ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 43

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 43 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.43 – โชคค่อนข้างดี

Translator : Asiran / Author

ตอนที่ 43 – โชคค่อนข้างดี

 

หลังจากแยกกับเกาเกอและโจวม่อแล้วเหออวี้ก็กลับไปที่ห้องนอนของตัวเอง จะอย่างไรก็เป็นแค่กิจกรรมชมรมของสถาบัน เป็นไปไม่ได้ที่จะทุ่มเทชีวิตจิตใจทั้งหมดลงไปในเกมอย่างพวกนักเล่นเกมอาชีพ ปกติแล้วก็คือทั้งสามคนจะมาฝึกซ้อมร่วมกันในตอนบ่ายหลังเลิกเรียน ตอนแรกก็เป็นเหออวี้ที่ไต่แรงค์อยู่คนเดียวโดยมีอีกสองคนมองดูและเตรียมให้คำแนะนำ แต่ไม่นานก็พบว่าพวกเขาไม่มีอะไรจะแนะนำเหออวี้ ในแต่ละเกมที่เล่นตัวเขาเองค้นพบปัญหามากกว่าที่ทั้งสองคนสังเกตเห็นเยอะมาก conqueror ปากเก่งทำให้คนไม่มีอะไรจะพูด แต่ทั้งสองคนก็ยังยอมรับตัวเขา

ดังนั้นสุดท้ายแล้วทุกคนก็เลยต่างคนต่างซ้อม นาน ๆ ครั้งก็จะมาพูดคุยกันอยู่บ้าง มีแต่วันนี้ที่ได้ฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรก ทั้งสามคนพยายามเล่นด้วยกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การพูดคุยระหว่างที่เล่นด้วยกันก็เป็นวิธีการที่จะเข้าใจแนวคิดและนิสัยของเพื่อนร่วมทีมด้วยเหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้สิ่งที่ทำให้เหออวี้รู้สึกอับอายก็ยังคงเป็นปัญหาด้านการควบคุมของเขา โดยเฉพาะเวลาที่ไปเล่นทีมไฟต์ ฮีโร่มากมาย สกิลหลากหลายระเบิดตูมตามไปทั่ว ในชั่วพริบตาเดียวมีรายละเอียดนับไม่ถ้วน ถึงแม้ว่าเขาจะเห็นได้อย่างชัดเจน แล้วก็รู้ด้วยว่ามีโอกาสให้ฉกฉวยจากจุดไหน มีรายละเอียดอะไรให้เกาะกุมเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ควบคุมไม่สำเร็จ โอกาสในสถานการณ์ที่ซับซ้อนนี้มันเกิดขึ้นชั่วแวบเดียว ตอนนี้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของเขาในการควบคุมก็คือยังช้าไป

เรื่องนี้รีบไม่ได้ ได้แต่ฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้คุ้นเคยกับการควบคุมเท่านั้น กลับถึงห้องนอนทำการบ้านของวันนี้เสร็จก็เกือบจะสี่ทุ่มแล้ว รูมเมตของตัวเองไม่รู้อยู่ไหน เหออวี้ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกประหลาดกับเรื่องนี้ แม้แต่วันรายงานตัวเขาก็ยังเป็นหนอนหนังสือ ในหนึ่งสัปดาห์นี้ไม่มีวันไหนที่เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์ ฟังจากการพูดคุยของเพื่อนนักศึกษาคนอื่นแล้ว ทุก ๆ วันม่อเซี่ยนไม่ได้แค่ศึกษาด้วยตนเองเท่านั้น มีคนพบว่าเขาไปปรากฏตัวอยู่ในคาบเรียนของนักศึกษาชั้นปีสูง ๆ อีกด้วย

“มีเจ้านี่อยู่ทำให้พวกเราดูย่ำแย่ไปเลย สรุปแล้วเขาคิดจะทำอะไรกันแน่เนี่ย” มีเพื่อนนักศึกษามาถามไถ่เหออวี้ มหาวิทยาลัยตงเจียงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ นักศึกษาทุกคนที่สามารถสอบผ่านเข้ามาได้ล้วนเป็นนักศึกษาชั้นยอด แต่ว่านักศึกษาใหม่ภาควิชาฟิสิกส์ห้องเรียนที่สามพอมาเทียบกับม่อเซี่ยนแล้วทุก ๆ คนก็เหมือนจะกลายเป็นพวกกุ้ยว่างงาน

“ฉันก็ไม่รู้อะ” เหออวี้ตอบอย่างไม่มีทางเลือก เขาสามารถบอกกับเพื่อนนักศึกษาทุกคนอย่างจริงใจได้เลยว่าถึงเขาจะเป็นรูมเมตของม่อเซี่ยนแต่ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับม่อเซี่ยนมากไปกว่าเพื่อนร่วมชั้นทุกคนเลย เวลาที่ได้เจอกันทุก ๆ วันก็ไม่ได้มากกว่าเท่าไหร่

ตัวอย่างเช่นสัปดาห์นี้ นอกจาก “ขอบคุณ” กับ “ไม่เป็นไร” สองประโยคแล้ว เหออวี้คิดจนหัวแทบแตกก็ยังนึกไม่ออกว่าเขาได้พูดเรื่องอื่นกับม่อเซี่ยนบ้างรึเปล่า

และมาถึงตอนนี้เหออวี้ก็ชินไปแล้ว ยังไงทุก ๆ วันเขาเองก็ยุ่งมากเหมือนกัน ยังมีอีกสิบวันจะถึงการแข่งขันภายใน ตัวเองยังมีจุดที่ต้องพัฒนาอีกตั้งมาก

ดังนั้นเมื่อวางหนังสือเรียนลงแล้วเหออวี้ก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ก่อนอื่นก็ส่งข่าวให้เหอเหลียงก่อน “หลายวันนี้ผมจะฝึกซ้อมจากแอคเคาท์ระดับสูงของพี่ก่อน ไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ”

“แอคเคาท์นั่นยังระดับสูงอยู่อีกเหรอ” เหอเหลียงโต้กลับ

เหออวี้อ้ำอึ้งไป

แอคเคาท์เหลียงเฟิงโหย่วซิ่งนี้ตอนที่เข้ามาอยู่ในมือเขาอยู่ที่ supreme star3  ช่วงบ่ายชนะ 2 แพ้ 6 ดาวหายไปสี่ดวง ตอนนี้ตกลงมาอยู่ที่ supreme star4 แล้ว แล้วตอนนี้ก็ยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นซีซั่น เพราะว่าจบซีซั่นแล้วก็ต้องมีการรีเซ็ตแรงค์ใหม่ ในซีซั่นใหม่นี้จึงเริ่มต้นกันที่แรงค์ star เป็นพวกที่ซีซั่นที่แล้วขึ้นไปถึง conqueror 20 ดาวขึ้นไป ดังนั้นพวก star ในช่วงเวลานี้ก็มีระดับเหมือน ๆ กับ conqueror นั่นล่ะ ไม่งั้นอย่าว่าแต่เป็น star4 หรือ 3 เลย ถึงจะเป็น conqueror ดาวต่ำต่อหน้า conqueror ดาวสูงแล้วก็ยังไม่กล้าพูดว่าตัวเองอยู่ระดับสูง

เพียงแต่ว่าตอนนี้ star ทุกคนกำลังอยู่ในช่วงไต่ขึ้นไปที่ conqueror อย่างพวกเกาเกอโจวม่อนี่ก็กลับไปเป็นแรงค์ conqueror กันหมดแล้ว แต่เหลียงเฟิงโหย่วซิ่งกลับทำตรงกันข้าม เมื่อคิดถึงระดับฝีมือของตนเองในปัจจุบันแล้วเหออวี้ก็รู้สึกว่าความกังวลของเหอเหลียงมันมีเหตุผลมาก แอคเคาท์นี้ให้เขาฝึกอีกหลายวันเป็นไปได้มากว่าจะไม่ได้เป็นแอคเคาท์ระดับสูงอีกต่อไปแล้วจริง ๆ

“ยังฝึกเจงกิสข่านเปล่า” เมื่อเผชิญกับเหออวี้ที่นิ่งเงียบไป เหอเหลียงก็ส่งข้อความถามมาอีกครั้ง

“ครับ ในทีมดันไม่มีคนเล่นแครี่เลยอะ” เหออวี้พูด

“ฮีโร่เจงกิสข่านตัวนี้ต้องรีบเกิดให้เร็ว ๆ จะเอาแต่ยืนเลนอยู่ไม่ได้” เหอเหลียงพูด

“ผมรู้แน่อยู่แล้วน่า” เหออวี้ตอบกลับ

“นายมาเล่นสักเกมสิ ให้พี่ได้ดูหน่อย” เหอเหลียงพูด

“ที่ผมเล่น ๆ ไปพี่ไม่ได้ดูเลยเหรอ” เหออวี้ถาม

“เกมระดับต่ำไม่มีอะไรให้ดูจริง ๆ”

“โอเค…” เหออวี้ไม่มีอะไรจะพูดอีก เพราะว่าที่เหอเหลียงกล่าวมานั้นถูกต้องอย่างยิ่ง

“งั้นผมเปิดเลยนะ” หลังจากส่งข้อความให้พี่ชายอีกข้อความหนึ่งแล้วเหออวี้ก็เปิดเข้าเกม เลือกเกมไต่แรงค์แบบเดี่ยว

เกมเริ่มต้นขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งสองฝ่ายเริ่มขั้นตอน BP เจงกิสข่านซึ่งเป็นฮีโร่ที่ไม่เป็นที่นิยมย่อมไม่โดนแบน จึงไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฮีโร่สี่ตัวถูกส่งไปแบนอย่ารวดเร็ว เหออวี้อยู่ในทีมแรก ตัวเหออวี้เองก็เป็นคนแรกสุดจึงไม่ต้องลังเลที่จะเลือกเจงกิสข่าน

“ตีป่าหรือเลนข้าง” คนที่สองถามเขา

“เลนข้าง” เหออวี้ตอบ

ในหุบเขากษัตริย์ทั้งเลนบนเลนล่างถูกเรียกรวมว่าเป็นเลนข้าง ถ้าแครี่จะไปเลนข้างปกติแล้วก็จะไปที่เลนล่าง เพราะว่าป่าที่อยู่ใกล้เลนมีบัฟแดงที่แครี่ต้องการมากที่สุด

คนที่สองถามเขาแล้วก็ไม่ได้พูดอะไรอีก หลังจากนั้นเขาก็เลือกฮีโร่ที่มีตำแหน่งฟาร์มป่า จากนั้นเป็นเลนกลาง ออฟเลน ซัพพอร์ตไล่กันไป เหออวี้ที่เพิ่งจะมีประสบการณ์มาจากเกมระดับต่ำอย่างสาหัสมีความอดทนต่อไลน์อัพที่สูงส่งมาก คนที่ได้ผ่านไลน์อัพแครี่ห้าตัวมาแล้วไม่อาจที่จะหวาดกลัวไลน์อัพของเกมระดับสูงใด ๆ ได้เลย

เกมเริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อคิดว่าเหอเหลียงกำลังดูอยู่เหออวี้ก็ตั้งใจเล่นอย่างจริงจังมาก ไลน์อัพของฝ่ายตรงข้ามไม่มีพวกตัวล้วงหนัก ๆ อย่างแอสซาซินหรือไฟต์เตอร์ ทำให้เหออวี้ที่เลือกเจงกิสข่านเป็นตัวแรกรู้สึกนึกไม่ถึงมาก ในขั้น BP เกมของผู้เล่นทั่วไปกับนักเล่นเกมอาชีพมันแตกต่างกันมาก อย่างเช่นการแบน ผู้เล่นแปลกหน้าไม่รู้จักกันและกัน แล้วก็ไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้ใด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะแบน hero pool ของคู่ต่อสู้อย่างเฉพาะเจาะจง ส่วนมากแล้วก็แบนฮีโร่ที่ค่อนข้างรับมือยากในปัจจุบัน หรือไม่งั้นก็คือแบนฮีโร่ตัวที่ตนเองรู้สึกว่าน่ากลัว

แต่ว่าเมื่อถึงเวลาเลือกฮีโร่ก็จะไม่ได้ซ้ำซากจำเจอย่างนั้นแล้ว อย่างเช่นที่เหออวี้เลือกเจงกิสข่านมาเป็นตัวแรก อีกฝ่ายก็สามารถจะเลือกตัวที่กดเจงกิสข่านได้เป็นพิเศษ เลือกฮีโร่ตัวที่จะมาต่อต้านเขาได้ อย่างเช่นอาเคอ, ซุนอู้คง, นาจา, มิยะโมะโตะ มุซะชิ พวกนี้ต่างก็เป็นฮีโร่ที่คุกคามเจงกิสข่านได้เป็นอย่างมาก แน่นอนว่าหลังจากอีกฝ่ายเลือกฮีโร่แล้ว คนที่สองที่สามของพวกเหออวี้เองก็สามารถเลือกตัวที่จะกดคนที่หนึ่งที่สองของอีกฝ่ายได้เหมือนกัน เสน่ห์ของ BP ก็อยู่ที่ตรงนี้เอง

แต่บางครั้งผู้เล่นก็ไม่วุ่นวายคิดเยอะแยะขนาดนั้น หรือบางทีฮีโร่ที่จะกดอีกฝ่ายลงได้ดันเป็นตัวที่ตนเองเล่นไม่เป็นหรือไม่อยากเล่น ไลน์อัพแครี่ห้าตัวมันมาได้ยังไงล่ะ ไม่ใช่เพราะว่าทุก ๆ คนแค่เล่นเป็นหรืออยากจะเล่นแต่ฮีโร่แครี่หรอกหรือ

สรุปสั้น ๆ ก็คือในเกมนี้ไลน์อัพของฝ่ายตรงข้ามไม่มีฮีโร่ตัวไหนเลยที่เป็นภัยคุกคามเจงกิสข่านอย่างหนัก ในทางหนึ่งก็บอกได้ว่ามันเป็นไลน์อัพที่พิการ จากนั้นเหออวี้ก็เล่นจนเกิดอย่างราบรื่น ทำดาเมจอย่างระมัดระวัง ในที่สุดเกมนี้ก็เก็บชัยชนะมาได้ 3คิล 1ตาย 7แอสซิส ดาเมจ 27% ดีกว่าทุก ๆ เกมในแปดเกมที่เล่นเมื่อตอนบ่ายเสียอีก

เหออวี้รู้สึกดีใจที่ไม่ได้เสียหน้าต่อหน้าพี่ชาย หลังจากจบเกมแล้วก็ตัดออกไปส่งข้อความหาพี่ชายทันที “เป็นไง”

คนที่ลงแข่งกับคนดูเกมมีความแตกต่างด้านเวลานิดหน่อย หลังจาก 2-3 นาทีผ่านไปเหอเหลียงก็เพียงตอบข้อความมาว่า “โชคค่อนข้างดี”

………………………………………………………..

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด