วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1274 อวสาน

Now you are reading วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ Chapter 1274 อวสาน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ถึง​ได้​จัดงาน​แต่งงาน​กัน​จริงๆ​ ​สักที

ความรัก​ของ​ทั้งคู่​ได้​กลายเป็น​ตำนาน​แห่ง​วงการ​บันเทิง​มา​อย่าง​ยาวนาน​ ​ทว่า​พวกเขา​มักจะ​เก็บตัว​เงียบ​และ​แทบ​ไม่ได้​แสดง​ความรัก​ต่อหน้า​สาธารณชน​ ​หากแต่​ใน​ครั้งนี้​โม่​ถิ​งกำ​ลัง​วางแผน​จะ​จัดงาน​แต่งงาน​ให้​ถัง​หนิง

หาก​มี​ใคร​มาดู​อายุ​ของ​พวกเขา​ ​ทั้ง​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​นั้น​เข้า​วัย​ห้าสิบ​แล้ว​ ​แต่​ด้วย​การ​ดูแลตัวเอง​อย่างดี​พวกเขา​จึง​ดู​อายุ​ราวๆ​ ​สี่​สิบ​มากกว่า

กระทั่ง​ใน​ตอนนี้​ยัง​ไม่มีใคร​ใน​ช่วงอายุ​เดียวกัน​ที่​มี​รูปร่าง​เทียบ​กัน​ถัง​หนิง​ได้

คน​ทั้ง​ตระกูล​โม่​แยกย้าย​กัน​เตรียมงาน​แต่งงาน​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​รวมถึง​ทุกคน​ยกเว้น​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​กับ​กู้​ชิง​หลี

หลังจาก​ตระเวน​ท่องเที่ยว​มา​เป็น​ปี​ ​ในที่สุด​ทั้งคู่​ก็​กลับมา​ปักกิ่ง

เมื่อ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ได้​พบ​กับ​ครอบครัว​ตัวเอง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อด​ขำ​เธอ​ไม่ได้​ ​“​คน​ตระกูล​โม่​ผิวขาว​กัน​ทั้งนั้น​ ​ดู​เธอ​สิทำ​ไม​ผิวคล้ำ​ขนาด​นั้น​ล่ะ​ ​ตอนนี้​เธอ​ดูเหมือน​คน​ตระกูล​โม่​ตรงไหน​กัน​เนี่ย​”

“​พี่​รอง​คะ​ ​หนู​ไม่ได้​เจอ​พี่​เป็น​ปี​ ​จะ​อ่อนโยน​กับ​หนู​ไม่ได้​เลย​เหรอ​ ​ทำไม​ถึง​รุนแรง​กับ​หนู​ทุกครั้งที่​เจอ​หน้า​เลย​ล่ะ​คะเนี​่ย​”

เมื่อ​เห็น​พี่น้อง​ยุ่ง​อยู่​กับ​การทะเลาะ​กัน​ ​กู้​ชิง​หลีก​็​ตัดสินใจ​ไป​ทักทาย​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​แทน​ ​“​คุณพ่อ​ครับ​ ​คุณแม่​ครับ​”

“​กลับมา​ก็ดี​แล้ว​…​จื่อ​เหยี​ยน​เป็น​ยังไง​บ้าง​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม

“​หมอบ​อก​ว่า​โอกาส​ที่​เธอ​จะ​อาการ​ทรุด​ลง​มีน​้อย​ ​แล้ว​ร่างกาย​ของ​เธอ​ก็​ฟื้นตัว​ได้ดี​ครับ​”​ ​กู้​ชิง​หลี​ตอบ

“​แม่​คะ​ ​เป็น​เพราะ​ยา​ของ​พี่​สี่​ได้ผล​ดีมาก​เลย​ค่ะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​อด​จะ​ชื่นชม​สามี​ตัวเอง​ไม่ได้​ ​“​จริงๆ​ ​แล้ว​ก่อนที่​หนู​จะ​กลับมา​ครั้งนี้​ ​หนูคิด​ว่า​มาต​ลอด​ว่า​เขา​ให้​หนู​กิน​ยาที​่​หมอ​จัด​ไว้​ให้​ ​แต่​ตอน​หนู​เจอ​ป้า​ตอน​ไป​ตรวจร่างกาย​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​ป้า​ก็​บอก​หนู​ว่า​เขา​เลือก​ยาสมุนไพร​เอง​กับ​มือ​เลย​นะคะ​!​”

“​ชิง​หลี​…​”

“​แม่​ครับ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​นะ​ครับ​ ​ผม​ได้รับ​คำแนะนำ​จาก​หมอ​อยู่​”​ ​เขา​รีบ​อธิบาย​ ​“​ผม​คง​ไม่มีทาง​ไม่​ระวัง​กับ​ร่างกาย​ของ​จื่อ​เหยี​ยน​เด็ดขาด​ครับ​”

“​ดี​แล้ว​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ท่าทาง​มีความสุข​พร้อม​ผิวพรรณ​สดใส​ ​มัน​เป็น​ข้อพิสูจน์​ว่า​กู้​ชิง​หลี​นั้น​ดูแล​เธอ​เป็น​อย่างดี

แก้ม​ของ​เธอ​แดง​ระเรื่อ​ ​ริมฝีปาก​อม​ชมพู​ ​และ​ฟัน​ซี่​ขาว​ของ​เธอ​ ​จาก​ปัจจัย​ทั้ง​สาม​อย่างนี้​ ​คง​ไม่มีใคร​เชื่อ​ว่า​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ป่วย​อยู่

วันนั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​กับ​โม่​จื่อ​ซี​ไม่ได้​อยาก​ให้​น้องสาว​เศร้าใจ​ ​พวกเขา​จึง​ไม่ได้​พาลูก​ๆ​ ​มาด​้วย

หากแต่​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​กลับ​พยายาม​ตามหา​ซิง​เจ๋อ​ไป​ทั่ว​ ​“​หลานชาย​คนดี​ของ​หนู​ไป​ไหน​ล่ะ​คะ​”

โม่​จื่อ​ซี​มอง​เธอ​และ​รู้​ว่า​เจ้าตัว​ไม่ได้​เข้าใจ​ความหวังดี​ของ​พวกเขา​แม้แต่น้อย​ ​“​เขา​อยู่​ที่​บ้าน​น่ะ​ ​พี่​ไม่ได้​พา​เขา​มา​ ​เดี๋ยว​เธอ​จะ​อุ้ม​แล้ว​ไม่​ปล่อย​เขา​ไป​น่ะ​สิ​”

“​โธ่​ ​พี่ใหญ่​นี่​ ​ใจแคบ​ชะมัด​เลย​ค่ะ​!​”

“​ให้​ตาย​เถอะ​!​”

ความจริง​คน​ทั้ง​ครอบครัว​ปฏิบัติตัว​อย่าง​ระวัง​กับ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​และ​ใส่ใจ​กับ​ความรู้สึก​ของ​เธอ​ ​ต่อให้​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จะ​พยายาม​ทำ​เหมือน​ไม่ได้​สนใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​ ​ทุกคน​ก็​รู้​ว่า​เธอ​เสียใจ​เพียง​ไหน​ที่​ตัวเอง​ไม่​สามารถ​อุ้มท้อง​ไป​ได้​ช่วง​หนึ่ง

กู้​ชิง​หลี​ดึง​เธอ​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​ใน​จังหวะ​นั้น​ก่อน​จะ​สอน​เธอ​ ​“​พี่ใหญ่​ไม่​อยาก​ให้​คุณ​เสียความรู้สึก​นะ​ครับ​ ​คุณ​ต้อง​ทำลาย​ความหวังดี​ของ​เขา​ด้วย​หรือไง​”

“​เพราะว่า​เรา​ไม่มี​ลูก​เหรอ​คะ​ ​ฮ่า​ๆ​ ​คุณป้า​บอก​ฉัน​แล้ว​ว่า​ร่างกาย​ฉัน​ปกติ​ดี​ ​แล้ว​ฉัน​ก็​มีลูก​ได้​อีกครั้ง​แล้ว​ ​คอย​ดูเถอะ​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​มีลูก​ใน​อีกไม่ช้า​แน่​ค่ะ​”

“​ชิง​หลี​ ​พา​เธอ​กลับบ้าน​แล้ว​สอน​เธอ​ให้​ดีด​้ว​ยนะ​ ​นาย​ตามใจ​เธอ​มาก​ไป​แล้ว​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​ว่า​เข้าให้

“​พอแล้ว​น่า​ ​คุณพ่อ​กับ​คุณแม่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​คืนนี้​นะคะ​…​”​ ​เหยา​อัน​ฉี​เอ่ย​เตือน

“​ใช่​แล้ว​ ​ต่อให้​มีเรื่อง​ใหญ่​ตอนนี้​ก็​ต้อง​ทิ้ง​ไว้​ก่อน​นะคะ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​สำทับ​เหยา​อัน​ฉี

พี่น้อง​หัวเราะ​กัน​และ​หันไป​สนใจ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง

“​แม่​คะ​ ​หนู​ได้ยิน​ว่า​พ่อ​ทำ​ชุดแต่งงาน​ให้​แม่​ด้วยตัวเอง​กับ​มือ​เลย​ ​หนู​ขอดู​ได้​ไหม​คะ​”

ถัง​หนิง​มองหน้า​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ ​แต่​เธอ​ไม่ได้​ปฏิเสธ​คำขอ​ ​“​ขึ้น​มาด​้า​นบน​สิ​”

แม่​ลูก​ขึ้นไป​ห้องนอน​ชั้นบน​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​รู้สึก​ชื่นชม​ทันทีที่​เห็น​ชุดแต่งงาน​ประดับเพชร​ที่​แขวน​อยู่​ด้านใน​ ​“​ว้าว​ ​แม่​คะ​ ​พ่อ​ทำ​ชุด​นี้​จริงๆ​ ​เหรอ​ ​ถึง​มัน​จะ​ดู​เรียบๆ​ ​แต่​หนู​ก็​นึกถึง​หน้า​พ่อ​ตอนที่​พ่อ​เย็บ​เพชร​แต่ละ​เม็ด​ลง​บน​ชุด​นี้​ออก​นะคะ​”

“​เขา​แอบ​แม่​ศึกษา​การ​ทำ​มัน​น่ะ​”

เมื่อ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เธอ​ซาบซึ้ง​จน​ตา​เริ่ม​แดง​ ​“​เพราะว่า​พ่อ​รัก​แม่​มาก​ไง​คะ​”

ถัง​หนิง​รู้เรื่อง​นี้​ดี​ ​เธอ​รู้เรื่อง​นี้​มาตั​้ง​แต่แรก​ที่​พวกเขา​แต่งงาน​กัน

เมื่อ​นึกถึง​วันที่​พวกเขา​แต่งงาน​กันที่​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​ ​ถัง​หนิง​ก็​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​ ​แม้​เวลา​จะ​ผ่าน​ไป​นาน​เพียง​ไหน​ ​เธอ​ก็​ยัง​จำ​ครั้ง​ที่​เธอ​อาจหาญ​ไป​คว้า​ตัว​ประธาน​บริหาร​ไห่​รุ่ย​มา​แล้ว​ขอให้​เขา​แต่งงาน​กับ​เธอ​ได้

“​แม่​คะ​ ​หนู​อยาก​เห็น​ว่า​แม่​จะ​เป็น​ยังไง​ใน​ชุดแต่งงาน​จัง​เลย​ค่ะ​”

นั่น​เป็นความ​ปรารถนา​เรียบง่าย​ที่​ถูก​เติมเต็ม​ ​ถึงอย่างไร​ งานแต่งงาน​แห่ง​ทศวรรษ ​ของ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิ​งก​็​กำลังจะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​อีก​สอง​วันข้างหน้า

สำหรับ​งาน​นี้​ ​โม่​ถิง​ไม่ได้​ห้าม​สื่อ​และ​นักข่าว​บันเทิง​รายงาน​เรื่อง​นี้​ ​ครั้งนี้​เขา​ต้องการ​ให้​คน​ทั้ง​ประเทศ​รู้​ว่า​เขา​รัก​ถัง​หนิง​มาก​แค่ไหน

ใน​วัน​แต่งงาน​ทั้งเมือง​ตก​อยู่​ใน​ความฮือฮา​ ​ไม่ว่า​จะ​ในประเทศ​หรือ​ต่างประเทศ​ ​ทุกคน​ต่าง​พูดถึง​งานใหญ่​นี้

งานแต่งงาน​ถูก​จัด​ขึ้น​ริมทะเล​พร้อม​มีด​อก​ไม้​แสน​งดงาม​เป็น​ฉากหลัง​ ​วันนั้น​ในที่สุด​คน​ทั้ง​ประเทศ​ก็ได้​เห็น​โม่​ถิง​ใน​ชุด​สูท​ขาว​และ​ถัง​หนิง​ใน​ชุดแต่งงาน

“​แม่​คะ​…​แม่​สวย​จัง​เลย​ค่ะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ตาแดง​เมื่อ​เห็น​ถัง​หนิง​ใน​ชุดแต่งงาน​ ​“​หนู​มั่นใจ​ว่า​พ่อ​ต้องห้าม​ใจ​ไม่อยู่​ตอนที่​ได้​เห็น​แม่​แน่ๆ​ ​ค่ะ​”

ถัง​หนิง​สวม​ผ้าคลุม​แต่งงาน​ของ​ตัวเอง​พลาง​มองหน้า​ลูกสาว​และ​โอบกอด​อีก​ฝ่าย​ไว้​ ​“​ลูก​ทั้ง​สาม​คน​ก็​ต้อง​มีความสุข​เหมือนกัน​นะ​ ​พ่อ​กับ​แม่​ถึง​จะ​เบาใจ​ได้​”

“​ค่ะ​แม่​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​บอก​ขณะ​ลูบ​หลัง​แม่​ตัวเอง​แผ่วเบา​ ​ก่อน​จะ​ผละออก​จาก​อ้อมกอด​และ​ช่วย​จัด​ชุด​พร้อม​เอ่ย​ ​“​เตรียมตัว​นะคะ​ ​อีก​เดี๋ยว​แม่​ต้อง​ออก​ไป​แล้ว​”

ถัง​หนิง​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ของ​ลูก​ๆ​ ​อีกต่อไป​ ​กลับ​คาดหวัง​ว่า​โม่​ถิง​จะ​เป็น​อย่างไร​ใน​ชุด​สูท​ขาว​แทน

ชาย​คน​นั้น​ผู้​เป็น​สามี​ของ​เธอ​…

คนที​่​เธอ​รัก​มาก​ที่สุด

ท้องฟ้า​สดใส​และ​กลุ่ม​เมฆ​ขาว​ ​พร้อม​สายลม​อ่อน​ๆ​ ​ที่​พัดพา​กลิ่นกุหลาบ​ให้​โชย​มา​ ​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​เช่นนี้​ ​เสียง​ระฆัง​วิวาห์​ได้​ลั่น​ขึ้น​ใน​จังหวะ​นั้น

ถัง​หนิง​ปรากฏตัว​จาก​ซุ้ม​ดอกไม้สด​พร้อมกับ​ผ้าคลุม​แต่งงาน​ ​เธอ​ยืน​อยู่​หัว​พรม​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​กลีบดอกไม้​ ​ในขณะที่​โม่​ถิ​งอยู​่​ใน​ชุด​สูท​ขาว​แถบ​ยาว​เสริม​ให้​ยิ่ง​ดู​แช่มชื่น​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​เขา​ไม่ได้​เปลี่ยนแปลง​ไปมาก​นัก​ ​เขา​มัก​สง่างาม​และ​โดดเด่น​มาจาก​หมู่​ผู้คน​อยู่​เสมอ

เขา​เดิน​มาหา​ถัง​หนิง​ ​ก้าว​มายืน​ตรงหน้า​ก่อน​จับมือ​เธอ​มาค​ล้อง​แขน​เขา​ไว้​ ​“​คุณนาย​โม่​ครับ​ ​ผม​คิด​ว่านี​่​เป็นการ​แต่งงาน​ไป​ตลอดชีวิต​”

ถัง​หนิง​มองผ่าน​ผ้าคลุม​และ​เห็น​ว่า​ดวงตา​ของ​โม่​ถิง​แดง​อย่างที่​เธอ​คาด​ไว้

“​เรา​เป็น​คู่แต่งงาน​กัน​มานา​นนม​แล้ว​นะคะ​ ​ทำไม​คุณ​ยัง​อ่อนไหว​ขนาด​นี้​ล่ะ​คะ​”

“​เพราะว่า​ผม​ยัง​อยาก​จะ​ดูแล​คุณ​ไป​อีก​ห้าสิบ​ปี​ไง​ครับ​”

ไม่​ห่าง​ออก​ไป​สาม​พี่น้อง​กับ​คนรัก​ของ​พวกเขา​เฝ้ามอง​งานแต่งงาน​พร้อม​ความรู้สึก​ตื้นตันใจ

ถึงอย่างไร​ใคร​จะ​ไม่​ชื่นชม​ความรัก​เช่นนี้​บ้าง

ทว่า​ใน​เวลา​เช่นนี้​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ยัง​อด​แกล้ง​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ไม่ได้​ ​“​ดู​เธอ​เข้า​สิ​ ​เธอ​หาย​ไป​เป็น​ปี​ ​อย่างนี้​ใคร​จะ​มาดู​แล​ไห่​รุ่ย​ล่ะ​”

“​พี่​รอง​ ​แล้ว​พี่​ดี​ขนาด​ไหน​ล่ะ​คะ​”

“​ไห่​รุ่ย​มี​ไว้​เพื่อ​เธอ​เสมอ​นั่นแหละ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ย้ำ

“​คือ​ว่า​ฉัน​กำลังจะ​ปฏิเสธ​มัน​น่ะ​ค่ะ​ ​ร่างกาย​ฉัน​ไม่​อนุญาต​ให้​ฉันทำ​งานหนัก​เท่าไหร่​”

“​เอาอย่าง​นี้​ไหม​ล่ะ​ ​ถ้า​เธอ​มี​หลาน​ให้​พี่​ ​พี่​จะ​คิด​ลาออก​จาก​ตำแหน่ง​และ​รับหน้าที่​ประธาน​บริหาร​ไห่​รุ่ย​ให้​เธอ​เอง​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​รับปาก

“​จริง​เหรอ​คะ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ดวงตา​เป็นประกาย​ทันที

เป็นไปตาม​ที่​พูดคุย​กัน​ไว้​ใน​ไม่​กี่​ปี​หลังจากนั้น​…

ใคร​บอกว่า​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​อุ้มท้อง​ไม่ได้​กัน​ล่ะ

เธอ​ลงเอย​ด้วย​การ​มีลูก​อยู่​ทุกปี​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด