หมอดูยอดอัจฉริยะ 317 ประลองฝีมือ (2)

Now you are reading หมอดูยอดอัจฉริยะ Chapter 317 ประลองฝีมือ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.
ตอนที่ 317 ประลองฝีมือ (2)

ชาญ ทองทวนมีสีหน้าเคร่งเครียด มีเสียง จีจี อย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกแมลงมีพิษขวัญหนีดีฝ่อหนีหัวซุกหัวซุน มารวมตัวกันอยู่ที่ข้างหลังของตัวเอง

หลังจากเจ้างูจงอางหัวแบนตัวนั้นรอจังหวะพิเศษ ไม่เห็นว่าในป่าทึบจะมีอะไรออกมา ก็เลื้อยลงมาจากร่างกาย ของชาญทองทวน กัดเข้าไปที่งูจงอางที่ตายไปเมื่อกี้

กับงูพิษทั่วไปเมื่อได้กินเข้าไปแล้วในท้องจะรู้สึกไม่เหมือนกัน เขี้ยวของงูตัวนี้มีความแหลมคมเป็นพิเศษ ก็ถูกงูจงอางความยาวหนึ่งเมตรตัวนั้นกัดขาดเป็นสองท่อน หลังจากนั้นก็กลืนงูประเภทเดียวกันกับตัวเองเข้าไปในท้อง

เจ้างูยักษ์กลืนงูจงอางลงไป ปากเต็มไปด้วยคราบเลือดของงู หัวของงูจงอางตัวนั้นก็รีบแบน คล้ายกับคนที่ใส่แว่นตา ลักษณะที่ดูดุร้ายขึ้นมา

คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกันดี ในประเทศไทยมีของล้ำค่าอยู่สามอย่าง นั้นก็คืออัญมณีทับทิม งูพิษและสาวประเภทสอง

ทับทิมของไทยมีปริมาณในการผลิตค่อนสูงและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ทับทิมที่ดีที่สุดคือพลอยทับทิบ สีสันสวยสดงดงามเหมือนดั่งพลอยสีชาด และแวววาว สารเจือปนน้อยมาก มีความบริสุทธิ์เป็นพิเศษ

ในประเทศไทยสีของพลอยไพลิน ที่พวกเราจะพบได้บ่อยคือพลอยอะความารีน แต่ว่าสีอ่อนกว่าพลอยไพลิน มันเป็นสีฟ้าที่บริสุทธิ์และสดใส

สาวประเภทสองของไทยโดยปกติก็ไม่ต้องพูดถึงรายละเอียดอะไรมากมาย ถ้าหากว่าคุณเดินตาม ท้องถนนแล้วเห็นผู้หญิงที่ดูสูงสวยงามเหมือนกับนางแบบ เพียงแต่ว่าถ้าคุณต้องถอดเสื้อผ้าของเธอแล้วสำรวจร่างกาย ถ้าไม่อย่างนั้นคุณก็จะทำได้แค่เดา เพราะว่าถ้าใช้ตาเปล่า ก็จะแยกไม่ออกว่านี้คือสาวสวยที่เป็นผู้หญิงจริงๆ หรือว่าสาวประเภทสองกันแน่

แต่ว่างูพิษคือหนึ่งในสามของสิ่งล้ำค่า ที่ร้ายแรงถึงแก่ความตายทำให้คนพอเห็นก็จะเกิดความหวาดกลัว

งูจงอางเป็นที่ยอมรับโดยทั่วโลกว่าคือราชางูพิษ แต่ว่าในประเทศไทยมีราชางูจงอางชนิดหนึ่ง ที่มีพิษมากมันแค่ตั้งลำตัวตรงความสูงประมาณหนึ่งจุดเจ็ดเมตร เพียงแค่ถูกมันโจมตีภายในหนึ่งหรือสองนาทีก็ถึงแก่ความตายได้

อีกทั้งพิษของราชางูจงอางยังมีราคาสูงมาก มีราคาสูงกว่าทองคำยี่สิบเท่า ผลกำไรที่มากภายใต้ความกล้าหาญ คนไทยจำนวนมากใช้ชีวิตอยู่กับการจับงู

กล่าวกันว่าคนที่จับงูก็จะพกมีดที่แหลมคมติดตัวไว้ ถ้าเกิดโดนงูจงอางกัด ต้องรีบเอามีดออกมาทันที ถ้าถูกกัดที่มือตัดมือ ถ้าถูกกัดที่ขาตัดขา ก็จะสามารถมีชีวิตรอด แน่นอนว่า ถ้าเกิดโดนกัดเข้าที่หัว ก็ไม่สำคัญแล้วว่าคุณจะทำอะไร

ตัวที่อยู่ข้างหน้าชาญ ทองทวนตอนนี้ ก็คืองูจงอางที่ชื่อเสียงของประเทศไทย

แต่ว่าเพชฌฆาตงูจงอางตัวนี้ถูกชาญ ทองทวนเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวมันยังเล็ก ในวันธรรมดาก็จะป้อนมันด้วย ซากกระดูกของคนตายบดให้เป็นผงละเอียดกับพวกแมลงมีพิษกลายเป็นอาหาร เมือกที่เป็นพิษ ความร้ายแรงที่ซ่อนอยู่ อย่างน้อยสุดต้องเหนือกว่าประเภทเดียวกันสิบเท่า

ชาญ ทองทวนเคยทดลองกับคนมาก่อนแล้ว หลังจากคนที่ถูกงูของเขาตัวนี้กัดนั้น ไม่ทันถึงสามนาทีก็ตายจากไป พิษนี้เรียกได้ว่าเป็นพิษที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

ในเวลานี้ที่ได้เห็นงูที่ร้ายกาจที่สุดของตัวเอง ต้องใช้เลือดเป็นอาหารเพื่อเพิ่มพลังในการต่อสู้ ชาญ ทองทวน ก็รู้สึกตกใจอย่างมาก เขาคิดไม่ถึงว่าอยู่ที่นี้ก็จะสามารถเจอกับงูจงอางที่เป็นศัตรูกันโดยธรรมชาติ

“กุ๊ก กู..กูู่”

เห็นเหยื่อตัวหนึ่งกำลังอยู่ซ่อนอยู่ในป่าทึบ ชาญ ทองทวนใช้มือปิดท้องของตัวเอง ทันใดนั้นช่วงท้อง ก็มีเสียงลมออกมา ในลำคอเปร่งเสียงแปลก ๆ ออกมา

นี้ก็คือเคล็ดลับอย่างหนึ่งของวิชาของเขา เพื่อควบคุมพวกแมลงมีพิษและสัตว์เล็กทั้งหลายเหล่านั้น วิธีการนี้จะทำให้พวกมันงุนงง เมื่อชาญ ทองทวนส่งเสียง กุ๊กกู กู พวกแมลงมีพิษที่อยู่ด้านหลังเขาก็ค่อยๆ สงบเงียบลงมา

ทันใดนั้น งูจงอางที่ตั้งตรงอยู่ก็หมุนตัวหนึ่งรอบ เลื้อยไปอยู่ที่ด้านหลังของชาญ ทองทวน เขารีบหันกลับไป กลับเห็นแค่เงาสีขาว งูจงอางของเขาก็หาไม่เจอ

งูจงอางพ่นพิษเมือกของมันออกมาประมาณหนึ่งเมตร ทำให้พวกแมลงมีพิษที่อยู่บนพื้นนับสิบกว่าตัว ชักดิ้นชักงอตายไป แต่ว่ากับทำร้ายไม่โดนสัตว์ประหลาดตัวนั้น

“นี้ นี้มันคือสัตว์อะไรกันแน่”

ในสายตาของชาญ ทองทวน ไม่สามารถจับสัตว์ตัวนั้นไว้ได้ สูญเสียพวกแมลงนับสิบกว่าตัว ที่ตัวเองเลี้ยงดูมาด้วยความยากลำบาก ทำให้ชาญ ทองทวนรู้สึกปวดใจ หน้าผากมีเม็ดเหงื่อที่ไหลออกมา

“จี…จี” เหมาโถวที่กำลังกลืนเขมือบพวกแมลงมีพิษไว้ในปาก ความรู้สึกตื่นเต้นมองไปที่เพชรฆาตงูจงอาง

สันชาติญาณของมันบอกว่า ถ้าเกิดตัวมันเองกินเจ้างูจงอางตัวนี้เข้าไปแล้วนั้น ร่างกายก็จะได้รับสิ่งที่ไม่ดีเข้าไป แต่ว่าสองคนที่อยู่ใต้ต้นไม้ ทำให้มันรู้สึกถึงอันตรายบางอย่าง ทำให้เหมาโถวไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

แต่ว่าบนพื้นมีแมลงมีพิษอยู่นับพันตัว แค่กินแมลงพวกนี้เข้าไปเหมือนกับว่าได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดไป สองสามตัวที่กำลังเอาเข้าปากหลังจากที่กลืนแมงป่องตัวหนึ่งเข้าไป เหมาโถวเริ่มโจมตีอีกครั้ง

แม้ว่าพิษของเพชรฆาตงูจงอางอาจจะเหนือกว่า แต่ว่าความเร็วของมันยังต้องแพ้ให้กับเหมาโถว การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเหมือนกับสายฟ้าแลบของเหมาโถวที่กำลังกินแมลงมีพิษอย่างต่อเนื่อง ชาญ ทองทวนกับงูของเขาก็ไม่เห็นมีวิธีอะไรเลย

พร้อมกับแมลงมีพิษที่ค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ชาญ ทองทวนมองเห็นได้ชัดถึงรูปร่างและลักษณะของเหมาโถว เจ้าตัวเฟอร์เร็ตจะชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่หนาว ชาญ ทองทวนไม่รู้ แต่ว่านี้ก็ไม่สามารถห้ามความรู้สึกโกรธในใจของเขาได้

ครั้งนี้ชาญ ทองทวนพกแมลงมีพิษติดตัวมาด้วย แต่ว่าเป็นแมลงที่เขาลำบากตรากตรำเลี้ยงมาไม่น้อยกว่าห้าปี ทำให้เขาสูญเสียทั้งเลือดและทุนไปจำนวนมาก

มองเหมาโถวที่ค่อย ๆจับแมลงพวกนั้นกินทีละตัว ใจของชาญ ทองทวนเลือดจะไหลออกมาแล้ว ใช้สำนวนนี้มาอธิบายความเจ็บปวดเสียใจจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปของชาญ ทองทวนก็คงไม่พอ

ชาญ ทองทวนทำยังไงก็คิดไม่ถึงว่า อยู่ในฮ่องกงที่นี้ ยังมีแมลงมีพิษอาศัยอยู่ด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ทันได้ระวัง เจ้าสัตว์พวกนี้ต้องถูกคนเลี้ยงมาเหมือนกัน

การกินจุของเหมาโถวใกล้เคียงกับเยี่ยเทียน ในช่วงเวลาสั้นๆ สิบกว่านาทีหลังจากนี้ แต่เดิมที่บนพื้นที่เต็ม ไปด้วยแมลงมีพิษ ตอนนี้เหลือเพียงแค่สิบกว่าตัว

“จีจี……จีจี”

เหมาโถวที่ยืนอยู่บนต้นไม้ที่ไม่ไกลออกไปจากชาญ ทองทวน ใช้มือลูบไปที่หน้าท้องของตัวเอง ร้องเสียงแหลมยั่วยุใส่ชาญ ทองทวนและเพชรฆาตงูจงอางตัวนั้น

เหมาโถวมีความรู้สึกค่อนข้างกลัวชาญ ทองทวนและผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างเขา มันใช้วิธีนี้ดึงเพชรฆาตงูจงอางขึ้นมา พูดคุยกับเจ้างูจงอาง

เมื่อได้เห็นท่าทางของเหมาโถว เพชรฆาตงูจงอางก็ส่งเสียงขู่ “ฟ่อฟ่อ” ออกมา เลื้อยไปทางด้านหลังพร้อมเข้าโจมตี มันคือนักล่าที่เก่งที่สุดในป่าทึบ และยังไม่เคยได้รับความยั่วยุอะไรแบบนี้มาก่อน

อาฮวา กลับมา เมื่อได้เห็นแมลงมีพิษที่เขาสะสมมาหลายปีถูกเหมาโถวเขมือบกินเข้าไป ชาญ ทองทวนอยากร้องไห้แต่กลับร้องไม่ออก

เวลานี้เขาไม่กล้าที่จะให้งูของตัวเองเข้าไปต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวนั้น ถ้าหากว่างูจงอางเกิดบาดเจ็บอะไรขึ้นมา ซ่งเสี่ยวหลงให้เขาสิบล้านดอลลาร์ก็ชดเชยไม่ได้

แต่ว่าชาญ ทองทวนมีความคิดอย่างหนึ่งคือ รอหลังจากที่กำจัดเยี่ยเทียนได้แล้ว เขาก็จะให้ซ่งเสี่ยวหลง เอาออกมาให้เขาอีกห้าล้านดอลลาร์เพื่อชดเชยความเสียหายของเขาในครั้งนี้อย่างแน่นอน

“ไป”

ชาญทองทวนรู้ว่าถ้าเขาเอาสัตว์ประหลาดนั้นออกมาก็ไม่มีประโยชน์อะไร แมลงที่ซ่อนอยู่ในเอวของตัวเองกำลังกัดฟัน ความโกรธโมโหอย่างรุนแรงทั้งหมดชี้ไปหมู่บ้านของเยี่ยเทียน

ถ้าไม่ใช่เพราะว่ามาฆ่าเยี่ยเทียน เขาก็จะไม่เสียหายมากมายเช่นนี้ ชาญ ทองทวนสาบานว่า ตัวเองจะให้เยี่ยเทียนกินยางูก่อน หลังจากนั้นก็จะให้อาฮวากัดเยี่ยเทียน

พิษของเพชรฆาตงูจงอางไม่มียาใดสามารถรักษาได้ แต่ถ้าได้กินยาพิเศษของชาญ ทองทวนแล้ว จุดสำคัญของคนก็จะถูกทำลายได้ ไม่มีอะไรสามารถเทียบได้กับความทรมานที่ได้เห็นร่างกายของตัวเอง กำลังมีบางอย่างเกิดขึ้น

วิธีการนี้อาจจะทำให้คนรู้สึกคันอย่างมาก คันชนิดที่ไม่สามารถหาอะไรมาเทียบได้ ถ้าเกิดเอามือไปเกาผิวหนังแล้วล่ะก็ ผิวหนังก็จะลอกคราบออกมา ชาญ ทองทวนเคยใช้วิธีการนี้กับคนหนึ่งร้องโหยหวนอยู่สามวันถึงจะตายจากไป

“จีจี……จีจี!”

มองดูชาญ ทองทวนที่ไม่แม้แต่จะสนใจการยั่วยุของตัวเอง เหมาโถวรู้สึกไม่เป็นอย่างที่หวัง ทำหน้ามุ่ยแล้วส่ายตูดน้อยๆ ของมันไปที่ชาญ ทองทวนทีสองที

แต่เห็นว่าทั้งสองคนนั้นไม่ได้สนใจแมลงมีพิษที่อยู่บนพื้นแล้วแต่กลับเดินต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เหมาโถวทำได้แค่ลงมาบนพื้นด้วยความแค้นใจ เขมือบแมลงที่เหลืออยู่เข้าท้อง

จนกระทั่งชาญ ทองทวนไปเอากล่องใบหนึ่งที่มีแมลงมีพิษที่ถูกกินไปหมดแล้ว กินอิ่มจนเรอออกมาเหมาโถวก็ยังไม่พอใจ ยังคงเดินตามชาญ ทองทวนและทั้งสองคนอย่างเงียบๆ

ห้าหกนาทีผ่านไป ชาญ ทองทวนก็เดินมาถึงกำแพงรั้วด้านนอกหมู่บ้าน เมื่อครู่หน้าผาที่สูงสิบกว่าเมตร ก็ขวางเขาไว้ไม่อยู่ แต่กำแพงรั้วที่สูงประมาณสามเมตรกว่าก็ไม่ได้อยู่ในสายตาของชาญ ทองทวน

เสริมการวิ่งเข้าไปหนึ่งที ร่างกายที่อ้วนๆ ของชาญ ทองทวนก็สามารถข้ามผ่านกำแพงรั้วนี้ไปได้ ชายวัยกลางคนที่รูปร่างสูงใหญ่ที่อยู่ข้างหลัง ยังคงใช้วิธีแปลกๆ ปีนข้ามกำแพงรั้วมา

หลังจากที่หล่นอยู่ตรงพื้น ชาญ ทองทวนก็ถอนหายใจ เพชรฆาตงูจงอางที่อยู่รอบเอวของเขาก็ค่อยๆ เลื้อยลงมา หางค่อยๆยื่นออกไป เลื้อยไปข้างหน้า

มาถึงภายในหมู่บ้าน ชาญ ทองทวนก็เริ่มกำเริบเสิบสานทำตามอำเภอใจอย่างไม่กลัวเกรงใดๆ เขาจะให้พวกคนที่อยู่ที่นี้ไม่ได้ตายดี ดังนั้นเลยปล่อยให้อาฮวาอยู่ที่ทางเดิน กัดทุกคนที่อยู่ตรงหน้าให้ตาย

แต่ว่าที่ทำให้ชาญ ทองทวนแปลกใจก็คือ หมูบ้านที่ใหญ่อย่างนี้ กับไม่มีใครอาศัยอยู่เลย มองไปรอบด้าน ชาญ ทองทวน ถอนหายใจ เพชรฆาตงูจงอางที่อยู่บนพื้นก็เลื้อยไปยังที่แสงสว่างภายในห้องโถงใหญ่ของหมู่บ้าน

ห้องโถงใหญ่ที่ประตูเปิดไว้ ชาญ ทองทวนก็เดินเข้าไป ก็เห็นเยี่ยเทียนและจั่วเจียจวิ้นกำลังนั่งอยู่บนโซฟา

เสียงโห่ร้อง นึกไม่ถึงว่าจะมีผู้ฝึกฝนวิชามวยวูซูอยู่ งั้นดีเลย อาฮวาของฉันชอบกินเนื้อแบบนี้ที่สุด

พวกหัวหน้าอาจารย์ไม่ให้ความสำคัญกับการฝึกฝนด้วยตัวเอง จนถึงเวลานี้ ชาญ ทองทวน เพิ่งจะรับรู้ได้ถึงในร่างกายของจั่วเจียจวิ้น ที่เลือดกำลังสูบฉีด ทันใดนั้นก็หัวเราะออกมา

จนกระทั่งเยี่ยเทียนระงับพลังไว้ภายใน ไม่ให้แพร่งพลายออกไปชาญ ทองทวนมองว่าเขาเป็นเพียงแค่คนธรรมดาทั่วไป มุ่งความสนใจไปที่ร่างกายเจ้าผู้เฒ่าสูบผอมคนนั้น

“แก แกมันเป็นคนอย่างไรกันแน่ทำไมถึงมาบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวของชาวบ้าน”

เยี่ยเทียนที่นั่งอยู่ตรงโซฟาลุกขึ้นยืนขึ้นมา น้ำเสียงตำหนิกลับทำให้จั่วเจียจวิ้นยิ้มไม่ออก สถานการณ์แบบนี้แล้ว ศิษย์น้องยังมีอารมณ์ที่แสดงละครกับฝั่งตรงข้ามอีกหรอ

……

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด