คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา 501 หักหลังหรือไม่ / 502 ชื่นชมบารมีของจอมพลหวัง

Now you are reading คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา Chapter 501 หักหลังหรือไม่ / 502 ชื่นชมบารมีของจอมพลหวัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 501 หักหลัง​หรือไม่​

มีเพียง​เช่นนั้น​ เขา​ถึงจะมีสีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ได้​ปานนี้​ เป็นปกติ​สุข​ยิ่งนัก​!

หลัง​ของ​จู้หยวน​ตั้งตรง​แหน็ว​อยู่​เสมอ​ ไม่กล้า​บกพร่อง​ สีหน้า​จริงจัง​ทีเดียว​ “เรียน​ท่าน​จอมพล​ ข้า​จงรักภักดี​ต่อ​เซียว​อ๋อง​ ย่อม​ต้อง​ทำ​ตามคำสั่ง​ของ​เซียว​อ๋อง​อยู่แล้ว​”

จอมพล​หวัง​โมโห​หนัก​ เขา​ฟาด​ฝ่ามือหนึ่ง​ลง​บน​โต๊ะ​ พา​ให้​กา​น้ำชา​บน​นั้น​ล้มคว่ำ​ น้ำชา​สีอำ​พันหก​เรี่ยราด​เต็มโต๊ะ​ไป​หมด​ “ไร้สาระ​ ที่นี่​เป็น​ดินแดน​ของ​แคว้น​ฉู่ เป็น​กองทัพ​ของ​ฝ่าบาท​ เจ้าบอ​กว่า​เจ้าภักดี​ต่อ​เซียว​อ๋อง​? เช่นนั้น​แล้ว​เจ้าเอา​ฝ่าบาท​ไป​ไว้​ที่ใด​”

จู้หยวน​คุกเข่า​ลง​ “ท่าน​จอมพล​อย่า​ได้​โมโห​ ข้า​เพียง​พลั้งปาก​ไป​เท่านั้น​”

สีหน้า​ของ​หู​จื้อ​และ​สื่อ​ลี่​หยวน​เริ่ม​ไม่น่ามอง​ พวกเขา​จะคาด​คิดได้​อย่างไร​ ว่า​จู้หยวน​จะพูดจา​เช่นนั้น​ต่อหน้า​จอมพล​หวัง​ ไม่รู้​เลย​จริงๆ​ ว่า​เขา​มีใจซื่อสัตย์​จาก​ใจ หรือ​ซื่อสัตย์​จอมปลอม​

จอมพล​หวัง​หยิบ​กา​น้ำชา​บน​โต๊ะ​ แล้ว​เขวี้ยง​ไป​ทาง​จู้หยวน​อย่าง​แรง​

จู้หยวน​หลับตา​ปี๋​ ไม่กล้า​หลบหลีก​ ปล่อย​ให้​กา​น้ำชา​กระเบื้อง​กระแทก​ที่​ขอบ​หน้าผาก​ เขา​แม้กระทั่ง​ไม่รู้สึก​ถึงความเจ็บปวด​ เพราะ​ตอนนี้​เขา​ไม่เจ็บ​ตรงไหน​ไป​กว่า​ตรง​หัวใจ​อีกแล้ว​

เลือด​สด​อุ่นๆ​ ไหล​ลง​มาจาก​ขมับ​ หยด​ลง​บน​เสื้อ​แพร​ของ​เขา​หยด​แล้ว​หยด​เล่า​

หู​จื้อ​รีบ​ประคอง​จู้หยวน​ให้​ลุกขึ้น​ ก่อน​จะลาก​เขา​ออก​ไป​จาก​กระโจม​ของ​จอมพล​

เมื่อ​คน​เดิน​ไป​ไกล​แล้ว​ รอง​แม่ทัพ​จางก็​ปรี่​มาที่​ข้าง​กาย​ของ​จอมพล​หวัง​ทันควัน​ ยื่นมือ​ไป​ลูบ​หลังเขา​พลาง​เอ่ย​ “ท่าน​น​จอมพล​ ท่าน​อย่า​ได้​แสดง​อารมณ์​โกรธ​เลย​นะ​ขอรับ​”

จอมพล​หวัง​โบกมือ​ “ข้า​ไม่ได้​โกรธ​”

ไม่ได้​โกรธ​? เมื่อครู่นี้​เขา​เขวี้ยง​กา​น้ำชา​ใส่จู้หยวน​จน​บาดเจ็บ​ แต่​ยัง​มาบอก​ว่าไม่ได้​โกรธ​อีก​หรือ​นี่​

“เจ้าดูออก​หรือไม่​ว่า​พวก​จู้หยวน​และ​หู​จื้อ​แตก​ต่างกัน​” จอมพล​หวัง​เอ่ย​ถาม

แตก​ต่างกัน​? รอง​แม่ทัพ​จางคิดดู​ ก่อน​จะพยักหน้า​ในทันที​ “พอ​ท่าน​พูด​เช่นนี้​ ข้า​ก็​ถึงรู้ตัว​ว่า​แตก​ต่างกัน​จริงๆ​ เพราะ​ตามจริง​แล้ว​จู้หยวน​นับว่า​เป็น​ผู้​หักหลัง​จิ้น​อ๋อง​ วันนี้​เขา​พบ​ท่าน​ อย่างไร​เสีย​ก็​ต้อง​มีทีท่า​เหมือนกับ​พวก​หู​จื้อ​ ขณะที่​ปอดแหก​นั้น​ ก็​ต้อง​รู้​สัก​หวั่นเกรง​ท่าน​ด้วย​ แต่​ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​เขา​แล้ว​ อย่า​ว่าแต่​หวั่นเกรง​เลย​ แม้แต่​ปอดแหก​ก็​ไม่ได้​อยู่​ใน​พจนานุกรม​ของ​เขา​ ข้า​กล่าว​ถูกต้อง​หรือไม่​ขอรับ​”

จอมพล​หวัง​เอ่ย​ “ข้า​ก็​คิด​เช่นนั้น​ หาก​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​เลวทราม​ ตก​กลางคืน​ก็​ไม่ต้อง​กลัว​ผีสาง​มาเคาะ​ประตู​ ใน​เมื่อ​ประพฤติ​ตัวอย่าง​ชอบธรรม​ แล้ว​ไย​จะต้อง​ปอดแหก​ด้วย​เล่า​ คน​ที่​ปอดแหก​น่าจะ​มีแต่​คน​ที่​ทำ​เลว​เหล่านั้น​”

รอง​แม่ทัพ​จางเข้าใจ​ในทันที​ “ท่าน​หมายความว่า​จู้หยวน​ผู้​นี้​ไม่ได้​หักหลัง​จิ้น​อ๋อง​หรือ​ขอรับ​”

จอมพล​หวัง​พยักหน้า​หงึกหงัก​ “ถูกต้อง​ ได้ยิน​มาว่า​กองทหาร​นกกระจอก​ดำ​ใน​ตอนนี้​มีทหาร​มากกว่า​สอง​หมื่น​ สามปี​มานี้​บาดเจ็บ​ไป​แค่​ไม่กี่​พัน​ ส่วน​กองทหาร​ม้าหุ้ม​เกราะ​และ​กองทหาร​เกราะ​ดำ​กลับ​บาดเจ็บ​อยู่​หลาย​หมื่น​ สอง​กอง​รวมกัน​ยังมี​กำลัง​ทหาร​ไม่เท่า​กองทหาร​นกกระจอก​ดำ​หนึ่ง​กอง​เลย​”

เขา​กล่าว​กับ​รอง​แม่ทัพ​จางว่า​ “เจ้าไป​สืบ​ดู​สักหน่อย​ ผู้นำ​กอง​ทหารม้า​หุ้ม​เกราะ​เป็น​ใคร​ คน​ที่​นำ​กอง​ทหารม้า​หุ้ม​เกราะ​และ​กองทหาร​เกราะ​ดำ​จน​ได้รับ​ชัยชนะ​ก่อนหน้านี้​ เจ้าต้อง​พา​เขา​มาพบ​ข้า​ให้ได้​”

รอง​แม่ทัพ​จางตอบรับ​ก่อน​จะออก​ไป​ ใน​กระโจม​หลัง​ใหญ่​มีแต่​องครักษ์​คนสนิท​ เขา​มอง​อาหาร​บน​โต๊ะ​ ไม่รู้สึก​อยาก​อาหาร​เลย​สักนิด​ จึงให้​ทุกคน​มาแบ่ง​กัน​กิน​

จอมพล​หวัง​นอน​พักผ่อน​อยู่​บน​เตียง​ไม้ใน​กระโจม​ ขณะ​กำลังจะ​เคลิ้ม​กลับ​ กลิ่นหอม​ยั่วยวนใจ​สาย​หนึ่ง​ก็​ลอย​เข้ามา​เตะจมูก​ หอม​ยิ่งกว่า​กลิ่น​ของ​อาหาร​บน​โต๊ะ​เมื่อครู่นี้​มากมาย​นัก​

เสียง​ตะคอก​ของ​องครักษ์​ดัง​มาจาก​ด้าน​อก​กระโจม​ คล้าย​กับ​กำลัง​ไล่​ใคร​ไป​อย่างไร​อย่างนั้น​

เขา​รีบ​ลง​จาก​เตียง​ แล้ว​เดิน​ไป​ตรวจสอบ​ดู​ที่​ข้างนอก​กระโจม​ ก่อน​จะเห็น​เด็กหนุ่ม​ที่​กำลัง​ยก​ชามกระเบื้อง​ขนาดใหญ่​ ถูก​องครักษ์​ดัน​ให้​ออก​ไป​ไกลๆ​

แปลก​นัก​ เด็กหนุ่ม​ผู้​นี้​ดู​ผอมแห้งแรงน้อย​ แต่​สอง​มือ​ที่​ถือ​ชามกระเบื้อง​กลับ​มั่นคง​มาก​ แม้จะมีองครักษ์​ดัน​ร่าง​ออก​ไป​ จน​ร่างกาย​ของ​เขา​ถอยกรูด​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ทว่า​สิ่งของ​ที่อยู่​ใน​มือ​กลับ​ไม่กระฉอก​ออกมา​เลย​แม้สัก​นิดเดียว​

……….

ตอนที่​ 502 ชื่นชม​บารมี​ของ​จอมพล​หวัง​

เด็กหนุ่ม​อธิบาย​กับ​องครักษ์​คน​นั้น​ “พี่ชาย​ ข้า​เพียง​มาชื่นชม​บารมี​ของ​ท่าน​จอมพล​หวัง​ ได้ยิน​มาว่า​เขา​ชอบ​กิน​อาหาร​ป่า​ เมื่อวาน​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​จับ​งูได้​สอง​ตัว​ จึงทำ​น้ำแกง​งูข้น​มาให้​ ข้า​ไม่ได้​มีเจตนา​อื่น​เลย​จริงๆ​”

องครักษ์​ผู้​นั้น​ไม่อยาก​ฟังนาง​พูดจา​ไร้สาระ​อย่าง​เห็นได้ชัด​ จึงชักดาบ​ที่​ข้าง​เอว​ออกมา​ เอ่ย​ขู่​ว่า​ “อย่า​มาพูดจา​มากความ​ จอมพล​หวัง​เป็น​ผู้ใด​ จะกิน​อาหาร​ที่​คน​เช่น​พวก​เจ้านำมา​ได้​อย่างไร​ รีบ​ไป​เสีย​ ขืน​ยัง​ไม่ไป​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่เกรงใจ​”

เขา​กล่าว​พลาง​ยื่น​เท้า​ไป​หมาย​จะเตะ​เด็กหนุ่ม​ ทว่า​จอมพล​หวัง​กล่าว​เสียงดัง​ขึ้น​มาก่อน​ “หยุด​!”

องครักษ์​ได้ยิน​เสียง​ของ​จอมพล​หวัง​ พลัน​รีบ​ดึง​เท้า​ที่​เพิ่ง​เตะ​ออก​ไป​กลับมา​ในทันที​ ก่อน​จะหัน​กาย​ไป​อย่าง​นอบน้อม​ ประสานมือ​คารวะ​จอมพล​หวัง​ “ท่าน​จอมพล​ เด็ก​คน​นี้​มีที่มา​ไม่ชัดเจน​ ข้า​กำลังจะ​ไล่​เขา​ไป​พอดี​ขอรับ​”

จอมพล​หวัง​ชำเลือง​มอง​เขา​อย่าง​เฉยชา​ “มีที่มา​ไม่ชัดเจน​? ใน​ค่ายทหาร​แห่ง​นี้​ยังมี​ใคร​มีที่มา​ไม่ชัดเจน​อีก​หรือ​”

อีก​ฝ่าย​พลัน​มีสีหน้า​กระอักกระอ่วน​ พลาง​คิด​ว่า​ควรจะ​พูดจา​ไกล่เกลี่ย​อย่างไร​ดี​

ทว่า​จอมพล​หวัง​กลับ​เดิน​ไปหา​เด็กหนุ่ม​คน​นั้น​ เอ่ย​ถามเสียง​นุ่ม​ว่า​ “เจ้าชื่อว่า​อะไร​ เป็น​คน​ของ​หน่วย​ใด​ เหตุใด​ถึงนำ​น้ำแกง​งูข้น​มาให้​ข้า​”

ไป๋​จื่อ​รีบ​ทำความเคารพ​เขา​ แล้ว​เอ่ย​ตอบ​ “ข้า​ชื่อว่า​ไป๋​จื่อ​ขอรับ​ เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​หมอ​ลู่​แห่ง​หน่วย​แพทย์​ เมื่อวาน​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​จับ​งูมาได้​สอง​ตัว​ อาจารย์​บอก​ข้า​ว่า​ท่าน​ชอบ​กิน​น้ำแกง​งูข้น​เช่นกัน​ จึงให้​ข้า​นำมา​ส่งให้​ท่าน​สัก​ชามขอรับ​”

จอมพล​หวัง​ดมกลิ่น​นั้น​อีกครั้ง​ มัน​หอม​เสีย​ยิ่งกว่า​น้ำแกง​งูข้น​ที่​เขา​เคย​กินใน​เมืองหลวง​เสีย​อีก​

“ที่แท้​เป็น​ศิษย์​ของ​หมอ​ทหาร​เฉิน”​ เขา​พิจารณา​ไป๋​จื่อ​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ก่อน​จะพยักหน้า​ “เขา​ใช้ได้​ทีเดียว​ จำได้​ด้วยว่า​ข้า​ชอบ​กิน​ของป่า​”

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​ “อาจารย์​มักจะ​พูดถึง​ท่าน​อยู่​บ่อยๆ​ ชมว่า​ท่าน​ใน​ปี​นั้น​องอาจ​เหมือน​เทพ​สงคราม​ ข้า​กับ​ศิษย์​พี่​ล้วน​ชื่นชม​ท่าน​ยิ่งนัก​ ข้า​จึงขอร้อง​อาจารย์​ว่า​จะนำ​น้ำแกง​งูข้น​นี้​มาให้​ท่าน​ด้วย​ตนเอง​ ไม่เช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะได้​มีโอกาส​พบ​ท่าน​หรือไม่​”

มนุษย์​ล้วน​ชอบ​ฟังวาจา​รื่นหู​ จอมพล​หวัง​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ ย่อม​ไม่มีข้อยกเว้น​ อีก​ทั้ง​เด็กหนุ่ม​ตรงหน้า​ผู้​นี้​ก็​ดู​ฉลาดเฉลียว​ ถูกใจ​เขา​ยิ่งนัก​

“เข้ามา​ข้างใน​เถอะ​ ให้​ข้า​ชิมฝีมือ​ของ​เจ้าสักหน่อย​” เขา​กล่าว​จบ​ก็​หมุน​กาย​กลับ​ไป​ที่​กระโจม​หลัง​ใหญ่​ ก่อน​จะเข้าไป​ยัง​กวาดสายตา​มอง​องครักษ์​ที่​รังแก​ไป๋​จื่อ​เมื่อครู่นี้​อย่าง​เย็นชา​ ถามว่า​ “เจ้าเป็น​คน​ของ​ใคร​”

องครักษ์​ผู้​นั้น​เหงื่อ​แตก​ซก​ รีบ​ตอบ​ทันที​ “ข้า​เป็น​คน​ที่​ท่าน​แม่ทัพ​หู​ส่งมาขอรับ​”

จอมพล​หวัง​แค่น​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ “กลับ​ไป​เถอะ​ บอก​แม่ทัพ​หู​ของ​พวก​เจ้าด้วย​ ว่า​ข้า​ไม่ต้องการ​ให้​เขา​ส่งใคร​มาอีก​”

องครักษ์​รู้ตัว​ว่า​ตนเอง​ทำงาน​ผิดพลาด​ ขณะ​กำลังจะ​ก้าว​เข้าไป​ขอร้อง​ องครักษ์​คนสนิท​ที่​ติดตาม​ข้าง​กาย​ของ​จอมพล​หวัง​ก็​ขวางหน้า​เขา​ทันที​ ขับไล่​เขา​และ​องครักษ์​อีก​คน​ให้​ออก​ไป​

ไป๋​จื่อ​รู้สึก​เบิกบานใจ​นัก​ ที่แท้​ก็​เป็น​สุนัข​ที่​แอบอ้าง​บารมี​จ่าฝูง มิน่าเล่า​ถึงได้​กำเริบเสิบสาน​เช่นนี้​

นาง​ตาม​จอมพล​หวัง​เข้าไป​ใน​กระโจม​ ภายใน​นั้น​กว้างขวาง​ การ​ตกแต่ง​ก็​ไม่เหมือนกับ​กระโจม​ทั่วไป​ เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​การจัดเตรียม​ให้​เขา​โดยเฉพาะ​

หลังจาก​นาง​วาง​น้ำแกง​งูข้น​ลง​บน​โต๊ะ​แล้ว​ นาง​ถึงจะเปิด​ฝากระเบื้องเคลือบ​ออก​ ทำให้​กลิ่นหอม​สดชื่น​ยิ่ง​เข้มข้น​เข้าไป​ใหญ่​

บน​โต๊ะ​มีถ้วย​เปล่า​หลาย​ใบ​เตรียม​ไว้​ก่อน​แล้ว​ ไป๋​จื่อ​จึงหยิบ​มัน​มาถ้วย​หนึ่ง​เพื่อ​ตัก​น้ำแกง​ให้​จอมพล​หวัง​ จากนั้น​ก็​ตัก​ให้​ตนเอง​ด้วย​หนึ่ง​ถ้วย​ แล้ว​ยิ้ม​กล่าวว่า​ “ข้า​เอง​ก็​หิว​เช่นกัน​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่ได้​ลอง​ชิมเลย​ขอรับ​ เช่นนั้น​ข้า​ขอ​กิน​ก่อน​สัก​คำ​เถอะ​”

จอมพล​หวัง​ลอบ​หัวเราะ​ เด็ก​คน​นี้​น่าสนใจ​ทีเดียว​ มีไหวพริบ​และ​รู้​ประสา​นัก​

ถึงอย่างไร​ก็​เพิ่ง​พบกัน​ครั้งแรก​ นาง​นับว่า​เป็น​คนแปลกหน้า​สำหรับ​จอมพล​หวัง​ ของ​ที่​คนแปลกหน้า​นำมา​ให้​เช่นนี้​ จะกระเดือก​ลงคอ​ไป​ง่ายๆ​ ได้​อย่างไร​ หาก​นาง​ไม่กิน​ก่อน​สัก​ถ้วย​ ก็​อย่า​หวัง​ว่า​ผู้อื่น​จะเชื่อ​นาง​เลย​

นาง​ยัง​ไม่ทันกิน​หมด​ถ้วย​ จอมพล​หวัง​ก็​ยก​ถ้วย​ของ​ตนเอง​ขึ้น​มาบ้าง​ พลาง​ยิ้ม​ว่า​ “ข้า​อาจจะ​ไม่เชื่อใจ​คนอื่น​ ทว่า​ข้า​เชื่อใจ​หมอ​เฉิน​ ส่วน​เจ้าก็​หยุด​กิน​เท่านี้​ ข้า​จะได้​มีกิน​เพิ่ม​อีก​ถ้วย​หนึ่ง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด