ทะลุมิติทั้งครอบครัว 281 มาหาข้าทำไม

Now you are reading ทะลุมิติทั้งครอบครัว Chapter 281 มาหาข้าทำไม at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

แต่เดิม​ตื่น​เช้าขึ้น​มา เฉียน​เพ่​ย​อิง​มีหน้าที่​ทำอาหาร​ให้​ทั้ง​ครอบครัว​และ​ท่าน​ย่า​หม่า​ ซ่งฝูเซิงรับหน้าที่​ต้ม​อาหาร​เหลว​ให้​ลูก​ม้า แต่​ซ่งฝูห​ลิง​ห้าม​ไว้​

เพราะ​นาง​รู้​ว่า​ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​ยุ่ง​มาก​

ด้าน​หนึ่ง​ก็​เรื่อง​ที่​ต้น​พริก​ที่​งอก​ออกมา​แล้ว​ พอ​เริ่ม​งอก​ อีก​สิบ​กว่า​วัน​ถึงครึ่ง​เดือน​ก็​จะโต​เป็นรูปเป็นร่าง​ ยิ่ง​ต้อง​เอาใจใส่​ให้​มาก​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ก็​คือ​ ช่วง​เช้าของ​ทุกวัน​ ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​จะงาน​ยุ่ง​มาก​ เพราะ​ต้อง​สั่งงาน​คนอื่นๆ​

ได้ยิน​ว่า​ทำ​แคร่​เลื่อน​ออกมา​ได้​สิบ​กว่า​อัน​แล้ว​

เช้าวันนี้​ต้อง​พา​คน​หลาย​สิบ​ไป​ที่​ริม​เขา​เพื่อ​เก็บ​ก้อนหิน​ขนาดใหญ่​ ในที่สุด​พวก​เด็ก​ๆ ก็​มีผู้ใหญ่​พา​ออก​ไป​ข้างนอก​แล้ว​ วิ่ง​ตาม​ออก​ไป​กัน​อย่าง​บ้าคลั่ง​

ข้างนอก​อากาศ​เย็น​มาก​ใช่ไหม​ล่ะ​ ทั้ง​หิมะ​ ทั้ง​น้ำแข็ง​ ถึงแม้ก้อนหิน​จะหนัก​ แต่​ก้อนหิน​ที่​เอา​มาสร้างบ้าน​ ทาง​ที่​ดี​ให้​ขนย้าย​ใน​หน้าหนาว​ เพราะ​สามารถ​ใช้แคร่​เลื่อน​ลาก​กลับมา​ได้​ ไม่เปลือง​แรง​มาก​

ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​บอ​กว่า​ ต้อง​เก็บ​ก้อนหิน​ให้​มาก​หน่อย​

อันที่จริง​บ้าน​หิน​เก็บความ​อุ่น​ได้​มาก​ แต่​แน่นอน​ว่าไม่ได้​เอา​มาสร้าง​เป็น​บ้าน​ที่อยู่อาศัย​ แต่​เอา​มาทำเป็น​รั้ว​หรือไม่​ก็​ใช้สร้าง​ห้องเก็บของ​

จะให้​ซื้อ​อิฐ​มาสร้างกำแพง​กับ​ห้องเก็บของ​อยู่​บ่อยๆ​ ก็​คง​ไม่ได้​หรือเปล่า​ พอ​ถึงเวลา​ที่​ต้อง​ใช้จำนวนมาก​ๆ สร้างกำแพง​กิน​พื้นที่​เยอะ​ พวกเขา​มีเงิน​มาก​ขนาด​นั้น​ที่ไหน​กัน​

ด้วยเหตุนี้​ซ่งฝูห​ลิง​จึงให้​ซ่งฝูเซิงไป​ทำงาน​ นาง​บอ​กว่า​นาง​จะทำอาหาร​ให้​เสี่ยว​หง​เอง​

แต่​ใน​บ้าน​มีสมาชิก​เพิ่ม​เข้ามา​ ลืม​ไป​เสีย​สนิท​

ซ่งฝูห​ลิง​รีบ​กลับบ้าน​ไป​เตรียม​ทำอาหาร​ให้​ลูก​ม้า

แม้ปาก​จะพูดจา​ร้ายกาจ​เพียงใด​ แต่​ก็​ทน​เห็น​มัน​อดตาย​ไม่ได้​

ซ่งฝูห​ลิง​คิดในใจ​ แต่ละวัน​ช่วย​งาน​อะไร​นาง​ไม่ได้​ หวัง​ว่า​อีกหน่อย​จะพา​นาง​เข้า​เมือง​ได้​ อีก​อย่าง​ ประเดี๋ยว​หมี่​โซ่วก​ลับ​มาถ้ารู้​ว่า​นาง​ปล่อย​ให้​เสี่ยว​หง​หิว​คง​ได้​โกรธ​นาง​ขึ้น​มาจริงๆ​

โจ๊ก​ที่​ทำ​จาก​แป้ง​ แครอท​ ซ่งฝูห​ลิง​เพิ่ง​หิ้ว​ถังอาหาร​ของ​เสี่ยว​หง​ออกจาก​บ้าน​ก็​ได้ยิน​คน​ตะโกนเรียก​จาก​ข้างนอก​

วันนี้​ซ่งจิน​เป่า​ก็ตาม​ซ่งฝูเซิงออก​ไป​ปลดปล่อย​ด้วย​ เอ้อร์​เนียน​ปา​จึงเป็น​เด็ก​ลาดตระเวน​แทน​ เวลานี้​เอ้อร์​เนียน​ปา​ตะโกน​เสียงดัง​ “มีคน​มา เก็บ​ของ​เร็ว​”

ทันใดนั้น​ ชาย​ หญิง​ คนแก่​ เด็กเล็ก​ ก็​มุด​ออก​มาจาก​บ้าน​ รีบ​ปีน​บันได​ไป​ปล่อย​ผ้าห่ม​ม่าน​ฟางที่​เพิ่ง​เก็บ​ไป​ช่วง​เช้าลงมา​อี​กรอบ​ ด้านล่าง​ก็​ปิดล้อม​ให้​รอบ​ บริเวณ​ทางเข้า​แปลง​เพาะปลูก​ใต้ดิน​ก็​เท​หิมะ​ออกจาก​ตะกร้า​มากลบ​ไว้​

“ใคร​เหรอ​” ซ่งฝูห​ลิง​กับ​ลุง​ซ่งที่อยู่​บ้าน​ชะโงก​หน้า​ออกมา​ดู​

เอ๊ะ​ ดูเหมือน​จะเป็น​รถม้า​ของ​โรงเตี๊ยม​อี​ผิ่นเซวียน​

เอ๊ะ​ ดูเหมือนว่า​เจ้านาย​เฉิน​จะมาด้วยตัวเอง​นะ​

เจ้านาย​เฉิน​มาก็​แสดงว่า​เกี่ยวข้อง​กับ​ขนมเค้ก​

ตอนนี้​ย่า​หม่า​ป่วย​อยู่​ ซ่งฝูเซิงไม่อยู่​บ้าน​ เฉียน​เพ่​ย​อิง​อยู่​ที่​โรง​เพาะปลูก​พริก​ ท่าน​ปู่​ไม่รู้จัก​เจ้านาย​เฉิน​ ซ่งฝูห​ลิง​จึงเดิน​ออกจาก​บ้าน​ไป​ต้อนรับ​

ด้วยเหตุนี้​ ‘ถังอาหาร​’ ของ​เสี่ยว​หง​จึงถูกวาง​ไว้​ใน​ห้องครัว​อย่าง​เงียบๆ​ อีกครั้ง​

ภายใน​คอก​สัตว์​

วัวนม​สอง​ตัว​มอง​เสี่ยว​หง​ บน​สนทนา​เป็น​ดังนี้​

นี่​มัน​จะน่าสงสาร​เกินไป​แล้ว​

วันนี้​พวกเรา​สอง​ตัว​กิน​อิ่ม​กัน​ไป​สอง​มื้อ​แล้ว​ มัน​ยัง​ไม่ได้​กิน​สัก​มื้อ​ตั้งแต่​เมื่อวาน​จนถึง​วันนี้​

เออ​ นั่นสิ​ แต่​ถึงจะน่าสงสาร​ มัน​ก็​ทำ​ตัวเอง​ทั้งนั้น​ ก่อนหน้านี้​หนิ​วจั่งกุ้ย​ลอง​ป้อน​อาหาร​มัน​แล้ว​ ป้อน​หญ้า​ไม่กิน​ ป้อน​น้ำ​ก็​ไม่เอา​ ทำไม​ รอ​น้ำผึ้ง​งั้น​เหรอ​ รอ​ต่อไป​เถอะ​

ลูก​ม้าสีแดง​พุทรา​ไม่สนใจ​วัวนม​สอง​ตัว​ มัน​หมอบ​อยู่​ตรงนั้น​

มัน​ก็​ไม่ได้​อยาก​หมอบ​นัก​หรอก​ มัน​อยาก​ยืน​ต่อไป​เรื่อยๆ​ แม้ต้อง​ตาย​ก็​ต้อง​ยืน​ไว้​ไม่ก้มหัว​

ทว่า​เรี่ยวแรง​ไม่เอื้ออำนวย​ ทั้ง​หิว​ทั้ง​กระหาย​จน​แข้ง​ขา​อ่อนแรง​

ซ่งฝูห​ลิง​ที่​ส่งเจ้านาย​เฉิน​กลับ​ไป​แล้ว​ได้​หิ้ว​ถังอาหาร​เข้ามา​ด้วย​ความรีบร้อน​

เดิมที​นาง​คิด​ว่า​ลูก​ม้าหิว​มานาน​ขนาด​นี้​น่าจะ​ยอมแพ้​แล้ว​

ทว่า​เมื่อ​เปิด​ฝาถังอาหาร​ออก​ ถึงขนาดที่​นาง​เห็น​เสี่ยว​หง​น้ำลายไหล​แล้ว​ แต่​มัน​กลับ​เบือนหน้า​หนี​ไป​อีก​ด้าน​ ไม่กิน​ แต่​ก็​ไม่ได้​แสดง​อารมณ์​เกรี้ยวกราด​ดีด​ขา​หลัง​ สีหน้า​บึ้งตึง​มาก​

ชั่ว​ขณะนั้น​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​กลับ​ทำให้​ซ่งฝูห​ลิง​ใจอ่อน​แล้ว​

หยิ่ง​ทะนง​จริงๆ​

“เสี่ยว​หง​ ไม่ให้​แก​กิน​แอปเปิ้ล​เป็น​เรื่องจริง​นะ​ ถ้าแก​ยัง​ไม่เชื่อฟัง​อีก​ ที่​บอ​กว่า​จะให้​แก​ไป​เดิน​บน​เส้น​ลวด​ กระโดด​ลอด​ห่วง​ไฟก็​เป็น​เรื่องจริง​เหมือนกัน​” ซ่งฝูห​ลิง​นั่ง​ยอง​ลง​ตรงหน้า​ลูก​ม้าแล้ว​พูด​ต่อ​ “แต่​วันนี้​ปล่อย​ให้​แก​ต้อง​หิว​อีกแล้ว​ ไม่ได้​ตั้งใจ​จริงๆ​ อยู่​ๆ ก็​มีแก​เพิ่ม​เข้ามา​ นี่​ก็​ยุ่ง​จน​ลืม​เสีย​สนิท​ กิน​เสีย​สิ พอใจ​ไหม​ ต่อไป​จะไม่ลืม​แก​อีกแล้ว​”

ลูก​ม้าสีแดง​พุทรา​ดูเหมือน​จะคิด​อยู่​นาน​ถึงยอม​รับได้​ มัน​เริ่ม​ก้มหน้าก้มตา​กิน​

ซ่งฝูห​ลิง​เท​น้ำ​ให้​มัน​ดื่ม​

บุตรสาว​จะไป​พบ​คุณ​นายใหญ่​ของ​จวน​ฉีอย่างนั้น​รึ​

คุณ​นายใหญ่​ของ​จวน​ฉีคือ​พี่สาว​แท้ๆ​ ของ​แม่ทัพ​เล็ก​ลู่​อย่างนั้น​หรือ​

เจ้านาย​เฉิน​ก็​มาด้วย​ ทิ้ง​น้ำผึ้ง​ไว้​ให้​หลาย​ไห​ พอ​ได้ยิน​ว่า​เขา​ไม่อยู่​บ้าน​เลย​มาครู่เดียว​ก็​ไป​อย่างนั้น​เหรอ​

ซ่งฝูเซิงลาก​แคร่​เลื่อนที่​บน​นั้น​มีก้อนหิน​ขนาดใหญ่​ เพิ่ง​มาถึงบ้าน​ก็​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​

หมี่​โซ่ว​พา​พวก​เด็ก​ๆ ไปดู​เสี่ยว​หง​กัน​แล้ว​ เขา​คิดถึง​มัน​มาก​เหลือเกิน​

วันนี้​เดิมที​หมี่​โซ่วอ​ยาก​อยู่​กับ​เสี่ยว​หง​ตลอด​ เพิ่ง​มาอยู่​บ้าน​ใหม่​ กลัว​เสี่ยว​หง​จะปรับตัว​ไม่ได้​

ทว่า​ก็​ทน​การ​รบเร้า​ของ​พวก​ซ่วน​เหมียว​จื่อ​ที่​อยาก​ให้​เขา​ออก​ไป​ไม่ไหว​ บอ​กว่า​มีแค่​เขา​ที่​ไป​ขอ​ท่าน​ลุง​ว่า​อยาก​ตาม​ไป​ด้วย​ได้​ พวก​เพื่อน​ๆ ถึงจะสามารถ​ออก​ไป​จาก​บริเวณ​บ้าน​ที่​ถูก​ขัง​ไว้​มานาน​แบบนี้​ได้​ ไป​ขน​ก้อนหิน​ที่​ริม​เขา​กับ​พวก​ผู้ใหญ่​แล้วก็​ถือโอกาส​ออก​ไป​เล่น​ด้วย​ เล่น​ลื่น​น้ำแข็ง​อะไร​ทำนอง​นั้น​ หมี่​โซ่ว​ถึงได้​ออก​ไป​ด้วย​

ซ่งฝูเซิงเปิด​ประตูเข้า​บ้าน​ เห็น​ท่าน​แม่ของ​เขา​ลุกขึ้น​มาแล้ว​ นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ กำลัง​เย็บ​รองเท้า​ ใน​มือ​ของ​ภรรยา​กำลัง​ถือ​เข็ม​กับ​ด้าย​ ดูเหมือน​จะเย็บ​เสื้อผ้า​อยู่​

“ทำไม​ถึงต้องการ​พบ​เจ้า” ซ่งฝูเซิงถามบุตรสาว​

ซ่งฝูห​ลิง​ส่ายหน้า​ นาง​เอง​ก็​ไม่เข้าใจ​เหมือนกัน​

ประเด็น​คือ​ เจ้านาย​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​ คาด​ว่า​ก็​คง​ไม่รู้​อะไร​มาก​เหมือนกัน​ แค่​ยิ้ม​พลาง​บอ​กว่า​พรุ่งนี้​ตอนสาย​ๆ คุณ​นายใหญ่​จวน​ฉี ซึ่งก็​คือ​คน​ที่​สั่งขนมเค้ก​จำนวนมาก​ ต้อง​การนัด​เจอ​นาง​ เมื่อ​ถึงเวลา​จะมีรถม้า​มารับ​

นี่​ก็​เป็นครั้งแรก​ที่​นาง​ได้​รู้​ว่า​ ที่แท้​คน​ที่​สั่งขนมเค้ก​ก็​คือ​พี่สาว​ของ​แม่ทัพ​เล็ก​ลู่​

ซ่งฝูเซิง “เพราะ​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​หรือเปล่า​ นาง​คง​อยากรู้​อะไร​หรือไม่​”

ซ่งฝูห​ลิง​ “ท่าน​พ่อ​ ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​เป็น​เพราะ​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ หรือว่า​ข้า​เขียน​ได้​เย้ายวนใจ​ นาง​ก็​เลย​อยาก​เรียน​ทำ​ขนมเค้ก​”

ท่าน​ย่า​หม่า​ เขียนจดหมาย​ตั้งแต่​เมื่อไร​ ใน​ฐานะ​ที่​ข้า​ท่าน​ย่า​หม่า​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้ก่อตั้ง​ครัว​ขนมเค้ก​ เรื่องสำคัญ​แบบนี้​ทำไม​ข้า​ถึงไม่รู้​ “จะเป็นไปได้​ไหม​ว่า​อยาก​ให้​พั่ง​ยา​ของ​พวกเรา​ไป​เป็น​แม่ครัว​อยู่​ใน​จวน​ แบบ​นั้น​ไม่ดี​ ไม่ดี​”

หาก​เข้าไป​เป็น​สาวใช้​ใน​จวน​ ก็​จะต้อง​เป็น​สาวใช้​ไป​ตลอดชีวิต​

ลูกชาย​คน​สามของ​นาง​เป็น​คน​รู้หนังสือ​ ตอนนี้​นาง​ก็​กำลัง​หาเงิน​ ชีวิต​ดีกว่า​เมื่อก่อน​เป็น​ร้อย​เท่า​ มีสิทธิ์​อะไร​จะให้​หลานสาว​คน​เล็ก​ของ​นาง​ไป​เป็น​สาวใช้​ ต่อให้​แม่ทัพ​เล็ก​จะเป็น​คนดี​สัก​เพียงใด​ พวกเขา​ติดค้าง​น้ำใจ​มาก​ขนาด​ไหน​ ก็​ไม่ได้​ทั้งนั้น​

“ไม่น่า​นะ​” เฉียน​เพ่​ย​อิง​ใช้ฟัน​กัด​เส้นด้าย​ให้​ขาด​ “คง​สงสัย​อยาก​ลอง​ถามดู​หรือเปล่า​”

ใน​สายตา​ของ​เฉียน​เพ่​ย​อิง​ อย่างไร​เสีย​ไม่ต้อง​สน​ว่า​เพราะอะไร​ นาง​ต้อง​เตรียมตัว​ให้​บุตรสาว​ไป​พบ​คุณหนู​สกุล​ใหญ่​คน​นั้น​ให้​ดี​ ต้อง​ช่วย​แต่งตัว​ให้​เรียบร้อย​หน่อย​

อย่า​ได้​สวม​ชุด​แปลกประหลาด​ ต้อง​ใส่กระโปรง​ไป​

ท่อน​ล่าง​เป็น​กระโปรง​ผ้าฝ้าย​จับ​จีบ​ ข้างใน​เป็น​กางเกง​ผ้าฝ้าย​ก็​ไม่มีใคร​เห็น​

จากนั้น​ท่อน​บน​ก็​ให้​บุตรสาว​สวม​เสื้อ​คอ​กว้าง​แขน​แคบ​ ยาว​ถึงเอว​ เสื้อ​ตัว​นอก​ เอาอย่าง​ชุด​คลุม​มีหมวก​แบบ​ที่​ขาย​ใน​ร้าน​เสื้อผ้า​ บุตรสาว​ของ​นาง​ก็​ต้อง​ใส่ชุด​คลุม​แบบ​มีหมวก​กับ​เขา​ด้วย​

มิฉะนั้น​หาก​ใส่แค่​เสื้อ​ตัว​ใน​ ยัง​ไม่ทัน​จะได้​พูด​อะไร​บุตรสาว​ของ​นาง​ก็​คง​หนาวสั่น​จน​ปาก​ม่วง​ ขยับ​ไม่ได้​เป็นแน่​

ดังนั้น​ตอนนี้​เ รื่อง​ที่​โชคดี​ที่สุด​ก็​คือ​ นาง​ได้​ฝึก​ตัดเย็บ​เสื้อผ้า​ของ​หมี่​โซ่ว​กับ​ซ่งฝูเซิงมาจน​คล่องแคล่ว​ประมาณ​หนึ่ง​แล้ว​ ครั้งนี้​เข้า​เมือง​ก็​ซื้อ​ผ้าฝ้าย​ผ้า​ต่างๆ​ มาอยู่​ไม่น้อย​ หนึ่ง​ใน​นั้น​มีผ้า​สีเขียว​เข้ม​ เอา​มาทำเป็น​ชุด​คลุม​ได้​

ก็​แค่​เวลา​กระชั้นชิด​ งานหนัก​ ต้อง​เสร็จ​ให้​ทัน​พรุ่งนี้​ ถ้านาง​คนเดียว​ทำ​ไม่ทัน​ก็​ต้อง​ให้​สตรี​บ้าน​อื่น​มาช่วย​สักหน่อย​

ท่าน​ย่า​หม่า​ห้าม​เฉียน​เพ่​ย​อิง​ “ยัง​จะไปหา​คนอื่น​ทำไม​ ให้​พี่สะใภ้​รอง​ของ​เจ้าช่วย​สิ บอ​กว่า​ข้า​สั่งมา ฟ้ามืด​ก็​ห้าม​นอน​ ต้อง​ให้​นาง​เย็บ​จน​เสร็จ​ให้ได้​”

ซ่งฝูห​ลิง​นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ เปิด​หนังสือ​พลาง​เกลี้ยกล่อม​ “ไม่ต้อง​วุ่นวาย​ขนาด​นั้น​หรอก​ท่าน​แม่” ขอ​แค่​ข้างใน​นาง​ใส่กางเกง​กับ​เสื้อ​ที่​ช่วย​ให้​ความอบอุ่น​ ข้างนอก​นาง​จะใส่อะไร​ก็ได้​ทั้งนั้น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด