ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1579 ถึงเวลาใช้ทักษะการแสดงอีกแล้ว

Now you are reading ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี Chapter บทที่ 1579 ถึงเวลาใช้ทักษะการแสดงอีกแล้ว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เหมือนกับ​ลู่​ยา​เต้า​จวิน​อยู่​ใน​เผ่า​ปีศาจ​ ตำแหน่ง​ของ​ทีปังกร​พุทธะ​ใน​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ไม่แตก​ต่างกัน​มาก​นัก​

ส่วนใหญ่​แล้ว​อา​มิตา​ภพุทธเจ้า​จะสงบนิ่ง​ไม่แย่งชิง​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​การ​จัดการ​และ​การ​ติดต่อ​ของ​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ ล้วน​เป็น​ทีปังกร​พุทธะ​อยู่​แล​ แทบ​เป็น​หมายเลข​สอง​ของ​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ในปัจจุบัน​

ตามปกติ​แล้ว​ ท่าน​กับ​ลู่​ยา​เต้า​จวิน​น้อย​ครั้ง​จะปรากฏตัว​ แม้แต่​สงคราม​ระหว่าง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​กับ​เผ่า​ปีศาจ​ ก็​เข้าร่วม​ด้วยตัวเอง​น้อย​ถึงขีดสุด​

แต่ว่า​ผู้มีอำนาจ​ของ​ศาสนาพุทธ​สาย​หลัก​ที่​ถูก​จัด​อยู่​ใน​สามอัน​ดัน​แรก​ท่าน​นี้​ ในที่สุด​ก็​ออก​เขา​ด้วยตัวเอง​ เป้าหมาย​มิใช่เผ่า​ปีศาจ​หรือ​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ หาก​เป็น​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​

“มุก​ค้ำ​ทะเล​เป็น​สิ่งของ​ที่​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แตะ​นิ้ว​กับ​ริมฝีปาก​ “แต่ว่า​นอกจาก​ทีปังกร​พุทธ​ ะกับ​มุก​ค้ำ​ดิน​แล้ว​ เกรง​ว่า​จะยังมี​ยอด​ฝีมือ​คนอื่นๆ​ ร่วมมือ​ด้วย​”

เขา​ เสวี่ย​ชูชิง และ​สวี​เฟย​มองหน้า​กัน​ ใน​ห้วง​สมอง​ของ​ทุกคน​ปรากฏ​ชื่อ​ชื่อ​หนึ่ง​

เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​

เป็น​เพราะว่า​ตอนนั้น​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ใช้ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​สังหาร​ฝูหลัว​จื่อ​ เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​จึงจดจำ​แค้น​สังหาร​บุตร​มาโดยตลอด​

ถึงแม้ใน​เวลา​ส่วนใหญ่​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​จะสู้กับ​เหล่า​พุทธะ​แห่ง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ แต่​วา​ครั้งนี้​ได้โอกาส​ตาม​มหา​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ เขา​ย่อม​ไม่ยินยอม​ละทิ้ง​โอกาส​

พูดถึง​การเปลี่ยนแปลง​และ​เคลื่อนย้าย​มิติ​เวลา​ เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ที่​ ‘ความเร็ว​’ แทบ​เป็นหนึ่ง​ใน​ชั้น​มหา​ชาล​ย่อม​เป็น​ผู้​โดดเด่น​

มีเขา​กับ​ทีปังกร​พุทธะ​ร่วมมือ​กัน​ จึงไม่น่าแปลกใจ​ที่เกิด​การเคลื่อนไหว​ใหญ่โต​เช่นนี้​

ถ้ามิใช่เพราะ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​คอย​ระวังตัว​อยู่​ตลอด​ สัมผัส​ได้​และ​เปลี่ยนแปลง​ทันที​ ครั้งนี้​เกรง​ว่า​จะต้อง​ถูก​อีก​ฝ่าย​โอบล้อม​แล้ว​

“ขอ​แค่​พวก​ผู้อาวุโส​หลง​มีพวก​เจ้าแม่อู๋​ตัง​กับ​ใต้เท้า​อายุ​วัฒนา​หนาน​จี๋รับ​ตัว​ไว้​ ก็​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​แล้ว​” สวี​เฟย​กล่าว​

บุคคล​ชั้น​มหา​ชาล​หาย​ตัวอย่าง​ฉับพลัน​ ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​ทันใด​ ความเป็นไป​ได้ที่​คนอื่น​จะรั้ง​ตัว​ไว้​มีต่ำ​มาก​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ เพียงแต่​ติดต่อ​กับ​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ก็​สามารถ​ส่งพวก​หลง​ซิงเฉวียน​กลับมา​ได้​ทันที​

“ความสำคัญ​อยู่​ที่​ ต่อจากนี้​พวกเรา​ไม่สะดวก​ออกจาก​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ยาก​จะไป​ยัง​ความว่างเปล่า​ไร้​สิ้นสุด​นอก​เขตแดน​ ไม่อย่างนั้น​เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​จะถูก​จับตา​เหมือน​ครั้งนี้​” เสวี่ย​ชูชิงถอนใจ​ “ทีปังกร​พุทธะ​กับ​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ อาจ​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​จำนวน​มากกว่า​นี้​จับตาดู​ด้วยกัน​ ภายใต้​การ​รุมล้อม​ของ​เหล่า​ศัตรู​ คน​ที่​พลัง​ฝึกปรือ​ไม่ถึงระดับ​มหา​ชาล​คิด​ซ่อน​ร่องรอย​ลำบาก​ยิ่ง​”

ถึงแม้จะอยู่​ท่ามกลาง​ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​ ทีปังกร​พุทธะ​กับ​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​ก็​เป็น​ผู้​โดดเด่น​

ผู้ยิ่งใหญ่​ระดับ​สุดยอด​เช่นนี้​ มิได้​แสดง​พลัง​ข่มขวัญ​ออกมา​ใน​การต่อสู้​ซึ่งหน้า​เท่านั้น​ แต่ว่า​ทำให้​คน​รู้สึก​ว่า​ไม่มีที่ใด​ไม่คงอยู่​ มอบ​แรงกดดัน​ที่​ทำให้​ผู้คน​ต้อง​กลั้นหายใจ​อย่าง​เต็มที่​

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​มักจะ​ต่อสู้​กันเอง​ ดังนั้น​ใน​เวลา​ที่​พวกเขา​เกิด​ความขัดแย้ง​กัน​ สภาพแวดล้อม​การเคลื่อนไหว​ของ​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​จึงผ่อนคลาย​ลง​มาก​

ทว่า​ตอนนี้​ แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​กับ​โถงเซียน​ถึงแม้ยัง​ทำศึก​ไม่ขาด​ แต่ว่า​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​กับ​เผ่า​ปีศาจ​กลับ​บรรลุ​การประนีประนอม​ระดับ​หนึ่ง​

เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ สภาพ​ของ​ผู้สืบทอด​สำนัก​เต๋า​พลัน​คับขัน​

สาเหตุ​ที่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อป​ลอม​แปลง​ข้อมูล​เศษศิลา​มนุษย์​กำเนิด​กับ​เทว​กษัตริย์​ไท่​อี้​ผู้ช่วย​ให้​รอด​ใน​ครั้งนั้น​ ก็​เพื่อ​ทดลอง​ยั่วยุ​ให้​เกิด​การต่อสู้​ระหว่าง​ศัตรู​สอง​ฝั่ง ช่วงชิง​เวลา​และ​พื้นที่​ใน​การพัฒนา​ให้​แก่​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​

เวลา​นั้น​ใช้วิธี​ไม่ซื่อ​กลับ​ได้​ผลลัพธ์​น่าพอใจ​ พบ​ร่องรอย​ของ​เทว​กษัตริย์​ไท่​อี้​ผู้ช่วย​ให้​รอด​และ​เศษศิลา​มนุษย์​กำเนิด​จริงๆ​ สุดท้าย​เส้นทาง​นอกรีต​สอง​ฝ่าย​เกิด​สงคราม​ใหญ่​ รบ​กัน​มาถึงวันนี้​

สำหรับ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แล้ว​ สถานการณ์​เป็นไปตาม​อุดมคติ​จริงๆ​

แต่​ตอนนี้​วัน​เวลา​ดี​ๆ ดูเหมือน​จะหมด​ลง​แล้ว​

ผัง​ค่าย​กล​กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​กับ​กระบี่​สามเล่ม​กลับคืน​สู่สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​ ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​อาจ​ปรากฏ​ขึ้น​บน​โลก​อีกครั้ง​ แม้แต่​มหา​เท​วะ​เผ่า​ปีศาจ​อย่าง​ลู่​ยา​เต้า​จวิน​ก็​รู้สึก​ได้​ถึงแรงกดดัน​ จึงรับข้อเสนอ​ของ​ทีปังกร​พุทธะ​ สะกด​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ด้วยกัน​

“ช่างประชดประชัน​กัน​นัก​” สวี​เฟย​ส่ายหน้า​ “เป็น​เพราะ​การต่อสู้​ของ​โถงเซียน​กับ​แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ วัช​รอ​ภิณท์​พุทธะ​แห่ง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​ ยัง​บัญชา​เหล่า​นักบวช​แห่ง​ศาสนาพุทธ​ส่วนหนึ่ง​ วัด​กำลัง​กับ​มหา​เท​วะ​เผ่า​ปีศาจ​กลุ่ม​หนึ่ง​อยู่เลย​”

มาวันนี้​การศึก​ทาง​ด้าน​วัช​รอ​ภิณท์​พุทธะ​ยัง​ไม่สงบ​ลง​ พวก​ทีปังกร​พุทธะ​กับ​เผิง​ท่อง​เมฆหมื่น​ลี้​เปิด​สมรภูมิ​ที่สอง​ขึ้น​ในเวลาเดียวกัน​

จึงปรากฏ​ฉาก​เหตุการณ์​ที่​ทั้ง​เหลวไหล​และ​จริงจัง​ขึ้น​

บน​สมรภูมิ​ด้าน​หนึ่ง​ เหล่า​พุทธ​แห่ง​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​กับ​มหา​เท​วะ​เผ่า​ปีศาจ​สู้รบ​กัน​อย่าง​ดุเดือด​

บน​สมรภูมิ​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ กลับ​มีนักบวช​ศาสนาพุทธ​ส่วนหนึ่ง​กับ​จอม​ปีศาจ​ร่วมมือ​กัน​ โอบล้อม​ค้นหา​ผู้สืบทอด​สำนัก​เต๋า​

“ปฏิกิริยา​ของ​เผ่า​ปีศาจ​ไม่มีปัญหา​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พูด​ “นี่​เป็น​การเคลื่อนไหว​ที่​คน​ทั่วไป​ควร​กระทำ​”

ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​อาจ​จโผล่​ขึ้น​มาอีกครั้ง​

สั่ว​หมิง​จางกับ​เฟิงอวิ๋น​เซิงฝ่าภัยพิบัติ​ฟ้ากำเนิด​ติดต่อกัน​ สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​มีเซียน​สวรรค์​มหา​ชาล​เพิ่ม​มาสอง​คน​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สร้าง​กระบี่​เนรเทศ​เซียน​ แผ้ว​เส้น​ทางขึ้น​ใหม่​ พลัง​ฝึกปรือ​ส่วนตัว​ยิ่ง​มายิ่ง​แกร่ง​

กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​สามร่าง​คุ้มครอง​จักรวาล​ฟ้าฟื้น​ ทุกๆ​ ช่วง​ระยะเวลา​หนึ่ง​สามารถ​แสดง​ร่าง​ที่​แท้จริง​ของ​มหา​เท​วะ​เสมอ​ฟ้า ยังมี​กระบอง​สารพัด​นึก​อยู่​ใน​มือ​

ใน​เวลา​เกือบ​ร้อย​ปี​มานี้​ พลัง​ของ​ผู้สืบทอด​สามพิสุทธิ์​สำนัก​เต๋า​เพิ่มขึ้น​ด้วย​ความเร็ว​ที่​แทบ​ต้อง​อ้า​ปาก​ตาค้าง​

สภาพ​เช่นนี้​ย่อม​ดึงดูด​ความกังวล​และ​ความสนใจ​ของ​ขุม​กำลัง​อื่นๆ​

กล่าว​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ถ้าขุม​กำลัง​อื่นๆ​ ที่​กำลัง​ต่อสู้​กัน​จะอยู่​พักรบ​กัน​ชั่วคราว​ สะกด​ผู้สืบทอด​สำนัก​เต๋า​สาย​หลัก​ก่อน​ ก็​มิใช่เรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​

“แต่ว่า​พวก​ทีปังกร​พุทธะ​ทำ​แบบนี้​ ก็​มีความคิด​อื่น​แล้ว​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​หัวเราะ​ๆ “พุทธะ​องค์​อื่นๆ​ ใน​แดน​สุขาวดี​ตะวันตก​รู้เรื่อง​หรือไม่​ยัง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ทีปังกร​พุทธะ​สมควร​ทราบ​ที่อยู่​ที่​แท้จริง​ของ​กระบี่​สังหาร​เซียน​แล้ว​ การกระทำ​ของ​ท่าน​ใน​ตอนนี้​สอดคล้อง​กับ​เหตุผล​ เท่ากับ​ช่วยเหลือ​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ ปกปิด​ความจริง​ที่​กระบี่​สังหาร​เซียน​ตกไป​อยู่​กับ​โถงเซียน​ ทั้ง​สร้าง​การคุม​คาม​ต่อ​พวกเรา​เพิ่ม​ เร่ง​ให้​พวกเรา​ส่งตัวเอง​หา​ตาข่าย​ใน​ภายหลัง​”

“แน่นอน​ว่า​ถ้าครั้งนี้​หา​พวกเรา​เจอ​ พวกเขา​ย่อม​ยิน​ดีกว่า​เดิม​”

เสวี่ย​ชูชิงถอนใจ​คำ​หนึ่ง​ “ภายใต้​การเล็ง​เป้าหมาย​เช่นนี้​ พวกเรา​ยิ่ง​ต้อง​การนำ​กระบี่​สังหาร​เซียน​มาทำให้​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​ปรากฏ​ขึ้น​มากกว่า​เดิม​แล้ว​”

“แต่ว่า​รอ​สี่สิบ​เก้า​ปี​ให้หลัง​ ถ้ายัง​เป็น​สถานการณ์​ที่​คับขัน​อย่าง​ตอนนี้​ พวกเรา​จะไป​ตามหา​กระบี่​อย่างไร​?” สวี​เฟย​ขมวดคิ้ว​ “ถึงเวลา​ถ้าหากว่า​ผ่อนคลาย​ลง​ ไหน​เลย​ไม่ทำให้​พวกเรา​สงสัย​กว่า​เดิม​”

เยี่ยน​จ้าว​เก​อน​วด​ขมับ​ของ​ตัวเอง​เบา​ๆ “ถ้าหาก​พวกเรา​ไม่ทราบ​ว่า​กระบี่​สังหาร​เซียน​อยู่​ที่​โถงเซียน​ เช่นนั้น​เพื่อ​ตามหา​กระบี่​ พวกเรา​จะต้อง​สร้างเรื่อง​ขึ้น​ ชิงโอกาส​ให้​แก่​ตัวเอง​”

คนอื่นๆ​ พยักหน้า​เงียบๆ​ อีก​ฝ่าย​ขอ​แค่​ผลัก​เรือ​ตามน้ำ​ก็​ใช้ได้​แล้ว​

ถ้าหากว่า​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไม่มีการเคลื่อนไหว​ ไม่ทดลอง​พยายาม​ช่วงชิง​โอกาส​สุดความสามารถ​ เช่นนั้น​ก็​เท่ากับ​บอก​อีก​ฝ่าย​ว่า​ พวกเขา​ทราบ​ว่า​กระบี่​สังหาร​เซียน​เป็น​กลลวง​แล้ว​

พูด​ถึงที่สุด​ ทุกฝ่าย​กำลัง​แสดงละคร​ ขึ้นอยู่กับ​ว่า​ใคร​ทำได้​สมจริง​กว่า​

สำหรับ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แล้ว​ ส่วน​ที่​ไม่ส่งผลดี​อยู่​ที่​ ถ้าหาก​อีก​ฝ่าย​สัมผัส​ได้​ว่า​พวกเขา​มอง​กลลวง​ออก​แล้ว​ เช่นนั้น​เทว​กษัตริย์​ไร้​ประมาณ​ก็​เพียง​ไม่ใช้กลลวง​นี้​ก็​พอ​

สำหรับ​เขา​แล้ว​ การ​ไม่ได้​ค่าย​กล​ลงทัณฑ์​เซียน​เป็นความ​น่าเสียดาย​อย่าง​แน่นอน​ แต่​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อก​ลับ​ไม่มีหวัง​ที่จะ​ได้​กระบี่​สังหาร​เซียน​มามากกว่า​เดิม​

การแย่งชิง​สิ่งของ​จาก​เจ้ามรรคา​คน​หนึ่ง​ซึ่งหน้า​ ยาก​ยิ่งกว่า​การ​ปีนป่าย​สวรรค์​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

การ​ใช้โอกาส​ที่​อีก​ฝ่าย​วาง​หลุมพราง​ปล่อย​เหยื่อ​ล่อ​ออกมา​วางแผน​ซ้อน​แผน​ เป็น​โอกาส​หนึ่งเดียว​ของ​พวกเขา​

“ชีวิต​คน​เหมือน​ละคร​ ล้วน​อาศัย​ทักษะ​การแสดง​ ถึงเวลา​ทุ่ม​ทักษะ​การแสดง​อีกแล้ว​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ตบ​หน้าผาก​ของ​ตัวเอง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด