ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] 281 ค่าปรับมหาศาล

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] Chapter 281 ค่าปรับมหาศาล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 281 ค่าปรับ​มหาศาล​

หลังจาก​อยู่​ใน​โรงพยาบาล​เป็นเวลา​ 5 วัน​ ซูตาน​หง​ก็​ถูก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​พา​กลับบ้าน​เพื่อ​อยู่​เดือน​หลัง​คลอด​

อันที่จริง​ซูตาน​หง​ไม่อยาก​อยู่​ที่​โรงพยาบาล​ต่อ​หลังจาก​อยู่​มา 3 วัน​แล้ว​ แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ปฏิเสธ​ จึงลาก​ยาว​ไป​ถึง 5 วัน​

แม่ของ​เธอ​มาเพื่อ​ดูแล​การ​อยู่​เดือน​ให้​เธอ​ ความจริง​แล้ว​คุณแม่​จี้ก็​อยาก​ช่วย​เหมือนกัน​ แต่​ตอนนี้​งาน​บน​ภูเขา​ยุ่ง​มาก​ อีก​อย่าง​ปี​นี้​คุณแม่​ซูก็​ไม่มีไก่​แล้ว​ นาง​เลี้ยง​ไว้​เพียง​ 3 ตัว​ เพื่อ​วางไข่​สำหรับ​เป็น​อาหาร​ของ​ที่​บ้าน​ ซึ่งพวก​มัน​ได้รับ​การ​ดูแล​เป็น​อย่าง​ดี​ โดย​ฝากฝัง​ให้​สะใภ้ใหญ่​ซูช่วยเหลือ​

ซูตาน​หง​กิน​ได้​เพียง​อาหาร​อ่อน​ ๆ เนื่องจาก​ยัง​ต้อง​ให้นม​ลูก​ แต่​เธอ​ชิน​กับ​มัน​แล้ว​ ยัง​ดี​ที่​ฝีมือ​ของ​แม่เธอ​ถือว่า​พอใช้ได้​ จึงสามารถ​ทน​อยู่​เดือน​ได้​

คนใน​หมู่บ้าน​หลาย​คน​นําของขวัญ​มาให้​ และ​ไม่กี่​วัน​มานี้​ข่าว​ที่ว่า​จี้เจี้ยนอวิ๋น​มีลูกชาย​อีก​คน​ก็​แพร่สะพัด​ไป​ทั่ว​หมู่บ้าน​

คน​รุ่นเก่า​มากมาย​ที่​ไม่อาจ​ที่จะ​ยอม​รับได้​ ลูกสาว​ของ​ตระกูล​ซูคน​นี้​ช่างมีความสามารถ​จริง ๆ​ ลูก​สามคน​นี้​เป็น​ลูกชาย​ทั้งหมด​?

กล่าว​ได้​ว่า​คน​ที่​อยากได้​ลูกชาย​และ​หลานชาย​ต่าง​ก็​อิจฉา​ หลาย​คน​ถึงกับ​ไปหา​คุณแม่​จี้เพื่อ​ขอ​สูตร​ลับ​

เมื่อ​คุณแม่​จี้บอ​กว่า​ไม่มี พวก​หล่อน​จึงมาหา​คุณแม่​ซู

คุณแม่​ซูจะรู้เรื่อง​นี้​ได้​อย่างไร​ แต่​มัน​ก็​ไม่อาจ​ปิดบัง​ความจริง​ที่​นาง​อยาก​โอ้อวด​เอาไว้​ได้​ นาง​เอง​ก็​คิด​แบบนี้​เช่นกัน​ ลูกชาย​เยอะ​ ๆ สิดี​ ใน​เมื่อ​สร้าง​กิจการ​ไว้​มากมาย​ขนาด​นี้​ ถ้าไม่มีลูกชาย​หลาย​คน​แล้​วจะ​ปกป้อง​ไว้​ได้​อย่างไร​?

ดังนั้น​นาง​จึงพูด​ด้วย​ความ​ถ่อมตัว​ว่า​มีลูกชาย​หรือ​ลูกสาว​ก็ดี​ สังคม​สมัยใหม่​ตอนนี้​ ใคร​จะสน​ขนาด​นั้น​? อย่างไร​ก็​เหมือนกัน​ทั้งหมด​นั่นแหละ​

ทว่า​ความยินดี​บน​ใบหน้า​นั้น​ไม่สามารถ​ปกปิด​ได้​

เมื่อ​คนอื่น​เห็น​ต่าง​ก็​เบ้​ปาก​แต่​ทําอะไร​ไม่ได้​ ใคร​ใช้ให้​ลูกสาว​นาง​มีความสามารถ​และ​ตั้งครรภ์​ได้ดี​ขนาด​นี้​?

แต่​หลังจาก​หัวข้อ​สูตร​ลับ​ใน​การให้กำเนิด​ลูกชาย​ ก็​เริ่ม​เป็น​การคุย​กัน​ว่า​จี้เจี้ยนอวิ๋น​จะต้อง​จ่าย​ค่าปรับ​เท่าไร​

ทุกครั้งที่​คลอด​บุตร​จะต้อง​จ่าย​ค่าปรับ​ 10 เท่า​ ครั้ง​ล่าสุด​ที่​ให้กำเนิด​ลูก​คน​ที่​ 2 ของ​เขา​ว่า​กัน​ว่า​เป็น​เงิน​ 400 หยวน​ ครั้งนี้​ต้อง​เสีย​เงินถึง​ 4,000 หยวน​!

เมื่อ​กล่าว​ถึงเงิน​ 4,000 หยวน​ ทุก​คนใน​หมู​บ้าน​ต่าง​ก็​แตกตื่น​

นี่​มัน​เงิน​ตั้ง​มากมาย​เท่าไร​? ตอนนี้​ค่าเงิน​ไม่ได้​มาก​เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​ แต่​ต่อให้​เป็น​เงิน​ 4,000 หยวน​ ก็​สามารถ​เปลี่ยน​บ้าน​ใน​หมู่บ้าน​ของ​พวกเขา​ให้​กลายเป็น​อาคาร​ได้​!  

ต่อให้​เป็น​ตอนนี้​ กี่​ครอบครัว​ที่เก็บ​ออม​มาทั้ง​ชีวิต​ก็​ไม่มีโอกาส​มีเงิน​ถึงขนาด​นี้​หรอก​!

นี่​ต้อง​เสียค่าปรับ​ถึง 4,000 หยวน​ อย่างนั้น​ไม่ต้อง​เอาชีวิต​ไป​แลก​เลย​หรือ​?

ผู้ใหญ่บ้าน​เป็น​คน​ที่​ค่อนข้าง​ลำบาก​ ผู้เฒ่า​บาง​คนใน​หมู่บ้าน​ที่​ได้รับ​ผลประโยชน์​จาก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ต่าง​เรียกร้อง​ให้​เขา​มาช่วยเหลือ​ ตอนนี้​ยุคสมัย​เปลี่ยนไป​แล้ว​ การ​เลี้ยงลูก​โดย​ต้อง​ใช้เงินถึง​ 4,000 หยวน​นั้น​นับว่า​มากเกินไป​จริง ๆ​

ดังนั้น​หัวหน้า​หมู่บ้าน​จึงค่อนข้าง​ลําบากใจ เขา​รู้​ว่า​เงิน​จํานวนนี้​มากเกินไป​ สภาพ​ครอบครัว​ของ​เขา​ใน​หมู่บ้าน​ก็​ดีมาก​เช่นกัน​ แต่​ทรัพย์สมบัติ​ของ​ครอบครัว​ตอนนี้​ก็​เพิ่ง​มีเท่าไหร่​เอง​ เขา​จึงไม่เต็มใจ​เมื่อ​ถูก​ขอให้​ช่วย​ เพราะ​เขา​เอง​ก็​ไม่อยาก​เสียเงิน​ไป​   

แต่​กฏ​นี้​ไม่ใช่เขา​เป็น​คน​ตั้งขึ้น​มา

อย่างไรก็ตาม​ ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ สภาพเศรษฐกิจ​ของ​หมู่บ้าน​ได้​ถูก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​นำพา​ให้​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ ตอนนี้​มีคน​จำนวน​น้อย​มาก​ใน​หมู่บ้าน​ที่​ยัง​อดอยาก​ ไม่ว่า​จะแย่​แค่​ไหน​ ก็​ยัง​ไป​ปลูก​มันเทศ​ได้​ ส่วน​จี้เจี้ยนอวิ๋น​จะเก็บ​รวบรวม​ไว้​ โดย​ให้ราคา​สูงกว่า​หมู่บ้าน​อื่น​เล็กน้อย​

นี่​คือ​สวัสดิการ​ที่​เขา​มอบให้​คนใน​หมู่บ้าน​ ส่วน​คนนอก​หมู่บ้าน​นั้น​ไม่ได้รับ​อะไร​แบบนี้​

แถมยังมี​อีก​หลาย​เรื่อง​ อย่างเช่น​คนงาน​ระยะยาว​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​ ที่​ได้รับ​การแก้ปัญหา​การดำรงชีวิต​ไป​แล้ว​กี่​คน​? แม้แต่​คน​จาก​หมู่บ้าน​อื่น​ยัง​ให้เกียรติ​เขา​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​หมู่บ้าน​

เขา​มีหน้ามีตา​ขนาด​ไหน​เมื่อ​ออก​ไป​ข้างนอก​?

ดังนั้น​หลังจาก​ลังเล​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ผู้ใหญ่บ้าน​จึงคิด​จะไป​ช่วย​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ขอร้อง​ดู​ว่า​สามารถ​ลดลง​ได้​หรือไม่​

แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​มาหา​เขา​โดยตรง​เพื่อ​พูด​เรื่อง​นี้​

“ไม่ต้อง​หรอก​ครับ​ ผม​จะหาทาง​หาเงิน​คืน​ให้ได้​ภายใน​ปี​นี้​ ยังมี​หมู​อีก​เยอะแยะ​ เลี้ยง​ไว้​ขาย​ก็​ได้เงิน​แล้ว​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​บอก​เช่นนี้​

“ฉัน​จะไป​ถามให้​นาย​ดีกว่า​ เงิน​จำนวน​นี้​มัน​มากเกินไป​จริง ๆ​” ผู้ใหญ่บ้าน​พูด​

“ผม​คิด​ว่า​จะมีลูก​คน​ที่​ 4 อีก​ ไม่ต้อง​ไป​ขอร้อง​หรอก​ครับ​” คําพูดของ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ทําให้ผู้ใหญ่บ้าน​ตกใจ​จน​พูดไม่ออก​

“ลูกชาย​ 3 คน​แล้ว​ นาย​ยัง​คิด​ว่า​ไม่พอ​ นี่​ยัง​อยาก​มีลูก​อีก​เหรอ​?” ผู้ใหญ่บ้าน​กล่าว​

“ผม​อยากได้​ลูกสาว​น่ะ​ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยิ้ม​

“ถ้าตา​มก​ฏแล้ว​ ลูก​คน​ที่​ 4 นาย​ต้อง​จ่าย​เงินถึง​ 40,000 หยวน​เลย​นะ​!” ผู้ใหญ่บ้าน​ตา​เบิกโพลง​

“งั้น​ผม​จะพยายาม​หาเงิน​ให้​มาก​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทําได้ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​

“ฉัน​เห็น​นาย​ใช้เงิน​ทั้งหมด​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​สำหรับ​การ​คลอดลูก​แล้ว​ เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นาย​ถึงได้​ใช้เงิน​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​?” ผู้ใหญ่บ้าน​กล่าว​ 

หาก​อยากได้​ลูกสาว​ เมื่อ​ถึงเวลา​แต่งงาน​ออก​ไป​ก็​จะกลายเป็น​ลูก​ของ​บ้าน​อื่น​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​นำ​สินเดิม​เจ้าสาว​ออกมา​อีก​มากมาย​ นี่​นับ​รวม​ค่าปรับ​กว่า​ 40,000 หยวน​แล้ว​ ลูกสาว​คน​นี้​มีค่า​มาก​ขนาด​ไหน​กัน​?

“ค่อย ๆ​ หาเงิน​ครับ​ คน​ที่​ 3 นี้​อายุ​น้อย​สุด​ยัง​ไม่ต้อง​รีบ​ลง​ทะเบียนบ้าน​ รอ​ให้เงิน​พอแล้ว​ ผม​ค่อย​มารายงานตัว​กับ​ผู้ใหญ่บ้าน​นะ​ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​

เมื่อ​พูด​จบ​ก็​กลับ​ไป​

ผู้ใหญ่บ้าน​ส่าย​หัว​อย่าง​พูดไม่ออก​ “เจ้าเด็ก​คน​นี้​ อยากได้​ลูกสาว​จน​บ้า​ไป​แล้ว​”

“บ้า​อะไร​เหรอ​?” เมื่อ​สวี่เจี่ย​กลับมา​ก็​ได้ยิน​คําพูดนี้​ “ฉัน​เพิ่ง​เจอ​เจี้ยนอวิ๋น​ เขา​มาทำ​อะไร​เหรอ​คะ​?”

ผู้ใหญ่บ้าน​เล่า​สิ่งที่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​ให้​ฟัง

สวี่เจี่ย​ตกตะลึง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ต่อให้​เป็น​หล่อน​ก็​รู้สึก​ว่า​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ถูก​ปีศาจ​ครอบงำ​อยู่​เล็กน้อย​ ค่าปรับ​กว่า​ 40,000 หยวน​นี่​เป็น​เงิน​ตั้ง​เท่าไร​ แค่​เพราะ​อยาก​มีลูกสาว​งั้น​เหรอ​?

เดิมที​ลูก​คน​ที่​ 3 ต้อง​เสียค่าปรับ​ 4,000 หยวน​ ถึงอย่างนั้น​หล่อน​ก็​รู้สึก​ว่า​ลูกชาย​คน​นี้​มีค่า​พอ​ ดู​จาก​สถานการณ์​ตอนนี้​แล้ว​ ลูกสาว​ที่จะ​มาเกิด​ในอนาคต​มีค่า​มากกว่า​พี่ชาย​ที่​คลอด​ก่อนหน้า​รวมกัน​เสีย​อีก​

แต่​ไม่ว่า​จะพูด​อย่างไร​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​ตั้งใจ​จะมีลูกสาว​สัก​คน​

ใน​วันนี้​ซูตาน​หง​จึงพูด​ขึ้น​มาอย่าง​แผ่วเบา​ “ฉัน​ท้อง​เหมือน​คุณแม่​เลย​ ถ้าเกิด​ว่า​ท้ายที่สุด​แล้ว​ลูกสาว​เป็น​เหมือน​น้องสาว​ของ​คุณ​ จะทำ​ยังไง​ดี​คะ​?”

เมื่อ​คำพูด​เหล่านี้​หลุด​ออกมา​ แม้แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​ตะลึงงัน​ จากนั้น​จึงส่ายหน้า​แล้ว​พูด​ “ลูกสาว​ของ​เรา​ กว่า​จะโต​ก็​อีก​นาน​ไม่เหมือน​จี้อวิ๋นอวิ๋น​หรอก​”

ต้อง​บอ​กว่า​คำพูด​ของ​ภรรยา​ทำให้​เขา​ได้สติ​ หา​กรัก​และ​ตามใจ​ลูกสาว​มากเกินไป​ จน​นิสัย​เหมือนกับ​อา​ของ​เธอ​ เขา​จะไม่ต้อง​ปวดใจ​จนตาย​เลย​หรือ​?

ซูตาน​หง​เห็น​เขา​กำลัง​ครุ่นคิด​ จึงหันไป​จูบ​ลูกชาย​คน​ที่​ 3 ซึ่งหลับสนิท​อยู่​ข้าง ๆ​ จากนั้น​ก็​หลับตา​ลง​แล้ว​ผล็อย​หลับ​ไป​ โดย​ไม่เห็น​สีหน้า​เสียดาย​ของ​สามีที่​มอง​ลูกชาย​และ​คิด​ว่า​ทําไมไม่ใช่ลูกสาว​

การ​อยู่​เดือน​เป็นไป​อย่าง​สบาย​ ๆ ซูตาน​หง​ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​อะไร​เลย​ มีชีวิต​ใน​ทุกวัน​ราวกับ​เป็น​ซูสีไทเฮา​ที่​เพลิดเพลิน​ไป​กับ​อาหาร​ที่​ผู้​เป็น​แม่ยก​มาให้​ จากนั้น​ก็​ให้นม​ลูกชาย​คน​ที่สาม​ของ​เธอ​

ซูตาน​หง​เคย​เรียนรู้​ทักษะ​ด้าน​การแพทย์​สำหรับ​สตรี​มาก่อน​ และ​เมื่อ​มาถึงที่นี่​ก็​อ่าน​หนังสือคู่มือ​สำหรับ​สตรี​มีครรภ์​มาไม่น้อย​ จึงรู้​ว่า​ต้อง​เริ่ม​ให้การ​ดูแล​ตั้งแต่​ที่​ลูก​อยู่​ใน​ครรภ์​ ไม่อย่างนั้น​จะคลอด​ลำบาก​มาก​  

ระหว่าง​ตั้งครรภ์​เธอ​แทบจะ​ไม่อารมณ์เสีย​เลย​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​จะปลอบใจ​เธอ​ให้​มีความสุข​ ไม่ให้​เธอ​กังวล​ อย่าง​มาก​ที่สุด​เมื่อ​ฉีฉีทำให้​โมโห​ก็​แค่​ตี​เขา​สักที​ อย่าง​อื่น​ก็​ไม่มีแล้ว​

ส่วน​เรื่อง​อาหารการกิน​นั้น​เธอ​ใส่ใจเป็นพิเศษ​ ผลไม้​เป็น​สิ่งที่​ขาดไม่ได้​ อาหาร​จำพวก​เนื้อ​มีปลา​และ​เนื้อสัตว์​อื่น​ ๆ สับเปลี่ยน​กัน​ไป​ รวมถึง​ผลไม้​และ​ผักสด​ตามฤดูกาล​

เหตุการณ์​ตลอด​การ​ตั้งครรภ์​นั้น​ราบรื่น​เป็นพิเศษ​ ดังนั้น​ลูก​คน​ที่​ 3 จึงไม่งอแง​แม้แต่น้อย​ กิน​อิ่ม​ก็​นอน​ เมื่อ​ตื่นขึ้น​มาก็​กิน​อีกครั้ง​ จากนั้น​จึงหลับ​ไป​

……………………………………………………………………………………………………………………..

สาร​จาก​ผู้แปล​

ต้อง​ขยัน​ทำงาน​หาเงิน​ให้​ยิ่งกว่า​นี้​แล้ว​ค่ะ​พี่​จี้ ค่าตัว​ลูกสาว​ 40,000 หยวน​เลย​นะคะ​นั่น​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด