ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 88

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 88 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

แย่งบัฟเปิดเกม

 

เกมเข้าสู่หน้าโหลด ฮีโร่ของทั้งสองฝ่ายถูกเรียงไว้ด้านบนด้านล่าง

ไลน์อัพคลื่น7 : หลิวปัง, อาเคอ, หวังเจาจวิน, เจงกิสข่าน, ฮัวมู่หลาน

ทีมต้าลี่จินกัง : กวนอวี่, หานซิ่น, ม่อจื่อ. หวงจง, ไป๋ฉี

“จะต้องมาเวดป่าแน่ ๆ เหออวี้ นายเอาสกิลหนึ่งมาก่อน” เกาเกอเริ่มเตรียมการก่อนเข้าเกม

“เข้าใจแล้ว” เหออวี้พยักหน้า

“ให้ฉันเปิดฟ้าหรือเปิดแดง” ตอนนี้จ้าวจิ้นหรานก็มีพัฒนาการบ้างแล้ว อย่างน้อยก็รู้ว่าตัวป่ามีวิธีการเปิดเกมหลายแบบ ถ้าเป็นสมัยก่อนก็เอาแต่เปิดจากฟ้าไปแดงลูกเดียว จากนั้นก็ตรงไหนคนเยอะก็มุดไปตรงนั้น

“เปิดฟ้าเถอะ” เกาเกอออกคำสั่ง

“รับทราบ” จ้าวจิ้นหรานรับคำสั่ง

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่เกาเกอก็ไม่ได้การวางแผนอื่น ๆ อีก คลื่น7 เปิดเกมธรรมดา ๆ แบบเดียวกับพวกโหมดลงเล่นเดี่ยว ทุกคนต่างก็เดินไปประจำตามเลนของตัวเอง อาเคอของจ้าวจิ้นหรานเดินเข้าป่าบัฟฟ้าไปตามลำพัง

“ไม่ใช่บอกว่าจะต้องเวดป่าแน่ ๆ เหรอครับ” พอเห็นอาเคอที่โดดเดี่ยวเดียวดายแล้วเหออวี้ก็อดถามเกาเกอไม่ได้ ด้วยความแข็งแกร่งในขณะนี้ของจ้าวจิ้นหราน ถ้าเจอการเวดป่าอย่างมีแผนการก็จะต้องส่งมอบคิลพร้อมกับบัฟออกไปให้อีกฝ่ายแน่ ๆ

“ใช่แล้ว” เกาเกอพูด

“งั้นไม่ต้องสนเหรอครับ” เหออวี้ถาม

“ไม่รีบ” เกาเกอพูด

“หมายความว่ายังไงครับ” เจงกิสข่านของเหออวี้ทางหนึ่งก็เดินไปตามเลน อีกทางหนึ่งก็ถามต่อ

“พอถึงวินาทีที่ 30 กว่า ๆ หานซิ่นจะเริ่มกระโดดมาที่ป่าบัฟฟ้า กวนอวี่จะบุกเข้ามาในป่าบัฟแดงฟันพุ่ม” เกาเกอกล่าว

“นั่นไม่เรียกเวดป่าแล้ว นั่นเรียกขโมย” เหออวี้พูด

“คำจำกัดความของนายแม่นกว่าหน่อย” เกาเกอพูด

จากนั้นเหออวี้ก็มองเห็นความเคลื่อนไหวของเกาเกอกับโจวม่อผ่านทางมินิแมป หลังจากฮีโร่ทั้งสองเดินไปตามเลนแล้วมองหน้ากันแวบหนึ่งแล้วก็เริ่มหันไปรวมตัวกันในป่าบัฟฟ้า จากนั้นก็ไปยืนนิ่งอยู่ในพุ่มข้างหลุมบัฟฟ้าด้วยกัน

ถ้าหานซิ่นนั่นอยากจะโดดเข้ามาชิงบัฟ…เหออวี้คิดแล้วก็สั่นสะท้าน รู้สึกว่าทนดูไม่ได้แล้ว มาตั้งใจดูเลนของตัวเองก่อนดีกว่า

วินาทีที่ 30 ครีปป่าเกิด จ้าวจิ้นหรานก็รู้สึกว่าตัวเองเข้าใจเจตนาของฝ่ายตนแล้ว ก็เลยไม่ได้ดึงบัฟฟ้าไปตีในพุ่ม แต่ฟันมันไปกลางแจ้งเลย

“ดึงเข้ามา ๆ นายทำงี้เขาโดดมาใช้ punish ทีเดียวก็ชิงไปได้แล้ว” โจวม่อเห็นเขาทำอย่างนี้ก็รีบพูดออกมาทันที หานซิ่นมีความสามารถในการเคลื่อนที่แกร่งที่สุด สกิลหนึ่งบุกทะลวงไร้ปรานีมีการพุ่งชาร์ตสองจังหวะ อีกทั้งชาร์ตครั้งแรกยังมีผลผลักลอย 0.8 วินาทีอีกด้วย จ้าวจิ้นหรานเปิดนอกพุ่มตรง ๆ แบบนี้ พอหานซิ่นมาถึงเลือดเหลือเท่าไหร่ก็เห็นได้ชัด กะเวลาใช้บุกทะลวงไร้ปรานีเข้ามาชนให้ลอยบวกกับ punish ก็เอาบัฟฟ้าไปได้แล้ว จากนั้นก็ใช้ชาร์ตที่สองทันทีหนีไปได้อย่างสบาย ๆ ถึงเกาเกอกับโจวม่อจะมาแอบซุ่มอยู่ก่อนแล้วก็ยังอาจจะโต้กลับได้ไม่ทันท่วงที แต่ว่าถ้าดึงเข้ามาในพุ่มก็ไม่เหมือนกันแล้ว หานซิ่นมองไม่เห็นเลือด จะต้องใช้ชาร์ตครั้งแรกเข้ามาในพุ่มหาวิชั่นก่อน punish ถึงจะมีเป้าหมายได้ แบบนี้โต้กลับได้ง่ายกว่ามาก

จ้าวจิ้นหรานตอนนี้เชื่อฟังโจวม่อมากที่สุด พอได้ยินโจวม่อบอกก็วิ่งเข้าพุ่มไปทันที ตัวบัฟฟ้าก็พาเข้าไปด้วย

หลังจากนั้นไม่กี่วินาที ร่างลับ ๆ ล่อ ๆ ของหานซิ่นก็มาปรากฏตัวขึ้นที่ปากแม่น้ำจริง ๆ หลังจากยื่นหัวออกมามองไปรอบ ๆ หลุมบัฟฟ้าแล้วก็ตัดสินใจชาร์ตเข้ามาอย่างเด็ดเดี่ยว

“มาหมดแล้ว!” เหออวี้ตะโกน ครีปเลนบนกับเลนกลางมาชนกันตั้งนานแล้ว แต่คลื่น7 ก็ยังไม่มีใครโผล่หน้ามา สถานการณ์แบบนี้ก็น่าจะทำความเข้าใจตำแหน่งของฮีโร่สองตัวของคลื่น7 ก่อน ผลก็คือหานซิ่นนี่ไม่สนไม่แคร์ โดดเข้ามาในพุ่มที่มีคนสามคนซุ่มอยู่ ทำเอาเหออวี้ไม่รู้ว่าควรจะชมเขาว่าเป็นลูกผู้ชายหาญกล้าดีรึเปล่าเลย

ผลก็คือในขณะที่เหออวี้ส่งเสียงร้องตะโกนออกไปนั้น ในพุ่มด้านขวาบนของหลุมบัฟฟ้าก็มีเสียงปืนดังขึ้นมา ม่อจื่อเลนกลางของอีกฝ่ายกลับยืนอยู่ที่ตำแหน่งนั้นส่งปืนกลใหญ่ออกมาใส่พุ่มที่มีคลื่น7 สามคนรวมทั้งบัฟฟ้าซุ่มซ่อนอยู่

ปืนกลใหญ่นี้ไม่เพียงมีดาเมจ แต่ยังมีผลสตันหนึ่งวินาทีอีกด้วย ตอนนี้ยิงมาลูกหนึ่งใส่กลางกลุ่มสามคน หานซิ่นก็ถือโอกาสนี้ชาร์ตเข้ามา การร่วมมือกันบุกของกลางกับป่าของอีกฝ่ายรอบนี้ถือได้ว่าสมบูรณ์แบบ เหออวี้วินาทีที่แล้วยังรู้สึกว่าตัวป่าของอีกฝ่ายมีความตระหนักรู้ไม่พออยู่เลย หนึ่งวินาทีถัดมาก็กลับต้องมากังวลด้านฝ่ายของตัวเองเสียแล้ว ผลก็คือเกาเกอเหลือบมองเขาอย่างเย็นชาแวบหนึ่งว่า “นายแตกตื่นอะไร”

คลื่น7 สามคนโดนปืนใหญ่จนติดสตัน บุกทะลวงไร้ปรานีของหานซิ่นก็อาศัยจังหวะนี้บุกเข้าไปในพุ่ม แต่ว่าสกิลที่หวังเจาจวินของเกาเกอเลือกเรียนมาก่อนกลับเป็นสกิลสองหิมะกัด แล้วก็ใช้ช่วงเวลาเดียวกันนี้ปล่อยออกมาในพุ่มเช่นกัน

ในเวลาเดียวกัน สกิลทั้งสามต่างก็ถูกทิ้งลงมาที่นี่ คลื่น7 สามคนโดนทำให้ลอยแล้วก็สตัน ด้านหานซิ่นของต้าลี่จินกังกลับโดนหิมะกัดของหวังเจาจวินจนแข็งเป็นรูปปั้น

ฮีโร่ทั้งสี่ตัวต่างก็โดนสกิลควบคุมกันถ้วนหน้า แต่ความแตกต่างก็คือบุกทะลวงไร้ปรานีของหานซิ่นทำให้ลอย 0.8 วินาที ปืนกลใหญ่ของม่อจื่อสตัน 1 วินาที ส่วนหิมะกัดของหวังเจาจวินนั้นมีผลแช่แข็งนานถึง 2.5 วินาที

ดังนั้นในขณะที่คลื่น7 สามคนหลุดออกจากสตันแล้ว หานซิ่นก็ยังแข็งค้างอยู่ในท่าพุ่งชาร์ตอยู่เลย!

แล้วหลิวปังก็ได้กดค้างไปที่สกิลสองอันตรายสองเท่า ตั้งท่ารอที่จะควบคุมต่อ จากนั้นอาเคอของจ้าวจิ้นหรานก็เริ่มโจมตี หวังเจาจวินของเกาเกอเดินสบาย ๆ ออกมาจากพุ่มด้วยท่าทางของผู้ชนะ

“ช่วยด้วย!” ห้าคนที่อยู่ห้องข้างนอกต่างก็ได้ยินเสียงร้องอย่างแตกตื่นของหานซิ่นอีกฝ่ายดังมาจากห้องข้างใน แต่ว่าม่อจื่อของพวกเขาตอนนี้อยู่นอกหลุม คูลดาวน์ของสกิลสองปืนกลใหญ่ก็ยาวตั้ง 7 วินาที นอกจากเดินอ้อมมาแล้วก็ทำอะไรไม่ได้เลย ส่วนคนอื่น ๆ ก็ยิ่งอยู่ไกลเกินจะช่วยเหลือได้

“ซัพพอร์ตทำไมไม่ตามมาล่ะ” เหออวี้มองเห็นชีวิตของหานซิ่นตัวบาง ๆ ลดฮวบ ๆ แล้วก็อดสงสารไม่ได้

“สรุปว่านายอยู่ทีมไหน” เกาเกอเหลือบมองเขาอีกรอบ

“แค่ก” เหออวี้อ้ำอึ้ง เขาเคยชินกับมุมมองของผู้ชมการแข่งขันเกินไปแล้ว

“ซัพพอร์ตสงสัยจะไปขโมยบัฟแดง” เกาเกอกล่าว

“กวนอวี่ก็ไม่อยู่เลน” เหออวี้กล่าว

“ขอวิชั่น” ม่อเซี่ยนเปิดปากพูดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน

เขาไม่ได้บอกว่าขอวิชั่นที่ไหน แต่เหออวี้เห็นตำแหน่งฮัวมู่หลานของเขาก็เข้าใจได้ตามสัญชาตญาณแล้ว สกิลหนึ่งตาเหยี่ยวถูกปล่อยออกไป นกเหยี่ยวบินตรงไปที่ป่าบัฟฟ้าของอีกฝ่าย ให้วิชั่นไปตลอดทาง ตัวบัฟฟ้าของอีกฝ่ายกำลังยืนโดดเดี่ยวอยู่ในหลุมครุ่นคิดเรื่องชีวิตของตัวเองอยู่

โจมตี!

ม่อเซี่ยนส่งสัญญาณออกไป เจงกิสข่านของเหออวี้ตามไปทันที ทั้งสองคนเริ่มเวดเข้าไปในป่าบัฟฟ้าของอีกฝ่าย ส่วนด้านป่าบัฟฟ้าของตัวเองหลังจากฆ่าหานซิ่นได้เฟิร์สบลัดมาแล้ว โจวม่อก็สั่งจ้าวจิ้นหรานให้ตามเขาไปเวดป่าบัฟแดงของอีกฝ่ายด้วยกัน

“ไม่อยากจะเชื่อจริง ๆ ฉันอยู่จนได้เห็นวันที่นายพาคนไปเวดป่าด้วย” เกาเกอถอนหายใจรัว ๆ แล้วพูดกับโจวม่อ

“เธอก็ช่วยสนับสนุนตามสถานการณ์ด้วยแล้วกัน” โจวม่อพูด

“แล้วยังมาชี้นิ้วสั่งฉันด้วย” เกาเกอพูดแซะอีกประโยค หวังเจาจวินของเธอกลับไปที่เลน หลังจากเคลียร์ครีปเล็กเสร็จก็ขึ้นเป็นเลเวล 2 มองซ้ายมองขวาแล้วก็เลือกไปสนับสนุนเหออวี้กับม่อเซี่ยน

พวกทีมต้าลี่จินกังหลายคนนั้นก็มีประสบการณ์เกมกันมาพอสมควรแล้วจริง ๆ ตอนนี้เลนกลางม่อจื่อก็ขึ้นเลเวล 2 แล้ว คาดการณ์ว่าหลังจากที่ตัวป่าฝ่ายตัวเองถูกฆ่า อีกฝ่ายจะต้องถือโอกาสมาเวดป่าแน่ ๆ รีบกลับเข้าไปป้องกันป่าบัฟแดงของตัวเองทันที

ช่วยไม่ได้ที่พลังการต่อสู้ต้นเกมของม่อจื่อมันอ่อนซะเหลือเกิน กล้าแค่ใช้ปืนกลใหญ่ยิงรบกวนไปทุก 7 วินาทีจากที่ไกล ๆ เท่านั้น ภายใต้สถานการณ์ที่ไร้การป้องกัน หวงจงไม่กล้าแม้แต่จะเข้าไปทำดาเมจ เห็นหลิวปังกับอาเคอลากตัวบัฟแดงของพวกเขาเข้าไปในพุ่ม ทั้งสองคนไม่มีใครกล้าเข้าไปสำรวจพุ่ม หวงจงรวบรวมความกล้าเข้าใกล้พุ่มโยนระเบิดเตือนภัยไปอัน อาเคอก็โผล่พรวดออกมาใส่ไปคอมโบหนึ่งทันที กลัวจนต้องเปิดสกิลหนึ่งวิ่งหนีไปใต้ป้อม

“ยอดเยี่ยม ไม่ต้องตาม” โจวม่อทางหนึ่งก็ชื่นชม อีกทางก็เตือนสักหน่อย

จ้าวจิ้นหรานได้ยินแล้วก็มุดกลับเข้าพุ่มอย่างยินดีปรีดา ตีบัฟต่อ

ด้านพวกเขายังพอจะเจออุปสรรคบ้าง แต่ด้านเหออวี้กับม่อเซี่ยนกลับสบายสุด ๆ หลังจากหวังเจาจวินของเกาเกอมาถึงแล้วฮีโร่ทั้งสามก็ร่วมกันแย่งชิงบัฟฟ้าของต้าลี่จินกังมาได้อย่างรวดเร็ว

เกาเกอกำลังจะเปิดปากสั่งการก็พอดีมีเสียงเหยี่ยวดังขึ้นมา นกเหยี่ยวบินวนหนึ่งรอบแล้วบินพุ่งมาทางพวกเขา กวนอวี่ของต้าลี่จินกังบนร่างมีบัฟแดงอยู่กำลังเดินตามทางแม่น้ำมาหาพวกเขา

“บัฟนี้เอาเปล่า” เหออวี้พูดขึ้นมา

“เอาสิ” ม่อเซี่ยนพูด

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด