ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1594 ค่ายกลลงทัณฑ์เซียนสู้ค่ายกลแม่น้ำเหลืองเก้าโค้ง!

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1594 ค่ายกลลงทัณฑ์เซียนสู้ค่ายกลแม่น้ำเหลืองเก้าโค้ง! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เสียง​มน​ตรา​อัน​ยิ่งใหญ่​ดัง​ขึ้น​ แสงพุทธ​สาดส่อง​จักรวาล​ บัว​เขียว​มากมาย​มาถึงใน​ธาร​สวรรค์​

เหล่า​ยอด​ฝีมือ​ศาสนาพุทธ​เช่น​ทีปังกร​พุทธะ​ มหา​สถามปราบต์​โพธิสัตว์​ บุญ​กุศล​พุทธะ​ ยุทธ​วิชัย​พุทธะ​นั่ง​บน​บัว​เขียว​

ไม่ได้​มีแค่​ยอด​ฝีมือ​ศาสนาพุทธ​ที่​โอบล้อม​ค้นหา​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​เมื่อ​ก่อนหน้า​ แม้แต่​บน​สมรภูมิ​กับ​ปีศาจ​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ก็​มีนักบวช​ศาสนาพุทธ​ส่วนหนึ่ง​ถูก​โยก​กำลัง​กลับมา​เข้าร่วม​สงคราม​ใน​วันนี้​เช่นกัน​

“เป็น​พิณ​ฝูซีจริงๆ​ สหาย​ร่วม​เส้นทาง​ลู่​ยา​แลกเปลี่ยน​กับ​พวก​โยม​หรือ​” ทีปังกร​พุทธะ​มอง​พิณ​โบราณ​ที่​พระ​อาจารย์​เสวียน​ตู​ประคอง​ไว้​ใน​อก​ “ยัง​เหลือ​อีก​สามเส้น​…”

ว่า​กัน​ว่า​พิณ​ฝูซีเป็น​ของล้ำค่า​ที่​กษัตริย์​ซีซึ่งได้รับ​การขนานนาม​เทียบ​เท่ากับ​กษัตริย์​วา​และ​กษัตริย์​บูรพา​พก​ติดตัว​ใน​ยุค​บุพกาล​ ครั้งกระโน้น​ได้รับ​ความเสียหาย​ร้ายแรง​ หลัง​ยุค​บุพกาล​ก็​ไม่ทราบ​ไป​อยู่​ไหน​

ปัจจุบัน​ในที่สุด​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​โลก​อีกครั้ง​ เหลือ​เพียง​สาย​พิณ​สี่เส้น​เพราะ​การชำรุด​

ไม่ว่า​จะเป็น​นักพรต​ลู่​ยา​เมื่อ​ก่อนหน้า​ หรือ​พระ​อาจารย์​เสวียน​ตู​ใน​ตอนนี้​ ล้วน​ไม่อาจ​ควบคุม​พิณ​ฝูซีป้องกัน​ศัตรู​ได้​

ทว่า​ตอนที่​รับ​อานุภาพ​ระดับ​มรรคา​ กลับ​สามารถ​แสดงความสามารถ​ ป้องกัน​เจ้ามรรคา​ผู้​หนึ่ง​ได้​ชั่วครู่​

เพียง​ใช้ครั้งหนึ่ง​ สาย​พิณ​ก็​จะขาด​ไป​เส้น​หนึ่ง​ จนกระทั่ง​พลัง​หมด​

ปัจจุบัน​พระ​อาจารย์​เสวียน​ตู​ใช้พิณ​คัน​นี้​หยุด​การ​มาของ​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ชั่วคราว​ อาศัย​เจ้าแม่อู๋​ตัง​หยิบฉวย​กระบี่​สังหาร​เซียน​ แต่ว่า​รูป​ไท่​จี๋ก่อน​กำเนิด​ใบ​นั้น​ถูก​แก้ไข​อย่า​รวดเร็ว​ เหลือ​เวลา​ชั่ว​ครู่เดียว​

เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​เข​ยับ​ตัวต่อ​ แสงสว่าง​กะพริบ​บน​ประตู​หยก​ขาว​ สาย​พิณ​เส้น​ที่สอง​บน​พิณ​ฝูซีใน​อก​ของ​พระ​อาจารย์​เสวียน​ตู​เริ่ม​สั่นสะเทือน​

แต่ว่า​ใน​ตอนนี้​ ประตู​หยก​สั่นสะเทือน​อย่าง​ฉับพลัน​

เหมือนกับ​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ได้รับ​การ​รบกวน​และ​ขัดขวาง​

“ยัง​ดี​อยู่​!” พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​พระ​อาจารย์​เสวียน​ตู​ล้วน​ผ่อน​ลมหายใจ​เล็กน้อย​

คน​ที่​หยุด​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​จะเป็น​พระ​ศรีอาริย์​!

เจตนา​เดิม​ของ​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​คือ​หยุด​พัวพัน​พระ​ศรีอาริย์​ ปล่อย​เศษศิลา​มนุษย์​กำเนิด​ชิ้น​นั้น​ไป​ ยอมให้​พระ​ศรีอาริย์​หลอม​เปลี่ยน​ ขณะ​ตัว​เขา​ลงมา​ที่นี่​ เพื่อ​จับ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​และ​เอา​สี่กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ไป​

แต่​พระ​ศรีอาริย์​ที่​ทราบ​แผนการ​ของ​เขา​แล้ว​หยุด​การหลอม​เปลี่ยน​เศษศิลา​มนุษย์​กำเนิด​ของ​ตัวเอง​ชั่วคราว​ พลิก​กลับมา​โจมตี​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ ทำให้​เขา​ยาก​จะไป​ได้​!

ขณะนี้​จุดยืน​ก่อนหน้า​ของ​สอง​ฝ่าย​ถึงกับ​กลับตาลปัตร​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​หยาง​เจี่ยน​จงใจปล่อยข่าว​ที่​กระบี่​สังหาร​เซียน​อาจ​อยู่​ใน​โถงเซียน​ให้​เผ่า​ปีศาจ​กับ​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ก็​เพราะ​แบบนี้​

ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ เผ่า​ปีศาจ​กับ​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ย่อม​หวัง​จะได้มา​

สืบ​เนื่องจาก​กระบี่​สังหาร​เซียน​ เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​มีความได้เปรียบ​ใน​การ​ลงมือ​ก่อน​ พระ​ศรีอาริย์​ไม่ยอมให้​เขา​ได้เปรียบ​

เจ้ามรรคา​เส้นทาง​นอกรีต​สอง​คน​ปะทะ​ตา​ต่อตา​ฟัน​ต่อ​ฟัน​อีกครั้ง​

แน่นอน​ว่า​นี่​ไม่ได้​หมาย​ความว่าง​พระ​ศรีอาริย์​หรือ​กษัตริย์​บูรพา​ไท่​อี​ช่วยเหลือ​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​ พวกเขา​ยัง​ทำ​เพื่อ​ตัวเอง​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใช้เข่า​ก็​ยัง​เดา​ออ​กว่า​นอกจาก​ผู้ยิ่งใหญ่​ศาสนาพุทธ​อย่าง​ทีปังกร​พุทธะ​แล้ว​ เหล่า​มหา​เท​วะ​เผ่า​ปีศาจ​ที่​มีนักพรต​ลู่​ยา​เป็น​ผู้นำ​จะต้อง​มาถึงแล้ว​อย่าง​แน่นอน​!

สงคราม​ของ​เส้นทาง​นอกรีต​สอง​ฝั่งซึ่งเดิมที​พัวพัน​กัน​ไม่ลด​ระ​ รุนแรง​ขึ้น​กว่า​เดิม​

สงคราม​ครั้งนี้​เหล่า​วีรบุรุษ​รวมตัว​ เต็มไปด้วย​ศัตรู​ร้ายกาจ​

สำหรับ​ผู้​สืบ​ทอ​สำนัก​เต๋า​ สามารถ​รักษา​การต่อสู้​ให้​อยู่​ต่ำกว่า​ระดับ​มรรคา​ ถือว่า​เป็น​ความโชคดี​ใน​ความโชคดี​แล้ว​ ยาก​จะหวัง​มากกว่า​นี้​

แม้จะเป็น​เช่นนี้​ พวกเขา​ก็​กำลัง​เผชิญ​การกลุ้มรุม​จาก​ศัตรู​ทุกฝ่าย​

ถึงขั้น​ที่ว่า​ต่อให้​เจ้ามรรคา​ละวาง​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​กัน​ชั่วคราว​ ลงมือ​โจมตี​พวกเขา​ก่อน​ ก็​ใช่ว่า​เป็นไปไม่ได้​

สงคราม​ครั้งนี้​หลังจาก​ชนะ​จะกลายเป็น​มัจฉาโดด​ข้าม​ประตู​มังกร​ เจอ​ท้องฟ้า​กว้างใหญ่​ไพศาล​

หลังจาก​แพ้​เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​จะพินาศ​ทั้ง​กองทัพ​ ผู้สืบทอด​สำนัก​เต๋า​ถูก​หัก​กระดูกสันหลัง​ทิ้ง​ชั่วคราว​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​มีปณิธาน​แรงกล้า​ มีแต่​ต้องสู้​เท่านั้น​!

ร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​ สวี​เฟย​ ยังมี​พ่าน​พ่าน​ แสดง​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ออกมา​พร้อมกัน​ ปราณ​ปีศาจ​พวยพุ่ง​ขึ้น​ฟ้า

พวก​สั่ว​หมิง​จางและ​เยี่ยน​ตี๋​บุก​เข้าใส่​เหล่า​พุทธะ​จาก​แดน​ตะวันตก​ซึ่งลงมา​เอง​

แต่ว่า​ขณะเดียวกัน​ ใน​ธาร​สวรรค์​ที่​ทุกคน​อยู่​ก็​ปรากฏ​ลวดลาย​ค่าย​กล​มากมาย​ ส่อง​แสงสว่าง​

น้ำ​ใน​ธาร​ที่​เดิม​กระจ่าง​ใส ตอนนี้​กลายเป็น​สีเหลือง​หม่น​ ขณะเดียวกัน​มีลม​สีดำ​พัด​ขึ้น​หลาย​ระลอก​

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​!

คนใน​โถงเซียน​ไม่ได้​โผล่​มาเป็น​จำนวนมาก​เท่ากับ​นักบวช​ศาสนาพุทธ​จาก​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ มีเพียง​เทว​กษัตริย์​เภรี​คนเดียว​ ยาม​นี้​ยืน​อยู่​บน​ดาว​ดวง​หนึ่ง​แต่ไกล​ ไม่ได้​เข้าใกล้​

ร่าง​ของ​เขา​หาย​ไป​ใน​ลม​ดำ​และ​แม่น้ำเหลือง​พร้อมกับ​ดวงดาว​

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ที่อยู่​ที่นี่​เป็น​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​สร้าง​ขึ้น​ เพียงแต่​ตอนนี้​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ยัง​ไม่มาด้วยตัวเอง​ เทว​กษัตริย์​เภรี​จึงนำ​วิถี​

แต่​ถึงแม้จะเป็น​เช่นนี้​ ก็​ทำให้​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​รู้สึก​ได้​ถึงอานุภาพ​

แม้แต่​คนใน​ระดับ​มหา​ชาล​ก็​ไม่อาจ​ไม่ป้องกัน​

ถึงจะไม่มีถังทอง​กำเนิด​โกลาหล​ แต่​คาถา​กักขัง​เซียน​กับ​โอสถ​ลวง​เซียน​ที่​เจ้ามรรคา​หลอม​สร้าง​ขึ้น​ ก็​ยังคง​ทำให้​ทุกคน​งุนงง​เพราะ​ลม​ดำ​

“ฮวงจุ้ย​ไม่เป็นใจ​จริงๆ​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยิ้มเยาะ​ตัวเอง​ แต่​ไม่ได้​หวาดกลัว​

เจ้าแม่อู๋​ตัง​สีหน้า​สงบนิ่ง​ เป็น​เซียน​สวรรค์​ชั้น​มหา​ชาล​สำนัก​เต๋า​เพียง​คนเดียว​ที่​ไม่ได้​เตรียม​ลงมือ​ นาง​กลับ​มีภารกิจ​ที่​สำคัญ​กว่า​ ใช้กระบี่​แหน​เขียว​ช่วยเหลือ​ ชำระ​ร่องรอย​ที่​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ทิ้ง​ไว้​ใน​กระบี่​สังหาร​เซียน​อย่าง​รวดเร็ว​ที่สุด​

นาง​โยน​กระบี่​ผนึก​เซียน​ใน​มือ​ให้​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เกา​ชิงเสวียน​

ครั้งนี้​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใช้พลัง​ทั้งหมด​อย่าง​แท้จริง​ เสี่ยงอันตราย​ที่​กระบี่​สี่เล่ม​อาจ​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ศัตรู​ นำ​กระบี่​สามเล่ม​ใน​มือ​ตนเอง​มาด้วย​

เกา​ชิงเสวียน​ร่าง​จริง​กับ​ร่าง​แยก​มาถึงพร้อมกัน​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เริ่ม​วาง​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ทันที​

เขา​ที่​ห้า​ปราณ​มุ่งสู่ต้นกำเนิด​ใช้ระดับ​ค่าย​กล​อัน​ยอดเยี่ยม​ของ​ตัวเอง​ ภายใต้​การ​ช่วยเหลือ​ของ​เกา​ชิงเสวียน​ร่าง​จริง​กับ​ร่าง​แยก​ รวม​พลัง​ของ​คน​สามคน​ก็​กาง​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ได้​!

ค่าย​กล​ใน​ตอนนี้​แม้น​ไม่สมบูรณ์​ แต่​อานุภาพ​เหี้ยมหาญ​สุดขีด​

รอ​จน​เจ้าแม่อู๋​ตัง​หลอม​เปลี่ยน​กระบี่​สังหาร​เซียน​สำเร็จ​ สี่กระบี่​อยู่​รวมกัน​ครบ​ ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​สมบูรณ์แบบ​โดยสิ้นเชิง​ สถานการณ์​จะพลิกกลับ​โดย​สมบูรณ์​!

แสงทอง​ยิ่งใหญ่​พลิกตัว​ เจตจำนง​กระบี่​อัน​น่ากลัว​ครอบ​ฟ้าคลุม​ดิน​

ประกาย​กระบี่​ลวงตา​กลายเป็น​ประตู​สี่บาน​ ตั้งอยู่​รอบ​ๆ ค่าย​กล​

กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​ กระบี่​ผนึก​เซียน​ กับ​กระบี่​ลวง​เซียน​ แยกกัน​ลอย​อยู่​บน​ประตู​สามบาน​ บน​ประตู​บาน​สุดท้าย​มีแสงสีขาว​ผนึก​กลายเป็น​กระบี่​สังหาร​เซียน​ที่​เป็น​มายา​

ภายใต้​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ซึ่งตั้ง​ตระหง่าน​ ปราณ​พิฆาต​ที่​เหมือนกับ​ทำลาย​ฟ้าดิน​ กระแทก​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ที่เกิด​จาธาร​สวรรค์​รอบ​ๆ อย่าง​ต่อเนื่อง​

ค่าย​กล​โด่ง​ดังที่​เคย​สั่นสะเทือน​มาหลาย​ยุคสมัย​สอง​ค่าย​ ถูก​กาง​ขึ้น​มาใน​สถานที่​เดียวกัน​ เกิด​การปะทะ​ค่าย​กล​ที่​หา​ได้​ยาก​

ด้าน​หนึ่ง​เป็น​เจ้ามรรคา​กาง​ขึ้น​แต่​ตัว​ยัง​ไม่มา ด้าน​หนึ่ง​มีชื่อเสียง​เหนือกว่า​ส่วนหนึ่ง​

ถึงค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​จะสร้าง​ขึ้น​ทีหลัง​ แต่ว่า​ค่าย​กล​สังหาร​อันดับ​หนึ่ง​แห่ง​ยุคสมัย​ก็​ดุร้าย​เกินไป​ พลิก​ม้วน​ปะทะ​กับ​หมอก​เหลือง​แสงทอง​และ​แม่น้ำเหลือง​ลม​ดำ​

การ​วาง​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ได้รับ​ผลกระทบ​เพราะ​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ กระบวนการ​ช้าลง​ ประตู​สี่บาน​ลอยๆ​ จมๆ แปรปรวน​ตลอดเวลา​ กระบี่​ที่​ลอย​อยู่​บน​ประตู​สั่น​ไหว​ ยาก​แสดง​พลัง​

ค่าย​กล​แม่น้ำเหลือง​เก้า​โค้ง​ถูก​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​สลาย​พลัง​เช่นกัน​ แสดง​ประสิทธิผล​ไม่ได้​ ลม​ดำ​พัด​ๆ หยุด​ๆ น้ำ​สีเหลือง​หม่น​ลอยๆ​ จมๆ

วินาที​นี้​สอง​ฝ่าย​ปะทะ​กัน​ไม่หยุด​ ทำให้​ธาร​สวรรค์​บริเวณ​นี้​ปั่นป่วน​ ดู​ราวกับว่า​สิ่งที่​เหมือน​มังกร​คลั่ง​พลิกตัว​ใน​ความว่างเปล่า​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​

ถึงแม้ตอนนี้​สี่กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​จะตกไป​อยู่​ใน​มือ​ผู้สืบทอด​สำนัก​เต๋า​ แต่ว่า​ผู้ยิ่งใหญ่​ศาสนาพุทธ​อย่าง​ทีปังกร​พุทธะ​ใบหน้า​ไม่เห็น​ความหวาดหวั่น​สิ้นหวัง​ หาก​แต่​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ที่​ปัจจุบัน​ยาก​แสดง​อานุภาพ​

เซียน​สวรรค์​มหา​ชาล​สำนัก​เต๋า​ทั้งหลาย​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่น้อย​ พุ่ง​เข้าไป​ทันที​

กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ที่เกิด​จากร่าง​แยก​สมุทร​สุด​ขอบ​โลก​นำหน้า​ ยก​กระบอง​สารพัด​นึก​ขึ้น​ แล้ว​ฟาด​ใส่ยุทธ​วิชัย​พุทธะ​!

สิ่งที่สอง​ฝ่าย​ชิงกัน​อยู่​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​เวลา​

ใน​ธาร​สวรรค์​ สงคราม​กลาย​เป็นการ​ตะลุมบอน​ชั่วพริบตา​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด