ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1592 ไม่เข้าถ้ำเสือไหนเลยได้ลูกเสือ

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1592 ไม่เข้าถ้ำเสือไหนเลยได้ลูกเสือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

นันทิ​เกศ​วร​ติ้งกวง​คือ​เซียน​ติ้งกวง​หู​ยาว​ใน​ยุค​โบราณ​ตอนต้น​

หลังจาก​ท่าน​ละทิ้ง​สายเหนือ​พิสุทธิ์​ เข้ากับ​นิกาย​ตะวันตก​ ต่อมา​ก็​กลายเป็น​พุทธะ​แห่ง​แดน​อภิรดี​ศูนย์กลาง​

จนกระทั่ง​พระ​ศรีอริย​เมตไตรย​เปลี่ยน​แดน​อภิรดี​ศูนย์กลาง​เป็นแดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ ใน​ความวุ่นวาย​ภายใน​ของ​ศาสนาพุทธ​ นันทิ​เกศ​วร​ติ้งกวง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ ตก​สู่ระดับ​สุญญตา​

ท่าน​ได้รับบาดเจ็บ​ถึงรากฐาน​ ยาก​จะฟื้น​กลับ​มายัง​สภาพ​เก่า​ สุดท้าย​เพื่อ​กลับ​สู่ระดับ​มหา​ชาล​อีกครั้ง​ ได้​เข้าสู่​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ ในที่สุด​สำเร็จผล​พุทธ​เส้นทาง​นอกรีต​

ครั้งกระโน้น​เป็น​ท่าน​รับ​คำสั่ง​รักษา​ธงหก​วิญญาณ​ ภายหลัง​เก็บ​ซ่อน​ธงหก​วิญญาณ​หนี​ไป​

ดังนั้น​ทีปังกร​พุทธะ​กับ​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​จึงนึกถึง​ท่าน​

ได้ยิน​ว่า​จอม​ปีศาจ​อย่าง​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ยังคง​เรียก​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​เป็นแดน​อภิรดี​ศูนย์กลาง​ ทีปังกร​พุทธะ​ไม่มีปฏิกิริยา​ใด​ เพียงแต่​ยืน​นิ่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​

ได้ยิน​คำตอบ​ เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ก็​ขมวดคิ้ว​กล่าวว่า​ “ตาม​คำกล่าว​ของ​นันทิ​เกศ​วร​ติ้งกวง​ ตอนนั้น​ธงหก​วิญญาณ​อาจ​ถูกวาง​กลับ​ไว้​ที่​วัง​มรกต​ท่อง​จริงๆ​”

“ขอ​สหาย​ร่วม​เส้นทาง​ติ้งกวง​มาช่วย​ค้นหา​สัก​เที่ยว​เถิด​” ทีปังกร​พุทธะ​พนมมือ​พูด​

พวก​นักบวช​ศาสนาพุทธ​อย่าง​มหา​สถามปราบต์​โพธิสัตว์​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ท่าน​ ต่าง​มีสีหน้า​เคร่งขรึม​จริงจัง​

เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ไม่พูด​วาจา​ไร้สาระ​ สั่งการณ์​ลง​ไป​ ให้​คน​ติดต่อ​นันทิ​เกศ​วร​ติ้งกวง​มา

สอง​ฝ่าย​ยืน​อยู่​ด้วยกัน​ บรรยากาศ​กดดัน​อยู่​บ้าง​

อรหันต์​แคะ​หู​มรณะ​ นักบวช​ศาสนาพุทธ​สีหน้า​ล้วน​ไม่ยินดี​

ฝ่าย​เผ่า​ปีศาจ​ หนอน​เก้า​เศียร​กับ​จ้าว​ปีศาจ​ร้อย​ตา​ล้วน​ขบเขี้ยวเคี้้ยวฟัน เซียน​หัว​มังกร​นึกถึง​ความคับ​ข้อง​ยาม​เผชิญ​กับ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใน​ตอน​ตามหา​กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ รู้สึก​อึดอัด​เช่นกัน​

“ธงหก​วิญญาณ​ กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ย่อม​สำคัญ​ แต่​อันดับ​แรก​ต้อง​จับ​กากเดน​สำนัก​เต๋า​เหลา​นี้​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​” มหา​เท​วะ​เก้า​เศียร​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ “หลาย​ปี​มานี้​ความเร็ว​ใน​การ​เพิ่ม​พลัง​ของ​พวกเขา​สูงเกินไป​แล้ว​”

ทีปังกร​พุทธะ​เอ่ย​ “สมควร​เป็น​เช่นนี้​ ถ้าไม่อย่างนั้น​หลาย​ปี​มานี้​พวกเรา​ไม่จำเป็นต้อง​ร่วมมือ​กัน​กลุ้มรุม​พวกเขา​”

ตอนนี้​ทุกคน​เพาะ​ความแค้น​กัน​มากกว่า​เดิม​

แต่ว่า​ใน​ใจของ​แต่ละคน​กลับ​กำลัง​วางแผน​อื่น​

‘ถ้าไม่ใช่ลู่​ยา​กล่าวเตือน​ คง​ถูก​โจร​หัวโล้น​เช่น​พวก​เจ้าหลอก​ไป​แล้ว​’ เผิง​ท่อง​เฆหมื่น​ลี้​กล่าว​ใน​ใจ ‘จะรอ​ดู​พวก​เจ้าเล่น​ปาหี่​ไป​ก่อน​ รอ​พวก​เจ้าต่อสู้​กับ​โถงเซียน​และ​ผู้สืบทอด​สามพิสุทธิ์​เหล่านั้น​ พวกเรา​ค่อย​เก็บ​พวก​เจ้าพร้อมกัน​’

หลังจาก​ฝ่าวงล้อม​สำเร็จ​ จักรพรรดิ​อายุ​วัฒนา​หนาน​จี๋ กับ​ ‘มารดา​แห่ง​แผ่นดิน​’ ล้วน​หลบหนี​ไป​ใน​ความว่างเปล่า​ หาย​ไป​ไม่เห็น​อีก​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เก็บ​กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ “เอาละ​ สมควร​ดำเนินการ​ขั้น​ต่อไป​แล้ว​”

“น่าเสียดาย​เหล่า​จวิน​ไม่ได้​ชี้แนะ​ตำแหน่ง​วัง​มรกต​ท่อง​” เกา​หา​น​ถอนใจ​คำ​หนึ่ง​ “ไม่อย่า​นั้น​ถ้าหาก​ธงหก​วิญญาณ​อยู่​ที่​วัง​มรกต​ท่อง​จริงๆ​ พวกเรา​ตามหา​เจอ​ก็​เป็น​วาสนา​ที่​ยิ่งใหญ่​อีก​อย่างหนึ่ง​”

“ธงหก​วิญญาณ​ยังอยู่​ที่​วัง​มรกต​ท่อง​หรือไม่​ยัง​ไม่อาจ​ทราบ​ได้​ เดี๋ยว​ไว้​พิจารณา​ไม่ถือว่า​สาย​ไป​ พวกเรา​จัดการ​เรื่อง​ตรงหน้า​ก่อน​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ว่า​

“พวก​ท่าน​สอง​พ่อ​ลูก​จัดการ​ได้​เต็มที่​” เกา​หา​น​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ข้า​ผู้​แซ่เกา​จะวาง​ทัพ​ลวง​ที่นี่​ต่อ​ เล่น​ละคร​บท​สุดท้าย​ให้​เสร็จ​ จนกระทั่ง​เวลา​น้ำลด​หิน​โผล่​”

“รบกวน​พี่​ร่วม​เส้นทาง​เกา​แล้ว​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ว่า​ “จากนี้​ถ้าหาก​พี่​ร่วม​เส้นทาง​เกา​ตามทัน​ สะดวก​ก็​มาเข้าร่วม​เรื่อง​สนุกสนาน​เรื่อง​สุดท้าย​ เรื่องราว​เกี่ยวพัน​กับ​อนาคต​สำนัก​เต๋า​เรา​ แพ้ชนะ​อยู่​ที่​การเคลื่อนไหว​ครั้งนี้​”

เกา​หา​น​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ “เป็นไปตาม​คำพูด​ของ​สหาย​ร่วม​เส้นทาง​เยี่ยน​ ถ้าตามทัน​ ข้า​ผู้​แซ่เกา​จะกระทำ​อย่าง​เต็มที่​ เพียงแต่​ข้า​ไม่ได้​รวดเร็ว​เท่า​เซียน​สวรรค์​มหา​ชาล​ ยัง​หวัง​ว่า​ไม่ถึงกับ​คลาดไป​”

“เช่นนั้น​พวกเรา​ลา​กัน​เท่านี้​ พี่​ร่วม​เส้นทาง​เกา​รักษาตัว​ด้วย​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เยี่ยน​ตี๋​กลายเป็น​แสงรุ้ง​ หาย​ไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​จักรวาล​

เกา​หา​น​ใช้สายตา​ส่งพวกเขา​จากไป​ พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ “ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​จะปรากฏ​ขึ้น​บน​โลก​อีกครั้ง​จริงๆ​ หรือ​”

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พ่อ​ลูก​หลังจาก​บอกลา​เกา​หา​น​ ก็​เริ่ม​ซ่อน​ร่องรอย​ของ​ตัวเอง​ ก่อน​จะไป​รวมตัว​กับ​พวก​สวี​เฟย​และ​เกา​ชิงเสวียน​

สอง​ฝ่าย​พบ​หน้า​ เกา​ชิงเสวียน​ไม่พร่ำ​พิไร​ หยิบ​กระบี่​ที่​เปล่งแสง​สีแดง​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​ทันที​

เพียงแต่​ด้าม​กระบี่​ของ​กระบี่​ลวง​เซียน​ติด​ไว้​ด้วย​ยันต์​กระดาษ​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ส่งกระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ให้​เกา​ชิงเสวียน​ รับ​กระบี่​ลวง​เซียน​มา แล้ว​หยิบ​เบาะแส​ที่​ได้​มาจาก​ซาก​นิวาส​สถาน​ของ​เทว​กษัตริย์​ประพฤติ​เต๋า​ เริ่ม​ทำพิธี​ค้นหา​กระบี่​สังหาร​เซียน​เล่ม​สุดท้าย​

ทราบ​ว่า​กระบี่​สังหาร​เซียน​ตก​อยู่​ใน​มือ​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​กับ​โถงเซียน​ แต่​เรื่อง​ที่​สมควร​ทำ​ยัง​ต้อง​ทำ​

ใน​เมื่อ​ต้องการ​วาง​หลุมพราง​ล่อลวง​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ให้​ติดกับ​ เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ยอม​ต้อง​ทิ้ง​เหยื่อ​ล่อ​ปลา​ ไม่อาจ​พกพา​กระบี่​สังหาร​เซียน​ติดตัว​ในขณะที่​สู้กับ​พระ​ศรีอาริย์​

ตอนนี้​กระบี่​สังหาร​เซียน​จะต้อง​ถูกวาง​เดี่ยว​ๆ ไว้​ใน​สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​กลาง​ความว่างเปล่า​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​

แน่นอน​ว่า​ ที่นั่น​จะต้อง​ผ่าน​การ​จัดการ​พิเศษ​โดย​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​

ขอ​แค่​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เข้าใกล้​ สิ่งที่​รอ​เขา​อยู่​จะเป็น​คลื่น​ถั่งโถม เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​หลังจาก​เทว​กษัตริย์​ปล่อย​พระ​ศรีอาริย์​กับ​เศษศิลา​มนุษย์​กำเนิด​ จะไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง​

สำหรับ​คนใน​สำนัก​เต๋า​ ไม่เข้าถ้ำ​เสือ​ไหน​เลย​ได้​ลูกเสือ​ ดังนั้น​ยัง​ต้อง​ตามหา​สถานที่​แห่ง​นี้​ก่อน​

การ​ทำพิธี​ใน​ครั้งนี้​จะต้อง​กระตุ้น​อีก​ฝ่าย​ อีก​ฝ่าย​จะไม่แสดงท่าที​ รอคอย​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ส่งตัวเอง​เข้าหา​ตาข่าย​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เข้าใจ​เช่นกัน​ว่า​สิ่งที่​ตน​ต้อง​เผชิญ​คือ​อะไร​

ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​รู้อยู่เต็มอก​ แต่ว่า​ยัง​ต้อง​แสดงละคร​ฉาก​นี้​ต่อไป​ เพื่อ​ชิงหา​โอกาส​ให้​ตัวเอง​

“พวกเรา​ไป​!” หลังจาก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ทำพิธี​สำเร็จ​ ก็​เก็บ​ยันต์​วิญญาณ​ใบ​ใหม่​ ใช้นำทาง​ นำ​อยู่​ด้านหน้า​

สถานที่​เป้าหมาย​กลับเป็น​ทะเล​ดาว​ยิ่งใหญ่​สาย​หนึ่ง​

หมู่​ดาว​เคลื่อนไหว​ ถึงกับ​มีสายน้ำ​ยิ่งใหญ่​พาด​ขวาง​กลาง​ความว่างเปล่า​ อยู่​ใน​จักรวาล​อัน​เย็นเยียบ​แต่​ไม่ได้​แข็งตัว​ แม้น​เข้าใกล้​ดวงดาว​ที่​ร้อนแรง​ก็​ไม่ระเหย​

น้ำ​ที่​ไหล​เชี่ยว​ยืดยาว​ต่อกัน​ไม่ขาดสาย​ รวม​กับ​หมู่​ดาว​ กลายเป็น​ธาร​สสวรรค์​สุดลูกหูลูกตา​สาย​หนึ่ง​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อม​อง​ภาพ​นี้​ จิตใจ​สั่นสะเทือน​

“หลัง​วิกฤตการณ์​ครั้ง​ใหญ่​ ธาร​สวรรค์​ขาด​ไป​ คิดไม่ถึง​ว่า​วันนี้​จะได้​เห็น​สายน้ำ​ที่​ยิ่งใหญ่​ขนาด​นี้​” เกา​ชิงเสวียน​ถอนใจ​ชมเชย​

“ดู​จาก​ขนาด​ เทียบ​กับ​บันทึก​ใน​คัมภีร์​ ยัง​สู้ธาร​สวรรค์​ใน​อดีต​ไม่ได้​ แต่ว่า​สมควร​เกิดขึ้น​จาก​ส่วน​แหว่ง​ของ​ธาร​สวรรค์​ที่​พังทลาย​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สำรวจ​ครู่หนึ่ง​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ “ยัง​ยิ่งใหญ่​กว่า​แคว​ธาร​สวรรค์​ที่​ผู้อาวุโส​หู​เจิด​จรัส​เสียชีวิต​”

เขา​แค่น​เสียง​คำ​หนึ่ง​ “โถงเซียน​เพื่อ​ล่อ​พวกเรา​ไป​ใน​กรง​ สิ้นเปลือง​ความคิด​ไป​มาก​นัก​”

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​รู้จัก​ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ดี​ จำเป็นต้อง​มีสายน้ำ​ขนาดใหญ่​จึงจะกาง​ค่าย​กล​ได้​

สถานที่​ตรงหน้า​สำหรับ​เขา​เหมือน​เป็น​ถิ่น​ทางธรรมชาติ​ ต่อให้​พวก​มหา​สถามปราบต์​โพธิสัตว์​กับ​หนอน​เก้า​เศียร​ หรือ​แม้แต่​ศัตรู​อย่าง​ทีปังกร​พุทธะ​และ​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​เข่นฆ่า​มา สำนัก​เต๋า​ก็​มีพลัง​ต่อสู้​

ทว่า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไม่ได้​นึก​อ​ยาง​นั้น​

ที่นี่​เกรง​ว่า​จะเป็น​ถิ่น​ที่​แท้จริง​สำหรับ​โถงเซียน​

ผัง​ค่าย​กล​ของ​ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​มาจาก​วัง​เทพ​

เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​จะมีผัง​ค่าย​กล​ของ​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​เช่นกัน​

ไม่ว่า​จะเป็น​พระ​ศรีอาริย์​หรือ​กษัตริย์​บูรพา​ไท่​อี้​ ล้วน​ทำลาย​ค่าย​กล​ล​นี้​ได้​อย่าง​สบาย​ๆ แต่ว่า​ปัจจุบัน​ทาง​สำนัก​เต๋า​กลับ​ไม่มีเจ้ามรรคา​ที่​พลัง​เท่ากัน​คอย​สะกดทัพ​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แตกฉาน​ใน​วิชา​ค่าย​กล​จริงๆ​ แต่ว่า​เขา​ซึ่งอยู่​ใน​ระดับ​เซียน​กำเนิด​ต้อง​การชิง​สิทธิ์​ควบคุม​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซีน​กับ​เจ้ามรรคา​คน​หนึ่ง​ เป็นเรื่อง​ฝืน​เกินไป​

โชคดี​ที่ทาง​สำนัก​เต๋า​ก็​ไม่ใช่ว่า​ไร้​วิธีการ​ให้​คิดถึง​โดย​สมบูรณ์​

“คนตาย​เพราะ​สมบัติ​ นก​ตาย​เพราะ​อา​หา​ร.​..” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ลูบ​คาง​ ยิ้มเยาะ​ตัวเอง​ นำหน้า​เข้าไป​ใน​สายน้ำ​ธาร​สวรรค์​แห่ง​นั้น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด