แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 155 ลูกชายตัวดี / บทที่ 156 โดนคนหน้าไม่อายทำให้ช็อก

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 155 ลูกชายตัวดี / บทที่ 156 โดนคนหน้าไม่อายทำให้ช็อก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 155 ลูกชายตัวดี

 

 

คุณแม่ซ่งมองประเมินลูกชายตัวเองด้วยความสงสัย “จื่อหาง แม่ถามลูกหน่อย เรื่องพวกนี้ลูกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเลยจริงหรือ? ลูกทำเรื่องอะไรที่ไม่ควรทำไปหรือเปล่า?”

 

 

ฟังน้ำเสียงสงสัยของแม่ ซ่งจื่อหางรีบพูดขึ้นมาทันที “แม่! แม่หมายความว่ายังไง? ผมจะรู้ได้ยังไง? ผมจะทำอะไรได้? ยังมีพ่ออีก ผมยังอยากจะถามเลย แม่พูดมาตลอดว่าไม่มีปัญหาแน่นอนไม่ใช่หรือ? ทำไมอยู่ๆ กลายมาเป็นแบบนี้ได้? หรือว่าพ่อแม่เจรจาล้มเหลวตั้งแต่แรกแล้ว?”

 

 

คุณพ่อซ่งได้ยินก็ออกแรงตบโต๊ะ พูดเสียงดังมาก “แกไม่รู้? แกไม่รู้ว่าเจียงไห่เฉาเอาแต่พูดว่าให้ฉันกลับบ้านมาถามลูกชายตัวดี! ไม่ใช่แกแล้วจะเป็นใคร!

 

 

แกรู้ไหมการเสนอราคาครั้งนี้บริษัทลงเงินลงแรงคนไปมากมายเท่าไร แล้วยังกู้เงินนอกระบบมาอีกก้อนใหญ่ เงินทั้งหมดลงทุนไปกับอุปกรณ์เครื่องจักรลอตนั้นไปแล้ว ตอนนี้ไม่มีออเดอร์ ของพวกนั้นก็กลายเป็นกองขยะเหล็กไปแล้ว!”

 

 

อะไรนะ? เจียงไห่เฉาให้พ่อกลับมาถามเขา?

 

 

ฟังมาถึงตรงนี้ ซ่งจื่อหางใจเต้นตึกตัก เหงื่อด้านหลังไหลลงมาทันที “ถาม… ถามผม…”

 

 

คุณแม่ซ่งรีบพูด “ใช่แล้ว! จื่อหาง ลูกรีบคิดดูดีๆ ว่าทำอะไรลงไป บางทีอาจจะยังพอมีทางแก้ ไม่อย่างนั้นบริษัทต้องแย่แน่ๆ ถึงตอนนั้นพวกเราทั้งครอบครัวคงต้องนอนกันข้างถนน!

 

 

ที่จริง ตั้งแต่บ้านเจียงอยู่ๆ ก็เลื่อนการจ่ายเงิน แม่ก็รู้สึกว่าผิดปกติ ตอนนี้มาคิดดูแล้ว เจียงไห่เฉาน่าจะเริ่มแอบเตรียมการตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ไม่อย่างนั้นไม่มีทางที่จะถอนโครงการเร็วขนาดนี้ การเสนอราคาก็เป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้พวกเรารับมือไม่ทัน!

 

 

แม่กับพ่อคิดอยู่นานมาก มั่นใจว่าช่วงนี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ท่าทีของเจียงไห่เฉาก็เป็นปกติมาโดยตลอด พวกเราสองบ้านไม่มีอะไรไม่ลงรอยกัน ดังนั้นเลยคิดไม่ออกจริงๆ ว่าทำไมอยู่ๆ เขาถึงเปลี่ยนไป

 

 

ลูกคิดดูดีๆ ช่วงนี้ลูกทำอะไรไปหรือเปล่า?”

 

 

ไม่รู้ว่าคุณพ่อซ่งคิดอะไรขึ้นมาได้ จ้องมองลูกชายฝั่งตรงข้ามด้วยสีหน้าโกรธจัด “วันนั้นฉันยังจงใจโทรไปบอกให้ช่วงนี้แกเอาใจเยียนหรานหน่อย แกได้ทำตามหรือเปล่า? ฉันถามแกหน่อย แกทำอะไรให้เยียนหรานโกรธหรือเปล่า?”

 

 

เวลานี้ซ่งจื่อหางหน้าขาวซีด เผชิญหน้ากับพ่อที่กำลังโกรธจัดอยู่ เขากลืนน้ำลาย ฝืนตัวเองให้นิ่ง จากนั้นตอบปฏิเสธไปอย่างไม่ลังเล “เป็นไปได้ยังไง! พ่อ แม่ พ่อแม่ไม่รู้จักผมหรือ? มีครั้งไหนที่ผมไม่ปฏิบัติต่อคุณหนูเยียนหรานปรนนิบัติเป็นดั่งเจ้าหญิงบ้าง มีแต่เธอที่ทำให้ผมโกรธ ผมจะไปทำให้เธอโกรธได้ยังไง! หลายปีมานี้ผมทนมาได้ยังไง หรือว่าพ่อแม่ไม่รู้เลย?

 

 

ผมคิดไม่ถึงจริงๆ ผมอดทนกล้ำกลืนมาจนถึงขั้นนี้แล้ว เจียงไห่เฉานั่นยังเรื่องมากไม่พอใจผมอีก!

 

 

นี่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาตระกูลเจียงเนรคุณ บรรลุเป้าหมายแล้วก็ถีบหัวส่ง! เจียงไห่เฉาดูถูกพวกเราแต่แรกแล้ว คงคิดอยากจะยกเลิกสัญญาแต่งงานตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จะได้ให้ลูกสาวแต่งงานกับคนที่ฐานะดีกว่า!”

 

 

คุณพ่อส่งจ้องมองลูกชายตัวเองด้วยสายตาที่ดุร้ายอยู่นานมาก เห็นท่าทางเขามั่นใจ น้ำเสียงก็หนักแน่นเป็นพิเศษ เลยรู้สึกเชื่อขึ้นมา

 

 

พอคุณแม่ซ่งได้ยิน ก็ยิ่งอยู่ข้างลูกชายตัวเอง “คุณคะ! เวลาปกติซ่งจื่อหางปฏิบัติกับเจียงเยียนหรานยังไง พวกเราต่างเห็นกันหมด เหลือแค่ไม่ได้อุ้มเธอขึ้นมา แล้วจะเป็นความผิดของจื่อหางได้ยังไง!”

 

 

คุณพ่อซ่งโมโหจนหน้าดำคร่ำเครียดหมดแล้ว เวลานี้เอาความโกรธแค้นทั้งหมดเปลี่ยนไปลงที่บ้านเจียง “ไอ้เจียงไห่เฉาตัวดี! อุตส่าห์เห็นเขาเป็นคนในครอบครัว เขากลับมาทำต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง แล้วยังมาโยนความผิดเหยียบย่ำลูกชายฉันอีก!”

 

 

……………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

บทที่ 156 โดนคนหน้าไม่อายทำให้ช็อก

 

 

เห็นพ่อแม่ไม่ได้สงสัยแล้ว ซ่งจื่อหางแอบถอนหายใจ

 

 

ยังดีที่เวลาปกติเวลาอยู่ต่อหน้าครอบครัวของทั้งสองตระกูลเขาทำตัวดีไม่มีบกพร่อง อย่าว่าแต่พ่อแม่เขาเลย แม้แต่เจียงไห่เฉาก็ยังไม่สงสัยเขา

 

 

ถ้าอย่างนั้นแล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้…

 

 

ทำไมเรื่องถึงกลายเป็นแบบนี้ได้นะ?

 

 

ในพริบตา เขากลับไม่เหลือทุกสิ่งอย่าง ไม่มีออเดอร์แล้ว ไม่มีการร่วมมือแล้ว สายการผลิตไร้ประโยชน์ บริษัทยังเป็นหนี้นอกระบบอีกก้อนโตเผชิญหน้ากับการล้มละลาย!

 

 

เขารู้จักเจียงเยียนหรานดี ผู้หญิงที่เชื่อมั่นคนนั้นโดนเขากุมอยู่ในกำมือได้ตั้งนานแล้ว ไม่ว่าเขาจะทำอะไร เธอก็จะไม่คัดค้าน เพราะกลัวเขารังเกียจ และยิ่งไม่มีทางฟ้องที่บ้านแน่นอน

 

 

ถึงแม้เขาจะปกป้องเฉินเมิ่งฉีและสารภาพรักเธอต่อหน้าทุกคนแล้วยังไง มีแต่จะทำให้ผู้หญิงคนนั้นอิจฉาและยิ่งตัดใจจากเขาอย่างสิ้นเชิง!

 

 

พักนี้เธอแต่งตัวสวยขนาดนี้ และจงใจยั่วฉู่เฟิง ไม่ใช่เพราะประชดเขา ให้เขาเปลี่ยนใจกลับมาหรือ?

 

 

แต่ว่า เขาก็นึกไม่ถึงว่าเจียงไห่เฉากลับยกเลิกสัญญาแต่งงานของสองตระกูลไปเลย!

 

 

บัดซบจริง! เขารู้แล้ว ต้องเป็นเพราะครั้งนั้นเจียงเยียนหรานผู้หญิงคนนั้นโดนบีบจนมุม เลยคิดวิธีแข็งข้อเพื่อบีบให้เขาอยู่ในกรอบ!

 

 

ซ่งจื่อหางลองหยั่งเชิงถามพ่อ “พ่อ แล้วตอนนี้พวกเราควรทำยังไงดี?”

 

 

คุณพ่อซ่งสีหน้าอ่อนล้า “จนถึงตอนนี้พ่อก็คงต้องคิดหาวิธีอีกครั้ง ถ้าตระกูลเจียงยอมร่วมมือทำโครงการรัฐนี้กับพวกเรา เรื่องก็อาจจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้

 

 

แต่ถ้าเจียงไห่เฉาต้องการตัดขาดจริง ถึงแม้พ่อจะสู้สุดชีวิตไม่ปล่อยให้เขาได้อยู่ดีแน่ พ่อจะทำให้ทุกคนรู้ว่าพวกเขาตระกูลเจียงนั้นไม่มีสัจจะ ให้เห็นธาตุแท้ของความเจ้าเล่ห์และชั่วร้าย! ดูว่าพวกตระกูลเจียงจะอยู่ในสังคมได้ยังไง ดูว่าลูกสาวเขายังจะแต่งออกไหม!”

 

 

ซ่งจื่อหางพูดด้วยสีหน้าโหดเ**้ยม “พ่อ พ่อพูดถูกต้อง! พวกเราตระกูลซ่งไม่ได้โดนรังแกง่ายๆ!”

 

 

คุณแม่ซ่งเห็นลูกชายก็สีหน้าสงสาร “จื่อหาง หลายปีนี้ลำบากลูกแล้ว! ลูกดีกับเยียนหรานขนาดนี้ พวกตระกูลเจียงกลับไร้น้ำใจ!”

 

 

หลังจากออกมาจากบ้าน ซ่งจื่อหางรีบกลับมาที่โรงเรียนด้วยความโกรธ

 

 

ในขณะเดียวกัน เยี่ยหวั่นหวันและเจียงเยียนหรานเพิ่งฉลองมื้อใหญ่กันที่ร้านปิ้งย่าง กำลังเดินเล่นย่อยอาหารอยู่ในสนามกีฬา

 

 

เวลานี้ อยู่ๆ มือถือเจียงเยียนหรานก็ดังขึ้น

 

 

เจียงเยียนหรานกดเปิดอ่านข้อความ “ซ่งจื่อหางนัดเจอฉัน”

 

 

เยี่ยหวั่นหวันกรอกตาขึ้น พูดอย่างไม่ใส่ใจ “ก็ไปเจอสิ!”

 

 

เป็นโอกาสดีที่เจียงเยียนหรานจะได้เห็นธาตุแท้ของผู้ชายสารเลวคนนี้

 

 

เจียงเยียนหรานกำมือถือ จากนั้นตอบกลับประโยคหนึ่ง: ฉันอยู่ที่สนามกีฬา

 

 

“ฉันไปคอยเธอที่นั่น!” เยี่ยหวั่นหวันเลี่ยงออกมา ไปนั่งบนอัฒจันทร์ที่อยู่ไม่ไกลออกไป

 

 

เห็นซ่งจื่อหางมาถึงเร็วมาก วิ่งมาตรงหน้าเจียงเยียนหรานเหมือนบินมา พอหยุดยืนแล้วก็ด่าด้วยความโกรธใส่หน้าเป็นชุด “เจียงเยียนหราน! ผมคิดไม่ถึงเลยว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้! ไปอ่อยไอ้หน้าจืดฉู่เฟิงนั่นแล้วถีบผมออก! ให้พ่อคุณยกเลิกสัญญาแต่งงาน! คุณคิดว่าสัญญาแต่งงานนี้พวกคุณตระกูลเจียงพูดคำเดียวอยากจะยกเลิกก็ยกเลิกงั้นหรือ? คุณเห็นพวกเราตระกูลซ่งเป็นอะไร กวักมือก็มา โบกมือก็ไป!”

 

 

เจียงเยียนหรานมองผู้ชายตรงหน้าอย่างไร้อารมณ์ “พูดพอหรือยัง?”

 

 

“ทำไม? โดนผมพูดแทงใจดำเลยหมดความมั่นใจหรือ? ผมคิดไม่ถึงเลยว่าคุณจะโหดเ**้ยมขนาดนั้น! ออเดอร์นั้นเป็นของตระกูลพวกเราอยู่แล้ว คุณถือดียังไงมาแย่งไป!”

 

 

ได้ยินคำพูดนี้ของซ่งจื่อหาง แม้แต่เยี่ยหวั่นหวันก็ตกใจ โดนคนหน้าไม่อายทำให้ช็อก

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด