ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 16

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 16 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.16 – อย่าแจก ขอบคุณ

Translator : Asiran / Author

 

ตอนที่ 16 – อย่าแจก ขอบคุณ

 

สติแตกไปแล้ว

ตอนที่ฟังถวนจือกับลู่โหยวพากย์เกม บางทีเหออวี้ก็จะได้ยินพวกเขากล่าวคำพูดแบบนี้ออกมา “ในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าเป็นผมก็คงจะสติแตกไปนานแล้ว” ปกติแล้วก็จะเป็นการบรรยายถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก เป็นการเปรียบเทียบกับความอึดและความไม่ย่อท้อของผู้เล่นในสนาม

ดังนั้นตามที่เหออวี้เข้าใจ คำว่าสติแตกเป็นการอาการหดหู่ที่พิเศษเฉพาะแบบหนึ่ง เป็นอารมณ์ที่อ่อนแรงเป็นพิเศษ หงุดหงิดเป็นพิเศษ ภายในร่างเต็มไปด้วยความรู้สึกด้านลบ

และมาถึงตอนนี้เหออวี้ก็รู้สึกว่าตัวเองคงกำลังจะมาถึงขอบเขตของสติแตกแล้ว

เมจสอง แครี่สอง ไม่มีออฟเลน ไม่มีตัวป่า ไม่มีซัพพอร์ต แล้วตัวเองควรจะเลือกอะไรดี ประสบการณ์และความตระหนักรู้ที่สั่งสมมานานจากการดู KPL หาคำตอบให้คำถามข้อนี้ไม่ได้จริง ๆ แต่ด้วยความรู้ที่เขามีต่อเกมเหออวี้ก็ยังวิเคราะห์สถานการณ์อย่างสงบนิ่งและจริงจัง

น่าจะเป็น…ตัวป่าล่ะมั้ง

เหออวี้ตัดสินใจเลือกตัวป่า ไม่ว่าอย่างไรการเงินจากป่าก็เสียไปเปล่า ๆ ถ้าไม่ไปเก็บมันมา ไม่งั้นก็ต้องให้ตัวโจมตีตัวหนึ่งเข้าป่าไป

งั้นก็ต้องใช้ฮีโร่ตัวเสริมของตัวเอง…

นอกจากอาเธอร์ซึ่งเป็นตัวแจกฟรีกับเจงกิสข่านที่เขาเองเลือกซื้อไว้แล้ว ก็มีแค่ฮีโร่สี่ตัวที่ซื้อมาจากแพคฮีโร่สำหรับมือใหม่: หลู่ปัน, เจินจี, หลิวฉาง และ จวงโจว พวกนี้ไม่มีตัวไหนที่เป็นฮีโร่ฟาร์มป่าตามปกติ ยิ่งไปกว่านั้นหลู่ปันกับเจินจีก็ถูกเลือกไปก่อนแล้วด้วย

ถ้างั้นยังจะต้องมานั่งลังเลคิดมากอะไรอยู่อีกล่ะ เหออวี้กดเลือกเจงกิสข่านลงไปอย่างมุ่งมั่น ร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อนร่วมทีมทั้งสี่ตั้งทีมดาเมจล้วนสองเมจสามแครี่ขึ้นมา ดูแล้วก็ตีแรงกันสุด ๆ

“ฉันตีป่า” เหออวี้ส่งข้อความลงไปอีกหนึ่งข้อความ จากนั้นสกิลชาเลนเจอร์ก็เลือกเป็น punish สกิล punish เป็นสกิลชาเลนเจอร์ที่ปกติแล้วตัวฟาร์มป่าต้องเลือกเสมอ ๆ ไอดีของเหออวี้ใหม่จนไม่รู้จะใหม่ไปกว่านี้ได้อย่างไร เลเวลก็ต่ำ flicker ที่เป็นสกิลชาเลนเจอร์ยอดนิยมที่สุดก็ยังเรียนไม่ได้ เอา punish ไปลงป่าแทนก็ดูเหมือนจะไม่แย่เท่าไหร่ล่ะมั้งนะ

เหออวี้ที่อยากจะร้องไห้แต่ไร้น้ำตาก็ได้แต่หาทางปลอบใจตัวเองเท่านั้นเอง

จากนั้นเกมก็เริ่มต้นขึ้น มาถึงหน้าโหลดฮีโร่ มองไปที่ไลน์อัพของศัตรู: อาเธอร์, แอนเจล่า, โฮ่วอี้, หลู่ปัน, อาเคอ

ในพวกนั้น แอนเจล่าเป็นเมจ โฮ่วอี้, หลู่ปันสองแครี่ ไลน์อัพดาเมจสามตัว เทียบกับพวกเหออวี้ที่เป็นสองเมจสามแครี่ก็เหมือนท้องฟ้าจะมืดมนไปหมดสิ้น แต่ว่าอาเคอของไลน์อัพศัตรูเป็นตัวที่ทำให้เหออวี้หัวใจตกวูบที่สุด

อาเคอเป็นฮีโร่แอสซาซิน ล้วงได้แรงมาก เป็นตัวที่น่ากลัวที่สุดสำหรับบรรดาฮีโร่ตัวบาง ๆ ทั้งหลาย และฮีโร่ทั้งห้าตัวของพวกเหออวี้ก็ไม่มีตัวไหนที่ไม่บางเลย เหออวี้รู้สึกว่าอาเคอของอีกฝ่ายไม่จำเป็นต้องเข้าไปฟาร์มป่าอย่างจริงจังก็ได้ พอฟาร์มถึงเลเวลสี่แล้วก็ออกไปที่แต่ละเลนไล่คิลตัวดาเมจแต่ละตัวก็ได้แล้ว เอทีเอ็มมันเดินอยู่ทุกที่เลยจริง ๆ!

แล้วนี่ควรจะสู้ยังไงดีล่ะ

เหออวี้รู้สึกว่าการตระหนักรู้ระดับมืออาชีพที่ตนเองสั่งสมมาตลอดห้าปีเหมือนจะเป็นเพียงปุยเมฆ ในแรงค์ bronze ที่ต่ำที่สุด เขามืดแปดด้านไปหมดแล้วว่าจะต้องทำอย่างไร

ในที่สุดเกมก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ เสียงจากระบบว่า “ยินดีต้อนรับสู่ The Kings of Glory” ที่ดังขึ้นในอดีตทำให้เหออวี้รู้สึกตื่นเต้นรอคอย แต่ตอนนี้กลับทำให้เขาหนังศีรษะชาด้านไปหมด

เพื่อนร่วมทีมกระตือรือร้นมาก คึกคักมาก ทันทีที่บ่อเกิดเปิดออกทั้งสี่คนก็พุ่งออกไปอย่างไม่รั้งรอ เจินจีกับต๋าจี่สองเมจตรงไปที่เลนกลาง โฮ่วอี้กับหลู่ปันสองแครี่ตรงไปที่เลนล่าง

ไม่มีคนไปตีป่าจริง ๆ ด้วย…

แต่ว่า…แล้วก็ไม่มีใครไปที่เลนบนด้วยเหรอ

เหออวี้ปากอ้าตาค้างมองดูคนที่เดินไปสองเลนกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ซึ่งก็เป็นสองเลนที่ได้ชื่อว่ามีความกดดันสูงที่สุด ส่วนเลนที่มักจะได้ชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่ไร้ความกดดันกลับถูกมองเมิน

“สนใจกันป้อมกันด้วย!” เหออวี้รีบจิ้มส่งคำเตือนออกไป กดลงไปในตำแหน่งป้อมนอกของเลนบน หวังว่าเพื่อนร่วมทีมจะใส่ใจบ้าง

จากนั้นก็เห็นว่าเจินจีกับต๋าจี่ตรงไปเลนกลาง โฮ่วอี้กับหลู่ปันตรงไปเลนล่าง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสักนิดเดียว! คนทั้งสี่ยังคงยึดมั่นที่จะเดินเลนของตัวเองต่อไป

เอาไงดีเนี่ย

เหออวี้อยากจะร้องไห้จริง ๆ ป่าอาจจะไม่มีคนได้ แต่การกันป้อมมันไม่มีคนไม่ได้นะ! เจงกิสข่านที่พก punish มาจึงได้กลายเป็นตัวออฟเลนอย่างกล้าแกร่ง

30 วินาที ครีปป่าเกิด ครีปเลนกลางที่เดินสั้นที่สุดก็ได้เริ่มเคลียร์กันตั้งแต่วินาทีที่ 28 แล้ว เมจทั้งสองคนตั้งอกตั้งใจฆ่าครีปตัวเล็ก ๆ มาก เจงกิสข่านของเหออวี้เฝ้าอยู่บนเลนแต่ไม่กล้าพุ่งมั่วออกจากป้อมไปตีครีปในเลนบนของตัวเอง เทียบกันแล้วนี่ก็เป็นเลนล่างของอีกฝ่าย แล้วก็เป็นเลนที่แครี่มักจะเดินกันด้วย ในเกมนี้อีกฝ่ายมีหลู่ปันมีโฮ่วอี้ ถ้าทั้งสองคนไล่ฆ่ามาด้วยกันเหออวี้คนเดียวยิงสู้กับพวกเขาต้องไม่ใช่คู่ต่อสู้ด้วยแน่ ๆ ดังนั้นจึงได้ตั้งมั่นว่าอยู่ในป้อมให้ปลอดภัยดีกว่า

รอสักพักแครี่ทั้งสองตัวของอีกฝ่ายก็ไม่เห็นโผล่มาที่เลน เหออวี้เดาว่าอีกฝ่ายคงจะไปตีป่าฝั่งบัฟแดง ดังนั้นจึงได้ออกมาจากการป้องกันของป้อมอย่างเด็ดเดี่ยว ไม่ได้รีบไปเคลียร์ครีป แต่ไปตีครีปป่าตัวเล็ก ๆ ที่อยู่บนแม่น้ำก่อนอื่นใด

นี่เป็นทริคเล็ก ๆ เพื่อสะสมความได้เปรียบตอนยืนเลน:  ใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาที่อีกฝ่ายไปเอาบัพแดงเลยไม่ได้มาถึงเลนในทันทีฆ่าครีปป่าตัวเล็ก ๆ นี่ก่อน ครีปป่ามันแย่งกันได้ แต่ว่าครีปมันได้แต่ฆ่าของอีกฝ่าย แย่งกันไม่ได้

แต่ว่าอีกฝ่ายเป็นแครี่สองตัวช่วยกันตีบัฟแดง ความเร็วย่อมสูงกว่ามาก แต่เหออวี้ตรงนี้ก็มีสกิลชาเลนเจอร์เป็น punish เหมือนกัน แถมสะสมสกิลที่สองได้สองอันแล้วจึงยังมั่นใจว่าจะสามารถฆ่าครีปป่าเล็กตัวนี้ได้ก่อนที่พวกเขาจะมาถึง สกิลที่สองของเจงกิสข่านคือกับดักร้อยสังหาร เป็นกับดักที่โยนลงในตำแหน่งที่กำหนดได้ มีระยะเวลา 120 วินาที ศัตรูที่เหยียบกับดักนี้จะติดสโลว์และได้รับดาเมจหลังจากนั้นนิดหน่อย กับดักนั้นทุก ๆ 12 วินาทีจะสะสมได้ 1 อัน สะสมได้สูงสุด 2 อัน เหออวี้นึกว่าตัวเองจะต้องตีป่าก็เลยเลือกเรียนสกิลสองมาก่อน ตอนเดินมาเลนบนก็เก็บสะสมกับดักได้ 2 อันแล้ว มาตอนนี้จึงได้โยนลงใส่เจ้าครีปตัวน้อย หลังจากระเบิดออกมาก็ได้ดาเมจไม่เลวเลย

น่าจะโอเคล่ะมั้ง

เหออวี้คำนวณอยู่ในใจแล้วให้เจงกิสข่านโจมตีธรรมดาต่อไป ในขณะเดียวกันก็หันไปสนใจอีกสองเลนที่เหลือ

ที่เลนกลางเห็นแอนเจล่ากระโดดไปกระโดดมาดูน่ารักดี ที่เลนล่างหลู่ปันกับโฮ่วอี้ร่วมมือกันฆ่าปลาโชว์เหนือกันอยู่ แล้วคนของศัตรูล่ะ ทำไมถึงไม่มาฆ่าครีป

เหออวี้สมองว่างเปล่า วิชั่นในป่าด้านบนของเจงกิสข่านก็ได้ปรากฏร่างโฮ่วอี้ของอีกฝ่ายขึ้นมาแล้ว

ทำไมถึงได้ฆ่าบัฟแดงเสร็จเร็วจัง

เหออวี้แปลกใจหนักมาก ไม่กล้ายืนชิวรีบวิ่งกลับไปใต้ป้อม ผลก็คือเห็นว่า ด้านหลังโฮ่วอี้เป็นหลู่ปัน ด้านหลังหลู่ปันเป็นอาเธอร์ แล้วก็ยังมีอาเคอ ทั้งหมดโผล่ออกมาจากพุ่มในป่าด้านบน

สี่คนเหรอ

เหออวี้เข้าใจแล้วในที่สุดว่าทำไมอีกฝ่ายถึงได้ฆ่าบัฟแดงเร็วเป็นพิเศษ พวกเขากลับใช้สี่คนล้อมโจมตีบัฟแดง แล้วนี่มาทำอะไร จะมาป้องกันพวกเขาเวดป่าเหรอ แต่ว่าพวกเขาเป็นไลน์อัพตัวดาเมจห้าตัว จะไปเอาความสามารถที่ไหนไปเวดป่าได้ล่ะ

เหออวี้ไม่เข้าใจความคิดของอีกฝ่ายเลยสักนิด แต่ว่าก็ไม่อาจทิ้งป้อมไปได้เหมือนกัน

เขานึกว่าตัวเองจะลงป่า เปิดมาก็เรียนสกิลที่สอง อาวุธก็เลือกเป็นมีดตีป่าเล็ก ๆ อันหนึ่ง ส่วนอีกฝ่ายล้วนเลือกสวมใส่รองเท้าบู้ต มีความเร็วเพิ่มขึ้น +30% ฮีโร่สี่ตัวพุ่งโจมตีใส่เจงกิสข่านของเหออวี้…

First Blood!

เหออวี้เสียเฟิร์สบลัดไป เซ็งถึงที่สุด และเมื่อเขาเงียบกริบลงไป ข้อความที่ส่งมาให้เขาก็แสดงออกมาว่าเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดที่ทำหูหนวกตาบอดมาตลอดเปิดปากพูดขึ้นมาแล้วในที่สุด

“อย่าแจก ขอบคุณ” โฮ่วอี้ที่เลนล่างพูด

แจกเหรอ

เหออวี้โมโหจนอกแทบระเบิด

อีกฝ่ายเขามีตัวมากกว่าขนาดนี้จะมาบอกว่าฉันแจกได้ยังไงกัน สถานการณ์เมื่อครู่นี้เหออวี้เชื่อว่าถึงจะเป็นนักเล่นเกมอาชีพที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพในหมู่เทพแครี่อย่างหลินซ่าเชาก็เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีรอดจากเงื้อมมืออีกฝ่าย อีกฝ่ายกลับรวมกลุ่มสี่คนตีบัพแดง จากนั้นก็มาฆ่าคนโดยไม่สนใจการยิงจากป้อมเลนบนเลยสักนิด ใครมันจะไปคิดเรื่องแบบนี้ออกกันล่ะ

เหออวี้ที่ถูกใส่ร้ายหนักมากรอเกิดอยู่ในบ่อ จากนั้นเจงกิสข่านก็พุ่งออกไป อีกฝ่ายจะอย่างไรก็มีกันสี่คน ผ่านรอบนี้ไปก็ทำเอาป้อมแรกของเลนบนที่เหออวี้เฝ้าอยู่สะบักสะบอมแล้ว แต่ว่าครีปชุดแรก ๆ มันยังไม่แข็งแกร่งพอ หลังจากที่ป้อมยิงทิ้งไปจนหมดคนทั้งสี่ก็ถอยออกไป

เหออวี้ตีครีปป่าเล็ก ๆ ในที่สุดเจงกิสข่านก็เลื่อนขึ้นเป็นเลเวล 2 หลังจากเรียนสกิลที่หนึ่งตาเหยี่ยวแล้วก็ปล่อยเหยี่ยวออกไปหนึ่งตัวทันที เห็นว่าหลู่ปันของอีกฝ่ายยืนงงอยู่ใต้ป้อม โฮ่วอี้ซ่อนตัวอยู่ในพุ่ม อาเธอร์และอาเคอไม่รู้ว่าหายไปทางไหนแล้ว

ถึงแม้ว่าจะเหลือศัตรูเพียงสองคนเหออวี้ก็ไม่กล้าเข้าไปวอแวอีกฝ่าย ป้องกันป้อมฆ่าครีปไปเรื่อย รอจนกระทั่งนกเหยี่ยวพร้อมอีกครั้งก็ส่งไปทางป่าของอีกฝ่าย เห็นอาเคอของอีกฝ่ายกำลังตั้งใจฟาร์มป่าอยู่ ส่วนอาเธอร์ที่หาไม่เจอไม่รู้ว่าหลุดรอดไปถึงเลนกลางได้อย่างไร หลังจากฆ่าครีปไปหนึ่งชุดแล้วก็ดูเหมือนกำลังจะเดินลงเลนล่าง

เหออวี้ละทิ้งความแค้นในอดีตส่งคำเตือนไปถึงแครี่ทั้งสองที่อยู่เลนล่าง ผลก็คือทั้งสองคนทำเป็นไม่ได้ยินต่อไป อาเธอร์เองก็ไม่ได้ทำเหมือนกับที่เหออวี้นึกคือไปลอบโจมตีจากพุ่มริมแม่น้ำ แต่เดินลงมาจากป้อมเลนล่างตรง ๆ โดนแครี่สองคนยิงมั่วไปคนละนัดก็ต้องรีบหนีหางจุกก้นแล้ว คำเตือนของเหออวี้กลายเป็นดูเหมือนโง่เง่าและตื่นตูมขึ้นมาทันที

เหยี่ยวตัวที่สามถูกปล่อยออกไป บินตรงไปที่บัฟฟ้าของอีกฝ่าย เห็นอาเคอของอีกฝ่ายกำลังเคลียร์ป่าของตัวเองอยู่ ส่วนป่าของฝั่งตัวเองนั้นกลับมีชีวิตชีวาสุด ๆ เหออวี้ดูแล้วก็หดหู่ใจมาก พอเห็นว่าอาเคอที่เลเวลสี่แล้วพุ่งตรงไปทางเลนล่างเหออวี้ก็รีบส่งคำเตือนลงไปอีกครั้ง ระบุตำแหน่งที่พุ่มริมแม่น้ำข้าง ๆ เลนล่าง

ช่วยไม่ได้ที่หลู่ปันกับโฮ่วอี้สองแครี่เพิ่งจะยิงอาเธอร์จนโงหัวไม่ขึ้นจนไม่กล้าออกจากป้อม เป็นเวลาที่ยืดหยิ่งได้ถึงที่สุด ไหนเลยจะสนใจเจ้าเหออวี้ที่ส่งคำเตือนมาไม่หยุดนั่น เหออวี้ทนดูไม่ได้จริง ๆ อดไม่ได้ที่จะพยายามเป็นครั้งสุดท้าย เปิดไมค์แล้วส่งเสียงออกไปตรง ๆ ว่า “อาเคอลงไปแล้วนะ!!”

เสียงเปล่งออกไปอาเคอก็กระโจนออกมจากพุ่มแล้ว เปิดท่าอัลติร่ายรำเหนือโลกตรง ๆ ล่องหนไปถึงด้านหลังของหลู่ปันกับโฮ่วอี้ สกิลติดตัวของอาเคอจูบสังหารก็คือเมื่อโจมตีเป้าหมายจากด้านหลังแล้วจะติดคริติคอลร้อยเปอร์เซ็นต์ แสงโค้งหนึ่งอันถูกส่งออกไป ตัวเลขสีแดงสดพุ่งออกมาจากหัวของหลู่ปันกับโฮ่วอี้ ดูเหมือนเลือดจริง ๆ ที่พุ่งกระฉูดออกมา แครี่ทั้งสองตัวไม่ได้มีปฏิกิริยาใด ๆ สักนิดก็ล้มลงไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อมองดูศพทั้งสองแล้วเหออวี้ก็ปิดไมค์ แล้วพิมพ์ข้อความลงกล่องแชทอย่างไม่ยินดียินร้ายสี่คำว่า “อย่าแจก ขอบคุณ”

 

………………………………………………….

จะรอดไหมนิ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด