ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 24

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 24 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.24 – conqueror ปากเก่ง

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ 24 – conqueror ปากเก่ง

 

พอเห็นว่าอีกฝ่ายคือซูเก๋อ ที่จริงแล้วไม่ต้องให้คนอื่นออกมาแซะเหออวี้เองก็พูดไม่ออกแล้ว หลังจากหัวเราะแหะ ๆ แล้วก็พูดว่า “ขอโทษครับ” จากนั้นก็นั่งลงที่เดิม

แต่กลายเป็นว่าซูเก๋อดูไม่คิดจะรีบไปในเร็ว ๆ นี้ หลังจากจ้องมองเขาอย่างสนใจแล้วก็พูดว่า “นายก็คือเด็กใหม่คนนั้นที่เล่นฉางผิงกับเกาเกอกะโจวม่อใช่ไหม”

“ผมเอง” เหออวี้พยักหน้า

“ได้ยินว่านายเล่นได้ดีไม่เลวเลยนิ” ซูเก๋อพูด

“ใครพูดเหรอครับ” เหออวี้ตาลุกวาวขึ้นมา ตั้งแต่ที่เขาเริ่มเล่นอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ได้ยินได้ฟังมาก็มีแต่คำพูดประเมินตรง ๆ อย่างไม่ค่อยชัดเจนเท่านั้น และในใจของเขาเองก็มีความไม่เชื่อมั่นอยู่ มาตอนนี้จู่ ๆ ก็ได้ยินว่ามีคนที่ให้คำประเมินเขาโดยรวม ๆ ว่าไม่เลวเลย จึงอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นขึ้นมา

ผลคือเขาตื่นเต้นมากแต่ซูเก๋อกลับตามไม่ทัน ที่จริงแล้วพวกจางเฉิงห่าวก็ไม่ได้บอกว่าเด็กใหม่คนนี้เก่งแค่ไหน เพียงแต่พูดว่า “ค่อนข้างเป็น” ดังนั้นประโยคนี้ของซูเก๋อก็เป็นแค่การชมกันธรรมดา ผลกับกลายเป็นว่าทำให้คนเขาตื่นเต้นยกใหญ่ นี่มันคนแบบไหนกันเนี่ย ดูเหมือนกับว่าเป็นคนที่ไม่เคยได้รับคำชมเลยอะ

พอคิดได้อย่างนี้ ซูเก๋อก็เลยรู้สึกว่าตนเองควรจะทำความเข้าใจอีกหน่อยดีกว่า ถามอย่างเป็นธรรมชาติมากว่า “นายอยู่แรงค์ไหน”

“เอ่อ…ฮะ ๆ เรื่องนี้ค่อนข้างซับซ้อนครับ” เหออวี้กระอักกระอ่วนขึ้นมาทันที จะให้บอกว่าตัวเองอยู่ bronze เขาก็ไม่ยินยอมอย่างที่สุด แต่ว่าในด้านแรงค์เกมแล้ว เขาที่เล่นเกมโหมดจัดอันดับไปแค่รอบเดียวก็ยังอยู่ที่ bronze ไม่ผิดแน่ แล้วก็ยังเป็นขั้นสุดท้ายในหมู่ bronze ด้วย คือเป็น bronze3

“ซับซ้อนเหรอ” ซูเก๋อไม่เข้าใจสักนิดว่าเหออวี้พูดอะไร

“เอิ่ม ที่จริงแล้วผมรู้จักเกมนี้ดีกว่านี้เยอะ แต่ว่าเพราะไม่เคยเล่น ดังนั้นก็เลยควบคุมได้ค่อนข้างไก่” เหออวี้อธิบาย

ซูเก๋อฟังแล้วก็หัวเราะออกมา พยักหน้าแล้วพูดว่า “เข้าใจแล้ว”

“คุณเข้าใจเหรอ สมแล้วที่เป็นประธานชมรม The Kings เก่งมาก ๆ!” เหออวี้ประหลาดใจ

“ที่ไหนกันล่ะ ผู้เล่นแบบนายนี้ก็มีไม่น้อยหรอกนะ” ซูเก๋อพูด

“งั้นเหรอครับ” เหออวี้กังขา เขารู้สึกว่าประสบการณ์ของเขาน่าจะไม่เหมือนกับชาวบ้านชาวช่องเขาเลย มีไม่น้อยเลยเหรอ

“ใช่ ปกติพวกเรามักจะเรียกผู้เล่นประเภทนี้ว่า — conqueror ปากเก่ง” ซูเก๋อพูด

“เอ่อ นั่นก็เว่อร์ไป ผมคิดว่าถ้าผมต้องไปแข่งกับ conqueror ที่เก่งที่สุดก็ยังต้องซ้อมอีกนะครับ” เหออวี้รีบพูด

“ฮะฮะฮะ นายฟังผิดไปแล้ว ไม่ใช่เก่งที่สุด (ซุ่ยเฉียง) เป็นปากเก่ง (สุ่ยเฉียง) คือเป็นพวกที่ดีแต่พูดเท่านั้น” ครั้งนี้ซูเก๋อไม่ได้พูด แต่เป็นเพื่อนที่อยู่ข้างกายเขาที่หัวเราะ ชี้ไปที่ปากของตนเองแล้วอธิบายขึ้นมา

“ผมก็รู้อยู่แล้วว่าบอกพวกคุณไปก็ไม่รู้เรื่อง…” เหออวี้จนใจ

“งั้นก็ไม่ต้องพูด มาเล่นกันเกมหนึ่งดีกว่า” ซูเก๋อควักโทรศัพท์มือถือออกมา

“ก็ได้ แอดเพื่อนก่อนนะครับ” เหออวี้ถาม

“ไม่จำเป็น ฉันจะดึงคนที่อยู่แถว ๆ นี้มา นายไอดีอะไร” ซูเก๋อถาม

“เหอเหลียงอวี้” เหออวี้กล่าว

เหอเหลียงอวี้เหรอ ไอดีนี้ทำให้ซูเก๋อชะงักไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เปิดเกมขึ้นมา ใน “ผู้เล่นใกล้เคียง” ก็เจอเหอเหลียงอวี้ แรงค์ของคนคนนี้มองแวบเดียวก็เห็น ทำให้มีสีหน้าซับซ้อนขึ้นมาทันที

เพื่อน ๆ ของซูเก๋อก็เขยิบเข้ามามองดูด้วยกัน หลังจากเหลือบมองทุกคนก็หัวเราะ

“นี่มันเป็นแรงค์ที่ซับซ้อนจริง ๆ ด้วย!” หนึ่งในนั้นกล่าวด้วยน้ำเสียงลึกลับ

“ก็บอกไปแล้วว่าไม่ค่อยได้เล่น” เหออวี้ก็รู้อยู่แล้วว่าจะโดนเห็นแรงค์ของตัวเองตอนที่เข้าเกมมา เตรียมตัวเตรียมใจไว้พร้อมแล้ว

“bronze3 นี่มันเยอะแค่ไหนกัน นี่คือเล่นไปแค่เกมสองเกมใช่ไหมเนี่ย” อีกฝ่ายยังคงหัวเราะต่อไป

“คุณพูดถูก” เหออวี้พยักหน้า

ซูเก๋อก็ไม่ได้พูดอะไรอีก เพียงแค่กดปุ่มเชิญเหอเหลียงอวี้ แต่ว่าเพื่อน ๆ ของเขาก็หยิบโทรศัพท์มือถือของตัวเองออกมาเหมือนกัน “ฉันด้วย ฉันด้วย ให้พวกเราได้มาเกาะขา conqueror ปากเก่งคนนี้หน่อย”

คนทั้งหมดเข้ามาในห้องทีละคน เหออวี้มองดูไอดีของพวกเขาซึ่งต่างก็เข้าพวกกัน มีคำนำหน้าว่า Suger ดูเหมือนว่านี่จะเป็นชื่อทีมของพวกเขา นอกจากของซูเก๋อที่ชื่อว่า Suger.ติ้งเฟิงอี่ไว่  อีกสามคนก็คือ Suger.เหลียงเฉิน, Suger.ไป๋หู, Suger.เหล่าเสียนอวี๋ เหออวี้ก็ไม่รู้ว่าคนไหนเป็นคนไหน แต่ว่าตอนนี้มันก็ไม่สำคัญ เกมเริ่มและมาที่หน้าเลือกฮีโร่กันแล้ว

คนทั้งสี่ไม่มีใครเลือกก่อน ต่างก็มองดูเหออวี้ รอให้เขาเลือกก่อน

“งั้นผมไม่เกรงใจนะ” เหออวี้พูดแล้วก็ไม่ลังเล กดเลือกเจงกิสข่านไปตรง ๆ

เป็นแค่ bronze ปากเก่งตัวเล็ก ๆ ยังกล้าเลือกฮีโร่ที่ควบคุมยากขนาดนี้อีกเนี่ยนะ พวกซูเก๋อทั้งสี่คนมองหน้ากัน มีสองคนหัวเราะขึ้นมาอีก

“ฉันเล่นซัพพอร์ตนะ” ซูเก๋อไม่ได้หัวเราะและเลือกฮีโร่เป็นคนที่สอง ตัวที่เลือกก็คือซูลี่

“ฉันออฟเลน”

“ฉันฟาร์มป่า”

“งั้นฉันเลนกลาง”

อีกสามคนก็บอกตำแหน่งของตัวเองออกมา สรุปก็คือ Suger.เหลียงเฉินเล่นฮัวมู่หลาน Suger.ไป๋หูเป็นตัวฟาร์มป่าเผยฉินหู่ Suger.เหล่าเสียนอวี๋เล่นเลนกลางจูเก่อเลี่ยง

“จะเปิดยังไง” ไป๋หูถาม

การจัดสรรตำแหน่งและการเลือกฮีโร่หลังจากนั้นทำให้ในที่สุดเหออวี้ก็แยกคนทั้งสามออกจากกันได้ แน่นอนว่าก็ยังไม่ได้รู้ชื่อจริง รู้แต่ชื่อไอดีเกมของพวกเขาเท่านั้น

“ย้อนกลับ” เหล่าเสียนอวี๋กล่าว

การสื่อสารของคนทั้งสี่สั้นมาก เห็นได้ชัดว่าไม่จำเป็นต้องพูดเยอะก็เข้าใจกันเป็นอย่างดี เหออวี้ฟังแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ได้แต่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอก แต่ว่าเขาก็ไม่ได้ถามมาก เขาเชื่อมั่นในความตระหนักรู้ของตัวเองว่าแค่มองดูการเล่นของพวกเขาก็จะวิเคราะห์เจตนาของพวกเขาได้แล้วและตามได้ทัน

เกมเริ่มต้นขึ้นอย่างรวดเร็ว ฮัวมู่หลานของเหลียงเฉินตัดผ่านป่าโซนบัฟฟ้าไปเลนบน ซูลี่ของซูเก๋อ เผยฉินหู่ของไป๋หูและจูเก่อเลี่ยงของเหล่าเสียนอวี๋ตรงไปเลนกลาง

“ถ้าอีกฝ่ายก็เป็นทีมห้าคนเหมือนกันก็อาจจะมีแผนการเล่นประจำก็ได้” ซูเก๋อกล่าว

“อืม” อีกสามคนตอบรับ เหออวี้ไม่ได้ตอบ บังคับเจงกิสข่านของเขาตามคนทั้งสามไปที่เลนกลางเงียบ ๆ

“อีกฝ่ายมาเวดบัฟฟ้า” หลังจากเหลียงเฉินส่งเสียงร้องขึ้นมาอย่างปุบปับแล้ว ฮัวมู่หลานก็กลับไปที่โซนบัฟฟ้า ย้ายไปยืนข้างเลน

“ไป” ซูเก๋อพูดคำหนึ่ง ซูลี่เริ่มเดินไปทางโซนบัฟฟ้าของอีกฝ่าย เผยฉินหู่และจูเก่อเลี่ยงตามไป เหออวี้เห็นแล้วก็ควบคุมเจงกิสข่านของเขาตามไปเหมือนกัน

โซนบัฟฟ้าของอีกฝ่ายไม่มีใคร พวกเขารีบเคลียร์ครีปป่าอย่างรวดเร็ว

“ฉันขโมยมาได้ตัวหนึ่ง!” ตอนนั้นเองจู่ ๆ เหลียงเฉินก็ร้องขึ้นมา อีกฝ่ายมีคนมากกว่า เขาไม่ได้พยายามจะป้องกันป่าโซนบัฟฟ้า แต่ให้ฮัวมู่หลานรอโอกาสอยู่ริมเส้น สุดท้ายก็ใช้สกิลที่สองดอกไม้ร่ายระบำขว้างมีดออกไป แย่งลาสครีปป่าเล็กมาได้หนึ่งตัว ถือได้ว่าเป็นการขัดขวางการจู่โจมของอีกฝ่ายได้เล็กน้อย

เหออวี้ตรวจดูสถานการณ์ที่มองเห็นได้จากวิชั่น กำลังจะพูดออกไปแล้ว แต่ซูเก๋อก็ได้แย่งเขาพูดก่อน ”อีกฝ่ายอาจจะไปเวดป่าโซนแดง ล้อมพวกมัน”

เหออวี้อึ้ง นี่ก็คือสิ่งที่เขาวิเคราะห์ได้หลังจากการสังเกตเหมือนกัน แต่ซูเก๋อดูเหมือนจะมีความตระหนักรู้มากกว่าเขาอีก ซูลี่เดินนำหน้า กลุ่มคนที่เดินทางไปเคลียร์ป่าโซนบัฟฟ้าของอีกฝ่ายกลับมาที่โซนบัฟแดงของตัวเองแล้วแบ่งออกเป็นสองทางอย่างเป็นธรรมชาติมาก หลังจากเหออวี้สังเกตดูแล้วก็เดินตามทางที่มีแค่คนเดียวไป กลุ่มคน 2 คนสองกลุ่มล้อมเข้ามาจากทางซ้ายและขวา แล้วออฟเลนกับเลนกลางของอีกฝ่ายก็กำลังเวดโซนบัฟแดงอยู่จริง ๆ ด้วย สี่ต่อสอง ไม่ต้องเปลืองแรงมากก็ฆ่าคนทั้งสองได้แล้ว

“ไปเวดโซนบัฟแดงของพวกเขา ฮัวมู่หลานมาด้วยกัน” ซูเก๋อร้องเรียก

“พร้อมตั้งนานแล้ว” เหลียงเฉินพูดแล้วก็เริ่มเดินไปทางป่าโซนบัฟแดงของอีกฝ่าย คนห้าคนพุ่งไปด้วยกัน สุดท้ายก็ได้อีกหนึ่งคิลจากโซนบัฟแดงของอีกฝ่าย หันกลับไปตีป้อมนอกเลนล่างของอีกฝ่าย ล้อมสองด้านได้มาอีกหนึ่งคิล จากนั้นก็หันกลับไปอีกครั้ง ไปล่า Abyssal Dragon หาเงิน จากนั้นป่าโซนบัฟฟ้าของอีกฝ่ายก็เกิดใหม่แล้ว เข้าไปเวดอีกรอบ…

จังหวะการเล่นของทั้งทีมพูดได้ว่าดีมาก ๆ การเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทีมไฟต์ก็ง่ายขึ้นเรื่อย ๆ เหออวี้ล่ะ เจงกิสข่านของเขาก็แค่เดินตามไป ความตระหนักรู้ที่เขาภาคภูมิใจสำหรับเกมนี้ก็แค่การันตีว่าเขาจะไม่ได้เล่นพลาดไปเท่านั้น ส่วนด้านผลงานนั้น เหออวี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองได้ช่วยอะไรเลย เขามีตำแหน่งเป็นตัวแครี่ แต่ในเกมนี้เขาเชื่อว่าดาเมจของเขาก็ไม่ได้สูงเท่าไหร่ เป็นไปได้มากว่าจะต่ำมากอีกด้วย เขาถึงขนาดคิดว่ามันไม่สำคัญเลยว่าจะมีเขาอยู่ในเกมนี้หรือไม่ รู้สึกเหมือนกับที่เขาไม่เข้าใจการสื่อสารของพวกซูเก๋อตอนเริ่มเกม: เขาอยู่ในทีมนี้ แต่ว่าเขาเป็นคนนอก

…………………………………………..

โถ น้อง โดนเข้าจนได้

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด