ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 45

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 45 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

Ch.45 – รายชื่อเพื่อน

Translator : Asiran / Author

 

ตอนที่ 45 – รายชื่อเพื่อน

 

เกมนี้จบลงอย่างที่ไม่มีจุดพลิกผัน ถึงแม้ว่าเหออวี้เริ่มที่จะล่าถอยแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถทนยืนอยู่ได้หลังจากโดนอีกฝ่ายเล็งเป้ามา 0-2-0 เป็นจุดเริ่มต้นของเขา 0-7-0 เป็นจุดสิ้นสุดของเขา ข้อมูลเกมที่เลวร้ายจนทนไม่ได้ทำให้เขาถูกเพื่อนร่วมทีมด่าจนไม่มีอะไรจะพูด กลับเป็นออฟเลนที่เปิดปากขึ้นเป็นคนแรกหลังจากที่เพื่อนร่วมที่พากันถล่มก็ปิดปากเงียบ แต่คอยหาโอกาสอย่างจริงจังอยู่ที่เลนบน แต่ทำให้เหออวี้รู้สึกผิดจนไม่อาจสู้หน้าได้

ตัวเองมาฝึกฝนอยู่ที่เกมแรงค์สูง ทำให้แอคเคาท์ของพี่ชายแรงค์ตกก็ยังไม่เป็นไร แต่ว่าเพื่อนร่วมทีมที่บังเอิญพบกันพวกนี้ที่อยากจะชนะล่ะ เพราะว่าตัวเองไม่มีความสามารถพอทำให้พวกเขาต้องเสียดาวไปด้วย นี่ดูเหมือนจะเป็นสวะ*ในตำนานเลยนะ

ตอนที่ออกมาจากเกมเหออวี้ก็เห็นข้อความใหม่ เมื่อเข้าไปดูแล้วก็ยิ่งรู้สึกผิดขึ้นไปอีก เพื่อนร่วมทีมที่เสียดาวไปโกรธจนรายงานเขากับระบบ สุดท้ายระบบก็ตัดสินว่าเขาจงใจแจก หักคะแนน brave point เขาไป 4 คะแนน

เหออวี้อยากจะพูดว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นเพราะว่าตัวเองยังเล่นเกมแรงค์สูงได้ไม่ดีต่างหากล่ะ นี่ดูเหมือนว่าจะเป็นความจริง

ดูเหมือนว่าตัวเองยังต้องไปฝึกซ้อมฮีโร่ในโหมดแบทเทิลให้มากกว่านี้ แม้ว่าผู้เล่นเก่าแก่อย่างเกาเกอและโจวม่อจะบอกว่าโหมดแบทเทิลไม่ใช่เกมจริง ๆ เหมือนโหมดจัดอันดับนั่นก็หมายความว่าในโหมดแบทเทิลทุกคนจะเล่นกันตามสบายมากกว่าไม่เหมือนเกมไต่แรงค์ที่ทุกคนต่างก็จริงจังมาก แต่ก็เพราะว่าทุกคนในเกมไต่แรงค์จริงจังมากนี่แหละที่ทำให้เหออวี้ไม่อยากจะไปก่อกวน ถึงแม้ว่าทุกคนล้วนเป็นคนแปลกหน้าไม่รู้จักกัน แต่ในสิบกว่าถึงยี่สิบหรือสามสิบนาทีนั้น ทุกคนต่างก็เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ต่อสู้เคียงข้างกัน เป็นสหายร่วมรบที่ต่อสู้เพื่อชัยชนะด้วยกัน ตนเองจะต้องมีความรับผิดชอบต่อพวกเขาด้วย

คิดได้ดังนี้แล้วเหออวี้ก็เปิดวีแชทขึ้นมา เห็นว่าพี่ชายส่งข้อความทิ้งไว้ให้อีกครั้ง

“รอบสองนี่รีบร้อนไปอีกแล้ว” เหอเหลียงพูด

“ผมจะไปเล่นโหมดแบทเทิลก่อน” เหออวี้ตอบ

“อืม” เหอเหลียงพิมพ์มาคำเดียวโดยไม่พูดอะไรอีก

จากนั้นเหออวี้จึงกลับไปเปิดโหมดแบทเทิล ในหน้าเลือกฮีโร่ก็เลือกเจงกิสข่านเป็นคนแรก จากนั้นก็พิมพ์จงไปในช่องแชทว่า “ซ้อมฮีโร่”

“งั้นฉันซ้อมมั่ง” ไม่น่าเชื่อว่ามีคนตอบกลับมาด้วย หลังจากผู้เล่นคนที่สามพูดแล้วก็กดยืนยันเลือกซุนซ่างเซียง

นี่ก็มีแครี่สองตัวแล้ว อีกสามคนที่เหลือก็ตะโกนว่าจะโยนเกมตาม  ๆ กัน จากนั้นก็เลือกฮีโร่กันอย่างมั่ว ๆ ออกมาเป็น หวังเจาจวิน อิ๋งเจิ้ง จงขุย ก่อกำเนิดเป็นสุดยอดไลน์อัพขึ้นมา

สุดยอดไลน์อัพแบบนี้ย่อมไม่มีกฎเกณฑ์อะไร แต่ว่าบรรยากาศกลับกลมเกลียวกันมาก ตอนสุดท้ายที่ฐานตัวเองแตกก็ยังหัวเราะเฮฮากันอยู่ นี่เป็นสิ่งที่เหออวี้ไม่เคยได้ประสบพบเจอเลยจากประสบการณ์การเล่นเกมที่ผ่าน ๆ มา

เกมแบบนี้ทำให้เหออวี้ผ่อนคลายได้มาก แต่ในเกมถัดไปก็ทำให้เขาเข้าใจอย่างรวดเร็วว่าท่าทีของผู้เล่นในโหมดแบทเทิลก็ไม่ใช่จะผ่อนคลายอย่างนั้นกันหมดทุกคน ไลน์อัพในเกมนี้มีเหตุมีผลมาก เจงกิสข่านของเขาไม่ได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ แต่ตัวป่าที่ไปสนับสนุนเลนกลางบ่อย ๆ สุดท้ายก็ปล่อยให้เลนกลางตัวแตก

“นายมาช่วยฉันเคลียร์ครีปอีกสักชุดหน่อยดิ” เลนกลางพูด

“ช่วยเหรอ นี่มันเรียกว่าถ่วงแล้วมั้ง” ตัวป่าเองก็พูดตรงมาก

ยอดเยี่ยม!

หลังจากเลนกลางส่งควิกแชทออกมาแล้วก็ยืนนิ่งอยู่ใต้ป้อมครุ่นคิดถึงเรื่องโลกมนุษย์ไม่ขยับเขยื้อน ไม่นานก็มีเสียงจากระบบส่งข้อความออกมาว่า “จูเก่อเลี่ยงออกจากเกม” จากตอนนั้นก็กลายเป็นเกมสี่ต่อห้า

แน่นอนว่าเกมนี้ก็แพ้ แต่เนื่องจากเลนกลางตัดสินใจออกจากเกมไปเลย ก็เลยไม่ได้มีเสียงด่ากันมากเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าการออกจากเกมแบบนี้ระบบสามารถจะตรวจพบได้ง่ายมาก ไม่ต้องรอให้ทุกคนกดรายงานก็จัดการลงโทษแล้ว เหออวี้เหลือบดู เทียบกับการ “จงใจแจก” ของตัวเองแล้วนี่มันถูกหักคะแนน brave point เยอะกว่าอีก เห็นได้ชัดว่าระบบเห็นว่าการออกจากเกมเป็นความผิดที่ร้ายแรงมากกว่า

เมื่อเกมนี้จบลงเวลาก็ดึกพอดูแล้ว เมื่อคิดมาถึงตรงนี้เสียงเปิดประตูก็ดังขึ้น ม่อเซี่ยนแบกกระเป๋าเรียนเดินเข้าห้องมา

“กลับมาแล้วเหรอ” เหออวี้พูด

“อืม” ม่อเซี่ยนพูด

บทสนทนาจบลง

เหออวี้ไม่รู้เลยว่าจะพูดอะไรกับม่อเซี่ยนต่อดี พูดเรื่องการบ้านของวันนี้งั้นเหรอ เรื่องพวกนี้แม้แต่เด็กประถมยังรังเกียจที่จะเอามาคุยกันเลย

เอาหนังสือออกมาจากกระเป๋าเรียน เก็บหนังสือบนโต๊ะอย่างเป็นระเบียบ จากนั้นก็หยิบหนังสือที่จะใช้ในวันพรุ่งนี้เข้าไปในกระเป๋าเรียน แล้วก็เดินเข้าห้องน้ำไปล้างหน้าล้างตาก่อนนอน ม่อเซี่ยนทำทุกอย่างตามระเบียบแบบแผนเหมือนเป็นหุ่นยนต์

“ปิดไฟไหม” หลังจากออกมาจากห้องน้ำและเห็นว่าเหออวี้นอนอยู่บนเตียวแล้วม่อเซี่ยนก็ถามขึ้นมา

“ปิดเลย ขอบคุณ” เหออวี้พูด

ไฟในห้องดับลง แต่รอจนม่อเซี่ยนนอนบนเตียงแล้วโคมไฟข้างเตียงของเขาก็สว่างขึ้นมา ทุก ๆ คืนก่อนที่จะเข้านอนม่อเซี่ยนก็จะเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ครึ่งชั่วโมง นี่เป็นเรื่องเดียวที่ทำให้เหออวี้รู้สึกว่าเขาเหมือนกับนักศึกษาทั่วไปคนหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าตอนที่เขาเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่นี่ยังจะหาความรู้อะไรอีกหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นการดูงานวิจัยด้านฟิสิกส์อะไรก็ได้ล่ะมั้ง

เล่นอีกเกมดีไหม

ตอนนี้เหออวี้ยังไม่รู้สึกง่วง แต่หลังจากกลับมาจากการฝึกซ้อมแล้วก็แพ้สี่เกมรวด ตอนนี้ยังจะไปมีอารมณ์เล่นอะไรอีกล่ะ มาถึงตอนนี้ก็รู้สึกลังเลอยู่บ้าง หลังจากกดเกมโหมดแบทเทิลแล้วก็ไม่ยอมกดเริ่มเกม สุดท้ายสายตาก็ไปตกลงที่ช่องเพื่อนด้านขวามือ

ห้าทุ่มกว่า เพื่อนที่ออนไลน์อยู่มีไม่น้อย ไถดูตั้งนานก็ยังไม่ถึงจุดสิ้นสุด จู่ ๆ เหออวี้ก็ระลึกขึ้นมาได้ว่าอันนี้มันเป็นแอคเคาท์ของพี่ชาย เพื่อนที่อยู่ตรงนี้ล้วนเป็นเพื่อนในเกมของพี่ชายทั้งสิ้น ดังนั้นข้างในนี้…จะต้องมีนักเล่นเกมอาชีพเยอะแยะเลยใช่ไหมล่ะ

ปกติแล้วนักเล่นเกมอาชีพจะไม่ได้ใช้แอคเคาท์ของตัวเองสำหรับการฝึกซ้อมและแข่งขัน แต่ว่าก็เหมือนกับที่เหอเหลียงมีเหลียงเฟิงโหย่วซิ่ง พวกเขาเองก็จะต้องมีแอคเคาท์ส่วนตัวของตัวเองเหมือนกัน เพียงแต่ไม่รู้ว่าชื่อที่ใช้จะเหมือนกับชื่อไอดีที่พวกเขาใช้ในการแข่งขันไหม

เหออวี้มองดูอย่างสนอกสนใจ ไม่นานก็ถูกชื่อชื่อหนึ่งดึงดูดความสนใจไป — เมิ่งฉีป้าปะ (พ่อเมิ่งฉี)!

นี่คือ…หยางเมิ่งฉีใช่ไหม

เนื่องจากมีสโลแกนประจำตัวที่มักจะพูดบ่อย ๆ ทำให้เหออวี้ดูแวบแรกก็เชื่อมโยงขึ้นมาแบบนี้ เขารีบกดที่รูปของอีกฝ่ายเพื่อดูข้อมูลทันที มองฮีโร่ที่ใช้บ่อย ๆ แล้วก็รู้ทันทีว่าตัวเองเดาได้ถูกต้อง

เล่นกวนอวี่ทั้งหมด 1449 ครั้ง อัตราชนะของฮีโร่ 87.1% ถ้านี่ไม่ใช่หยางเมิ่งฉีแล้วยังจะเป็นใครไปได้อีก

ควรรู้ว่าในฐานะนักเล่นเกมอาชีพแล้ว เวลาส่วนใหญ่ของเขาไม่สามารถใช้แอคเคาท์อันนี้ได้ แต่แม้จะเป็นอย่างนั้นกวนอวี่ของเขาก็เล่นสะสมไปแล้วถึง 1449 เกม เห็นได้ว่าเขารักฮีโร่ตัวนี้จริง ๆ ตอนที่แข่งขันมีความเป็นไปได้เยอะมากที่จะถูกศัตรูแบนใส่หรือแย่งเลือกไปก่อน ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ได้เล่นเป็นการส่วนตัวก็เลยใช้กวนอวี่รัว ๆ คิด ๆ ดูแล้วก็น่าสงสารหน่อย ๆ

เหออวี้อยากจะดูประวัติการเล่นของเขาแต่ว่ามันถูกล็อกเป็นไพรเวตเอาไว้ ดูไม่ได้

เมื่อออกจากหน้าข้อมูลของพ่อเมิ่งฉีแล้วก็มาดูรายชื่อเพื่อนต่อ จากข่าวซุบซิบคาดการณ์ไอดีของมืออาชีพที่เคยทราบมาทำให้เหออวี้จดจำนักเล่นเกมอาชีพที่ออนไลน์อยู่ได้บางส่วน

โจวกงเจี่ยเมิ่ง นี่ก็คือมืออาชีพที่ตอนนี้เหออวี้เคียดแค้นที่สุด กัปตันของทีมเทียนเจ๋อ เลนกลางโจวจิ้น

โยวโยวม่อเซี่ยงเหวินซาน ชื่อที่ยาวเหยียดเหมือนเป็นคำกลอนนี้ก็คือผู้ที่มีชื่อว่าเป็นราชาแห่งป่าของ The Kings ณ ขณะนี้ นามว่าหลี่เหวินซาน

หรานโฮ่วหลงหวังหม่าเหลียง, เฟิงเตอะจี้เจี๋ย, จู้กวงเติง, เซินเซิน…

ดูลงไปถึงล่างสุด คนที่สงสัยก็ไปดูประวัติฮีโร่ทำให้เหออวี้ยืนยันตัวนักเล่นเกมอาชีพได้อีก มาตอนนี้ก็หายง่วงเป็นปลิดทิ้ง แต่อยากจะเชิญทุก ๆ คนที่อยู่ในกลุ่มสุดยอดรายชื่อพวกนี้มาเล่นด้วยกันหน่อย

ระหว่างที่นิ้วกำลังเลื่อน ๆ อยู่ก็บังเอิญไปจิ้มถูกด้านขวาบน รายชื่อเปลี่ยนไปเป็นผู้เล่นใกล้เคียง เหออวี้กำลังจะกลับไปที่รายชื่อเพื่อนแล้วก็เมื่อกวาดมองผ่านรายชื่อพวกนั้นขึ้นมาก็เห็นชื่อชื่อหนึ่งกระแทกเข้าสู่สายตา

แมวของชเรอดิงเงอร์?

เหออวี้ที่นอนอยู่ยืดตัวขึ้นนั่ง

…………………………………………………

*สวะ坑货 มันเป็นสแลงของเกมนี้เวอร์ชั่นจีนค่ะ ความหมายคือเป็นผู้เล่นที่มีพฤติกรรมสุดยี้หลาย ๆ อย่าง อย่างเว็บที่เราเปิดดูเขาลิสต์มาห้าอย่างคือ เห็นแก่ตัว (ป่าหวงบัฟไม่ยอมให้ใครแม้จะเป็นกลางเกมที่ควรปล่อยให้เมจแครี่ได้บ้างไรบ้าง) พึ่งคนอื่นเกิน (พวกตายแล้วด่าเพื่อนว่าทำไมไม่มาช่วยฉันไม่ดูตัวเองว่ายืนผิดไหม) ไม่แคร์ (เพื่อนโดนตีจะตายแล้วก็ไม่แคร์ ยืนดู) ขายเพื่อน (เพื่อนวิ่งมาช่วยก็เดินกลับบ้านไปเติมเลือดสวย ๆ ปล่อยเพื่อนตายไม่มาช่วยกันสู้) บ้าคิล เป็นต้น ซึ่งเราไม่แน่ใจเหมือนกันว่าไทยมีคำสแลงเฉพาะเหมือนกันรึเปล่าเลยใช้คำกลาง ๆ ไปก่อน ถ้าใครนึกออกก็บอกเราด้วยนะคะ

โยนเกม คือพฤติกรรมที่น่ารังเกียจอย่างหนึ่ง มีสองอย่างคือโยนตอนเลือกตัว คือไม่พอใจที่เพื่อนร่วมทีมเลือกฮีโร่บางตัว (เพราะตัวเองอยากได้หรือคิดว่ามันไม่เก่ง) ก็เลยเลือกตัวกาก ๆ มั่ง กับ โยนตอนเล่น คือแกล้งเล่นมั่ว เดินไปตาย นั่งแช่บ่อ ฯลฯ ซึ่งแบบแรกก็ยังพอทน (โดยเฉพาะถ้าบอกกันล่วงหน้าแล้วก็เพื่อน ๆ โอเคจะเฮฮาปาจิงโกะมาก) แต่แบบสองทุกคนเกลียดมาก

พ่อเมิ่งฉีก็เป็นอีกตัวที่เราตัดสินใจว่าจะใช้ชื่อแปลไทยนะคะ สาเหตุคือพอพิมพ์ว่า เมิ่งฉีป้าปะแล้ว สมองคนไทยของเราแปลเป็น “เมิ่งฉีเป็นป้ารึเปล่า” ไปซะงั้น หรือมองไม่ชัดบางทีกลายเป็น เมิ่งฉี”บ้า”ปะ ไปอีก… ดูแล้วไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่…

 

หวังเจาจวิน อิ๋งเจิ้ง จงขุย สามตัวนี้คือ เตียวเสี้ยน กาลี แกรก นะคะ สรุปก็คือเป็นเมจหมดเลย

อยากให้ rov มีคนอย่างเหออวี้เยอะ ๆ น้องนิสัยดีมาก ไม่โยนเกม ไม่ด่าเพื่อน ทำเพื่อทีม

 

ใครหนอ?

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด