หมอดูยอดอัจฉริยะ 743 กวาดล้าง (1)

Now you are reading หมอดูยอดอัจฉริยะ Chapter 743 กวาดล้าง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 743 กวาดล้าง (1)
“ท่านเยี่ย ต้องทำอะไรบ้างท่านก็พูดกับหลินซานเลย มีแค่คุณกับคนเมื่อครู่ ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี”

หลังจากถูกเยี่ยเทียนยกตัวให้ลอยขึ้น จางซานหลินก็รู้ทันทีว่าเขามีความสามารถสมคำร่ำลือ แต่เขามีความสงสัยเล็กน้อยว่า นี่มันเป็นยุคสมัยปัจจุบัน พลังของเยี่ยเทียนสูงแค่ไหนก็คงสู้ปืนในมือไม่ได้

ตอนนั้นพลังของหวังอู่อยู่ระดับสูงแล้ว แต่ก็ตายอย่างอนาถภายใต้อำนาจปืนกล เมื่อเทียบกับตอนนั้น ความแรงของปืนปัจจุบันแรงกว่ากี่เท่าก็ไม่รู้

หลังจากเข้าใจนัยยะของเยี่ยเทียนแล้ว จางซานหลินอดไม่ไหวพูดว่า “ท่านเยี่ย แม้คนญี่ปุ่นจะถอยจากมอสโควแล้ว แต่มาเฟียของตุรกีกับรัสเซียยังตามหาพวกเราอยู่ ท่านต่งไม่อยู่ ท่านเรียกพวกเรามารวมกลุ่มกันเลยดีกว่า ! ”

ต่งเซิงไห่สามารถยึดครองมอสโควเป็นสิบปี อำนาจของเขามีไม่น้อย ถ้าอยู่ในสมาคมหงเหมินกลาง ก็อยู่สามอันดับแรกเหมือนกัน

แม้ครั้งนี้จะรับมือฟรุสไม่ทัน แต่กำลังคนยังคงอยู่ จางซานหลินเชื่อว่าขอแค่รวบรวมกำลังคนที่กระจายอยู่ได้ จะต้องเอาพื้นที่คืนมาได้แน่นอน

“รวบรวม ? สงคราม ? ยังอยากอยู่รัสเซียต่อมั้ย ? ”

เยี่ยเทียนเบะปาก ถ้าทำตามที่จางซานหลินพูด รวบรวมลูกศิษย์สมาคมหงเหมินแบบเต็มกำลัง รัสเซียจะไม่พลิกฟ้าพลิกแผ่นดินกันทีเดียวหรือ ?

รัสเซียในปัจจุบันไม่มีความวุ่นวายเหมือนเมื่อสิบปีก่อนแล้ว แม้จะได้เปรียบกองทัพมาได้นิดหน่อย แต่ไม่นานก็อาจจะโดนกองทัพเล่นงานเอาได้ เพราะประธานาธิบดีที่มาจากคณะกรรมการความมั่นคงแห่งรัฐ คงไม่ขาดแคลนผู้ส่งข่าว

“ท่านเยี่ย ถ้างั้นท่านหมายถึง ? ”

จางซานหลินเริ่มงุนงง หรือเยี่ยเทียนจะพาคนต่างชาติเพียงไม่กี่คนไปล้างแค้น ? นี่มันนิทานพันหนึ่งราตรีเกินไปหรือเปล่า ? เขาคิดว่าปืนในมือของพวกมาเฟียเป็นไม้เอาไว้จุดไฟงั้นหรือ

เยี่ยเทียนคิดไปครู่หนึ่ง พูดว่า “เอาที่อยู่ของพวกที่บุกสาขามอสโควมาให้ผมก็พอ แล้วก็หาคนขับรถที่ชำนาญเส้นทางให้ผมด้วย เอาคนหน้าใหม่ ๆ อย่าให้จับได้”

“ท่านเยี่ย นี่เอาจริงเหรอ ? ไม่ได้ล้อผมกับเหล่าจางเล่นใช่มั้ย ? ” ถ้าไม่ใช่เพราะต่งเซิงไห่สั่งให้จางซานหลินฟังคำสั่งเยี่ยเทียนทั้งหมด สิ่งที่ได้ยินเมื่อครู่คงทำให้เขาคิดว่าสมองของคนตรงหน้ามีปัญหาแน่ ๆ

“อืม อย่าพูดมาก บอกสิ่งที่คุณรู้มาให้ผมก็พอแล้ว ! ”

เยี่ยเทียนโบกมือแบบอารมณ์เสีย “ถ้าออกจากตรงนี้แล้ว ให้หนีออกจากมอสโควทันที ออกจากรัสเซียได้ยิ่งดี รอสถานการณ์นิ่งก่อนค่อยกลับมาใหม่ ! ”

“ครับ ท่านเยี่ย ตามท่านสั่งครับ ! ”

เมื่อเห็นเยี่ยเทียนมั่นใจขนาดนี้ ตอนแรกจางซานหลินยังคิดว่าเรื่องบางเรื่อง เยี่ยเทียนไม่อยากให้เขารู้ซะอีก แต่เขาก็พยักหน้า และพูดว่า “ที่จริงมาเฟียของตุรกีกับรัสเซีย คนคุมเป็นคน ๆ เดียวกัน คืออลิมจัน ท็อกทาโฮโนฟ…”

ยุคมาเฟียของรัสเซีย เริ่มมาจากหลังสงครามเย็นสหรัฐฯกับโซเวียต

หลังจากสงครามเย็นจบลง มาเฟียของรัสเซียเริ่มได้รับอิสระในการประลองศิลปะการต่อสู้กับต่างประเทศ ต่างฝ่ายต่างเห็นใจ ทุกคนรู้สึกเสียดายที่ได้เจอกันช้าไป

มาเฟียรัสเซียผลิตอาวุธให้กับไนจีเรีย รับซื้อยาเสพติดจากโคลัมเบีย ฟอกเงินร่วมกับมาเฟียอิตาลี และขยายตลาดค้าผู้หญิงร่วมกับยากูซ่าญี่ปุ่น

ที่สำคัญเป้าหมายของการค้าขายของพวกเขา เป็นฝันร้ายของรัฐบาลสหรัฐฯมาโดยตลอด ปัจจุบันมีหลายประเทศประกาศว่ามีความสามารถผลิตอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งล้วนมีความเกี่ยวข้องกับมาเฟียรัสเซียทั้งหมด

ส่วนอลิมจัน ท็อกทาโฮโนฟที่จางซานหลินพูดถึง เขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงมาเฟียรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มมาเฟียของสาธารณรัฐเช็ก ตุรกีและรัสเซีย ล้วนถูกปกครองโดยเขา

ท็อกทาโฮโนฟ ปีนี้อายุ 52 ปี เกิดที่ทาชเคนต์เมืองหลวงของอุซเบกิซสถาน มีสัญชาติเป็นคนรัสเซีย

ในช่วงทศวรรษ 1970 และ 1980 ในวัยหนุ่มและช่วงชีวิตวัยแรกรุ่นของท็อกทาโฮโนฟ เขาเดินทางไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณอดีตสหภาพโซเวียต…ท่าเรือทะเลดำเมืองโซชิ เขามักจะเล่นการพนันในร้านอาหาร หลอกลวงเงินทองของนักท่องเที่ยวกับคนสัญจรแถวนั้น

ในปี 1990 ด้วยการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ท็อกทาโฮโนฟตัดสินใจไปต่างประเทศ ไปอยู่อิตาลี พลิกผันกลายเป็นนักธุรกิจระหว่างประเทศ

ส่วนธุรกิจที่ทำคืออะไร ดูเหมือนว่าองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศจะรู้ แต่ท็อกทาโฮโนฟไม่เคยทำความผิดในอิตาลี ความผิดที่ทำในต่างประเทศ ก็ไม่สามารถชี้ตัวได้ตรง ๆ

“เหล่าจาง ถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดมา สิ่งที่เกิดขึ้น ท็อกทาโฮโนฟ มาเฟียรัสเซียเป็นคนทำงั้นเหรอ ? ”

หลังจากฟังสิ่งที่จางซานหลินพูด เยี่ยเทียนคิดไปครู่หนึ่งพูดว่า “ตอนนี้เขาอยู่รัสเซียมั้ย ? คุณรู้ที่อยู่ของเขาหรือเปล่า ? ”

“ท็อกทาโฮโนฟอยู่มอสโคว ท่านเยี่ย ตรงนี้…ตรงนี้ แล้วก็ตรงนี้ เป็นจุดรวมตัวของสมาชิกของเขาทั้งหมด ! ”

จางซานหลินหยิบแผนที่ออกมาหนึ่งแผ่น เขาวงกลม4-5จุดเป็นสีแดงหยาบ ๆ เอาไว้ แต่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

“เหล่าจาง นี่คุณเตรียมจะทำอะไร ? ” เยี่ยเทียนมองจางซานหลินด้วยความสงสัย เขาไม่เชื่อว่าจางซานหลินเพิ่งเตรียมสิ่งนี้

จางซานหลินยิ้มอย่างสิ้นหวัง และตอบว่า “ท่านเยี่ย ผมพูดกับท่านเลยครับ ถ้าท่านไม่มา ผมตั้งใจจะโจมตี ท็อกทาโฮโนฟในอีกสามวัน…”

ก่อนหน้านี้ สมาคมหงเหมินถูกโจมตีจนแตกกระจาย ก็เพราะฝ่ายตรงข้ามมีกำลังที่แข็งแกร่งมาก กำลังสี่ด้าน ผนึกกำลังเข้าปิดล้อมพวกเขาหมด

แต่ตอนนี้ มาเฟียตุรกีกลับไปแล้ว คนของญี่ปุ่นกับฟรุสก็ไปไซบีเรีย เหลือแค่สมาชิกมาเฟียท้องถิ่นรัสเซียแล้ว

ต่งเซิงไห่คุมมวยใต้ดินมอสโควได้ถึงสิบกว่าปี อำนาจของเขาก็มีระดับหนึ่ง หลายวันก่อน จางซานหลินนำเข้าอาวุธจำนวนหนึ่งมาจากต่างประเทศ เตรียมไว้เพื่อโจมตีจุดรวมตัวของท็อกทาโฮโนฟ

เยี่ยเทียนโบกมือและพูดว่า “สั่งให้คนของคุณสลายตัว ทำตามที่ผมพูด ออกจากมอสโควก่อน แล้วก็อย่าลืมหาคนขับรถที่ชำนาญเส้นทางให้ผม เรื่องทะเบียนรถและอื่น ๆ คงไม่ต้องให้ผมพูดแล้วมั้ง ? ”

แม้ว่าจางซานหลินจะไม่รู้ว่าเยี่ยเทียนคิดอะไรอยู่ แต่ก็พยักหน้าตอบรับ และพูดว่า “ครับ ท่านเยี่ย ไว้ใจได้ครับ ผมจะจัดการให้ดีครับ ! ”

“ท่านเยี่ยครับ ท่านกับผม พอไหวมั้ยครับ ? ” อาหวาที่อยู่ข้าง ๆ พูดแล้วก็หยุด “ท่านเยี่ย ที่จริงผมขับรถให้คุณก็ได้นะ ผมก็พอรู้เส้นทางอยู่ ! ”

“หวาไจ่ เป็นคนหน้าใหม่นะ แล้วเขาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับพวกนั้นด้วย” จางซานหลินมองไปที่อาหวาและพูดว่า “หวาไจ่ นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ นายไหวจริงเหรอ ? ”

หลังจากได้ยินสิ่งที่จางซานหลินพูด อาหวาชักสีหน้าไม่พอใจและพูดว่า “ท่านซาน ผมผ่านพิธีในห้องไหว้แล้วนะครับ ท่านอย่าดูถูกผมสิครับ ! ”

สมาคมหงเหมินในปัจจุบันไม่เหมือนกับเมื่อสิบกว่าปีก่อน คนแก่หลายคนเข้าใจถึงความสำคัญของความรู้ จึงต้องการให้ลูกหลานได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด

แต่เด็กซึบซับการกระทำของผู้ใหญ่ ก็เหมือนกับพ่อของอาหวาที่เป็นผู้ติดตามของถังเหวินหย่วน แม้ว่าเขาจะจบการศึกษามาจากฮาวาร์ดก็ตาม แต่เขาก็เห็นพ่อฟันคนมาตั้งแต่เด็ก

“โอเค อาหวาก็ได้ จริง ๆ ก็ไม่มีอันตรายอะไรหรอก ” เยี่ยเทียนตอบตกลงแบบส่ง ๆ และพูดว่า “เหล่าจาง คุณไปก่อน จำคำพูดของผมเอาไว้ ไปจากที่นี่ด่วน !”

“ครับ ท่านเยี่ย ระวังตัวด้วยนะครับ ผมจะให้คนส่งรถอีกคันมารับ ! ”

เมื่อเห็นเยี่ยเทียนออกปากไล่แล้ว จางซานหลินไม่พูดอะไรเพิ่ม เขาลุกขึ้นและขอลาทันที ไม่ว่าสิ่งที่เยี่ยเทียนพูดเป็นความจริงหรือไม่ เขาจะแจ้งให้พี่น้องหงเหมินที่แฝงตัวอยู่ในมอสโควรีบหนีไปโดยเร็ว

เยี่ยเทียนหัวเราะ เมื่อเห็นอาการตื่นเต้นของอาหวา “อาหวา คุณดูแผนที่ไปก่อน ดูเส้นทางไว้ เราจะไปวนรอบ ๆ ช่วงดึกกันอีกที”

ถ้าเป็นเมื่อหนึ่งปีก่อน เยี่ยเทียนไม่มีวิธีจัดการพวกกลุ่มก่อการร้าย มาเฟียที่ถืออาวุธปืนเอาไว้หรอก หมัดมวยจะแกร่งแค่ไหนก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของปืนอยู่ดี มวยอี้เหอที่บอกว่าแทงไม่เข้านั่นก็เป็นตัวอย่างที่ดี

ตั้งแต่เข้าสู่ระดับโฮ่วเทียน มันทำให้เยี่ยเทียนเห็นโลกอีกใบหนึ่ง โลกนั้นมีแก่นวิญญาณ และ ปราณแท้อยู่จริง ซึ่งเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจก่อนหน้าของเยี่ยเทียนไปเลย

แม้ว่าเยี่ยเทียนยังไม่สามารถใช้เนื้อหนังต่อต้านความแรงของปืนกลได้ แต่หากเป็นเรื่องซุ่มโจมตี เยี่ยเทียนมั่นใจว่าการแอบเข้าไปถึงห้องนอนของท่านประธานาธิบดีของสหรัฐฯก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

ก็เหมือนกับผู้ใหญ่ที่มีร่างกายแข็งแรง เผชิญกับทารกที่เพิ่งหัดเดิน แม้ทารกจะมีปืนอยู่ในมือ แต่ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของผู้ใหญ่อยู่ดี จะเอามาเทียบกันไม่ได้

หลังจากสั่งอาหวาเสร็จ เยี่ยเทียนเดินกลับเข้าห้องนอน มองดูจอร์ชที่เพิ่งฟื้นและพูดว่า “เหล่าหม่า คืนนี้ตรงไปไซบีเรียเลยนะ ไปให้ถึงภายในสามชั่วโมง โทรศัพท์เปิดเอาไว้ อยู่เตรียมรับการกลับมาของต่งต้าจ้วง ส่วนจอร์ชกับพวกคุณสองคน ไปจากรัสเซียตอนนี้เลย กลับสหรัฐฯไปก่อน ! ”

มาเฟียมอสโควเกิดเรื่องขึ้น ทางไซบีเรียจะต้องได้รับรายงานแน่นอน แต่เยี่ยเทียนเล่นกับความต่างของเวลา เขาเตรียมจัดการปัญหาที่มอสโควก่อน จากนั้นจะรีบไปสมทบกับต่งต้าจ้วงที่ไซบีเรียทันที

“บอสส์ คุณจะร่วมด้วยมั้ยครับ ? ” มาลาไกย์ได้ยินก็อึ้ง และพูดด้วยความตื่นเต้นต่อว่า “บอสส์ ผมอยู่กับคุณดีกว่าครับ”

“คุณเนี่ยนะ ? ไม่ต้องหรอก รีบไปจัดการเส้นทางก่อนเถอะ”

เยี่ยเทียนส่ายหัว ความสามารถที่กำลังจะแสดงออกมา มันเกินกว่าความเข้าใจของคนทั่วไป และถ้ามาลาไกย์ตามเขาไปด้วย สติคงแตกกระเจิงเป็นแน่

หลังจากจัดแจงทุกอย่างเสร็จ เยี่ยเทียนโทรหาถังเหวินหย่วน กำชับให้เตรียมเส้นทางการบินจากมอสโควไปไซบีเรีย เพราะเรื่องนี้เยี่ยเทียนทำไม่ได้

ปลายเดือนสามของมอสโคว อากาศค่อนข้างหนาว ฟ้ามืดตั้งแต่ห้าโมงเย็น ไฟตามข้างถนนส่องสว่างไปทั่วเมือง

หลังจากเยี่ยเทียนกับอาหวาออกจากโรงแรม ก็ขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่ตรงข้ามโรงแรมทันที นี่เป็นรถที่จางซานหลินสั่งให้คนส่งมาเมื่อช่วงเย็น

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด