ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 53

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 53 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ช่วงเวลาแห่งราชาของพี่ห่าว

 

เมื่อทราบคู่ต่อสู้แน่ชัดก็สามารถฝึกซ้อมให้เฉพาะเจาะจงขึ้นได้ ถึงแม้ว่าคู่ต่อสู้จากโหมดแบทเทิลจะไม่ได้เหมือนกับหวงเฉา แต่ว่าก็ยังสามารถจะวิเคราะห์ผลลัพธ์ในประเด็นสำคัญของกลยุทธ์แม้ว่าจะพบกับคู่ต่อสู้ที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เลนกลางกับตัวป่าตามได้ทัน ป่าโซนบัฟฟ้าของคู่ต่อสู้ก็ถูกควบคุมไว้โดยสิ้นเชิง ในเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดตัวป่าของคู่ต่อสู้ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบัฟฟ้าคือตัวอะไรตั้งแต่ต้นจนจบ

แต่เมื่อคิดถึงว่านี่เป็นเพียงเกมโหมดแบทเทิล ถึงจะเจอกับทีมสามคนก็ยังไม่ได้มีการฝึกซ้อมแผนการอย่างจริงจังขนาดนี้ก็เลยไม่น่าแปลกใจที่จะสามารถให้ผลลัพธ์แบบนี้ออกมา หลังจากชนะมาหกเกมรวดโจวม่อก็เป็นคนแรกที่รู้สึกว่าการฝึกซ้อมในโหมดแบทเทิลอย่างนี้มันง่ายเกินไป ในหกเกมนี้มีอยู่สี่เกมที่ตัวป่าฝั่งตรงข้ามยืนโดดเดี่ยวเดียวดายตีบัฟฟ้า ถึงออฟเลนกับเลนกลางจะมาช่วยก็ไม่ได้เตรียมพร้อมเท่ากับพวกเขา ยังมีสองครั้งที่ตัวป่าไปตีบัฟแดงก่อนก็ยิ่งเรียบง่ายกว่าอีก ไม่มีคุณค่าต่อการฝึกซ้อมเลย ก็แค่เล่นแอนตี้บลูอย่างธรรมดาสามัญที่สุด ไม่ต้องสนใจรายละเอียดอย่างไลน์อัพรวมทั้งสกิลเพลย์ตอนที่ฮีโร่มีเลเวล 1 ฯลฯ เลย

“คือว่าพวกเรา…ไปซ้อมที่เกมแรงค์ดีไหม” โจวม่อเสนอ

คู่ต่อสู้ในเกมไต่แรงค์อาจจะไม่ได้มีแผนการเล่น แต่อย่างน้อยก็มีท่าทีที่จริงจัง สังเกตสนใจไลน์อัพ น้อยครั้งมากที่จะเล่นฮีโร่ที่ตัวเองก็ยังไม่คุ้นเคย การปกป้องป่าก็จริงจังกว่า ไม่ว่าอย่างไรเทียบกับโหมดแบทเทิลแล้วก็ยังเป็นเกมที่ระมัดระวังและตั้งใจกว่า จะอย่างไรทั้งสองฝ่ายก็ห่วงเรื่องชัยชนะและพ่ายแพ้มากกว่าล่ะนะ

“วันนี้เอาแบบนี้ไปก่อน” เกาเกอมองดูเวลาแล้วกล่าวขึ้นมา

“ถึงจะเป็นเกมแรงค์แต่ยังไงก็ไม่ใช่ทีมหวงเฉาอยู่ดี ถ้าเกิดว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับเกมของพวกเขาบ้างก็ดีน่ะสิ” เหออวี้ทอดถอนใจ เรื่องพวกนี้มันปกติมากสำหรับวงการอาชีพ การแข่งขันทางการของทีมอาชีพก็ย่อมต้องเปิดเผย มีคลิปเกมเยอะแยะมากมายให้มาโหลดดูวิเคราะห์กันได้  แต่ผู้เล่นพวกนี้นอกจากจะไป “ดูเกมของเพื่อน” ก็ไม่มีข้อมูลการแข่งขันให้ดู ลีกภายในมหาวิทยาลัยยังไม่มีการอัพโหลดคลิปเกมการแข่งขัน

“เรื่องนี้มีนะ” ใครจะคิดว่าอยู่ ๆ เกาเกอก็พูดขึ้นมา

“เอ๊ะ” เหออวี้อึ้งไป จากนั้นก็เห็นเกาเกอนั่งจิ้มโทรศัพท์มือถือ

“อ้อ” โจวม่อที่อยู่ด้านข้างนึกออกแล้ว จากนั้นเกาเกอก็ยื่นโทรศัพท์มือถือของเธอไปให้เหออวี้

“นี่คือ…” เหออวี้รับไปแล้วก็เห็นหัวข้อแคปชั่นที่แสนเว่อร์วัง : ช่วงเวลาแห่งราชาของพี่ห่าว จากนั้นก็เห็นลูน่าคนหนึ่งเริ่มการแสดงอันตระการตา เคลื่อนคล้อยต่อเนื่อง ดาบแสงจันทร์ ล่องลอยเวียนวน คอมโบสกิลที่หาได้ยากยิ่งในวงการอาชีพทั้งหมดถูกแสดงออกมาอย่างลื่นไหลให้เหออวี้ได้เห็นทีละอัน

“นี่คือจางเฉิงห่าวเหรอครับ” เหออวี้พูดตอนคลิปผ่านไปได้ครึ่งทาง

“ใช่” โจวม่อที่อยู่ด้านข้างกล่าว

“แสดงได้ดี” เหออวี้ชื่นชม

“เฮอะ นี่เป็นของที่เขาสะสมมาสองปีเต็ม ๆ แล้ว” เกาเกอกล่าว

เหออวี้ฟังออกว่าคำพูดนี้ออกแนวประชด แต่ว่ากันตามตรงแล้วเขาก็คิดเหมือนกันว่าคลิปตัดต่อแบบนี้มันไม่ค่อยมีความหมาย หลังจากลากข้ามไปดูอีกสองสามช่วงแล้วเขาก็พูดว่า “ดูแล้วไม่ได้อะไรเลยอะ”

“นี่เป็นคลิปโปรโมต นายต้องจิ้มเข้าไปจากหน้าหลักของพี่ห่าวนี่” เกาเกอพูด

เหออวี้รู้แล้วว่านี่คืออะไร จางเฉิงห่าวเซฟเกมดี ๆ ของตัวเองทุกเกมแล้วอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บ นิสัยโอ้อวดเช่นนี้ยอดเยี่ยมมากสำหรับการหาข้อมูลของเหออวี้ ไม่งั้นคนธรรมดาสามัญอย่างนี้จะไปหาข้อมูลเกมของเขามาจากไหนได้ล่ะ

จิ้มเข้าไปในรายการกวาดตามอง คลิปทุกอันมีชื่อ แต่ละอันก็ดึงดูดความสนใจมาก อย่างเช่น “0-13 เกมตามสุด ๆ ห้าคิลไร้ผู้ต้านพลิกกลับมา” “คนเดียวชนะทั้งทีม ลูน่าแต้มคิล 100% มาดูซิ” “ลูน่าสุดแกร่ง ดาเมจ 46.6%” เป็นต้น มองแวบแรก…ที่จริงแล้วก็มีไม่มากเท่าไหร่ ระดับของจางเฉิงห่าวยังไม่ถึงขั้นเย้ยฟ้าท้าดิน เอาไอดีเล็กไปรังแกไก่ก็ไร้ผู้ต้านแบบนี้ได้เหมือนกัน แต่ดูไปแล้วจางเฉิงห่าวรักหน้าตัวเองไม่ได้อัพโหลดคลิปพวกนั้นขึ้นไป

“อืม ถึงจะได้ฟังพี่แนะนำไปหน่อยแล้ว แต่ได้ดูหน่อยก็ดีที่สุด ในนี้มีอันที่ทีมพวกเขามาด้วยกันไหมครับ” เหออวี้ถาม

“มี นายดูเองเถอะ” เกาเกอกล่าว

“โอเค” เหออวี้พยักหน้า

“งั้นวันนี้ก็พอแค่นี้” เกาเกอลุกขึ้นยืน

“จบแค่นี้จริงอะ” โจวม่ออึ้ง

“นายยังอยากทำอะไรอีก” เกาเกอมองเขา

“นี่…นี่ก็เกือบจะถึงเวลาแข่งจริงแล้ว ทุกคนมาซ้อมด้วยกันให้นาน ๆ หน่อยไม่ดีเหรอ” โจวม่อกล่าว วันนี้ชนะหกเกมอย่างลื่นไหลมากทำให้เขารู้สึกอยากเล่นต่อ

“ซ้อมก็ไม่จำเป็นต้องมาเล่นอยู่ที่เดียวกัน” เกาเกอพูดแล้วเหลือบมองเหออวี้

“อืม ผมกลับไปดูของพวกนี้ก่อน นี่ก็เป็นการเตรียมตัวสำหรับการแข่งด้วย” เหออวี้โบกโทรศัพท์มือถือในมือใส่โจวม่อแล้วพูดขึ้น เมื่อพูดจบแล้วก็เก็บโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋า ผลก็คือโดนเกาเกอห้ามเอาไว้

“มือถือฉัน” เกาเกอพูด

“เออ…” เหออวี้สะดุ้ง ของที่อยู่ในมือตัวเองยังเป็นโทรศัพท์มือถือของเกาเกออยู่ ก่อนที่จะส่งคืนไปก็ยืนยันชื่อไอดีของจางเฉิงห่าวอีกครั้งแล้วยื่นให้เกาเกอ

ในช่วงเวลาอาหารเย็นต่อจากนั้นเหออวี้ก็ได้ดาวน์โหลดแอปเว็บดูวิดีโออันนี้ลงโทรศัพท์มือถือแล้ว เปิดไปที่ “ช่วงเวลาแห่งราชาของพี่ห่าว” กินไปดูไป

ไอ้เรื่องห้าคิลพลิกเกม สุดยอดดาเมจ หรือคิลได้ทั้งทีมอะไรนั่นเหออวี้ไม่สนใจเลย เมื่อดูโดยรวมแล้วสถิติน่าทึ่งช็อคโลกพวกนี้จางเฉิงห่าวก็ไม่ได้มีบ่อย เห็นได้ชัดว่านั่นไม่ใช่ฟอร์มปกติของเขา ด้วยความช่วยเหลือจากโจวม่อทำให้เหออวี้หาพบคลิปเกมไต่แรงค์ห้าคนของจางเฉิงห่าวอย่างรวดเร็ว ทีมที่ไต่แรงค์ด้วยกันก็เป็นห้าคนจากทีมหวงเฉาของเขาจริง ๆ ด้วย

แต่ว่าส่งคลิปทีมห้าคนมาที่ “ช่วงเวลาแห่งราชาของพี่ห่าว” อย่างนี้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจางเฉิงห่าวจะต้องเป็นผู้ที่เปล่งประกายที่สุดในสนามแข่งนี้

จุดนี้เหออวี้ไม่ได้เรื่องมาก จางเฉิงห่าวจะออกมาโชว์ออฟก็เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะโชว์ของไม่ดีหรือพื้น ๆ ออกมา การสังเกตการณ์เล่นที่ค่อนข้างเยี่ยมของเขาแล้วเตรียมตัวรับมือ ตอนแข่งก็จะได้เซอร์ไพร์สเขาได้ใช่ไหมล่ะ

เนื่องจากนี่เป็นการเซฟเกมของจางเฉิงห่าว ทั้งหมดก็เลยมาจากมุมมองลูน่าของเขา แต่ว่านี่ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อการสังเกตการเล่นของทีมพวกเขา ทีมห้าคนที่เล่นด้วยกันมาสองปีมีความรู้ใจกันเหนือกว่าผู้เล่นทั่วไปอย่างมากจริง ๆ การเปิดเกมของหวงเฉาห้าคน การดันเลน การคิล ทีมไฟต์ ต่างก็มีแผนการเล่นประจำของพวกเขา หยางเจี่ยนกับซุนซ่างเซียงที่เข้าร่วมกับสนามรบฉางผิงเมื่อครั้งก่อนก็ปรากฏตัวขึ้นบ่อยครั้งในคลิปวิดีโอพวกนี้ ดูเหมือนว่าสองตัวนี้จะเป็นฮีโร่ที่ชำนาญที่สุด ส่วนเลนกลางกับซัพพอร์ตของพวกเขาไม่ได้เลือกใช้ฮีโร่ที่ซ้ำซากอย่างนั้น ยังมีเปลี่ยนกันบ้าง แต่ดูไปก็พบว่าตัวเลือกพวกนั้นล้วนเป็นฮีโร่ที่ไม่ต้องใช้การเงินมาก การเงินของทีมหวงเฉาส่วนมากแล้วส่งไปให้ลูน่า หยางเจี่ยนและซุนซ่างเซียง

ตอนเดินกลับห้องนอนหลังจากกินเสร็จเหออวี้ก็เดินไปดูไป กลับถึงห้องนอนแล้วก็ยังดูต่อ ดูมาหลายคลิปในใจก็วิเคราะห์จนเกือบเสร็จแล้ว เมื่อเทียบกับทีมอาชีพ แผนการเล่นของหวงเฉาทั้งห้าคนไม่คอยได้เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ สไตล์การเล่นของพวกเขาไม่ได้เป็นระบบ ก็แค่ให้ผู้เล่นเลือกฮีโร่ตัวที่ชำนาญที่สุดมาเล่นด้วยกัน

ทีมแบบพวกเขานี้ถ้าโยนเข้าไปในสนามอาชีพโดน BP ก็เละแล้ว ฮีโร่ลูน่า, หยางเจี่ยน, ซุนซ่างเซียงสามตัวนี้โดนแบน ประสิทธิภาพของสามตัวรับทรัพยากรหลักก็จะหดหายไปช่วงใหญ่ แต่เหออวี้ได้สอบถามเกาเกอกับโจวม่อแล้ว จุดประสงค์ของลีกภายในมหาวิทยาลัยไม่ว่าอย่างไรก็คือการเพิ่มพูนกิจกรรมนอกเวลาของนักศึกษา ดังนั้นจึงไม่มีข้อห้ามเท่าที่ทำได้ การแข่งขันจะไม่ใช้ระบบ BP แบบ KPL แต่ใช้การ BP แบบการเลือกตัวในเกมของ diamond, star ที่ทุกคนล้วนคุ้นเคย ทั้งสองฝ่ายแบนได้คนละสองตัวรวมเป็นสี่ ถ้าคิดจะแบนฮีโร่ทั้งสามตัวของหวงเฉาก็เป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องอย่างการเลือกแบนพวกนี้สำหรับผู้เล่นทั่วไปแล้วก็ต้องคำนึงด้วยว่าฮีโร่ตัวนั้นที่คู่ต่อสู้เขาเล่นเก่งน่ะคุณเอามาแล้วจะมีปัญหารึเปล่า ไม่ใช่ว่าเอาไปใช้แล้วจะห่วยกว่าการปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามเขาไปหรอกนะ

แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ในสายตาของเหอออวี้จุดอ่อนของทีมหวงเฉามันชัดเจนแจ่มแจ้งสุด ๆ ดูเหมือนว่าจะเล็งเป้าได้ไม่ยากเลย เมื่อแสดงความเห็นนี้ลงไปในกลุ่มแชตก็ถูกเกาเกอย้ำเตือนด้วยความเย็นชาอย่างรวดเร็วว่า “ก่อนอื่น นายจะต้องทำเหมือนว่าเกมนี้เป็นเกมสามต่อห้า”

“ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ” เหออวี้พูด

“หรือว่าจะเป็นสองจุดห้าต่อห้าล่ะ” เกาเกอพูด

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด