ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 17

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 17 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.17 – Killing Spree

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ 17 – Killing Spree

 

อย่าแจก ขอบคุณ!

นี่เป็นคำพูดสี่คำที่โฮ่วอี้จากเลนล่างมอบให้เขา มาตอนนี้ส่งมอบกลับไปทำให้เหออวี้รู้สึกสะใจที่ได้แก้แค้น แต่ว่า…

พอมองดูแต้มคิลที่ห่าง 0 ต่อ 3 แล้วจะอย่างไรเหออวี้ก็ไม่ส่งคำพูดสี่คำนี้ออกไป

นี่ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองควรจะทำ

ถึงแม้ว่าการเล่นของเพื่อนร่วมทีมจะทำให้เขาหัวร้อนมาก แต่ว่าเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวของเกมเกมนี้ควรจะเป็นชัยชนะ พวกสิ่งต่าง ๆ ที่จะไม่ส่งผลดีต่อเป้าหมายนี้ควรจะถูกกำจัดออกไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ตัวเองไม่อาจเลือกเพื่อนร่วมทีมที่ต้องการในการแข่งขันได้ ดังนั้นก็ได้แต่ปรับตัวเข้าหาเพื่อนร่วมทีมพวกนี้ ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นกันอย่างไร สิ่งเดียวที่ตนเองต้องทำก็คือหาทางชนะ พี่ชายที่ใช้ชีวิตอาชีพทั้งหมดอยู่กับเทียนเจ๋อที่จริงแล้วก็ตั้งใจฝึกฝนด้วยความเชื่อนี้เหมือนกัน

เมื่อคิดมาถึงตรงนี้เหออวี้ก็สงบจิตใจได้แล้ว เขาลบคำพูดสี่คำที่ตนเองพิมพ์ลงไปและเริ่มคิดอย่างจริงจังถึงสถานการณ์ ณ ขณะนี้

ก่อนอื่นก็ศึกษาระยะห่างของทั้งสองฝ่ายก่อน

เหออวี้เปิดหน้าต่างรายละเอียดตัวละครในเกม เพื่อนร่วมทีมทั้งสี่คนแต่ละกลุ่มเบียดกันแย่งตีครีปเมื่อเทียบกับเหออวี้ที่แจกเฟิร์สบลัดไปแล้วแถมยังเสียครีปไปหนึ่งชุดก็ยังย่ำแย่กว่า แต่ว่าศัตรูของพวกเขาคือโฮ่วอี้กับหลู่ปันสองแครี่ที่ตีครีปด้วยกันก็ไม่เท่าไหร่เหมือนกัน อาเธอร์ที่วิ่งโรมไปทั่วดีกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังจำกัดมาก แอนเจล่าที่อยู่เลนกลางคนเดียวยิ่งลำบากลำบน เพราะว่าต้องใช้หนึ่งสู้สองมาตลอด ถึงแม้ว่านางจะยังไม่ได้ถูกฆ่าแต่ว่าก็ต้องกลับบ้านไปเติมเลือดสองรอบแล้ว เสียครีปไปอย่างมากมาย การเงินแย่ที่สุดในเกมเลยด้วยซ้ำ

คนเดียวที่ทำให้เหออวี้รู้สึกว่าคุกคามก็มีแต่อาเคอที่ใช้ไอดีที่ชื่อว่าฉือลิ่วเย่ (คืนสิบหกค่ำ) เท่านั้น เฟิร์สบลัดจากเจงกิสข่านของเหออวี้ก็ตกอยู่ในมือนาง หลังจากนั้นที่เลนล่างก็เป็นอีกครั้งที่โจมตีใส่แครี่ทั้งสอง การเงินของอาเคอตอนนี้ไม่ได้เรียกว่านำธรรมดาแล้ว แต่เรียกว่าพุ่งฉิวเลยดีกว่า ในเวลาแค่ 2 นาทีนางมีการเงินนำหน้าทุกคนไปมากกว่า 1000 แล้ว ช่องว่างเท่านี้สำหรับในเวลา 2 นาทีพูดได้ว่าเยอะมาก ๆ แต่สุดท้ายแล้วก็มีอีกประเด็นหนึ่งที่เหออวี้ยังพอจะปลอบใจตัวเองได้ ก็คือเขาที่รู้สึกว่าตัวเองฟาร์มได้ย่ำแย่มากตอนนี้ดู ๆ ไปแล้วท่ามกลางฮีโร่ทั้งหมดกลับมีการเงินเป็นอันดับที่สอง

สถานการณ์อย่างนี้ทำให้เหออวี้ไม่รู้ว่าจะร้องไห้หรือหัวเราะดี ชัดเจนแล้วว่าไม่เพียงเพื่อนร่วมทีมสี่คนของบ้านเขาที่เล่นไม่เป็นโล้เป็นพาย สี่คนของอีกฝ่ายก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องฟาร์มอย่างไรให้มีประสิทธิภาพด้วยเหมือนกัน มีแต่ฉือลิ่วเย่คนนี้ที่เหออวี้สังเกตเห็นว่าหลังจากอาเคอของเขาฆ่าแครี่สองตัวไปแล้วก็รีบตรงไปที่ป่าบัฟแดงของพวกเหออวี้ต่อทันที เห็นได้ชัดว่ากำลังจะไปเคลียร์ครีปป่าของบ้านเขา นี่เป็นความคิดโดยปกติที่ตัวฟาร์มป่าควรจะมี

ดังนั้นตัวที่เป็นภัยจริง ๆ ก็มีแต่คนคนนี้ คนอื่น ๆ นั้นถึงแม้ว่าเหออวี้จะไม่สามารถเอาชนะด้านเทคนิคและการเล่นได้แต่ว่าอย่างน้อยเขาก็ยังรู้จักการฟาร์ม ในหุบเขากษัตริย์นี้ มีเงินก็ทำอะไรได้ทุกอย่างจริง ๆ

ฟาร์ม!

นี่ก็คือเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้ เมื่อฟาร์มจนเกิดแล้วก็จะสามารถกดอีกสี่คนที่เหลือได้ แต่ว่ามันก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะจัดการกับอาเคอที่พุ่งฉิวไปแล้วได้ ดังนั้นเรื่องสำคัญที่สองก็ยังคงเป็นการหาทางจัดการกับอาเคอซะ

ร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมไหม

พอเห็นว่าหลู่ปันและโฮ่วอี้เกิดใหม่จากบ่อปุ๊บก็วิ่งลงเลนล่างทันทีเหออวี้ก็ส่งคำเตือนไปตรงระหว่างป้อมนอกและป้อมกลางอย่างจนใจอยู่บ้าง เขาคาดว่าหลังจากอาเคอเคลียร์ป่าแล้วก็คงจะไปคิลต่อ เมจทั้งสองตัวที่อยู่เลนกลางต่างก็อยู่ใต้ป้อม สกิลที่สองของต๋าจี่เสน่ห์ไอดอลสามารถจะทำสตันได้ 1.5 วินาที ล้วงเข้าไปในป้อมฆ่าเมจสองตัวนี้ยังคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง ดังนั้นอีกฝ่ายน่าจะเลือกไปทางแครี่สองตัวมากกว่า หลังจากเกิดใหม่แล้วก็เข้าไปซุ่มโจมตีจากพุ่มริมเลน ถ้าไม่ทำงั้น…ก็ดีมากเลย นั้นแปลว่าฉือลิ่วเย่ไม่ได้เก่งกาจอย่างที่เขากลัวเอาไว้

ค่อย ๆ เล่นไปแล้วกัน

เหออวี้ทางหนึ่งก็สนใจดูสถานการณ์ทางเลนล่าง อีกทางก็เริ่มเคลื่อนไหวตัวเอง เป้าหมายของเขาก็คือ — Abyssal Dragon

ในเกมนี้ Abyssal Dragon อยู่ที่เลนบน อาเคอตอนนี้กำลังคิลอยู่ที่เลนล่าง คนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเขาหรือฝ่ายเราก็ไม่สนใจป่า เหออวี้คาดการณ์ว่าคนพวกนี้จะไม่มีความคิดที่จะมาแย่ง Abyssal Dragon แน่ ๆ นี่ทำให้เขามีโอกาสขโมย Abyssal Dragon มาได้

ที่น่าเสียดายยิ่งกว่านั้นก็คือการเงินจาก Abyssal Dragon จะถูกแจกจ่ายเฉลี่ยให้ทุกคนในทีม คนฆ่าได้แค่ค่าประสบการณ์นิดหน่อยกับเงิน 100 เหรียญเท่านั้น แต่ว่าตอนนี้เหออวี้ไม่มีทางเลือกอะไรที่ดีกว่านี้แล้ว ยังไงก็ไม่สู้ช่วยให้ทีมทั้งทีมได้เงินไปด้วยกันดีกว่า

แล้วก็เป็นอย่างที่เหออวี้คาดการณ์  Abyssal Dragon นั้นไม่มีใครสนใจจริง ๆ เจงกิสข่านมาถึงหลุมมังกรก็เริ่มโจมตีทันที

และอีกอย่างที่เหออวี้คาดการณ์เอาไว้ ก็คือสองแครี่ที่อยู่เลนล่างในตอนที่เดินผ่านเขตป่าที่อยู่ระหว่างป้อมกลางและป้อมนอกก็โดนอาเคอของฉือลิ่วเย่กระโจนใส่จากในพุ่มไม้

ไม่มีอะไรยืดเยื้อ แครี่ทั้งสองร่วงลงไปในชั่วพริบตาเดียว

Double Kill!

เสียงประกาศจากระบบทำให้ฉือลิ่วเย่ตื่นเต้นมาก แค่ 2 นาทีกว่า ๆ ในมือก็มีแต้มคิลถึงห้าคนแล้ว พอมองดูตัวเองที่มีการเงินนำโด่งเหนือคนอื่นฉือลิ่วเย่ก็รู้สึกว่าเกมเกมนี้อยู่ในการควบคุมของเขาทั้งหมด ขั้นต่อไปก็คือฆ่าไปเรื่อยตามแต่อารมณ์จะพาไป

จะเริ่มจากตรงไหนดีนะ

เรื่องเดียวที่เขาต้องคิดก็คือคำถามข้อนี้ แครี่ทั้งสองจากเลนล่างเพิ่งจะตายกลับไปที่บ่อเกิด ยืนรอให้ออกมาอีกรอบมันน่าเบื่อเกินไป ถึงเวลาที่ต้องไปจัดการเมจสองตัวที่อยู่เลนกลางแล้ว

ในขณะที่คิด ๆ อยู่ อาเคอของฉือลิ่วเย่ก็เริ่มเคลื่อนที่ไปยังเลนกลาง เดินไปได้ครึ่งทาง อยู่ ๆ ระบบก็ส่งประกาศออกมาว่า: Abyssal Dragon ถูกสังหาร

เฮ้ย กราบสิรออะไร!

เมื่อมองเห็นประกาศที่ว่าผู้เล่นเจงกิสข่านสังหาร Abyssal Dragon ได้แล้วฉือลิ่วเย่ก็ประหลาดใจ ไลน์อัพระดับ bronze สองเมจสามแครี่ยังจะมีคนที่รู้ว่าต้องฆ่า  Abyssal Dragon ด้วย นี่มันคนเล่นเป็นนี่นา!

แต่ฆ่า Abyssal Dragon ได้ตัวเดียวจะไปมีประโยชน์อะไร ฉือลิ่วเย่เปิดหน้าต่างรายละเอียดเกม หลังจากการเงินที่ Abyssal Dragon มอบให้ถูกกระจายออกไปสู่คนทั้งห้าแล้วก็ยังไม่ทำให้เขารู้สึกว่าถูกคุกคามสักนิด

ไปเลนกลางต่อ

เขาไม่เก็บเรื่องที่ Abyssal Dragon ถูกขโมยมาใส่ใจ แต่ยังคงทำตามนโยบายฆ่าคนของตัวเองต่อไป หลังจากสำรวจสถานการณ์ของป้อมนอกเลนกลางของอีกฝ่ายจากป่าแล้วอาเคอของฉือลิ่วเย่ก็มุดเข้าไปในพุ่มไม้ข้างแม่น้ำ

การเผชิญหน้าในเลนกลางเขาเองก็สนใจดูอยู่ แอนเจล่าของพวกตัวเองเป็นมือใหม่ขั้นสุด ตัวเองหนึ่งต่อสองก็ยังจะไปสู้กับชาวบ้านเขาอยู่ได้ ที่ยังไม่ตายจนถึงตอนนี้ก็ต้องเรียกว่าปาฏิหาริย์สุด ๆ แล้ว แต่ว่าฉือลิ่วเย่ก็ไม่แคร์ความเป็นความตายของแอนเจล่าเลย แต่กลับนั่งดูการยืนหยัดของนางอย่างสนุกสนาน การเล่นแบบนี้เรียกกว่าการล่อซื้อ ล่อให้เมจทั้งสองตัวของศัตรูออกมาจากป้อมให้ตัวเองฆ่า

สมบูรณ์แบบ!

ท่ามกลางความคาดหวังแกมตื่นเต้นของฉือลิ่วเย่ ครีปจากทั้งสองฝ่ายก็มาถึงตามกำหนด แอนเจล่าของฝั่งเขาก็ทำอย่างที่เขาคิดคือเดินตามครีปของตัวเองออกมาจากป้อม ส่วนเมจสองตัวของอีกฝ่าย…พูดกันตามตรงแล้วก็ทำเหมือนแอนเจล่าเป๊ะ พอเห็นครีปก็ออกมาจากป้อมทันทีเลยเหมือนกัน

แล้วจะยังรออะไรอีกล่ะ

ตราบใดที่ไม่ได้อยู่ในป้อมก็ไม่มีอะไรที่จะทำอันตรายให้ฉือลิ่วเย่ได้เลย อาเคอเปิดท่าอัลติร่ายรำเหนือโลกตรง ๆ สาวสวยกลายร่างเป็นอากาศว่างเปล่าในพุ่มไม้ ในสถานะล่องหนนี้นางเหมือนจะกลายเป็นหมอกควันบางเบาที่ล่องลอยไปด้านหลังของเมจทั้งสองตัว

ใครจะไปรู้ว่าอยู่ดี ๆ ก็มีเสียงเหยี่ยวร้องดังขึ้นมา นกเหยี่ยวตัวหนึ่งบินไปที่พุ่มไม้ฟากตรงข้าม  อีกหนึ่งตัวบินผ่านเหนือหัวของนาง

ซุ่มโจมตีเหรอ ฉือลิ่วเย่ใจสั่นระรัว แต่ที่ตะลึงกว่าก็คือสองเมจเจินจีและต๋าจี่ นกเหยี่ยวของเจงกิสข่านส่งวิชั่นของศัตรูออกมา อาเคอที่ล่องหนอยู่ปรากฏตัวออกมาทันใด ทั้งสองคนพลันพบว่ามีศัตรูคนหนึ่งที่มาอยู่ใกล้พวกเขาโคตร ๆ ในขณะที่พวกเขากำลังยุ่งอยู่ สกิลอะไรที่มีอยู่ก็ใส่ไปไม่ต้องยั้ง

จากนั้น เสน่ห์ไอดอลของต๋าจี่ สายน้ำถอนใจของเจินจี สกิลพวกนี้ที่ยังไม่ได้ติดคูลดาวน์ต่างก็ถูกคนทั้งสองใช้ออกมา แน่นอนว่าการลงมือของมือใหม่มันก็ไม่ได้แม่นยำอะไร แต่ว่าสกิลทั้งสองนี้ต่างก็ไม่จำเป็นต้องเล็ง ตราบใดที่เป้าหมายยังอยู่ในระยะก็จะไล่ติดตามเป้าหมายไปเอง อาเคอของฉือลิ่วเย่ตอนแรกก็โดนเสน่ห์ไอดอลของต๋าจี่ทำให้สตัน จากนั้นเป็นเป็นสายน้ำถอนใจของเจินจีที่ฉีดออกมา เหออวี้ก็ไม่ได้อยู่ว่าง การเตรียมตัวของเขาเทียบกับเมจทั้งสองแล้วยังพร้อมกว่ามาก กับดักร้อยสังหารอันหนึ่งโยนลงไปที่เท้าของอาเคอก่อน จากนั้นเขาก็พุ่งออกมาจากพุ่ม เปิดท่าอัลติเข่อข่านล่าคลั่งยิงออกไปก่อน แล้วตามมาด้วยการโจมตีธรรมดาที่ยิงรัว ๆๆๆๆๆ….

สกิลติดตัวของเจงกิสข่านคือตามล่าทำให้เจงกิสข่านสามารถทำให้การโจมตีธรรมดาครั้งถัดไปกลายเป็นการโจมตีสองครั้งเมื่อเดินไปในพุ่ม ยอดฝีมือจะใช้ประโยชน์จากจุดนี้ใช้สกิลที่หนึ่งแล้วใช้พุ่มทำให้เจงกิสข่านโจมตีได้แรงขึ้น แต่เหออวี้มั่นใจว่าตัวเองยังไม่สามารถใช้เทคนิคเพิ่มดาเมจอันนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่เจงกิสข่านออกมาจากพุ่มแล้วก็ไม่ได้กลับเข้าไปอีก แต่ยิงใส่อาเคอไปอย่างเดียว

การเงินของอาเคอสูง แต่ว่าก็ยังเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่านางตัวบางไม่ได้

เหออวี้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาการเงินแย่กว่า แต่ว่าพวกเขามีคนมาก โดยเฉพาะเสน่ห์ไอดอลของต๋าจี่ที่มีผลสตัน 1.5 วินาทียิ่งอันตรายที่สุด อีกทั้งเหออวี้ก็ยังเล่นแบบที่ให้มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังจาก 1.5 วินาทีผ่านไปอาเคอที่โดนดาเมจชุดใหญ่ก็ชีวิตร่อแร่มากแล้ว ถึงฉือลิ่วเย่จะบังคับตัวกระโดดหลบไปมาไม่หยุดแต่สุดท้ายอาเคอก็ลงไปนอนพื้นอยู่ดี

เจงกิสข่าน สังหาร อาเคอ!

ตอนที่ระบบประกาศข้อความออกมาเมจทั้งสองตัวก็ยังไม่หายตื่นตกใจ แอนเจล่าของอีกฝ่ายก็ยังคงตั้งใจเคลียร์ครีปต่อไป เหมือนกับที่ฉือลิ่วเย่ที่ไม่สนใจความเป็นความตายของเขา เขาเองก็ไม่สนใจความเป็นความตายของอาเคอของฉือลิ่วเย่เหมือนกัน ฉือลิ่วเย่ที่รอเกิดอยู่ในบ่อเกิดขุ่นแค้นแน่นอก เปลี่ยนระบบข้อความเป็นการส่งให้คนทั้งเกมเห็นแล้วพิมพ์ข้อความขู่ฆ่าลงไปว่า “เจงกิสข่าน แกตายแน่!”

Double Kill!

เสียงตอบรับต่อฉือลิ่วเย่ก็คือข้อความระบบอีกข้อความหนึ่ง

แอนเจล่าที่ไม่รู้จักการรุกหน้าหรือล่าถอยย่อมไม่ถูกเหออวี้ปล่อยไป ฆ่าอาเคอเสร็จแล้วก็ร่วมมือกับเมจทั้งสองที่เพิ่งจะมีสติกลับมาโจมตีนางไปพร้อม ๆ กับ เพียงพริบตาเดียวก็ได้แต้มคิลอีกหนึ่ง ทำ Double Kill ได้สำเร็จ

พริบตาเดียวการเงินของเจงกิสข่านกับอาเคอก็หดระยะห่างลงไปเป็นร้อย เมื่อมองเห็นข้อความขู่ฆ่าของอีกฝ่ายเหออวี้ก็ไม่ได้ทำอะไร เจงกิสข่านใช้เวลาช่วงนั้นเข้าไปที่ป่าด้านบัฟแดงของศัตรูของฆ่าบัฟแดงของอีกฝ่าย จากนั้นก็หันหลังกลับ เหยี่ยวหนึ่งตัวถูกส่งไปด้านหลังของเขา มองเห็นตามเส้นทางบินของเหยี่ยวว่าอาเคอตรงมาที่ป่าโซนบัฟแดงจริง ๆ ด้วย

“เชี่ย!”

พอเห็นว่าตัวบัฟแดงมันหายไปแล้วฉือลิ่วเย่ก็ย่อมเดาได้ว่าเป็นเจงกิสข่านของเหออวี้ที่มาเอาไป แค้นจนขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน แล้วก็ไม่ได้สนใจครีปป่าเล็ก ๆ ทั้งสองตัวของเขาเช่นกันแต่รีบตรงไปที่เลนบนซึ่งเหออวี้กำลังป้องกันอยู่

แต่ว่ามันมีพุ่มไม้ที่ใช้ซุ่มโจมตีได้อยู่ ฉือลิ่วเย่ไม่ยอมรอให้เจงกิสข่านโผล่ออกมาเอง แครี่ทั้งสองของฝ่ายตนเองได้วิ่งเข้าไปตีป้อมของอีกฝ่ายพร้อม ๆ กับแถวครีปแล้ว ฉือลิ่วเย่ไม่ได้พูดอะไรกับสองคนนั้นแต่เปิดท่าอัลติอีกครั้ง อาเคอวิ่งตามครีปเข้าไปในป้อม ผลก็คือใต้ป้อมว่างเปล่าไม่มีคน ป้อมนอกของเลนบนถูกทิ้งไปดื้อ ๆ เลย

เจ้าเด็กนี่!

ฉือลิ่วเย่ขบฟันอย่างโมโห เดินต่อไปทางป่าบัฟฟ้าของอีกฝ่าย ผลก็คือทั้งบัฟฟ้าทั้งครีปเล็กต่างก็ไม่อยู่แล้ว เจงกิสข่านที่เหมือนถูกบังคับให้เป็นออฟเลนมาก่อนตอนนี้กลับกลายเป็นตัวฟาร์มป่า ไม่รักษาป้อมแล้วทิ้งป่าให้ตัวโจมตีอีกแล้ว

ไปไหนแล้วนะ

ในตอนนี้ภายในใจของฉือลิ่วเย่มีเพียงเรื่องเดียว: ล้มเจงกิสข่านตามคำขู่ฆ่าให้สำเร็จ ในขณะที่กำลังคิดอยู่ว่าเจงกิสข่านจะไปทางไหน เจงกิสข่านก็โผล่ออกมาที่เลนกลางแล้ว ตามมาด้วยประกาศจากระบบอีกข้อความหนึ่ง

เจงกิสข่าน Killing Spree แอนเจล่า!

……………………………………………………

 

สงสารแองจี้

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด