ยอดหญิงอันดับหนึ่ง 220 ลงโทษต่อหน้าฝูงชน (3)

Now you are reading ยอดหญิงอันดับหนึ่ง Chapter 220 ลงโทษต่อหน้าฝูงชน (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​คุณชาย​อวิ​๋น​ยอมรับ​กราย​ๆ​ ​แล้ว​ ​ยัง​จะ​มี​อัน​ใด​ให้​ต้อง​พูด​อีก​เพ​คะ​ ​บาดแผล​ที่อยู่​บน​หน้าเฝิ​นอ​๋​อง​ก็​เป็นหลัก​ฐาน​ชั้นดี​ ​วันนี้​ทำร้าย​องค์​ชาย​ ​วันหน้า​จะ​ไม่​กบฏ​ต่อ​แผ่นดิน​เลย​หรือ​”​ ​พระสนม​ร้องไห้​เอ่ย​กระตุ้น

ภายใน​ตำหนัก​ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​ยืนกราน​ไม่ยอม​อ่อนข้อ​ให้​กัน​ ​ได้ยิน​เสียง​สตรี​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เบา​และ​เนิบ​ช้า​ ​เป็น​พระสนม​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ฮ่องเต้​ ​“​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​เห็น​บน​ศีรษะ​คุณชาย​อวิ​๋​นก​็​มี​แผล​เช่นกัน​ ​ซ้ำ​หัวเข่า​ก็​มี​คราบ​ดิน​โคลน​และ​รอย​ยุบลง​ ​ดูแล​้ว​เหมือนกับ​ถูก​คน​บังคับ​กด​ศีรษะ​ให้​โขก​กับ​พื้น​อย่างไร​อย่างนั้น​”

หนิง​ซี​ฮ่องเต้​เข้าใจ​ใน​สิ่ง​ที่​เมี​่ยว​เอ๋อร​์​กล่าว​ ​พระองค์​มอง​ไป​ยังเฝิ​นอ​๋​อง​ ​“​เจ้า​บังคับ​คุณชาย​อวิ​๋น​ให้​คุกเข่า​โขก​หัว​ให้​แล้วจึง​ชกต่อย​กับ​เขา​ใช่​หรือไม่​”

“​มิใช่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ เฝิ​นอ​๋​อง​ไม่ยอม​ถูก​ใส่ความ​ ​รีบ​อธิบาย​ว่า​ ​“​เป็น​เขา​ที่​ชก​ข้า​ก่อน​ ​ข้า​จึง​ให้​เขา​คุกเข่า​ขอโทษ​ ​เขา​ยืนกราน​จะ​ไม่​ทำ​ ​ข้า​จึง​ได้​ให้​ขันที​กด​เขา​ลง​!​”

ประโยค​นี้​จบ​ลง​ ​พระสนม​ก็​หน้าซีด​เผือด​ ​รีบ​ไป​ดึง​โอรส​เอาไว้​เงียบๆ

นางกำนัล​ภายใน​ตำหนัก​แอบ​ซุบซิบ​กัน​เซ็งแซ่​ เฝิ​นอ​๋​อง​ท่าน​นี้​ ​ยอมรับ​ออกมา​แล้ว​ว่า​ตน​โหดเหี้ยม​เพียงใด​ใน​วัง​หลวง​แห่ง​นี้

หนิง​ซี​ฮ่องเต้​ตรัส​เสียงเย็น​ว่า​ ​“​เขา​ยั่วโมโห​เจ้า​ ​ชก​เจ้า​ ​สุดท้าย​ต่อให้​ถูก​เจ้า​บังคับ​แล้ว​ ​เขา​ก็​มิ​ยอม​ขอโทษ​ ​เรา​ว่า​เขา​คง​โมโห​กว่า​เจ้า​อีก​กระมัง​”​ ​ตรัส​จบ​ก็​ตบ​โต๊ะ​ ​“​พวก​เจ้า​ตัดสินใจ​จะ​ปกป้อง​เข้าข้างเฝิ​นอ​๋​อง​และ​หลอกลวง​เรา​ใช่​หรือไม่​”

ประโยค​นี้​ย่อม​ตรัส​กับ​เหล่า​สหาย​ร่วม​สำนัก​กลุ่ม​นั้น​ ​ทุกคน​ต่าง​หวาดผวา​เหลือคณา​ ​หมอบลง​กับ​พื้น

ถู​ซื่อ​จื่อ​เห็น​ว่า​พระ​เนตร​ดุดัน​ของ​ฝ่า​บาท​จ้องมอง​มาที​่​ตน​ ​จึง​ร้องไห้​คร่ำครวญ​ทูล​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​โปรด​ทรง​เมตตา​ด้วย​!​ ​หลังจากเฝิ​นอ​๋​อง​เลิกเรียน​ ​เดิมที​บอกว่า​จะ​เชิญ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ไป​พบ​ที่​หลัง​สำนัก​ศึกษา​ ​ตั้งแต่​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​เข้า​สำนัก​มา​ ​ก็​ไม่​เข้า​พรรค​เข้าพวก​กับ​ผู้ใด​ ​หยิ่งยโส​เป็นอย่างมาก​ ​เชิญ​ไป​หลายครั้ง​หลาย​คราก​ว่า​จะ​ยอม​มา​ เฝิ​นอ​๋​อง​จึง​ไม่พอ​พระทัย​ ​เอ่ย​หยอกล้อ​สอง​สาม​คำ​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้​งก​็​เก็บ​มาคิด​เป็นจริงเป็นจัง​ ​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ก็​ลงมือ​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​เหลวไหล​!​”​ ​หนิง​ซี​ฮ่องเต้​เดือดดาล​ ​ชี้​ไป​ยัง​อาภรณ์​ของ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​อาภรณ์​ยัง​เปียกชุ่ม​เช่นนี้​ ​วันนี้​อากาศ​แจ่มใส​ปลอดโปร่ง​ ​ไร้​ฝนฟ้า​คะนอง​ ​เหตุใด​จึง​เปียก​ได้​ เฝิ​นอ​๋​อง​พูด​หยอกล้อ​อย่าง​เดียว​จริง​หรือ​ ​ยัง​จะ​กล้ามา​เล่นลิ้น​โกหก​เรา​!​”

ถู​ซื่อ​จื่อ​ตกใจ​จน​ปัสสาวะ​แทบ​ราด​ ​ละล่ำละลัก​ทูล​ว่า​ ​“​…เฝิ​นอ​๋​อง​ทรง​ให้​ขันที​น้อย​สาด​น้ำ​ ​แต่ว่า​นั่น​ก็​ล้อเล่น​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

พระสนม​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​“​ลูก​แค่​หยอก​เล่น​ ​เป็น​เพียง​การ​หยอกล้อ​ระหว่าง​เด็ก​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ไม่​ถึงขนาด​ต้อง​ชก​กัน​ให้​มีส​ภาพ​เช่นนี้​เลย​นะ​เพ​คะ​ ​คุณชาย​อวิ​๋น​ตอบโต้​รุนแรง​เกินไป​แล้ว​”

หนิง​ซี​ฮ่องเต้​มิได้​มอง​พระสนม​แม้แต่น้อย​ ​พระองค์​มอง​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ตรัส​ว่า​ ​“​เรา​อนุญาต​ให้​เจ้า​พูด​เอง​ ​เพราะเฝิ​นอ​๋​อง​หยอกล้อ​ ​เจ้า​จึง​ได้​ลงมือ​ใช่​หรือไม่​”

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ได้​ฟัง​มาถึง​ตรงนี้​ก็​ประหลาดใจ​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​มิท​รง​ลำเอียง​เหมือน​ที่​ตน​คิด​ไว้​ ​พอได้​เห็น​สายพระ​เนตร​ที่​เปี่ยม​ด้วย​เมตตา​และ​ความเชื่อ​ใจ​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ยอม​เอ่ยปาก​ ​น้ำเสียง​ยังคง​สั่นเครือ​ ​“เฝิ​นอ​๋​อง​…​ดูถูก​มารดา​และ​พี่สาว​ของ​กระหม่อม​ ​พูด​ตั้งแต่​ที่​ห้องเรียน​จนถึง​หลัง​สำนัก​ ​บอกว่า​มารดา​ตาย​ไป​ไว​ ​ตาย​ไป​ก็ดี​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​ดูถูก​พี่สาว​…​กระหม่อม​มิ​อาจ​ทน​ฟังได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ขอบตา​แดง​กล่ำ​ ​กลืน​ก้อน​สะอื้น​ลงคอ​ ​ก้มหน้า​ลง​ไป

เมี​่ยว​เอ๋อร​์​หันไป​มอง​ ​เอียง​คอ​ทูล​ว่า​ ​“​คุณชาย​อวิ​๋น​เสียมา​รดา​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​ ​พี่สาว​จึง​เป็น​ญาติ​ที่​สนิท​ที่สุด​ ​ทั้งสอง​คน​เป็น​บาดแผล​ที่​เขา​ไม่​อยาก​จะ​พูดถึง​ ​ถูก​คน​ล่วงเกิน​เหยียบย่ำ​เข้า​ย่อม​ทน​ฟัง​มิได้​ ​ขอ​ฝ่า​บาท​โปรด​ทรง​เห็นแก่​ที่​เขา​มี​ปณิธาน​แน่วแน่​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ ​เคารพ​มารดา​และ​พี่สาว​ ​อภัยโทษ​แก่​เขา​สัก​ครา​เถิด​เพ​คะ​”​ ​พูด​จบ​กลับ​เห็น​หนิง​ซี​ฮ่องเต้​สีหน้า​ตกตะลึง​ ​ราวกับ​ใจลอย​อยู่เล็ก​น้อย​ ​ไม่​ตรัส​อัน​ใด​อยู่นาน

พักใหญ่​ๆ​ ​พระองค์​ก็​กัดฟัน​ตรัส​ว่า​ ​“​ที่แท้​ก็​เริ่ม​ก่อเรื่อง​ตั้งแต่​ใน​ห้องเรียน​แล้ว​ ​ใครก็ได้​ ​นำ​ลี่​อ๋อง​กับ​จิ​่​งอ​๋​อง​มาที​่​นี่​”

องค์​ชาย​ทั้งสอง​เข้า​พระ​นั่ง​หย่าง​ซิน​เตี้ย​นมา

ลี่​อ๋อง​กับ​จิ​่​งอ​๋​อง​จะ​ช่วย​น้อง​สิบห้า​ทูล​ความ​เท็จ​ได้​อย่างไร​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​เสด็จ​พ่อ​จะ​รับสั่ง​เรียกหา​ก็​สงสัย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​แทบจะ​อดใจ​รอมิ​ไหว​แล้ว​ ​ทั้งสอง​ต่าง​ทูล​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ห้องเรียน​ไป​จน​หมด​ ​ตั้งแต่เฝิ​นอ​๋​อง​แสดง​เป็น​ท่าน​อาจารย์​ก่อน​จะ​เริ่ม​เรียน​ ​แล้ว​เริ่ม​เกิดเรื่อง​พิพาท​กับ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ ​อีกทั้ง​รอบข้าง​ยัง​มี​คน​พวก​นั้น​คอย​ใส่ไฟ​

“​ลูก​เห็น​คุณชาย​สกุล​อวิ​๋​นอด​ทน​อดกลั้น​มา​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ​นับว่า​เป็น​คน​ควบคุม​อารมณ์​ตัวเอง​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​จิ​่​งอ​๋​อง​ทูล​จบ​ก็​เสริม​อีกว่า​ ​“​หากแต่​นึกไม่ถึง​ว่า​สุดท้าย​น้อง​สิบห้า​ก็​บีบบังคับ​เขา​ให้​หมด​ความอดทน​ลง​”

พระสนม​สีหน้า​พลัน​เปลี่ยน​ ​เห็น​เพียง​ฝ่า​บาท​ฟัง​ไป​พระพักตร์​ก็​อึมครึม​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ทันใดนั้น​ก็​ทรง​มี​รับสั่ง​จน​ทุกคน​ต่าง​ทำ​อัน​ใด​ไม่​ถูก​ ​“​ใครก็ได้​ ​เอา​ตัวเฝิ​นอ​๋​อง​ไป​ตำหนัก​ซือ​ฝา​ ​โบย​สิบ​ที​!​”

เหยาฝู​โซ่​วรับ​คำ​ ​โบกมือ​ขึ้น​ ​ขันที​สอง​นาย​ที่​มีพ​ละ​กำลัง​และ​กล้าหาญ​ก็​เดิน​เข้ามา

เฝิ​นอ​๋​อง​ไม่กล้า​เชื่อ​เลย​ว่า​เสด็จ​พ่อ​จะ​สั่ง​โบย​ตน​ ​คง​ป่วย​จน​เลอะเลือน​แล้ว​กระมัง​ ​เขา​ทั้ง​ร้อง​ทั้ง​ตะโกน​ว่า​ ​“​เสด็จ​พ่อ​…​”

พระสนม​ตระหนก​ขึ้น​มา​ ​ขวาง​ขันที​ที่มา​หิ้ว​ตัวเฝิ​นอ​๋​อง​ไว้​ ​“​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​ ​ลูก​โดน​คน​ทำร้าย​แท้ๆ​ ​เหตุใด​จึง​ไม่​ทรง​ลงโทษ​คน​ทำร้าย​เล่า​ ​ซ้ำ​ยัง​มาสั​่ง​ให้​โบย​ลูก​อีก​ ​นี่​มัน​เหตุผล​อัน​ใด​กัน​!​”

“​เหตุผล​รึ​!​”​ ​หนิง​ซี​ฮ่องเต้​ที่​วรกาย​อ่อนแอ​มานา​นก​็​พลัน​มี​เรี่ยว​มี​แรง​เดือดดาล​ขึ้น​มา​ ​พระองค์​จ้องเฝิ​งอ​๋​อง​นิ่ง​ ​“​อายุ​น้อย​เพียงนี้​ ​ประพฤติ​หยาบคาย​ไร้​หัวใจ​ต่อ​ผู้อื่น​ ​พูดจา​ไม่​นึกถึง​จิตใจ​ผู้อื่น​ ​ดูถูก​คนที​่​มีชีวิต​อยู่​ก็​พอแรง​แล้ว​ ​กระทั่ง​คน​วาย​ชน​ไป​แล้วก็​ยัง​ลาก​มาด​่า​ว่า​เยาะเย้ย​ ​หาก​โต​ไป​กว่านี​้​จะ​ได้รับ​การ​เคารพนับถือ​ได้​อย่างไร​ ​จะ​ให้​คน​มา​หัวเราะเยาะ​เอา​หรือว่า​ราชวงศ์​มีโอ​รส​ที่​ปากตลาด​วาจา​เราะร้าย​ ​ซ้ำ​ยัง​จะ​ทำ​ราชวงศ์​ได้รับ​ความอัปยศ​อดสู​ ​ไร้​กฎ​ทิ้ง​ระเบียบ​!​ ​สำนัก​ศึกษา​ชั้นใน​เป็น​สถานที่​ที่​บรรพบุรุษ​ทรง​สร้าง​ขึ้น​เพื่อให้​โอรส​ใน​ราชวงศ์​มาศึ​กษา​เล่าเรียน​ ​สงบเงียบ​และ​สำคัญ​น่าเกรงขาม​ ​กลับ​ถูก​เขา​เอา​มา​ใช้​เพื่อ​ความ​สะใจ​ส่วนตัว​ ​เห็น​เป็น​สนามเด็กเล่น​ไป​ ​นี่​เป็น​ของเล่น​หรือ​ ​ไม่​เคารพ​บรรพบุรุษ​นัก​!​ ​นี่​คือ​เหตุผล​ที่​ลงโทษ​เขา​!​ ​วันนี้​ไม่​ลงโทษ​ ​วันหน้า​ก็​จะ​กลายเป็น​เว​่​ยอ​๋​องคน​ต่อไป​ได้​!​”

พระสนม​ได้​ฟัง​ก็​ผงะ​ถอย​ไป​สอง​ก้าว​ ​ดวง​หน้า​งาม​ซีดเผือด​ไร้​สี​เลือด​ ​ได้​แต่​มอง​โอรส​ถูก​ขันที​หิ้ว​ไป​ตำหนัก​ซือ​ฝา​ ​เบื้องหน้า​พลัน​มืด​ ​เป็นลม​ล้มพับ​ไป​จน​นางกำนัล​ต้อง​มา​พยุง​กลับ​ไป

สหาย​ร่วม​สำนัก​เห็นเฝิ​นอ​๋​อง​ยัง​เอา​ตัวเอง​ไม่รอด​ก็​คุกเข่า​กับ​พื้น​ ​ตัวสั่น​งันงก​เหมือน​กระด้ง​ฝัด​ข้าว​ ​มี​คน​หนึ่ง​ที่​ขี้ขลาด​ตาขาว​ ​กระทั่ง​ปัสสาวะ​ออกมา​รด​กางเกง​ ​ได้ยิน​สุรเสียง​ฮ่องเต้​ดัง​ขึ้น​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​ ​เรา​ให้​เข้ามา​ศึกษา​เล่าเรียน​ใน​สำนัก​ชั้นใน​ ​ไม่​บากบั่น​เล่าเรียน​ ​ศึกษา​แต่​เรื่อง​ประสบ​สอพลอ​ ​หาก​ภายหน้า​ได้​เป็น​ขุนน้ำ​ขุนนาง​ ​ก็​ไม่​พ้น​มา​เป็น​มอด​แมลง​ของ​ราชสำนัก​!​ ​การก​ระ​พือ​ลม​ใส่ไฟ​ใน​ครั้งนี้​ ​อภัย​ให้​มิได้​!​ เฝิ​นอ​๋​อง​ถูก​พวก​เจ้า​ทำให้​เสียคน​หมด​แล้ว​!​ ​ใครก็ได้​ ​เอา​ตัว​พวก​นี้​ออก​ไป​ให้​หมด​ ​โบย​สามสิบ​ที​ที่​หน้า​ประตู​เจิ​้ง​หยาง​ ​แจ้ง​ให้​เหล่า​นักเรียน​ที่​สำนัก​ศึกษา​ชั้นใน​ทุกคน​มาช​มการ​ลงโทษ​ครานี​้​ด้วย​ ​ให้​พวกเขา​มาดู​เอาไว้​ ​ดู​สิว​่า​วันหน้า​จะ​ยัง​กล้า​ซ่องสุม​สมัครพรรคพวก​ทำ​เรื่อง​ผิด​ทำนองคลองธรรม​ที่​สำนัก​ศึกษา​ชั้นใน​อีก​หรือไม่​!​ ​พอลง​โทษ​เสร็จ​ก็​รายงาน​ไป​ยัง​แต่ละ​จวน​ให้​ปู่​ลุง​อา​พ่อ​ของ​พวกเขา​มารับ​เด็ก​พวก​นี้​กลับ​ไป​!​”

ถู​ซื่อ​จื่อ​ ​คุณชาย​อิ่น​กับ​พวกคุณ​ชาย​คนอื่นๆ​ ​ทรุดตัว​ลง​กับ​พื้น​ ​นี่​หมายความว่า​ให้​ผู้ปกครอง​ที่​บ้าน​มา​อับอาย​ขาย​ขี้​หน้า​ชัดๆ​ ​ขณะที่​ผู้ปกครอง​กำลัง​โกรธเคือง​ ​กลับ​ไป​พวกเขา​ยัง​ต้อง​โดน​โบย​อีก​ยก​ใช่​หรือไม่

พวก​สหาย​ร่วม​สำนัก​ที่​ตื่นตระหนก​ตกใจ​ถูก​ขันที​หิ้ว​ตัว​ออกจาก​พระที่นั่ง​หย่าง​ซิน​เตี้ยน

จิ​่​งอ​๋​อง​กับ​ลี่​อ๋อง​จึง​ทูล​ลาออก​มา

พอ​เสียง​โหวกเหวก​ภายใน​ตำหนัก​หาย​ไป​ ​ก็​เงียบสงบ​มากขึ้น

หนิง​ซี​ฮ่องเต้​หมด​เรี่ยว​หมดแรง​ ​ทรุด​ลง​พิง​เก้าอี้​ทรงกลม​หายใจ​แผ่วเบา

เมี​่ยว​เอ๋อร​์​ทราบ​ดี​ว่าที่​วันนี้​พระองค์​เสด็จ​ออกมา​พบปะ​ผู้คน​ก็​ฝืน​ร่างกาย​มาก​พอแล้ว​ ​จึง​เข้าไป​กระซิบ​ทูล​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​พยุง​เข้าไป​พักผ่อน​…​”

ทว่า​กลับ​เห็น​หนิง​ซี​ฮ่องเต้​ทอดพระเนตร​ไป​ยัง​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ ​สีหน้า​โหดเหี้ยม​เดือดดาล​เมื่อ​ครู่​พลัน​หาย​ไป​ ​ความอ่อนโยน​เข้ามา​แทนที่​ ​“​เรื่อง​นี้​มิได้​โทษ​เจ้า​ ​เจ้า​ไม่ผิด​อัน​ใด​ ​อย่า​ได้​กลัว​ไป​”

เมี​่ยว​เอ๋อร​์​เลิก​คิ้ว​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​ปกป้อง​ลูกชาย​ของฮู​หยิน​สกุล​สวี​่​จริงๆ

เนื่องจาก​คุณชาย​น้อย​อาภรณ์​เปียกชุ่ม​ ​จึง​ยังคง​ตัวสั่น​งันงก​อยู่​ ​อากาศ​ช่วงนี้​เดี๋ยว​ร้อน​เดี๋ยว​หนาว​ ​ไม่ดี​ต่อ​คนที​่​ร่างกาย​เปียกชุ่ม​ไป​ทั้ง​ร่าง​เท่าใด​นัก​ ​เด็ก​คน​นี้​ ​เพิ่งจะ​หายป่วย​มา​ได้​ไม่นาน​นี้​เอง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด