ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 29

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 29 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.29 – ตำแหน่ง

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ 29 – ตำแหน่ง

 

เข้าเกมมาถึงหน้าเลือกตัวฮีโร่ เหออวี้ไม่รีบร้อนเลือกก่อน ถึงแม้ว่าตอนที่ไต่แรงค์เขาจะเลือกใช้เจงกิสข่านเป็นตัวฟาร์มป่าหรือยืนเลนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่บางครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ไลน์อัพสุดโต่งเกินไปก็ยังเลือกฮีโร่ตัวอื่นอยู่บ้าง นอกจากนั้นในระบบการเลือกตัวของโหมดห้วงนรกแห่งความสับสนก็เป็นการสุ่มฮีโร่ให้ทุกคน ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องจ่ายเพชร เหอเหลียงอวี้เป็นเพียงไอดีใหม่ ไม่ได้มีเพชรให้ล้างผลาญมากนัก เหออวี้เองก็ยินดีที่จะได้ลองเล่นฮีโร่ตัวอื่น ๆ ในโหมดนี้

ตอนนี้เป็นทีมแข่งที่ต้องการชัยชนะ เหออวี้เองทราบกระจ่างว่าเขาที่มีความตระหนักรู้ดีแต่การควบคุมค่อนข้างห่วยเล่นซัพพอร์ตเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะสามารถช่วยเหลือทีมได้ ดังนั้นจะต้องเลือกอะไรเหออวี้ก็ยังต้องดูความต้องการของทีมก่อน

เหออวี้คำนวณอย่างระเอียดรอบคอบ แต่สมาชิกชั่วคราวสองคนนั้นกลับสบาย ๆ มาก เข้ามาในหน้านี้ยังไม่ถึงสามวินาทีหลี่ซือเจี๋ยก็เลือกฮีโร่เมจจูเก่อเลี่ยง จ้าวจิ้นหรานเลือกแอสซาซินอาเคอ เลือกกันเร็วมากจนเหออวี้นึกว่าตัวเองกลับไปสู่ยุค bronze เสียแล้ว

เมื่อเห็นตัวเลือกของทั้งสองคนเหออวี้ก็อึ้งไปแล้วหันไปมองเกาเกอ เขาจำได้ชัดว่าเกาเกอและโจวม่อมีตำแหน่งเป็นเลนกลางกับออฟเลน ตอนนี้หลี่ซือเจี๋ยใช้จูเก่อเลี่ยงก็เท่ากับครอบครองตำแหน่งเลนกลางไปแล้ว งั้นเกาเกอจะเล่นอะไรล่ะ

“ฉันเล่นซัพพอร์ต” เมื่อเห็นเหออวี้มองมาที่ตนเอง เกาเกอก็กล่าวขึ้น

“งั้นผมล่ะ” เหออวี้ถาม

“นายเหรอ ไม่ใช่เจงกิสข่านหรือไง” เกาเกอกล่าว

“เฮ้ย!” ไม่รอให้เหออวี้ตอบคำหลี่ซือเจี๋ยและจ้าวจิ้นหรานก็ร้องขึ้นมาอย่างประหลาดใจแล้ว “เจงกิสข่านจริงดิ นายเล่นได้เหรอ”

ทั้งสองคนดูจะมีความรู้เรื่องเกมอยู่บ้าง รู้ว่าเจงกิสข่านเป็นฮีโร่ที่เล่นยาก พอเห็นว่าเหออวี้ที่เป็นเพียง platinum ตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งกลับอยากเลือกอย่างนี้ พวกเขาก็มีสีหน้าไม่เชื่อถือ

“เล่นเมื่อไหร่ก็รู้เองแหละ” เกาเกอกล่าวอย่างเฉยชา จากนั้นเธอก็เลือกฮีโร่ที่เธออยากจะใช้ : จางเฟย

จางเฟยเป็นฮีโร่แทงค์กึ่งซัพพอร์ตที่เก่งด้านการป้องกันมาก ความสามารถในการปกป้องเพื่อนร่วมทีมยิ่งโดดเด่นเป็นพิเศษ เกาเกอเลือกฮีโร่ตัวนี้ เจตนาที่ต้องการปกป้องเจงกิสข่านของเหออวี้ก็เริ่มดูไม่ชัดเจน หลี่ซือเจี๋ยกับจ้าวจิ้นหรานก็ดูไม่ออกกันทั้งสองคน ได้แต่เบะปากอย่างไม่เห็นด้วย ตอนนี้โจวม่อก็ได้เลือกฮีไร่ที่เขาต้องการจะใช้แล้ว : หลิวปัง

ฮีโร่หลิวปังตัวนี้ก็เป็นฮีโร่สายแทงค์เหมือนกัน ต่อต้านการดีบัพได้ดีมาก เมื่อรวมกับท่าอัลติ “ควบคุมสนามรบ” ซึ่งเป็นสกิลวาร์ปอย่างหนึ่งทำให้เขาสามารถที่จะไปช่วยเพื่อนได้ทั้งสนามรบ ใน 2.2 วินาทีสามารถที่จะไปถึงตำแหน่งของฮีโร่เพื่อนร่วมทีมคนไหนก็ได้ทั่วทั้งแมป

ตัวเลือกของเกาเกอกับโจวม่อต่างก็ไม่เหมือนเป็นสิ่งที่เลือกอย่างกะทันหัน เหออวี้กำลังคิดอยู่ว่าพวกเขาอยากจะเล่นรูปแบบไหนก็พอดีโทรศัพท์มือถือของหลี่ซือเจี๋ยดังขึ้นมา

“ฮัลโหล”

“ไรนะ”

“จริงดิ”

“โอเค พวกเราจะไปเดี๋ยวนี้แหละ”

หลี่ซือเจี๋ยวางสายโทรศัพท์แล้วก็ไม่กลับไปที่เกมแต่คว้าตัวจ้าวจิ้นหรานไว้อย่างตื่นเต้นสุด ๆ “คืนนี้พี่ใหญ่นัดกลุ่มสาวสวยยกห้องนอนเอาไว้ พวกเรารีบไปเหอะ!”

“งั้นยังจะมาพูดบ้าอะไรอยู่อีก!” จ้าวจิ้นหรานฟังแล้วก็ตื่นเต้นเหมือนกัน เก็บโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋าได้ก็จะไปแล้ว

“เฮ้ย พวกนาย!” ไม่ว่าโจวม่อจะเป็นคนดีขนาดไหน พอเห็นทั้งสองคนทำแบบนี้ก็มีสีหน้าโมโหขึ้นมา

ทั้งสองคนกลับไม่มีคุณธรรมแม้แต่นิด สีหน้าไม่มีความอับอายเลยแม้แต่น้อย ยิ้มแย้มอย่างประจบประแจงสุด ๆ แล้วพูดว่า “บ้าจัง วันนี้อยู่ ๆ ก็มีเรื่องด่วนขึ้นมา เปลี่ยนวัน พวกเราเปลี่ยนวันเถอะ”

“จะให้เปลี่ยนไปวันไหน ลีกภายในจะเริ่มในอีกไม่กี่วันนี้แล้วนะ!” โจวม่อพูดโกรธ ๆ

จ้าวจิ้นหรานที่เก็บโทรศัพท์ไปแล้วตอนนี้กลับมีสีหน้ากระสับกระส่ายยิ่งกว่า สีหน้าดูเลวร้ายมาก หันไปถอนหายใจใส่เหออวี้แล้วพูดว่า “ยังไงก็ไม่สำคัญ ระดับของพวกฉันสองคนนายก็รู้อยู่ ที่แย่กว่าก็คือยังมี platinum ที่ยังห่วยกว่ามาอีกคนไม่ใช่เหรอ พวกนายก็ฝึกเขาไปดี ๆ ก็แล้วกันนะ”

“ระดับที่แท้จริงของเหออวี้ไม่ใช่แค่ platinum นะ!” โจวม่อร้องขึ้นมา

“จริงอะ งั้นพวกเราจะขอเกาะไปด้วยคนแล้วกัน ขอบใจนะ!” จ้าวจิ้นหรานฟังแล้วก็มีสีหน้าไม่เชื่อถือ แต่ว่าก็ไม่เถียงกับโจวม่ออีกจะได้หนีไปได้ ตอนที่พูดอยู่ก็เดินไปถึงประตูแล้ว

“แล้วเจอกันในการแข่งขัน” หลี่ซือเจี๋ยพูดต่อ  บอกตรง ๆ เลยว่าเจอในการแข่งก็เหมือนกับปฏิเสธการซ้อมด้วยกันอีก จากนั้นก็เดินตามจ้าวจิ้นหรานออกไป

ตอนนี้ในเกมมาถึงหน้าโหลดข้อมูลแล้ว ข้อมูลของหมอเสินกับฉีโจวค้างอยู่ที่หนึ่งเปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ถูกระบบบังคับในเข้าเกมมา ระบบก็ประกาศแจ้งทันทีว่าทั้งสองคนออกจากเกมไปแล้ว

เหออวี้มองโจวม่อแล้วหันไปมองเกาเกอ

โจวม่อมีสีหน้าบูดบึ้ง ส่วนเกาเกอที่ปกติแล้วดูจะมีอารมณ์ร้ายมากกว่าตอนนี้กลับมีสีหน้าไร้อารมณ์

“แล้วจะเล่นยังไงต่อล่ะ” โจวม่อพึมพำ

“ลองดูแล้วกัน” เกาเกอกล่าว

ฮีโร่ทั้งสามตัวเริ่มออกเดิน แต่ละคนก็ไปกันคนละเลน จางเฟยของเกาเกอไม่สามารถจะเล่นเป็นซัพพอร์ตได้อีกแล้วแลยกลายมาเป็นเลนกลาง ระบบถามว่าจะให้เพื่อนร่วมทีมที่ออกจากเกมไปแล้วเดินตามมารึเปล่าแต่ทั้งสามคนก็ไม่ได้สนใจมากนัก จากนั้นอีกฝ่ายก็ทราบอย่างรวดเร็วว่าฝั่งนี้มีคนสองคนออกจากเกมและเริ่มรวมกลุ่มแก้งกันอย่างรวดเร็ว ฝ่ายนี้มีฮีโร่กันแค่สามตัว บอกได้เลยว่าต่อต้านอะไรไม่ได้มาก ได้แต่ถอยไปทีละก้าว ถึงอยากจะกดยอมแพ้ก็ยังต้องทนเล่นรอเวลาถึงหกนาที เกมนี้แพ้อนาถ

บรรยากาศในห้องยังคงกดดันหนักหน่วงต่อไป โจวม่อยังมีสีหน้าหดหู่ เกาเกอยังคงหน้าไร้อารมณ์ หลังจากเหออวี้มองดูข้อมูลสุดท้ายของเกมตามความเคยชินแล้วก็อดไม่ได้ที่จะถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งจะได้ยินไปก่อนหน้านี้ขึ้นมา

“รุ่นพี่โจวม่อครับ” เขากล่าว

“หืม” โจวม่อส่งเสียงอย่างเศร้าซึม

“พี่เพิ่งพูดว่าระดับของผมไม่ได้อยู่ที่ platinum เท่านั้น งั้นพี่คิดว่าผมควรอยู่แรงค์ไหนเหรอครับ” เหออวี้ถาม

“หะ” โจวม่อไม่คิดเลยว่าเหออวี้จะยังคงกังวลสนใจเรื่องนี้อยู่อีก พูดอะไรไม่ออกอยู่พักใหญ่ ในทางตรงกันข้ามเกาเกอกลับตอบขึ้นมา “เล่นแครี่ นายจะอยู่ระดับ platinum แต่ถ้าไปเล่นไฟต์เตอร์ที่เล่นพลาดได้มากกว่าฉันคิดว่าการขึ้น diamond สำหรับนายก็ไม่ยากอะไร”

“ผมก็คิดอย่างงั้นเหมือนกัน” เหออวี้พยักหน้ารัว ๆ

“ฉันยังพูดไม่จบ” เกาเกอพูด

“พูดต่อเลยครับ”

“ตีป่า ถ้าเป็นฮีโร่ที่ต้องควบคุมเก่งหน่อยอย่างพวกลูน่าหรือไป๋หลี่ฉวนเช่อพวกนี้ฉันเดาว่าจะให้นายไปถึง platinum ยังไม่ได้เลย แต่ถ้าเป็นตัวที่ควบคุมง่ายหน่อยอย่างหลานหลิงหวัง นาโครูรูที่ตีแล้วชิ่งพวกนี้ที่นายก็คุ้นเคยอยู่แล้วจะไปถึง platinum ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ หรืออาจจะไปถึง diamond เลยก็ว่าไม่ได้เหมือนกัน” เกาเกอพูด

“มีเหตุผล” เหออวี้พยักหน้าต่อไป เขาเองก็เข้าใจเกมนี้ หลังจากที่ฟังเกาเกอพูดก็ย่อมมีการวิเคราะห์และแยกแยะของตัวเอง

“ไปเลนกลางก็เหมือนกัน พวกที่ต้องควบคุมมากกว่าอย่างเตียวฉาน*, จูเก่อเลี่ยง ตอนนี้นายยังเล่นไม่ได้ แต่ถ้านายไปเล่นสายยืนยิงไกล เมื่อคิดถึงความตระหนักรู้และการอ่านเกมของนายแล้วไม่แน่ว่ายังอาจจะเล่นได้ดีกว่าพวกไฟต์เตอร์หรือตีป่าซะอีก ถ้าเล่นตัวที่เข้าขากันอย่างนั้นฉันคิดว่านายอาจจะขึ้นไปถึง star เลยก็ได้”

“เข้าขาเหรอครับ” เหออวี้คิดแล้วคิดอีกถึงฮีโร่พวกนี้

“แล้วก็ยังมีซัพพอร์ต” เกาเกอกล่าวต่อ จากนั้นก็เห็นว่าเหออวี้คึกคักขึ้นมา

“ดูเหมือนว่านายเองก็รู้สินะว่าที่จริงแล้วสถานการณ์ตอนนี้ของนายเล่นซัพพอร์ตเหมาะที่สุด” เกาเกอพูดยิ้ม ๆ

“ครับ”

“แต่ปัญหาของซัพพอร์ตก็คือไม่มีทางเล่นไปตามเกมของตัวเองคนเดียวได้ ดังนั้นส่วนใหญ่แล้วก็ยังต้องพึ่งพาเพื่อนร่วมทีม แต่ซัพพอร์ตที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งจะสามารถเพิ่มเปอร์เซ็นต์ชนะให้กับทีมได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้นฉันคิดว่าถ้านายเล่นซัพพอร์ตก็อาจจะไปถึง conqueror ได้แล้ว แต่ว่าจะเล่น conqueror ได้ถึงกี่ดาวฉันเองก็บอกไม่ได้ ไม่ว่ายังไงในระดับนี้ฉันก็ยังเรียนรู้อยู่เหมือนกัน” เกาเกอกล่าว

“ถ้างั้นเกมหน้าให้ผมเล่นเป็นซัพพอร์ตไหมครับ” เหออวี้ฟังแล้วก็รู้สึกเต็มตื้นมาก เรื่องตำแหน่งเขาเองก็ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษ เล่นเจงกิสข่านก็เพื่อฝึกฝนเท่านั้น แต่ในการลงแข่งเขาก็อยากจะใช้ตัวที่จะช่วยเหลือทีมได้มากที่สุด

ใครจะรู้ว่าเกาเกอกลับส่ายหัว “ไม่ นายเล่นแครี่”

“เอ๊ะ ทำไมล่ะครับ ผมเล่นซัพพอร์ตจะไม่เก่งกว่าเหรอ” เหออวี้พูด

“เพราะว่าไม่มีคนเล่นแครี่” เกาเกอกล่าว

……………………………………………..

* เตียวฉาน (貂蝉) ชื่อที่คนไทยคุ้นเคยกันดีก็คือเตียวเสี้ยนเป็นตัวละครในสามก๊ก ใน rov ก็มีเตียวเสี้ยนเหมือนกัน แต่พวกนางเป็นคนละคนกันนะคะ เตียวเสี้ยนจีนกลายร่างไปเป็น lauriel…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด