ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 32

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 32 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.32 – บัฟฟ้าอันแสนสำคัญ

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ 32 – บัฟฟ้าอันแสนสำคัญ

 

“นายระวังด้วย” เมื่อเห็นว่าเจงกิสข่านเกิดใหม่แล้วเกาเกอก็ส่งเสียงเตือนเหออวี้ไปคำหนึ่ง ตอนนี้ในมินิแมปไม่เห็นตัวป่ากับซัพพอร์ตของอีกฝ่าย ไม่แน่ว่าอาจจะมารอซุ่มโจมตีเจงกิสข่านที่กำลังเดินไปตามเลนก็ได้

“ไปเอาบัฟฟ้าแล้วมั้งครับ” เหออวี้เดา ดาเมจของอาธีน่าต้องพึ่งพาการใช้สกิลต่อเนื่องยิงไปเดินไป ใช้มานาเยอะมาก สกิลยิ่งคูลดาวน์น้อยก็ยิ่งดี ดังนั้นจึงต้องพึ่งพาอาศัยบัฟฟ้าค่อนข้างมาก แมวของชเรอดิงเงอร์คนนี้เริ่มจากบัฟแดง จากนั้นก็วิ่งมาเวดป่าโซนบัฟแดงของศัตรูก็ยังได้แต่บัฟแดง ยังไม่ได้ไปตีบัฟฟ้าสักครั้งเลย มาถึงตอนนี้น่าจะมานาหมดเกลี้ยงแล้ว

แต่พอคิดมาถึงตรงนี้เหออวี้ก็อึ้งไปเล็กน้อย มานาหยดสุดท้ายของอาธีน่าน่าจะเอามาใช้ฆ่าเจงกิสข่านของเขา ตอนนั้นนางมีมานาเหลือเท่าไหร่กันนะ

เหออวี้ไม่ได้สนใจรายละเอียดข้อนี้ เพียงแต่ว่านิสัยจากการดูเกมมาหลายปีทำให้เขาจำได้ราง ๆ ว่าหลังจากอาธีน่าฆ่าเขาเสร็จแล้วก็ดูเหมือนจะยังมีมานาอีกนิดหน่อย ดังนั้นการจะมาซุ่มโจมตีเขาก็ยังเป็นไปได้

เหออวี้ไม่มามัวคาดเดาต่อ สาเหตุหลักที่เขาเลือกซ้อมเจงกิสข่านก็เพราะว่าฮีโร่ตัวนี้มีสกิลที่หนึ่งตาเหยี่ยวซึ่งทำให้เขาสามารถใช้ความตระหนักรู้ได้มากกว่า เมื่อเจงกิสข่านเดินออกมาจากบ่อเกิดก็ปล่อยเหยี่ยวออกไปตัวหนึ่งตรงไปทางโซนบัฟฟ้าของฝั่งตรงข้าม วิชั่นจากตามทางเปิดออกมา ผลก็คือพบว่าตัวบัฟฟ้าจากโซนบัฟฟ้าของฝ่ายตรงข้ามกลับยังยืนชิวอยู่ในบ่อของตัวเองอยู่เลย

ติ๊งติ๊งติ๊ง!

เมื่อตั๊กม้อพวกตัวเองเหลือบเห็นว่าบัฟฟ้าของศัตรูยังอยู่ก็ตื่นเต้นขึ้นมาทันที รีบส่งสัญญาณเรียกให้ทุกคนไปเอาบัฟตัวนี้มา สำหรับตัวป่าที่ป่าบ้านตัวเองว่างหมดแล้ว เวลานี้เป็นเวลาที่ค่อนข้างน่าอึดอัดใจ เป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ตัวบัฟฟ้าของอีกฝ่ายยังอยู่ก็เหมือนกับว่าเขาได้ค้นพบโลกใบใหม่

“นายก็มาด้วย” เกาเกอบอกเหออวี้

“อืม” ดังนั้นเจงกิสข่านของเหออวี้จึงไม่ได้เดินไปที่เลนล่างแต่หันกลับไปรวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมทีม แบบนี้ก็จะได้หลบหลีกจากการซุ่มโจมตีของอีกฝ่ายได้และช่วยเพื่อนร่วมทีมเวดโซนบัฟฟ้าของศัตรูในเวลาเดียวกัน บางทีสถานการณ์ที่ตามหลังอยู่อาจจะดึงเข้ามาเสมอกันได้ในคราวเดียวเลยก็ได้

ไอเดียนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ว่าเหออวี้รู้สึกมาตลอดว่ามีอะไรไม่ถูกต้อง นี่ก็เป็นเกมระดับสูงแล้ว ทุกคนน่าจะรู้ได้แล้วว่านี่เป็นเกมตีป้อมไม่ใช่เกมฆ่าคน การคิลไม่ใช่เป้าหมายสูงสุด แต่เป็นเพียงทางหนึ่งที่จะทำให้ได้รับชัยชนะในท้ายที่สุดเท่านั้น ตอนนี้จะมาซุ่มฆ่าเขาอีกรอบมันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ ถึงจะฆ่าเขาได้อีกรอบแต่ผ่านรอบนี้ไปมานาของอาธีน่าก็ต้องหมดแล้ว จากนั้นล่ะ กลับบ้านไปเติมหรือไง หรือว่าจะกลับไปที่โซนบัฟฟ้าใช้การโจมตีธรรมดาค่อย ๆ ฆ่าตัวบัฟฟ้าไป ไม่ว่าจะทางไหนก็จะต้องเสียเวลาเป็นอย่างมาก ทำให้จังหวะการเล่นของอาธีน่าถูกบังคับให้ต้องหยุดชะงักลง นี่ไม่ใช่ทางเลือกที่ชาญฉลาดเลย!

บัฟฟ้า!

สิ่งที่สำคัญที่สุดของอาธีน่าในตอนนี้ก็คือไปตีบัฟฟ้ามาให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แบบนี้ถึงจะนำจังหวะการเล่นของทีมอย่างสะดวกสบายและราบรื่นได้! ข้อเท็จจริงข้อนี้ดูเหมือนว่าแมวของชเรอดิงเงอร์จะไม่เข้าใจ!

นี่ก็เป็นนิสัยที่เหออวี้บ่มเพาะมาจากการดูเกมมาตลอดเหมือนกัน ตอนนี้กำลังเล่นเกมอยู่ก็ยังรู้สึกเสียดายแทนศัตรูอยู่ได้!

เขาดึงวิชั่นไปดูเลนกลาง จางเหลียงของอีกฝ่ายถอยไปใต้ป้อม ตั๊กม้อพวกเดียวกันวิ่งเข้าไปในป่าโซนบัฟฟ้าของศัตรูอย่างรื่นเริง พุ่มไม้ริมน้ำเหมือนจะรู้สึกได้ถึงความรื่นเริงของเขา มันส่ายไหวไปมาเบา ๆ

นายไม่ได้จะเสียแค่บัฟฟ้าตัวเดียวนะ! เหออวี้ยังเสียดายไม่จบไม่สิ้น แต่พริบตาต่อมาเขาก็สังเกตเห็นตรงใต้เท้าของตั๊กม้อ

เป็นวงแสงสีฟ้าหนึ่งอัน เป็นเหมือนกับวงแสงที่เขาจะได้หลังจากที่ฆ่าบัฟฟ้าของตัวเองเสร็จแล้วเลย มาตอนนี้ก็จวนจะฆ่าเสร็จแล้ว

บัฟฟ้าเหรอ

เอ๊ะ

บัฟฟ้า!!!

“ระวังพุ่ม!” เหออวี้แหกปากตะโกนลั่นขึ้นมาทันที ท่ามกลางพุ่มไม้ริมน้ำที่ส่ายไหวเบา ๆ อาธีน่าก็พุ่งตัวออกมาอย่างกะทันหัน!

ดาบปลายปืน!

ดาบปลายปืนที่เตรียมพร้อมไว้ตั้งนานแล้วทิ่มเข้าใส่ตั๊กม้อทันที!

ปฏิกิริยาโตอบของตั๊กม้อก็ไม่ได้เชื่องช้า รีบคิดจะใช้มันตรา.อนัตตาทันที แต่ว่าข้างกายของอาธีน่ายังมีอีกร่างหนึ่ง เป็นกุ่ยกู๋จื่อที่ใช้สกิลที่หนึ่งพร้อมกับเปิดสกิลที่สองหมื่นชีวิตมีวิญญาณในเวลาเดียวกัน ตอนนี้ลูกไฟวิญญาณได้รวมตัวขึ้นแล้ว สกิลของตั๊กม้อยังไม่ทันได้ใช้ออกไปก็ถูกดึงแถมยังติดสตัน อาธีน่าใช้หอกแทงทะลุกระโดดมาหนึ่งก้าว ตามมาด้วยการจิ้มดาบปลายปืนเข้าใส่อีกครั้งเข้าใส่ร่างของตั๊กม้อท่ามกลางเสียงลมหวีดหวิว

พิทักษ์องค์กร!

จางเฟยของเกาเกอช้ากว่าตั๊กม้ออยู่ไม่กี่ก้าว และก็เป็นไม่กี่ก้าวนี้เองที่ทำให้เขารอดพ้นจากการควบคุมของกุ่ยกู๋จื่อไปได้ มาตอนนี้ใช้สกิลที่สองโดดไป ก่อนอื่นก็เพิ่มโล่ให้กับตั๊กม้อ ตามมาด้วยสกิลที่หนึ่งจำกัดในวง คิดที่จะผลักอาธีน่ากับกุ่ยกู๋จื่อให้ถอยไปทั้งคู่

ผลก็คือกุ่ยกู๋จื่อถูกหอกอสรพิษกวาดไปได้ แต่ก่อนที่หอกอสรพิษนี้จะกวาดมาถึงตัว อาธีน่าก็ใช้เดินทัพศักดิ์สิทธิ์ โล่ในมือยกขึ้นมาหันไปหาตั๊กม้อผลักเข้าไปทางป้อมของตัวเอง

เดินทัพศักดิ์สิทธิ์ทำให้อาธีน่าสามารถเรียกโล่ขึ้นมาได้ 1 วินาที ตอนที่มีโล่นี้อยู่อาธีน่าจะไม่ได้รับผลจากการควบคุมสนามใด ๆ หอกอสรพิษจากจำกัดวงในของจางเฟยกวาดเข้าใส่โล่ผลผลักก็ใช้ไม่ได้แล้ว!

มันตรา.อนัตตา!

ตอนนี้ตั๊กม้อที่หลุดพ้นจากสตันทุกอันแล้วก็ฟื้นคืนสติขึ้นมาจนได้ รีบชกหมัดซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถปล่อยออกไปได้อย่างโกรธเกรี้ยว ผลก็คืออาธีน่าพุ่งมาถึงตรงหน้าเขาก่อนอีกครั้ง หอกแทงทะลุซึ่งได้รับการลดคูลดาวน์จากเดินทัพศักดิ์สิทธิ์แทงออกอีกครั้ง กระโดดเข้ามาหนึ่งก้าว น่าเสียดายที่หมัดซึ่งมีผลให้ลอยขึ้นของตั๊กม้อหมัดนี้กลับชกเข้าใส่อากาศว่างเปล่าเสียได้

แต่กลายเป็นว่าการควบคุมของตั๊กม้อนี่เป็นสกิลคอมโบ แม้ว่ามันตรา.อนัตตาจะชกวืด แต่สกิลที่สองมันตรา.วิทยราชก็ได้ปล่อยตามมาทันที หันหน้าหาอากาศว่างเปล่าชกใส่ไปห้าหมัด น่าอับอายขายหน้าอย่างหนัก

การโจมตีครั้งที่สามจากดาบปลายปืนของอาธีน่าได้พุ่งมาถึงแล้ว

การโจมตีนี้เป็นการกระตุ้นพาสซิฟของหอกแทงทะลุขึ้นมา : การโจมตีสามครั้งติดต่อกันใส่ฮีโร่ศัตรูจะทำให้ดาบปลายปืนแทงทะลุฮีโร่ตัวนั้น ทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายทางกายภาพเพิ่มขึ้น 25%! ค่าดาเมจเพิ่มขึ้นสู่อีกระดับหนึ่ง ถึงตั๊กม้อจะไม่ใช้ฮีโร่ตัวบาง เวลาใช้สกิลจะได้พลังจากมันตรา แต่ละครั้งจะเพิ่มค่าป้องกันทางกายภาพได้ 80 จุด แต่เจอการโจมตีที่มีผลควบคุมติดต่อกัน รอจนสกิลของเขาใช้ออกไป ดาบปลายปืนของอาธีน่าสองครั้งรวมกับเดินทัพศักดิ์สิทธิ์ก็ได้ฟันเข้าใส่ไปแล้ว นอกจากนี้ร่างของเขาก็ยังถูกรัดไว้ด้วยสกิลที่หนึ่งของกุ่ยกู๋จื่อทำนาย.เทพซ่อนทำให้เขาโดนลดค่าป้องกันทางกายภาพและเวทมนตร์ 25% อีกด้วย…

รอจนเขาได้พลังป้องกันจากมันตรามาสองชั้น รอจนพิทักษ์องค์กรของจางเฟยเข้ามาครอบคลุมร่างเขา ดาเมจที่เขาควรจะได้รับก็ได้รับมาจนหมดสิ้นแล้ว สุดท้ายการโจมตีที่สามจากดาบปลายปืนซึ่งเพิ่มพลังจากหอกแทงทะลุนี้ก็มีดาเมจสูงกว่าพลังป้องกันทั้งหมด ทำให้ตั๊กม้อล้มลงพื้น

มานาหมด!

อาธีน่าที่ฆ่าตั๊กม้อไปมานาหมดเกลี้ยง แต่ว่าในตอนนี้บัฟฟ้าที่เดิมทีอยู่บนร่างของตั๊กม้อก็ถูกนางฉกไปได้แล้ว มานาของอาธีน่ากำลังเด้งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว มือถือหอกเดินไปเฝ้าที่เลนกลาง เตียวฉานเลนกลางฝ่ายเราที่กำลังพุ่งออกจากป้อมไปสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมก็เลยกดสกิลที่สองอย่างเด็ดขาดล่าถอยกลับไปที่ใต้ป้อม

ถอย…

เกาเกอส่งสัญญาณออกไป

“แข็งแกร่งจริง ๆ” เธอบอกกับเหออวี้

………………………………………………..

เมื่อไหร่จะแข่งเสร็จเนี่ย แปลยากมากเลย TT

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด