ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ 487 เริ่มประมูลหยกหมายเลย 8

Now you are reading ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ Chapter 487 เริ่มประมูลหยกหมายเลย 8 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

จิวโมไป๋ดึงจิตสัมผัสกลับ สงบอารมณ์ที่กำลังพลุ่งพล่านลง โดยที่ใบหน้าไม่เปลี่ยนสี ทำให้ไม่มีใครสามารถอ่านอารมณ์ของเขาได้ ยกเว้นลู่หว่านที่จับตามองเขาอยู่ข้างๆ

หญิงสาวเลิกคิ้วเล็กน้อย ก้มลงมองไปที่หินพนันหยก เธอรู้สึกได้ว่าหินพนันหยกก้อนนี้มีบางอย่างผิดปกติ เธอจึงใช้จิตสัมผัส ที่เธอพึ่งตระหนักรู้ได้ไม่นาน พลังวิญญาณสีทองแดงแผ่ขยายไปที่หินพนันหยก เธอก็มองเห็นหยกมงคลทองภายใน เธอก็ประหลาดใจเล็กน้อย ก่อนจะคลี่ยิ้มอย่างแผ่วเบา

กลุ่มของปรมาจารย์จิง เห็นรอยยิ้มของลู่หว่าน พวกเขาต่างกระวนกระวาย

จิงมู่ไท่มองรอยยิ้มนั้น ก็เผลอเคลิบเคลิ้มหลงใหลไปครู่หนึ่ง ก่อนตั้งสติ เขารักษาความสงบ ไม่มีความกังวลแม้แต่น้อย เพราะเขาไม่คิดว่าลู่หว่านจะสามารถระบุหยกมงคลทองได้

หยกมงคลทองเป็นหยกหายาก มีโอกาสเพียงน้อยนิดที่จะค้นพบมันในเหมืองหยก หยกมงคลทองที่ถูกค้นพบในประเทศมังกรมีไม่ถึง 100 ก้อน ในเหมืองหยกขนาดเล็กกว่าพันแห่ง อาจไม่พบหยกมงคลทองสักก้อนด้วยซ้ำ เหมืองหยกขนาดกลางอาจมีโอกาสแค่ประมาณหนึ่งในร้อยแห่งถึงจะพบสักก้อนหนึ่ง

ความหายากของมัน ทำให้หยกมงคลทองกลายเป็นอัญมณีล้ำค่า ราคาแพงมหาศาล คุณค่าของมันไม่อาจประเมินได้

ในวงการหยก หยกมงคลทอง ยังเป็นสิ่งยืนยันความสามารถของปรมาจารย์หยกอีกด้วย

เพราะหินพนันหยกมงคลทอง ภายนอกแทบไม่แตกต่างจากหินพนันหยกอื่นๆ ไม่มีลักษณะเด่นใดๆเพื่อยืนยัน และด้วยความหายาก ทำให้ไม่มีการเปรียบเทียบลักษณะของหินพนันหยกมงคลทอง ทำให้การระบุยากขึ้นไปอีก

ดังนั้นจึงมีกฎระบุในการเป็นปรมาจารย์หยก เงื่อนไขขั้นต้นของผู้ที่สามารถเป็นประมาจารย์หยก คนๆนั้นจะต้องเคยเลือกหินพนันหยกมงคลทองได้ 1 ก้อน

ถ้าไม่สามารถเลือกหยกมงคลทองได้ แม้จะมีประสบการณ์ในการเลือกหินพนันหยกมากมายเพียงใด ก็ไม่สามารถกลายเป็นปรมาจารย์หยกได้

การเป็นปรมาจารย์หยกได้ จะต้องมีความสามารถในการระบุหยก แกะสลักหยก และอื่นๆ ในปัจจุบันมี ผู้ที่มีความสามารถเหล่านี้มีมากมาย แต่ด้วยเงื่อนไขที่ว่าต้องเคยเลือกหยกมงคลทอง ถึงจะสามารถกลายเป็นปรมาจารย์หยกได้ ทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนชนกำแพงหิน ที่ไม่สามารถผ่านได้

ในปัจจุบันจึงมีปรมาจารย์หยกเพียง 25 คนเท่านั้น พวกเขาทุกคนล้วนเคยเลือกหยกมงคลทองมาทั้งสิ้น

การเลือกหินมงคลทอง ไม่ใช่เพียงแค่ความสามารถในการระบุเท่า ยังต้องใช้โอกาสและโชคอันแข็งแกร่งอีกด้วย

จิงมู่ไท่มองลู่หว่านอย่างผ่อนคลาย แม้เขาจะชอบลู่หว่าน แต่เขาก็ไม่เชื่อว่าเธอจะสามารถระบุหินพนันหยกก้อนนี้ได้

เขาได้รับหินพนันหยกก้อนนี้จากองค์กร เขาจึงรู้ว่าด้านในมีหินมงคลทองอยู่ เขาอดไม่ได้ที่จะยกย่ององค์กร ที่มีผู้มีความสามารถมากมาย แม้แต่นักระบุหยกที่สามารถมองผ่านหินพนันหยกที่มีหยกมงคลทองได้ เท่าที่เขารู้ทั้งโลก มีไม่ถึง 5 คน ในประเทศมังกรมีเพียงแค่ 1 คน คนๆนั้นคือประธานสมาคมหยกปัจจุบัน

เมื่อหมดเวลา 1 นาที จิวโมไป๋และลู่หว่านก็เดินลงจากเวที

หลังจากนั้นเหล่านักพนันหยก ก็ผลัดกันขึ้นไป

เมื่อทุกคนได้ตรวจสอบหินพนันหยกหมายเลข 8 บนเวทีจนครบ พิธีกรชายวัยกลางคนก็กระแอ้มเสียงดัง เรียกความสนใจจากทุกคน ก่อนเขาจะผายมือไปยังหินพนันหยก

“หินพนันหยก หมายเลข 8 ราคาเริ่มต้น 50 ล้านเครดิต เสนอราคาประมูลขั้นต่ำ 1 แสนเครดิต เริ่มการประมูลได้!”

ทุกคนเงียบไม่มีใครเสนอราคาประมูล สายตาของทุกคนมองมายังลู่หว่านที่นั่งจิบชาช้าๆ ท่าทางอันนุ่มนวลงดงามของเธอ ทำให้ผู้คนอดไม่ได้ที่จะลอบมองเธอย่างใจลอย

จิงมู่ไท่มองลู่หว่านดวงตาฉายความหลงใหล เขาเหลือบตามองจิวโมไป๋ที่นั่งข้างๆลู่หว่าน เขาก็เกิดความรู้สึกหึงหวงขึ้นมา

พิธีกรชายวัยกลางคนเหงื่อเริ่มตก เขาเหล่มองไปทางกลุ่มของปรมาจารย์จิงเป็นระยะๆ

จิงมู่ไท่สะกิดเซียวหนานจิ้นเบาๆ ให้เขาเสนอราคา เซียวหนานจิ้นลังเลเล็กน้อย การโจมตีของลู่หว่าน เมื่อการเสนอหินพนันหยกสองก้อนก่อนหน้า มันทำให้เขาตกตะลึง ทำอะไรไม่ถูก เขากำหมัดแน่นและครุ่นคิด ยังไงเขาก็ต้องได้รับหินพนันหยกก้อนนี้ ลังเลไปก็ไม่ได้ประโยชน์ใดๆ ยังไงก็ต้องชนะให้ได้ เมื่อคิดได้เขาก็ตัดสินใจยกมือ

“500 ล้านเครดิต!”

การเสนอราคาประมูลของเซียวหนานจิ้น ทำให้เกิดความฮือฮาทันที เพราะนี้เป็นการเสนอราคาประมูลมากที่สุด และนี้ยังเป็นแค่เริ่มต้นเท่านั้น เซียวหนานจิ้นก็เสนอราคามหาศาลแล้ว ทำให้ผู้คนอดไม่ได้ที่จะสงสัย ว่าภายในหินพนันหยกก้อนนี้มีหยกอะไรอยู่

ปรมาจารย์จิงลอบมองเซียวหนานจิ้นและพยักหน้า ชื่นชมในความเด็ดขาดของเซียวหนานจิ้น

ปรมาจารย์หยุน ปรมาจารย์คง และปรมาจารย์เตี่ยวต่างนิ่งไปเล็กน้อย พวกเขาทั้งสามคาดเดาบางอย่างได้ ใบหน้าของพวกเขาพลันเปลี่ยนไปทันที โดยเฉพาะปรมาจารย์คงและปรมาจารย์เตี่ยวที่ใบหน้ากลายเป็นน่าเกียจ พวกเขามองไปทางปรมาจารย์จิงด้วยแววตาแหลมคม

ปรมาจารย์จิง ทำเป็นไม่รู้สึกถึงการจ้องมอง เขาหันไปพูดคุยกับจิงมู่หยาน ทำเป็นไม่สนใจการประมูล

เมื่อเซียวหนานจิ้นเสนอราคาประมูล ทุกคนมองไปยังลู่หว่านโดยพร้อมเพียง แต่น่าแปลกที่ลู่หว่านไม่ทำอะไรเลย เธอไม่เสนอราคาประมูลอย่างโหดเหี้ยม เหมือนการประมูลหินพนันหยกหมายเลย 6 และ 7

พวกเขาอดไม่ได้ที่จะมองจิวโมไป๋ที่พึ่งกลับมา ลู่หว่านก็เปลี่ยนท่าทีทันที

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด