ห้วงเวลาบุปผาผลิบานบทที่ 269 ช่องโหว่

Now you are reading ห้วงเวลาบุปผาผลิบาน Chapter บทที่ 269 ช่องโหว่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

อวี​้​ถัง​คิด​ว่า​แผน​นี้​ใช้ได้

เพียงแต่​นาง​คิดไม่ถึง​เท่านั้นเอง​ว่า​ ​สอง​คน​เพิ่งจะ​ตัดสินใจ​ไป​เดินเล่น​ที่​วัด​หย่งฝู​ ​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​เผย​เยี​่​ยน​และ​อิน​เฮ่า​ทันที

อิน​เฮ่า​ก่อน​จะ​ไป​อยู่​ไหว​อัน​ ​เขา​เคย​ประจำ​ที่​สำนัก​ฮั่น​หลิน​ถึง​หก​ปี​ ​ไม่​เพียง​ไป​เยี่ยม​อิน​หมิง​หย่วน​บ่อยๆ​ ​ทั้ง​ชอบ​ไป​ขอ​ข้าว​กินที่​สกุล​สวี​อีกด้วย​ ​คุณหนู​สวี​นั้น​พูด​ได้​ว่า​เขา​เห็น​มา​แต่​เล็ก​จน​โต​ ​บวก​กับ​นาง​เป็น​คน​ร่าเริง​น่ารัก​ ​เขา​จึง​ชื่นชอบ​นาง​มาก​ ​ดูแล​นาง​เหมือนกับ​น้องสาว​แท้ๆ​ ​มากกว่า​เป็น​น้อง​สะใภ้

คุณหนู​สวี​ก็​สนิทสนม​กับ​อิน​เฮ่า​เช่นกัน

เมื่อ​เห็น​อิน​เฮ่า​ ​นาง​ก็​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​หา​อย่างดีอกดีใจ

“​พี่​รอง​!​”​ ​นาง​แสร้ง​วางท่า​โกรธ​ใส่​ ​“​พวก​ท่าน​ไป​ไหน​มากัน​?​ ​ให้​พวก​ข้า​รอตั​้ง​นาน​!​”

อิน​เฮ่า​หัวเราะ​ก่อน​พยักหน้า​ให้​คุณหนู​สวี​ ​สายตา​กลับ​ย้าย​ไป​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​อวี​้​ถัง​อย่าง​ไม่รู้​ตัว

อวี​้​ถัง​ใส่​ชุด​คลุม​สีเขียว​อ่อน​ไร้​ลวดลาย​ ​ทว่า​ริมฝีปาก​แดง​ฉ่ำ​ ​ผม​ยาว​ดำขลับ​ ​ผิวขาว​ราว​หิมะ​ ​ร่าง​บาง​น้อย​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ ​งาม​จับตายิ​่​งก​ว่า​บุปผา​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​เสียอีก

เขา​อด​จะ​ถาม​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ท่าน​นี้​คือ​?​”

คุณหนู​สวี​รีบ​แนะนำ​ให้​เขา​รู้จัก​ทันที​ ​“​คุณหนู​อวี​้​ ​หลังจาก​ข้า​ไป​เมือง​หลิน​อัน​ก็ได้​นาง​มา​เป็นเพื่อน​ ​ครานี​้​นาง​แสดงน้ำใจ​ใน​ฐานะ​เจ้าบ้าน​ ​มา​เที่ยว​เมือง​หังโจว​เป็นเพื่อน​ข้าเจ้า​ค่ะ​”

ก่อนหน้านี้​อิน​เฮ่า​ได้ยิน​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​เอ่ยถึง​นาง​มาก​่อน​ ​เพียงแต่​ไม่​คิด​ว่า​คน​จะ​สะสวย​เพียงนี้​ ​ทั้ง​ดวงตา​ก็​งาม​นัก​ ​มอง​แล้ว​ทำให้​คน​รู้สึก​สงบ​ยิ่ง

หากว่า​นาง​มา​เป็น​สะใภ้​ให้​สกุล​อิน​ของ​เขา​ได้​ก็​คงดี

เขา​เอ่ย​ทักทาย​อวี​้​ถัง​ ​ทาง​หนึ่ง​ก็​ขบคิด​อยู่​ใน​ใจ​ ​ว่า​สกุล​อิน​ของ​เขา​มีลูก​หลาน​คนใด​ที่​เหมาะสม​บ้าง​หรือไม่​หนอ

เผย​เยี​่​ยน​ทาง​นั้น​รอ​จน​แทบ​หมด​ความอดทน​แล้ว​ ​เขา​ถาม​อวี​้​ถัง​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​กำลังจะ​ไป​ไหน​?​”

พวกเขา​ไป​เจอ​เถา​ชิง​มา​แล้ว​ ​หลังจาก​รู้​ว่า​หวัง​ชี​เป่า​จะ​สนับสนุน​เถา​อัน​ให้​ชิงตำแหน่ง​ผู้ตรวจการ​เจียง​ซี​ ​เถา​ชิง​ก็​ลง​จาก​เขา​ไป​ ​เพื่อ​ไป​เตรียม​ของขวัญ​ให้​กับ​หวัง​ชี​เป่า

อวี​้​ถัง​เห็น​ว่า​มี​คนนอก​อยู่​ด้วย​ ​จึง​ต้อง​รักษาหน้า​เผย​เยี​่​ยน​ไว้​ ​“​พวกเรา​จะ​ไป​เดินเล่น​ที่​วัด​หย่งฝู​เจ้าค่ะ​”

วัด​หย่งฝู​ค่อนข้าง​เล็ก​ ​รูปแบบ​ก็​ออกจะ​แตกต่าง​กับ​วัด​หลิง​อิ่น

เผย​เยี​่​ยน​จึง​นัดแนะ​กับ​อิน​เฮ่า​ว่า​ ​“​พวกเรา​ก็​ไป​เดินเล่น​ทาง​นั้น​บ้าง​สิ​”

อิน​เฮ่า​เบิกตา​โต​อย่างประหลาดใจ

บุรุษ​ตัว​โตส​องค​นอย​่าง​พวกเขา​ ​จะ​ไป​เดินเล่น​ที่​วัด​กับ​คุณหนู​น้อย​ทั้งสอง​ได้​อย่างไร

เผย​เยี​่​ยน​รู้ตัว​ว่า​พูดจา​ผิด​ไป​ ​รีบ​บอกว่า​ ​“​พวกเรา​ไป​คุย​กันที่​นั่น​!​”

อิน​เฮ่า​ไม่ได้​สงสัย​เขา​ ​หันไป​หัวเราะ​กับ​คุณหนู​สวี​ ​“​เจ้า​ก็​บัง​ๆ​ ​พวก​ข้า​ไว้​หน่อย​ ​เดี๋ยว​พวก​ข้า​เดินตาม​เจ้า​ห่าง​ๆ​ ​ก็แล้วกัน​”

อย่างนี้​นับว่า​ใช้ได้

คุณหนู​สวีต​อบ​รับ​อย่างรวดเร็ว

เผย​เยี​่​ยน​เริ่ม​เค้น​สมอง​อย่างหนัก​ว่า​จะ​แยก​อิน​เฮ่า​ออก​ไป​อย่างไร​ดี

แต่​พวกเขา​เพิ่งจะ​มาถึง​ประตู​ข้าง​ของวัด​หลิง​อิ่น​ ​ก็​บังเอิญ​เจอ​กู้​ฉ่าง​เสียก่อน

“​คุณหนู​อวี​้​!​”​ ​เขา​ทั้ง​ดีใจ​และ​ตื่นเต้น​ ​“​พวกเรา​ช่าง​มี​วาสนา​ต่อกัน​!​”

อวี​้​ถัง​ประหลาดใจ​อย่างที่​สุด​ ​นาง​ยิ้ม​ให้​กู้​ฉ่าง​พลาง​พยักหน้า​ให้​น้อย​ๆ​ ​นับว่า​เป็นการ​ทักทาย​แล้ว​ ​แต่​อิน​เฮ่า​กลับ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจา​หยาง​เจ้า​มาที​่​วัด​หลิง​อิ่น​ทำไม​ไม่​นัด​ข้า​?​ ​ข้า​ยัง​คิด​ว่า​เจ้า​ออก​ไป​ทำ​ธุระ​เสียอีก​ ​เลย​ต้อง​ลากส​ยาก​วง​มา​ ​เขา​คน​นี้​นะ​ ​ไป​ทาง​ไหน​ก็​ตีหน้า​ตึง​อยู่​ได้​ ​น่าเบื่อ​อย่าง​กับ​อะไร​ดี​ ​ถ้า​รู้​ว่า​เจ้า​จะ​มา​แต่แรก​ ​ข้า​ก็​ไม่​นัด​เขา​มา​หรอก​!​”

น้ำเสียง​นั้น​บอก​ถึง​ความ​อัดอั้น​เต็มประดา

หาก​คนที​่​สนิท​ ​ย่อม​รู้​ว่า​กำลัง​ล้อ​เผย​เยี​่​ยน​เล่น​ ​แต่​คนที​่​ไม่รู้​ ​อาจ​คิด​ว่า​เขา​กำลัง​รังเกียจ​เผย​เยี​่​ยน​อยู่​ก็ได้

แน่นอน​ว่า​กู้​ฉ่าง​ไม่​เก็บ​มาคิด​จริงจัง

เขา​ได้​แต่​หัวเราะ​เหอะ​ๆ

เดิม​เผย​เยี​่​ยน​ไม่​ควรจะ​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​เขา​หันไป​มอง​อวี​้​ถัง​ที​หนึ่ง​ ​เห็น​ว่านาง​ทำ​หน้า​เรียบ​เฉย​ไร้ค​ลื่น​อารมณ์​ ​ก็​นึกถึง​คำพูด​ของ​เถา​ชิง​ ​ใน​ใจ​รู้สึก​เย็นเยือก​แปลบ​ๆ​ ​สีหน้า​ดำคล้ำ​ไป​หมด

อิน​เฮ่า​เข้าไป​ลาก​แขน​กู้​ฉ่าง​โดย​ไม่​หยุด​คิด​ ​“​เจ้า​จะ​ไป​ไหน​ล่ะ​?​ ​พวกเรา​จะ​ไป​เดินเล่น​ที่​วัด​หย่งฝู​ ​จะ​ไป​ด้วยกัน​หรือไม่​?​”

กู้​ฉ่าง​มอง​อวี​้​ถัง​ที​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เอา​สิ​!​ ​ข้า​กำลัง​ว่าง​อยู่​พอดี​ ​ยัง​คิด​ว่า​กิน​อาหารเจ​ที่​วัด​หลิง​อิ่น​แล้ว​ค่อย​กลับ​หรือว่า​ลง​เขา​ไป​เลย​ดี​ ​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​วางแผน​จะ​ไปเที่ยว​วัด​หย่งฝู​กัน​ ​เช่นนั้น​ทุกคน​ก็​อยู่กิน​มื้อ​เย็น​ที่​วัด​หลิง​อิ่น​แล้ว​ค่อย​กลับ​เถอะ​?​ ​ข้า​จะ​เป็น​เจ้ามือ​เอง​!​”

เพียงแต่​ตอนที่​เขา​เหลือบมอง​อวี​้​ถัง​นั้น​เอง​ ​หาง​ตาก​็​กวาด​ไป​ทาง​เผย​เยี​่​ยน​อย่าง​ไม่​ตั้งใจ

เขา​พบ​ว่า​สีหน้า​ของ​เผย​เยี​่​ยน​ย่ำแย่​ถึง​ขีดสุด

กู้​ฉ่าง​สะท้าน​ใน​ใจ​ ​คิด​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​คง​ไม่ได้​เก็บ​เอา​คำ​ล้อเล่น​ของ​อิน​เฮ่า​ไป​คิด​จริงจัง​กระมัง​?​ ​หากว่า​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​ก็​คง​เป็น​คน​ใจแคบ​ที่​ไม่​อาจ​พูดเล่น​ด้วย​ได้​เลย​ ​แล้ว​เผยถง​จะ​เคย​ล่วงเกิน​เขา​ด้วย​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​โดยที่​ไม่รู้​ตัว​บ้าง​หรือไม่​หนอ​?

ดูท่า​เขา​ต้อง​ใส่ใจ​เรื่อง​นี้​ให้​มาก​หน่อย​ ​กลับ​ไป​ต้อง​ซักไซ้​เผยถง​ให้​ละเอียด

กู้​ฉ่าง​เดิน​นำทาง​อยู่​หน้า​สุด​ ​พลาง​แนะนำ​วัด​หย่งฝู​ให้​อิน​เฮ่า​ฟัง​ ​“​…​ปรมาจารย์​ฮุ่ย​หลี​่​เป็น​คน​ก่อตั้ง​ ​เหมือนกับ​วัด​หลิง​จิ​่​วกับ​วัด​หลิง​อิ่น​นั่นแหละ​ ​ตอนแรก​ตั้งชื่อ​ว่าวัด​จือ​เหยี​ยน​ ​แต่​ภายหลัง​เปลี่ยน​ชื่อ​เป็น​วัด​หย่งฝู​…​”

อิน​เฮ่า​ฟัง​ด้วยใจ​ไม่อยู่​กับ​ตัว​ ​สมอง​ของ​เขา​แล่น​อย่างว่องไว​ ​คิด​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ต้องการ​จะ​คุย​อะไร​กับ​เขา​กัน​แน่​?​ ​เขา​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​แยก​กู้​ฉ่าง​ออก​ไป​อีก​ทาง​ให้​ได้

เผย​เยี​่​ยน​เดิน​อยู่​ด้านหลัง​พวกเขา​ ​ค่อยๆ​ ​ขยับ​เข้าใกล้​คุณหนู​สวี​และ​อวี​้​ถัง​ทีละ​นิด

เขา​คิด​ว่า​เช่นนี้​ก็​ไม่เลว​เท่าไร

กู้​ฉ่าง​แม้​จะ​เป็น​คน​น่ารังเกียจ​ ​แต่​การปรากฏ​ตัว​ของ​เขา​สามารถ​รั้ง​ตัว​อิน​เฮ่า​ไว้​ได้​ ​ถือว่า​ทำความ​ดี​ไป​เรื่อง​หนึ่ง

เขา​ไตร่ตรอง​ดูแล​้ว​ตัดสินใจ​ชะลอ​ฝีเท้า​ลง​ ​เพื่อให้​ได้​เดิน​เคียง​ไหล่​ไป​พร้อมกับ​คุณหนู​สวี​และ​อวี​้​ถัง

“​คุณหนู​สวี​จะ​กลับ​เมืองหลวง​เมื่อไร​?​”​ ​เผย​เยี​่​ยน​ไม่มี​เรื่อง​คุย​แต่​ก็​พยายาม​หามา​จนได้​ ​“​ข้า​ได้ยิน​จาก​ชิง​หยวน​ว่า​อีก​สอง​วัน​คุณหนู​สวี​เตรียม​จะ​ไป​เดิน​ซื้อของ​ขึ้นชื่อ​ใน​เมือง​เพื่อนำ​กลับ​ไป​ด้วย​ ​ข้า​เอง​ก็​อยาก​ฝาก​ของ​กลับ​ไป​ให้​หมิง​หย่วน​กับ​สกุล​จาง​พอดี​ ​ขอ​คุณหนู​สวี​ช่วยเหลือ​สักหน่อย​”

คุณหนู​สวี​ยัง​ติดใจ​ภาพวาด​ของ​เจ้าอาวาส​ที่​วัด​หลิง​อิ่น​ไม่​หาย​ ​ย่อม​จะ​แสดงท่าทาง​กระตือรือร้น​มากกว่า​ปกติ​กับ​เผย​เยี​่​ยน

นาง​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​นายท่าน​สาม​มาก​ ​ถึง​เวลา​นั้น​ท่าน​สั่ง​ผู้ดูแล​นำ​ของ​มา​ให้​หญิง​รับใช้​ของ​ข้า​ได้​เลย​”

เผย​เยี​่​ยน​ตอบ​ขอบใจ​ ​พยายาม​หาทาง​ชวน​อวี​้​ถัง​คุย​ ​“​พอคุณ​หนู​อวี​้​ส่ง​คุณหนู​สวี​กลับ​ไป​แล้วก็​จะ​กลับ​เมือง​หลิน​อัน​เลย​รึ​?​ ​ถึง​เวลา​นั้น​พวกเรา​เดินทาง​กลับ​พร้อมกัน​ดี​หรือไม่​?​ ​หลาย​วันนี้​ผู้ว่าการ​เจ้อ​เจียง​เพิ่ง​มารับ​ตำแหน่ง​ใหม่​ ​พวกเรา​กลับ​ไป​ด้วยกัน​ ​อย่างน้อย​ก็​ดูแล​ช่วยเหลือ​กันได​้​”

อวี​้​ถัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบ​ ​คุณหนู​สวี​ก็​โพล่ง​ขึ้น​มาด​้วย​ความประหลาดใจ​ว่า​ ​“​เจ้อ​เจียง​เปลี่ยน​ผู้ว่าการ​คน​ใหม่​แล้ว​?​”

เผย​เยี​่​ยน​พยักหน้า​ยิ้ม​ๆ​ ​“​คำสั่ง​ออกมา​เดือน​ที่แล้ว​ ​อีก​ไม่​กี่​วัน​ก็​คง​เดินทาง​มาถึง​”

คุณหนู​สวี​ถาม​ต่อว่า​ ​“​เปลี่ยนเป็น​ใคร​?​ ​ใต้เท้า​ฉิน​ไป​อยู่​ที่ไหน​แล้ว​ล่ะ​?​”

สายตา​ของ​เผย​เยี​่​ยน​หยุด​ที่​ร่าง​ของ​อวี​้​ถัง​พัก​หนึ่ง​ ​“​หลี​่​กวง​ผู้ว่าการ​อวิ​๋น​หนา​นค​นก​่อน​ถูก​ย้าย​มา​เป็น​ผู้ว่าการ​ที่​เจ้อ​เจียง​ ​ใต้เท้า​ฉิน​ย้าย​เข้า​เมืองหลวง​ ​รับ​ตำแหน่ง​เจ้ากรม​พิธีการ​”

คุณหนู​สวี​มีพี​่​ชาย​คนโต​รับ​ตำแหน่ง​อาลักษณ์​ใน​กรม​พิธีการ​เช่นกัน

ใน​ใจ​นาง​ค่อนข้าง​ว้าวุ่น

ไม่รู้​ว่านาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ไป​เยี่ยมเยือน​สหาย​เก่า​ครานี​้​ ​ได้​แวะ​ไป​คารวะ​ใต้เท้า​ฉิน​ด้วย​หรือไม่

หากว่า​ไม่​ ​นาง​ก็​ไม่รู้​ว่าการ​ไป​ตอนนี้​จะ​ยัง​ทันเวลา​อยู่​หรือเปล่า​?

นาง​นิ่ง​คิด​ไป​หลาย​อึดใจ​ ​ทำ​หน้าหนา​ถาม​เผย​เยี​่​ยน​ต่อว่า​ ​“​คำสั่ง​ย้าย​ของ​ใต้เท้า​ฉิน​มาถึง​หังโจว​แล้ว​หรือยัง​?​”

เผย​เยี​่​ยน​ตอบ​ว่า​ ​“​สมควร​มาถึง​แล้ว​ ​ทว่า​ ​จาก​นิสัย​ของ​ใต้เท้า​ฉิน​ ​ก่อนที่​ใต้เท้า​หลี​่​จะ​เดินทาง​มาถึง​ ​เขา​ไม่น่า​จะ​ทำตัว​เอิกเกริก​”

คุณหนู​สวี​ร้อนใจ​ ​นาง​กระซิบ​บอกอ​วี​้​ถัง​ว่า​ ​“​เจ้า​ไป​วัด​หย่งฝู​ก่อน​เลย​นะ​ ​ข้ามี​เรื่องด่วน​ ​ต้อง​ไป​สั่งงาน​อาฝู​หน่อย​”

แม้​อวี​้​ถัง​จะ​ไม่รู้​ว่าการ​ที่​ใต้เท้า​ฉิน​ถูก​ย้ายออก​จาก​เมือง​เจ้อ​เจียง​เกี่ยวข้อง​กับ​คุณหนู​สวี​อย่างไร​ ​แต่​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​ของ​คุณหนู​สวี​แล้ว​ ​นาง​พลัน​สงสัย​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​จงใจ​เล่า​ข่าว​นี้​ให้​คุณหนู​สวี​ฟัง​หรือเปล่า​ ​นาง​รู้สึก​ได้​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​พยายาม​จะ​แยกตัว​คุณหนู​สวี​ออก​ไป

หัวใจ​ของ​นาง​พลัน​เต้น​แรง​เหมือน​กลอง​รัว

นาง​จะ​คล้อยตาม​สถานการณ์​แล้ว​ลอง​ฟัง​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​จะ​พูด​อะไร​กับ​นาง​?​ ​หรือ​ควร​เมินเฉย​เขา​ต่อไป​แบบนี้​ ​แล้ว​ตาม​ไป​จัดการ​ธุระ​เป็นเพื่อน​คุณหนู​สวี​ด้วย​?

อวี​้​ถัง​ยัง​ลังเล​ไม่ทัน​เท่าไร​ ​เผย​เยี​่​ยน​ก็​โพล่ง​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​รอ​เจ้า​เป็นเพื่อน​คุณหนู​อวี​้​อยู่​ที่นี่​ก็แล้วกัน​!​ ​เจ้า​รีบ​ไปรี​บมา​”

วัด​หลิง​อิ่น​อยู่​ใกล้​กับ​วัด​หย่งฝู​ขนาด​ยิง​ธนู​ยัง​ข้าม​ไป​ถึง​ได้​ ​ทั้งพวก​เขา​ยัง​เดิน​มาจาก​ประตู​ข้าง​ ​ต้นไม้​หนา​ครึ้ม​ ​ทางเดิน​เงียบสงัด​ ​หา​ได้​มี​แขก​คนอื่นๆ​ ​จะ​ทิ้ง​อวี​้​ถัง​ไว้​ที่นี่​คนเดียว​ย่อม​ไม่เป็นเรื่อง​ดี​แน่

คุณหนู​สวีต​อบ​ ​“​เจ้าค่ะ​”​ ​คำ​หนึ่ง​ ​แล้ว​หันมา​พูด​กับ​อวี​้​ถัง​ ​“​แล้ว​ข้า​จะ​รีบ​มา​”​ ​ก่อน​จะ​พาตั​วอาฝู​เดิน​ไป​ยัง​ใต้​ต้นไม้​ใหญ่​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​อย่าง​รีบร้อน

สายตา​กดดัน​บีบคั้น​ของ​เผย​เยี​่​ยน​พุ่ง​มา​อยู่​บน​ร่าง​ของ​อวี​้​ถัง​ทันที

อวี​้​ถัง​แสร้งทำ​ไม่​รับรู้​ ​นาง​มอง​ไปร​อบ​ด้าน​ ​คล้าย​กำลัง​ชม​ทิวทัศน์​อัน​งดงาม​อยู่

เผย​เยี​่​ยน​กระแอม​เสียง​เบา​ที​หนึ่ง

อวี​้​ถัง​ถึง​ได้​ลืมตัว​หันกลับ​มาม​อง

เห็น​เพียง​มือ​ที่​กำ​เป็น​หมัด​แน่น​บดบัง​ดวง​หน้าที่​ถมึงทึง​อยู่​ ​ก่อนที่จะ​กระแอม​ไอ​อีก​รอบ

อวี​้​ถัง​ถาม​ว่า​ ​“​ท่าน​ได้รับ​ไอ​เย็น​หรือว่า​เจ็บ​คอกัน​แน่​?​ ​จะ​เชิญ​ท่าน​หมอ​มาตร​วจ​ดูหรือ​ไม่​?​ ​ถ้า​ข้า​จำ​ไม่ผิด​ ​ใน​วัด​หลิง​อิ​่่​นก​็​มีพ​ระอา​จารย์​หมอ​ ​แต่​ไม่รู้​ว่าวิ​ชา​แพทย์​อยู่​ระดับ​ใด​?​ ​ข้า​จะ​ให้​ชิง​เหลียน​พาท​่า​นก​ลับ​ไป​ตรวจ​อาการ​ดูก​็​แล้วกัน​?​”

สีหน้า​ของ​เผย​เยี​่​ยน​มืดมน​เหมือน​ก้น​หม้อ

เนิ่นนาน​ ​เขา​ถึง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​บึ้งตึง​ว่า​ ​“​เจ้า​ยัง​โกรธ​ข้า​เรื่อง​ที่​ถาม​ว่า​เจ้า​รู้จัก​กับ​กู้​ฉ่าง​ได้​อย่างไร​อยู่​หรือไม่​?​”

กู้​เจา​หยาง​เปลี่ยนเป็น​กู้​ฉ่าง​แล้ว​รึ

อวี​้​ถัง​ประหลาดใจ​มาก​ ​สัญชาตญาณ​บอก​ให้​ปฏิเสธ​ ​“​เปล่า​”

เผย​เยี​่​ยน​เอ่ย​ต่อว่า​ ​“​เจ้า​โกหก​!​ ​ไม่อย่างนั้น​ตอนที่​ข้า​ยกย่อง​กู้​เฉา​ ​ทำไม​เจ้า​ไม่ดี​ใจ​เลย​สักนิด​?​”

อวี​้​ถัง​ถูก​คำถาม​ทำให้​อับจน

นัยน์ตา​เผย​เยี​่​ยน​วาบ​แสง​ได้ใจ​ ​รู้สึก​ว่า​เถา​ชิง​สม​เป็น​พี่ชาย​คนโต​ ​สามารถ​พึ่งพา​ได้​เป็น​ที่สุด​ ​“​ข้า​ไม่มี​เจตนา​อื่น​ ​แค่​ประหลาดใจ​มาก​เท่านั้น​ ​เหตุใด​กู้​ฉ่าง​ถึง​บังเอิญ​พบ​เจ้า​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ​สกุล​กู้​อยู่​ใน​เมือง​หังโจว​ใช่​ว่า​ไม่มี​คฤหาสน์​ ​ตอนนี้​เขา​เป็น​ผู้ตรวจการ​ ​กลับ​ไป​สกุล​กู้​ก็​มีหน้ามีตา​ยิ่ง​ ​แต่​เขา​ไม่​เพียง​ปิดบัง​หลบซ่อน​ ​ยัง​จะ​มา​พัก​กับ​ข้า​ทาง​นี้​อีก​ ​ข้า​กลัว​ว่า​เขา​จะ​มี​ความคิด​ที่​ไม่ดี​ต่อ​เจ้า​…​”

ทั้งชาติ​ก่อน​และ​ชาติ​นี้​ ​อวี​้​ถัง​เกลียดชัง​คนที​่​ ​‘​มี​ความคิด​ไม่ดี​’​ ​กับ​นาง​มาก​ที่สุด

ชาติ​นี้​ ​นาง​ได้​ปีน​ออกมา​จาก​โคลนตม​ใน​ชาติก่อน​แล้ว​ ​เผย​เยี​่​ยน​อาศัย​สิ่งใด​จึง​มา​พูด​กับ​นาง​เช่นนี้

นาง​โมโห​จน​แทบ​คุมตัว​เอง​ไม่อยู่​ ​“​นายท่าน​สาม​พูด​ผิด​ไป​ไกล​แล้ว​ ​ข้า​เป็น​เพียง​บุตรสาว​ของ​ซิ่ว​ไฉ​จน​ๆ​ ​ชาติตระกูล​ต่ำต้อย​ ​เติบโต​ใน​ตรอก​ถนน​ทั่วไป​ ​มีสิ​่ง​ใด​ควรค่า​ให้​ผู้อื่น​ระลึกถึง​…​”

คำขอ​งอ​วี​้​ถัง​ยัง​ไม่ทัน​จบ​ดี​ ​เผย​เยี​่​ยน​ก็​รู้ตัว​ว่า​ตน​พูด​อะไร​ที่​ไม่​ควร​พูด​ออก​ไป​อีกแล้ว​ ​อีก​อย่าง​…​หน​นี้​ยัง​หนัก​กว่า​หนก​่อ​นอี​กด​้วย

เขา​พยายาม​แก้ไข​มัน​ทันที​ ​“​เจ้า​ดู​เจ้า​สิ​ ​เป็นสาวเป็นแส้​ ​ไม่​เพียง​ชอบ​ทำตาม​ใจ​ ​เหตุใด​ยัง​อารมณ์ร้าย​แบบนี้​อีก​?​ ​งานแต่ง​ของ​กู้​ซี​เจ้า​เป็น​คน​ล้ม​งาน​ใช่​หรือไม่​?​ ​สกุล​ของ​หลี​่ต​วน​โชคร้าย​เพราะ​เจ้า​หรือเปล่า​?​ ​กู้​ฉ่าง​มี​ฐานะ​เช่นไร​?​ ​หากว่า​เขา​คิด​จะ​สืบ​จริงๆ​ ​จะ​ไม่มีทาง​สืบ​ได้​เลย​รึ​?​”

อวี​้​ถัง​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

เผย​เยี​่​ยน​เห็น​ดังนั้น​ค่อย​สงบใจ​ได้​ ​แต่​ปาก​ก็​ยัง​พูด​ต่อไป​อย่าง​ไม่​ไว้​น้ำใจ​เลย​สักนิด​ ​“​เจ้า​ช่วย​ระวังตัว​หน่อย​ได้​หรือไม่​?​ ​ข้า​ทาง​นี้​ร้อนใจ​จะ​แย่​ ​แต่​เจ้า​กลับ​ไป​พูดคุย​เฮฮา​กับ​กู้​ฉ่าง​อยู่​ได้​!​ ​เจ้า​บอก​ข้ามา​ว่า​เจ้า​ไปรู​้​จัก​กับ​กู้​ฉ่าง​ได้​อย่างไร​?​ ​ข้า​จะ​ได้​ช่วย​วิเคราะห์​ให้​เจ้า​ถูก​”

อวี​้​ถัง​เพิ่งจะ​พบ​ว่า​ ​ชาติ​นี้​นาง​ยัง​ไม่มี​โอกาส​ได้​พบ​หน้า​พูดจา​กับ​กู้​ฉ่าง​เลย​สักครั้ง​ ​นาง​ก็​รู้จัก​เขา​ก่อน​แล้ว

เรื่อง​โกหก​นี้​ควรจะ​แต่ง​อย่างไร​ดี​?

หน้าผาก​ของ​อวี​้​ถัง​มี​เหงื่อ​ซึม​ออกมา

เผย​เยี​่​ยน​ก็​เอาแต่​เร่งเร้า​นาง​ไม่​หยุด​ ​“​เจ้า​คิด​ให้​ละเอียด​ ​เจ้า​เจอ​กับ​เขา​ครั้งแรก​ตอน​ไหน​?​ ​เขา​พูด​อะไร​กับ​เจ้า​บ้าง​?​ ​แล้ว​อารมณ์​ของ​เขา​ตอนนั้น​เป็น​อย่างไร​?​”

เขา​ถาม​จน​ร้อนรน​ไป​หมด​ ​อวี​้​ถัง​ได้​แต่​แข็งใจ​ตอบ​ไป​ว่า​ ​“​ข้า​จำ​ไม่ได้​จริงๆ​!​ ​หลังจากที่​ข้า​ฝัน​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​บางครั้ง​ข้า​ก็​แยก​ไม่​ค่อย​ออก​ว่า​เรื่อง​ไหน​คือ​สิ่ง​ที่​ฝัน​เห็น​ ​แล้ว​เรื่อง​ไหน​คือ​สิ่ง​ที่​ข้า​พบ​เจอ​ด้วย​ตนเอง​จริงๆ​!​”

เผย​เยี​่​ยน​มอง​นาง​ด้วย​สายตา​แตกตื่น​ ​ใน​ใจ​เกิด​ความคิด​ร้ายกาจ​บางอย่าง

หรือ​ที่​กู้​ฉ่าง​พยายาม​เข้าใกล้​อวี​้​ถัง​ ​เพราะ​มี​จุดประสงค์​แอบแฝง​?

เผย​เยี​่​ยน​อยาก​จะ​ถาม​อวี​้​ถัง​ให้​ละเอียด​อีก​รอบ​ ​คุณหนู​สวีทาง​นั้น​ก็​สั่งงาน​เสร็จ​พอดี​ ​คน​กำลัง​เดิน​กลับมา​ทาง​นี้

เขา​ไม่​สะดวก​ซักไซ้​ต่อ​ ​ได้​แต่​กำชับ​อวี​้​ถัง​ด้วย​สีหน้า​เข้มงวด​ว่า​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​ไป​คุย​กับ​กู้​ฉ่าง​อีก​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​จะ​สืบ​ให้​กระจ่าง​เอง​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด