ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 19

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 19 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.19 – จบเกม

Translator : Asiran / Author

 

ตอนที่ 19 – จบเกม

 

เพื่อที่จะไม่ให้ศัตรูรู้ที่อยู่ของตนเอง ฉือลิ่วเย่หลบเลี่ยงแม้แต่วิชั่นของครีปตัวเล็ก ๆ จากนั้นก็นั่งซุ่มอยู่ในพุ่ม รอคอยอย่างอดทน

1 วินาที 2 วินาที 3 วินาที…

ฉือลิ่วเย่รอแต่ละวินาทีนานเหมือนเป็นปีแต่ก็ยังไม่เห็นเงาร่างของทั้งสามแครี่แม้แต่คนเดียว จนกระทั่งแถวครีปที่เลนนี้เดินไปถึงป้อมกลางของเลนบนของเขาก็ยังไม่เห็นใครโผล่หน้ามา

ไม่เห็นคน งั้นก็ไปแอบซุ่มกันอยู่เหรอ กะจะใช้ครีปกลุ่มนี้ล่อให้ฉันโผล่ออกไป

วิธีคิดของฉือลิ่วเย่ว่ากันตามหลักเหตุผลแล้วก็ไม่ผิด ครีปไปตีป้อม นั่นก็ต้องมีคนเข้าไปช่วยป้อมเคลียร์ครีปจริง ๆ มันก็เป็นเวลาที่ดีจริง ๆ ที่จะซุ่มโจมตีและฆ่าคน แต่ว่าสองคนจากอีกฝ่ายดันเป็น bronze ตัวจริงเสียงจริงเสียนี่ ไม่ได้มีความตระหนักรู้แบบที่ฉือลิ่วเย่คิดเอาไว้เลยสักนิด ส่วนอีกคนคือเหออวี้เนื่องจากไม่มั่นใจในการบังคับควบคุมของตัวเองก็เลยไม่กล้าสู้กับอาเคอซึ่ง ๆ หน้า แม้แต่ซุ่มโจมตีอยู่คนเดียวก็ยังไม่กล้า ดังนั้นถึงแม้เขาจะรู้ว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะล่อศัตรูออกมา แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะเล่นแบบนี้ แต่กลับกังวลว่าอาเคอจะถูกกลุ่มครีปดึงดูดออกมา รีบหนีไปไกลลิบโลก

ฉือลิ่วเย่ไม่รู้สักนิดว่าเหออวี้มีปัญหาไก่ผสมเก่งแบบนี้ รู้แต่เพียงว่าที่ตัวเองมาซุ่มจู่โจมอยู่ตรงนี้เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้อีกแล้ว หันไปมองอาเธอร์ของฝั่งตนก็พบว่าเกิดใหม่เรียบร้อย ในใจของฉือลิ่วเย่ก็บังเกิดไอเดียขึ้นมา อาเธอร์มาดันป้อม แครี่ทั้งสามตัวของอีกฝ่ายต้องไปลงมือด้วยแน่ ใช้อาเธอร์ดึงดูดความสนใจก็เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่เขาจะได้แอบเดินอ้อมไปด้านหลัง

เมื่อคิดได้แล้วฉือลิ่วเย่ก็รีบบังคับอาเคอเริ่มเดินออกไป ไหนเลยจะรู้ว่าเพิ่งเดินออกจากพุ่มไปได้ยังไม่ถึงสองก้าวก็มีเงาร่างสองร่างปรากฏตัวขึ้นทางซ้ายมือ

โฮ่วอี้?

หลู่ปัน?

ไหงมาอยู่ตรงนี้ได้เนี่ย??

ถ้ารู้แบบนี้ตั้งแต่แรกตัวเองนั่งซุ่มอยู่ในพุ่มอีกสักหนึ่งวินาทีก็ดีน่ะสิ

ฉือลิ่วเย่เสียอกเสียใจ แต่ว่าการควบคุมก็ไม่ได้เชื่องช้า แรกสุดก็เปิดท่าอัลติร่ายรำเหนือโลก อาเคอเข้าสู่โหมดล่องหนพุ่งเข้าใส่โฮ่วอี้กับหลู่ปันตรง ๆ เจ้าไก่สองตัวที่โดนเขาฆ่าคู่ไปสองรอบแล้วนี้ ฉือลิ่วเย่ไม่เห็นอยู่ในสายตาสักนิด

แต่ว่าผู้เล่น bronze ถึงการควบคุมและตระหนักรู้จะไม่มี ความกล้ากลับมักจะเป็นหนึ่งไม่มีสอง อาเคอเป็นของแสลงสำหรับพวกตัวบางเหรอ มาเจอกันให้อ้อมหลบไปจะดีที่สุดเหรอ ความรู้พวกนี้พวกเขายังไม่ได้เรียนรู้เลย! โคหนุ่มไม่กลัวพยัคฆ์ร้าย อย่าว่าแต่อาเคอที่มาคนเดียว ถึงอีกฝ่ายจะมีอาเคอมาห้าตัวก็จะต้องไปกลัวอะไรล่ะ พูดได้คำเดียวเท่านั้น : บวก

ศรดับสุริยัน!

เหล่า bronze ที่ดุดันไม่รู้จักคำว่าหลบซ่อน มาถึงก็เปิดท่าอัลติ คันธนูของโฮ่วอี้แผลงศรเป็นวิหคเพลิงออกไป อาเคอเพิ่งจะพุ่งเข้ามาก็โดนระเบิดใส่ไปเต็ม ๆ หน้า

โหมดล่องหนถูกทำลายแถมยังติดสตัน ดีที่ท่าอัลตินี้ของโฮ่วอี้ยิ่งอยู่ไกลยิ่งสตันนาน มาอยู่ใกล้แค่นี้เพียงพริบตาเดียวสตันก็หายไปแล้ว แต่ว่าก็เป็นในพริบตานี้นี่แหละที่อาเคอเสียเลือดฮวบ ๆ ดาเมจของแครี่สองตัวไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ฉือลิ่วเย่ตอนนี้ไหนเลยจะยังมีความคิดเรื่องการฆ่าคนอยู่อีก อาเคอหันหลังกลับไปปุ๊บก็ใช้สกิลที่สองขยิบตาสะกดใจ อาศัยการวาร์ปจากสกิลนี้มุดเข้าไปในพุ่มไม้ริมแม่น้ำ โฮ่วอี้และหลู่ปันสูญเสียวิชั่นไปโดยพร้อมเพรียงกันจึงโจมตีต่อไปไม่ได้ แต่ว่าพวกเขาที่เป็น bronze ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ควรจะทำอย่างไรดี ได้แต่ไล่ตามเข้าไปในพุ่มตามสัญชาตญาณ

ในครึ่งวินาทีนี้ฉือลิ่วเย่โดนตบหน้าฉาดใหญ่ มองดูเลือดตัวเองที่เหลือครึ่งเดียวแถมยังสกิลที่ติดคูลดาวน์ รวมทั้งหลู่ปันกับโฮ่วอี้ที่มีท่าทางเหมือนมังกรร้ายแล้วฉือลิ่วเย่ก็ยอมแพ้อย่างรวดเร็ว บังคับอาเคอให้หนีต่อไปทางป่าโซนบัฟฟ้าด้านบน โดน bronze สองคนไล่ฆ่ามาอย่างนี้ในใจของฉือลิ่วเย่รู้สึกร้อนรุ่มมาก แต่ถ้าจะโทษก็ได้แต่โทษว่าเขาดูถูกคนอื่นเกินไป คิดว่าตัวเองบังคับได้รวดเร็วพุ่งเข้าไปตรง ๆ แล้วก็ยังไม่เห็น bronze อยู่ในสายตาอีกด้วย

พวกแกสองคนเสร็จแน่!

ฉือลิ่วเย่สบถสาบานอยู่ในใจ น่าอนาถที่ตอนนี้เขาไม่มีเวลาแม้แต่จะพิมพ์คำพูด โฮ่วอี้กับหลู่ปันยังไล่ตามเขาไม่ยอมเลิกราอยู่เลย!

ก้าวไปอีกไม่กี่ก้าวฉือลิ่วเย่ก็เข้าไปในโซนป่าบัฟฟ้า มองแวบแรกก็พบว่ามอนสเตอร์บัฟฟ้าที่เกิดใหม่แล้วหายไป ลางสังหรณ์ที่คลุมเครือผุดขึ้นมาจากส่วนลึกของจิตใจ ใต้ฝ่าเท้ามีกับดักร้อยสังหารอันหนึ่งระเบิดออกมา จากพุ่มไม้ข้างหลุมบัฟฟ้า เจงกิสข่านทะยานออกมาดั่งสุนัขป่าดุร้าย เหมือนดั่งเทพสวรรค์จุติ ท่าอัลติรวมกับโจมตีธรรมดาสองช็อต ดาเมจสามครั้งซ้อนรวมกับแรงระเบิดจากกับดักทำให้ตัวเลขสีแดงขนาดใหญ่ระเบิดออกมาเหนือหัวของอาเคอ การโจมตีติดคริติคอล อาเคอร่วงลงไปในเสี้ยววินาที

ในขณะที่มองดูร่างที่สิ้นชีพไปแล้ว ฉือลิ่วเย่ถึงได้ใคร่ครวญจนทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

หลู่ปันกับโฮ่วอี้ไม่ได้มาซุ่มโจมตีเขา คนเขากดกลับบ้านไปตรง ๆ เลย

เจงกิสข่านก็ไม่ได้ซุ่มโจมตีเขา คนเขากำลังเคลียร์ครีปป่าในโซนบัฟฟ้าของพวกเขาเองอยู่

ดังนั้นก็มีแต่เขาคนเดียวที่มาซ่อนตัวอยู่ที่เลนล่างมาลอบโจมตีรอคูลดาวน์ท่าอัลติ ตั้งหน้าตั้งตารอคอยเป้าหมายที่ไม่มีอยู่จริง สุดท้ายก็รอจนโฮ่วอี้และหลู่ปันกลับบ้านไปเติมเลือดจนเต็มแล้วมาแสดงโชว์เปิดท่าอัลติเข้าโหมดล่องหนอย่างยิ่งใหญ่แล้วต้องหนีไปหางจุกก้น ตอนนั้นเองที่เจงกิสข่านได้มาซุ่มโจมตีเขาจริง ๆ กับดักร้อยสังหารล้วนอยู่ในสถานะล่องหน นั่นแสดงว่ามันเพิ่งจะถูกวางลง 2 วินาทีที่แล้ว

เป็นแบบนี้ไปได้ยังไง

ฉือลิ่วเย่เปิดดูหน้าต่างแสดงข้อมูล การเงินของตัวเองได้เปลี่ยนจากที่นำมา 1000 กลายเป็นตามเจงกิสข่าน 1000 แล้ว

และตัวเลขนี้ก็กำลังขยายห่างออกไปเรื่อย ๆ เจงกิสข่านรวมตัวกับโฮ่วอี้หลู่ปันไปตีป้อมกลาง อาเธอร์ก็ไม่ได้เรียนรู้บทเรียนที่ผ่านมายังจะเข้าไปเป็นเป้านิ่ง โดนแครี่สามตัวยิงใส่รัว ๆ จากนั้นก็ตามมาด้วยการพังทลายของป้อมกลาง

ป้อมในก็จะไปแล้ว!

พอมองดูเวลาเกิดใหม่ของตัวเองเทียบกับความเร็วที่แครี่ทั้งสามใช้พังป้อมแล้วฉือลิ่วเย่ก็คาดการณ์ว่าคงไม่อาจรักษาป้อมในไว้ได้ ที่ร้ายไปกว่านั้นก็คือหลังจากป้อมในพังไปแล้วก็เป็นคราวของฐาน ตอนนั้นเขาคงจะเกิดใหม่แล้ว พวกแครี่สามตัวนอกจากเจงกิสข่านแล้วอีกสองคนก็ไม่เท่าไหร่ ตัวเองคนเดียวจะสามารถทำ Triple Kill ได้ไหมนะ

ถ้าหากว่าเจงกิสข่านเป็นไก่แรงค์ bronze ตัวหนึ่งฉือลิ่วเย่ก็มั่นใจว่าจะสามารถใช้เขารีเฟรชท่าอัลติจากพาสซิฟสกิลได้ ปัญหาก็คือเห็นได้ชัด ๆ ว่าเจงกิสข่านคนนี้เล่นเป็น จะต้องเป็นอีกคนที่เปิดไอดีเล็กมารังแกไก่แน่ ๆ ตัวเองอยู่แรงค์ diamond เจ้า bronze ที่อยู่ตรงหน้านี่ให้ไปเจอกับยอดฝีมือตัวแบกเกมทุกคนในเกมไม่ว่าจะอยู่แรงค์ไหน ๆ ใน The Kings of Glory ก็ยังสามารถจะสู้ด้วยได้ ว่าไม่ได้คนเขาอาจจะเป็น supreme star, conqueror หรือแม้แต่ glorious ruler ก็เป็นได้

แล้วคนอื่นล่ะ

มาถึงตอนนี้ฉือลิ่วเย่จึงนึกขึ้นได้ในที่สุดว่านี่ไม่ใช่เกมที่เล่นคนเดียว คิดได้ว่าเขายังมีเพื่อนร่วมทีมอีก มองไปบนแมป ที่เลนกลางแอนเจล่ายังเดินวน ๆ อยู่ ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเมจดันป้อมมันไม่ค่อยมีประสิทธิภาพป้อมนอกเลนกลางก็คงแตกไปตั้งนานแล้ว แต่ตอนนี้มันก็เกือบแล้วล่ะ เลนบนคือพวกที่มีโอกาสมากที่สุด หลู่ปันกับโฮ่วอี้ของบ้านเขาเล่นกันเหมือนโลกนี้มีกันแค่สองคน ไม่มีใครใส่ใจพวกเขาเลยสักนิดเดียว ทั้งสองคนดันป้อมตามครีปไปเรื่อย ป้อมกลางก็แตกไปนานแล้ว ตอนนี้กำลังตีป้อมในกันอยู่ ดู ๆ ไปแล้วอาจจะตีได้เร็วกว่าอีกฝ่ายก็เป็นได้

นี่จะไม่มีใครไปกันป้อมจริง ๆ เหรอ

ฉือลิ่วเย่หันมองส่องดูป้อมในเลนบนบ้านตัวเอง ร่างของเจงกิสข่านหายไปแล้ว

จริงสินะ!

เจ้าไก่พวกนี้มันมองเห็นแต่เรื่องที่อยู่ตรงหน้า เจงกิสข่านที่เป็นยอดฝีมือจะสังเกตไม่เห็นได้ยังไงว่าป้อมในเลนบนบ้านของตัวเองตกอยู่ในอันตรายยิ่งกว่าน่ะ

ตอนนี้มีแค่เจ้าไก่สองตัวนี้เหลืออยู่…

ฉือลิ่วเย่เริ่มลับมีด หลังจากอาเคอเกิดแล้วก็รีบพุ่งออกจากบ่อ เนื่องจากว่าเจงกิสข่านไม่ได้เข้าร่วมการโจมตีป้อมทำให้ประสิทธิภาพในการตีป้อมลดลงหน่อยหนึ่ง ตอนที่อาเคอของฉือลิ่วเย่วิ่งเข้าไปป้องกันป้อมในก็ยังอยู่ นี่ทำให้เขาสงบใจลงได้ ไม่รอช้าเปิดท่าอัลติอีกครั้ง อาเคอใช้ร่ายรำเหนือโลกเข้าโหมดล่องหนเดินไปข้างหน้า จากนั้นก็ได้ยินเสียงเหยี่ยว

เชี่ย!

ฉือลิ่วเย่รู้สึกแย่สุด ๆ

นกเหยี่ยวบินผ่านเหนือหัวของอาเคอไป เจงกิสข่านก็ตามมาและเข้าสู่วิชั่นของเขา อาเคอที่ถูกทำลายสถานะล่องหนกลายเป็นเป้าโจมตีอัตโนมัติจากโฮ่วอี้กับหลู่ปันทันที นี่กับตอนที่เขาถูกตีรัวตอนอยู่เลนกลางก็เหมือน ๆ กันเลย

แต่ว่าแครี่สามตัวยังมีจังหวะการโจมตีและสังหารร่วมกันได้รวดเร็วยิ่งกว่า อย่าว่าแต่ตอนนี้การเงินของเจงกิสข่านนำเขาโด่งเลยด้วย ถึงป้อมในจะไม่มีพุ่มให้เดินผ่านกระตุ้นสกิลติดตัวก็ไม่เป็นไร ท่าอัลติหนึ่งท่า โจมตีธรรมดาหนึ่งครั้งก็ทำให้อาเคอปกป้องตัวเองไม่ได้แล้ว ถ้าฉือลิ่วเย่ปล่อยให้อาเคอถอยไปทันทีก็อาจจะจะมีความหวังรักษาชีวิตไว้ได้เสี้ยวหนึ่ง แต่ว่าการถูกเจงกิสข่านกดลงไปแบบนี้ทำให้ความภาคภูมิใจของเขาที่เคยขึ้นไปสูงสุดถึงแรงค์ star ไม่อาจทนทานรับได้อีกต่อไป

หลู่ปันเหรอ

โฮ่วอี้เหรอ

ไม่มีตัวตน ตอนนี้ในสายตาของฉือลิ่วเย่มีเพียงเจงกิสข่านคนเดียวเท่านั้น อาเคอไม่ถอยแต่ยังเดินหน้าต่อไป ถึงเขาจะตายก็ต้องลากเจ้าเจงกิสข่านนี่ไปด้วยให้ได้

แต่ว่าเขาไม่ถอย เจงกิสข่านกลับถอย เมื่อเห็นอาเคอพุ่งเข้ามา เจงกิสข่านก็หันหลังกลับแล้ววิ่งหนี ไม่ลังเลรีรอแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว

“อย่าหนีนะ!” ในเสียงร้องคำรามอย่างไม่ยินยอมของฉือลิ่วเย่มีน้ำเสียงสะอื้นไห้ซ่อนอยู่ ตอนนี้เขาตกอยู่ท่ามกลางฝนธนูของโฮ่วอี้กับหลู่ปัน ขยิบตาสะกดใจครั้งหนึ่งไม่เพียงพอที่จะทำให้เข้าไปถึงข้างกายของเจงกิสข่านได้ ดูไปแล้วคงไม่อาจฆ่าเจงกิสข่านได้อีกแล้ว

จากนั้นเมื่อเจงกิสข่านไม่ต้องกังวลอะไรอีกแล้วจริง ๆ ก็หันกลับมายิงธนูสองดอกใส่หัวของนาง อาเคอล้มลงอีกครั้ง

เชี่ย!

ฉือลิ่วเย่สิ้นหวังอยู่บ้าง เปิดหน้าต่างข้อมูลดู กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วเขาเคยมีการเงินนำหน้าทุกคนมากกว่าพัน มาตอนนี้กลายเป็นแค่คนดูข้างสนามเต็มตัว การเงินห่วยสุดในเกม แม้แต่แอนเจล่าที่โง่เง่าตรงเลนกลางนั่นยังมีการเงินนำเขาไปแล้ว

การเงินไม่ขาดเหรอ

ในไม่กี่นาทีมานี้เขาทำอะไรอยู่นะ

เขาเอาแต่พยายามจะล่าตัวเจงกิสข่านให้ได้ วิ่งวุ่นไปทั่วแมป จากนั้นก็ตาย ตั้งแต่ที่เขาถูกฆ่าตรงเลนกลางมาจนถึงตอนนี้เงินที่เขาเก็บมาได้ก็มีแต่มาจากนกแดงเล็ก ๆ ตัวหนึ่งในป่าโซนบัฟแดงกับกิ้งก่าเล็กริมแม่น้ำเท่านั้น

นี่มันจังหวะการเล่นแบบไหนกันเนี่ย

ตั้งแต่ที่ขึ้นไปถึงแรงค์ diamond รวมทั้งบนเวทีอาชีพ KPL อันยิ่งใหญ่ที่สุด มีคำคำหนึ่งที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้งมาก ฉือลิ่วเย่ก็ได้ยินมาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าจะให้เขาอธิบาย เขาก็ยังไม่ค่อยแน่ใจนัก

แต่ในเกมวันนี้เขาสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำแล้วว่า: เขาเดินตามจังหวะเกมของอีกฝ่าย

อึดอัด! น่าขยะแขยง!

ถ้าให้โอกาสฉือลิ่วเย่อีกครั้งแล้วล่ะก็ เขาสาบานว่าจะไม่มีวันยอมถูกเจงกิสข่านจูงจมูกไปแน่ ๆ

ตอนนี้ยังมีโอกาสอะไรหลงเหลืออยู่อีกไหมนะ

ฉือลิ่วเย่มองดูเลนบนของศัตรู ไม่รู้ว่าหลู่ปันและโฮ่วอี้ของบ้านตัวเองจะสามารถมอบโอกาสอะไรให้พวกเขาได้หรือไม่ ดูจากสถานการณ์ในตอนนี้แล้วพวกเขาสองคนจะตีฐานจนแตกได้หรือไม่ก็ยังไม่แน่ ถ้าพวกเจงกิสข่านจะกลับบ้านไปตอนนี้ก็เกรงว่าคงจะสายเกินไปแล้วล่ะมั้ง

เจงกิสข่านไม่กลับบ้าน หลู่ปันกับโฮ่วอี้ก็ไม่ หลังจากพวกเขาตีป้อมในเสร็จแล้วก็เริ่มเดินต่อไปที่ฐาน หลู่ปันและโฮ่วอี้ของอีกฝ่ายก็เริ่มโจมตีฐานแล้ว

แต่ตอนนั้นเองที่บ่อเกิดก็มีคนเดินส่ายอาด ๆ ออกมา

เจินจี!

นี่คือกลับไปกันบ้านเหรอ

เหออวี้สงสัยเล็กน้อย ตอนที่เจินจีฝั่งเขากลับบ้านไปแถบมานาของเจินจีหมดเกลี้ยง ดังนั้นจึงเป็นไปได้มากว่ากลับบ่อไปเติมมานา แต่ไม่ว่าอย่างไรนางก็กลับไปทันเวลา เดินออกจากบ่อ ใช้สกิล123 ครีปตัวน้อยที่เข้าฐานมาถูกเคลียร์ทิ้ง

แล้วบ้านของฉือลิ่วเย่ล่ะ

คนที่ออกมาจากบ่อก็คืออาเธอร์

อาเธอร์ผู้กล้าหาญและไร้ความขลาดกลัว การใช้สกิลก็เป็นพวก 123 เหมือนกัน

ฉือลิ่วเย่เงยหน้าถอนหายใจแล้วกดปุ่มยอมแพ้ แต่ว่าที่ทำให้เขาคลั่งใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือเพื่อนร่วมทีมของเขาปฏิเสธ!

นี่ยังจะเล่นกันต่ออีกจริง ๆ เหรอ ฉือลิ่วเย่อยากร้องไห้แต่ไร้น้ำตา ได้แต่จำใจมองดูอาเธอร์ร่วงลงไปอีกครั้ง จากนั้นก็จำใจมองดูฐานแตก

จบเกม

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด