ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 97

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 97 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

รายละเอียด

 

เจงกิสข่านออกมาจากพุ่มเลนกลาง ด้วยการเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ที่ได้รับมาจากพาสซีฟทำให้เคลื่อนตัวไปยังป่าบัฟแดงของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าสายลับนั่นตอนนี้จะส่งข่าวสารออกไป ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์หรือคำพูด อย่างมากก็แค่ทำได้พร้อม ๆ กับความเคลื่อนไหวของเจงกิสข่านเท่านั้น

จู้เจียอินมองเห็นอย่างชัดเจนจึงส่งสัญญาณ “โจมตี” ออกมาเช่นกัน ไป๋ฉีกับเธอสู้กันมาสักพักแล้ว เลือดของแต่ละฝ่ายต่างก็ไม่เต็ม แต่ประเด็นสำคัญก็คือท่าอัลติของไป๋ฉีถูกจู้เจียอินล่อให้ใช้ออกมาแล้ว สำหรับแครี่ตัวนี้กล่าวได้ว่าไม่มีภัยอันตรายร้ายแรงใด ๆ เล่นสองต่อหนึ่งมีโอกาสเก็บคิลมาได้

ที่จริงแล้วเหออวี้ก็สนใจการต่อสู้ของอาเคอกับไป๋ฉีมาโดยตลอด รู้ว่าไป๋ฉีตอนนี้ไม่มีท่าอัลติแล้ว มาถึงตอนนี้จึงไม่มีความลังเลใด ๆ อีก หลังจากเข้ามาถึงเขตบัฟแดงแล้วก็อาศัยพุ่มที่อยู่ด้านนี้เริ่มเดินเข้า ๆ ออก ๆ

เจงกิสข่านเป็นฮีโร่ที่เหออวี้ใช้บ่อยที่สุดหลังจากที่ได้เริ่มเล่น The Kings of Glory จริง ๆ จัง ๆ การเข้า ๆ ออก ๆ พุ่มเพื่อกระตุ้นพาสซีฟการโจมตีธรรมดาครั้งแรกใน 4 วินาทียิงสองครั้ง รวมทั้งการทำท่าอัลติเข่อข่านล่าคลั่งหนึ่งชุดยิงสามครั้งกระตุ้นพาสซีฟของตาเหยี่ยวให้ได้รับดาเมจมากขึ้นพวกนี้เป็นการควบคุมที่เขาเชี่ยวชาญที่สุดแล้ว ตอนนี้ตำแหน่งเยี่ยมมาก ไป๋ฉีก็ไม่มีท่าอัลจิที่จะคุกคามเขาได้ การทำดาเมจนี้เรียกได้ว่าทำจนเต็มอิ่ม

ไป๋ฉีอีกฝ่ายเห็นเจงกิสข่านมาสนับสนุนก็ลังเลว่าจะบุกต่อดีหรือไม่ดี ผลคือดาเมจรอบหนึ่งผ่านไปก็รู้แล้วว่าตัวเองเอาไม่อยู่ อยากที่จะถอนตัว แต่ว่าพริบตานั้นก็เห็นว่าเลนกลางอิ๋งเจิ้งเห็นสถานการณ์ทางด้านนี้กำลังรีบเร่งมาสนับสนุนแล้ว หลังจากใคร่ครวญดูอีกทีแล้วก็คิดที่จะใช้ตัวเองล่อเอาไว้ก่อนให้อิ๋งเจิ้งมาทำดาเมจ

การกระทำนี้ของอิ๋งเจิ้งเหออวี้ก็เห็นชัดเหมือนกัน พอพบว่าเขาเข้ามาจากด้านล่างป่าก็คาดเดาเจตนาของเขาได้แล้ว ใช้ Flicker ออกมาทันที วาร์ปจากนอกหลุมบัฟแดงเข้าไปข้างในหลุม

นี่ทำอะไรน่ะ

จู้เจียอินมัวแต่ดูสถานการณ์ตรงหน้าจึงละเลยที่จะสังเกตเลนกลางไปหน่อย การเล่นของเจงกิสข่านครั้งนี้ย่อมทำให้เธอเห็นแล้วก็จับต้นชนปลายไม่ถูก แต่รอจนตอนที่เจงกิสข่านโยนกับดักร้อยสังหารหนึ่งอันไว้ที่ปากทางด้านล่าง ทันใดนั้นก็เดาได้แล้ว

มหาราชสูงสุด!

อิ๋งเจิ้งมาอย่างดุดัน เปิดท่าอัลติตรง ๆ กวาดมาทางด้านหลุมบัฟแดงนี้ แต่ว่าหลังจากที่เจงกิสข่านของเหออวี้ Flicker เข้าหลุมก็ไปยืนอยู่ข้างหลังตัวบัฟแดง อาเคอของจู้เจียอินพอเห็นแล้วก็มีปฏิกิริยาตอบสนอง ก้าวถอยหลังไปหนึ่งก้าวเหมือนกัน

กระบี่บิน 55 เล่มจากท่าอัลติของอิ๋งเจิ้งบินมาอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ว่าสกิลนี้มันไม่มีผลทะลุทะลวงจึงโดนบัฟแดงตัวนี้บังไปหมด ไม่โดนอาเคอกับเจงกิสข่านแม้แต่กระบี่เดียว อิ๋งเจิ้งเซ็งจนแทบกระอัก แต่จากมุมที่เขาเปิดท่าอัลตินี้ออกมา ตอนนี้คิดที่จะอ้อมตัวบัฟแดงไปก็ทำไม่ได้แล้ว

ไป๋ฉีชมดูจนกระวนกระวายใจ โชคดีที่ตอนนี้สกิลสองหมดคูลดาวน์แล้วจึงรีบใช้ออกมา เรียกเคียวออกมาคิดที่จะชิงบัฟแดงตัวนี้มาให้ได้

เหออวี้สังเกตดูเลือดของบัฟแดงรวมทั้งตำแหน่งของอิ๋งเจิ้ง ในขณะนั้นก็เห็นโอกาสครั้งใหม่อีกแล้ว

ตาเหยี่ยว!

เหยี่ยวหนึ่งตัวทะยานขึ้นแล้วบินตรงไปหาอิ๋งเจิ้ง ตอนนี้พวกเขาเห็นอิ๋งเจิ้งในวิชั่นแล้ว การปล่อยเหยี่ยวตัวนี้ดูเหมือนว่าจะไม่จำเป็น แต่ว่าจากนั้นเมื่อเจงกิสข่านออกมาจากหลังตัวบัฟแดงไปทางขวา จู้เจียอินก็ทราบเจตนาของเขาทันที

เมื่อเห็นว่าเจงกิสข่านออกมาจากข้างหลังของตัวบัฟแดงอิ๋งเจิ้งก็ไม่ยอมรอให้สกิลสองของไป๋ฉีแสดงผล รีบหันไปทางขวากวาดกระบี่เข้าใส่เจงกิสข่าน ผลก็คือมีเสียงดังเพี๊ยะขึ้นมา อิ๋งเจิ้งขยับไปคราวนี้ไปเหยียบถูกกับดักร้อยสังหารที่เจงกิสข่านวางเอาไว้ก่อนหน้านั้น ทันใดนั้นความเร็วเคลื่อนที่ก็ลดลงทันที ตอนนั้นเองจู้เจียอินก็ส่ง Punish ออกไป กำจัดตัวบัฟแดงที่เมื่อครู่อิ๋งเจิ้งเพิ่งจะช่วยตีจนเหลือเลือดแค่นิดเดียวมาจนได้บัฟแดง จากนั้นก็เปิดท่าอัลติร่ายรำเหนือโลก — อาเคอที่เข้าสู่สภาวะล่องหนและมีความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 40% พุ่งตรงไปหาอิ๋งเจิ้ง

อิ๋งเจิ้งตอนนี้ก็รู้แล้วว่าสถานการณ์ไม่ถูกต้อง ช่วยไม่ได้ที่ผลของกับดักร้อยสังหารทำให้เขาเคลื่อนที่ได้ช้าลง 30% พอเห็นว่าหลังจากอาเคอเข้าสภาวะล่องหนแล้วก็ล่องลอยมาหาตัวเองจะหันร่างหนีก็เกรงว่าจะไม่ทันการณ์แล้ว รีบขยับไปทางขวาของหลุมบัฟ คิดที่จะใช้ทางลัดตรงนี้ Flicker ข้ามกำแพงกลับไปใต้ป้อมเลย

เหออวี้มองแวบเดียวก็อ่านแผนของเขาออก ในใจสวดมนต์ภาวนาให้เล็กน้อย เดิมทีเจงกิสข่านของเขาโจมตีไปไม่ถึงอิ๋งเจิ้ง พอเคลื่อนที่มาทางด้านนี้ก็กลับมาตกอยู่ในระยะยิงของเขาเข้าแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหนือช่องกำแพงที่เพิ่งจะออกมายังมีพุ่มอยู่ด้วย เจงกิสข่านเดินเข้าเดินออกรอบหนึ่ง ลูกศรหนึ่งชุดสามดอกที่มีดาเมจเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็ยิงเข้าใส่อิ๋งเจิ้งทันที

อาเคอตอนนี้มามาถึงตัวเขาแล้ว ขยิบตาสะกดใจกับแสงโค้งฟันเข้าใส่ข้างหลังของอิ๋งเจิ้งอย่างแม่นยำ ตัวเลขการโจมตีคริติคอลเด้งขึ้นมาเป็นชุด อิ๋งเจิ๋ง Flicker แต่สุดท้ายแล้วก็เพียงย้ายศพของตัวเองไปนอนใต้ป้อมเท่านั้น

“555 Flicker ลงโลงอีกแล้ว!”

“ยอดเยี่ยม!”

“รอบนี้เจ๋งมากเลย!”

คอมเม้นต์มากมายเริ่มรัวขึ้นมาหลังจากการคิลครั้งนี้ แต่ตอนนี้จู้เจียอินไม่สามารถจะไปอ่านดูคอมเม้นต์ได้ คุณสมบัติติดตัวของท่าอัลติของอาเคอก็คือ เมื่อใดที่สังหารหรือทำแอสซิสฮีโร่แล้วจะล้างคูลดาวน์ของสกิลทั้งหมด ตอนนี้เห็นเจงกิสข่านอยู่ที่ด้านบนอาศัยการเร่งความเร็วจากพุ่มพุ่งไปหาไป๋ฉี จู้เจียอินก็มีเจตนาเช่นเดียวกัน อาเคอเปิดท่าอัลติอีกครั้งพุ่งตรงไปหาไป๋ฉีที่พยายามจะมาช่วยเหลืออิ๋งเจิ้ง

ถ้าไป๋ฉีไปก่อนหน้านี้ก็จะไม่ถูกทั้งสองคนจับได้แน่ ๆ แต่ว่าตอนที่เห็นทั้งสองคนไปจับอิ๋งเจิ้งเขายังพยายามมาช่วยอยู่เลย ไม่คิดว่าอิ๋งเจิ้งจะมอบตำแหน่งทำดาเมจที่ดีเป็นพิเศษให้อีกฝ่ายเสียได้ ถูกฆ่าตายในพริบตา ไป๋ฉีใจรู้ว่าไม่เข้าที ตอนที่รีบหันร่างหนีไปก็พอดีกับที่อาเคอไล่ตามมาถึงข้างหลังส่งการโจมตีมาหนึ่งชุด ไป๋ฉีย่อมไม่ได้ตัวบางเหมือนกับอิ๋งเจิ้ง แต่ว่าก่อนหน้านี้สู้กับอาเคอมา จากนั้นก็รับการโจมตีจากอาเคอกับเจงกิสข่านระหว่างรออิ๋งเจิ้งไปอีก ตอนนี้เลือดเหลือไม่มากแล้ว บนร่างอาเคอยังมีบัฟแดงด้วยอีกต่างหาก สุดท้ายแม้แต่ Flicker ก็ยังเก็บไว้ไม่ใช้ ยอมแพ้ส่งมอบคิลให้แต่โดยดี

“ยอดเยี่ยม!”

เหออวี้กดชมอาเคอ แต่จู้เจียอินรู้ว่าถึงแม้แต้มคิลต่างก็เป็นของเธอทั้งหมด แต่ว่าเครดิตส่วนมากต่างก็อยู่กับเจงกิสข่าน กดตอบกลับมาทันทีเหมือนกันว่า “ยอดเยี่ยม!”

จากนั้นทั้งสองคนก็รีบเร่งมือจัดการครีปป่าเล็กสองตัวในป่าบัฟแดง เหออวี้เห็นจากไลฟ์สดของหลิวหลิวอย่างชัดเจนว่าตอนนี้กงซุนหลีกับจางเฟยกำลังจะมาฆ่าพวกเขาแล้ว ในเวลาเดียวกันก็ได้ยินหลิวหลิวทอดถอนใจกับการสูญเสียป่าบัฟแดงออกมาว่า “เอ๋? ศูนย์แลกสองเหรอ นี่เล่นกันยังไงอะ”

“เพื่อนร่วมทีมไก่ หลิวหลิวสู้ ๆ” มีคอมเม้นต์ลอยขึ้นมา

เหออวี้เห็นคอมเม้นต์อันนี้ก็สับสนขึ้นมาทันที “คอมเม้นต์ไม่ได้ปิดไปแล้วเหรอครับ”

“ปิดไม่หมด เปิดไว้หน่อยให้กำลังใจ” เกาเกอพูด

“ไม่จำเป็น” เหออวี้ไม่คิดอย่างนั้น การเห็นมุมมองของอีกฝ่ายสำคัญกับเขามากที่สุด คอมเม้นต์พวกนี้เขารู้สึกแค่ว่าน่ารำคาญ ไม่รู้สึกสักนิดเลยว่าจะมีผลอะไรกับตัวเอง ตอนนี้เห็นกงซุนหลีกับจางเฟยขึ้นมาด้านบนด้วยกัน เนื่องจากว่าได้มอบค่าประสบการณ์ทั้งหมดไปให้กงซุนหลีทำให้ตอนนี้จางเฟยยังขาดอีกนิดหนึ่งถึงจะไปถึงเลเวล 4 เหออวี้อยากจะบอกกับอาเคอให้ไปซุ่มโจมตีกันสักรอบมาก ๆ แต่ว่าบ้านตัวเองมีเพื่อนร่วมทีมสายลับอยู่ ถ้าพูดออกมาตรง ๆ ว่าไปซุ่มโจมตีก็ไม่มีประโยชน์แล้ว

คิดมาถึงตรงนี้เหออวี้ก็จิ้มส่งสัญญาณไปที่ป้อมเลนบนของศัตรู : โจมตีป้อมศัตรู!

อาเคอเห็นสัญญาณก็เริ่มเคลื่อนที่ไปทางเลนบน เดินไปได้ไม่กี่ก้าวก็ได้ยินเลนกลางก้านเจี้ยงรายงานให้ศัตรูว่า “พวกเขาไปทางเลนบนแล้ว”

หลิวหลิวปิดแชตในเกมจริงไหม

ปิดไปจริง ๆ ในหน้าจอไลฟ์สดเกมของเธอไม่ได้แสดงข้อความนี้ของก้านเจี้ยงออกมา แต่ว่าทิศทางเคลื่อนที่ของนางกับจางเฟยในขณะนั้นก็เห็นได้ชัดว่ามีการปรับเปลี่ยน เดินตามทางแม่น้ำขึ้นไปเลนบน

ตาเหยี่ยว!

นกเหยี่ยวอีกตัวหนึ่งถูกปล่อยออกมา แสดงถึงตำแหน่งของกงซุนหลีกับจางเฟย เจงกิสข่านที่ส่งสัญญาณให้โจมตีป้อมของศัตรูก่อนหน้านี้ไม่ได้เคลื่อนไหว และตอนนี้ก็กลับเคลื่อนที่ไปยังเลนกลาง

เขาอยากทำอะไรนะ กลับเลนล่างเหรอ

จู้เจียอินมองวิชั่นที่ตาเหยี่ยวมอบให้ มองความเคลื่อนไหวของเจงกิสข่าน

การร่วมมือกันก่อนหน้านี้หลายรอบ นกเหยี่ยวของเจงกิสข่านเป็นตัวบอกใบ้ทิศทางของความเคลื่อนไหวอย่างหนึ่ง ตอนนี้จู้เจียอินทั้งดูทั้งคิดและทั้งสอดส่องความเคลื่อนไหวและการหยุดชะงักของเจงกิสข่าน…

ล้อม?

เมื่อเห็นเจงกิสข่านชะงักลง จู้เจียอินก็มีความคิดวูบขึ้นมา คาดการณ์ความเคลื่อนไหวของกงซุนหลีกับจางเฟย แล้วก็เป็นอย่างที่ขึ้นเอาไว้จริง ๆ ตอนนี้เจงกิสข่านพุ่งลงแม่น้ำไปแล้ว ไล่ตามหลังของทั้งสองคนไป

จะช้าไม่ได้แล้ว!

อาเคอของจู้เจียอินรีบเคลื่อนไหว เธอรู้ว่าโอกาสสำหรับพวกเขามันเพียงพริบตาก็ผ่านเลยไปจริง ๆ มีสายลับคอยประกาศข่าวแฉที่อยู่และเจตนาของพวกเขานาทีต่อนาที ดังนั้น “โจมตีป้อมศัตรู” เมื่อครู่นี้ก็เป็นสัญญาณที่จงใจใช้หลอกเพื่อนร่วมทีมนั่นเอง!

เจ้าเล่ห์มาก!

จู้เจียอินในใจคิดอย่างนี้ ใบหน้ากลับอดยิ้มออกมาไม่ได้ อาเคอก็เดินไปตามทางแม่น้ำ พบว่าเจงกิสข่านเริ่มลงมือแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือก้านเจี้ยงที่น่ารังเกียจของบ้านตัวเองที่บ่งบอกข่าวสารทั้งหมดออกมาในทันที

“ระวังข้างหลัง!”

ข้างหลังไม่ใช่ประเด็น!

จู้เจียอินคิดอย่างยินดีปรีดา เห็นเจงกิสข่านแอบย่องไปถึงด้านหลังกงซุนหลีปล่อยลูกศรไปดอกหนึ่งแล้วก็หลบเข้าไปในพุ่มทันที หลิวหลิวคนนี้สามารถเป็นนักแคสใหญ่แน่นอนว่าย่อมต้องมีสกิลเพลย์ที่ยอดเยี่ยม พอโดนโจมตีก็ใช้สกิลหนึ่งยืดระยะห่างออกมาในทันที

จางเฟยหันมาเอาตัวบังอย่างไม่เกรงกลัวการโจมตีของเจงกิสข่านสักนิด ตรงดิ่งเข้าไปในพุ่มอันนั้น มีซัพพอร์ตคอยกันให้ หลิวหลิวเกรงว่าเป้าหมายจะหนีไป ใช้สกิลหนึ่งกลับมาที่ตำแหน่งเดิมในทันที ตามหลังจางเฟยเข้าไปในพุ่ม ก่อนอื่นก็ปล่อยสกิลสองเพื่อให้ตัวเองสามารถจะวาร์ปได้ เจงกิสข่านของเหออวี้ก็ใช้จังหวะนั้นออกมาจากพุ่มอย่างกะทันหัน ศรสองดอกบวกกับท่าอัลติไม่สนใจจางเฟยยิงตรงไปที่กงซุนหลี

การโจมตีของแครี่ทั้งหมดต่างก็เล็งเป้าได้ หลิวหลิวไม่ได้ใช้วาร์ปของสกิลสองออกมาในทันที แบบนั้นมันไม่สามารถจะหลบหลีกจากดาเมจได้เลย เธอตรงเข้าไปเริ่มโจมตีเจงกิสข่านซึ่ง ๆ หน้า บนร่างเธอมีบัฟแดงอยู่ แล้วก็ยังมีซัพพอร์ตคอยช่วยเหลือ เธอมั่นใจว่าถึงแม้เจงกิสข่านอีกฝ่ายจะลงมือก่อนก็เป็นไปไม่ได้ที่จะยิงเธอมากจนเกินไป

แต่ว่า อาเคอ!

อาเคอในสถานะล่องหนล่องลอยดั่งควันไฟมาปรากฏตัวข้างหลังอย่างกะทันหัน ยอดฝีมืออย่างหลิวหลิวย่อมไม่เอาแต่ทำดาเมจจนลืมสังเกตสถานการณ์รอบด้าน หลังจากเห็นควันไฟนี้แล้วเธอก็ใช้การวาร์ปครั้งที่สองของสกิลสองออกมาทันที แต่ว่า…

ขยิบตาสะกดใจ! แสงโค้ง!

สกิลชุดนี้ของอาเคอแทงเข้าใส่ข้างหลังนางทั้งหมด ตัวเลขสีแดงเด้งขึ้นมา ดาเมจที่สามารถฆ่าอิ๋งเจิ้งจนตายได้ในเสี้ยววินาทีจัดการกับกงซุนหลีก็ไม่มีปัญหาสักนิดเดียว กงซุนหลีของหลิวหลิวล้มลงไปทันที

“สวย!” เหออวี้พอใจเพื่อนร่วมทีมคนนี้มาก อดร้องตะโกนออกมาไม่ได้

“ตำแหน่งยืนละเอียดมากนะ!” ที่เกาเกอสนใจมากกว่ายังคงเป็นการเล่นของเหออวี้ สำหรับการควบคุมของเขารอบนี้ก็สังเกตเห็นทั้งหมด

สกิลวาร์ปครั้งที่สองของกงซุนหลีทำไมถึงไม่อาจหนีจากระยะฆ่าฟันของอาเคอได้ เป็นเพราะว่าสกิลสองนี้ของเธอใช้ล่วงหน้า เหออวี้มองเห็นก็เลยใช้ตำแหน่งยืนของตัวเองดึงดูดตำแหน่งยืนของกงซุนหลี สุดท้ายก็ดึงนางเข้ามายังตำแหน่งที่อยู่ในระยะคว้างของร่มกระดาษ ส่วนการลงมือของอาเคอของจู้เจียอินก็สังเกตเห็นโอกาสแล้วถึงได้ปล่อยออกมา หลิวหลิวก็ถือว่าเป็นยอดฝีมือคนหนึ่ง มีความใส่ใจในรายละเอียด แต่ว่าก็ยังไม่ดีเท่าเหออวี้

“เล่นแบบนี้อาจจะสองต่อแปดชนะจริง ๆ ก็ได้” เกาเกอกล่าว

“เป็นไปได้” ม่อเซี่ยนก็พยักหน้า

“เยี่ยม” โจวม่อแสดงความทึ่ง

“นี่ ที่ว่าละเอียดอะ พวกเธอพูดอะไรเหรอ” จ้าวจิ้นหรานยังคงทบทวนคำพูดก่อนหน้านี้ของเกาเกออยู่ เขาก็มองการควบคุมของเหออวี้ตาไม่กะพริบเลยนะ แต่ว่าที่เกาเกอพูดว่าตำแหน่งยืนละเอียดเนี่ย ตัวเองมองไม่เห็นออกเลยอะ

……………………………………………………………………

พี่จ้าวเริ่มรู้ตัวแล้ว…สงสารนางเหมือนกันนะ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด