ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1403 โอสถลวงเซียน คาถากักขังเซียน

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1403 โอสถลวงเซียน คาถากักขังเซียน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ม่าน​น้ำ​หลาย​สาย​พังทลาย​พร้อมกัน​ หลอม​เข้าไป​ใน​แคว​ธาร​สวรรค์​

วินาที​นี้​ แคว​ของ​ธาร​สวรรค์​ที่​ยิ่งใหญ่​ทรงพลัง​ถึงกับ​กลายเป็น​สีเหลือง​เข้ม​โดยสิ้นเชิง​

บน​ธาร​น้ำ​สีเหลือง​เข้ม​ ลม​โรคา​พัด​เป็น​ระลอก​ หมอก​ดำ​ลอย​วนเวียน​ แม้แต่​แสงจรัส​ที่​เดี๋ยว​ลอย​เดี๋ยว​จมใน​แม่น้ำ​ยัง​ถูก​กลบ​ ไม่เห็น​ร่องรอย​ชั่วขณะ​

พอ​ถูก​ธาร​น้ำ​สีเหลือง​เข้ม​ม้วน​พัด​และ​ถูก​ลมโรคา​หมอก​ดำ​เป่า​ใส่ ห​ลี่​ซิ่งป้า​กับ​อนุ​เท​วะ​เผ่า​กระเรียน​ตน​นั้น​ที่อยู่​ด้านใน​ ต่าง​รู้สึก​จิตใจ​เลอะเลือน​ คล้าย​กับ​ดื่ม​สุรา​จน​มึนเมา​

สำหรับ​เซียน​กำเนิด​สุญญตา​ที่​ได้​สัมผัส​กับ​สัจธรรม​แห่ง​มหา​มรรคา​สอง​คน​ สภาพ​แบบนี้​ผิดปกติ​ถึงขีดสุด​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ทว่า​วินาที​นี้​กลับ​เกิดขึ้น​ตรงหน้า​จริงๆ​

ลม​โรคา​พัด​หวีดหวิว​ เสียง​มหา​มรรคา​เหมือนกับ​เบา​ลง​ ถูก​เสียง​ลม​กลบ​ไว้​

พอ​ถูกลม​โรคา​นั้น​เป่า​ โดน​หมอก​ดำ​คลุม​ พวก​ห​ลี่​ซิ่งป้า​วิงเวียน​ศีรษะ​ เพียง​คิด​หลับ​ไป​

“ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​?!” ห​ลี่​ซิ่งป้า​มอง​ภาพ​ตรงหน้า​อย่าง​เหลือเชื่อ​ อด​ส่งเสียงร้อง​ออกมา​ไม่ได้​

เขา​สำเร็จ​มรรค​วิถี​ใน​ยุค​สถาปนา​เทพ​ เคย​ศึกษา​ร่ำเรียน​ใน​สำนัก​เหนือ​พิสุทธิ์​ จะไม่รู้จัก​ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ที่​มีชื่อ​เสียงดัง​กระฉ่อน​ของ​เจ้าแม่แห่ง​ฟากฟ้า​ทั้ง​สาม ซึ่งเป็น​ผู้ยิ่งใหญ่​สายเหนือ​พิสุทธิ์​ได้​อย่างไร​

แต่ว่า​เป็น​เพราะ​จำได้​ เขา​จึงตกใจ​กว่า​เดิม​

เทียบ​กับ​คนอื่นๆ​ เขา​คุ้นเคย​กับ​ค่าย​กล​ที่​เลิศ​ภพ​จบ​แดน​นี้​มากกว่า​

ขณะ​มอง​ลวดลาย​ยันต์​อาคม​ที่​ลอย​ขึ้น​ใน​แม่น้ำ​สีเหลือง​เข้ม​ตลอดเวลา​ ห​ลี่​ซิ่งป้า​หน้าดำ​จน​กลายเป็น​ก้น​หม้อ​ “คาถา​กักขัง​เซียน​!”

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ใน​ตำนาน​ ใน​ค่าย​กล​ควบคุม​ไตร​ภาค​ บรรจุ​ความวิเศษ​ของ​ฟ้าดิน​

ด้านใน​ยังมี​โอสถ​ลวง​เซียน​และ​คาถา​กักขัง​เซียน​ ทำให้​เซียน​เสียสติ​ พราก​วิญญาณ​ของ​เซียน​ ทำลาย​จุดกำเนิด​ของ​เทพ​เซียน​ สร้าง​ความเสียหาย​ต่อ​ร่าง​ของ​เทพ​เซียน​

เก้า​โค้ง​คดเคี้ยว​ไร้​ทางตรง​ บิด​งอ​ความ​น่าอัศจรรย์​แห่ง​ธรรมชาติ​ เผยความลับ​ของ​เทพ​เซียน​จน​หมดสิ้น​

คาถา​กักขัง​เซียน​ กับ​โอสถ​ลวง​เซียน​ใน​นี้​เป็น​ของ​สำคัญ​อันเป็น​แกน​หลัก​ คนอื่นๆ​ ยาก​จะสร้าง​เลียนแบบ​ ต้อง​เป็น​เซียน​ผู้สืบทอด​ของ​เกาะ​สามเซียน​จึงจะสร้าง​ได้​

ตอน​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​วาง​ค่าย​กล​นี้​บน​โลก​ซ้อน​โลก​ พลัง​ฝึกปรือ​ส่วนตัว​ยัง​ต่ำ​ หนำซ้ำ​ยัง​หลอม​โอสถ​ลวง​เซียน​ไม่ได้​ ทั้ง​เขียน​คาถา​กักขัง​เซียน​ไม่ได้​อีก​ต่างหาก​ ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ที่​อาศัย​ชัยภูมิ​กาง​ขึ้น​มีดี​แค่​ชื่อ​เท่านั้น​

ใน​ปัจจุบัน​ เขา​ได้​ผลัก​เปิด​ประตู​เซียน​ สำเร็จ​ร่าง​เซียน​ เงื่อนไข​ที่​อดีต​ไม่มี ตอนนี้​มีพร้อม​แล้ว​

แคว​ธาร​สวรรค์​ใน​ขณะนี้​ถึงแม้จะสู้สภาวะ​น้ำ​ของ​ธาร​สวรรค์​ที่​แท้จริง​ไม่ได้​ แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​สายน้ำ​ธรรมดา​ สาย​หนึ่ง​อยู่​บน​ฟ้า สาย​หนึ่ง​อยู่​ใต้ดิน​ ต่างกัน​ราว​ฟ้ากับ​เหว​

ตอนที่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กำลัง​มาถึงแคว​ธาร​สวรรค์​แห่ง​นี้​ ก่อนที่จะ​ตามหา​ที่​ฝังสังขาร​ของ​จักรพรรดิ​เจิด​จรัส​ เขา​จงใจหยุด​เดินทาง​ครู่หนึ่ง​ ใส่ยันต์​วิญญาณ​ที่​เขียน​คาถา​กักขัง​เซียน​หลาย​ใบ​ไป​ด้านใน​แม่น้ำ​ เตรียมตัว​ไว้​ก่อน​

ก่อน​หน้าที่​เขา​กับ​เฟิงอวิ๋น​เซิงจะเข้ามา​ ที่นี่​ก็​กลายเป็น​ถิ่น​ของ​เขา​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แล้ว​!

ถึงตอนนั้น​จะไม่ค้นพบ​ร่องรอย​ของ​ศัตรู​ แต่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยินดี​เตรียมตัว​ไว้​ก่อน​ ดีกว่า​มาแก้​ทีหลัง​

ทั้งเป็น​เพราะ​เฉินเฉียน​หัว​ไม่ได้​เข้ามา​ใน​แคว​ธาร​สวรรค์​ ไม่อย่างนั้น​ต่อให้​เขา​มีมุก​ลวงตา​เป็นจริง​สัก​ร้อย​เม็ด​ ครั้งนี้​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​จะกด​ให้​เขา​จมน้ำตาย​ใน​ธาร​สวรรค์​

เฉินเฉียน​หัว​รอดพ้น​ภัยพิบัติ​ไป​ได้​ ห​ลี่​ซิ่งป้า​กลับ​หลีกหนี​ไม่พ้น​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ใน​ค่าย​กล​ มือหนึ่ง​ทำ​มาสมุทรา​ อีก​มือหนึ่ง​รอง​ยาลูกกลอน​สีแดง​ชาด​เม็ด​หนึ่ง​

ใน​ยาลูกกลอน​มีหมอก​สีแดง​หลาย​สาย​ลอย​ออกมา​ หลอม​รวม​กับ​แม่น้ำ​

เมื่อ​มีเตา​ทองคำ​ม่วง​เมฆาลี้ลับ​ และ​วัตถุดิบ​ยา​กับ​ของ​วิเศษ​ที่​เหลืออยู่​ใน​ตำหนัก​โอสถ​อยู่​บน​มือ​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใช้เพียง​เวลา​สั้น​ๆ ก็​หลอม​โอสถ​ลวง​เซียน​สำเร็จ​แล้ว​

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ที่​เขา​วาง​ขึ้น​ใน​ตอนนี้​จึงค่อย​แสดงถึง​ความสามารถ​ที่​แท้จริง​!

ถึงอย่างไร​อีก​ฝ่าย​ก็​เป็น​เซียน​กำเนิด​ สอง​ฝ่าย​มีความแตกต่าง​ด้าน​ระดับ​มากเกินไป​ หาก​เป็นเวลา​อื่น​เขา​คง​คิด​ว่า​จะล่อ​พวก​ห​ลี่​ซิ่งป้า​เข้ามา​ใน​ค่าย​กล​อย่างไร​ดี​ เพราะ​บน​มือ​เขา​ก็​ไม่มีของ​วิเศษ​อย่าง​ถังทอง​กำเนิด​โกลาหล​

ทว่า​ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​อยู่​ใน​แคว​ธาร​สวรรค์​อยู่แล้ว​ ค่าย​กล​พอ​เปิด​ออก​ก็​อยู่​ใน​ค่าย​กล​โดยธรรมชาติ​

อุปสรรค​สุดท้าย​ใน​การ​กาง​ค่าย​กล​สู้ศัตรู​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​หาย​ไป​ ตอนนี้​เขา​ย่อม​ทำ​อะไร​ก็ได้​

ค่าย​กล​ทำงาน​อย่าง​รุนแรง​ พลัง​อัน​แปลก​ประ​ลาด​แต่​ก็​เกรี้ยวกราด​พุ่ง​ใส่พวก​ห​ลี่​ซิ่งป้า​อย่าง​มืดฟ้ามัวดิน​ กำลังจะ​กลืน​กิน​พวกเขา​

‘เขา​เกี่ยวข้อง​กับ​วัง​เทพ​เหมือนกับ​เกา​หา​น​หรือ​’ ห​ลี่​ซิ่งป้า​บ่น​ใน​ใจ ‘ไม่อย่างนั้น​เขา​ไป​ได้​ผัง​ค่าย​กล​ของ​ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​มาจาก​ที่ใด​’

อนุ​เท​วะ​เผ่า​กระเรียน​ตน​นั้น​มีสายตา​ไม่ธรรมดา​เช่นกัน​ จำความ​ร้ายกาจ​ของ​ค่าย​กล​ตรงหน้า​ได้​ บัดนี้​มอง​ห​ลี่​ซิ่งป้า​ด้วย​ความคับ​ข้อง​กว่า​เดิม​ “ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​?! ทำไม​ไม่เคย​ได้ยิน​พวก​ท่าน​บอก​?”

“คิด​หา​วิธี​ก่อน​ค่อย​ว่ากล่าว​” ห​ลี่​ซิ่งป้า​ลนลาน​ ยก​มุก​ผ่า​ดิน​ขึ้น​ คิด​ทะลวง​ออกจาก​ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​

ทว่า​แคว​ธาร​สวรรค์​เป็น​น่านน้ำ​อัน​กว้างใหญ่​ ไหน​เลย​จะทะลวง​ออก​ไป​ง่ายดาย​ปาน​นั้น​

ลม​โรคา​ส่งเสียง​โหยหวน​ หมอก​ดำ​ม้วน​พัด​ ลด​พลัง​ของ​ห​ลี่​ซิ่งป้า​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ล่อลวง​กักขัง​จิตใจ​ของ​เขา​

ที่​โชคดี​ก็​คือ​ ดวงดาว​มากมาย​ลอย​จมอยู่​ใน​ธาร​น้ำ​ ถึงจะได้รับ​ผลกระทบ​จาก​ค่าย​กล​ แต่​สุดท้าย​ก็​ยัง​เคลื่อนไหว​

ห​ลี่​ซิ่งป้า​กับ​ปีศาจ​กระเรียน​ตน​นั้น​อาศัย​แสงดาว​สลัว​ ฝืน​แยกแยะ​ทิศทาง​อย่าง​ทุลักทุเล​

น่าเสียดาย​ภายใต้การควบคุม​ค่าย​กล​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ สภาวะ​น้ำ​เปลี่ยนแปลง​ มิติ​เวลา​สับสน​ ทำให้​พวก​ห​ลี่​ซิ่งป้า​ไม่อาจ​ทะลวง​ออกจาก​ค่าย​กล​

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ลด​พลัง​ แสงสว่าง​หย่อม​หนึ่ง​บน​ศีรษะ​ของ​ห​ลี่​ซิ่งป้า​เริ่ม​มัว​หม่น​ จนกระทั่ง​หาย​ไป​ใน​ท้ายที่สุด​

เขา​ทั้ง​ร้อนรน​ ทั้ง​หวาดกลัว​ ทั้ง​โมโห​ เดือดดาล​จน​ลม​ออก​หู​ แต่กลับ​ทำ​อะไร​ไม่ได้​

ปีศาจ​กระเรียน​ตน​นั้น​มีสถานการณ์​เช่นเดียวกัน​ โดน​พลัง​ของ​ค่าย​กล​ทำลาย​วิญญาณ​และ​กาย​เซียน​ ตกใจ​ระคน​โมโห​ “ทำ​อย่างไร​ดี​ หาก​เป็น​แบบนี้​ต่อไป​ สถานการณ์​รังแต่​จะย่ำแย่​ ถ้าสลบไสล​ไป​เช่นนี้​ การ​บำเพ็ญ​เพียร​นับ​พันปี​จะเสียเปล่า​หมดสิ้น​!”

“เขา​เป็น​แค่​เซียน​จริง​แท้​ แม้กาง​ค่าย​กล​ได้​ แต่​คิด​รับมือ​เซียน​กำเนิด​สอง​คน​อย่าง​พวกเรา​คง​ไม่ง่ายดาย​ขนาด​นั้น​” ห​ลี่​ซิ่งป้า​ฝืน​ทำให้​ตัวเอง​ใจเย็น​ลง​ “หาก​เอาแต่​วน​อยู่​ใน​ค่าย​กล​ ออก​ไป​ไม่ได้​ จะช้าจะเร็ว​พวกเรา​คง​ล้ม​ลง​ที่นี่​ มีแต่​ต้อง​ทำ​ลายตา​ค่าย​กล​ จึงมีโอกาส​พลิก​จาก​แพ้​เป็น​ชนะ​ อย่าง​น้อย​สุด​ก็​หา​วิธี​ออก​ไป​ได้​”

ห​ลี่​ซิ่งป้า​ชี้แสงดาว​ที่​บัดเดี๋ยว​สว่าง​เดี๋ยว​หาย​ด้านใน​แม่น้ำ​สีเหลือง​เข้ม​ “ไป​ตาม​แสงดาว​ แสงดาว​เปลี่ยนแปลง​ตลอดเวลา​ พวกเรา​ไม่อาจ​ออกจาก​ค่าย​กล​ แต่​ต้อง​ตั้งใจ​หา​ที่​ที่​ไม่มีแสงดาว​ ที่​ที่​แสงดาว​เข้าใกล้​ไม่ได้​ก็​คือ​ที่อยู่​ของ​ตา​ค่าย​กล​ มารผจญ​น้อย​นั่น​สมควร​อยู่​ที่นั่น​!”

สอง​คน​กัดฟัน​กรอด​ อดทน​ต่อ​การ​ลด​กำลัง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ของ​หมอก​โรคา​และ​หมอก​ดำ​ใน​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ ไม่คิด​ออกจาก​ค่าย​กล​อีกต่อไป​ แต่​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ตา​ค่าย​กล​แทน​

ครั้งกระโน้น​ใน​ตอนที่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​วาง​ค่าย​กล​นี้​บน​โลก​ซ้อน​โลก​เป็นครั้งแรก​ คู่ต่อสู้​ที่​ติด​อยู่​ใน​ค่าย​กล​ก็​เลือก​ใช้วิธีการ​รับมือ​คล้ายๆ​ กัน​ เป็น​การตัดสินใจ​ใน​สภาพ​จนตรอก​

พวก​ห​ลี่​ซิ่งป้า​กระตุ้น​แก่น​เซียน​และ​แก่น​มาร​ของ​ตัวเอง​ รักษา​สติ​ให้​กระจ่างแจ้ง​ เคลื่อนไหว​ไป​ในทางตรงกันข้าม​กับ​ที่​แสงดาว​ชี้ ในที่สุด​ก็​มาถึงตำแหน่ง​ตา​ของ​ค่าย​กล​

ร่าง​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อป​ราก​ฏขึ้น​ใน​คลอง​จักษุ​ของ​พวกเขา​

กระนั้น​ ไม่รอ​ให้​พวกเขา​ดีใจ​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​หัวเราะ​เหอะ​ๆ “มาได้ดี​”

เขา​พูด​พร้อมกับ​ยก​มือซ้าย​มือขวา​ขึ้น​ มือ​แต่ละ​ข้าง​บี้​โอสถ​ลวง​เซียน​สีแดง​ชาด​เม็ด​หนึ่ง​

พร้อมกับ​ที่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อย​ก​มือ​ ยาลูกกลอน​สีแดง​ชาด​หลุดลอย​ออกจาก​มือ​ ถูกลม​โรคา​หมอก​ดำ​ห่อหุ้ม​ ถูก​แม่น้ำ​สีเหลือง​เข้ม​ซัด​ไป​กระแทก​ใส่หน้าผาก​ของ​ห​ลี่​ซิ่งป้า​กับ​ปีศาจ​นก​กระเรียน​!

คน​ทั้งสอง​ร้อง​โอย​ พา​กัน​กระเด็น​ไป​ด้านหลัง​

ขณะที่​วิงเวียน​ ห​ลี่​ซิ่งป้า​รู้สึก​ว่า​แก่น​เซียน​ของ​ตัวเอง​ทะลัก​ออก​ กลายเป็น​วายุ​เซียน​กระจัดกระจาย​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด