ข้าอาศัยทำนาให้ร่ำรวยมหาศาล 947 ไม่เกรงใจ / 948 ร่างแยก

Now you are reading ข้าอาศัยทำนาให้ร่ำรวยมหาศาล Chapter 947 ไม่เกรงใจ / 948 ร่างแยก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​947​ ​ไม่​เกรงใจ

โลหิต​ของ​เทพ​เซียน​เป็น​ของดี​ ​เอา​ไป​หลอม​ทำ​ยา​ ​หลังจาก​รับประทาน​จะ​ทำให้​การฝึกฝน​ของ​นาง​พัฒนา​ขึ้น​มาก​เป็นแน่​ ​และ​สามารถ​ทะลวง​กระดูก​ปีศาจ​ ​เปลี่ยนไป​แข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​ได้​เร็วไว​ขึ้น​อีกหน่อย

เมื่อถึง​ศึก​ใหญ่​วันนั้น​ ​นาง​ต้อง​พยายาม​สร้าง​ผลงาน​ความดี​ความชอบ​ ​ถึง​ตอนนั้น​ก็​จะ​แต่งตั้ง​ผู้นำ​แต่งตั้ง​ราชัน​ได้​ ​และ​เดินกร่าง​อยู่​ใน​โลก​ปีศาจ​แห่ง​นี้​ได้​เช่นกัน

ปัจจุบัน​ใน​โลก​ปีศาจ​มี​ราชัน​ปีศาจ​และ​ผู้นำ​ปีศาจ​ไม่​มาก

ราชัน​ปีศาจ​ส่วนใหญ่​เป็น​พวก​ที่มา​จาก​ยุค​โบราณ​ ​พวกเขา​มี​กระดูก​ปีศาจ​แข็งแกร่ง​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​สมเหตุสมผล

เหล่า​ผู้นำ​ปีศาจ​ใน​ตอนนี้​มี​ประมาณ​สิบ​กว่า​ตน​ ​แต่​ทั้งหมด​ล้วน​แข็งแกร่ง​เพราะ​เป็น​ปีศาจ​โบราณ​รุ่น​ใหญ่​ ​ส่วน​ปีศาจ​อย่าง​พวกเขา​เหล่านี้​ที่​ติดตาม​เถ้าแก่​เหนียง​มาจาก​โลก​มนุษย์​ ​ปัจจุบัน​ยัง​ไม่ได้​มาตรฐาน​ของ​ผู้นำ​ปีศาจ

เพียงแต่​ยัง​มีหวัง​อยู่​เช่นกัน

จักรพรรดิ​สวรรค์​กล่าว​ไว้​แล้ว​เช่นกัน​ว่า​ ​จุดอ่อน​ของ​พวก​มัน​อยู่​ที่​กระดูก​ปีศาจ​ค่อนข้าง​ธรรมดา

แต่​กระดูก​ปีศาจ​นี้​ไม่ใช่​ว่า​จะ​ไม่มีวัน​เปลี่ยนแปลง​ ​มี​ปีศาจ​บางส่วน​ที่เกิด​มา​พร้อม​กระดูก​ปีศาจ​ทรงพลัง​ ​แต่​ปีศาจ​รุ่น​เล็ก​ที่​ธรรมดาๆ​ ​หาก​ตั้งใจ​ฝึกฝน​บำเพ็ญ​เพียร​ก็​จะ​พัฒนา​รากฐาน​ให้​ขยับ​ไป​อีก​ขั้น​ได้​เช่นกัน

มี​ปีศาจ​กระต่าย​น้อย​อยู่ตัว​หนึ่ง​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​ด้านหลัง​ของ​มัน​จะ​มี​เขา​งอก​ออกมา​ห้า​เขา​ ​กรงเล็บ​ก็​คม​เป็นอย่างมาก​ ​ความสามารถ​เทียบ​กับ​ตอนแรก​นับว่า​เลื่อน​ขึ้น​มาตั​้ง​หลาย​ขั้น

นอกจากนี้​ยัง​มีพี​่​งู​ดำ​ ​เขา​ฝึกฝน​บำเพ็ญ​เพียร​จน​กลายร่าง​เป็น​มังกร​ได้​!

ส่วน​นาง​เป็น​เสือ​ ​หาก​พยายาม​เข้า​หน่อย​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจมี​ปีก​งอก​และ​สิ่ง​อื่นๆ​ ​ทำนอง​เกล็ด​เอาไว้​ป้องกัน​ก็​เป็นได้

นาง​จะ​พยายาม​ให้​มาก​เพื่อ​กลายเป็น​ผู้นำ​ปีศาจ​ ​และ​ใกล้​จักรพรรดิ​ปีศาจ​ไป​อีก​ขั้น​!

หู่​อิ​๋​งอิ​๋ง​ไม่​เกรงใจ​เทพ​อี๋​เยว​่​แม้แต่น้อย​ ​หลังจาก​กรีด​เอา​โลหิต​จาก​หัวใจ​เสร็จ​ ​ก็​ทิ้ง​เทพ​อี๋​เยว​่​ไว้​กับ​พื้นที่​เดิม​แล้ว​จากไป

ก่อน​จากไป​ยัง​ไม่ลืม​กล่าวว่า​ ​“​ต้นไม้ใบหญ้า​ทุก​ต้น​ใน​โลก​ปีศาจ​ของ​ข้า​ล้วน​มีเจ้าของ​ ​หาก​พบ​ว่า​เจ้า​ไป​ยุ่ง​กับ​มัน​มั่วซั่ว​อีก​ ​ครั้งหน้า​จะ​ไม่ใช่​แค่​เลือด​จาก​หัวใจ​หนึ่ง​ชาม​!​”

นี่​เป็นครั้งแรก​หลังจาก​มีชีวิต​อยู่​มานาน​เพียงนี้​ที่​เทพ​อี๋​เยว​่​มีความรู้สึก​หวาดกลัว​จน​ตัวสั่น​ไป​หมด​

โชคดี​ที่​เซียน​หลิง​เฟิง​และ​หยวน​ซาน​เห็น​เขา​ ​จึง​ได้​ช่วย​เอา​ตัว​คน​เขา​กลับ​ไป

“​ท่าน​เทพ​ ​ข้า​น้อย​รู้​ว่า​ท่าน​ไม่พอใจ​ ​แต่​ท่าน​ก็ช่าง​โง่​เสีย​จริง​ ​จักรพรรดิ​ปีศาจ​เป็น​ใคร​กัน​เล่า​ ​ท่าน​จะ​หลอก​นาง​ได้​อย่างไร​ ​โลก​เทพ​ของ​พวก​ท่าน​…​เอ้ย​!​ ​โลก​เทพ​ของ​พวกเรา​มีสัตว​์​ปีศาจ​อยู่​มาก​น้อย​เท่าไหร่​ ​ใน​ใจ​นาง​รู้​ชัดเจน​อย่างยิ่ง​ขอรับ​”

“​ในเมื่อ​ท่าน​ส่ง​สัตว์​ปีศาจ​มาที​่​นี่​ ​ก็​ควร​ทำให้​ดี​ๆ​ ​หน่อย​ ​ตอนนี้​ท่าน​ต้อง​มาต​กระ​กำ​ลำบาก​ก็​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​เทพ​องค์​อื่น​ ​นาง​เพียงแค่​ให้ท่า​นมา​ขุด​แร่​อยู่​ที่นี่​ก็​ถือว่า​ไม่เลว​แล้ว​ขอรับ​”

“​ท่าน​เทพ​ฟัง​พวกเรา​จะ​ดีกว่า​ ​ทำงาน​อย่างตั้งใจ​ไป​เถิด​ขอรับ​ ​พวกเรา​เป็น​เทพ​ ​ขุด​เหมือง​ก็​ไม่​เหนื่อย​หรอก​”

“​โลก​ปีศาจ​แห่ง​นี้​เอา​เนื้อ​กระต่าย​มาทำ​อาหาร​อร่อย​มาก​ ​ทั้ง​ยัง​มีสุ​รา​ของ​โลก​ปีศาจ​ ​จุ๊​ๆ​ๆ​ ​โลก​เทพ​นี่​เทียบ​ไม่​ติด​จริงๆ​…​ท่าน​ไม่​อยาก​ลิ้มลอง​หน่อย​หรือ​ขอรับ​”

“​…​”​ ​เทพ​อี๋​เยว​่​อยาก​จะ​ด่า​คน​ยิ่งนัก

อยาก​สิ​!​ ​มี​ใคร​บ้าง​ไม่​ชอบ​ของ​อร่อย​!

แม้ว่า​เทพ​เซียน​มีชีวิต​ยืนยาว​ได้​โดย​ไม่ต้อง​กิน​ต้อง​ดื่ม​ ​แต่​หาก​ไม่​กิน​เลย​ ​การดำรงชีวิต​ก็​ไม่มี​ความหมาย​น่ะ​สิ​!

ดังนั้น​เทพ​เซียน​ส่วนใหญ่​จึง​ยัง​ให้ความสำคัญ​กับ​อาหารการกิน

เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​ที่​วันนี้​ต้อง​เสีย​เลือด​จาก​หัวใจ​หนึ่ง​ชาม​เพียง​เพราะ​ผลไม้​ผล​เดียว​ ​เทพ​อี๋​เยว​่​ก็​ปวดใจ​ยิ่ง

หรือไม่​…​ลองดู​เสียหน่อย

ไม่​ลอง​ก็​ไม่มี​วิธี​อื่น​เช่นกัน​ ​เขา​ไม่รู้​ว่า​ตน​จะ​ถูก​ขัง​ไว้​นาน​เพียงใด​ ​จู๋​อิ​๋ง​ผู้​นั้น​ก็​ไม่​ไว้หน้า​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​ ​เกรง​ว่า​เว้นแต่​หลังจาก​พ่ายแพ้​ใน​ศึก​ใหญ่​ ​คน​ของ​โลก​เทพ​จึง​จะ​มาช​่วย​ไถ่ตัว​เขา​กลับ​ไป​ได้

เทพ​อี๋​เยว​่​ฝืน​อดกลั้น​ ​พยักหน้า

ในเวลานี้​เอง​ ​เซียน​รุ่น​เล็ก​ทั้ง​สี่​จึง​ได้​โล่งใจ​ขึ้น​มา

อันที่จริง​ตอนนี้​รู้​ถึง​สถานการณ์​เลวร้าย​ระหว่าง​โลก​เทพ​และ​โลก​ปีศาจ​แล้ว​ ​พวกเขา​ทั้ง​สี่​ก็​ไม่ได้​คิด​เลย​ว่า​สิ่ง​ที่​จักรพรรดิ​ปีศาจ​ทำ​ออกจะ​ล้ำเส้น​เกินไป

แม้ว่า​เทพ​อี๋​เยว​่​ไม่ได้​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ใน​ตอนนั้น​ ​แต่​ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​เทพ​เซียน​โบราณ​ผู้ยิ่งใหญ่​ ​เขา​ก็​ยัง​ได้รับ​ผลประโยชน์​จาก​การสูญสิ้น​ของ​โลก​ปีศาจ​ ​อย่างเช่น​ใน​สถาน​เทวะ​สถิต​ของ​เทพ​อี๋​เยว​่​ก็​ไม่เคย​ขาดแคลน​สัตว์​ปีศาจ​ ​ครั้งนี้​มาส​่ง​สัตว์​ปีศาจ​ ​เขา​ย่อม​ต้อง​ลอบ​เหลือ​สัตว์​ปีศาจ​เอาไว้​จำนวน​หนึ่ง​ด้วย​เช่นกัน​เป็นแน่​!

จักรพรรดิ​ปีศาจ​ต้อง​รู้เรื่อง​นี้​แน่นอน​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​ไม่​เกรงใจ​กัน​ปานนี้

 

ตอนที่​ ​948​ ​ร่าง​แยก

ซ่ง​อิง​ให้​คน​ส่งข่าว​ที่​เทพ​อี๋​เยว​่​ถูก​กักตัว​ไว้​ไป​ยัง​โลก​เทพ

แสดง​ทัศนคติ​ให้​เห็น​อย่างชัดเจน

ครั้น​เทพ​ชี​มู่​ได้ข่าว​ก็​นึก​สนุก​ขึ้น​มา​เช่นกัน​ ​“​ก่อนหน้านี้​ข้า​เคย​บอก​ไว้​แล้ว​ ​อีก​ฝ่าย​เขา​ฉลาด​ยิ่งกว่า​อะไร​ ​พวก​เจ้า​กักตัว​สัตว์​ปีศาจ​เอาไว้​ไม่ว่า​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​ทำ​อย่างโจ่งแจ้ง​ปานนี้​ ​พวก​โง่เขลา​ยัง​มองออก​เลย​ ​แล้ว​มี​หรือ​จู๋​อิ​๋ง​จะ​ไม่รู้​!​”

การกั​กตัว​สัตว์​ปีศาจ​ไว้​ก็​มิใช่​ว่าไม่ได้​ ​อย่างไร​เสีย​เทพ​เซียน​บาง​ตน​ก็ดี​กับ​สัตว์​ปีศาจ​มาก​จริงๆ

ในกรณีที่​ทำใจ​ปล่อยไป​ไม่ได้​ ​ก็​ต้องหา​รือ​กับ​โลก​ปีศาจ​เสีย​ ​ขอ​เหลือ​เอาไว้​เป็นการ​ส่วนตัว​จำนวน​หนึ่ง​ที่​น้อย​นิด​มาก​ๆ​ ​โลก​ปีศาจ​ก็​น่าจะ​ไม่​ถึงขั้น​ปฏิเสธ​อย่าง​แข็งกร้าว​เกินไป​เช่นกัน

แต่​พวก​โง่​กลุ่ม​นี้​กลับ​เหลือ​เอาไว้​ตั้ง​ครึ่ง​!

กลัว​ว่า​จักรพรรดิ​ปีศาจ​จะ​ดู​ไม่​ออก​ใช่​หรือไม่​!

“​เทพ​ชี​มู่​…​พวกเรา​โลก​เทพ​อยู่ร่วม​กับ​สัตว์​ปีศาจ​มาตั​้ง​นาน​เพียงนี้​ ​จะ​มาก​จะ​น้อย​ก็​มีความรู้สึก​ผูกพัน​กัน​บ้าง​ ​จะ​ให้​ส่งกลับ​คืน​ทั้งหมด​ใน​คราว​เดียว​เช่นนี้​ไม่เหมาะสม​เช่นกัน​นี่​”​ ​มี​เทพ​เซียน​กล่าว

ครั้น​เทพ​ชี​มู่​ได้ยิน​ก็​กลอกตา​มอง​บน​อย่าง​ระอา

“​เจ้า​ก็​เอา​คำพูด​นี้​ไป​เกลี้ยกล่อม​จู๋​อิ​๋ง​สิ​ ​มาก​ล่อม​ข้า​ทำไม​ ​ข้า​รู้​สถานะ​ของ​สัตว์​ปีศาจ​ดีกว่า​พวก​เจ้า​!​ ​นอกจาก​พวก​เซียน​รุ่น​เล็ก​ที่​ไร้เดียงสา​ไม่รู้​ความ​ ​ใน​โลก​เทพ​นี้​มี​เทพ​เซียน​สัก​กี่​ตน​เชียว​ที่​ใส่ใจ​สัตว์​ปีศาจ​โดยแท้จริง​ ​ใน​สายตา​พวก​เจ้า​ ​มัน​เป็น​เพียง​สัตว์​ที่​ตาย​แล้ว​เกิด​ใหม่​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​เจ้า​กลับ​บอก​ข้าว​่า​เป็นการ​อยู่ร่วม​กัน​หรือ​”​ ​เทพ​ชี​มู่​กล่าว​จบ​ก็​หัวเราะเยาะ​หยัน​ตนเอง

ช่วง​หลาย​ปี​มานี​้​เขา​ก็​สับสน​แล้ว​เช่นกัน

ตอนแรก​เขา​เอง​ก็​ไม่​ชอบ​การ​เลี้ยงสัตว์​ปีศาจ​ไว้​ใน​คอก​ ​ถึงขนาด​ที่​ไม่​ใช้​สัตว์​ปีศาจ​เป็น​สัตว์​พาหนะ​ขี่​เฉกเช่น​คนอื่นๆ

แต่​หลังจากนั้น​ก็​ขี่​สัตว์​เทพ​ของ​ตระกูล​ตนเอง​ไม่ได้​แล้ว​ ​แต่​จะ​อย่างไร​ก็​ต้อง​มีสัตว​์​พาหนะ​ใช้​ขี่​กระมัง

เขา​จึง​เลือก​สัตว์​ปีศาจ​มา​หนึ่ง​ตน

มี​ครั้งแรก​ก็​ต้อง​มี​ครั้ง​ที่สอง​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ ​เขา​จึง​มีสัตว​์​พาหนะ​และ​สัตว์เลี้ยง​อยู่​ไม่น้อย​เช่นกัน

เพียงแต่​เขา​ผู้​นี้​ค่อนข้าง​ขี้เกียจ​ ​ไม่​เหมือนกับ​เทพ​เซียน​บาง​พวก​ที่​บางครั้ง​อยู่​เฉยๆ​ ​ก็​จะ​นำ​สัตว์​พาหนะ​ไป​ยัง​แหล่ง​ที่​เคย​ทำสงคราม​ใหญ่​ระหว่าง​เทพ​และ​ภูตผี​ปีศาจร้าย​ตอนนั้น​ ​ค้นหา​พวก​สัตว์ประหลาด​หิน​ที่​แปดเปื้อน​ไอ​ภูตผี​ปีศาจร้าย​เล็กน้อย​แล้ว​ต่อสู้​กัน​ ​ดังนั้น​สัตว์​พาหนะ​และ​สัตว์เลี้ยง​ของ​เขา​ส่วนใหญ่​ล้วน​ชีวิต​ยืนยาว​กระทั่ง​แก่​ตาย

เทพ​เซียน​สอง​สาม​ตน​ถูก​เขา​ต่อว่า​จึง​เผย​สีหน้า​อับอาย

“​เทพ​ชี​มู่​ ​หาก​จักรพรรดิ​ปีศาจ​ผู้​นี้​บุก​มา​จริง​ ​ถึง​ตอนนั้น​ผู้​ที่จะ​ลำบาก​ก็​ล้วน​เป็น​เทพ​เซียน​รุ่น​เล็ก​ตลอดจน​สัตว์​เทพ​ของ​พวกเรา​…​”​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​เตือน​ออกมา

ที่จริง​เทพ​เซียน​รุ่น​ใหญ่​ยังดี​หน่อย​ ​พอ​มี​ความสามารถ​ใน​การปกป้อง​ตัวเอง​อยู่​บ้าง

ก็​อย่างเช่น​เทพ​ฟ่า​นโยว​ ​ตอนนั้น​คิด​ว่า​เขา​ถูก​ฆ่า​ตาย​แล้ว​ ​แต่​ในความเป็นจริง​…​ที่​ถูก​ฆ่า​ตาย​เป็น​ร่าง​แยก​ของ​เขา​ ​เช่นนั้น​ก็​เพื่อ​ทำให้​จู๋​อิ​๋ง​สับสน​ ​รอ​จนถึง​ตอน​ศึก​ใหญ่​ ​เทพ​ฟ่า​นโยว​ปรากฏตัว​ ​บางที​จู๋​อิ​๋​งอาจ​จะ​ถูก​โจมตี​บ้าง​ก็​เป็นได้

แน่นอน​ว่า​เรื่อง​นี้​มี​เพียง​เทพ​เซียน​ไม่​กี่​คนที​่​รู้​ใน​ตอนนี้​ ​ใคร​จะ​เอา​ไป​พูด​สู่​ภายนอก​ไม่ได้​ทั้งนั้น

เทพ​ฟ่า​นโยว​แกล้ง​ตาย​ก็​เพื่อ​สร้าง​อาวุธ​ร้ายแรง​ดังเช่น​ศึก​ครานั้น​ ​หาก​จู๋​อิ​๋ง​รู้​เข้า​ ​เกรง​ว่า​จะ​เกิดเหตุ​เหนือ​ความคาดหมาย​เอา​ได้

ตอนนี้​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​ยื้อ​เวลา​ไป​ก่อน​ ​ทำให้​โลก​เทพ​ได้รับ​ความเสียหาย​น้อย​หน่อย​ก่อน​สงคราม​ใหญ่​จะ​เริ่ม​ขึ้น

เทพ​ชี​มู่​หน้าซีด​เผือด​ ​“​ข้า​ยังคง​ยืนยัน​คำ​เดิม​เช่น​ก่อนหน้านี้​ ​ข้า​ไป​พบ​จักรพรรดิ​ปีศาจ​ได้​ ​แต่​โลก​เทพ​แห่ง​นี้​จะ​ต้อง​ส่ง​สัตว์​ปีศาจ​ออก​ไป​ให้​หมด​ ​ข้า​ไม่มีทาง​เอาชีวิต​ของ​ข้า​ไป​เสี่ยง​เพื่อประโยชน์ของ​พวก​เจ้า​โดย​เด็ดขาด​!​”

เทพ​เทียน​เจ๋อ​เป่า​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​พยักหน้า​ ​“​บัดนี้​ต่อให้​เอา​สัตว์​ปีศาจ​ส่งออก​ไป​หมด​ ​จักรพรรดิ​ปีศาจ​ผู้​นี้​ก็​ไม่พอใจ​อยู่ดี​นี่​ ​ทว่า​พวกเรา​จะ​ทำตาม​ความประสงค์​ของ​ท่าน​แน่​…​เพียงแต่​ ​ตอนนี้​ยัง​มี​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​”

“​รีบ​ๆ​ ​ว่า​มา​”​ ​เทพ​ชี​มู่​ขมวดคิ้ว

“​ข้า​รู้​มาต​ลอด​ว่า​ท่าน​ซ่อน​ของดี​เอาไว้​ไม่น้อย​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​ตอนนี้​…​ไม่ทราบ​ว่า​จะ​ขอให้​ท่าน​มอบ​แร่​วิญญาณ​สีชาด​สอง​สาม​ชิ้น​และ​ทราย​วิญญาณ​ห้า​ธาตุ​ให้​ได้​หรือไม่​”​ ​เทพ​เทียน​เจ๋อ​เป่า​ถาม​อย่างระมัดระวัง

เทพ​ชี​มู่​ผงะ​ไป

“​เจ้า​จะ​เอา​ของ​พวก​นี้​ไป​ทำไม​”​ ​เทพ​ชี​มู่​ถาม

“​คือ​…​ศึก​ใหญ่​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​ ​ย่อม​ต้อง​รีบ​สร้าง​พวก​ของล้ำค่า​ออกมา​เอาไว้​ใช้​ป้องกันตัว​หน่อย​สิ​”

เทพ​ชี​มู่​ฉายแวว​ตา​สงสัย​เล็กน้อย​ชั่ววูบ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *