ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) 99

Now you are reading ช่วงเวลาแห่งราชา (เกมออนไลน์) Chapter 99 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

การควบคุม

 

โดนแฉเจตนาออกมาแล้ว พุ่มเลนกลางย่อมไม่สามารถไปซุ่มตัวอยู่ได้อีก เหออวี้สนใจสังเกตความเคลื่อนไหวของฮีโร่สามตัวนั้นในป่าบัฟฟ้าไปพร้อม ๆ กับเคลียร์ครีปเลนกลางด้วยกันกับอาเคอ ป้อมหนึ่งอีกฝ่ายไม่มีใคร อิ๋งเจิ้งเห็นคำเตือนที่ก้านเจี้ยงส่งมาให้จึงไม่กล้ามาเคลียร์ครีปที่อยู่ไกลขนาดนั้นและยืนป้องกันอยู่ใต้ป้อมที่สอง

ผลก็คือเลนกลางก้านเจี้ยงของพวกเหออวี้สงสัยคิดจะแข่งชิงเหรียญทองสายลับอันดับหนึ่ง พอเห็นทั้งสองคนเคลียร์ครีปก็ออกมาด้วยเพื่อแบ่งค่าประสบการณ์และการเงินจากทั้งสองคน จากนั้นก็เดินไปทางป่าบัฟฟ้า คิดว่าคงจะไม่ได้ไปต่อสู้อะไรหรอก น่าจะไปแจกคิลช่วยเหลือการเงินให้หลิวหลิวมากกว่า

เหออวี้ทั้งไม่อาจและไม่อยากจะไปสนใจเจ้าหมอนี่ ร่วมมือกับอาเคอดันเลนกันต่อไป อิ๋งเจิ้งอีกฝ่ายก็เดาได้ว่าทั้งสองคนจะทำอย่างนี้ ยืนอยู่ข้างหลังป้อมสองเลนกลาง เปิดใช้ทั้งสกิลหนึ่งและท่าอัลติใส่ครีปไปพร้อม ๆ กัน สามารถกล่าวได้ว่าพยายามสุด ๆ

อิ้งเจิ้งทำแบบนี้พวกเหออวี้ทั้งสองคนก็ทำอะไรไม่ได้ สังเกตการกระทำของอีกฝ่ายต่อแล้วรีบเปลี่ยนไปเลนขวา

ครีปเลนนี้เดินมาช้ากว่าเลนกลาง ตอนนี้ครีปฝ่ายตรงข้ามเพิ่งจะผ่านป้อมสองมา เจงกิสข่านกับอาเคอรีบวิ่งมาหา พอมาถึงตำแหน่งนี้ก็ฆ่าครีปกันใหญ่ เหล่าฟู่จื่ออีกฝ่ายหลังจากเกิดใหม่แล้วก็รีบเดินมาตามเลน มองแวบเดียวเห็นทั้งสองคนอยู่ก็ชะงักฝีเท้าไม่เดินหน้าต่อแล้วทันที เรื่องที่เขาตอนนี้มีตัวคนเดียวยังไม่ต้องพูดถึง ท่าอัลติก็ยังไม่หมดคูลดาวน์ แน่นอนว่าย่อมไม่กล้าไปทะเลาะกับอาเคอและเจงกิสข่านที่มีการเงินสูงส่ง

“รวมตัว!”

จากไลฟ์สดของหลิวหลิว เหออวี้เห็นเหล่าฟู่จื่อส่งสัญญาณเรียกให้รวมตัวออกมา ส่วนหลิวหลิวที่อยู่ในป่าบัฟฟ้ารอคนอยู่ก็กำลังเผชิญกับก้านเจี้ยงคนนั้นอย่างอึดอัดใจอยู่พอดี คิลนี้แจกมาชัดเจนไปแล้ว หลิวหลิวร้องออกมาอย่างลำบากใจมากว่า “โธ่เอ๊ย เพื่อนคนนี้อย่าทำแบบนี้สิคะ เพื่อนร่วมทีมของคุณไม่ว่าคุณหรือไง”

หลิวหลิวขายหน้าเกินกว่าที่จะรับคิลนี้มาได้ แต่เห็นได้ชัดว่าไป๋ฉีไม่ถูกเรื่องนี้รบกวนจิตใจเลย มาเจอกับผลประโยชน์อย่างนี้ในเกมก็ไม่มีเกรงใจกันสักนิด วิ่งเข้าไปฟันฉัวะ ๆๆ ก้านเจี้ยงที่เข้ามาแจกก็โดนตีจนตายไปเลย

“อาเคอกับแครี่อีกฝ่ายเลี้ยงได้ดีมากเลย พวกเราจะต้องเล็งเป้าไปที่พวกเขา” หลิวหลิวพูดพลางเดินกับซัพพอร์ตไปที่เลนขวาตอบสนองการเรียกรวมตัวของเหล่าฟู่จื่อ

เหล่าฟู่จื่อระวังตัวมาก กังวลว่าเพื่อนร่วมทีมยังมาไม่ถึงก็จะถูกซุ่มโจมตีที่เลนข้างจึงไม่เดินไปข้างหน้าแม้แต่ก้าวเดียว แต่ทั้งหมดนี้เหออวี้ต่างเห็นอยู่กับตา แน่นอนว่าย่อมไม่ยอมมาเสียเวลาอยู่ตรงนี้กับเขา เมื่อเห็นว่าหลังจากเลนกลางอิ๋งเจิ้งได้รับสัญญาณของเหล่าฟู่จื่อแล้วก็เริ่มเคลื่อนตัวมาที่เลนข้างนี้ เหออวี้ก็ตัดสินใจโจมตีอย่างแน่วแน่ นกเหยี่ยวถูกปล่อยออกมานำทางไปข้างหน้า อาเคอก็รู้ใจเปิดท่าอัลติไปตรง ๆ วิ่งนำหน้าเจงกิสข่านไปอีก

นอกกำแพงของป้อมใน อิ๋งเจิ้งที่กำลังเดินทางไปเลนข้างปรากฏตัวขึ้นในวิชั่นของอาเคอ เดินทางจากตรงนี้ไปถือได้ว่าเขาค่อนข้างระมัดระวังตัวแล้ว แต่เหออวี้ที่อาศัยไลฟ์สดเห็นทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในสายตาก็นำทางมาให้ อาเคอมาถึงก่อนก็ทำดาเมจไปหนึ่งชุด อิ๋งเจิ้งมือไม้ปั่นป่วนและล้มลงไปในพริบตา เจงกิสข่านของเหออวี้ยังไม่ได้เข้ามาช่วยแจมเลยด้วยซ้ำ

“ถอย!”

เหออวี้ส่งสัญญาณออกไป เจงกิสข่านนำทางไปข้างหน้า เขาเห็นทางเดินของกงซุนหลีกับจางเฟยแล้ว การอ้อมผ่านทั้งสองคนไปเป็นเรื่องง่ายมาก หลังจากทั้งสองคนกลับมาถึงป่าบัฟแดงของตัวเองแล้วก็เคลียร์ครีปไปรอบหนึ่ง จากนั้นก็เล่นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ หลีกเลี่ยงจากจุดที่ฮีโร่ของอีกฝ่ายมารวมตัวกัน แย่งชิงการเงินไปทั่ว ฆ่าศัตรูที่หลุดมาเดี่ยว ๆ

วิชั่นจากไลฟ์สดของหลิวหลิวรวมกับความตระหนักรู้ของเหออวี้ทำให้ทั้งสองคนโรมไปโดยแทบไม่ได้เสียเวลาเลยแม้แต่วินาทีเดียว ในไม่กี่นาทีให้หลัง อิ๋งเจิ้งโดนฆ่าจนเละ เหล่าผู่จื่อโดนฆ่าจนเละ ไป๋ฉีก็โดนฆ่าจนเละ

กลับเป็นกงซุนหลีของหลิวหลิวที่หลังจากปะทะกันรอบแรกครั้งนั้นแล้วเหออวี้ก็ไม่เคยเล็งเป้าไปที่นางอีกเลย แม้แต่จำนวนครั้งที่ทั้งสองฝ่ายมาเจอหน้ากันก็ยังน้อยมาก

เกมแพ้ได้ หลิวหลิวต้องตาย?

เหออวี้ลืมไปหมดแล้วว่าตัวเองเคยมีท่าทีอย่างนั้น หลังจากที่เกาเกอมอบท่าไม้ตายอย่างไลฟ์ของหลิวหลิวมาให้เขา ทิศทางที่เขากำลังพยายามอยู่ก็คือหาทางเอาชนะเกมนี้ให้ได้ หลิวหลิวจะตายหรือไม่ตายก็ต้องดูว่าส่งผลต่อชัยชนะมากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่มากงั้นก็ปล่อย ๆ ไป ไหนเลยจะต้องไปพยายามจัดการนางอีก

ดังนั้นสุดท้ายแล้วด้วยการเดินอย่างมีประสิทธิภาพสูงไร้ข้อผิดพลาดแบบนี้ พวกเหออวี้ทั้งสองคนก็จัดการครีบทั้งสามเลนกันอย่างสนุกสนาน ฝ่ายตนเพียงเสียป้อมแรกไปสามป้อม ฝ่ายหลิวหลิวนั่นป้อมหายไปหกป้อมแล้ว มีแค่ป้อมในสามป้อมที่เหลืออยู่ หัวเรือใหญ่เฝ้าเลนทั้งสามคนเสียเวลาไปกับการแช่บ่อมากเกินไปจริง ๆ

เก้านาทีครึ่ง อาเคอออกของมาครบชุดแล้ว เจงกิสข่านเทียบแล้วยังตามหลังอยู่นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลกันมาก ทั้งสองคนกินครีปสามเลน ชิงครีปป่า ล่าคิลทำแอสซิส เติบโตรวดเร็วราวกับจรวด ถึงแม้ว่ากงซุนหลีของหลิวหลิวจะไม่ได้ถูกเล็งเป้าก็ยังไม่สามารถเทียบความเร็วกับทั้งสองคนได้ ในเมื่อทั้งสองคนมีการเงินที่นำห่างขนาดนี้ จะเจอกับตัวหนาหรือตัวบางก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากแล้ว แต่ว่าท่าอัลติของไป๋ฉี, จางเฟย และเหล่าฟู่จื่อสามตัวนี้ก็ยังทำให้พวกเขาลำบากอยู่บ้าง ไม่อย่างนั้นคงฝืนบุกป้อมในไปแต่แรกแล้ว อาเคอลุยเดียวคนเดียวก็ยังสามารถตามฆ่าถึงบ่อได้

แฟนคลับหลิวหลิว “แฮปปี้ก็พอ” ทั้งสามคนของพวกตัวเองไม่ได้พูดอะไรมาตั้งนานแล้ว ในทางตรงกันข้าม ช่องแชตของอีกฝ่ายกับทะเลาะกันหัวร้างข้างแตก

เริ่มแรกคือไป๋ฉีบอกอิ๋งเจิ้งว่า “อย่าแจก” อิ๋งเจิ้งโมโหจนนั่งแช่อยู่ในบ่อ ใช่แล้ว ในความคิดของเขานี่เป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่จะไม่แจก ดาเมจของอาเคอมันแรงเกินไปจริง ๆ ขอแค่เขาไปโผล่ขึ้นที่วิชั่นของอีกฝ่าย จะในป้อมนอกป้อมก็ไม่สำคัญแล้ว อาเคอไม่ต้องใช้ดาเมจครบชุดก็ตีเขาตายในเสี้ยววินาทีได้ นอกเสียจากว่าข้างกายจะมีเพื่อนร่วมทีมมาปกป้องอย่างแข็งขัน ถ้าไม่อย่างนั้นก็ต้องยืนโง่อยู่ในบ่อถึงจะปลอดภัย

ต่อมาก็คือหลังจากเหล่าฟู่จื่อโดนจับตัวได้แล้วก็เริ่มด่าตัวป่ากับซัพพอร์ตไม่เหลือชิ้นดี “สนับสนุนเป็นเปล่า”

นี่ทำให้หลิวหลิวรู้สึกว่าถูกใส่ร้ายมาก ในไลฟ์สดแทนที่จะเรียกว่าอธิบายสู้บอกว่าเป็นการบ่นจะถูกกว่า ก็จริง หลิวหลิวกับซัพพอร์ตไม่ใช่ว่าไม่คิดจะไปสนับสนุน แต่ว่าด้านเหออวี้เห็นการกระทำของพวกเขาได้หมด การสนับสนุนของพวกเขาได้แต่สูญเปล่าซ้ำ ๆ ซาก ๆ เท่านั้น การวิ่งไปโดยสูญเปล่าเช่นนี้ทำให้จังหวะของหลิวหลิวแย่มาก เหออวี้ไม่ได้เล็งเป้าฆ่านางโดยตรง แต่ว่าใช้วิธีการควบคุมแบบนี้ทำให้หลิวหลิวพังทลายลงไปด้วย เพียงแต่ว่าข้อมูลของเธอดูจะไม่น่าเกลียดเท่ากับอีกสามคนเท่านั้นเอง

ผลจากคำบ่นนี้กลับสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา แม้แต่พวกเหออวี้ที่จำกัดคอมเม้นต์ที่ไหลขึ้นมาในไลฟ์สดก็ยังเห็นอยู่หลายอัน

“แชตในเกมไม่ได้ปิดไปเหรอ”

หลิวหลิวที่ไลฟ์สดอยู่เงียบไปทันที สีหน้าอิหลักอิเหลื่อ แต่ว่าไม่นานเธอก็เปลี่ยนหัวข้อกลับมาที่การวิเคราะห์สถานการณ์เกมในปัจจุบันต่อ คอมเม้นต์ที่พูดถึงช่องแชตในเกมพวกนั้นทำเป็นไม่เห็นสักนิด

“ซวยแล้ว!” เกาเกอเห็นแล้วก็ถอนหายใจรัว ๆ ในเกมนี้ เพื่อนร่วมทีมโยน ฝ่ายตรงข้ามพังทลาย สุดท้ายแม้แต่นักแคสใหญ่ก็ยังไม่ระวังปล่อยไก่มาตัวเบ้อเริ่ม หลิวหลิวที่เป็นนักแคสมีชื่อเสียงอย่างนี้มีแฟนคลับก็มีแอนตี้แฟน เกรงว่าเรื่องแชตในเกมเมื่อครู่นี้คงจะกลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีของพวกแอนตี้แฟนแล้ว ถ้าเกิดว่านี่ยังกลายมาเป็นเกมที่ทำให้ชัยชนะต่อเนื่องของเธอหยุดลงด้วย เกรงว่าผลกระทบคงจะไม่เบาเลย

“ถ้าลากยาวไปอีกก็ซวยแน่!” เหออวี้ไม่แคร์สักนิดว่าหลิวหลิวจะเป็นยังไง กังวลแค่สถานการณ์ปัจจุบันภายในเกมเท่านั้น

การเงินของอาเคอกับเจงกิสข่านเรียกได้ว่าอยู่จุดสูงสุดแล้ว ณ ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่พวกเขานำอีกฝ่ายมากที่สุด ต่อจากนี้ทุก ๆ นาที ทุก ๆ วินาที ระยะห่างของทั้งสองฝ่ายมีแต่จะหดเข้าหากันเรื่อย ๆ เท่านั้น ไม่สามารถขยายใหญ่กว่านี้ได้อีกแล้ว ตอนนี้คือเวลาที่พวกเหออวี้มีโอกาสได้รับชัยชนะมากที่สุด จำเป็นจะต้องระเบิดพลังออกมา แต่ว่าการต่อสู้ในป้อมในช่วงต่อไปมันเป็นเรื่องที่พวกเขาเสียเปรียบมากที่สุด ถ้าห้าคนของอีกฝ่ายรวมตัวกันปกป้องป้อมใน ถึงอาเคอกับเจงกิสข่านขณะนี้จะมีความได้เปรียบสูง แต่ก็ยังยากมากที่จะบุกทะลวงผ่านแนวป้องกันแนวสุดท้ายนี้ไปได้ ไลน์อัพของอีกฝ่ายมีความสามารถในการกันป้อมที่จัดการได้ค่อนข้างยาก

“เตรียมจะทำยังไง” โจวม่ออดถามไม่ได้

“ครีปไม่เลว” ม่อเซี่ยนกล่าว

“สวยปะ” สีหน้าเหออวี้แสดงความภาคภูมิใจออกมาหลายส่วนเหมือนกับกำลังแสดงผลงานชิ้นเอกออกมา

เมื่อโจวม่อได้รับคำชี้แนะนี้ถึงได้สังเกตครีปของด้านเหออวี้ขึ้นมา พบว่าครีปของทั้งสามเลนเดินหน้าไปอย่างพร้อมเพรียงกัน ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป เวลาที่พวกมันจะไปถึงป้อมแต่ละป้อมก็จะเป็นเวลาเดียวกัน

“แฟนคลับสามคนนั้นยังไม่ระวังพอนะ ดันไม่มาทำลายการควบคุมครีปของนายซะได้” เกาเกอปากพูดอย่างนี้ แต่ก็หันไปสบตากับโจวม่อ ในแววตาของทั้งสองคนต่างก็ทึ่งมาก

ในเวลาเดียวกันพยายามโรมปั้นตัว, จับคน, ชิงการเงิน เท่านั้นยังไม่พอ เหออวี้*ยังปรับจังหวะของครีปทั้งสามเลนจนมาอยู่ในสภาพนี้ได้ นี่คือเขาคาดการณ์ความลำบากเมื่อไปถึงป้อมในได้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ดังนั้นจึงเตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า เมื่อครีปเลนมาถึงพร้อมกันแบบนี้ อีกฝ่ายก็ไม่สามารถจะรวมตัวอยู่ที่เลนเดียวได้ ถ้าแยกย้ายก็อาจจะเป็นการมอบโอกาสให้พวกเหออวี้ ด้วยการสนับสนุนจากมุมมองในไลฟ์สด อีกฝ่ายจะโต้ตอบการตีสามเลนนี้อย่างไรเหออวี้ก็จะเห็นกับตา ย่อมสามารถจะจัดการอย่างเหมาะสมได้!

“นายเห็นแต่แรกแล้วเหรอว่าเขามีการควบคุมอย่างนี้น่ะ” เกาเกอหันไปถามม่อเซี่ยน

“เปล่าครับ เพิ่งเห็น” ม่อเซี่ยนพูด

เกาเกอพยักหน้าแล้วหันไปมองโจวม่ออีกครั้ง ดูเหมือนว่าในด้านการมองสถานการณ์ภาพใหญ่แล้วเหออวี้นับว่าเป็นราชาในหมู่พวกเขา

………………………………………………………………………………..

* อันนี้เป็นคำผิดค่ะ เป็นคำผิดที่ตลกมาจนเราต้องขอโน้ตเอาไว้หน่อย คุณผีเสื้อพิมพ์ชื่อเหออวี้ผิดเป็น “ลู่ผิง” ไปซะงั้นเลยค่ะ 555555 (ปล. สำหรับคนไม่รู้ ลู่ผิงเป็นชื่อพระเอกอีกเรื่องของคุณผีเสื้อที่พี่แกแต่งพร้อม ๆ กับเรื่องนี้ค่ะ มีแปลไทยบางส่วนโดยเราที่นี่ และหยุดไปหลังจากที่ธันวลัยได้รับลิขสิทธิ์มา)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด