจะ ผ่านมัน…”

“ไป”

———————————————

พลังงานหยินสีขาวอมเขียว ก่อตัวเป็นทะเลหมอกมืดมนปกคลุมเมืองเป่าอันทั้งหมด

กลับมาที่โรงแรม ฉินแย่มองออกไปนอกหน้าต่างด้วยสายตาที่ร้อนแรง เขาเห็นวิญญาณหยินนับหมื่นถือโคมไฟสีแดงที่มีคำว่า “เฉา” ลอยอยู่ทั่วเมืองและบินไปทั่วทุกซอกทุกมุม ราวกับว่าวิญญาณที่ล่องลอยเหล่านี้เป็นลูกตาที่แดงก่ำนับไม่ถ้วนที่พลุ่งพล่านไปทั่วทั้งเมืองเพื่อมองหาร่องรอยของฉินเย่

เขากำลังรอ

เชาโยวเต๋า ได้เคลื่อนไหวอย่างไร้การควบคุมและไม่จำกัด แดนมนุษย์จะตอบสนองอย่างไร?

จะเคลื่อนไหวยังไง

เวลาล่วงเลยผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้ว ทันใดนั้นออร่าที่รุนแรงก็โผล่ออกมาจากลานซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง!

“ ในที่สุด ก็มาถึงแล้ว … ” เขาจ้องมองไปยังทิศทางของลานกลางที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนักจากที่ที่เขาอยู่ ที่นั่นห่างออกไปเพียงร้อยเมตร มีเสียงฮือฮาดังขึ้น สัญลักษณ์ไทชิที่ตั้งอยู่บนพื้นใจกลางลาน แยกออกจากกัน!

ด้วยแรงสั่นสะเทือนอันทรงพลัง สวนเล็ก ๆ ด้านบนรวมถึงน้ำพุและที่นั่งเริ่มแยกออกจากกัน จากนั้นรูปปั้นครึ่งตัว หัวขาดครึ่ง สูงห้าเมตร ก็เริ่มลอยขึ้นจากพื้น

ผีทั้งหมดในเมืองเป่าอันดูเหมือนจะหยุดนิ่งชั่วขณะทันทีที่รูปปั้นปรากฏตัวขึ้น ใต้มหาวิทยาลัยอันฮุ่ย เชาโยวเต๋ามองขึ้นไปที่ลานพร้อมกับไวน์แดงหนึ่งแก้วในมือ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พยักหน้

“ รูปปั้นเทพเจ้าแห่งเมืองเป่าอัน…ข้าได้ยินมาว่ามันถูกทุบจนแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยในช่วงการปฏิวัติทางวัฒนธรรมครั้งใหญ่ … ”

” พวกเขาเคยคิดที่จะรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ในระหว่างการปฏิวัติหรือไม่? แดนโลกสามารถต้านทานได้ … ”

ตูม !! คลื่นระเบิดออกมาจากรูปปั้นเจ้าพ่อหลักเมือง ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนเมือง แม้แต่ครอบครัวที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านก็รู้สึกได้ ไม่นาน โคมไฟทั้งเจ็ดรอบรูปปั้นเจ้าพ่อหลักเมืองก็สว่างขึ้นทีละดวงและดวงตาที่เหลืออยู่เพียงดวงเดียวบนรูปปั้นก็ค่อย ๆ เปิดออก

คลื่นสีขาวบริสุทธิ์กระเพื่อมไปทั่วพื้นผิวของเมือง จากนั้นในวินาทีถัดไปแสงที่ลวงตาก็ปรากฏขึ้นรอบ ๆ เมืองเป่าอันทั้งหมด

เมืองเป่าอัน มณฑลอันฮุ่ย ได้เปิดใช้งานเส้นตรวจจับตัวตนเหนือธรรมชาติ!

เส้นตรวจจับตัวตนเหนือธรรมชาติมีจุดประสงค์สองประการ จุดประสงค์แรกคือการผนึกในกิจกรรมเหนือธรรมชาติทั้งหมดเปลี่ยนเมืองเป่าอันให้เป็นสมรภูมิระหว่างคนเป็นและคนตาย และอีกจุดประสงค์ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ … คำวิงวอนขอให้เมืองและจังหวัดอื่น ๆ ส่งความช่วยเหลือ!

ทั้งเมืองก็เริ่มสว่างขึ้นจากทั่วทุกมุม!

ในทันใดนั้นยานพาหนะหลายร้อยคันก็เริ่มหลั่งไหลออกจากฐานทัพทุกแห่ง สำนักงานความมั่นคงสาธารณะ ฐานทัพพิทักษ์ชาติ สถานีตำรวจ ฯลฯ ความสงบนิ่งในยามค่ำคืนแตกเป็นเสี่ยง ๆ

“ ว้าว … ” ฉินเย่เฝ้ามอง โคมไฟสีแดงที่มีประชากรหนาแน่นรวมตัวกัน ก่อนที่จะพุ่งตรงไปยังรถทหารที่กำลังมาถึง เขาหายใจเข้าลึก ๆ หลายครั้งเพื่อควบคุมอารมณ์ ก่อนจะหลับตาและพยายามรับรู้ถึงแหล่งพลังงานหยินที่แข็งแกร่งที่สุดที่อยู่ รอบ ๆ

ดังก้อง … เขาสัมผัสได้ว่าเมืองเป่าอันทั้งเมืองกำลังสั่นสะท้าน เป็นผลมาจากการปะทะกันระหว่างพลังหยางพลังงานที่แท้จริงและพลังงานหยิน เขาแทบจะไม่สนใจส่วนอื่นของเมืองเลยแม้แต่น้อย ตอนนี้เขามีเพียงเป้าหมายเดียวในใจ

เขตไล่ล่า!

“ ทางนี้!” ดวงตาของเขาก็เปิดขึ้นอย่างกะทันหัน พายุลมขนาดใหญ่พัดรอบตัวเขา เขาสวมหน้ากากและยิงออกจากบ้านในพริบตา

เจ้าไม่ใช่นักล่าเพียงคนเดียวในคืนนี้!

——————————————–

อาคาร 30 ชั้นที่ทรุดโทรมตั้งอยู่ที่เขต 28 ถนนซุนเชิง ทางตะวันออกของเมืองเป่าอัน

ย้อนกลับไปตอนนั้น นี่ควรจะเป็นตึกระฟ้าแห่งแรกที่สร้างขึ้นในเมืองเป่าอัน หัวหน้าพรรคเทศบาลได้ร่วมพิธีที่แปลกใหม่เป็นการส่วนตัว น่าเสียดายที่หลังจากทำงานก่อสร้างที่หนักเหนื่อยมาห้าปี นักพัฒนาก็ล้มละลายอย่างกะทันหันและบริษัทก็เลิกกิจการไปในชั่วข้ามคืน และทิ้งอาคารที่สร้างไม่เสร็จไว้

จากนั้น อาคารเหล่าก็กลายเป็นประเด็นสำคัญของข่าวลือเกี่ยวกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ มีข่าวลือว่าใครก็ตามที่เข้าไปในอาคารหลัง 18.00 น. จะไม่มีวันกลับมามีชีวิตอีกครั้ง มีแม้แต่คำพูดที่ว่า ผู้ที่เข้าไปในอาคารเพื่อค้นหาผู้สูญหาย กระทั่งไม่พบศพแม้แต่ศพเดียวกลับออกมา นอกจากนี้ยังมีคำพูดอีกว่า ถ้าใครมองออกไปที่อาคารในตอนกลางคืน พวกเขาอาจมองเห็นผู้หญิงที่เต้นรำอยู่บนหลังคาได้

แต่คืนนี้ ในอาคารที่มีข่าวลือเรื่องเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในเมืองเป่าอันเป็นครั้งแรก ชายผู้กล้าหาญสามคนที่สวมเครื่องแบบลายพรางยืนหันหลังให้กับพวกเขา พวกเขามองไปที่หลังคาด้านบนด้วยสีหน้าเศร้าหมอง

นั่นคือหลังคา

นั่นคือหลังคาที่ไม่มีใครเคยเหยียบมาก่อน

พวกเขาเคยได้ยินข่าวลือว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเต้นรำอยู่บนหลังคาหลังเที่ยงคืน

มีคราบเลือดอยู่รอบ ๆ ….คราบเลือดขนาดใหญ่ที่ย้อมหลังคาและผนังด้วยสีแดง เห็นได้ชัดว่ามีคนเสียชีวิตในสถานที่แห่งนี้ เหยื่อเหล่านี้อาจเป็นคนจรจัดหรือคนอื่น ๆ ที่มีเหตุให้ต้องเข้าไปในอาคาร ผู้หญิงที่เห็นคนเต้นรำอยู่บนหลังคาก็ห้อยหัวเกือบจะคล้ายกับแมงมุม

เธอสวมชุดที่สกปรกและเต็มไปด้วยฝุ่น ซึ่งดูเหมือนเคยเป็นสีขาวราวกับหิมะ แต่ตอนนี้มันเปื้อนไปด้วยเลือดสีแดงเข้ม พลังหยินสีขาวอมเขียวที่หนาออกมาจากร่างกายเธอ ผมสีดำสนิทของเธอกระจัดกระจายไปทั่ว เผยให้เห็นใบหน้าที่ซีดเซียว ฟันของเธอเป็นสีดำน่ากลัว เลือดสีแดงเข้มหยดออกจากปากของเธออย่างช้า ๆ ดวงตาแดงก่ำที่มองออกมาภายใต้ผมของเธอ เธอยังคงส่งเสียงคำรามด้วยเลือดเป็นครั้งคราว

“ สส … ฮ่าาา … ”

เธออ้าปากกว้างอย่างน่ากลัว ผมสีดำที่อยู่ด้านหลังศีรษะของเธอยื่นออกไปด้านนอกราวกับใย พุ่งตรงกลืนกินชายสามคนด้านล่าง

“หลบ!!” ผู้นำเป็นชายหนุ่มที่มีใบหน้าที่หล่อคมและแข็งแกร่งพูด แต่ไม่จำเป็นต้องพูดชายทั้งสามก็กระโจนออกไปจากจุดที่พวกเขายืนอยู่ น่าเสียดายที่แม้ว่าพวกเขาจะตอบสนองอย่างรวดเร็ว แต่ผีผู้หญิงก็ยังเร็วกว่า! ผมสีดำของเธอปลิวไสวราวกับแส้นับไม่ถ้วนที่เต้นรำอย่างดุเดือดในอากาศ ด้วยเสียงเหวี่ยงที่รุนแรง ทั้งสามคนคร่ำครวญและถูกกวาดออกไปห้าเมตรทันที

“ แค่ก … แค่ก ๆ!” ชายหนุ่มที่มีกรามกำหน้าอกของเขาและสาปแช่ง“ นี่ไม่ใช่ครูโรงเรียนประถมที่ถูกข่มขืนและถูกฆาตกรรมหรือ! ตอนนี้เธอทำอะไร ทำเรากลับเหรอ! เธอสิ้นหวังแค่ไหนกัน!”

“ ยังตลกได้อีกเหรอ” ชายร่างสูงเช็ดเลือดออกจากริมฝีปากของเขาและเอนตัวลงบนกำแพงอย่างแรง“ นี่คือเขตไล่ล่าแห่งแรกของเมืองเป่าอัน …เรากำลังพูดถึงผีร้ายอายุสิบห้าปีที่นี่ .. แม่ง ฉันว่าซี่โครงของฉันหัก… ”

” เราตายแน่!” ชายคนสุดท้ายที่พูดสั่นสะท้าน เขาเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างหน้าตาอ่อนโยน ตอนนี้ใบหน้าของเขาซีดอย่างไม่น่าเชื่อ มีรอยเลือดอยู่ทั่วริมฝีปากของเขา

“ สส … ฮาา … ” ผีผู้หญิงห้อยลงมาจากเพดาน หมุนศีรษะของเธอ 360 องศา เธอเห็นชายสามคนพุ่งตรงมาหาเธอในพริบตา ชายที่มีใบหน้าที่มีกรามเอามือของเขาไปที่เอวและดึงเชือกที่มีเครื่องรางของขลังหลายร้อยออกมา

“ไป!” ชายที่มีกรามตะโกนสุดเสียง ในขณะเดียวกันชายที่สวมแว่นก็กระโจนไปข้างหลังและหายใจเข้าลึก ๆ หน้าอกของเขาพองขึ้นทันที ชายร่างสูงก็ลากเชือกอย่างสง่าผ่าเผยบนอากาศ เป็นรูปพาราโบลาที่สมบูรณ์แบบ

กรึดดด… เสียงของสายรัดกระชับดังก้องไปในอากาศ ดวงตาของชายร่างสูงมีแววตาขุ่นมัว แม้แต่กล้ามเนื้อบนแขนของเขาก็เริ่มปูดโปน เสียงอู้อี้ก็ดังขึ้นในอากาศ ลูกธนูไฟยาวหนึ่งเมตรพุ่งตรงเข้าหาผีผู้หญิง!

ตูมม !!!

เพดานระเบิดพร้อมกับถ่านเพลิงนับพันกระจายอยู่ ชายที่มีใบหน้าขาวซีดปาดเหงื่อที่หน้าผาก“ จบแล้วเหรอ”

“ ไม่ … ” ชายสวมแว่นตอบเสียงสั่น “ เธอ … กับฉัน … ”

อีกสองคนถึงกับผงะและหันกลับไปมองชายที่สวมแว่นทันที… หน้าอกของเขาดูเหมือนจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ! และในที่สุดมันก็มีขนาดประมาณหนึ่งเมตร!

อีกไม่กี่อึดใจสองมือที่เต็มไปด้วยคราบเลือดก็ยื่นออกมาจากอกของเขาและคว้าคอของเขาไว้แน่น!

ทุกอย่างสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พวกเขายังเห็นสีหน้าเลวร้ายบนใบหน้าของผีผู้หญิง ปากกว้างที่อ้าปากค้างและฟันสีเข้ม!

เธอยังไม่ตาย … ที่จริง เธอไม่ได้เจ็บแม้แต่น้อย …

เสียงร้องไห้ดัง ชายทั้งสองพุ่งตรงไปยังเด็กหนุ่มที่ถูกสวมแว่นตา

นี่คือสิ่งที่ผีระดับยมเทพเป็น…

วิญญาณหยินที่เราเคยฝึกฝนมา … เป็นเพียงแตกต่างจากระดับดังกล่าว

ชายทั้งสามเป็นพืชผลในบรรดาผู้ฝึกตน พวกเขาร่วมมือกันหลายครั้ง น่าเสียดายที่สิ่งนี้ไม่เพียงพอ เมื่อเผชิญกับการปรากฏตัวของการแก้แค้นที่ทรงพลัง…

ชายสองคนนั้นรวดเร็ว แต่ก็ยังเร็วไม่พอ ไม่นาน เล็บสีเข้มของเธอก็ได้เจาะเข้าไปในคอของชายที่สวมแว่น เลือดเริ่มไหลออกมาจากลำคอ แล้วในที่สุดผีผู้หญิงก็โผล่ออกมาจากชุดลายพรางของชายคนนั้นและอ้าปากกว้างเต็มฟุต

“หยุด!!!” “ เจ้ากำลังติดพันกับความตาย !!”

ชายอีกสองคนมีดวงตาแดงก่ำ ชายสวมแว่นกัดริมฝีปากที่สั่นระริก เขาเอื้อมมือไปหาด้ามดาบไม้ที่ห้อยลงมาจากเอวของเขา ในขณะที่เขากำลังจะแทงไปที่ผีผู้หญิง ก็มีเสียงดังขึ้น

“ เอ๊ะ? สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ?”

“ ฉันแค่สงสัยว่าวิญญาณหยินทั้งหมดในเขตไล่ล่านี้หายไปไหน ยังมีบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่นี่… ”

มีผีผู้หญิงลอยอยู่เหนือศีรษะของหนุ่มแว่น

ทั้งสามคนก็ตกตะลึงเช่นกัน

แต่ก่อนที่พวกเขาจะทำอะไร ผีผู้หญิงก็ส่งเสียงกรีดร้องออกมาอย่างไม่อยากเชื่อ มือหนึ่งจับผมของเธอแน่น ด้วยการดึงอันทรงพลัง ผีผู้หญิงที่จึงถูกดึงออกจากเครื่องแบบของชายสวมแว่นอย่างแรง!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด