ยอดหญิงอันดับหนึ่ง 225 จับตามอง (2)

Now you are reading ยอดหญิงอันดับหนึ่ง Chapter 225 จับตามอง (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ร่าง​นาง​สวม​เพียง​เสื้อคลุม​ที่​บาง​เหมือน​ปีก​จักจั่น​ ​ด้านใน​มี​เพียง​ชุดนอน​ตัว​เดียว​เท่านั้น

เขา​สามารถ​สัมผัส​ถึง​อุณหภูมิ​และ​ส่วนโค้ง​เว้า​ของ​นาง​ได้​ ​ความ​อ่อนนุ่ม​ปกคลุม​อยู่​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​ ​เสียดสี​อยู่​บน​หลัง​เขา​ตาม​การ​หายใจ​ของ​นาง​ ​ก่อกวน​เขา​จน​เลือด​ลม​ปั่นป่วน​ไป​หมด

ไม่ได้​เจอ​เสียหลาย​วัน​ ​เขา​ฝืน​ระงับ​ความปรารถนา​ที่​อยาก​จะ​พะเน้าพะนอ​นาง​เอาไว้​ ​จับมือ​นาง​ไว้​ ​ตอบ​ว่า​ ​“​อืม​ ​เรื่อง​ใน​ราชสำนัก​จัดการ​เสร็จ​แล้ว​ ​จึง​หา​เวลา​กลับมา​ดู​เจ้า​”

น้ำเสียง​ไม่​ช้า​ไม่​เร็ว​ ​เหมือน​ดั่ง​ยาม​ปกติ

“​เช่นนั้น​อีก​เดี๋ยว​ต้อง​กลับ​เข้า​วัง​ไป​อีก​หรือไม่​”​ ​นาง​กอด​เอว​เขา​แน่น​ขึ้น​ ​ไม่​อยาก​ให้​เขา​ลุกขึ้น

เขา​มิได้​ตอบรับ​ ​น้ำเสียง​แฝง​ไว้​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​วันนี้​เจ้า​เข้า​วัง​หรือ​”

“​เพ​คะ​ ​ไป​ถวายพระพร​เสด็จ​แม่​”

เขา​พยักหน้า​เอ่ย​ต่อว่า​ ​“​เหตุใด​เข้า​วัง​ทั้งที​จึง​ไม่เอา​องครักษ์​สอง​นาย​ที่​ข้า​ให้​ไว้​ไป​ด้วย​เล่า​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตอบ​ว่า​ ​“​เดิมที​นั่น​เป็น​องค์​ชาย​ให้​ข้า​เพราะ​กลัว​ฮองเฮา​จะ​ทำร้าย​ข้า​ ​ยาม​นี้​จะ​ต้อง​มี​ให้​ยุ่งยาก​ไป​ไย​เล่า​”

ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​แววตา​เรียบ​นิ่ง​ ​เปลี่ยน​เรื่อง​ไป​ว่า​ ​“​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​กลับมา​เสีย​เย็นย่ำ​ ​เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​ ​อยู่​ที่​ตำหนัก​ชุ่ย​หมิง​นาน​เพียงนั้น​เชียว​ ​เสด็จ​แม่​มิได้​กลั่นแกล้ง​เจ้า​ใช่​หรือไม่​”​ ​น้ำเสียง​ฟัง​ดูแล​้ว​มิได้​ต่าง​จาก​ยาม​ปกติ

นาง​ฟัง​ถึง​ตรงนี้​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​เขา​แปลก​ๆ​ ​เหมือนกับ​สอบปากคำ​นักโทษ​อย่างไร​อย่างนั้น

นาง​ขยับ​เข้าไป​ใกล้​ริม​หู​เขา​ ​เอียง​ศีรษะ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ถูก​หาน​ทง​ขวาง​ไว้​นอก​วัง​ ​บอกว่า​ท่าน​รับสั่ง​ห้าม​เข้าออก​วัง​ ​ข้า​จึง​จำต้อง​พาชูซ​ย่า​รอ​อยู่​ด้านนอก​ตั้งแต่​เช้า​จนถึง​เที่ยง​ ​ต่อมา​เจอ​คน​ของ​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​เข้า​ ​ต้อง​ขอบคุณ​องค์​หญิง​เสีย​แล้ว​ข้า​จึง​ได้​มีโอกาส​เข้า​วัง​ไป​”

“​หาน​ทง​รึ​”​ ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​เพ​คะ​”

คิ้ว​ได้รูป​ขมวด​มุ่น​เป็น​ปม​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​หาน​ทง​ผู้​นี้​ ​เถรตรง​เกินไป​แล้ว​”​ ​ทว่า​กลับ​เอียง​ศีรษะ​ ​แววตา​เก็บงำ​ความรู้สึกนึกคิด​ไว้​ ​มอง​ไม่​ออก​ว่า​ทรง​คิด​อัน​ใด​อยู่​ ​“​ดังนั้น​ ​เจ้า​จึง​เสียเวลา​อยู่​นอก​วัง​เช่นนั้น​หรือ​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​กลัว​ว่า​เขา​จะ​ซักไซ้​ต่อ​จึง​โอบ​คอ​เขา​ไว้​แล้ว​งอแง​ว่า​ ​“​นอกจาก​จะ​เสียเวลา​แล้ว​ ​ใน​รถ​ก็​ทั้ง​หนาว​ทั้ง​แคบ​ ​ต้อง​เบียด​กับ​ชูซ​ย่า​โดน​ลม​อยู่​ตั้ง​นานสองนาน​ ​แข้ง​ขา​แข็ง​ไป​หมด​แล้ว​ ​แทบจะ​เป็นลม​ล้มพับ​ไป​เลย​ ​แล้วก็​หิ้วท้อง​หิว​ตั้ง​ค่อนวัน​ด้วย​”

แม้​จะ​รู้​ว่านาง​จงใจ​พูด​เกิน​จริง​ ​แต่​สีหน้า​เขา​ก็​ยัง​กระตุก​ยิ้ม​ ​“​แล้ว​ได้​กิน​หรือยัง​”

“​เพ​คะ​ ​พอก​ลับ​จวน​มาก​็​กิน​ไป​นิดหน่อย​”​ ​นาง​พา​ออก​ประเด็น​มา​ไกล​ ​โน้มตัว​ลง​ ​กำมือ​ไว้​แล้ว​ทุบ​ลง​บน​แข้ง​ขา​ ​ออดอ้อน​ว่า​ ​“​แต่​แข้ง​ขายัง​ปวดเมื่อย​อยู่​เลย​ ​ยืน​ไม่ไหว​”

ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​ไม่​ลังเล​แม้แต่น้อย​ ​โอบ​เอว​อัน​อุ่น​นุ่ม​ของ​นาง​ไว้​ด้วยมือ​ข้าง​หนึ่ง​ ​อีก​มือจับ​ข้อมือ​นาง​ไว้​ ​ออกแรง​ดึง​มาด​้าน​หน้า

นาง​ไถล​ตัว​ลงมา​นั่ง​แหม่ะ​อยู่​บน​ตัก​เขา​ ​ได้ยิน​น้ำเสียง​ไม่สบอารมณ์​อย่างมาก​ของ​เขา​ดัง​ขึ้น​ ​“​หาน​ทง​ผู้​นี้​นี่​ ​กลับ​ไป​ข้า​จะ​ต้อง​สั่งสอน​เขา​เสียหน่อย​แล้ว​”​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียงทุ้ม​ว่า​ ​“​นั่ง​แบบนี้​ ​แข้ง​ขา​คง​ไม่​ปวดเมื่อย​แล้ว​กระมัง​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​นวด​เท้า​ให้​นาง​โดยที่​ยัง​มิได้​ถอด​รองเท้า​ปัก​ลาย​เนื้ออ่อน​นุ่ม​ที่​เอาไว้​ใส่​ใน​เรือน​ออก​ ​บีบ​นวด​ให้​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เอ่ย​ด้วย​เสียง​แหบ​พร่า​ว่า​ ​“​แบบนี้​ยิ่ง​สบาย​ขึ้น​หรือไม่​”

นาง​ได้ยิน​เขา​บอกว่า​จะ​สั่งสอน​หาน​ทง​ก็​สบายใจ​ขึ้น​มามาก​ ​ฝ่าเท้า​ถูก​เขา​นวด​จน​รู้สึก​จั๊กจี้​ ​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​เขา​นวด​ให้​นาง​ ​หรือ​กำลัง​แต๊ะอั๋ง​นาง​อยู่​กัน​แน่​ ​นาง​หด​เท้า​ขึ้น​ ​ริมฝีปาก​ชมพู​ระเรื่อ​หยัก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ ​ตบ​ลง​บน​หน้าตัก​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ ​“​เบาะ​มนุษย์​อันนี้​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ ​เอ๋​ ​ยืดหยุ่น​ก็ได้​ด้วย​หรือ​”​ ​นาง​กอด​คอ​เขา​ไว้​ขยับ​ขึ้น​ลง​ไปมา

เขา​เห็น​นาง​ขย่ม​ขึ้น​ลง​ไปมา​ ​ขณะที่​กำลัง​ขยับ​นั้น​ ​สาบ​เสื้อ​ด้านหน้า​ที่​หลวม​ก็​ลื่น​เปิด​ออก​ ​เผย​ให้​เห็น​หน้าอก​ขาว​ราว​หิมะ​ ​อ่อนนุ่ม​ดั่ง​เต้าหู้​ ​ท่าทาง​เย้ายวน​คน​มอง​นัก​ ​จน​อด​ดวงตา​ร้อนผ่าว​มิได้​ ​ทว่า​กลับ​ต้อง​ระงับ​ความคิด​เอาไว้​ ​เชย​คาง​นาง​ขึ้น​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ว่า​ ​“​ความสัมพันธ์​ของ​เจ้า​กับ​ฉาง​เยว​่​ไม่เลว​เลย​ใช่​หรือไม่​”

“​ครา​ที่​ไปล่า​สัตว์​ ​องค์​ชาย​ก็​ทราบ​ว่า​ข้า​กับ​นาง​ได้​รู้จัก​กันที่​นั่น​นี่​เพ​คะ​”

“​ฉาง​เยว​่​ถูก​พระสนม​กับ​ฝ่า​บาท​เอาอกเอาใจ​มาโดยตลอด​ ​นิสัย​จึง​เอาแต่ใจตัวเอง​มาก​ ​คบค้าสมาคม​กับ​นาง​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​ถูก​หัวเราะ​ถูก​โกรธ​เป็นกิจวัตร​ ​หาก​เจ้า​อยู่​ว่าง​ๆ​ ​แล้ว​เบื่อ​ ​อยากได้​สหาย​ที่​สนิท​รู้ใจ​ ​ให้​คุณหนู​รอง​เฉิน​มาหา​ก็ได้​ ​พระ​ชายา​จิ​่ง​หยาง​อ๋อง​ก็​ไม่เลว​ ​ส่วน​พวก​องค์​หญิง​ใน​รั้ว​ใน​วัง​เหล่านั้น​ ​แต่​นี้​ไป​เจ้า​ก็​ไปมาหาสู่​ให้​น้อยลง​เสีย​ ​เพราะ​ไร้ประโยชน์​”​ ​เขา​เอ่ย​เสียง​เรียบ

“​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​เอาแต่ใจตัวเอง​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ปฏิบัติ​กับ​ข้า​นับว่า​ไม่เลว​ทีเดียว​”​ ​นาง​แก้ต่าง​เสียง​เบา

เขา​กำมือ​วาง​ลง​ ​จ้องมอง​ไป​ยัง​นาง​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ดำทะมึน​ ​ด้านใน​เขียน​ไว้​ว่า​เป็น​ข้า​ที่​สำคัญ​หรือ​องค์​หญิง​กัน​แน่

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​จนใจ​ ​“​ก็ได้​ ​ภายหน้า​เข้า​วัง​ไป​จะ​พบปะ​นาง​ให้​น้อยลง​”

เขา​เห็น​นาง​เอ่ย​เสียงอ่อน​เสียงหวาน​จึง​มิได้​กล่าว​คำ​ใด​อีก​ ​อุ้ม​นาง​เอาไว้​แล้ว​ลุกขึ้น​ ​จัด​เสื้อผ้าอาภรณ์​นาง​ให้​เรียบร้อย​ ​“​ดึก​แล้ว​ ​ข้า​จะเข้า​วัง​ก่อน​ ​คืนนี้​เจ้า​ก็​รีบ​เข้านอน​เสีย​ ​เหนื่อย​มาทั​้ง​วัน​แล้ว​ ​ระยะนี้​พักผ่อน​ให้​เยอะ​หน่อย​ ​อย่า​ได้​วิ่ง​ไป​นู่น​ไป​นี่​มาก​นัก​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​นัด​กับ​องค์​หญิง​ไว้​พรุ่งนี้​เช้า​ ​ยาม​นี้​เห็น​เขา​ไม่​ให้​นาง​ออก​ไป​ไหน​จึง​ไม่​รั้ง​เขา​นาน​ ​เอ่ย​รับคำ​แล้วไป​ส่ง​เขา​ออกจาก​เรือน

พอก​ลับ​มาถึง​เรือน​ ​ชูซ​ย่า​ก็​เข้ามา​ ​ดึง​ม่าน​ปิด​ไว้​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เหนียง​เหนียง​ ​องค์​ชาย​สาม​เสด็จ​เข้า​วัง​อีกแล้ว​หรือ​เจ้า​คะ​”

“​อืม​”​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มอง​ชูซ​ย่า​ ​“​เขา​น่าจะ​รู้​ว่า​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​พา​ข้า​ไป​ตำหนัก​ตง​กง​แล้ว​ ​พูดจา​แฝง​ความนัย​ ​ทั้ง​ยัง​ให้​ข้า​ไปมาหาสู่​กับ​องค์​หญิง​ให้​น้อยลง​อีก​”

“​เอ๋​ ​แล้ว​พรุ่งนี้​…​องค์​หญิง​จะ​มารับ​เหนียง​เหนียง​เข้า​วัง​นี่​นา​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​แววตา​สั่น​ไหว​ ​“​ไม่ใช่​เพียง​ครานี​้​ครา​เดียว​”​ ​พอ​เจี่ยง​ยิ​่น​ไป​แล้ว​ ​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ได้​กลับ​เมืองหลวง​มา​เมื่อใด​อีก​ชูซ​ย่า​ลังเล​ ​“​เหนียง​เหนียง​ทูล​องค์​ชาย​ไป​ตรงๆ​ ​ดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​บอก​ไป​ว่า​มิได้​จะ​ไป​พบ​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​ ​แต่​เป็น​พระ​มาตุ​ลา​ต่างหาก​ ​องค์​ชาย​สาม​จะ​ได้​ไม่เข้าใจ​ผิด​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ส่ายหน้า​ ​ถึง​เวลา​นั้น​เขา​ต้องสงสัย​จุดประสงค์​ของ​นาง​ที่​ไป​พบ​เจี่ยง​ยิ​่น​แน่​….​เรื่อง​ของ​น้องชาย​เรื่อง​นี้​จะ​มองว่า​ใหญ่​ก็​ใหญ่​ ​จะ​มองว่า​เล็ก​ก็​เล็ก​ ​แต่​มิใช่​เรื่อง​มีเกียรติ​มีศรี​อัน​ใด​ ​มีแนวโน้ม​จะ​ส่งผล​ต่อ​ชะตา​ชีวิต​ของ​น้องชาย​เสียด​้วย​ซ้ำ

ก่อน​เรื่องราว​จะ​กระจ่างแจ้ง​ ​นอกจาก​ตัวนาง​เอง​แล้ว​ ​มิ​อาจ​ให้​ใคร​หน้า​ไหน​รู้​ทั้งนั้น

เว้น​ไป​ชั่วครู่​ ​นาง​ก็​เอ่ย​ว่า​ ​“​หาก​เขา​รู้​ว่า​ข้า​ไป​พบ​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​อีกแล้ว​ไม่พอใจ​ ​ข้า​ค่อย​ง้อ​เขา​ก็แล้วกัน​”

ชูซ​ย่า​สีหน้า​ผ่อนคลาย​ ​ปิดปาก​ยิ้ม​ ​“​จริง​ด้วย​ ​องค์​ชาย​สาม​ชอบ​ให้ท่า​นง​้อ​ที่สุด​ ​ต่อให้​เป็นเรื่อง​คอขาดบาดตาย​เพียงใด​ก็​ถูก​ท่าน​ง้อ​จน​หาย​เกลี้ยง​”

ด้านนอก​ของ​จวน​ ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิ​งอา​ศัย​ค่ำคืน​ที่​เต็มไปด้วย​หมู่​ดาว​นั่ง​บน​หลัง​ม้า​เรียบร้อย​ ​ควบ​ขี่​ไป​ยัง​วัง​หลวง​พร้อมกับ​ซือ​เหยา​อัน

“​องค์​ชาย​สาม​วันนี้​กลับ​ไป​แล้ว​ ​เหตุใด​จึง​ไม่​พัก​ที่​จวน​สัก​คืน​เล่า​ขอรับ​ ​ราชกิจ​ใน​วัง​สอง​วัน​มานี​้​ก็​จัดการ​พอควร​แล้ว​ ​ทั้ง​ยัง​มิต​้​อง​รีบร้อน​เช่นนี้​แล้ว​ ​เหนียง​เหนียง​มิได้​รั้ง​องค์​ชาย​ไว้​หรือ​”​ ​ซือ​เหยา​อัน​ดึง​บังเหียน​พลาง​เอ่ย​ขึ้น

ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​หันไป​มอง​จวน​อ๋อง​ครา​หนึ่ง​ ​มิได้​ตอบ​คำ​ใด​ ​สี​พระพักตร์​กลับ​อึมครึม​ขึ้น​มา​ ​ไม่​ต่าง​กับ​ท้องฟ้า​ยาม​นี้​เท่าใด​นัก​ ​ออกแรง​ดึง​บังเหียน​ ​ควบ​ม้า​อยู่​บน​ถนนหลวง​ ​เกือกม้า​ก็​เร่งรีบ​ตาม​การ​บังคับ

“​หรุ​่ย​จือ​กลับมา​แล้ว​หรือ​”​ ​สักพัก​ ​น้ำเสียง​เย็นเยียบ​เหมือนกับ​อยู่​ท่ามกลาง​เมฆ​ทะมึน​หลาย​ชั้น

ซือ​เหยา​อัน​ตอบ​คำ​ ​“​ขอรับ​ ​เมื่อ​กลางวัน​ให้​คน​ส่งจดหมาย​มา​ ​บอกว่า​ถึง​อำเภอลั​่ว​ไม่​ไกล​จาก​เมืองหลวง​แล้ว​ ​อย่าง​ช้า​ที่สุด​พรุ่งนี้​เช้า​ก็​มาถึง​จวน​ขอรับ​”

“​บอก​นาง​ว่า​อย่า​เพิ่ง​กลับ​จวน​ ​เข้า​เมือง​มา​แล้ว​ให้​ไปนอก​เขต​พระราชฐาน​…​”​ ​เขา​สั่งการ​ ​“​จับตามอง​นาง​ไว้​”​ ​พูด​จบ​ก็​ดึง​บังเหียน​ขึ้น​ ​ส่งเสียง​เร่ง​ม้า​คำ​หนึ่ง​ ​ขี่​ควบ​ออก​ไป

เช้า​วันรุ่งขึ้น​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตื่นขึ้น​มาก​็​ไป​หอ​ชุน​หม่าน​ที่​ถนน​จิ้น​เป่า​ก่อน​เพื่อ​ซื้อของ​ที่ระลึก​จาก​แดน​ตะวันตก​ ​ของกิน​มีนม​แพะ​กับ​ลูกอม​ลูกเกด​ ​ของเล่น​มี​กล้อง​สลับ​ลาย​ของ​ซี​หยาง​ ​และ​อื่นๆ​ ​อีก​กอง​ใหญ่​ ​ล้วน​เพื่อให้​องค์​หญิง​ฉาง​เยว​่​ได้​เบิกบาน

พอ​ถึง​ยาม​คิดเงิน​ ​ผู้ดูแลวั​่น​เห็น​เป็น​นาง​ ​ไหน​เลย​จะ​รับเงิน​นาง​ไว้​ ​บอก​แต่ว่า​หาก​เถ้าแก่​ทราบ​เข้า​จะ​โดน​ว่า​เอา​ได้​ ​ดัน​กัน​ไป​ดัน​กัน​มาก​็​ยืนกราน​ว่า​ไม่​รับ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด