ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1583 อุทานว่าปาฏิหาริย์

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1583 อุทานว่าปาฏิหาริย์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ไม่เพียงแต่​ทั่ว​ทั้ง​ฟ้าเหนือ​ฟ้า แสงห้า​สีถึงขั้น​พุ่ง​ออกจาก​เขตแดน​ กระจาย​ไป​ทั่ว​ความว่างเปล่า​ใน​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​

โลก​เบื้องล่าง​จำนวนมาก​อย่าง​โลก​แปด​พิภพ​กับ​โลก​ผืน​สมุทร​ที่​เชื่อม​กับ​ฟ้าเหนือ​ฟ้า วินาที​นี้​สั่น​ไหว​ เหมือนกับ​ฟ้าดิน​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​

คนใน​โลก​เบื้องล่าง​ยัง​ไม่ทัน​มีปฏิกิริยา​ คน​บน​ฟ้าเหนือ​ฟ้าหลังจาก​ความ​งุนงง​ชั่วขณะ​ พอ​มอง​แหล่งที่มา​ของ​แสงอัสดง​ แล้ว​จับได้​ว่า​เป็น​ทิศทาง​ของ​เขา​กว่าง​เฉิง ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มา

บน​เขา​นคร​หยก​ใน​เทือกเขา​กว่าง​เฉิง ใบหน้า​ของ​เย​ว่เจิ้นเป่ย​ซึ่งที่แล้ว​มาจริงจัง​เคร่งขรึม​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ที่​หา​ได้​ยาก​ ประสานมือ​คารวะ​ไป​ทาง​ยอดเขา​หลัก​ของ​เทือกเขา​กว่าง​เฉิง

หวัง​ผู่​ศิษย์​ของ​เขา​ที่​ก่อนหน้านี้​หลาย​ปี​เลื่อน​ขึ้น​สู่ระดับ​จอม​ยุทธ์​ศักดิ์สิทธิ์​ คารวะ​ทิศทาง​ยอดเขา​หลัก​ของ​เขา​กว่าง​เฉิงด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​เช่นกัน​

ถึงแม้กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใน​ยาม​ปกติ​จะเรียก​กัน​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ แต่ว่า​เวลา​ที่​พิเศษ​เช่นนี้​ พวก​หวัง​ผู่​และ​ชิว​เจีย​ล้วน​พูด​ขึ้น​เป็น​เสียง​เดียวกัน​

“ยินดี​กับ​ใต้เท้า​กษัตริย์​เยี่ยน​เลื่อน​สู่ระดับ​เซียน​กำเนิด​สุญญตา​ ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​!”

บน​เขา​โถงทอง​ เฉาเจี๋ย​เป็น​ผู้นำ​ ด้านหลัง​ยืน​ไว้​ด้วย​พวก​ถังหย่ง​ฮ่าว​ หลง​ฮั่น​หวา​ มู่จวิน​ และ​แม่เฒ่ากระบี่​อาคเนย์​

พวกเขา​มอง​แสงรุ้ง​ทั่ว​ฟ้า จิตใจ​อาจ​ซับซ้อน​กว่า​คนอื่นๆ​ บน​ฟ้าเหนือ​ฟ้าเล็กน้อย​

ใน​ฐานะ​คน​ที่​ได้​สัมผัส​กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​และ​เขา​กว่าง​เฉิงเร็ว​กว่า​ใคร​ พวกเขา​แทบ​นับ​ได้​ว่า​เห็น​การ​ผงาด​ขึ้น​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เขา​กว่าง​เฉิงด้วย​ตา​ตัวเอง​

เป็น​สักขีพยาน​ให้​แก่​การ​กำเนิด​ของ​ตำนาน​ จาก​ไม่มีเป็น​มี

ขณะนี้​ ทุกๆ​ คน​บน​ยอดเขา​โถงทอง​ต่าง​จับ​กระบี่​ไว้​ใน​มือ​ คารวะ​ไป​ยัง​ทิศทาง​ยอดเขา​หลัก​ของ​เขา​กว่าง​เฉิงด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

“ยินดี​กับ​ใต้เท้า​กษัตริย์​เยี่ยน​ที่​เลื่อน​สู่ระดับ​เซียน​กำเนิด​สุญญตา​ ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​!”

แคว้น​ทักษิณ​ใน​ฟ้าเหนือ​ฟ้า บน​เนิน​ต้น​จักรพรรดิ​ที่​สร้าง​ขึ้น​ใหม่​ เหมา​หยวน​เซิง ‘หงส์​์กู่​ร้อง​แดน​ใต้​’ เจ้าสำนัก​คน​ปัจจุบัน​ มอง​ฟากฟ้า​ทิศเหนือ​ด้วย​ความหวาดหวั่น​อยู่​บ้าง​

ตอนนี้​แสงอัสดง​แผ่​กระจาย​ทั่ว​ฟ้าดิน​ แทบ​มิอาจ​แยกแยะ​ทิศทาง​

แต่​เหมา​หยวน​เซิงย่อม​จดจำ​ที่มา​ของ​แสงอัสดง​ได้​ว่า​ มาจาก​ทิศทาง​ยอดเขา​หลัก​ของ​เทือกเขา​กว่าง​เฉิง ใน​ดินแดน​ศูนย์กลาง​ของ​ฟ้าเหนือ​ฟ้าทาง​ทิศเหนือ​

พิจารณา​ถึงคน​ที่​สามารถ​ก่อ​ความเคลื่อนไหว​ใหญ่โต​ท่ามกลาง​ยอด​ฝีมือบน​เขา​กว่าง​เฉิงใน​ปัจจุบัน​ ไม่ต้อง​กล่าว​ก็​ทราบ​

คน​ที่​สร้าง​ภัยพิบัติ​ให้​แก่​เนิน​ต้น​จักรพรรดิ​ด้วยมือ​ข้างเดียว​ผู้​นั้น​

คน​ที่​สร้าง​ตำแหน่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​กว่าง​เฉิงด้วยมือ​เดียว​ผู้​นั้น​

สามารถ​กล่าว​ได้​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ว่า​ เป็น​คน​ที่​สร้าง​คุณูปการ​ยิ่งใหญ่​เพื่อ​การพัฒนา​ของ​ฟ้าเหนือ​ฟ้าใน​ปัจจุบัน​ เพื่อ​ความรุ่งเรือง​อีกครั้ง​ของ​สำนัก​เต๋า​

เป็น​เพราะ​การปรับปรุง​สภาพแวดล้อม​โดยรวม​ น้ำขึ้น​เรือ​ลอย​ตาม​ เนิน​ต้น​จักรพรรดิ​ที่​เจอ​ภัยพิบัติ​มาหลายครั้ง​ก็​ฟื้นฟู​พลัง​ขึ้น​มาได้​อย่าง​รวดเร็ว​ ถึงขั้น​ที่​มีสภาวะ​เหนือกว่า​อดีต​

บุญคุณ​ความแค้น​ที่​เกาะเกี่ยว​กัน​ใน​นี้​ ยาก​ทำให้​คน​แยกแยะ​เข้าใจ​ได้​

แต่​สิ่งที่​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ก็​คือ​ สอง​ฝ่าย​ไม่ได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​มานาน​แล้ว​

ถึงแม้จะมีคำ​โบราณ​กล่าวว่า​ ดอกไม้​มิได้​แดง​ร้อย​วัน​ ฝั่งที่​แข็งแกร่ง​ใน​วันนี้​ หนึ่ง​พันปี​หมื่น​ปี​แสน​ปี​ให้หลัง​หาก​มาดู​อี​กรอบ​ บางที​อาจ​ถูก​กาลเวลา​กลบ​ฝัง

ทว่า​วันนี้​ เหมา​หยวน​เซิงได้​แต่​ถอน​ใจเบา​ๆ ก้มหน้า​ลง​

“ยินดี​กับ​ใต้เท้า​กษัตริย์​เยี่ยน​ที่​เลื่อน​สู่ระดับ​เซียน​กำเนิด​สุญญตา​ ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​!”

ศิษย์​สำนัก​เขา​กว่าง​เฉิง หลังจากที่​ผ่าน​ความยินดี​ที่​หยวน​เจิ้งเฟิงเจ้าสำนัก​คน​เก่า​ได้​กลายเป็น​เซียน​ ก็​มีความประหลาดใจ​ใหญ่​กว่า​เดิม​มาถึง

ขณะ​มอง​แสงอัสดง​ทั่ว​ฟ้าที่​สั่น​สะเทือนขวัญ​วิญญาณ​ ตอนแรก​ห้วง​สมอง​ของ​ทุกคน​ขาวโพลน​ รอ​ได้สติ​กลับมา​ ไม่ว่า​เป็น​ชาย​หญิง​เด็ก​ชรา​ ล้วน​ส่งเสียง​โห่ร้อง​ขึ้น​

ใน​ตอนนี้​เอง​ มีปราณ​สีม่วง​มาถึงจาก​อีก​ทิศทาง​หนึ่ง​

ปราณ​สีม่วง​หมื่น​ลี้​เหมือนกับ​ทะเล​เมฆ แต่​ภายใต้​การ​ส่องสว่าง​จาก​แสงอัสดง​ห้า​สี สีม่วง​ถดถอย​ไป​ ทะเล​เมฆเหมือนกับ​เต็มไปด้วย​สีสัน​ต่างๆ​

เมฆกระจาย​ออก​ เผย​ให้​เห็น​เงาร่าง​ของ​คน​หลาย​คน​ คน​นำหน้า​มีบุคลิก​เปิดเผย​ เป็น​จักรพรรดิ​แพร​ใน​อดีต​ กษัตริย์​แพร​ฟู่อวิ๋นฉือ​ใน​ปัจจุบัน​

ด้าน​หลังเขา​คือ​พวก​ฟู่ถิง เมิ่งหวาน​ และ​เห​อ​ซีสิง

ปัจจุบัน​ผา​บัว​แดง​ก็​มีสภาพ​ไม่ธรรมดา​

เห​อ​ซีสิงได้​ผลัก​เปิด​ประตู​เซียน​ สำเร็จ​ระดับ​เซียน​จริง​แท้​ไร้​ช่องโหว่​ว​เร็ว​กว่า​หยวน​เจิ้งเฟิง

ส่วน​ฟู่ถิง ‘บัว​แดง​สูงส่ง’ ร้องเพลง​แห่ง​ชัยชนะ​ เลื่อน​สู่ระดับ​เซียน​เร็ว​กว่า​เขา​

สิ่งที่​ทำให้​ชน​ชาวโลก​ต้อง​อุทาน​คือ​ เมิ่งหวาน​ที่​ถูก​ขนานนาม​ว่า​เป็น​สอง​สตรี​แห่ง​ผา​บัว​แดง​เคียงคู่​ฟู่ถิง เลื่อน​สู่ระดับ​จอม​ยุทธ์​ศักดิ์​สิทะ​มาแต่แรก​ ทำให้​ผู้คน​อิจฉา​ฟู่อวิ๋นฉือ​ที่​บุตรี​ทั้งสอง​ล้วน​กอปร​ด้วย​ความสามารถ​และ​รูปลักษณ์​ ดึงดูด​ให้​ผู้​สู่ขอ​จำนวนมาก​มา จน​แทบ​เหยียบย่ำ​ยอดเขา​อัศจรรย์​จมลง​ไป​หลาย​จั้ง

แต่ว่า​ตอนนี้​ ภายใต้​การนำ​ของ​ฟู่อวิ๋นฉือ​ คน​บน​ผา​บัว​แดง​ลง​จาก​ก้อน​เมฆ สีหน้า​จริงจัง​ พา​กัน​คารวะ​เขา​กว่าง​เฉิงที่​ถูก​แสงอัสดง​ครอบคลุม​อยู่​

“ยินดี​กับ​ใต้เท้า​กษัตริย์​เยี่ยน​ที่​เลื่อน​สู่ระดับ​เซียน​กำเนิด​สุญญตา​ ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​!”

เขา​หลัง​ของ​เขา​กว่าง​เฉิง ประตู​นิวาส​สถาน​แห่ง​หนึ่ง​เปิด​ออก​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เดิน​ออก​มาจาก​ด้านใน​

เขา​คารวะ​พวก​เยี่ยน​ตี๋​กับ​หยวน​เจิ้งเฟิงที่มา​แต่ไกล​ก่อน​

ใน​ช่วงเวลา​พิเศษ​เช่นนี้​ พวก​เยี่ยน​ตี๋​กับ​หยวน​เจิ้งเฟิงต่าง​คารวะ​คืน​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ด้วย​ความจริงใจ​และ​ความยินดี​

จากนั้น​คน​บน​เขา​กว่าง​เฉิงก็​ต้อนรับ​พวก​ฟู่อวิ๋นฉือ​ ฟู่ถิง และ​เมิ่งหวาน​เข้ามา​

“ต้อง​แสดงความยินดี​กับ​ผู้อาวุโส​ฟู่ที่​ฝ่าภัยพิบัติ​สัจพิศวง​สำเร็จ​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​

ฟู่อวิ๋นฉือ​ว่า​ “มีสหาย​ร่วม​เส้นทาง​เยี่ยน​กับ​สหาย​ร่วม​เส้นทาง​เฉาคอย​ช่วยเหลือ​ ไม่อย่างนั้น​ข้า​ยัง​ต้อง​ติด​อยู่​ที่​เดิม​ไม่รู้​นาน​เท่าไหร่​”

“ผู้อาวุโส​ฟู่ไม่ต้อง​เกรงใจ​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อก​ล่า​ว​ “การ​เพิ่ม​เซียน​ลี้ลับ​ให้​แก่​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​ของ​พวกเรา​ โดยเฉพาะ​สายเอก​พิสุทธิ์​ เป็นเรื่อง​น่ายินดี​ร่วมกัน​”

ฟู่อวิ๋นฉือ​ว่า​ “ข้า​เดิมที​มินิสัย​ใจร้อน​ เมื่อก่อน​เป็น​เช่นนี้​ ปัจจุบัน​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ไม่ได้​เยือกเย็น​อย่าง​สหาย​ร่วม​เส้นทาง​เกา​แห่ง​มรกต​ท่อง​ฟ้า เส้นทาง​ต่อจากนี้​ยัง​ต้อง​คลำ​กัน​ต่อ​ ไม่กล้า​ชักช้า​ กลับเป็น​สหาย​ร่วม​เส้นทาง​เยี่ยน​และ​บิดา​ของ​ท่าน​มีการสั่งสม​เพียบพร้อม​ ทุกอย่าง​เหมือน​น้ำ​รวมตัว​เป็น​คลอง​ ระดับ​ยัง​พุ่ง​ทะยาน​ ทำให้​คน​ตกตะลึง​นัก​”

ตอนนี้​คน​บน​ฟ้าเหนือ​ฟ้า มรกต​ท่อง​ฟ้า และ​ฟ้าน้ำพุ​หยก​ใน​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ที่​นับ​ได้​ว่า​ใกล้เคียง​กับ​ระดับ​เซียน​ลี้ลับ​มาก​ที่สุด​ ก็​คือ​ฟู่อวิ๋นฉือ​ กับ​เกา​เสวี่ยพอ​และ​หลง​เสวี่ย​จี้พี่น้อง​แห่ง​มรกต​ท่อง​ฟ้า

หลง​เสวี่ย​จี้มีความสามารถ​ล้ำเลิศ​ พรสวรรค์​ด้าน​วิชา​กระบี่​สูงส่ง คน​ที่​มีพลัง​ต่อสู้​แข็งแกร่ง​เท่า​ใน​ระดับ​เดียวกัน​หา​ยาก​ยิ่ง​

แต่ว่า​ใน​ด้าน​ความเร็ว​การ​เพิ่ม​ระดับ​ เมื่อ​เปรียบเทียบ​กัน​แล้ว​ มิได้​เร็ว​เท่า​เยี่ยน​ตี๋​ เนี่ย​จิงเสิน​ อวี่เย่​ และ​เฉิน​กาน​หวา​

โดยเฉพาะ​พวกเขา​ยัง​เป็น​ผู้ฝึก​กระบี่​ การพัฒนา​ยาก​กว่า​เดิม​

ตอนนี้​ถึงแม้จะอยู่​ใน​ขอบเขต​สูงสุด​ของ​ระดับ​เซียน​จริง​แท้​ แต่​ก็​ยัง​ต้อง​หล่อเลี้ยง​กว่า​จะถึงระดับ​เซียน​ลี้ลับ​

เกา​ชิงเสวียน​หล่อเลี้ยง​กระบี่​ตอน​อยู่​ใน​ระดับ​จอม​ยุทธ์​ศักดิ์สิทธิ์​ขั้น​ประมุข​เป็น​พัน​กว่า​ปี​ การสั่งสม​ล้ำลึก​ถึงขีดสุด​ พอ​เปิด​คม​ก็​ข้าม​ภัยพิบัติ​มนุษย์​เซียน​ ผลัก​เปิด​ประตู​เซียน​ สำเร็จ​ระดับ​เซียน​จริง​แท้​ไร้​ช่องโหว่​ว​ในทันที​

ขณะเดียวกัน​ เป็น​เพราะ​การ​ซ่อนคม​หล่อเลี้ยง​กระบี่​ก่อนหน้านี้​ เขา​จึงใกล้เคียง​กับ​ระดับ​เซียน​ลี้ลับ​มากกว่า​จักรพรรดิ​ศานติ​ จักรพรรดิ​อุรุ​ ฟู่อวิ๋นฉือ​ กับ​หลง​เสวี่ย​จี้

ทว่า​วันนี้​เกา​เสวี่ย​พอ​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เซียน​จริง​แท้​กำลัง​ซ่อนคม​หล่อเลี้ยง​กระบี่​ ไม่ได้​ท้า​สู้กับ​ภัยพิบัติ​สัจพิศวง​ ดังนั้น​จึงตกเป็น​ฝ่าย​ตามหลัง​ฟู่อวิ๋นฉือ​

ส่วน​หลง​ซิงเฉวียน​บิดา​ของ​เกา​เสวี่ยพอ​และ​หลง​เสวี่ย​จี้ หลัง​แสดง​ประกาย​คมกล้า​ใน​อดีต​ของ​ตัวเอง​ ก่อนหน้านี้​ได้​ฝ่าภัยพิบัติ​ปฐม​ลี้ลับ​สำเร็จ​ ห้า​ปราณ​มุ่งสู่กำเนิด​ ขึ้น​สู่ระดับ​เซียน​สุญญตา​ พิสูจน์​ว่า​ครั้งกระโน้น​ทำไม​ตน​ถึงสยบ​มรกต​ท่อง​ฟ้า จนกระทั่ง​เกา​ชิงเสวียน​ลงมือ​ค่อย​พ่ายแพ้​ได้​

ต่อ​จาก​หลง​ซิงเฉวียน​และ​เยี่ยน​ตี๋​ ปัจจุบัน​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ทำให้​ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​สำเร็จ​ กลายเป็น​จ้าว​สวรรค์​สำนัก​เต๋า​คน​ที่สาม​ที่​กำเนิด​ขึ้น​บน​ฟ้าเหนือ​ฟ้าใน​เวลา​หลาย​สิบ​ปี​มานี้​

เทียบ​กับ​เกา​ชิงเสวียน​และ​หลง​ซิงเฉวียน​สามีภรรยา​ ความเร็ว​ใน​การพัฒนา​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สอง​พ่อ​ลูก​ ย่อม​ทำให้​คน​อ้า​ปาก​ตา​ข้าง​ ต้อง​อุทาน​ว่า​ปาฏิหาริย์​ขึ้น​มา!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด