ระบบล็อกอินสู่สวรรค์ [苟在女帝宫我举世无敌] 118 เก้าแคว้นแดนมนุษย์ การโจมตีของเทพยุทธ์

Now you are reading ระบบล็อกอินสู่สวรรค์ [苟在女帝宫我举世无敌] Chapter 118 เก้าแคว้นแดนมนุษย์ การโจมตีของเทพยุทธ์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 118 เก้าแคว้นแดนมนุษย์ การโจมตีของเทพยุทธ์

หนิงฝานค้นพบตำราโบราณ พงศาวดารเก้าแคว้น

แต่มิรู้ว่าผู้ใดเป็นคนบันทึกตำราเล่มนี้เอาไว้

ทว่ามีบันทึกว่ามหาทวีปเซียนอู่นั้นแบ่งออกเป็นเก้าแคว้น คือ แคว้นเซียน แคว้นสวรรค์ แคว้นปฐพี แคว้นลึกล้ำ แคว้นมนุษย์ แคว้นโลกา แคว้นเอกภพ แคว้นอุทก และแคว้นรกร้าง!

เก้าแคว้นเซียนอู่คือการรวมโลกทั้งใบ!

และราชวงศ์เทพขนนกของหนิงฝาน รวมถึงดินแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามของราชวงศ์ผานอู่ เทพเร้นลับทั้งแปด และราชวงศ์เทพหมื่นอสูรนั้นอยู่ในแคว้นรกร้าง

อย่างไรก็ตาม ออร่าพลังวิญญาณฟ้าดินในโลกใบนี้ไม่สม่ำเสมอนัก บางแคว้นก็มีพลังเข้มข้น เช่น แคว้นเซียน และในบางแคว้นก็มีออร่าบางเบา เช่น แคว้นรกร้างซึ่งเป็นที่ตั้งของราชวงศ์เทพขนนก

ทว่าความแตกต่างเหล่านี้มิได้คงอยู่ชั่วนิรันดร์

รุ่งโรจน์ได้ ย่อมตกต่ำได้ แม้ตกต่ำ ในวันข้างหน้ายังสามารถรุ่งโรจน์ได้!

มีบันทึกไว้ในพงศาวดารเก้าแคว้นว่า เมื่อพลังวิญญาณฟ้าดินในบางแห่งที่แห้งแล้งมากเกินไป ต้นกำเนิดพลังวิญญาณฟ้าดินจะก่อตัว และจะเกิดเป็นพลังวิญญาณฟื้นคืน

การฟื้นตัวของต้นกำเนิดพลังวิญญาณฟ้าดินนี้จะแข็งแกร่งหรืออ่อนแอนั้น ขึ้นอยู่กับจิตวิญญาณแห่งสวรรค์โลกาที่ก่อกำเนิดขึ้น ซึ่งปกติแล้วมันถูกแบ่งออกเป็นสามระดับคือ ระดับดารา ระดับเดือน ระดับวัน และยังแยกย่อยออกได้ตั้งแต่หนึ่งถึงห้าระดับย่อย อีกทั้งการจัดระดับเดือนจะแบ่งออกเป็นข้างขึ้น ข้างแรม จันทราครึ่งเสี้ยว จันทราเสี้ยว และจันทร์เต็มดวง

ส่วนระดับวันไม่มีการแบ่งย่อย เพราะเป็นระดับที่แข็งแกร่งที่สุด

พลังวิญญาณฟื้นคืนจากต้นกำเนิดของจิตวิญญาณสวรรค์โลกานี้ จะทำให้แคว้นนั้น ๆ มีออร่าพลังวิญญาณฟ้าดินเข้มข้นที่สุดในเก้าแคว้นเซียนอู่!

“หากอ่านตามบันทึกนี้แล้ว ชัดเจนว่าพลังวิญญาณฟื้นคืนที่กำลังถือกำเนิดเหนือแคว้นรกร้างคือ พลังวิญญาณฟ้าดินระดับวันในตำนาน!”

“เช่นนั้นก็หมายความว่าพลังวิญญาณฟ้าดินภายในแคว้นรกร้างจะเข้มข้นที่สุดในโลก!”

หนิงฝานตกตะลึง ในแววตาเปล่งประกาย

แม้พลังวิญญาณฟื้นคืนจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ฝึกยุทธ์ภายในแคว้นรกร้างแห่งนี้

แต่ผลประโยชน์ยิ่งใหญ่นี้กลับมาพร้อมวิกฤต!

หากแคว้นรกร้างที่มีพลังวิญญาณฟ้าดินบางเบาที่สุดในโลก กลายเป็นสถานที่ที่มีพลังวิญญานฟ้าดินมากที่สุดในโลก นี่เปรียบได้กับขอทานกลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืน และพื้นที่แห่งนี้จะกลายเป็นที่ต้องการสูงสุดทันที

กองกำลังที่ใหญ่ที่สุดแห่งแคว้นรกร้างคือราชวงศ์เทพขนนก หากมีใครคิดยึดครองแคว้นรกร้าง แน่นอนว่าต้องกระทบกับราชวงศ์เทพขนนกอย่างหนักแน่นอน!

“เช่นนี้ไม่ดีแน่!”

หนิงฝานขมวดคิ้ว พร้อมกับพยายามหาข้อมูลจากบันทึกเล่มอื่น ๆ

ในไม่ช้าเขาจึงได้พบข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวกับพลังวิญญาณฟ้าดิน

ตามบันทึกนี้ จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยหลายร้อยปีในการก่อกำเนิดพลังวิญญาณฟื้นคืน

“ร้อยปี!”

หนิงฝานพึมพำ

เขารู้ดีว่าเมื่อพลังวิญญาณฟื้นคืนนี้เติบโตเต็มที่แล้ว ด้วยสภาพที่แห้งแล้งจะนำพาศัตรูให้มาเยือนสถานที่อุดมสมบูรณ์แน่นอน และมันจะก่อเกิดเป็นวังวนภายในโลกใบนี้ไม่จบสิ้น

เมื่อถึงเวลานั้น เขาที่ถูกเรียกขานว่าอมตะยังไม่อาจปกป้องราชวงศ์เทพขนนกได้!

“อืม! ข้าคงต้องรีบแล้ว ภายในหนึ่งร้อยปีจะต้องเข้าสู่จุดสูงสุดของผู้ฝึกยุทธ์!”

หนิงฝานสูดลมหายใจลึก ก่อนจะเริ่มฝึกฝนคัมภีร์เซียนธุลีสีชาด!

หนึ่งปี!

สองปี!

สามปี!

เก้าปี!

สิบปี!

ภายในพริบตา วันเวลาผ่านไปแล้วสิบปี!

หลังจากฝึกฝนมานานกว่าสิบปี ในที่สุดการฝึกฝนของหนิงฝานก็มาถึงจุดทะลวงสู่ระดับเทพมนุษย์!

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ด้วยการก่อกำเนิดขึ้นของพลังวิญญาณฟื้นคืน ผู้ฝึกยุทธ์ในแคว้นรกร้างสัมผัสได้ชัดเจนว่าพลังวิญญาณฟ้าดินในสถานที่แห่งนี้เข้มข้นขึ้นมาก

และด้วยการฟื้นตัวของพลังวิญญาณฟ้าดินที่เข้มข้นนี้ ทำให้ความแข็งแกร่งโดยรวมของผู้ฝึกยุทธ์ภายในแคว้นรกร้างเพิ่มขึ้น!

ราชันยุทธ์เข้าสู่จ้าวยุทธ์

จ้าวยุทธ์เข้าสู่จักรพรรดิยุทธ์

จักรพรรดิยุทธ์เข้าสู่สามอำนาจปราชญ์!

ภายในราชวงศ์เทพขนนกในช่วงสิบปีที่ผ่านมา มีปราชญ์ยุทธ์เพิ่มขึ้นกว่าหลายร้อยคน และบรรดาผู้ที่เข้าสู่ขอบเขตปราชญ์ยุทธ์แล้วยังได้รับการฝึกฝนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

โดยสรุปแล้ว เพราะการฟื้นฟูของแคว้นรกร้างนี้ทำให้ราชวงศ์เทพขนนกได้รับผลประโยชน์มหาศาล และอำนาจของราชวงศ์ก็ยิ่งรุ่งเรือง!

แล้วนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของพลังวิญญาณฟื้นคืนในแคว้นรกร้างและแคว้นอุทกได้มาบรรจบ!

พรึ่บ!

ผู้ฝึกยุทธ์ลัทธิเต๋าสวมมงกุฎอย่างเรียบง่าย เสื้อคลุมสีเทา เขามาจากแคว้นอุทก ใบหน้าสง่างามและเข็มทิศในมือมีคำว่า ‘เร้นลับ’ สลักเอาไว้ ออร่าในกายแห่งขอบเขตเทพยุทธ์ยิ่งใหญ่กระเพื่อมจนทะลักออกไปโดยรอบ

ขณะมองเข็มทิศ ตัวเข็มทิศชี้ตรงไปยังทิศทางของแคว้นรกร้าง ใบหน้าของผู้ฝึกยุทธ์ลัทธิเต๋าพลันเผยความยินดี “ฮ่า ๆๆๆ! ข้าค้นพบแล้ว แคว้นรกร้างนั้นมีการก่อกำเนิดของพลังวิญญาณฟื้นคืน!”

“ด้วยตัวข้า เหลียงอิ้นหยวน! ผู้ฝึกยุทธ์อิสระ ซึ่งเข้าสู่ขอบเขตเทพยุทธ์โดยอาศัยเข็มทิศเร้นลับชี้นำ เวลานี้พลังวิญญาณฟ้าดินของแคว้นรกร้างกำลังฟื้นคืน โอกาสไร้สิ้นสุดกำลังจะปรากฏ ก่อนที่กองทัพใหญ่ภายในแคว้นรกร้างและอื่น ๆ จะเริ่มเคลื่อนไหว ข้าจำต้องรีบคว้าโอกาสนี้ไว้ก่อน!” ยามนี้ผู้ฝึกยุทธ์ลัทธิเต๋าในชุดคลุมสีเทากล่าวพึมพำกับตนเอง แววตาเผยความเฉลียวฉลาดไม่รู้จบ

พรึ่บ!

เขาไม่มีความลังเลในสายตา ก่อนจะพุ่งเข้าสู่แคว้นรกร้างไปพร้อมกับเข็มทิศในมือ

ไม่ช้าเขาก็มาถึงเมืองใหญ่แห่งนี้ สถานที่แห่งนี้คือเมืองหลวงของราชวงศ์ผานอู่

ราชวงศ์ผานอู่ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นหัวเมืองราชาผานอู่ และผู้ที่ขึ้นเป็นราชาคือน้องชายของอดีตผู้ปกครองผานอู่ เขาอยู่ในขอบเขตปราชญ์ยุทธ์สวรรค์ขั้นเก้า!

ตู้ม!

อย่างไรก็ตาม เมื่อเหลียงอิ้นหยวนมาถึง อีกฝ่ายเพียงเหยียดมือคว้าลำคอของราชาผานอู่เอาไว้ ด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์แห่งขอบเขตเทพยุทธ์ เขาจับกุมราชาผานอู่ราวกับกำลังจะเชือดไก่น้อย

“ข้ามีเรื่องจะถามเจ้า ผู้ใดยิ่งใหญ่ที่สุดภายในแคว้นแห่งนี้?” เหลียงอิ้นหยวนเย้ยหยันเย็นชา พลังอันน่าสะพรึงกลัวของเทพยุทธ์ ทำให้ราชาผานอู่แห่งขอบเขตปราชญ์ยุทธ์สวรรค์ขั้นเก้าตกตะลึง

พลังศักดิ์สิทธิ์อันน่าเกรงขาม แข็งแกร่งยิ่งกว่าพลังของหนิงฝานเมื่อสิบปีที่แล้ว

ราชาผานอู่เผยความประหลาดใจก่อนจะกล่าวตอบ “ราชวงศ์เทพขนนก! นั่นคือกองกำลังอันทรงพลังที่สุดในแคว้นรกร้างแห่งนี้!”

“ราชวงศ์เทพขนนก? แล้วขอบเขตยุทธ์สูงสุดของราชวงศ์เทพขนนกคืออะไร?” เหลียงอิ้นหยวนยังถามต่อ

ในฐานะผู้ฝึกยุทธ์อิสระ เขาต้องเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง หากมีผู้อมตะภายในราชวงศ์เทพขนนก เขาย่อมหันหลังและรีบจากไปโดยเร็ว

“เป็นผู้พิทักษ์เทพขนนกแห่งราชวงศ์เทพขนนก! เขามีนามว่าหนิงฝาน เข้าสู่ขอบเขตเทพยุทธ์เมื่อสิบปีก่อน!” ราชาผานอู่รีบกล่าวด้วยความหวาดกลัว

“หนิงฝาน? เพิ่งเข้าสู่ขอบเขตเทพยุทธ์เมื่อสิบปีก่อน? ฮ่า ๆ!”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เหลียงอิ้นหยวนถึงกับยกยิ้มชั่วร้าย

อีกฝ่ายเพิ่งเข้าสู่ขอบเขตเทพยุทธ์เมื่อสิบปีก่อน จะแข็งแกร่งเทียบเท่าตนได้อย่างไร!

ตอนนี้เขาเข้าสู่ขอบเขตเทพยุทธ์มานานกว่าสามพันปี และเขาก็อยู่ห่างจากระดับเทพมนุษย์เพียงเล็กน้อย!

ศัตรูตัวเท่ามด จึงไม่ต้องกังวล!

ตู้ม!

หลังจากได้รับรู้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว เหลียงอิ้นหยวนก็ขว้างราชาผานอู่ออกไปอย่างไม่คิดเบามือ ก่อนจะกลายเป็นลำแสงทะยานสู่ราชวงศ์เทพขนนก!

ครึ่งวันถัดมา เหลียงอิ้นหยวนมาถึงเมืองหลวงเทพขนนก

เขามองเมืองหลวงเทพขนนกยิ่งใหญ่แห่งนี้ด้วยสายตาชื่นชม

“หึ ๆ แคว้นรกร้างคือแคว้นที่แห้งแล้งที่สุดในเก้าแคว้นจริง ๆ นครหลวงที่ครอบครองกองกำลังยิ่งใหญ่ที่สุดกลับทรุดโทรม แม้แต่มหาอำนาจก็ยังตามหลังข้าอยู่มาก!”

“โชคลาภที่น่าใฝ่ฝันปรากฏขึ้นในแคว้นแห้งแล้งเช่นนี้ได้อย่างไรกัน แต่สุดท้ายแล้วสถานที่แห่งนี้ก่อกำเนิดพลังวิญญาณฟื้นคืน และมันคือพลังวิญญาณฟ้าดินที่ทุกคนใฝ่ฝัน!”

ขณะส่ายศีรษะ แววตาของเหลียงอิ้นหยวนพลันเปล่งประกายเย็นชา

เขาต้องการฉกฉวยผลประโยชน์ทั้งหมดให้กับตนเอง ก่อนที่กองกำลังแห่งราชวงศ์อื่น ๆ จะมาถึง หากเวลานั้นมาเยือน เขาคนเดียวคงไม่อาจสู้ไหว

เวลานี้เขาจำต้องปราบปรามราชวงศ์เทพขนนก และขึ้นครองบัลลังก์!

“เทพยุทธ์จงรีบโผล่ศีรษะออกมารับความตายเสีย!”

เขาสาวเท้าไปด้านหน้า ก่อนจะทะยานขึ้นสู่อากาศพร้อมกับควบแน่นพลังศักดิ์สิทธิ์ในกาย ออร่าเทพยุทธ์พวยพุ่งออกมา ก่อนจะปกคลุมเมืองเทพขนนกในพริบตา มันทั้งบีบบังคับและสะกดข่ม!

เมื่อมีพลังแห่งขอบเขตเทพยุทธ์ปรากฏขึ้นเหนือเมืองหลวงเทพขนนก ผู้คนทั้งหมดพลันเผยสีหน้าตื่นตระหนกและหวาดกลัวอย่างพร้อมเพรียง!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *