ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 67

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 67 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คลิปการแข่งขันอัพโหลดแล้ว

 

พอพวกเหออวี้พากันเดินออกจากสนามแข่งขันแล้ว สมาชิกอีกสี่คนที่เหลือของ Suger ก็เข้ามารุมล้อมซูเก๋อ พวกเขาพบว่าซูเก๋อไม่เพียงทักทายคลื่น7 ด้วยความสุภาพเท่านั้นแต่ว่ายังมีความกังวลอยู่บ้างจริง ๆ จึงได้รู้สึกสนใจกันขึ้นมา

“พูดไรกัน” ทั้งสี่คนจ้องมองซูเก๋อแล้วถามเกริ่นนำ ไม่จำเป็นต้องพูดอ้อมค้อม ความรู้ใจกันของพวกเขาได้ข้ามผ่านจากในสนามแข่งออกมาภายนอกแล้ว

“เมื่อกี้คนที่คลื่น7 เพิ่งชนะมาคือหวงเฉา” ซูเก๋อกล่าว

“หา?!” ทั้งสี่คนส่งเสียงแสดงความประหลาดใจอย่างพร้อมเพรียงกัน

“แล้วก็เป็นเกมศูนย์ด้วย” ซูเก๋อพูดต่อ

“ไม่จริงมั้ง!” ทั้งสี่คนอ้าปากเหวอ แม้ว่ากับทีมหวงเฉาพวกเขาก็ไม่เห็นว่าจะสักเท่าไหร่ แต่ว่าสุดท้ายก็ทราบดีถึงความแข็งแกร่งของทีมระดับแปดทีมสุดท้ายของสถาบันนี้ เป็นไลน์อัพที่มีความรู้ใจกันดีเหมือนกับพวกเขา พวกทีมที่ฟอร์มทีมอย่างส่ง ๆ ห้าคน แม้ว่าจะเป็น conqueror ดาวสูงกันทั้งห้าคนก็ยังไม่อาจเอาชนะพวกเขาได้ง่าย ๆ แต่ว่าคลื่น7 มีแค่เกาเกอกับโจวม่อที่พอจะแข็งแกร่งอยู่บ้าง เพื่อนร่วมทีมที่เหลือต่างก็เป็นพวกที่หามาให้คนครบในวินาทีสุดท้ายทั้งนั้น ทีมอย่างนี้จะไปเอาชนะทีมหวงเฉาได้ยังไงกัน แถมยังเป็นเกมศูนย์อีกด้วย

“นี่เล่นกันยังไงอะ” คนหนึ่งพึมพำขึ้นมา

“ไปถามพวกเขาตรง ๆ เลยไม่ดีกว่าเหรอ” คนที่อยู่ข้าง ๆ เขาบุ้ยปากออกมาพยักเพยิดไปทางหนึ่ง พวกหวงเฉาห้าคนตอนนี้ก็กำลังเตรียมตัวจะออกจากสนามแข่งขันเหมือนกัน ระหว่างทั้งห้าคนไม่มีการพูดคุยสื่อสารกัน ทุกคนก้มหน้าก้มตาเดิน

แล้วก็ดูเหมือนว่าจะรู้สึกถึงสายตาของพวก Suger ห้าคน ตอนนั้นเองพวกหวงเฉาห้าคนก็เงยหน้าขึ้นมา หลังจากมองเห็นห้าคนที่อยู่ตรงหน้าต่างก็ชะงักฝีเท้าลง มีสีหน้าอับอาย

“พวกนายเล่นกันยังไงเนี่ย” ด้าน Suger เหลียงเฉินเป็นคนแรกที่พูดออกมา ชื่อไอดีของเขาออกเสียงเหมือนกับชื่อจริง อ่านว่าเหลียงเฉิน*เหมือนกัน เป็นออฟเลนของทีม Suger ในเกมนั้นก่อนหน้านี้ที่สี่คนฟอร์มทีมกับเหออวี้ก็อยู่ด้วย ใช้ตัวฮัวมู่หลาน

พวกหวงเฉาห้าคนนายมองฉัน ฉันมองนาย ไม่รู้ว่าจะตอบคำถามนี้อย่างไรดี

เล่นยังไง

พูดกันตามตรงแล้วจนมาถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่ได้สติกลับคืนมาเลย เกมนี้เล่นกันยังไงถึงได้ถูกตีจนเละแถมยังโดนคู่ต่อสู้ทำจนเป็นเกมศูนย์อย่างสุดคาดแบบนี้ นี่เป็นเรื่องที่พวกเขาไม่ได้พบเจอมานานเท่าไหร่กันแล้วนะ ตอนนี้ดันกลายเป็นคลื่น 7 ศัตรูที่พวกเขาอยากจะทำให้อับอายขายหน้าที่ทำได้สำเร็จ โจวมู่ถงเป็นคนเดียวที่ทราบว่าเกมแมตช์นี้มาจากการตั้งใจลงมือลงแรงของจางเฉิงห่าวทำให้เกิดขึ้น ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นการทุ่มหินใส่เท้าตัวเองแท้ ๆ หลังจากเกมจบโจวมู่ถงไม่กล้าเดินเข้าไปคุยกับจางเฉิงห่าวเลย คาดว่าในใจของเขาคงจะมีภูเขาไฟลูกหนึ่งรอการปะทุ จะระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้

แต่เห็นได้ชัดว่าพวก Suger หลายคนนั้นไม่ได้ใคร่ครวญมากมายปานนี้  ตอนที่เหลียงเฉินถามทั้งห้าคนก็มามองดูหวงเฉาทั้งห้าด้วยกันหมด ส่วนใหญ่แล้วก็จ้องไปที่จางเฉิงห่าว ไม่ว่าอย่างไรเขาก็เป็นกัปตันทีมนี่นา

จางเฉิงห่าวส่ายหน้าแรงมาก จากนั้นก็เปิดปากพูดว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน”

อีกสี่คนที่เหลือต่างทำตามเขาแล้วส่ายหน้ากันหมด

“มีคลิปไหม” ซูเก๋อถาม พวกเขาจัดการกิจกรรม ปกติแล้วก็จะเน้นย้ำตลอดว่าทีมควรจะบันทึกการแข่งขันทุก ๆ เกมเอาไว้ด้วย จากนั้นหลังจากจบเกมแล้วก็มาตรวจหาปัญหาเพื่อที่จะพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไป แต่เกมวันนี้ของหวงเฉามันน่าขายหน้า ทั้งห้าคนหันไปมองหน้ากันแล้วสุดท้ายก็สั่นศีรษะ

“เอาเถอะ พวกนายไปพักก่อนเถอะนะ” ซูเก๋อพูดอย่างจนใจ

หวงเฉาทั้งห้าคนเดินจากไปเหมือนศพเดินได้ พวก Suger ด้านนี้กลับรู้สึกคันหัวใจยากจะเกา ทุกคนต่างก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบ The Kings of Glory มากเป็นพิเศษ พอได้ฟังเกี่ยวกับเกมที่เหนือจินตนาการเช่นนี้ก็รู้สึกอยากรู้อยากเห็นสุด ๆ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนนี้ดันไม่สามารถดูได้ ทำให้พวกเขารู้สึกงุ่นง่านจริง ๆ

ใครจะคิดว่าความหวังของพวกเขาจะเป็นจริงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ในตอนบ่ายของวันที่มีการแข่งขันนั้นเอง บนฟอรั่ม The Kings ของสถาบันก็ปรากฏคลิปการแข่งขันเกมนี้ขึ้น หัวข้อเต็มไปด้วยความเย้ยหยันทีมหวงเฉา แต่ว่าสามารถจะเอาชนะแปดทีมสุดแกร่งเกมศูนย์อย่างนี้จะอย่างไรก็ยังสามารถสร้างความฮือฮาในแวดวง The Kings ภายในสถาบันได้ ความนิยมของโพสต์นี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อนนักศึกษาต่างพากันมาถกเถียงเต็มไปด้วยความร้อนแรง

ผู้ที่สามารถมีคลิปการแข่งขันนี้มีเพียงสองฝ่ายที่เข้าแข่งขัน พวกหวงเฉาห้าคนไม่มีใครบันทึกไว้ แล้วถึงจะบันทึกก็คงไม่สามารถเอามาประกาศต่อโลกภายนอกแบบนี้ นี่ย่อมต้องเป็นฝีมือของหนึ่งในพวกคลื่น7

แต่ว่าพวกคลื่น7 เนี่ย เกาเกอกับโจวม่อสองคนนี้ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับพวกสมาชิกรุ่นเก่าในแวดวง The Kings ของสถาบัน ทุกคนล้วนรู้ว่าสองคนนี้ไม่ใช่พวกที่ชอบโชว์ออฟจริง ๆ แม้ว่าจะทำ ปกติแล้วก็แค่เพื่อดึงดูดความสนใจมาที่คลื่น7 เท่านั้น เพื่อที่จะรับสมัครสมาชิกใหม่ ตัวอย่างก็เช่นตอนที่เพิ่งเปิดภาคเรียนเล่นสนามรบฉางผิงเอาชนะหวงเฉามาได้แล้วทำเรื่องพวกนั้น

แต่ว่าครั้งนี้ไม่ได้มีเรื่องโฆษณาชวนเชื่อพวกนั้น นอกจากหัวข้อเรื่องแล้วไม่ได้มีข้อความรายละเอียดอื่นใดเลยด้วยซ้ำ หลังจากซูเก๋อดูคลิปแล้วก็สังเกตดูไอดีของผู้โพสต์ ตรวจสอบพบว่าเพิ่งจะเริ่มลงทะเบียนเข้ามาวันนี้เอง ยุ่งวุ่นวายมาตลอดทั้งช่วงเช้า ทั้งทำภารกิจทั้งเม้นต์แสดงความเห็น จนสุดท้ายถึงได้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะส่งคลิปลงมา จากนั้นก็ปล่อยลงมาเลยอย่างทนรอต่อไปไม่ได้

รอจนกระทั่งเห็นข้อความตอบกลับมาบ้างแล้วก็ยิ่งทราบตัวตนชัดเจนขึ้นไปอีก คนเขาไม่ได้คิดที่จะหลบซ่อนตัวสักนิด ในคอมเม้นต์ที่เจ็ดก็แนะนำตัวออกมาเองแล้ว :  ในเกมเล่นอาเคอ จ้าวจิ้นหรานคณะสิ่งแวดล้อม ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมชั้นปีที่สาม

“เพื่อน ๆ ที่อยากจะไต่แรงค์ขึ้นไปแอดเพื่อนผมมาได้เลย ไอดีคือฉีโจว”

ตอนจบของบทแนะนำตัวจ้าวจิ้นหรานพิมพ์ไว้อย่างมั่นอกมั่นใจมาก จากนั้นในการถกเถียงกันต่อมาก็มีการพูดถึงอาเคออยู่บ้าง พวกที่มีระดับพอ ๆ กับจ้าวจิ้นหรานเห็นข้อมูลแล้วก็คิดว่ายอดเยี่ยมมาก ส่วนพวกเล่นเป็นจริง ๆ มองแวบเดียวก็เห็นแล้วว่าในเกมนี้ซูลี่กับหยางเจี่ยนเป็นคนที่สำคัญที่สุด ท่าอัลติรอบสองของโฮ่วอี้ตอนทีมไฟต์ในป่าก็สำคัญมาก ส่วนอาเคอน่ะเหรอ ก็แค่พุ่งเข้าไปตะลุมบอนในกลุ่มคนใส่สกิลกับโจมตีเองปะ… ถ้าไม่ใช่ว่าเพื่อนร่วมทีมควบคุมสนามได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาพุ่งเข้าไปแบบนี้ก็ไปแล้วไปลับแล้วล่ะ

ดูเหมือนหลังจากที่เห็นความเห็นเอกฉันท์จากบรรดาผู้เล่นฝีมือสูงพวกนี้แล้ว จ้าวจิ้นหรานที่เดิมทียังมาตอบความเห็นอย่างกระตือรือร้นมาก ๆ ก็ค่อย ๆ หายตัวไป ข้อถกเถียงในโพสต์นั้นก็เบนออกห่างจากตัวของเพื่อนนักศึกษาจ้าวจิ้นหรานคณะสิ่งแวดล้อม ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมชั้นปีที่สามอย่างรวดเร็ว

ทีม Suger เหลียงเฉินกับตัวป่าไป๋เหวินอวี่กำลังศึกษาตำรากันอยู่ที่ห้องสมุดในตอนนั้น หลังจากได้รับข้อความวีแชตจากเพื่อนร่วมทีมของพวกตนแล้วทั้งสองคนก็มาสุมหัวรวมกันดูเกมการแข่งขันโดยปิดเสียงเอาไว้ตั้งแต่ต้นจนจบ เนื่องจากเป็นการอัพโหลดของจ้าวจิ้นหราน การแข่งขันจึงมาจากระยะสายตาของอาเคอของเขาเป็นส่วนใหญ่ แถมทั้งหมดนั้นยังเป็นการโรมมั่ว ๆ ไม่มีการวางแผนและจังหวะการเล่นเลยด้วยทำให้ทั้งสองคนถากถางในใจเป็นหมื่นครั้ง แต่ว่าถึงจะมีเพื่อนร่วมทีมอย่างนี้คลื่น7 ก็ยังเล่นเกมศูนย์กับหวงเฉาได้จริง ๆ ว่ากันตามตรงดูมาตลอดทั้งเกมแล้วทั้งสองคนก็ไม่คิดว่าคลื่น7 จะแข็งแกร่งเป็นพิเศษ แต่คิดว่าพวกหวงเฉานั่นในเกมนี้เล่นได้บ้าบอเป็นพิเศษมากกว่า

“หวงเฉาเล่นไรของมันเนี่ย” พอถึงตอนจบของการแข่งขันซึ่งเป็นการบังคับหยุด เหลียงเฉินที่ดูจนจบแล้วก็อดพึมพำออกมาไม่ได้ แล้วก็เริ่มที่จะเข้าใจแล้วว่าเมื่อเช้าทำไมพวกหวงเฉาห้าคนแต่ละคนก็มีสีหน้าเสียสติกันแบบนั้น — พวกเขาไม่รู้กันจริง ๆ ว่าเล่นยังไงมันถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้!

“ฝ่ายหนึ่งเตรียมการมาพร้อมศัพท์ อีกฝ่ายหนึ่งรีบเร่งตอบโต้ ก็เป็นอย่างงี้แหละ” อยู่ดี ๆ ด้านข้างก็มีเสียงหนึ่งดังออกมา เหลียงเฉินกับไป๋เหวินอวี่ที่ยังสุมหัวดูโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวกันตกใจจนสะดุ้ง เงยหน้าขึ้นไปมองพร้อมกัน ด้านข้างโต๊ะของพวกเขามีนักศึกษาคนหนึ่งที่พวกเขาไม่รู้จักสักนิดยืนอยู่

“ขอโทษที่รบกวน” คนคนนั้นเอ่ยขออภัยที่รบกวนคนทั้งสอง จากนั้นก็สะพายกระเป๋าจากไป

“นี่ใครอะ” เหลียงเฉินมึนงง

“ไม่รู้ดิ…” ไป๋เหวินอวี่พูด

“นี่คือมาดูเกมข้าง ๆ พวกเราจนจบเลยเหรอ” เหลียงเฉินพูดแล้วหันหน้าไปมองซ้ายมองขวา เพื่อนนักศึกษาที่สนใจด้านนี้อยู่แล้วพอได้ยินข้อกังขาของเขาก็พยักหน้าให้

“เป็นตัวแทนนักศึกษาใหม่ในพิธีเปิดปีนี้น่ะ” ยิ่งกว่านั้นมีคนที่ถึงขนาดจำคนที่จากไปแล้วได้ด้วยและบอกกับทั้งสองคน

จากนั้นทั้งสองคนก็ยังมึนงงอยู่อีก ตัวแทนนักศึกษาใหม่เหรอ นั่นกับพวกเขาสองคนไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลยนะ! มายืนอยู่ข้างพวกเขาแล้วดูเกมการแข่งขันจนจบ แล้วอยู่ดี ๆ ก็มาแสดงความคิดเห็นออกมาอีก…

แต่ว่าไปแล้วก็เหมือนจะมีเหตุผลมากนะ!

……………………………………………………………..

เหลียงเฉิน ชื่อจริง梁晨  ไอดี良晨  เหลียงในชื่อไอดีเป็นเหลียงเดียวกับชื่อเหอเหลียง

 

จบภาคแรกแล้ว  ที่ขอเรียกว่าภาคแรกเพราะว่าหลังจากนี้คุณผีเสื้อก็รีเซตเลขตอนเป็นเลขหนึ่งเฉยเลยค่ะ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในอนาคตจะมีการเริ่มนับใหม่อีกรึเปล่า (ตอนนี้ต้นฉบับอยู่ที่ ภาคสอง(?) ตอน 67 – กำลังจะแข่งนัดสำคัญจบอีกหนึ่งนัดเลยค่ะ)

 

ซึ่งจากการทบทวนของเราแล้วเราไม่อยากจะนับเลขตอนใหม่อะ เพราะเวลาลงเว็บแล้วเดี๋ยวชื่อเว็บมันไม่สวย ก็เลยจะเปลี่ยนเป็นประมาณนี้แทนนะคะ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด