บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! 9 คนประเภทนี้ มักสร้างแต่ปัญหา!

Now you are reading บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! Chapter 9 คนประเภทนี้ มักสร้างแต่ปัญหา! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

วันต่อมา หลังจากวู่หยานจัดการธุระส่วนตัวเสร็จก็เดินออกมาจากโรงแรม

 

พูดจากใจเลยนะ จริงๆแล้วตูก็ไม่ได้อยากพักที่โรงแรมหรอก

 

ส่วนเหตุผลนะเหรอ? ง่ายมากเลย ก็ตูถังแตกอ่ะ…..

 

นึกไปถึงเมื่อวานตอนที่วู่หยานพูดไปว่าไม่มีเงิน ลูลู่ก็บอกอย่างใจกว้างว่า ‘ฉันจะจ่ายให้เอง!’ จากนั้นเขาก็มองสีหน้าของเจ้าของโรงแรมที่กำลังมาที่ตนเองด้วยแววตา….บอกเลยตอนนั้นสิ่งที่เขาคิดมีแค่อย่างเดียวคืออยากหารูมุดหนีไปให่รู้แล้วรอด……

 

หลังเดินออกมา เขาก็เห็นลูลู่และคนที่เหลือมาพร้อมกับสัมภาระเตรียมเดินทาง

 

ลูลูวิ่งมาข้างๆเขาด้วยสีหน้าไม่พอใจ "ช้าจัง!…นอนสันหลังยาวยังกับหมูเลยนะนายเนี่ย”

 

วู่หยานกรอกตามองบน นี้ก็ถือว่าเช้ามากแล้วนะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่โลกเดิมกว่าเขาจะตื่นก็บ่ายโมงนู่นแหละ

 

“คุณวู่หยาน คุณมีแผนจะทำอะไรต่อไปเหรอ? ฉันฟังมาจากลูลู่แล้ว ดูเหมือนว่าคุณจะไม่มีที่อยู่นะ…” ที่ลูลู่บอกก็เธอคือ เขาเป็นคนป่าที่กำลังหาอาหารแล้วเกิดหลงทาง นี้ทำให้เฟยเฟยรู้สึกเห็นใจไม่น้อย

 

“ใช้แล้ว วู่หยาน นายจะไปไหน? ทำไมไม่ตามฉันกลับบ้านล่ะ!” ได้ยินลูลู่พูด ใบหน้าวู่หยานกระตุกอย่างแรง อะไรคือตามฉันกลับบ้านวะ? นี้เธอเป็นราชาที่มาหมู่บ้านเผื่อหานางสนมรึไง!?

 

ในทางกลับกัน เฟยเฟยช็อค นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ลูลู่เชิญคนอื่นไปบ้านตัวเอง…….

 

จริงๆแล้ววู่หยานเองก็ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปไหนต่อ เมื่อก่อนเขาก็เป็นแค่ฮิคิโคโมริบวกโอตาคุที่ซึ่งถูกส่งมาโลกนี้ได้หนึ่งเดือน ขอบอกแบบแมนๆเลยแม้แต่ที่โลกเก่าเขาก็ไม่ได้มีคนรู้จักมากนัก เพราะงั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงที่ต่างโลกเลย ตูไม่มีแน่นอน!

 

“ฉันคิดว่าจะไปดูกิลด์ทหารรับจ้างซักหน่อยนะ ” หลักจากคิดครู่นึงก็ได้บทสรุปออกมาแบบนี้ จริงๆไปกับลูลู่ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน แต่เขาไม่ชอบเป็นแมงดาหรือปลิงเกาะผู้หญิง อีกอย่างถ้าตามเธอไปเขาก็จะไม่มีโอกาสเก็บเวลด้วย ถึงแม้วิธีเก็บEXPจะไม่ได้จำกัดแค่ต้องฆ่ามอนหรือฆ่าคู่ต่อสู้อย่างเดียว แต่ก็นะไอ้การหาคนมาฝึกด้วยก็ไม่ได้EXPเพราระบบมันไม่ถือว่าเป็นการต่อสู้จริงๆ ต้องสู้แบบกะเอาชีวิตเขาถึงจะได้EXP

 

ยิ่งไปกว่านั่น อนาคตเขาก็ต้องอัญเชิญสาว2Dด้วย ถ้าตามลูลู่ไป แล้วอยู่ๆวันหนึ่งก็มีคนเพิ่มขึ้นมา ถ้าแค่ลูลู่เขายังพอแถไปได้ แต่มันไม่ได้ผลกับเฟยเฟยแน่นอน…….

 

เพราะงั้น ไปที่กิลด์ทหารรับจ้าง จึงดูเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

 

“คุณวู่หยาน คิดจะไปเป็นทหารรับจ้างเหรอคะ?” เฟยเฟยผงกหัวอย่างเข้าใจ ถ้าสถานการณ์อีกฝ่ายเป็นไปตามที่ลูลู่บอกจริงล่ะก็ การไปเป็นทหารรับจ้างก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่เลวเลยล่ะ

 

“เอ๊ะ ทำไมอ่า! นายไม่อยากไปกับฉันเหรอ?” แต่ยังมีอีกคนหนึ่งที่กำลังประท้วงอย่างไม่พอใจอยู่

 

ลูลู่ ยังไม่ได้เติมเต็มความอยากรู้ของตัวเองต่อตัววู่หยานที่ดูลึกลับเลย สำหรับเธอวู่หยานเป็นเพื่อนเล่นฆ่าเวลาที่ดีมาก ของ ‘เล่น’ ที่สนุกแบบนี้ จะเดินจากไป ในใจลูลู่ รู้สึกรับไม่ได้มากๆ

 

สำหรับความคิดของลูลู่ย่อมวู่หยานไม่รู้ แต่เขามีลางสังหรณ์ว่า ถ้าตามเธอไปมันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน!

 

“คุณหนู!”

 

คณะอัศวินประมาณ100คนเดินมา หัวหน้าเป็นผู้ชายที่ดูอายุใกล้เคียงกับวู่หยาน ถึงแม้มันจะไม่ได้ใส่ชุดเกราะเหมือนกิลกาเมซ แต่ชุดเกราะมันก็ดูส่องแสงแวววับมากพอตัวเลยล่ะ และดาบที่ห้อยตรงเอวมันก็บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นดาบที่เอาไว้อวดมากกว่านำมาใช้จริง

 

สไลม์ (LV25)

 

นอกจากตัวหัวหน้าแล้ว อัศวินคนอื่นมีเลเวลประมาณ10 ถึงแม้จำนวนคนจะเยอะกว่าองครักษ์ของลูลู่ แต่คุณภาพมันต่างกันมากลิบลับเลยล่ะ

 

ไม่รู้ว่าทำไมแต่เมื่อเขาเห็นสไมล์ เขากลับรู้สึกรำคาญใจแบบแปลกๆ

 

เสียงเหล็กกระทบกันจากการก้าวเดิน ไม่นานนักสไมล์ก็ได้เดินมาถึงหน้าลูลู่

 

“คุณหนูครับ เรือบินได้เตรียมพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถออกเรือได้ตลอดเวลาครับ!”

 

“ทำไมนายถึงมาอยู่ที่นี้” ลูลู่พูดด้วยหงุดหงิดเล็กน้อย เธอกำลังรีดเค้นคำพูดจากสมองเพื่อไม่ให้วู่หยานจากไป แต่ใครจะไปรู้ว่าอยู่ดีๆสไมล์มันก็โผล่มาขัดจังหวะ ทำให้เธอลืมคำพูดดีๆในหัวไปหมดเลย

 

สาวน้อย เธอควรเก็บสมองไปคิดว่ากลางวันนี้จะกินอะไรดูจะมีประโยชน์กว่าเลยนะ……

 

“ลูลู่ พวกเขาเป็นคนที่พ่อเธอส่งมาเพื่อคุ้มกันเธอกลับบ้านไง ฉันเองก็เพิ่งได้รับข่าวเมื่อวานนี้เอง…” ถึงแม้ตัวเธอจะอยู่กับลูลู่มานาน แต่กับผู้หญิงที่มีนิสัยเปลี่ยนไปมาเอาแน่เอานอนไม่ได้อย่างลูลู่ ทำให้บ้างครั้งเฟยเฟยก็ไม่รู้จริงๆว่าลูลู่กำลังคิดอะไรอยู่ อย่างตอนนี้เธฮก็ไม่รู้ว่าทำไมอยู่ดีๆลูลู่ถึงมีสีหน้าไม่พอใจแบบนี้

 

“พ่อนี้จริงๆเลย…..ฉันไม่ใช่เด็กแล้วนะ….”

 

ถ้าฉันเป็นพ่อเธอ ก็คงเป็นห่วงเหมือนกันแหละ กับลูกสาวที่มีนิสัยเดียวดีเดียวร้ายแบบเธอ มันไม่แปลกเลยที่อยู่ดีๆเธอจะเดินหลงทางหายไปเข้าสักวันอ่ะนะ…….

 

โอตาคุที่หลงทางเต็มหนึ่งเดือน แอบคิดในใจว่างั้นแหละ……

 

ตอนนี้สไมล์กำลังจ้องไปที่ลูลู่ตาไม่กะพริบ ลูกตากวาดมองเรือนร่างเธอ ชั่วพริบตาในแววตานั้นก็เผยถึงความรู้สึกรักและตันหาราคะ

 

ซึ่งบังเอิญจริงๆที่วู่หยานผู้ซึ่งกำลังยุ่งอยู่กับการใช้ระบบตรวจสอบคนอื่นอยู่ ดันไปสังเกตุเห็นเข้าพอดี

 

วู่หยานเหยียดยิ้มเยาะเย้ย ต่อให้ใช้หัวแม่โป้งเท้า(ตีน)คิด เขาก็รู่ว่าสไมล์มันกำลังคิดอะไรอยู่ แม้ว่าเจ้าตัวอาจจะไม่สังเกตเห็น แต่เฟยเฟยรู้แน่นอนส่าไอ้สไมล์มันคิดอะไรอยู่ แต่แค่เธอไม่แสดงออกก็เท่านั้น ทว่าภายในแววตาของเฟยเฟยยามที่มองสไมล์ก็เต้็มไปความรังเกียจ

 

เอาเถอะ มันไม่ใช่กงการอะไรของเรานี่นะ ตราบใดที่เฟยเฟยยังอยู่ข้างๆตัว ลูลู่ก็ไม่น่ามีอะไรเกิดขึ้น ถึงยังไงตัวเธอเองก็เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญแรงค์7เลยนะ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นอาชีพหายากอย่างนักเวทด้วย!

 

จากการที่อยู่ด้วยกันมาหนึ่งวันเต็ม เขารู้ดี

 

“ลูลู่ พี่สาวเฟยเฟย เราแยกกันตรงนี้เลยนะ” วู่หยานกะจะไปเริ่มแผนการฟาร์มเวลของตวเองสักที

 

“..เดะ..เดียวก่อน!”

 

“บัดซบ! แกเป็นใครวะ ใครให้สิทธิแกเรียกคุณหนูแบบนั้น!!” สไมล์ไม่ได้ดูปฎิกิริยาของลูลู่ เขาทำตัวอย่างคนใจแคบ แล้วตะโกนใส่วู่หยานขณะที่คิ้วขมวดเป็นปมด้วยความโมโห

 

วู่หยานถอนหายใจ ใครว่ามีแต่ผู้หญิงที่สัญชาติญาณดี ของพี่ชายคนนี้ดีเหมือนกันนะ สไมล์มันตัวน่ารำคาญจริงๆด้วยสิ เฮ้อ…..

 

เขาเมินมัน ก่อนที่จะโบกมือให้ลูลู่ แล้วหันหลังเตรียมเดินออกไป

 

เห็นดังนี้ สไมล์เลือดขึ้นหน้าทันที ตั้งแต่ที่ตัวมันได้มาเป็นหัวหน้าหน่วยของหนึ่งในกองกำลังตระกูลโลลิ แม้แต่คนแรงค์​4-5ก็ยังไม่กล้าหักหน้ามัน แต่ตอนนี้ไอ้ตัวสาวเลวตรงหน้าที่ไม่มีทั้งออร่าปราณหรือแม้แต่เวทมนตร์กลับกล้าเมินเขา! 

 

ยิ่งไปกว่านั่นจากน้ำเสียงและชื่อเรียกที่ดูสนิทสนมกัน ทำให้มันไม่ชอบใจมากๆ ในความคิดมัน นอกจากตัวเองแล้ว ผู้ชานคนอื่นไม่มีสิทธิแม้ชายตามองลูลู่ แต่นี้มันอะไรกันแกกล้าทำตัวสนิทกับลูลู่งั้นเหรอ นี่ทำให้ความโกรธและความอิจฉาของสไมล์ปะทุขึ้นมาอย่างหยุดไม่อญุ่

 

“วิ้งงง” สไมล์ชักดาบอัศวินออกมา แล้วฟันไปที่กลางหลังวู่หยานโดยที่ไม่ได้ใช้พลังปราณ

 

นี่ทำให้ทุกคนช็อค เฟยเฟยไม่คิดว่าสไมล์จะโจมตีวู่หยาน เมื่อเธอตอบสนองก็ไปหยุดไม่ทันแล้ว

 

แววตาของวู่หยานเปล่งประกายเย็นชา

 

ไม่คิดเลยว่า แค่เรียกชื่อลูลู่กับเมินใส่แค่นี้จะถึงกับฟันดาบใส่เลย ยิ่งไปกว่านั้นจากเสียงดาบที่ผ่าอากาศเข้ามา มันไม่มีแม้แต่ความลังที่จะหยั้งมือเลย ราวกับว่าต้องการให้ดาบนี้ผ่าเขาเป็นสองส่วน!

 

สไมล์ถึงจะไม่ใช่ปราณแต่ถึงใช้ ยังไงก็แค่LV25 แม้ว่าตัวเขาจะLV18ห่างกัน1แรงค์ แต่ตอนที่เขาเลเวล15ก็สามารถฆ่ามอนแรงค์​2ได้แล้ว และถึงมันจะใช้ปราณบวกกับเวลสูงกว่า7เวล ก็ใช้ว่าเขาจะกลัว! ลูกผู้ขายฆ่าได้หยามไม่ได้โว้ย!

 

ยิ่งตอนนี้ อีกฝ่ายไม่ได้ใช้ปราณ กับตัวเขาที่ถือครอง ‘ปรมาจารย์ดาบ​’ นี่มันหาเรื่องตายชัดๆ!

 

ชั่วพริบตาก่อนที่ดาบของอีกฝ่ายจะมาถึง มือวู่หยานก็เอื่อมจับไปที่ด้ามดาบอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เกิดเส้นแสงวาดผ่านสไมล์ วินาทีต่อจากนั้นเลือดก็สาดกระจาย!

 

“อ่า!!” เสียงร้องอย่างสังเวชดังขึ้นเรียกความสนใจจากทุกคน เมื่อหันสายไปมองตามเสียงร้อง สิ่งที่เห็นถึงกับทำให้หลายๆคนสูดลมหายใจเข้าอย่างหนาวเหน็บ

 

สิ่งที่เห็นคือ มือข้างที่จับดาบของสไมล์ขาดกระเด็นไป แขนมันถูกตัดอย่างหมดจดตั้งแต่ส่วนข้อมือลงไป เลือดได้พุ่งออกมาไม่หยุด ตอนนี้สไมล์ได้ทิ้งตัวลงไปนอนเกลือกกลิ้งบนพื้นพร้อมกับกรีดร้องไม่หยุด

 

“หัวหน้า!!” กองกำลังอัศวินที่สไมล์นำมาอึ้งไปชั่วครู่ ก่อนจะชักดาบแล้วชี้ไปที่วู่หยาน

 

“หยุดเดียวนี้!!” เฟยเฟยตะโกนสั่งด้วยน้ำเสียงเย็นชา พร้อมกับปลดปล่อยพลังเวทมหาศาลปกคลุมทุกคน ทำให้ทุกคนรวมถึงตัววู่หยาน สั่น

 

“วู่หยาน ไม่เป็นไรนะ?” ลูลู่วิ่งมาข้างๆเขาถามด้วยสีหน้าเป็นห่วงและรู้สึกผิด คนของเธอฟันดาบใส่และเกือบทำให้เขาต้องตาย นี้จะไม่ทำให้สาวน้อยอย่างเธอไม่รู้สึกผิด?

 

แม้ว่าเขาจะรู้จักเธอได้ไม่กี่วัน แต่เขาก็มั่นใจว่าสามารถเดาความคิดเธอได้ไม่มากก็น้อย วู่หยานยกนิ้วดีดหน้าผากเธอเบาๆ ในใจรู้สึกอบอุ่นไม่น้อย

 

การที่เธอเป็นห่วงคนที่รู้จักไม่กี่วันมากกว่าคนของตัวเอง นี้ก็พิสูจน์แล้วว่าลูลู่เป็นคนที่สามารถคบเป็นเพื่อนได้

 

“ฉันจะไปมีแผลได้ยังไง แต่ว่านะลูลู่ ครอบครัวเธอไม่รู้จักสั่งสอนควบคุมคนของตัวเองเลย…”

 

ปากพูดแบบนั้น แต่เขาก็ไม่ได้ทำสีหน้าโทษเธอ คนที่ผิดเป็นสไมล์ไม่ใช่เธอ

 

“..ขอ…ขอโทษนะ…” พูดขณะที่นวดหน้าผากตัวเอง ด้วยสีหน้าเศร้าๆ

 

เฟยเฟยโล่งอก ที่วู่หยานไม่โทษลูลู่ ไม่งั้นด้วยนิสัยของลูลู่ นี่คงเป็นแผลใจเธอไปตลอดชีวิต

 

“คุณวู่หยาน ทางเราต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอให้มั่นใจได้เลยว่าเราจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างยุติธรรมแน่นอน” เฟยเฟยพูดด้วยสีหน้าจริงจัง จริงๆแล้วเธอก็กะจะหาโอกาสจัดการสไมล์ไม่ช้าก็เร็วนี้แหละ เธอก็แค่กำลังหาข้ออ้างดีๆ ซึ่งตอนนี้เธอมีมันแล้ว….

 

วู่หยานพยักหน้าตอบ เขาไม่ได้สนใจมันอยู่แล้ว ถ้าเป็นตัวเขาเมื่อก่อน ไม่ต้องพูดถึงตัดมือคนอื่นเลย แค่ตัดเส้นผมคนไม่รู้จักเขาก็ไม่กล้า

 

เมื่อตอนที่วู่หยานฆ่ามอนในป่า ไม่มากก็น้อยมันได้ทำให้จิตใจเขาแข็งแกร่งขึ้น ถ้าอีกฝ่ายคิดจะฆ่าตน เขาก็จะตอบโต้กลับไปอย่างไม่ลังเล

 

ด้วบความคิดนี่ การที่เขาไม่ฆ่าไอ้ลูกตุ๋ดนี้จึงเป็นอะไรที่เมตตามากแล้ว

 

ยิ่งไปกว่านั่นอีกฝ่ายก็กะฟันเข้าจริงๆ ดังนั้นมันเลยทำให้เขาเลเวลอัพ ตอนนี้เขาเลเวล20แล้วเป็นแรงค์​3 กับแค่สู้ง่ายๆแต่กลับทำให้เลเวลอัพได้ เดาได้เลยว่าตอนนี้เขาอารมณ์ดีมากขนาดไหน

 

มองไปที่ลูลู่ซึ่งกำลังก้มหน้าไม่กล้าสบตากับเขา วู่หยานยกมือวางบนหัวเธอแล้วลูบไปมาเบาๆ

 

“ไม่เอาน่าลูลู่ มันเป็นเพราะสไมล์ไม่ใช่รึไง? ฉันไม่โทษเธอหรอกนะ เพราะงั้นเลิกโทษตัวเองได้แล้ว”

 

“จริงนะ..?”

 

เธอมองไปที่เขาด้วยสีหน้าที่ใกล้จะร้องไห้ 

เขาพยักหน้าให้อย่างอ่อนใจ นี้ทำให้ลูลู่ยิ้มออกมา

 

“’งั้น ฉันไปก่อนนะ ถ้ามีโอกาส ฉันไปหาเธอ!” ขณะพูดกับลูลู่

 

 เขาก็ก้าวถอยหลังสองก้าว แล้ววาดดาบกลับเข้าฝัก

 

“’งั้น….ก็ได้ นายเป็นผู้ชายต้องรักษาคำพูดของตัวเองนะ เข้าใจมั้ย?”

 

ลูลู่ ส่งที่อยู่บ้านให้วู่หยาน อย่างไม่ค่อยเต็มใจ

 

เขาพยักหน้าให้ด้วยรอยยิ้ม ใกล้ๆกันเฟยเฟยก็พยักหน้าให้ จากนั่นเขาก็มุ่งหน้าไปทางกิลด์ทหารรับจ้าง

 

และสำหรับสไมล์….. มันถูกเขาเมินสนิท……

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *