ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 95

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 95 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฉันไม่แฮปปี้

 

“เกมนี้ควรจะเล่นยังไงดีนะคะ” จู้เจียอินที่อยู่ระหว่างการแคสเกมตอนนี้ก็กำลังวิเคราะห์ให้ผู้ชมฟัง

“เกมนี้มังกรอยุ่เลนบน ฮีโร่เลนบนคือเซี่ยงอวี่มีสกิลควบคุมสนาม ปกติแล้วฉันควรเปิดเกมจากบัฟแดง พอฟาร์มครบรอบหนึ่งแล้วก็เรียกซัพพอร์ตไปเลนบนจับคนด้วยกัน เลนนั้นของพวกเขาเป็นไป๋ฉี คงจะเอาคิลมาไม่ได้ แต่ว่าอย่างน้อยก็ก็น่าจะทำดาเมจจนบังคับให้เขากลับบ้านไปได้ จากนั้นก็ไปเอามังกรตัวแรกมา พวกเราก็จะเปิดเกมมาได้สบายหน่อย”

“แต่ว่าสุดท้ายแล้วฉันก็เลือกเปิดบัฟฟ้า…เพราะไม่รู้ว่าพี่ใหญ่แฟนคลับสามคนนั้นจะตื่นเต้นเกินไปรึเปล่า เลนล่างเจงกิสข่านดูไปแล้วก็ยังปกติดีอยู่ ดังนั้นฉันก็เลยอยากจะเน้นไปที่เลนล่างร่วมมือกับเขา”

จู้เจียอินวิเคราะห์ไอเดียในการเปิดเกมของตนให้ทุกคนฟัง แล้วสถานการณ์ก็ยืนยันความถูกต้องของความคิดของเธอด้วย ถึงแม้ว่าตอนนี้เลนบนเซี่ยงอวี่ยังดูปกติดีอยู่ แต่ว่าซัพพอร์ตกุ่ยกู๋จื่อกับเลนกลางก้านเจี้ยงก็แสดงอิทธิฤทธิ์ของพวกเขาออกมาแล้ว ถ้าเปิดเกมมาก็พยายามไปหาพวกเขาเพื่อร่วมมือกันไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นความผิดพลาดแน่ ๆ จู้เจียอินพูดกับทุกคนพลางฟาร์มป่าตลอดทางไปจนถึงป่าด้านล่าง ตอนนั้นเองก็ได้รับสัญญาณจากเจงกิสข่านที่กดไปที่พุ่มติดกับบัฟแดง

“ในพุ่มมีคนเหรอ” อาเคอของจู้เจียอินเคลื่อนเข้าไปใกล้ บัฟแดงไม่อยู่แล้ว แต่ว่าจะอยู่ในพุ่มหรือไม่เนื่องจากว่าไม่มีวิชั่นก็เลยมองไม่เห็น ตอนนั้นเองก็มีเสียงเหยี่ยวร้องออกมา นกเหยี่ยวของเจงกิสข่านบินตรงมาทางด้านนี้ ตอนที่ผ่านพุ่มก็แสดงให้เห็นว่าออฟเลนของอีกฝ่ายเหล่าฟู่จื่อกำลังตีบัฟแดงอยู่ในพุ่ม ตอนนี้มีเลือดเหลืออยู่เพียงนิดเดียวแล้ว จู้เจียอินมีปฏิกิริยาไวมาก อาเคอใช้สกิลสองขยิบตาสะกดใจก้าวไปข้างหน้า ใช้การโจมตีธรรมดาอย่างแม่นยำที่สุดฟันดาบใส่ร่างตัวบัฟแดงและชิงบัฟแดงมาได้

เหล่าฟู่จื่อแอบตีด้วยความเหนื่อยยากเป็นครึ่งค่อนวัน แต่คาดไม่ถึงเลยว่าจะถูกอาเคอฉกฉวยผลประโยชน์ไปได้ในพริบตาเดียว ในใจโมโหมาก แต่ว่าเขาที่มีเลเวลเพียง 2 ก็ไม่กล้าปะทะกับอาเคอที่เลเวล 3 แล้วในป่าของศัตรูมากเกินไปจริง ๆ หันหลังได้ก็ไปเลย

การควบคุมของจู้เจียอินกล่าวได้ว่าละเอียดมาก คว้าบัฟแดงตัวนี้มาได้แล้วก็ไม่ได้รีบร้อนปล่อยสกิลใส่ตัวเหล่าฟู่จื่อ รอจนเหล่าฟู่จื่อหันหลังให้ สกิลหนึ่งแสงโค้งพร้อมกับการโจมตีธรรมดาหนึ่งครั้งถึงได้ฟันเข้าใส่ร่างของเหล่าฟู่จื่ออย่างรวดเร็วจนเกิดตัวเลขสีแดงของการโจมตีคริติคอลเด้งขึ้นมา

เหล่าฟู่จื่อไม่มีใจจะต่อสู้ เปิดสกิลสองพูดหนึ่งเปรียบได้สามวิ่งอย่างบ้าคลั่งต่อไป สกิลนี้ไม่เพียงเพิ่มความเร็วและลดดาเมจเท่านั้น แต่ยังสามารถสะท้อนการโจมตีธรรมดาจากฮีโร่ได้ด้วย ทำให้ผู้โจมตีได้รับดาเมจพร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ลงไปด้วย 2 วินาที สามารถเรียกได้ว่าสำหรับเหล่าฟู่จื่อแล้วเพียบพร้อมทั้งรุกและรับสามารถใช้เป็นสกิลหลบหนีขั้นเทพ ถึงแม้ว่าบัฟแดงบนร่างอาเคอจะทำให้การโจมตีติดสโลว์ แต่เพียงชั่วขณะก็สามารถดึงระยะห่างออกมาจากอาเคอมาได้หน่อยแล้ว

โชคร้ายที่ระยะเวลาของสกิลพูดหนึ่งเปรียบได้สามมีแค่ 2 วินาที เหล่าฟู่จื่อยังวิ่งไปไม่ทันถึงแม่น้ำก็มีเสียงเพี๊ยะดังขึ้น กับดักร้อยสังหารอันหนึ่งเผยตัวออกมา เจงกิสข่านได้วางทิ้งเอาไว้ที่นี่รอเขาตั้งแต่แรกแล้ว

กับดักร้อยสังหารทำให้เหล่าฟู่จื่อติดสโลว์อีกครั้ง เหล่าฟู่จื่อกระเสือกกระสนก่อนตายใช้ Flicker ออกมา แต่ว่าก็ยังถูกอาเคอตามมาทันอยู่ดี เจงกิสข่านก็มาพร้อมกันด้วย ก่อนที่เหล่าฟู่จื่อจะหนีไปถึงป้อมก็กำจัดเขาได้สำเร็จ ในห้องไลฟ์สดของจู้เจียอินมีคอมเม้นต์ไหลขึ้นมาเยอะมากว่า “Flicker ลงโลง”

“รอบนี้ร่วมมือกันได้ไม่เลวเลย! เจงกิสข่านน่าจะดูออกตั้งนานแล้วว่าเหล่าฟู่จื่อมาขโมยบัฟฟ้า รอแค่ให้ฉันมาถึงค่อยร่วมมือกัน ถ้าไม่มีกับดักร้อยสังหารอันนี้ก็น่าจะเอาเขาไว้ไม่อยู่” จู้เจียอินกล่าว

จากนั้นอาเคอก็หันกลับไปฟาร์มครีปป่าต่อ เจงกิสข่านไปเคลียร์ครีปชุดที่สองที่เมื่อครู่นี้ยังไม่ได้จัดการ นกเหยี่ยวหนึ่งตัวถูกปล่อยไปทางป่าบัฟฟ้าของอีกฝ่าย ตัวป่าของอีกฝ่ายมีซัพพอร์ตคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ ฟาร์มได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วมาก ตอนนี้ฟาร์มครีปป่าในป่าบัฟฟ้ามาได้เกือบหมดแล้ว จากนั้นก็ตรงมาที่เลนนี้ เหออวี้รีบพาเจงกิสข่านกลับเข้าป้อม

“อาเคอนี่ควบคุมได้โอเคเลย” พวก conqueror ที่ยืนล้อมเขาอยู่ออกความเห็น

“สมแล้วที่เป็นเกมระดับสูง” เหออวี้ก็สังเกตเห็นรายละเอียดการควบคุมของอาเคอเมื่อครู่นี้เหมือนกัน ทอดถอนใจออกมา

ตอนที่เพิ่งจะซ้อมเสร็จ เหออวี้ก็พูดว่าอยากดูว่าแอคเคาท์ conqueror 45 ดาวอันนั้นของม่อเซี่ยนลงแข่งเดี่ยวแล้วจะสูงส่งแค่ไหน ผลก็คือตัวม่อเซี่ยนไม่เล่นเองแต่กลับยื่นโทรศัพท์มือถือมาให้เขาง่าย ๆ เหออวี้ได้แต่รวบรวมความกล้าเล่นเอง คนอื่น ๆ พากันพูดว่า “จะรอดูนะ” แล้วก็มายืนมุงดูรอบตัวเขา ผลคือการแข่งแรงค์สูงดี ๆ พอมีนักแคสใหญ่โผล่หน้ามาก็แทบจะกลายเป็นเรื่องตลกไปแล้ว โชคดีที่ตัวป่าฝ่ายตัวเองปกติมาก หลังจากรอบนี้เกมก็เหมือนจะกลับสู่สภาวะปกติ กุ่ยกู๋จื่อถ่ายรูปกับก้านเจี้ยงเฟิร์สบลัดต่างก็กลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง เลนบนเซี่ยวอวี่ทำตัวปกติมาโดยตลอด ดูเหมือนว่าจะไม่เหมือนกับพวกประหลาดสองคนนั้น

ที่ไหนได้ เหออวี้เพิ่งจะคิดแสดงความยินดีไปเมื่อครู่นี้เอง เลนบนเซี่ยงอวี่ก็ออกอาการมาแล้ว ส่งข้อความในช่องแชตรวมอันแสนอบอุ่นออกมาว่า “พี่หลิวหลิวไม่มาตีมังกรเหรอครับ”

“ฉัน…” เพิ่งส่งเสียงยินดีออกมาก็อยากจะโม่งหัวทะลุหน้าจอเข้าไปกัดเจ้าพวกนี้คนละคำจริงๆ เลย มากันคนละทีสองที จะต้องแสดงอิทธิฤทธิ์กันแข็งขันขนาดนี้เลยเหรอ

“ทุกคนอย่าทำแบบนี้สิคะ!” ด้านหลิวหลิวก็ส่งข้อความมาเหมือนกัน ยังคงขอร้องให้ทุกคนจริงจังกันอย่างยากลำบากต่อไป

“งั้นคุณก็ปิดคอมเม้นต์ซะสิครับ!” เหออวี้ก็ทนไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็เลยเข้าร่วมวงแชตด้วย

คำพูดนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้อีกฝ่ายพูดไม่ออกไปเลย ไม่ได้ส่งข้อความอะไรออกมาอีก ไม่รู้ว่าปิดช่องแชตในเกมไปจริง ๆ รึเปล่า

“ไอ้X! ยากจะตายกว่าจะมาเจอหลิวหลิว พูดกันคำสองคำจะเป็นไรไป” เพื่อนร่วมทีมเห็นหลิวหลิวไม่พูดแล้วก็รู้สึกไม่แฮปปี้ขึ้นมาทันที กุ่ยกู๋จื่อที่ดูเหมือนจะกลับมาเป็นปกติแล้วส่งข้อความด่าออกมา ความเคลื่อนไหวเริ่มกลับมามั่วนิ่มอีกครั้ง

“หลิวหลิวอย่าห่วง มีพวกเราอยู่นี่ สถิติชนะต่อเนื่องของคุณอยู่แน่นอน!” เซี่ยงอวี่ที่ตั้งแต่เริ่มเกมก็เหมือนจะปกติดีตอนนี้ก็ประกาศจุดยืนของตัวเองออกมาแล้วในที่สุด

“ก็แค่ดาวเดียว เล่นให้แฮปปี้สำคัญที่สุด” ก้านเจี้ยงแสดงการสนับสนุน

“ฉันไม่แฮปปี้” เหออวี้พูด

จู้เจียอินเห็นคำพูดนี้ของเหออวี้แล้วก็ยิ่งมีความรู้สึกซับซ้อน เรื่องที่นักแคสชนกันแบบนี้เป็นเรื่องที่เจอได้บ่อย ๆ ทุกคนเล่นก็กันไปตามปกติไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร กลัวว่าพิมพ์ข้อความพูดคุยออกไปถ้าไม่ระวังก็อาจจะถูกคนที่ประสงค์ร้ายเอาไปบิดเบือนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทำให้แฟนคลับทะเลาะกัน จู้เจียอินไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ดังนั้นเวลาที่ชนกับหลิวหลิวที่เป็นนักแคสใหญ่แบบนี้ความจริงก็ค่อนข้างประหม่า มาเจอกับแฟนคลับหลิวหลิวสามคนที่ป่วนสุด ๆ เธอก็ยังพยายามสงบสติอารมณ์อย่างหนัก บางครั้งบางคราวก็พูดเล่นออกไปบ้าง ไม่แสดงว่าถือสาออกมาสักนิดเลย

แต่ว่าถ้าให้พูดออกมาจากใจจริงแล้ว เธอโกรธมากจริง ๆ

สาเหตุน่ะเหรอ ก็อย่างที่เลนล่างเจงกิสข่านเพิ่งพูดออกมาประโยคนั้นเลย

ลังเลอยู่พักหนึ่ง สุดท้ายจู้เจียอินก็กัดฟันพิมพ์ตามมาประโยคหนึ่งว่า “ฉันก็ไม่แฮปปี้”

“โอเค นายสองคนสู้ ๆ นะ” เลนบนเซี่ยงอวี่ตอบ

คำตอบของเหออวี้ก็เร็วมาก ตะโกนสโลแกนที่เมื่อครู่นี้เพิ่งจะได้ยินมาจากโจวม่อออกมาว่า “เกมแพ้ได้ หลิวหลิวต้องตาย!!”

จู้เจียอินตอนนี้ก็โยนความระมัดระวังก่อนหน้านี้ทิ้งไปหมดแล้ว ช่างหัวมันไปให้หมด ตะโกนสโลแกนตามเหออวี้ออกมา “ตายตายตาย!”

“อาเคอมาเลนกลางแล้ว” คำตอบของเพื่อนร่วมทีมก็คือการประกาศที่อยู่ของอาเคอออกมาในช่องแชตร่วมอย่างไร้ความปรานี

“นี่สิสองต่อแปดของจริง” เกาเกออุทานทึ่ง ๆ

เหออวี้ไม่โต้ตอบ เขาดูเหมือนจะไม่ได้ยินคำพูดของเกาเกอเลย สมาธิทั้งหมดจดจ่ออยู่กับเกมแล้ว

………………………………………………………………..

 

ช่วงต่อไปเป็นช่วงเกมที่เราชอบมากที่สุดตอนหนึ่งเลยล่ะค่ะ ไม่อยากพูดมากเดี๋ยวสปอยล์

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด