ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1578 มุกค้ำทะเล

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1578 มุกค้ำทะเล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ถึงแม้ไม่นับว่า​ทั่วทุกทิศ​ทุก​ทาง​ล้วน​มีคลื่น​ห้อมล้อม​ แต่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​จำแนก​ได้​ทันที​ว่า​ ‘คลื่น​’ ที่​ซัด​เข้ามา​มิได้​มีแค่​ความรุนแรง​เท่า​ใน​ปัจจุบัน​

พร้อมกับ​เวลา​ที่​ผ่าน​ไป​ กระแส​คลื่น​ซัดสาด​นี้​จะมีมากขึ้น​ รุนแรง​มากขึ้น​ จน​กระ​ทั่ว​ครอบคลุม​ทุกทิศทาง​ ห้อมล้อม​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ไว้​ตรงกลาง​ จำกัด​อยู่​ใน​อาณาเขต​หนึ่ง​

ถึงเวลา​นั้น​ ‘คลื่น​’ จาก​ทุกทิศทาง​จะบีบ​อัด​เข้าหา​ตรงกลาง​ จักรวาล​ฟ้าฟื้น​จะไร้​หนทาง​โดยสิ้นเชิง​ ไม่มีที่​ให้​หลบหนี​ แล้ว​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​คลอง​จักษุ​ของ​อีก​ฝ่าย​

จักรวาล​ฟ้าฟื้น​มิใช่ทนทาน​ไม่สั่น​ไหว​ เพียงแต่​เคลื่อนไหว​ตลอดเวลา​ ส่วน​ ‘คลื่น​’ ที่​พัด​ขึ้น​กลาง​มิติ​เวลา​ใน​ตอนนี้​ก็​รุนแรง​รวดเร็ว​เกินไป​ หนำซ้ำ​มีแหล่งที่มา​ไม่ต่ำกว่า​หนึ่ง​

แหล่งที่มา​ซึ่งซัด​ ‘คลื่น​’ เหล่านี้​ คล้าย​ล้วน​เคลื่อนไหว​ได้​เช่นกัน​!

ดังนั้น​จึงเปลี่ยน​ตำแหน่ง​ เพื่อ​ค้นหา​และ​ล้อม​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ได้​อย่าง​ต่อเนื่อง​

แน่นอน​ว่า​ ความว่างเปล่า​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​กว้างใหญ่​เกินไป​ ไม่ว่า​จะเป็น​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ หรือว่า​แหล่งที่มา​ของ​ ‘คลื่น​’ เหล่านี้​ ล้วน​ดู​กระจ้อยร่อย​

อีก​ฝ่าย​คิด​จะล้อม​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ อย่าง​น้อย​จะต้อง​มีจุดเริ่มต้น​แรก​สุด​ กำหนด​อาณาเขต​คร่าวๆ​ บริเวณ​หนึ่ง​ จากนั้น​จึงค่อย​สร้าง​สภาวะ​ห้อมล้อม​ช่วงแรก​ อาศัย​ ‘คลื่น​’ ที่​ซัด​ขึ้น​จาก​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​ สั่น​ไหว​ความว่างเปล่า​ ตามหา​ตำแหน่ง​ที่​แม่นยำ​ของ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​

‘คน​ที่​ออก​ไป​ก่อนหน้านี้​ มีคน​กำลัง​กลับมา​ที่นี่​ ตอนนี้​ถูก​จับตาดู​แล้ว​…’ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​จิต​ใจสั่น​ไหว​ เข้าใจ​สาเหตุ​คร่าวๆ​ “อา​หู่​ คน​ที่​ออกจาก​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ล่าสุด​มีใคร​บ้าง​?”

คน​ที่​เข้าออก​ฟ้าเหนือ​ฟ้า มรกต​ท่อง​ฟ้า ฟ้าน้ำพุ​หยก​ใน​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ เก็บเกี่ยว​กระสบ​การณ์​ใน​ความว่างเปล่า​อัน​ไพศาล​ใน​จักรวาล​มีมากมาย​ ไม่ได้​มีความเร่งด่วน​อัน​ใด​

แต่​เป็น​เพราะว่า​สภาพแวดล้อม​ใน​ปัจจุบัน​ของ​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​และ​ความ​พิเศษ​ของ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ คน​ที่​เข้าออก​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ไปๆ มาๆ​ ระหว่าง​ความว่างเปล่า​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​ ล้วน​ต้อง​ราย​งาย​ เพื่อ​จะได้​สะดวก​แก่​การ​ติดต่อ​ ใน​ตอนที่​พวกเขา​กลับ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ตำหนัก​โอสถ​จะรับ​พวกเขา​เข้ามา​ได้​

จำนวน​คน​ที่​สามารถ​ออกจาก​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ไป​เคลื่อนไหว​นอก​เขตแดน​ได้​เดิม​มีจำนวน​จำกัด​ ดังนั้น​การ​บันทึก​จึงไม่ลำบาก​

“เจ้าตำหนัก​ผู้อาวุโส​หลิว​แห่ง​ตำหนัก​ขุย​สายฟ้า​เขา​นภา​เขียว​ของ​ฟ้าเหนือ​ฟ้าเรา​ ท่าน​ผู้อาวุโส​เหล่า​หาด​ธาร​สวรรค์​แห่ง​ยอดเขา​ทิวทัศน์​ ใต้เท้า​กษัตริย์​หลิน​แห่ง​ถ้ำศิลา​นิ่ง​เขา​ยาม​เหมันต์​ กับ​ใต้เท้า​จักรพรรดิ​ซวน​ ผู้​ครอง​เขา​ชามเหลี่ยม​ของ​ฟ้าน้ำพุ​หยก​” ได้ยิน​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ถาม อา​หู่​ก็​แจ้งรายชื่อ​อย่าง​รวดเร็ว​

ใน​คน​ที่​ออก​ไป​ด้าน​อ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ณ ตอนนี้​ มีหลิว​เจิงกู่​แห่ง​ฟ้าเหนือ​ฟ้า หลง​ซิงเฉวียน​แห่ง​มรกต​ท่อง​ฟ้า ถงซินห​ลิง​ รวมถึง​จักรพรรดิ​ซวน​เซียน​จริง​แท้​ไร้​ช่องโหว่​ว​ที่​เพิ่ง​เลื่อน​ระดับ​แห่ง​ฟ้าน้ำพุ​หยก​

ที่แล้ว​มาใน​ฟ้าน้ำพุ​หยก​ เขา​ชามเหลี่ยม​กับ​เขา​ยาม​เหมันต์​มีความสัมพันธ์​อัน​ดี​ต่อกัน​ จักรพรรดิ​ซวน​หลังจาก​ขึ้น​สู่ระดับ​เซียน​ ก็​ออก​ไป​ตามหา​วาสนา​ด้านนอก​ ถงซิน​หลิน​เป็น​เขา​เชิญไป​ช่วยเหลือ​

“หา​คน​ไป​แจ้งเขา​ คน​ที่​ติดต่อ​ได้​จงติดต่อ​ให้​เร็ว​ที่สุด​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สั่ง “ขอให้​พวกเขา​อย่า​เพิ่ง​กลับ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ข้า​จะหา​วิธี​ติดต่อ​กับ​ใต้เท้า​อายุ​วัฒนา​หนาน​จี๋กับ​เจ้าแม่อู๋​ตัง​ให้​รับ​ตัว​ไป​ก่อน​”

“นอกจากนี้​ขอให้​มารดา​กับ​ศิษย์​พี่​สวี​มายัง​หอ​เซียน​ม่วง​ด้วย​”

อา​หู่​ขานรับ​ รีบ​ออก​ไป​

ครู่​ต่อมา​เสวี่ย​ชูชิงกับ​สวี​เฟย​ล้วน​มาถึงหอ​เซียน​ม่วง​ “จ้าว​เก​อ​ เป็นไร​แล้ว​?”

“ด้านนอก​มีคน​กำลัง​ตามหา​พวกเรา​อยู่​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ตอบ​รวบรัด​ “ครั้งนี้​อีก​ฝ่าย​มีสภาวะ​ดุร้าย​ มิอาจ​รับมือ​ จำเป็นต้อง​จัดการ​อย่าง​ระมัดระวัง​”

“อีก​เดี๋ยว​ข้า​จะย้าย​ตำหนัก​โอสถ​ครั้ง​ใหญ่​ ท่าน​แม่ช่วย​ข้า​สะกดทัพ​ ศิษย์​พี่​สวี​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ถ้าหาก​มีการเคลื่อนไหว​ใหญ่​ ค่อย​บรรเทา​สภาพ​ของ​ฟ้าเหนือ​ฟ้า”

ขณะที่​พูด​ บน​ร่าง​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​มีควัน​หลาย​ชั้น​ระเหย​ขึ้น​มา

ใน​หอ​เซียน​ม่วง​ ลำแสง​หลาย​สาย​เกาะเกี่ยว​กัน​เหมือนกับ​สายโซ่​ ติด​อยู่​บน​เตา​ทองคำ​ม่วง​เมฆาลี้ลับ​ตรงหน้า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

ฝาเตา​บน​ตัว​เตา​ขนาดใหญ่​เปิด​ออก​

“คุณชาย​ ล้วน​ติดต่อ​ได้​แล้ว​” อา​หู่​กลับมา​ “เป็น​ท่าน​ผู้อาวุโส​หลง​แห่ง​มรกต​ท่อง​ฟ้าเตรียม​จะกลับมา​ หลัง​ได้รับ​ข่าว​ ท่าน​ผู้อาวุโส​หลง​ก็​หยุด​เคลื่อนไหว​ ไป​ยัง​สถาน​ที่อื่น​ รอ​พวก​ใต้เท้า​อายุ​วัฒนา​หนาน​จี๋กับ​เจ้าแม่อู๋​ตัง​มารับ​”

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พูด​ “เช่นนี้​ก็ดี​”

เขา​ลอยตัว​ขึ้น​ เข้าไป​ใน​เตา​ทองคำ​ม่วง​เมฆาลี้ลับ​ ฝาเตา​ปิด​ลง​

“พวก​ศิษย์​พี่​สวี​กับ​พ่าน​พ่าน​ต้อง​พักฟื้น​ ไม่อาจ​แสงกาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ลงมือ​กับ​ผู้คน​ได้​ ข้า​ต้อง​ออก​ไป​กระมัง​?” เฟิงอวิ๋น​เซิงพูด​เบา​ๆ ใน​ม่านตา​ข้าง​ขวา​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

“อีก​ฝ่าย​กล้า​เคลื่อนไหว​เช่นนี้​ จะต้อง​เตรียม​ป้องกัน​เซียน​สวรรค์​สำนัก​เต๋า​เรา​ลงมือ​ ไม่เพียงแต่​อวิ๋น​เซิงเจ้า พวก​ผู้อาวุโส​สั่ว​และ​เจ้าแม่อู๋​ตัง​ก็​ลงมือ​ไม่ง่าย​เช่นกัน​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พูด​ “การ​ไม่สนใจ​คน​ที่อยู่​ต่ำกว่า​มหา​ชาล​ เป็น​ความเห็นพ้อง​ตั้งแต่​อดีต​ของ​เหล่า​เจ้ามรรคา​ การ​ปรากฏตัว​ของ​เจ้ายาก​คิดถึง​ผลดี​ผลร้าย​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ ต่อให้​อา​มิตา​ภพุทธเจ้า​กับ​ใต้เท้า​กษัตริย์​บูรพา​ไม่ลงมือ​ การ​เตรียมการ​ของ​อีก​ฝ่าย​ก็​คงจะ​สมบูรณ์​ยิ่ง​”

เขา​หัวเราะ​ “การเคลื่อนไหว​ที่​ใหญ่โต​ขนาด​นี้​ หาก​ไม่จัดการ​ความกังวล​ไป​แล้ว​คงจะ​ไม่กล้า​มา แม้ว่า​เส้นทาง​นอกรีต​สอง​เส้นาท​งจะกำลัง​สู้กัน​อยู่​ ระหว่าง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​กับ​เผ่า​ปีศาจ​คง​บรรลุ​การประนีประนอม​สัก​อย่าง​ชั่วคราว​ เพื่อ​สะกด​พวกเรา​ไว้​ก่อน​”

ขณะที่​พูด​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ถอด​วิญญาณ​ออกมา​ กาย​เนื้อ​เหมือนกับ​เปลือก​ร่าง​ว่างเปล่า​

วิญญาณ​ของ​เขา​เชื่อมต่อ​กับ​ตำหนัก​โอสถ​โดย​สมบูรณ์​

ร่าง​ของ​เทพารักษ์​จอมทัพ​ฟ้าฟื้น​ช่วย​สรรพสัตว์​ค่อยๆ​ ปรากฏ​ขึ้น​ใน​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​

ความเร็ว​และ​คุณสมบัติ​วิญญาณ​ใน​การ​เคลื่อนย้าย​มิติ​เวลา​ของ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​เพิ่มขึ้น​อีก​ขั้น​หนึ่ง​

ภายใต้การควบคุม​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ จักรวาล​ฟ้าฟื้น​เหมือนกับ​ปลา​ที่​ปราดเปรียว​ เวียนว่าย​ใน​คลื่น​ทะเล​ หลบ​คลื่น​ยักษ์​กับ​คลื่นใต้น้ำ​หลาย​สาย​อย่าง​คล่องแคล่ว​

ถึงแม้ว่า​จะหลบ​ ‘คลื่น​’ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทิศ​ตรงกันข้าม​ แต่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​ไม่ผ่อนคลาย​ความระมัดระวัง​

จุด​ที่ว่างเปล่า​มิได้​หมายความว่า​ไม่มี ‘คลื่น​’ เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​เป็น​เพราะ​แหล่งที่มา​อยู่​ไกล​กว่า​ ยัง​ไม่ทัน​โอบล้อม​เข้ามา​

แหล่งที่มา​ทั้งหลาย​ผลัก​ ‘คลื่น​’ หลาย​ชั้น​เข้าหา​ตรงกลาง​ แต่ว่า​ก่อนที่จะ​บรรลุ​ถึงอาณาเขต​หนึ่ง​ ระหว่าง​แหล่งที่มา​ หรือ​ระหว่าง​ ‘คลื่น​’ ยังมี​ระยะห่าง​ ถึงอย่างไร​ความว่างเปล่า​ก็​กว้างใหญ่​เกินไป​

เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ก็​อาจ​เหลือ​ร่อง​แยก​ เกิด​เป็น​ช่อง​ระหว่าง​แห​กับ​แห​

พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ต้องการ​หลบ​แห​หลาย​ปาก​ ก่อนที่​พวก​มัน​จะล้อม​เข้ามา​โดย​สมบูรณ์​ ปิดตาย​บริเวณ​รอบ​ๆ ต้อง​ออก​ไป​ก่อน​

หลัง​พุ่ง​ออกจาก​การ​ปิดล้อม​ จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ก็​กลับ​สู่สภาพ​ปกติ​อย่าง​รวดเร็ว​

สภาพ​ก่อนหน้า​ไม่เพียง​กินแรง​ มิอาจ​คงอยู่​นาน​ ขณะเดียวกัน​ยัง​ทำให้​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​เหมือน​เป็น​แหล่งที่มา​ที่​พัด​ ‘คลื่น​’ หลาย​ชั้น​ขึ้น​ ก็​ถูก​คน​ค้นพบ​ได้​ง่าย​เช่นกัน​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อก​ลับ​สู่ร่าง​อีกครั้ง​ ลืมตา​ขึ้น​ ก่อน​ออกจาก​เตา​ทองคำ​ม่วง​เมฆาลี้ลับ​ “แห​มากมาย​ปานนี้​ อย่าง​น้อย​ก็​มีมากกว่า​สิบ​ปาก​ ถึงขั้น​อาจ​มากกว่า​”

“อีก​ฝ่าย​รวมยอด​ฝีมือ​มา ป้องกัน​เซียส​สวรรค์​สำนัก​เต๋า​ของ​พวกเรา​ ไม่สมควร​มาหา​คน​ทั้งหมด​ ไม่อย่างนั้น​จำนวน​คน​ที่​พวกเขา​ใช้ก็​มากเกินไป​แล้ว​” สวี​เฟย​กล่าว​

“ถ้าหาก​อาศัย​ของ​วิเศษ​บางอย่าง​ล่ะ​…” เสวี่ย​ชูชิงคล้าย​นึก​อะไร​ออก​

“อืม​ ข้า​คิดถึง​คน​ผู้​หนึ่ง​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ลูบ​คาง​ของ​ตัวเอง​ เขา​สบตา​กับ​เสวี่ย​ชูชิง พูด​ขึ้น​เป็น​เสียง​เดียวกัน​ “ทีปังกร​พุทธะ​ มุก​ค้ำ​ทะเล​!”

ใน​ยุค​สถาปนา​เทพ​โบ​รา​ร​ตอนต้น​ จ้าว​กง​หมิง​ ผู้ยิ่งใหญ่​แห่ง​สายเหนือ​พิสุทธิ์​แห่ง​สำนัก​เต๋า​ มีมุก​ค้ำ​ทะเล​ยี่สิบ​สี่ชิ้น​ที่​ร้ายกาจ​หา​ใด​เปรียบ​

ภายหลัง​จ้าว​กง​หมิง​ประสบ​ภัยพิบัติ​ขึ้น​สู่ทำเนียบ​เซียน​ เข้าสู่​วัง​เทพ​ มุก​ค้ำ​ทะเล​ของ​เขา​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​ทีปังกร​พุทธะ​ที่​ตอนนั้น​ยัง​เป็น​หรา​นเติง​เต้า​หยิน​

มุก​ค้ำ​ทะเล​ยี่สิบ​สี่ชิ้น​ สามารถ​แสดง​ความ​น่าอัศจรรย์​ใน​การเปลี่ยนแปลง​มิติ​เวลา​ที่​หนักอึ้ง​สุด​เปรียบ​ปราน​และ​ล้ำลึก​ของ​เทพ​ธรรมบาล​ยี่สิบ​สี่องค์​ เหมาะสำหรับ​ใช้โอบล้อม​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​

………………..

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด