ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 76

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 76 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ดันต่อไป

 

ต้องกันไหม

คำถามปรนัยถูกโยนส่งมาให้หวงปินอีกครั้ง หวงปินได้แต่รู้สึกรำคาญใจไม่หยุดหย่อน มาตอนนี้จู่ ๆ เขาก็รู้สึกคิดถึงทีม 422-424 ก่อนหน้านี้ขึ้นมา ทั้งห้าคนที่เรียกตัวเองเป็นทีมก็แค่เล่นกันสนุก ๆ ทุกคน ไม่มีแผนการใด ๆ แล้วก็ไม่มีการซักซ้อมร่วมมืออย่างเฉพาะเจาะจงใด ๆ ยิ่งไปกว่านั้นคือไม่มีผู้บังคับบัญชาอย่างเฉพาะเจาะจงใด ๆ ชนะก็จะโอ้อวดตัวเอง แพ้ก็จะโทษเพื่อนร่วมทีม นั่นมันสุขกายสบายใจขนาดไหนกัน ตอนนี้ล่ะ เรื่องเล็ก ๆ อย่างจะกันไม่กันป้อมก็ต้องให้เขามาเป็นคนตัดสินใจ จะกันไม่กันฉันจะไปรู้ได้ยังไงล่ะ

หวงปินเกือบจะตะโกนความในใจพวกนี้ออกมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังสะกดกลั้นใจเอาไว้ กวาดมองไปทางซ้ายทางขวา ในที่สุดก็ยังคิดแผนการหนึ่งออกมาจนได้ “ไท้อี่ไปสนับสนุนที่ป้อมสองเลนล่าง หลานหลิงหวังกับซูลี่ถอยไปป้อมสองเลนกลาง”

ป้อมแรกเลนกลาง ซูลี่คนเดียวย่อมต้องกันไม่อยู่ ตัดสินใจทิ้งไปเลย

หน้าป้อมสองเลนข้าง จงอู๋เยี่ยนของโจวม่อทุบค้อนลงไปสองสามทีก็เคลียร์ครีปได้หมด การอยู่ตัวคนเดียวรับครีปไปทั้งชุดหาได้ยากมากสำหรับทุกคน จงอู๋เยี่ยนที่ขึ้นมาเป็นเลเวลสามอย่างสบาย ๆ หันหน้าไปเข้าป่าอีกรอบ

ด้านเลนกลาง ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่มีคนมาป้องกันสามสหายตีป้อมก็ทำลายป้อมแรกไปได้อย่างชิว ๆ แล้วจึงเดินหน้าต่อ

หลานหลิงหวังตอนนี้ก็เข้ามาสบทบแล้ว เฝ้าอยู่ใต้ป้อมด้วยกันกับซูลี่ ได้แต่มองดูฝ่ายตรงข้ามสามคนรวมกลุ่มมาพร้อมกับครีป ดูเหมือนว่าจะไม่เห็นพวกเขาสองคนที่คอยป้องกันอยู่ในสายตาเลย

“เคลียร์ครีปก่อน” หวงปินที่กลับมาเกิดใหม่แล้วมองดูสถานการณ์ทางด้านนี้แล้วกล่าวขึ้น

อย่าบอกนะว่ายังจะมาคิลกันอีก

ซูลี่กับหลานหลิงหวังมองดูกลุ่มสามคนที่มาเผชิญหน้ากัน แล้วสาปแช่งอยู่ในใจเงียบ ๆ จากนั้นก็พากันถอยหลังไปเล็กน้อย เตรียมจะให้ครีปเข้ามาก่อนค่อยเคลียร์ ผลก็คือหลิวฉานของอีกฝ่ายเดินส่ายอาด ๆ ตามครีปเข้าป้อมมาพร้อมกัน นี่มันมองเมินการคงอยู่ของทั้งสองคนอย่างสิ้นเชิงเลยจริง ๆ สองแครี่ที่อยู่ด้านหลังต่างยังไม่ได้เริ่มโจมตี เขาก็โบกแขนกลตีใส่ป้อมเข้าให้ก่อน

นี่จะมายืนดูงง ๆ ตลอดก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะ

ซูลี่กับหลานหลิงหวังพุ่งเข้าไปพร้อมกัน คนหนึ่งเปิดใช้ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าชาร์จใส่หลิวฉาน อีกคนหนึ่งโยนมีดล่องหนเข้าใส่เล่มหนึ่ง ผลก็คือหลิวฉานเคลื่อนที่ตามขวาง สกิลทั้งสองตีวืดกันถ้วนหน้าอย่างเหนือคาด หลานหลิงหวังอย่างน้อยก็ยังอยู่ข้างหลัง แต่ว่าซูลี่ที่พุ่งมาข้างหน้าตกอยู่ในระยะการยิงของสองแครี่แล้ว

ล่าจารชนของหลี่หยวนฟาง แสงอัสดงของโฮ่วอี้ต่างก็เข้ามาทักทายบนร่างของเขาในทันที ด้านหลังของแครี่ทั้งสองยังมีเจียงจื่อหยาที่กลับสู่สภาพดีเยี่ยมแล้วเข้ามาเสริมทัพ สกิลหนึ่งกลับตัวก็ถูกส่งมอบมาให้เขา

ซูลี่มองเห็นสถานการณ์แล้วก็โยนความระมัดระวังทิ้งหมด โบกกระบองคิดว่าอย่างน้อยก็ขอเคลียร์ครีป ผลก็คือหลิวฉานกลับพุ่งมาหาเขา ในเวลาเดียวกับที่หมัดหนึ่งหมัดชกเข้าใส่เขา Disturb ก็ถูกปล่อยออกมาหยุดยั้งการโจมตีจากป้อม คนทั้งหลายเริ่มกรูเข้ามาล้อมซูลี่

สกิลกลับตัวของเจียงจื่อหยานี้ ผลลัพธ์ที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าก็คือการลดความเร็วเคลื่อนที่ของเป้าหมายลงอย่างใหญ่หลวง แต่ในจุดที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นที่จริงแล้วก็มีผลลดค่าป้องกันกายภาพและเวทมนตร์ของเป้าหมายอีกด้วย

ซูลี่ตอนนี้เดิมทีก็เลเวลต่ำเตี้ยอยู่แล้วนะ! นี่เท่ากับว่ามีการเงินตามหลังคนพวกนี้ทุกคนอยู่หลายร้อย ตอนนี้ถูกลดค่าป้องกัน โดนรุมกระทืบ ต้องล้มลงอย่างอ่อนแรงแบบไม่ยากเย็น ข้างกายมีกระโจมไฟปรากฏขึ้นมาสามกอง

หลานหลิงหวังอยู่ในระยะที่เอื้อมมือก็ถึง แต่เขาไหนเลยจะกล้าไปจุดไฟ ถ้าหลิวฉานกวาดมือกลับหลังมอบกรงเล็บจักรกลให้เขา เขาก็จบสิ้นเอวังแล้ว เขาเองก็สังเกตเห็นรายละเอียดอย่างหนึ่ง สังเกตเห็นว่าสกิลสองของหลิวฉานยังไม่เคยถูกใช้ออกมา นั่นก็แปลว่ากำลังเหลือทิ้งไว้รอมอบให้เขาอยู่

หลานหลิงหวังไม่กล้าก้าวไปข้างหน้า ซูลี่ที่อยู่ในสภาวะอ่อนแอไม่มีคนมาจุดไฟจะรอดไปได้สักกี่น้ำ โดนคว่ำไปอย่างไม่ลำบากเปลืองแรง อิ๋งเจิ้งกับมาร์โคโปโลที่เพิ่งเกิดกำลังวิ่งเข้าไปสนับสนุน เห็นสถานการณ์เป็นเช่นนี้ก็กระวนกระวายใจมาก ผลก็คือหลิวฉานกลับเดินทอดน่องสบาย ๆ หนีออกมาจากระยะของป้อม

ตั้งแต่การควบคุมป้อม  ถึงการควบคุมคน ถึงการสังหารซูลี่ที่แสนอึดมีสองชีวิตอยู่ใต้ป้อม สุดท้ายแล้วหลิวฉานก็เพียงโดนการโจมตีเล็กน้อยของป้อมไปเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น แล้วการโจมตีหนึ่งครั้งนี้ก็ยังเปิดโล่ป้องกันเสี่ยวป้าหวังออกมารับดาเมจตอนที่เดินชิวออกมาจากป้อมอีก แทบจะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เลย

“สวย!” เหออวี้ประทับใจ

เขากับจ้าวจิ้นหรานตลอดกระบวนการไม่จำเป็นต้องทำงานอะไรเลย แค่ให้ฮีโร่ของพวกเขาทำดาเมจอย่างไม่ต้องใช้สมองก็พอแล้ว เพราะว่าแทบจะทุกอย่างที่สามารถจะทำได้ต่างก็มอบให้หลิวฉานจัดการหมด

พุ่งเข้าป้อมล่อให้อีกฝ่ายมาโจมตี ขยับตำแหน่งหลบการโจมตีทำให้อีกฝ่ายตีวืด จากนั้นก็ควบคุมป้อม ควบคุมคน การควบคุมอย่างต่อเนื่องลื่นไหลจนเรียกได้ว่าหยดน้ำไม่อาจกระเซ็น ความยากและน่าทึ่งของสิ่งนี้ต้องเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างเก่งกาจถึงจะสามารถเข้าใจและชื่นชมได้ พวกอย่างจ้าวจิ้นหรานที่ได้แต่นับ Quad Kill, Penta Kill ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย สำหรับเขาแล้วการได้คิลซูลี่ต่างหากถึงจะน่าตื่นเต้น!

และในสายตาของเหออวี้แล้ว ที่ม่อเซี่ยนคุมหลิวฉานทำเรื่องพวกนี้ได้เมื่อครู่นั้นไม่อาจหาจุดบกพร่องมาตำหนิได้เลย แม้จะเป็นนักเล่นเกมอาชีพมาเองก็เกรงว่าจะไม่สามารถทำได้ยอดเยี่ยมกว่านี้เป็นแน่

ม่อเซี่ยนไร้ปฏิกิริยาใด ๆ กับคำอุทานชื่นชมของเหออวี้ สีหน้าของเขามุ่งมั่นสุด ๆ หลิวฉานเพิ่งจะล่าถอยออกจากป้อมไปก็กลับเข้ามาอีกแล้ว ย่างสามขุมไปหาหลานหลิงหวังที่คิดแต่เพียงว่าจะสามารถเคลียร์ครีปไปได้หรือไม่ซึ่งรีบถอยหนี หวงปินที่กำลังรีบเร่งเดินทางโมโหจนร้องตะโกนว่า “ไม่มีใครมี Disturb แล้วกลัวอะไร”

หลานหลิงหวังได้ฟังดังนั้นแล้วก็รีบกลับไปอีกครั้งแล้ววิ่งเข้าชนกับหลิวฉานตรง ๆ ในมือกำมีดล่องหนจนแน่นอีกครั้ง คิดอยากจะเข้าประชิดแล้วใช้สกิลหนึ่งสองตีเข้าควบคุมหลิวฉานให้อยู่ใต้ป้อม

หลิวฉานดูเหมือนจะตระหนักถึงเจตนาของหลานหลิงหวัง เริ่มก้าวถอยหลัง แต่ว่าคราวนี้ถอยช้าไปหน่อย มีดล่องหนในมือหลานหลิงหวังถูกปาออกไปปักใส่หลิวฉาน ตอนนี้ถึงสกิลหนึ่งจะยังใช้โจมตีหลิวฉานไม่ได้ แต่ว่าเป้าหมายที่ถูกมีดล่องหนปักใส่จะถูกลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 90% ถึง 2 วินาที ถ้าหลานหลิงหวังคิดที่จะตามให้ทันก็เป็นเรื่องที่ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวินาทีด้วยซ้ำ ผลก็คือพอเขาตามไปทัน จู่ ๆ ใต้เท้าของเขาก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น วงเวทอันหนึ่งสว่างเจิดจ้าขึ้นมา หลานหลิงหวังไม่สามารถควบคุมร่างกายของตัวเองได้ โดนผลักกลับเข้าไปใต้ป้อมทันที

ทำลายสิ้น!

สกิลสองของเจียงจื่อหยาผลักหลานหลิงหวังเข้ามาในระยะโจมตีของโฮ่วอี้กับหลี่หยวนฟางอย่างแม่นยำมาก ถ้าไม่เพราะการล่อซื้อของหลิวฉานก่อนหน้านี้ ระยะสกิลของเจียงจื่อหยาสุดท้ายแล้วก็จะขาดไปหน่อย นี่เดิมทีเป็นสิ่งที่เกาเกออยากจะส่งเสียงบอกให้ม่อเซี่ยนทำ ผลก็คือไม่รอให้เธออ้าปากม่อเซี่ยนก็ทำสำเร็จแล้ว สรุปว่าเขาสังเกตเห็นตำแหน่งของตัวเองกับเจียงจื่อหยา คาดเดาเจตนาของเธอได้ แล้วจึงสร้างโอกาสนี้ขึ้นมาหรือไม่นะ เกาเกอครุ่นคิดในใจ อดหันศีรษะไปเหลือบมองม่อเซี่ยนแวบหนึ่งไม่ได้ สิ่งที่เห็นก็ยังคงเป็นใบหน้าที่มีสมาธิจดจ่อ

ในระยะของป้อมถ้ามีศัตรูโจมตีใส่ฮีโร่ ถึงแม้ว่าจะมีครีปอยู่ด้วยก็ยังจะถูกป้อมถือเป็นเป้าโจมตีอันดับแรก ความรู้ทั่วไปนี้ไม่เพียงเหออวี้ที่รู้ แม้แต่จ้าวจิ้นหรานก็ยังทราบกระจ่าง เมื่อเห็นหลานหลิงหวังไถลมาหาและเกาเกอร้องว่าฆ่าออกมาคำหนึ่งแล้ว ฮีโร่ทั้งสองต่างก็ถอยหลังออกไปหนึ่งก้าวเพื่อให้พ้นจากระยะยิงของป้อมก่อน จากนั้นค่อยเริ่มยิงถล่มใส่หลานหลิงหวัง หลานหลิงหวังบิดตัวพยายามหลบหนี หลิวฉานที่เขาพยายามอย่างหนักคิดที่จะดึงตัวเอาไว้ตอนนี้ก็กลายมาเป็นอุปสรรคของเขา โชคดีที่ตราประทับจากมีดล่องหนที่เพิ่งจะปักใส่ยังคงมีผลอยู่ ขอเพียงโจมตีโดนตัวหลิวฉานก็จะสามารถทำให้หลิวฉานติดสตันหนึ่งวินาที และพร้อมกันนั้นก็ยังเติมเลือดได้นิดหน่อยอีกด้วย

แต่ว่าสุดท้ายแล้วของสิ่งแรกที่ถูกใช้ออกไปก่อนกลับเป็นกรงเล็บจักรกลของหลิวฉาน ในเวลาพริบตาที่เป็นต่อสู้ระยะประชิดกันนี้ความเร็วมือของม่อเซี่ยนเหนือกว่ามาก จู่โจมเข้าใส่หลานหลิงหวังจนเขาติดสตันก่อนที่เขาจะทันโจมตีออกไป ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงหนึ่งวินาที แต่สำหรับหลานหลิงหวังที่ตัวบางขนาดนี้ก็นับว่าร้ายแรงถึงตายแล้ว การโจมตีของโฮ่วอี้กับหลี่หยวนฟางตามติดมา หลังจากหลานหลิงหวังหลุดออกจากสตันยังไม่ทันจะมีเวลาพอทำอะไรได้ก็ล้มลงพื้นแล้ว

“ทำบ้าอะไรเนี่ย!”

หวงปินกระวนกระวาย มาร์โคโปโลของเขากับอิ๋งเจิ้งมาถึงแล้วในที่สุด ไท้อี่เจินเหรินที่กำลังเคลียร์ครีปที่เข้ามาในป้อมอยู่ทางขวามือก็เดินเข้ามาทำการสนับสนุน แต่ว่าฝ่ายเราสองคนกลับตายไปแล้ว อีกฝ่ายอยู่ในสถานการณ์ที่คนมากตีคนน้อยอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าป้อมจะยังอยู่ แต่ว่าหวงปินก็ยังไม่ลืมว่าคลื่น7 หยิบ Disturb มาสองอัน ของหลิวฉานเพิ่งใช้ออกไป แต่ว่าบนร่างของจงอู๋เยี่ยนก็ยังมีอีกอันนี่! รวมทั้งสกิลหนึ่งสองของหลิวฉานก็มีผล Disturb ต่อป้อมตามธรรมชาติไปได้อีกหนึ่งวินาทีด้วย มันเพียงพอที่จะมาสู้กันใต้ป้อมสักยก

“จงอู๋เยี่ยนล่ะ” ในวิชั่นไม่เห็นเงาร่างของจงอู๋เยี่ยนทำให้หวงปินลังเลที่จะก้าวไปข้างหน้า ใต้ป้อมสองยังมีครีปอยู่ ถึงแม้ว่าการคิลกันจะช่วยดึงเวลาไว้ได้บ้าง แต่เนื่องจากหลิวฉานควบคุมป้อมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความเสียหายที่ครีปได้รับจึงไม่ร้ายแรง ตอนนี้ยังพอมีเวลา

อิ๋งเจิ้งเดินวนอยู่หลังป้อม อยากจะอาศัยระยะโจมตีที่ไกลโยนสกิลหนึ่งใส่ครีป แต่ว่าม่อเซี่ยนมองเจตนาของเขาออกแต่แรกแล้ว หลิวฉานขยับร่างไปบังตำแหน่งของเขาเอาไว้ สุดท้ายอิ๋งเจิ้งก็จนแต้ม ได้แต่โยนสกิลเข้าใส่หัวของหลิวฉาน มาร์โคโปโลของหวงปินก็กราดยิงใส่หลิวฉานอย่างทำอะไรไม่ได้ แต่ว่าหลิวฉานขยับร่างอย่างละเอียดอ่อน การโจมตีของทั้งสองคนตีโล่ป้องกันเสี่ยวป้าหวังยังไม่แตกเลย หลิวฉานหันกลับไปตีป้อมอีกหนึ่งที ในขณะที่ตัวเองกระอักเลือดออกจากปาก ป้อมสองก็แตกลงในที่สุด

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด