กลัวผีจะตาย..แล้วไหงถึงได้กลายเป็นผู้อัญเชิญวิญญาณ.. 6

Now you are reading กลัวผีจะตาย..แล้วไหงถึงได้กลายเป็นผู้อัญเชิญวิญญาณ.. Chapter 6 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตนที่ 6 ภาพทับซ้อน

“ทักษะจิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 1 ดาว รูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ..!!!!!!!”

ฉับๆๆๆ..!!!!

“โฮ..ก….!!!!!!!”

ตุบ..!!!

ภายในชั่วพริบตา ผมไม่สามารถที่จะรับรู้ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่รู้คือร่างของกระต่ายสายฟ้าในตอนนี้ได้เอนตัวหง่ายหลังและล้มลงไปนอนกองอยู่ที่พื้น โดยที่ร่างของมันเหมือนจะถูกอะไรบางอย่างตัดให้แยกออกเป็นสามส่วน หัว ลำตัว และขา ได้แยกขาดออกจากกัน

“ชะ..ชบา..”ผมที่เพ่งสมาธิและตั้งสติจ้องมองไปยังแสงสว่างสีเขียวตรงหน้า ก่อนจะพบว่าชบานั้นยังคงปลอดภัยดี

แต่สิ่งที่ทำให้ผมต้องตกตะลึงจนตาค้างก็คือตรงบริเวณปลายลำไส้ของชบาในเวลานี้ ได้แปรเปลี่ยนไปกลายเป็นวัตถุคลายเหล็กกล้าที่มีลักษณะเหมือนกับเคียวสีดำขนาดใหญ่ และดูเหมือนว่ามันจะมีคมเป็นอย่างมาก

“สะ..สุดยอดไปเลย..นะ..นี่น่ะหรอรูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ..”

ตุบ..!!!

อ้าว..จู่ๆร่างของชบาที่กำลังลอยตัวอยู่ก็ตกลงสู่พื้นดิน เหมือนกับว่าเคียวที่งอกออกมานั้นจะมีน้ำหนักที่มากอยู่พอสมควร

“หนะ..หนักจัง..”ชบาที่สบถออกมา และพยายามจะไถล่ตัวตรงเข้ามาหาผม ในเวลานี้สติของผมก็ค่อยๆที่จะฟื้นคืนกลับมาบ้างแล้ว แต่ทว่าร่างกายยังคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่

“ลุกไหวหรือเปล่า..?”ชบาที่เคลื่อนตัวมาหยุดอยู่ข้างๆผมถามออกมา

“พะ..พอไหว..”ผมที่ตอบกลับและค่อยๆพยุงตัวลุกขึ้น โดยใช้แขนเกาะกับต้นไม้ที่อยู่ทางด้านหลัง เพื่อเป็นตัวช่วยในการพยุง..

“จงคืนกลับ..!!”

วิ๊ง..!!!

ชบาที่ตั้งสมาธิ เพื่อต้องการที่จะควบคุมให้เคียวนั้นหายไป และก็ดูเหมือนว่าจะเป็นผล ในเวลานี้ไส้ของเธอกลับมาเป็นปกติดังเดิม

“ฮะ..เฮือก..!!”ผมที่หน้าถอดสี เมื่อสติกลับคืนมาก็เริ่มที่จะรู้สึกกลัวชบา

ฟุบ..!!

“มองแค่หน้าของฉัน นายจะได้ไม่กลัว..”ชบาที่ใช้อะไรไม่รู้ชายคางของผมให้เงยขึ้นมาสบตากับเธอ แต่ถ้าจะให้เดาก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากไส้ที่กำลังชายคางของผมอยู่

“ขะ..เข้าใจแล้ว..”ผมที่ตอบกลับ และทำตามในวิธีที่ชบาบอก

หลังจากนั้นผมก็เริ่มที่จะกลับลงมานั่งทำสมาธิ มันเป็นศาสตร์แขนงนึง ถ้ากำหนดลมหายใจดีๆจะช่วยเบาเทาความเจ็บปวดได้ ซึ่งมันก็ช่วยให้ผมสามารถที่จะกลับมาเดินได้ตามปกติ ถึงแม้ว่าจะรู้สึกเจ็บและช้ำในอยู่นิดๆ

มันไม่ใช่เรื่องตลกเลยที่ร่างกายยังเป็นมนุษย์ ไม่มีทั้งพลังพิเศษใดๆ การเผชิญหน้ากับกระต่ายสายฟ้าในครั้งนี้ มันช่วยสอนให้ผมรู้ซึ้งว่าหลังจากนี้ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด

“ช้าง..~ นี่..ใช้ไพ่ของมันหรือเปล่า..?”ชบาที่ลอยไปเก็บไพ่ที่ตกอยู่ ก่อนจะลอยกลับเอามันมายื่นส่งให้ผม ซึ่งถึงแม้ว่าสายตาของผมจะเผลอมองไปเห็นในสิ่งที่กลัว แต่ผมก็พยายามที่จะสะกดและทำใจให้ชิน เพราะต่อจากนี้จะต้องอยู่กับเธอไปตลอดชีวิต

“ไหนๆดูหน่อย..”ผมที่รับไพ่มาจากชบา ก่อนจะเริ่มทำการตรวจสอบ ภายในไพ่มีรูปของกระต่ายและจำนวนดาวของมัน ดูๆแล้วเหมือนกับไพ่ในอนิเมะเรื่องนึ่งที่ผมเคยรู้จัก

“อ่านไม่ออกง่ะ..”

“ไหนๆ เดี๋ยวฉันอ่านให้ฟัง..”

ชื่อ-กระต่ายสายฟ้า

ประเภท-จิตวิญญาณสัตว์ป่า

เลเวล -…

ประเภทการโจมตี-โจมตีสองระยะ (ระยะประชิด/ระยะไกล)

ธาตุ-สายฟ้า

ระดับ ☆

รูปแบบการโจมตีเฉพาะตัว-…

สกิล-ธันเดอร์บอล,กรงเล็บสายฟ้า..

“มันเขียนว่าแบบนี้..”ชบาที่อ่านข้อมูลในไพ่ให้ผมฟัง ทำให้ผมเข้าใจได้ว่าจิตวิญญาณมอนเตอร์ที่เกิดตามธรรมชาติจะไม่มีรูปแบบในการโจมตีเหมือนกับจิตวิญญาณอัญเชิญ แต่จะมีสกิลเฉพาะตัวที่เข้ามาทดแทน..

“ถ้าอย่างนั้นเรากลับกันเถอะ..มื้อนี้หาอะไรดีๆกินกัน..”ผมที่พูดกับชบาและคิดจะเอาของกินมาล่อ แต่ในเวลานี้เหมือนเธอจะไม่สนใจ ในทางกลับกันยัยนี่กำลังจ้องมองไพ่ในมือของผมอย่างไม่กระพริบตา

“กะ..กลืน กะ..กิน..”

วิ๊ง..!!!!!!

“ฮะ..เฮ้ย..?”

ชบาที่เหมือนถูกอะไรสะกดให้พูดคำว่ากลืนกิน หลังจากนั้นจู่ๆไพ่ในมือของผมก็ส่องแสง ก่อนจะพุ่งทะยานหายเข้าไปในร่างของชบา

“ยัยบ้า..!!!! ทำอะไรของเธอเนี้ย คายออกมาเลยนะ..”ผมที่เขย่าหัวของชบาด้วยความโมโห

“ฉะ..ฉันก็ไม่รู้ จู่ๆปากมันก็ขยับและพูดออกไปเอง..”

ติ๊ง..!!!

Level up..!!

ชื่อ-ชบา เผ่าพันธุ์-กระสือ อายุ 19 ปี

เลเวล 20 MAX

ประเภทการโจมตี-โจมตีสองระยะ (ระยะประชิด/ระยะไกล)

ธาตุ- ?

ระดับ ☆

เงื่อนไขการเลื่อนระดับดาว-เมื่อเลเวลครบตามจำนวนและตรงกับเงื่อนไข ใช้ไพ่จิตวิญญาณมอนเตอร์ระดับบอสธาตุอะไรก็ได้จำนวน 1 ใบ ในการเลื่อนระดับสู่ดาวต่อไป หรือใช้วิธีเลื่อนระดับดาวแบบพิเศษโดยการปลดล็อคเงื่อนไขที่เป็นความลับ..

รูปแบบการโจมตีเฉพาะตัว-รูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ

ข้อมูล:รูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ สร้างวัตถุเหล็กกล้าลักษณะเหมือนเคียวที่มีความคมและความทนทานสูงเพื่อใช้ในการต่อสู้ จะมีน้ำหนักค่อนข้างมากทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าลง แต่ถ้าได้เหวี่ยงออกไปแล้วจะรู้สึกว่าเบาลงจนเทียบเท่าได้กับปุยนุ่น แต่จิตวิญญาณอัญเชิญจะไม่สามารถขยับตัวได้ในระหว่างการโจมตี..

สกิล-ลอยไปในอากาศ ส่องแสงวูบๆวาบๆ กระดิ๊กหางเพื่อออดอ้อนอย่างน่ารัก..

ทันใดนั้นจู่ๆภายในหัวของผมก็เหมือนมีเสียงอะไรที่ดังขึ้นมา พร้อมกับหน้าต่างสเตตัส ผมจึงตัดสินใจหลับตาลงเพื่อตรวจสอบ..

“ฮะ..เฮ้ย แค่ตัวเดียวทำไมถึงอัพจนเวลตันเลยล่ะ..?”ผมที่สบถออกมาอย่างอึ้งๆ ก่อนจะเริ่มตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ทำให้รู้มาว่าข้อมูลของรูปแบบการโจมตีจะแสดงให้เห็นหลังจากที่เริ่มใช้มันเป็นครั้งแรก

“เฮ้อ..ช่วยไม่ได้ล่ะนะ พรุ่งนี้เราค่อยมากันใหม่ พระอาทิตย์ก็ใกล้ที่จะตกดินแล้วด้วยสิ..”ผมที่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมาอย่างช่วยไม่ได้ ในระหว่างนั้นก็เห็นว่าพระอาทิตย์กำลังใกล้ที่จะลับขอบฟ้าอยู่แล้ว

“ห้ะ..? ยังคิดที่จะมาอีกหรอ..?”

“หุบปากไปเลย ไม่ใช่เพราะเธอหรอที่กินไพ่จิตวิญญาณเข้าไป..”

“หน้อย..!! รู้งี้ปล่อยให้โดนเจ้ากระต่ายนั้นกินไปซะก็ดี..”ชบาที่สบัดหน้าหนีบ่นอุบอิบออกมา

“ชบา..”

“เชอะ..!!”

“ชบา..เธอได้ยินเสียงหรือเปล่า..?”ผมที่ได้ยินเสียงแปลกๆดังแววๆเข้ามาในหู ก่อนจะถามชบาด้วยสีหน้าจริงจังว่าได้ยินเหมือนกันหรือเปล่า เมื่ออีกฝ่ายได้ยินดังนั้นก็พยายามลองตั้งใจฟังดู

ตูม..

“เสียงระเบิด..”

“ใช่..ฉันว่าเรารีบออกจากป่าแห่งนี้กันก่อนเถอะ สังหรณ์ใจไม่ค่อยจะดี โชคดีที่มีเธอขากลับจะได้ไม่ต้องเดินกลับแบบมืดๆ ไม่รู้ว่าที่โลกนี่จะมีผีหรือเปล่า ฉันล่ะกลัวจริงๆ..”ผมที่อธิบายให้ชบาฟังแบบยิ้มๆ แต่อีกฝ่ายกลับชำเลืองหางตามองมาทางผม เหมือนจะถามทางสายตาว่า แล้วฉันไม่ใช่ผีหรอย้ะ อะไรประมาณนั้น..

ตูม..!!!

ผมและชบาที่ต้องหันหน้ามามองกัน เพราะจู่ๆพวกเราทั้งสองก็สัมผัสได้ว่าไอ้เสียงระเบิดที่ได้ยิน ในครั้งนี้มันดังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

ตู้ม..!!!!!

“จ๊ากกกกกกก..!!!”ผมที่สะดุ้งสุดตัว เมื่อจู่ๆก็มีร่างของใครไม่รู้พุ่งทะยานข้ามหัวของผมไป ก่อนจะลอยไปชนเข้ากับต้นไม้ต้นนึงอย่างรุนแรง จนมันนั้นหักโค้นลงมา..

“ผะ..ผีหรอ..?”ผมที่เอ่ยถามกับชบา ในเวลานี้ผมกำลังหันหน้าเข้าหาเธอ โดยที่ผมไม่กล้าแม้แต่จะหันกลับไปมองร่างที่อยู่ทางด้านหลัง

“ไม่ใช่ผี..คนนี่แหละ..”ชบาที่ตอบกลับ มันจึงทำให้ผมหันกลับไปมองข้างหลัง ก่อนจะพบเข้ากับร่างของชายผู้นึ่งที่กำลังนอนแน่นิ่งอยู่ข้างๆต้นไม้ที่หักโค้น สภาพของคนๆนั้นเปียกโชกไปด้วยเลือด

“อั่ค..!!!”

“เฮ..เป็นอะไรหรือเปล่า..?”ผมที่วิ่งตรงเข้าไปหาชายคนนั้น ก่อนจะย่อตัวนั่งลงข้างๆกับเขา และทันทีที่ผมได้เห็นใบหน้าของเขาอย่างชัดๆ มันจึงทำให้ผมมั่นใจว่าคนๆนี้ไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นเอล์ฟ จากใบหูที่ยาวกว่าปกติ

“มะ..มนุษย์งั้นเหรอ..?”ชายปริศนาที่พูดกับผม สีหน้าของเขาดูไม่สู้ดีนัก

“ระ..รีบหนีไปซ่ะ..”

“คุณหยุดพูดก่อน เดี๋ยวแผลเปิด..ผมจะช่วยคุณเอง..”ผมที่พยายามจะประคองร่างคนตรงหน้า แต่เขากับยกฝ่ามือขึ้นมาห้ามเอาไว้

“ขะ..ข้าไม่รอดแล้วล่ะ จะ..จง ระ..รีบ หนะ..หนีไ..หะ..หื้ม จิตวิญญาณอัญเชิญ..ออร่าสีนั้นมันระดับ 6 ดาว..!!!”ชายปริศนาที่พูดกับผม แต่จู่ๆดวงตาทั้งสองคู่ของเขาก็พลันต้องเบิกกว้างด้วยความตกตะลึง เมื่อเหลือบไปเห็นชบาที่กำลังลอยตัวเป็นแบล็คกาวอยู่ทางด้านหลังของผม

“มะ..ไมมีเวลาให้สงสัย..มะ..ไม่ว่าเจ้าจะเป็นใครก็ตาม ดะ..ได้โปรดช่วยพวกพ้องของข้าด้วย..”

ยิ่งคนตรงหน้าพูดมันก็ยิ่งทำให้ผมไม่เข้าใจ แต่ในขณะที่ยังคงสงสัย จู่ๆสายตาของผมก็เหลือบไปเห็นตราสัญลักษณ์บนชุดผ้าคลุมของชายคนนี้ มันเป็นตราสัญลักษณ์แบบเดียวกันกับของคุณลากอส

“คุณเป็นคนขององค์กรณ์ลงทัณฑ์จิตวิญญาณอสูรใช่หรือเปล่า..?”ผมที่ถามกับชายตรงหน้า ก่อนที่เขาจะพยักหน้าเชิงเป็นคำตอบ

“ผมเป็นคนรู้จักของคุณลากอส คุณไม่ต้องห่วงนะ ผมจะช่วยคุณเอง..”

“จะ..เจ้ารู้จักกับลากอสด้วยงั้นเหรอ..? ดะ..ดีเลย ตะ..ตอนนี้ลากอส กะ..กำลังจะตาย ทุกคนในหน่วยกำลังจะตาย จิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 3 ดาวไม่อาจที่จะต่อกรกับทรราชลำดับที่ 4 ได้ ขะ..ขอร้องล่ะ จากตรงนี้มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก ดะ..ได้โปรดช่วยหน่วยสัตว์สวรรค์ของเราด้วยเถอ….”

ตุบ..

และนั่นก็คือคำพูดสุดท้ายของชายปริศนา ก่อนที่ลมหายใจของเขาจะหมดลง และจากคำพูดของคนๆนี้ที่ผมจับใจความได้ คุณลากอสกำลังตกอยู่ในอันตราย

“ชบาเธอกลับไปก่อน..”

“สภาพแบบนั้นยังจะมีหน้ามาทำเท่อยู่อีก..ฉันก็จะไปด้วย คุณลากอสก็ช่วยพวกเราเอาไว้ตั้งเยอะ เขาเป็นคนดี..”

หลังจากที่ได้รับคำตอบจากชบา ผมก็ชะงักไปชั่วขณะ แต่ก็ถูกของเธอผมไปตัวคนเดียวจะไปทำอะไรได้ และถ้าฟังไม่ผิดชายคนที่พึ่งจะตายไปน่าจะเข้าใจผิดในเรื่องพลังของชบา จึงทำให้เขาขอความช่วยเหลือจากเรา ทั้งๆที่ตอนแรกยังบอกว่าให้หนีไปอยู่แท้ๆ แสดงว่าศัตรูจะต้องเป็นตัวที่อันตรายมากๆแน่

แต่ถึงยังงั้นเมื่อรู้ว่าคนดีๆอย่างคุณลากอสกำลังจะตาย ผมก็ขอเลือกที่จะลองเสี่ยงตายไปช่วยดู ส่วนวิธีที่จะใช้ก็แค่ไปช่วยคุณลากอสและรีบหนีกลับออกมาให้เร็วที่สุดก็เท่านั้น

“ขอบใจเธอมากจริงๆชบา..”ผมที่ตอบกลับชบาด้วยความซาบซึ้งใจ ซึ่งเธอก็กระตุกยิ้มส่งกลับมาให้ ก่อนจะเอาไส้มาตบลงบนบ่าของผม เหอะๆ เกือบจะซึ้งอยู่แล้ว มันใช่เวลามั้ยเนี้ย..?

 

⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘⌘

ณ บริเวณพื้นที่โล่งกว้างห่างจากตัวป่าอัสนีประมาณ 200 เมตร พื้นที่แห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยต้นหญ้าเล็กๆ

“กร่อด..”เสียงขบฟันแน่นที่ดังลอดออกมาจากร่างของลากอส ในเวลานี้เขากำลังนั่งคุกเข่าอยู่ท่ามกลางซากศพกว่าหลาย 10 ร่างที่นอนเรียงรายกระจัดกระจายกันอยู่ให้ได้เห็น ส่วนสภาพของลากอสในตอนนี้นั้นแขนซ้ายได้ถูกตัดขาดออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งศพที่ตายอยู่ในสถานที่แห่งนี้ คือสมาชิกของหน่วยสัตว์สวรรค์ที่ลากอสนั้นสังกัดอยู่..

“พร้อมที่จะตายหรือยัง..?”เสียงทุ่มๆที่เอ่ยถามต่อลากอส ดังออกมาจากร่างของบุคคลปริศนาในชุดผ้าคลุมสีดำ ซึ่งน้ำเสียงที่เอ่ยออกมานั้นแสดงให้เห็นว่าเจ้าของเสียงนั้นคือบุรุษ โดยที่มันผู้นี้กำลังยืนอยู่ห่างจากลากอสไปประมาณกว่า 40 เมตร

“นายท่าน..เซียโก้ เราจะเอายังไงกับเจ้าแมลงตัวนี้ดี..”เสียงแหลมๆของสิ่งมีชีวิตมีลักษณะคล้ายคลึงกับกิ่งก่า แต่มีขนาดลำตัวที่ใหญ่เทียบเท่าได้กับมนุษย์กล่าวถามต่อชายชุดดำ โดยที่ในขณะนี้มันกำลังใช้ฝ่าเท้าเหยียบย่ำอยู่บนร่างของเชเนียสที่กำลังนอนคว่ำหน้าอยู่

“ข้ายกมันให้เจ้าล่ะกัน เฟริโต้..รวมถึงเจ้าผู้อัญเชิญคนนั้นด้วย รีบๆเก็บกวาดให้เรียบร้อยซะ..”เซียโก้ที่พูดทิ้งท้ายกับสิ่งมีชีวิตข้ารับใช้ ก่อนที่ร่างของมันจะกลายเป็นคางคาวตัวใหญ่และบินจากไป

“ฮิๆ..น้อมรับบัญชา..”เสียงหัวเราะอันเรียวแหลมที่ดังออกมาจากกิ่งก่าที่ชื่อเฟริโต้ ก่อนที่ต่อจากนั้นมันจะหันหน้ากลับมามองลากอส

“ไม่ต้องห่วง..อีกไม่นานจิตวิญญาณอัญเชิญของแกก็จะมาเป็นพลังให้แก่ข้าแล้ว ส่วนแกก็จะได้ตายตามพวกพ้องของแกไป ฮิๆ..”เฟริโต้ที่แสยะรอยยิ้มออกมา ในระหว่างนั้นแขนทั้งสองข้างของมันก็มีใบมีดงอกยาวออกมา ซึ่งมันก็ไม่รอช้ารีบย่อตัวลงไปและเตรียมที่จะตัดศรีษะของเชเนียส

“เชเนียส..!!!!”ลากอสที่ตะโกนออกมาจนสุดเสียง

“ทักษะจิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 3 ดาว รูปแบบที่ 3 คลื่นพยัคฆ์..!!!”

ฟุบ..!!!

“โฮก..!!!!!!!!!”

ในขณะที่เฟริโต้กำลังวาดคมมีดลงมา เชเนียสที่กำลังถูกเหยียบย่ำก็ได้ปลดปล่อยทักษะ ใบหน้าที่กำลังแนบติดอยู่กับพื้นดินได้เปล่งเสียงคำรามออกมา จนปรากฏเป็นคลื่นเสียงที่แผ่กระจายรัศมีออกไปรอบทิศทาง ส่งผลทำให้พื้นดินบริเวณรอบเกิดการแตกร้าวและทรุดตัวลงไปจนกลายเป็นหลุม

แต่ทว่าในช่วงจังหวะก่อนหน้านี้ เฟริโต้ก็ได้ดีดตัวกระโดดถอยห่างหลบออกมา ก่อนที่จะถูกคลื่นเสียงของเชเนียส จึงทำให้มันไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

ฟุบ..!!!

“หนีเถอะ..ข้าปลดปล่อยทักษะครั้งสุดท้ายไปแล้ว..”เชเนียสที่ดีดตัวกลับมายืนบังร่างของลากอส พูดเสนอออกความคิดเห็น ในสภาพที่ย่ำแย่

“ตามนั้น..เจ้านั่นมันเป็นจิตวิญญาณอสูรระดับ 3 ดาว สู้ไปก็มีแต่เราที่จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ..”ลากอสที่เห็นด้วยพยายามกระเสือกกระสนชันร่างลุกขึ้นยืน

“อะไรกันคิดจะหนีงั้นเหรอ..? ไม่ปล่อยให้ทำแบบนั้นหรอก ฮิๆ ทักษะจิตวิญญาณอสูรระดับ 3 ดาว รูปแบบที่ 3 คมมีดไร้เงา..!!”

หลังจากที่เฟริโต้ปลดปล่อยทักษะ ออร่าสีน้ำเงินก็ปรากฏออกมาจากร่างของมัน

ฟุบ..!!!!

“หายไปแล้ว..!!!”เชเนียสที่ผงะถอยหลังด้วยท่าทีตื่นตระหนก สายตาของมันพยายามกวาดมองไปรอบๆ บริเวณเพื่อหาตัวของเป้าหมาย

ทักษะจิตวิญญาณอสูรระดับ 3 ดาว รูปแบบที่ 3 ของเฟริโต้คือการเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูง โฉบเฉี่ยวไปมารอบๆตัวของศัตรู เพื่อทำให้สับสน และเมื่อได้โอกาสก็ใช้คมมีดฟันเข้าไปโจมตีจุดสำคัญเพื่อสังหาร ถ้าจับความเร็วของมันไม่ทันก็เท่ากับว่าเหยื่อได้ตายไปแล้ว

ฟุบๆๆๆๆๆๆๆ

“ฮิๆๆๆๆๆๆๆ”เสียงหัวเราะอันน่าสยดสยองที่ดังอยู่รอบๆบริเวณตัวของลากอสและเชเนียส คนทั้งสองพยายามที่จะมองหาตัวของเป้าหมาย แต่ก็ไม่สามารถตามความเร็วของมันได้ทัน

ฉับ..!!!!

“อ๊ากกกกกก..!!!!”

ภายในชั่วพริบตาคมมีดของฟาริโต้ก็วาดตัดผ่านแขนของเชเนียสจนขาดสะบั้น ทำให้ร่างของมันทรุดตัวลงไปนั่งคุกเข่า ก่อนจะส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด การโจมตีนั้นรวดเร็วจนมองตามไม่ทัน

“เชเนียส..!!!!”ลากอสที่กู่ร้องออกมาอย่างตื่นตะหนก และพยายามที่จะเดินเข้าไปหาเชเนียส ซึ่งระยะห่างของคนทั้งสองนั้น ห่างกันเพียงแค่ 3 ก้าวเท่านั้น..

“ลากอส..เจ้าไม่น่าผูกจิตวิญญาณกับข้าเลย ไม่อยากนั้นเจ้าก็คงจะไม่ต้องมา..”เชเนียสที่หันหน้ามาพูดกับลากอส แววตาของมันแสดงให้เห็นทั้งความเศร้าเสียใจและคำขอโทษ

ฉับ..!!!!!

“ขอโทษนะ..”

ตุบ..!!!!!

เสียงของคมมีดที่ตัดผ่านดังขึ้นอีกครั้ง พร้อมๆกับคำพูดสุดท้ายของเชเนียส ก่อนที่หัวของมันจะค่อยๆไหลหลุดออกจากคอ ต่อหน้าต่อตาของลากอส..

“ไม่..!!!!”ลากอสที่สติแตกร้องลั่นออกมา ก่อนที่เขาจะกึ่งเดินกึ่งคลานเข้าไปหาร่างของเชเนียส ในเวลานี้ร่างของจิตวิญญาณอัญเชิญเชเนียสกำลังค่อยๆสลายไปอย่างช้าๆ จนในที่สุดก็สลายหายไปเหลือเพียงแค่ไพ่จิตวิญญาณ

“ฮึก..เชเนียส..!!!”

“ไม่ต้องเสียใจไป อีกไม่นานเจ้าก็จะได้ตามมันไปแล้ว “เฟริโต้ที่ปรากฏตัวออกมาอยู่ทางเบื้องหน้าของลากอส พร้อมกับพูดพล่ามอย่างไม่หยุดปาก

ซู่..~

“โอ๊ะโอ่..ผูกจิตวิญญาณกันเอาไว้ซะด้วย แบบนี้ก็คงจะไม่ต้องฆ่าให้เปลืองแรง..”ทันทีที่เฟริโต้สังเกตุเห็นว่าผิวหนังของลากอสกำลังค่อยๆหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ มันก็หยุดชะงักลงและไม่คิดที่จะเข้ามาโจมตี

เหตุผลคงเป็นเพราะว่าการผูกจิตวิญญาณที่พูดถึง ถ้าจิตวิญญาณอัญเชิญตาย ผู้อัญเชิญก็จะตายตามไปด้วย มันเปรียบเสมือนคำมั่นสัญญาของคนสองคนที่ได้ให้ไว้แก่กัน..

‘รอฉันก่อนนะเชเนียส..ฉันกำลังจะไปหาแกแล้ว..’ลากอสที่ยอมรับชะตากรรมในมือของเขากำลังกำไพ่จิตวิญญาณของเชเนียสเอาไว้อย่างแนบแน่น แต่แล้ว..

“คะ..คุณลากอส..!!!!”

“สะ..เสียงนั่นมัน..!!”

แต่แล้วจู่ๆน้ำเสียงอันแสนคุ้นหูของคนที่พึ่งจะรู้จักกันเมื่อไม่นานมานี้ก็ดังมาจากทางฝั่งซ้ายมือ ปลุกให้ดวงตาของลากอสต้องลืมตื่นขึ้นมาและหันไปมองยังทิศทางของต้นเสียง

“ชะ..ช้าง ทะ..ทำไมถึงได้.. ระ..รีบหนีไปซ่ะ..!!!”ลากอสที่ตะโกนบอกช้างจนสุดเสียง

“หะ..เห๋ มีเหยื่อออกมาเพิ่มอีกงั้นเหร…”

ฟุบ..!!!

ทันทีที่สายตาของเฟริโต้เหลือบไปประสบเข้ากับจิตวิญญาณอัญเชิญที่ส่องแสงสว่างสีเขียว มันก็รีบดีดตัวถอยห่างออกมา

“ทะ..ทำไมในที่แบบนี้ถึงได้มีผู้อัญเชิญจิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 6 ดาว ได้กันล่ะ..?”เสียงสบถของกิ้งก่าที่ดังระรั่วอออกมา ผสานกับร่างที่กำลังสั่นเป็นเจ้าเข้า..

[ช้าง]

“คุณลากอส..!!!!”ผมที่ใช้เวลาวิ่งหาคุณลากอสมานาน จนในที่สุดก็เจอ ทันทีที่ได้เห็นสภาพของเขาในตอนนี้มันก็ทำให้ผมรู้ช็อคเป็นอย่างมาก อีกทั้งรอบๆบริเวณยังมีศพของใครอีกหลายคนนอนจมกองเลือดอยู่ ไอ้ตัวต้นเหตุคือไอ้กิ้งก่าเวรนั่นสินะ..

“จะ..เจ้ามาทำอะไรที่นี้..? ระ..รีบหนีไปซะ..”คุณลากอสที่พูดกับผม สีหน้าของเขาแสดงให้เห็นถึงความหวาดกลัว ทางด้านของชบาในเวลานี้ก็ได้ลอยออกไปเผชิญหน้าอยู่กับปีศาจกิ้งก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผะ..ผมมาช่วยคุณ..”

ฟุบ..!!

จู่ๆคุณลากอสก็ชันตัวลุกขึ้นมายืนหยัดด้วยความยากลำบาก ก่อนจะเข้ามาบังร่างของผมเอาไว้

“ช้าง..ฟังฉันให้ดีๆ เจ้านั่นไม่ใช่ศัตรูที่เจ้าจะสามารถต่อกรได้..มันมีรูปแบบเฉพาะตัวที่สามารถฆ่าเป้าหมายให้ตายภายในการโจมตีเพียงแค่ชั่วพริบตาเดียว..”

“ตะ..แต่ว่า..”

“ขอร้องล่ะ..รีบหนีไปซ่ะ เดี๋ยวฉันจะช่วย..ถ่วงเวลาเอาไว้ให้..”คุณลากอสที่หันมาพูดกับผม หยดน้ำตากำลังไหลพรากอาบแก้มทั้งสองข้างของเขา แต่แล้ว..

[ไม่ร้องนะ..เดี๋ยวพี่ชายจะช่วยเก็บให้เอง….]

หัวใจของผมที่กระตุกวูบไปชั่วขณะ เมื่อได้เห็นภาพของคุณลากอสไปซ้อนทับกับใครบางคนในอดีต มันจึงทำให้ผมพลันต้องก้มหน้าลง พร้อมกับกำหมัดทั้งสองข้างเอาไว้อย่างแนบแน่น

“ผมน่ะ..ตั้งแต่วันนั้นก็สัญญากับตัวเองเอาไว้..ว่าจะไม่ยอมให้ใครต้องมาตายเพราะช่วยผมอีกเป็นครั้งที่สอง..ไอ้กิ้งก่าเวรนั่นผมจะเป็นคนจัดการมันเอง..!!!”

ใบหน้าของช้างที่เงยกลับขึ้นมาพร้อมกับเสียงตวาด ดวงตาคู่คมแผดกร้าวด้วยจิตใจที่ลุกโชนและเข็มแข็ง

ชิ้ง..!!!

ผมที่ชักมีดหมอออกมาจากฝัก ก่อนจะเดินผ่านร่างของคุณลากอสตรงเข้าไปหาชบา โดยที่ผมไม่ทันสังเกตุเลยว่า ไม่ใช่ผมเพียงแค่คนเดียวที่เห็นภาพของคุณลากอสไปซ้อนทับกับคนอื่น ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะเห็นแบบเดียวกันกับผม..

[ท่านพ่อ..เดี๋ยวผมจะจัดการเรื่องทุกอย่างเอง..]

ตุบ..

“กะ..เกเรียส..”ลากอสที่ทรุดตัวลงไปคุกเข่าพลางสบถชื่อของลูกชายที่ตายจากไปแล้วออกมา ในเวลานี้เขาไม่มีเรี่ยวแรงพอที่จะตามไปฉุดรั้งชายหนุ่มตรงหน้า สิ่งเดียวที่เขาพอจะทำได้ก็แค่ภาวนาไม่ให้เรื่องราวในอดีตต้องกลับมาซ้ำรอยอีกครั้ง

“ชบา..!! เอาล่ะนะ..!!!”ผมที่เดินมาหยุดอยู่ข้างหลังของชบา ก่อนจะพูดกับเธอ..

“ถ้าบอกว่าไม่พร้อมก็คงจะไม่ได้สินะ..”ชบาที่ตอบกลับด้วยความประหม่า..

“ยะ..แย่ล่ะสิ จะ..จะทำยังไงดีนะ..”เฟริโต้ที่ผงะถอยหลังออกมาด้วยความกดดัน

“ทักษะจิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 1 ดาว รูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ..!!!”

ชิ้ง..!!!!

“หื้ม..!! แค่ 1 ดาว เองนี้หว่า..”

หลังจากที่ชบาแผดเสียงประกาศชื่อทักษะออกมา ปลายไส้ของเธอก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นเคียว แต่มันก็ทำให้เฟริโต้รู้ความจริงว่าเธอนั้น เป็นเพียงแค่จิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 1 ดาว แต่ถึงกระนั่นถ้าไม่พูดชื่อของทักษะ รูปแบบก็จะไม่ทำงาน มันจึงมีทั้งข้อได้เปรียบและข้อเสียเปรียบ..

ฟุบ..!!!!!!!

“ทักษะจิตวิญญาณอสูรระดับ 3 ดาว รูปแบบที่ 3 คมมีดไร้เงา..”

ตู้ม..!!!!!!!!

ชบาที่ยืดไส้ยาวขึ้นสูงสู่ฟากฟ้า ก่อนจะตวัดฟาดมันลงมายังร่างของเฟริโต้อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้พื้นดินแตกร้าวออกไปเป็นวงกว้าง การโจมตีในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าในช่วงจังหวะก่อนที่เฟริโต้จะถูกโจมตี มันก็ได้ใช้รูปแบบที่ 3 เคลื่อนตัวหลบออกมาได้ทัน ทำให้ในตอนนี้ร่างของมันได้หายไปจากสายตาของคนทั้งสามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฟุบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

“ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”เสียงหัวเราะอันน่าสยดสยองที่ดังอยู่รอบๆตัวของช้างและชบา ในเวลานี้คนทั้งสองสามารถสัมผัสได้ว่าศัตรูกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูงอยู่รอบๆตัว จากเสียงฝีเท้าของมันที่กำลังเหยียบอากาศโฉบเฉี่ยวไปมา

ฉับๆๆๆๆ..!!!

“อ๊า..!!!!!!”

“ชบา..!!!!”ผมที่ร้องตะโกนออกมา เมื่อจู่ๆร่างของชบาก็เหมือนถูกของมีคมเข้าเฉือน จนเลือดสาดกระเซ็นออกมากว่าหลายจุด

“กร่อด..!!!”ชบาที่กัดฟันแน่น ก่อนจะควบคุมไส้และหมุนเคียวให้มันกลายเป็นใบพัด ก่อนจะควงไปๆมาๆอยู่รอบๆกายของเธอ เพื่อป้องกันศัตรูถือว่าเป็นวิธีที่ชาญฉลาด..

“ชิ..!! ช่องว่างน้อยมาก..ถ้าอย่างนั้นก็จัดการผู้อัญเชิญของมันก่อนล่ะกัน..”เฟริโต้ที่กำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูงสบถออกมา ก่อนที่มันจะเปลี่ยนเป้าหมายไปเล่นงานช้างแทน

“มะ..มองไม่เห็น อยะ..อยู่ไหนกัน จะเข้ามาโจมตีจากทางไหน..”ผมที่สบถออกมาด้วยความหวั่นวิตก สายตาพยายามหมุนหันมองรอบๆตัว

ฟุบ..!!!

เฟริโต้ที่เคลื่อนตัวอ้อมมาทางด้านหลังของช้าง และกำลังลอยอยู่ท่ามกลาง ก่อนที่มันจะทำการดีดตัวเหยียบอากาศพุ่งทะยานเข้าไปพร้อมกับคมมีด เพื่อหวังจะฟาดฟันต้นคอของชายหนุ่มให้ขาดสะบั้นภายในการโจมตีเพียงแค่ครั้งเดียว..

ปึด..!!!!

ตุม..!!!

“โอ้ย…!!!”ผมที่ร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เมื่อจู่ๆก็เหมือนมีอะไรบางอย่างฟาดเข้ามาที่ต้นคอ แรงกระแทกทำให้ผมล้มหน้าคะม่ำลงไปนอนกองอยู่ที่พื้น อีกทั้งลูกประคำที่ผมคล้องคอเอาไว้ก็ขาดกระจายกระเด็นไปกันคนละทิศคนล่ะทาง

“ช้าง..!!!”ลากอสที่กู่ร้องออกมา เขานั้นพยายามที่จะยืนหยัด แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ เพราะสูญเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก..

ฟุบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

“อะไรกัน..!! ติดสร้อยงั้นหรอ..? ทั้งๆที่ข้าสัมผัสได้ว่าเฉือนคอมันไปแล้วแท้ๆ”เฟริโต้ที่สบถออกมาด้วยความแปลกใจ ในขณะที่มันยังคงเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูง

“ช้าง..!!”ชบาที่หันมาเรียกผม สีหน้าของเธอนั้นเต็มไปด้วยความหวาดกลัว

“ฉะ..ฉันไม่เป็นไร..”ผมที่พยายามชันตัวลุกขึ้นยืน จะทำยังไงดีนะ..ตามความเร็วของมันไม่ทันจริงๆ แบบนี้ก็โจมตีไม่ได้น่ะสิ จะทำยังไงดี ไม่มีวิธีที่จะสามารถหยุดหรือชะลอความเร็วของมันได้เลยหรอ..

[ถ้ามันหลุดมือ..ก็แค่ท่องนะจังงัง..]

ดะ..เดี๋ยวสิ ยังมีหนทางอยู่..!!

ฟุบ..!!

ผมที่ยกมือขึ้นมาพนม หนทางที่เหลืออยู่ในเวลานี้มีเพียงแค่วิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้น ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นเพียงแค่ความเชื่องมงายก็ตาม..

“ฉันเชื่อในอาคม..!!! นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ(๓ ครั้ง)”ผมที่หลับตาลงและตั้งสมาธิท่องบทสวด ก่อนที่จะบริกรรมคาถา หัวใจหลักที่ผู้ใช้อาคมจะต้องคำนึงถึงมากที่สุด คือการต้องเชื่อมั่นในบทสวดและทุกคาถาอาคมที่กำลังจะใช้

ฟุบ..!!!

“ฮิๆ รอบนี้ไม่พลาดแน่ๆ..”เฟริโต้ที่เคลื่อนตัวลงมาสู่พื้นดิน ตำแหน่งทางเบื้องหน้าของช้าง ก่อนที่มันจะดีดตัวพุ่งตรงเข้าไปหาเขาด้วยความเร็วสูง ซึ่งก็แน่นอนว่าความเร็วที่เฟริโต้ใช้นั้น ชายหนุ่มไม่สามารถที่จะรับรู้หรือสัมผัสได้..

“พะ นะ ทะ มะ..!!!!”

“ตายซ่ะ..!!!”เฟริโต้ที่พุ่งเข้ามาประชิดอยู่ต่อหน้าของช้าง มันไม่รอช้ารีบทำการวาดคมมีด เพื่อหวังจะตัดคอของชายหนุ่มให้ขาดสะบั้น

“หมวดวิชาคาถานะจังงัง..!! สะกดการเคลื่อนไหว..!!”ผมที่เบิกดวงตาพร้อมกับตวาดชื่อของคาถาที่ใช้ ต่อจากนั้น..!!!

กึก..!!!!

“นี่มันอะไรกัน..!!!”เฟริโต้ที่กู่ร้องออกมาด้วยความตื่นตระหนก ในเวลานี้ร่างของมันกำลังหยุดนิ่งอยู่ท่ามกลางอากาศ คมมีดที่กำลังจะวาดเฉือนก็พลันต้องหยุดชะงักลง โดยอยู่ห่างจากคอของช้างเพียงแค่ไม่กี่เซ็นติเมตร

“ชบา..!!! ตอนนี้แหละ..!!!”

“ทักษะจิตวิญญาณอัญเชิญระดับ 1 ดาว รูปแบบที่ 1 คมไส้มรณะ..!!!”

“มะ..ไม่..!!!”

ฉับ..!!!!!!!

 

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด