ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 87

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 87 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตัวซัพพอร์ตฮัวมู่หลาน

 

ในขณะที่เกาเกอเรียกทั้งสามคนให้เข้ามา สมาชิกทีมต้าลี่จินกังหลายคนนั้นก็ได้ทยอยลุกขึ้นยืนกันแล้ว

“แพ้ชนะในเกมเดียว” เกาเกอมองไปที่ประธานใหญ่ซุนซึ่งเป็นกัปตันทีมของพวกเขาแล้วกล่าวขึ้นมา

“พวกเราก็ไม่ได้มีเวลาเยอะแยะจะมาเสียให้กับพวกเธอหรอกนะ” ประธานใหญ่ซุนกล่าวด้วยสีหน้าเย่อหยิ่ง เขามีต้นทุนให้พูดได้ การแปะป้ายทีมต้าลี่จินกังเป็นทีมคณะไปตรง ๆ เลยก็ไม่อาจพูดได้ว่าเขาวางก้ามไปเอง ความจริงแล้วทีมต้าลี่จินกังก็มีความแข็งแกร่งขนาดนั้น สมาชิกทีมทั้งห้าคนต่างก็อยู่แรงค์ conqueror ในคณะวิทยาศาสตร์นับได้ว่าเป็นยอดฝีมือกันหมด เกาเกอที่อยู่คณะวิทยาศาสตร์เหมือนกันที่จริงแล้วก็ก็ทราบชัดถึงจุดนี้เหมือนกัน ก่อนหน้าวันนี้ การดวลกับทีมต้าลี่จินกังอย่างปุบปับแบบนี้ ว่ากันตามตรงแล้วในใจของเธอก็ไม่เห็นว่าจะมีโอกาสชนะมากมายเลย เพียงแต่ว่าตอนนี้…

เกาเกอหันหน้ามองตรงไปที่ม่อเซี่ยนซึ่งอยู่ในกลุ่มคนทั้งสามที่กำลังเข้าห้องมา การที่หมอนี่เข้าร่วมทีมคลื่น7 ทำให้สามารถยกระดับขึ้นมาได้พอสมควรทีเดียว มียอดฝีมือชั้นหนึ่งแบบนี้อยู่ด้วยทำให้เกาเกอรู้สึกได้แล้วว่าคลื่น7 จะแข่งกับทีมแกร่งทีมไหนในสถาบันก็สู้ได้แล้ว

“งั้นก็อย่าให้เสียเวลาของต้าลี่จินกังทุกคนเลย พวกเรามาเริ่มกันเลยเถอะ” เกาเกอหันหน้ากลับไปพูดด้วยรอยยิ้ม

ท่าทางอย่างนี้ทำให้ประธานใหญ่ซุนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกหวาดหวั่นขึ้นมาในใจ กับเกาเกอ ในใจทุกคนต่างก็มีเงามืดในจิตใจด้วยกันทั้งสิ้น เกาเกอทำตัวผิดจากปกติ ทุกคนต่างก็รู้สึกโดยสัญชาติญาณว่าต้องมีแผนการร้าย ประธานใหญ่ซุนมองไปทางเพื่อนร่วมทีม สี่คนนั้นต่างก็จ้องมองรอยยิ้มของเกาเกอ แต่ละคนหน้าตาวิตกกังวล

“พวกเราเข้าห้องข้างในเถอะ” ประธานใหญ่ซุนโบกมือกล่าว

ห้องทำงานของสหภาพนักศึกษาไม่ได้ใหญ่มาก แบ่งออกเป็นนอกในสองส่วน อยู่ให้แยกจากกันหน่อย จะได้ตัดปัญหาเรื่องการรบกวนกันและกันออกไปได้ จะอย่างไรตอนนี้ ก็ไม่เหมือนกับสถานการณ์ตอนแข่งขันที่มีการใช้หูฟังตัดเสียงรบกวนนั่น

“ตามสบาย” เกาเกอมองส่งทีมต้าลี่จินกังห้าคนเข้าห้องข้างในไป ด้านคลื่น7 เองก็หาตำแหน่งที่นั่งของตัวเอง จ้าวจิ้นหรานยังมีสีหน้าว่างเปล่า เขาที่มาสายจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

“แข่งเพราะทะเลาะกัน” เกาเกอก็ไม่ได้อธิบายให้เขาฟังมากมาย พูดส่ง ๆ ไปประโยคเดียว จ้าวจิ้นหรานก็ไม่ใช่คนประเภทคิดเยอะ พยักหน้ารับแล้วเปิดเข้าเกมไป

ห้องแข่งถูกสร้างเอาไว้แล้ว สมาชิกของทั้งสองทีมแยกย้ายกันเข้าห้อง เหออวี้ก่อนหน้านี้ยังวิเคราะห์อยู่เลยว่าไอดีของอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ได้เห็นกับตาแล้ว สมาชิกทั้งห้าของทีมต้าลี่จินกังต่างก็เอาชื่อทีมสี่ตัวต้าลี่จินกังมาไว้ข้างหน้า จากนั้นก็เป็นจุดแบ่งตรงกลาง แล้วจากนั้นก็เป็นไอดีของพวกเขา ทั้งหมดมีหนึ่งตัวอักษรเรียงตามลำดับคือ โถว (หัว), จ่าง (ฝ่ามือ), ถุ่ย (ขา), จื่อ (นิ้ว), โจ่ว (ศอก)

“มาเป็นเซ็ตเลย!” เหออวี้ชื่นชมไม่หยุดปาก

“พร้อมยัง” เสียงประธานใหญ่ซุนดังลอดมาจากห้องข้างใน

“เปิดเลย” เกาเกอตอบ

“เลือกฮีโร่อะไรล่ะ” พอโจวม่อได้ยินว่าจะเปิดทันทีเลยก็ค่อนข้างกังวล นี่จะเลือกไลน์อัพยังไงยังไม่ได้ปรึกษากันเลยนะ!

“แน่นอนว่าต้องเจงกิสข่าน!” เหออวี้พูด

“แน่นอนว่าต้องอาเคอ!” จ้าวจิ้นหรานพูด

“นายสองคนแน่นอนว่าฉันรู้…” โจวม่อจนใจเล็กน้อย

“พวกเราจะเน้นโจมตีที่เลนล่าง” เกาเกอมองเหออวี้กับม่อเซี่ยนแล้วพูดขึ้นมา นี่ก็คือทิศทางหลัก ๆ ของคลื่น7 ในอนาคตที่เธอกับโจวม่อคิดขึ้นมาด้วยกันระหว่างมื้อเข้า

“งั้นฉันเอาหลิวปังนะ สนับสนุนสะดวกหน่อย” โจวม่อคิดแล้วก็พูดขึ้นมา

“อืม” เกาเกอพยักหน้า จากนั้นก็หันไปมองม่อเซี่ยน “นายใช้อะไร”

“ฮัวมู่หลานนะ” ม่อเซี่ยนกล่าว

“นายอยากเล่นออฟเลนเหรอ” โจวม่ออึ้งไปทันที อดเหลือบไปมองเกาเกอไม่ได้ เกาเกอก็มีสีหน้าไม่เข้าใจเหมือนกัน

“ซัพพอร์ต” ม่อเซี่ยนพูด

“ฮัวมู่หลานซัพพอร์ต?” โจวม่อยังอึ้งต่อ

ฮัวมู่หลานมีหน้าที่เป็นฮีโร่ไฟต์เตอร์ มีความสามารถที่แข็งแกร่งในการพุ่งไปข้างหน้าแล้วก็ตัดไปแถวหลัง การถือครองทั้งกระบี่คู่และกระบี่หนักทำให้วิธีการโจมตีของนางหลากหลายมาก ปกติแล้วฮัวมู่หลานจะนั่งในตำแหน่งออฟเลน มีคนที่ใช้นางเป็นแอสซาซินไปเป็นตัวป่าก็สามารถเล่นได้เหมือนกัน สรุปก็คือนี่เป็นฮีโร่ที่เป็นสายบุกตัวหนึ่ง ถึงโจวม่อจะเน้นเล่นออฟเลน แต่ฮีโร่ฮัวมู่หลานตัวนี้เขาก็หยิบขึ้นมาน้อยครั้งมาก เนื่องจากถ้าดูจากสไตล์และนิสัยของเขา ใช้ฮัวมู่หลานจะไม่สามารถแสดงคุณค่าของฮีโร่ตัวนี้ออกมาได้เลย ฮัวมู่หลานปกติแล้วจะต้องเล่นบุกมากกว่า เล่นจนการเงินนำแล้วไปกดศัตรู

โจวม่อที่เป็นออฟเลนสไตล์ตั้งรับแบบนี้ไม่เหมาะสมกับฮัวมู่หลานเลย แต่ตอนนี้ม่อเซี่ยนกลับใช้ฮัวมู่หลานไปเล่นซัพพอร์ตเนี่ยนะ ตัวซัพพอร์ตปั้นได้ช้า การเงินต่ำ ฮัวมู่หลานที่มีสภาพแบบนี้จะไปทำอะไรได้ล่ะ ใช้กระบี่คู่ทำห้าคอมโบ้จนติดใบ้หรือไง หรือว่าจะใช้กระบี่หนักสกิลสองที่มีผลผลักน้อยนิดนั่น ฮัวมู่หลานที่ไม่มีการเงินมาสนับสนุนการควบคุมอ่อน ๆ พวกนี้ถึงตีไปก็ทำร้ายศัตรูไม่ได้มากหรอก

“นายคิดยังไง” เกาเกอถามม่อเซี่ยน

ปกติแล้วคนที่เลือกฮัวมู่หลานมาเป็นซัพพอร์ตก็เหมือนกับจะเป็นการแปะป้ายอยู่บนหน้าผากสองคำแล้วว่า “ไม่เป็น” แต่ว่าความแข็งแกร่งของม่อเซี่ยนตั้งแต่ตอนเป็นคู่แข่งไปจนถึงเป็นเพื่อนร่วมทีมต่างก็รู้ซึ้ง บอกว่าเขาไม่เป็นงั้นในห้องสองห้องของสหภาพนักศึกษานี่ก็เกรงว่าจะไม่มีคนเล่นเป็นแล้ว ดังนั้นถึงแม้ว่าในท้องจะเต็มไปด้วยความสงสัย แต่เกาเกอก็ไม่ได้ระแวง เธอเชื่อว่าม่อเซี่ยนจะต้องมีเหตุผลและไอเดียอยู่แน่ ๆ

ผลก็คือคนที่ตอบคำถามของเธอกลับกลายเป็นเหอออวี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังบอกมาอย่างค่อนข้างละอายว่า “คืองี้ครับ ตอนเที่ยงพวกเราลองเล่นไปสองเกม ดาเมจของผมมันตามไม่ค่อยทัน ดังนั้นพวกเราก็เลยปรึกษากันว่าจะแบ่งการเงินให้ซัพพอร์ตของเขาบ้าง ให้เขาแบกหน้าที่ทำดาเมจไปหน่อย ถ้าอยากจะทำดาเมจ ใช้ฮัวมู่หลานก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ปะครับ”

“แบบนี้ไม่เท่ากับว่าสองคนต้องแย่งกับปั้นตัวพร้อมกันหรือไง” เกาเกอว่า

“ต้องลองดู พวกเราคุมว่าจะแบ่งยังไงให้ดีได้” เหออวี้กล่าว ม่อเซี่ยนที่อยู่ด้านก็หยักหน้า

“ก็ได้” จากนั้นเกาเกอก็ไม่ได้พูดอะไรอีก พูดคุยกันได้หลายคำ แบนแรกของอีกฝ่ายก็ออกมาแล้ว เป็นการแบนใส่เกาเกออีกครั้ง ส่งแบนไปที่ตัวจูเก่อเลี่ยง

ทั้งหมดอยู่ภาควิชาเดียวกัน รู้ไส้รู้พุงกันดี หลายคนนั้นของอีกฝ่ายเก่งฮีโร่ตัวไหนเกาเกอก็ทราบชัด ถึงแม้ว่าในลีกภายในมหาวิทยาลัยทุกคนต่างก็มีทีมที่อยู่ตัวแล้ว แต่ว่าเทคนิคและ hero pool จะอย่างไรก็เทียบกับทีมอาชีพไม่ได้ การแบนปกติแล้วก็จะดูเอาจากการที่รู้จักกันและกัน แบนฮีโร่ตัวที่อีกฝ่ายชำนาญกว่า ทีมต้าลี่จินกังแบนใส่จูเก่อเลี่ยงของเกาเกอ ด้านคลื่น7 ก็หันไปแบนใส่หยางเจี่ยง นี่เป็นตัวโปรดของประธานใหญ่ซุนของอีกฝ่าย

ประธานใหญ่ซุนอาจจะโมโหหน่อย ๆ แบนที่สองที่ตามมาก็ก็เลนแบนใส่เลนกลางเกาเกออีกครั้ง แบนจางเหลียงไป

“แบนเหล่าฟู่จื่อ” เกาเกอสั่งการ ประธานใหญ่ซุนก็โดนเหมือนกัน

“ฮิฮิ…” ในห้อง พอคลื่น7 แบนฮีโร่สองตัวเสร็จแล้วพวกต้าลี่จินกังก็แสดงรอยยิ้มอย่างรู้กันออกมา

เนื่องจากความเข้าใจในกันและกันแบบนี้ก็ได้ใช้แค่กับการ BP ของ hero pool เท่านั้น การตอบโต้ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร หยางเจี่ยนกับเหล่าฟู่จื่อของประธานใหญ่ซุนมีชื่อเสียงภายนอก ในการแข่งขันบ่อยครั้งที่ถูกแบน ตลอดช่วงปิดเทอมนี้ก็เลยไปฝึกหนักที่ฮีโร่ตัวอื่น คู่ต่อสู้ของลีกภายในมหาวิทยาลัยสองรอบที่ผ่านมาอ่อนมาก ก็เลยยังไม่ได้เอาออกมาใช้ วันนี้ในเกมนี้ ประธานใหญ่ซุนรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะเอามันออกมาแล้ว

กวนอวี่!

ด้านต้าลี่จินกังที่ได้แบนก่อนเลือกก่อนคนแรกก็ล็อคไปที่ฮีโร่ตัวนี้อย่างแน่วแน่ นี่คือตัวที่ประธานใหญ่ซุนฝึกหนักมาตลอดทั้งซัมเมอร์ ตอนนี้พร้อมที่จะเอาออกมาทดสอบดูแล้ว

ตามมาด้วยการเลือกตัวหนึ่งตัวสองของด้านคลื่น7 รีบจิ้มเลือกอาเคอกับเจงกิสข่านอย่างว่องไว ไม่ว่าอย่างไรจ้าวจิ้นหรานกับเหออวี้ตอนนี้ก็มีฮีโร่ที่ชำนาญจำกัดมาก ๆ ถ้าเกิดฝ่ายตรงข้ามมาเลือกฮีโร่ที่พวกเขาสองคนเล่นเป็นไปก่อน ทั้งสองคนก็จะตกที่นั่งลำบากแล้ว

ตามมาด้วยคนที่สองและสามของต้าลี่จินกังอีกครั้ง หรือก็คือนิ้วกับศอกของพวกเขา ทั้งสองคนคนหนึ่งเป็นตัวป่าของต้าลี่จินกัง เลือกหานซิ่น อีกคนหนึ่งเป็นเลนกลาง เลือกฮีโร่ม่อจื่อ

“เลนกลางกับตัวป่าของพวกเขามีการร่วมมือกันที่ไม่เลวเลย” ด้านนอกห้องพอเห็นไลน์อัพที่ต้าลี่จินกังเลือกมาแล้ว เกาเกอก็แนะนำให้เหออวี้, ม่อเซี่ยน แล้วก็จ้าวจิ้นหรานที่ยังไม่คุ้นเคยกับคู่ต่อสู้ฟัง ทางหนึ่งพูด อีกทางหนึ่งด้านคลื่น7 ก็เลือกฮีโร่สองตัวตามที่พวกเขาตั้งใจเอาไว้แล้ว : ฮัวมู่หลานกับหลิวปัง

ห้องข้างในมีเสียงระเบิดหัวเราะดังออกมาทันที เกาเกอหันไปมองโจวม่อ “คาดว่ากำลังหัวเราะนายอยู่”

“ฉันทำไมเหรอ” โจวม่อพูด

“คงนึกว่าเป็นฉัวมู่หลานของนายน่าสิ” เกาเกอพูด

โจวม่อสะอึกจนพูดไม่ออก ชื่อเล่นว่าออฟขี้กลัวของเขาในแวดวง The Kings ของมหาวิทยาลัยตงเจียงก็พอจะเป็นที่รู้จักอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ต้องการมันแม้แต่นิดเดียวเลยก็ตาม

ต่อมาทีมต้าลี่จินกังก็เลือกสองตัวสุดท้ายของพวกเขา : ไป๋ฉี, หวงจง!

จากนั้นความสนใจของทุกคนก็ไปอยู่ที่ฮีโร่ตัวสุดท้าย แล้วนี่ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดเพ็งเล็งของทั้งหมดด้วย วันนี้เกาเกอจะใช้เมจตัวไหนมาซุ่มฆ่าคนกันนะ

หวังเจาจวิน!

นี่เหมาะสมที่จะเอามาซุ่มฆ่าคนในพุ่มที่สุดแล้ว หวังเจาจวินซึ่งเคยถูกผู้เล่นเกลียดชังจนเรียกว่าเป็นหนึ่งในสามกระหรี่ในพุ่มกลับมาตกอยู่ในมือของเกาเกออย่างน่าตกใจ

“ปิดประตูเถอะ เหมือนจะมีลมหนาว” ประธานใหญ่ซุนสั่ง ให้สมาชิกทีมคนหนึ่งลุกขึ้นไปปิดประตูห้องชั้นในของพวกเขาเสีย

………………………………………………………..

ชื่อสมาชิกทีมต้าลี่จินกังก็แปลนะคะ เฮ้อ ไม่ชอบแปลตอนแข่งเลยอะ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด