พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) 69 ผู้ติดตามคนใหม่[รีไรท์]

Now you are reading พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) Chapter 69 ผู้ติดตามคนใหม่[รีไรท์] at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 69 ผู้ติดตามคนใหม่[รีไรท์]

มี่ไลนำขอทานชราเดินเข้ามาหาหลิงตู้ฉิง “นายท่าน ข้าพาเขาเข้ามาแล้ว”

หลิงตู้ฉิงพยักหน้า “พาเขาไปอาบน้ำแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เสร็จ จากนั้นพามาพบข้า”

“ท่านผู้เฒ่าตามข้ามา” มี่ไลเอ่ย

หลังจากเข้ามาในเรือนหลิง ขอทานชราที่เคยเดินตัวสั่นกลับกลายเป็นเดินตัวตรง องอาจ

ถังชี่หยุนที่กำลังนั่งมองเหตุการณ์อยู่ นางสังเกตเห็นความผิดปกติได้อย่างชัดเจน แต่นางเองก็ไม่ได้พูดอะไร

เวลาผ่านไปสักพัก ขอทานชราที่ก่อนหน้านี้การแต่งตัวดูสกปรกซอมซ่อ ตอนนี้กลับกลายเป็นเหมือนคนใหม่ เปล่งรัศมีเยือกเย็นออกมาจากกาย เขาได้เดินตามมี่ไลมาพบกับหลิงตู้ฉิง

หลิงตู้ฉิงมองไปยังชายชราที่อยู่ตรงหน้าและเอ่ยถาม “ไหนว่ามาสิ ทำไมผู้เชี่ยวชาญขอบเขตประสานทะเลปราณระดับ 11 อย่างเจ้า ถึงต้องมาปลอมตัวเป็นขอทานเพื่อขอเข้ามาอยู่ในเรือนข้า?”

ชายชราได้ยินเช่นนั้นจึงคุกเข่าลงกับพื้น “นายท่านของข้าส่งข้ามาติดตามและคุ้มครองท่าน!”

“ลุกขึ้นแล้วแนะนำตัวของเจ้าสิ” หลิงตู้ฉิงสั่ง

ชายชราเมื่อได้ยินคำสั่งจึงลุกขึ้นและนั่งลงกับเก้าอี้ที่มี่ไลพึ่งยกมาวางไว้ให้ “เรียนท่านหลิง ข้าชื่อว่ากงหยู ข้ามีหน้าที่ทำงานให้นายของข้าอยู่ในมุมมืด มีน้อยคนที่จะรู้จักตัวตนของข้า และนายของข้าคือ ท่านแม่ทัพหลิงเจิ้งสง!”

“อ๋อ?” หลิงตู้ฉิงส่งสัญญาณให้เล่าต่อ

“ก่อนที่ข้าจะมา นายท่านได้สั่งให้ข้าเล่าเรื่องสำคัญให้ท่านฟังหนึ่งเรื่อง แต่มีแต่ท่านเท่านั้นที่ฟังได้…” กงหยูกล่าวพร้อมกับมองไปที่หลิงตู้ฉิงและคนอื่นที่อยู่รอบ ๆ

หลิงตู้ฉิงจึงโบกมือสร้างม่านปิดกั้นเสียงแยกเขาและกงหยูจากคนอื่น ๆ “เอาล่ะตอนนี้เจ้าเล่ามาได้แล้ว”

จากนั้นกงหยูจึงเล่าเรื่องทั้งหมดของความสัมพันธ์ระหว่างหลิงเจิ้งสงและพ่อแม่ของหลิงตู้ฉิง หลังจากเล่าเสร็จเขากล่าวต่อ “ท่านแม่ทัพสั่งให้ข้ามาแจ้งท่านอีกว่า ให้ข้าคอยมาเป็นผู้ติดตามให้ท่าน และไม่ว่าท่านจะจัดการเรื่องความสัมพันธ์ของท่านกับท่านแม่ทัพอย่างไร ท่านแม่ทัพจะไม่ขัดข้อง และบรรดาทรัพย์สินเงินทองต่าง ๆ ท่านต้องการเท่าไหร่ให้แจ้งมาได้เลย ท่านแม่ทัพพร้อมที่จะยกทุกอย่างที่เป็นของเขาให้ท่านทั้งหมด เพราะหากไม่ได้พ่อแม่ของท่านแล้วท่านแม่ทัพเองก็คงไม่มีวันนี้เช่นกัน”

“เรื่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง มิน่าล่ะทำไมข้าถึงไม่เจอความสัมพันธ์ทางสายเลือดของข้ากับหลิงฉิงเฟิง…” หลิงตู้ฉิงพึมพำ

หลิงตู้ฉิงคิดอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นเขาจึงกล่าวต่อกงหยู “ในเมื่อเขาส่งเจ้ามาเป็นคนของข้าแล้ว ข้าก็จะคงความสัมพันธ์เป็นหลานของเขาไว้ ส่วนตัวเจ้าระดับการบ่มเพาะของเจ้าถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าหากเจ้าต้องการติดตามข้าเจ้าจะต้องลงชื่อในสัญญาของข้าก่อน”

กงหยูหัวเราะ “ไม่มีปัญหา หลังจากที่ข้าเฝ้าสังเกตความสามารถของท่านมาอยู่พักหนึ่ง ข้าคิดความกังวลของท่านแม่ทัพนั้นไม่มีความจำเป็นเลย”

หลังจากนั้นหลิงตู้ฉิงก็ให้กงหยูลงชื่อในสัญญาที่เขาเขียนขึ้นบนอากาศ

หลังจากลงชื่อเรียบร้อยกงหยูจึงเอ่ยถาม “นายท่าน มีคำสั่งอะไรให้ข้าทำต่ออีกไหม?”

“เอาหยดเลือดของเจ้ามาให้ข้า” หลิงตู้ฉิงสั่ง

เมื่อได้รับหยดเลือดมาหลิงตู้ฉิงได้นั่งวิเคราะห์มันอยู่สักพักจากนั้นเขาจึงหยิบโอสถหลากหลายชนิดยื่นให้กงหยู “ตอนนี้ข้ากำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญขอบเขตรวมแสงดาราพอดี เจ้าจงใช้โอสถที่ข้ามอบให้เพิ่มพูนระดับไปถึงระดับสิบสองแล้วจากนั้นค่อยทะลวงไปขอบเขตรวมแสงดารา”

เมื่อได้รับโอสถมากงหยูก็โค้งขอบคุณอย่างนอบน้อม “ขอบคุณมากนายท่าน แต่ข้าเกรงว่าร่างกายของข้าอาจจะไม่แข็งแกร่งพอที่จะเพิ่มระดับในตอนนี้…”

หลิงตู้ฉิงพยักหน้า “ข้ารู้ เจ้ารอก่อนเดี๋ยวข้าจะไปหลอมโอสถเสริมแกร่งของร่างกายให้”

“ขอบคุณนายท่านมาก!” กงหยูขอบคุณด้วยความซาบซึ้ง

“แล้วนายของเจ้าที่เป็นปู่ของข้า ตอนนี้อยู่ในระดับไหนของขอบเขตรวมแสงดาราแล้ว?”

กงหยูตอบอย่างไม่มีอะไรปิดบัง “นายท่านในอดีตได้บรรลุขอบเขตรวมแสงดาราเมื่อตอนอยู่ในระดับสิบสองขอบเขตประสานทะเลปราณ ปัจจุบันเขาอยู่ที่ขอบเขตรวมแสงดาราระดับ 3”

“ส่วนด้านความแข็งแกร่งนายท่านสามารถเอาชนะเอาผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขอบเขตรวมแสงดาราระดับ 4 หรือ 5 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ ข้าและท่านแม่ทัพต้องขอบคุณพ่อและแม่ของท่านมาก หากไม่ได้คำชี้แนะจากพ่อแม่ของท่าน ข้าและท่านแม่ทัพคงจะไม่มีวันรู้ว่าแท้จริงแล้ว ระดับในขอบเขตประสานทะเลปราณนั้นมีมากกว่า 10 ระดับ”

“อืม ข้าเข้าใจแล้ว เจ้าออกไปฝึกฝนก่อนเถอะ” หลิงตู้ฉิงเมื่อฟังเสร็จก็ไล่ให้กงหยูไปฝึก

เมื่อกงหยูจากไปหลิงตู้ฉิงจึงเรียกมี่ไลเข้ามา

“นายท่าน มีอะไรให้ข้ารับใช้งั้นหรือ?” มี่ไลเดินเข้ามาและเอ่ยถามทันที

หลิงตู้ฉิงได้ยื่นรายการสมุนไพรที่เขาต้องการให้กับมี่ไล “ออกไปซื้อสมุนไพรตามรายการเหล่านี้มาให้ข้าที”

“ข้าจะไปเดี๋ยวนี้ นายท่าน” แต่ก่อนที่นางจะเดินนางออกไปนางถามต่อ “นายท่าน ท่านแม่ทัพหลิงเป็นปู่ของท่านจริง ๆ หรือ?”

“เจ้าจะคิดว่าเขาเป็นปู่ของข้าก็ได้ เจ้ามีอะไรอีกหรือเปล่า” หลิงตู้ฉิงถามต่อ

มี่ไลกล่าวพลางส่งยิ้ม “ข้าไม่นึกเลยจริง ๆ ว่าท่านจะมีฐานะเป็นถึงหลานท่านแม่ทัพหลิง! ข้าไม่มีคำถามแล้วนายท่าน แต่นายท่าน ข้าคงจะต้องกลับไปที่ตระกูลของข้าเพื่อหาซื้อสมุนไพรตามที่ท่านต้องการ ซึ่งข้าอาจจะกลับมาไม่ทันในคืนนี้ หากข้ากลับมาในวันพรุ่งนี้ท่านจะว่าอะไรหรือไม่?”

“ไม่เป็นไร เจ้ารีบไปเถอะ” หลิงตู้ฉิงโบกมือ

มี่ไลที่กำลังตื่นเต้นเมื่อนางพึ่งรู้ฐานะใหม่ของหลิงตู้ฉิง นางรีบกลับไปที่เรือนตระกูลมี่อย่างรวดเร็ว

เมื่อมี่ไลไปถึง นางรีบเข้าไปหาพ่อของนาง “ท่านพ่อ! ข้าพึ่งรู้มาว่าท่านหลิงเป็นหลานชายของท่านแม่ทัพหลิงเจิ้งสง”

มี่ตั้วตั้วยิ้มที่มุมปาก “ข้ารู้เรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว เจ้าเพิ่งจะรู้หรือไง อันที่จริงเรื่องฐานะของเขานั้นไม่เป็นความลับเท่าไหร่นัก เพียงแต่ไม่ค่อยจะมีคนอยากกล่าวถึงเท่านั้นเอง ไม่งั้นข้าจะกล้าส่งเจ้าไปอยู่เรือนหลิงได้ยังไง”

“หา! แล้วในเมื่อท่านรู้เรื่องนี้มาตั้งนานแล้วทำไมท่านถึงไม่บอกข้าบ้าง!” มี่ไลตกตะลึง

“แล้วมีความจำเป็นอะไรที่เจ้าต้องรู้กันเล่า ว่าแต่ ทำไมเจ้าถึงกลับมาที่นี่อีกแล้ว ทำไมเจ้าไม่อยู่ในเรือนหลิง?” มี่ตั้วตั้วเอ่ยถามอย่างสงสัย

“แล้วทำไมข้าจะกลับมาที่นี่ไม่ได้ ข้ายังเป็นลูกท่านอยู่นะ!” มี่ไลกล่าวตอบด้วยสีหน้าไม่พอใจ “เอ้านี่! รายการสมุนไพรที่ท่านหลิงต้องการให้เราหาให้กับเขา ท่านพ่อรีบไปจัดเตรียมให้ท่านหลิงเถอะ ข้าจะได้นำกลับไปให้เขาในวันพรุ่งนี้”

มี่ตั้วตั้วรับรายการสมุนไพรมาตรวจดูอย่างละเอียด “เจ้าไม่จำเป็นต้องรอถึงพรุ่งนี้ รายชื่อสมุนไพรพวกนี้เรามีอยู่ทั้งหมดแล้ว ข้าจะให้คนไปจัดเตรียมให้เสร็จก่อนช่วงค่ำ จากนั้นเจ้าก็นำกลับไปให้กับปรมาจารย์หลิงวันนี้ได้เลย!”

มี่ไลมองไปยังมี่ตั้วตั้ว นี่พ่อของนางจะรีบไล่นางไปเป็นคนของตระกูลหลิงมากขนาดนี้เลยหรือไง!

ในที่สุดสมุนไพรต่าง ๆ ก็เตรียมเสร็จเรียบร้อย ก่อนช่วงค่ำ มี่ไลจึงนำสมุนไพรทั้งหมดจัดเก็บไว้ในแหวนมิติของนางจากนั้นจึงรีบเดินทางกลับเรือนหลิงทันที

หลิงตู้ฉิงเมื่อเห็นว่ามี่ไลกลับมาพร้อมกับสมุนไพรอย่างรวดเร็วเขาก็รู้สึกเบิกบานใจเป็นอย่างมาก

เขาจึงไม่รอช้า เริ่มขั้นตอนการหลอมโอสถที่ลานกลางเรือนโดยทันที

อันดับแรก หลิงตู้ฉิงต้มยาให้กับลูกของเขาทั้ง 7 คนรวมไปถึงหลิวเฟ่ยเฟ่ย มี่ไล และถังชี่หยุนก่อน เพื่อให้พวกเขาได้ลงไปแช่ในระหว่างอาบน้ำ

หลังจากจัดการต้มยาเสร็จเรียบร้อย หลิงตู้ฉิงก็เริ่มหลอมยาชุดใหญ่ทันที ซึ่งประกอบไปด้วย โอสถเสริมแกร่งร่างกายและโอสถหลอมกระดูก

หลิงตู้ฉิงได้แจกจ่ายโอสถทั้งสองชนิดให้กับบรรดาผู้คุ้มกันของเขารวมไปถึงกงหยู

“นำโอสถเสริมแกร่งร่างกายและโอสถหลอมกระดูกที่เหลือไปให้กับพ่อของเจ้า เขาต้องใช้มันในการบรรลุระดับสิบสองของขอบเขตประสานทะเลปราณ ไม่งั้นเขาไม่สามารถบรรลุไปถึงได้แน่นอน” หลิงตู้ฉิงยื่นขวดยาขวดใหญ่ให้กับมี่ไล

“ขอบคุณมาก นายท่าน” มี่ไลรับโอสถมาด้วยความซาบซึ้ง จากนั้นนางก้มหน้ามองพื้นและเอ่ยเบา ๆ กับหลิงตู้ฉิงด้วยใจระทึก “นายท่าน…ข้า…คืนนี้ข้าไปนอนกับท่านได้ไหม…”

ระหว่างที่นางเดินกลับมายังเรือนหลิงเมื่อเย็น นางคิดถึงเรื่องระหว่างนางกับหลิงตู้ฉิงอย่างถี่ถ้วน ในเมื่อพ่อของนางก็อยากให้นางมาเป็นภรรยาของหลิงตู้ฉิง ซึ่งแม้แต่ในใจลึก ๆ ของนางเองอันที่จริงนางก็เริ่มมีความรู้สึกให้กับหลิงตู้ฉิงแล้วเช่นกัน ฉะนั้นวันนี้นางจึงรวบรวมความกล้าที่จะรุกเข้าไปหาเขาดู

มี่ไลคิดว่านางต้องเร่งมัดใจหลิงตู้ฉิงให้ได้เร็วที่สุด หากนางช้านางอาจโดนคู่แข่งอย่างหลิวเฟ่ยเฟ่ยตัดหน้าไปก็ได้

นางใช้โอกาสที่ในเวลานี้ที่รอบตัวหลิงตู้ฉิงไม่มีใครอยู่ด้วย รวมรวบความกล้าและเอ่ยขอนอนกับเขาด้วยความอายอย่างสุดขีด

“ตามใจเจ้า” หลิงตู้ฉิงตอบด้วยน้ำเสียงไร้อารมณ์

มี่ไลตกตะลึงทันทีกับการตอบรับอย่าง่ายดายของหลิงตู้ฉิง

เมื่อได้ยินเช่นนั้นนางจึงหยักหน้าหนึ่งครั้งและรีบเดินกลับเข้าห้องของนางไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างพิถีพิถัน…

เมื่อนางอาบน้ำและแต่งตัวเรียบร้อยด้วยชุดนอนวับ ๆ แวม ๆ

นางค่อย ๆ แอบเดินไปที่ห้องหลิงตู้ฉิงอย่างเงียบเชียบ เมื่อถึงประตูห้อง นางเม้มฝีปากสีแดงระเรื่อของนางจากนั้นจึงค่อย ๆ เปิดประตูเข้าไปในห้อง….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด