ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] 296 ไม่มีอะไรข้องเกี่ยวกันอีก

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] Chapter 296 ไม่มีอะไรข้องเกี่ยวกันอีก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 296 ไม่มีอะไร​ข้องเกี่ยว​กัน​อีก​

“ไม่จำเป็นต้อง​ขอขมา​ ถ้าหล่อน​ยังมี​ความกตัญญู​อยู่​บ้าง​ ก็​ไป​ให้​เร็ว​ที่สุด​เสีย​จะดีกว่า​ เรา​ยัง​อยาก​ให้​ปี​นี้​เป็น​ปี​ที่​ดี​ ไม่มีเวลา​มาเอาใจ​หล่อน​หรอก​!” คุณพ่อ​จี้เอ่ย​เสียงแข็ง​

เขา​ตัดสินใจ​แน่วแน่​แล้ว​ ลูกสาว​คน​นี้​เป็นตัว​กาลกิณี​ ไม่มีประโยชน์​ที่จะ​ให้​หล่อน​กลับมา​ เขา​ไม่มีทาง​ไป​เจอ​หล่อน​แน่นอน​ ให้​หล่อน​รีบ​ไป​เสีย​ดีกว่า​!

ชีวิต​นี้​เลี้ยง​หล่อน​มาตั้ง​นานนม​ สู้อุตส่าห์​ส่งให้​เรียน​ถึงระดับ​วิทยาลัย​ เขา​กับ​ภรรยา​ต่าง​ทุ่มเท​กับ​หล่อน​ไป​มาก​!

แต่​ตอนนี้​หล่อน​ตอบแทน​พวกเขา​อย่างไร​ หล่อน​ถึงกับ​ทำตัว​เช่นนี้​ ทำให้​ผู้คน​เจ็บปวด​กัน​ไป​เท่าไร​?

เมื่อ​ไม่กี่​วันก่อน​ห​ลี่​จื้อ​ได้​ขึ้น​มาหา​พร้อมกับ​หลานสาว​ ตอนนี้​เธอ​เดิน​ได้​แล้ว​ ดู​น่ารักน่าชัง​ เขา​เอง​นึก​เอ็นดู​ไม่น้อย​ หยวน​หยวน​ดู​ว่าง่าย​และ​เหมือน​ผู้​เป็น​พ่อ​ ผิด​กับ​คน​เป็น​แม่ลิบลับ​…

ใน​ท้ายที่สุด​จี้เจี้ยน​เห​วิน​ก็​ไม่สามารถ​โน้มน้าว​พ่อแม่​ได้​ เขา​จึงต้อง​ลง​จาก​สวน​ไป​ก่อน​

หลัง​จี้เจี้ยน​เห​วิน​กลับ​ไป​ คุณแม่​จี้ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​

คุณพ่อ​จี้เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​มืดครึ้ม​ “ผม​จะบอก​อะไร​คุณ​ให้​นะ​ ถ้าคุณ​มีความสุข​นัก​ อย่างนั้น​ก็​เชิญไป​ดูแล​หล่อน​ได้​ตามสบาย​เลย​ ผม​อยู่​คนเดียว​ที่​สวน​ได้​ คุณ​ไป​กับ​หล่อน​เถอะ​!”

“ฉัน​ยัง​ไม่ได้​พูด​อะไร​เลย​นะคะ​” คุณแม่​จี้บอก​

“ใคร​จะสน​ว่า​คุณ​พูด​อะไร​ล่ะ​ คุณ​เลิก​คิดถึง​เรื่อง​ของหล่อน​เสีย​จะดีกว่า​ ถือ​ซะว่า​ไม่เคย​มีลูกสาว​คน​นี้​มาก่อน​ หล่อน​จะไป​พลอดรัก​ที่ไหน​ ไป​ตกหลุมรัก​ใคร​ ก็​ไม่มีอะไร​ข้อง​เกี่ยวกับ​ตระกูล​จี้อีกแล้ว​!” คุณพ่อ​จี้ประกาศ​กร้าว​

คุณแม่​จี้ทำ​เพียง​นิ่งเงียบ​

คุณพ่อ​จี้ยัง​สะสางเรื่อง​ไม่จบ​ หลัง​เลิกงาน​ เขา​ก็​ลง​จาก​สวน​มาด้วย​สีหน้า​มึนตึง​ ไม่ใช่เพื่อ​สิ่งใด​ นอก​เสีย​จากไป​ไล่​จี้อวิ๋นอวิ๋น​

“เก็บ​ข้าวของ​แล้ว​ไสหัวไป​ซะ ที่นี่​เป็น​บ้านเก่า​ตระกูล​จี้ และ​เธอ​ก็​ไม่ได้​เป็น​คนใน​ครอบครัว​ของ​เรา​แล้ว​!” คุณพ่อ​จี้เอ่ย​ไล่​ตรง ๆ​

“คุณพ่อ​คะ​ อย่า​ทำ​แบบนี้​เลย​ค่ะ​ ตอนนี้​อวิ๋นอวิ๋น​สำนึกผิด​แล้ว​นะคะ​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​รีบ​ออกหน้า​พูด​ให้​

“พ่อ​ครับ​ แล้ว​จะให้​หล่อน​ไป​อยู่​ที่​ไหนล่ะ​ครับ​?” จี้เจี้ยน​เห​วิน​โพล่ง​ขึ้น​เช่นกัน​ เขา​นึกไม่ถึง​ว่า​พ่อ​ของ​ตน​จะใจแข็ง​ปานนี้​ ไม่เห็น​ว่า​น้องสาว​เขา​เป็น​ลูกสาว​จริง ๆ​ แล้ว​

“มัน​ก็​เรื่อง​ของ​แก​ ใคร​บอก​ให้​แก​พา​หล่อน​กลับมา​ล่ะ​ ฉัน​บอก​ไป​ตั้งแต่​ตอนที่​หย่า​แล้ว​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​กับ​ครอบครัว​จี้ของ​เรา​ ต่อไปนี้​เหมือน​น้ำ​บ่อ​ไม่ยุ่ง​น้ำ​คลอง​* ไม่ต้อง​มาสนใจ​เรื่อง​ของ​กันและกัน​อีก​!” คุณพ่อ​จี้กล่าว​

*น้ำ​บ่อ​ไม่ยุ่ง​น้ำ​คลอง​ = ต่าง​คน​ต่าง​อยู่​ ไม่ต้อง​มาข้องเกี่ยว​กัน​

“พ่อ​ พ่อ​คะ​ หนู​สำนึกผิด​แล้ว​จริง ๆ​ ค่ะ​ หนู​ทำผิด​ไป​แล้ว​ พ่อ​คะ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​พลัน​คุกเข่า​ลง​ต่อหน้า​ผู้​เป็น​พ่อ​ พร้อมกับ​ร้องไห้​คร่ำครวญ​

หลังจากที่​พ่อ​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​กับ​หล่อน​ใน​ชีวิต​ที่แล้ว​ เขา​ก็​มีสุขภาพ​ย่ำแย่​และ​อาการ​ไม่สู้ดี​นัก​ จนกระทั่ง​เสียชีวิต​ตอน​อายุ​ 60 ปี​ เช่นเดียวกับ​แม่ของหล่อน​

ใน​ชีวิต​ที่แล้ว​หล่อน​เสียใจ​มาก​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​ตอนที่​หล่อน​มีชีวิต​อัน​น่าสมเพช​ หล่อน​ก็​ยิ่ง​เสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง​ แต่​ก็​ไม่มีโอกาส​ให้ได้​แก้ตัว​ เมื่อ​พลาด​ไป​แล้วก็​ไม่อาจ​ย้อน​กลับมา​แก้ไข​ได้​

หาก​แต่​สวรรค์​เปิดโอกาส​ให้​หล่อน​ได้​แก้ตัว​แล้ว​ หล่อน​จึงคว้า​โอกาส​นั้น​ไว้​ทันที​!

“ได้​ ต่อให้​แก​สำนึกผิด​ มัน​ก็​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​ครอบครัว​ฉัน​อยู่ดี​ แก​มาทาง​ไหน​ก็​กลับ​ไป​ทาง​นั้น​ จงไป​ซะ ถ้าแก​ยัง​ไม่ไป​ อย่างนั้น​พวก​เธอ​สอง​คน​ก็​เก็บ​ข้าวของ​กลับ​เมือง​เจียง​สุ่ย​ไป​ และ​อย่า​กลับมา​ที่นี่​อีก​!” คุณพ่อ​จี้บอก​ ก่อน​หันหลัง​เดิน​จากไป​ โดย​ไม่ชายตามอง​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ที่​คุกเข่า​ต่อหน้า​เขา​

“พ่อ​คะ​ พ่อ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เรียก​รั้ง​หลายครั้ง​ แต่​คุณพ่อ​จี้เมินเฉย​ และ​กลับ​ขึ้น​สวน​ไป​ทันที​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ร้องไห้​แทบ​ขาดใจ​ อวิ๋น​ลี่​ลี่​ถอนหายใจ​และ​ถามจี้เจี้ยน​เห​วิน​ “เจี้ยน​เห​วิน​ ตอนนี้​ฉัน​ควรจะ​ทำ​ยังไง​ดี​คะ​?”

“จะทำ​ยังไง​ได้​อีก​ อวิ๋นอวิ๋น​ เธอ​ไป​พัก​ที่​โรงแรม​แถบ​ชานเมือง​ก่อน​เถอะ​” จี้เจี้ยน​เห​วิน​บอก​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​

“พี่​สี่ พี่​จะไล่​ฉัน​เหรอ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋นอด​จะพูด​ออกมา​ไม่ได้​

“ไม่เห็น​เหรอ​ว่า​พ่อ​ไม่ยอมรับ​การ​กลับมา​ของ​เธอ​สักนิด​ ถ้าเธอ​ยัง​ยืนกราน​จะอยู่​ที่นี่​ มีแต่​จะทำให้​พ่อ​โกรธ​มากขึ้น​ แล้ว​พี่​สามก็​จะไม่เห็นด้วย​ และ​มาเล่นงาน​พี่​อีก​ ปีก่อน​แม่โกรธ​เธอ​มาก​ เธอ​หนี​ไป​ทั้งที่​แม่ต้อง​ล้มหมอนนอนเสื่อ​ ไม่อย่างนั้น​พี่​สามได้​หัก​ขา​เธอ​ไป​แล้ว​!”

“ตอนนี้​พี่​เขา​ได้​ดีแล้ว​ เลย​เที่ยว​ดูถูก​คนอื่น​สินะคะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กัดฟัน​กรอด​

ใน​ชาติที่แล้ว​ พี่​สามประสบอุบัติเหตุ​จาก​สนามรบ​ หลัง​ถูก​ปลด​ประจำการ​ออกมา​ เขา​ไม่ได้​มีความสามารถ​มาก​นัก​ พอ​ชาติ​นี้​ตั้งตัว​ขึ้น​มาได้ที​ก็​คง​อยาก​จะอวด​ล่ะ​สิ?

เมื่อ​ได้ยิน​หล่อน​พูด​เช่นนั้น​ อวิ๋น​ลี่​ลี่​ก็​มีสีหน้า​เปลี่ยนไป​ทันที​ และ​เริ่ม​รู้สึก​คิด​ผิดที่​พา​น้อง​สามีกลับมา​

จี้เจี้ยน​เห​วิน​พลัน​ดุ​เสียง​เข้ม​ “เธอ​พูด​อะไร​ของ​เธอ​? เธอ​บอก​เอง​ไม่ใช่เหรอ​ว่า​สำนึกผิด​แล้ว​? นี่​คือ​ความคิด​ของ​คน​ที่​สำนึกผิด​งั้น​เหรอ​? พ่อแม่​โกรธ​เธอ​ขนาด​นี้​ พี่​สามเลย​ต้อง​พา​พวกเขา​ไป​ผ่อนคลาย​ที่​ปักกิ่ง​ กลับ​มาถึงได้​อาการ​ดีขึ้น​ นี่​เป็น​การตาม​เช็ด​ล้าง​ความวุ่นวาย​ที่​เธอ​ก่อ​ไว้​!”

พูด​จบ​เขา​ก็​หันไป​บอก​กับ​อวิ๋น​ลี่​ลี่​ “รีบ​พา​หล่อน​ออก​ไป​ซะ ส่วน​เธอ​น่ะ​ไสหัวไป​ได้​แล้ว​!”

“พี่​สี่ พี่​สี่ ฉัน​ขอโทษ​ ฉัน​ไม่ได้​หมายความ​อย่างนั้น​ ฉัน​ไม่ได้​ตั้งใจ​จะโทษ​พี่​สามเลย​นะคะ​” จี้อวิ๋นอวิ๋​นรี​บ​เอ่ย​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึงน้ำเสียง​เกรี้ยวกราด​

“ไป​คิด​เรื่อง​นี้​ให้​ดี​ ไม่อย่างนั้น​พี่​สามอาจ​ไม่เห็น​พี่​เป็น​น้องชาย​แล้ว​” จี้เจี้ยน​เห​วิน​ส่งกระเป๋า​ให้​หล่อน​ และ​โบกมือ​ไล่​

ส่วน​เรื่อง​ที่​หล่อน​พูด​เมื่อ​ครู่​ เขา​เอง​ก็​นึก​ผิดหวัง​เล็กน้อย​ น้องสาว​คน​นี้​ของ​เขา​คิดได้​แล้ว​จริง​เหรอ​?

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ไม่มีทางเลือก​ หลัง​กลับ​มาถึงบ้าน​หล่อน​ก็​ยัง​ไม่ได้​นั่ง​พัก​สบาย​ ๆ เลย​แม้แต่น้อย​ ทำได้​เพียง​แบก​กระเป๋า​ออก​ไป​

แต่​ก่อนที่​หล่อน​จะจากไป​ หล่อน​ได้​แวะ​มาที่​บ้าน​ของ​คน​ขาย​เนื้อ​ห​ลี่​ ด้วย​รู้​ว่า​วันนี้​เป็น​วันหยุด​ของ​ห​ลี่​จื้อ​ และ​เขา​ก็​คงอยู่​ที่​บ้าน​หลัง​นี้​

แล้วก็​บังเอิญ​กับ​ที่​ห​ลี่​จื้อ​ตั้งใจ​จะอุ้มหยวน​หยวน​แวะ​ไป​เยี่ยม​บ้าน​ครอบครัว​จี้พอดี​ เขา​คิด​จะไป​กิน​มื้อ​เย็น​ที่นั่น​ ด้วย​ต้องการ​ให้​หยวน​หยวน​คุ้นเคย​กับ​คุณ​ลุง​ จึงพา​เธอ​แวะ​ไป​อยู่​เสมอ​ แต่​ก็​ต้อง​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​ใน​จังหวะ​ที่​เดิน​ออก​ไป​และ​เห็น​จี้อวิ๋นอวิ๋น​

ต่อให้​หล่อน​จะแต่งตัว​ดูดี​ ต่าง​จาก​เมื่อปีก่อน​อย่าง​ผิดหูผิดตา​ เขา​ก็​ทำ​เพียง​เหลือบมอง​เท่านั้น​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​มอง​ชาย​ตรงหน้า​หล่อน​ และ​ย้อน​นึกถึง​ยาม​ที่​ได้​เจอ​เขา​เป็นครั้งแรก​ หล่อน​ถูก​แนะนำ​ให้​รู้จัก​เขา​ เขา​กับ​พ่อ​ของ​เขา​เคย​ช่วย​พี่​สามของหล่อน​ชำแหละ​หมู​เป็นครั้งแรก​ และ​หล่อน​ก็​ถูก​ท่าทาง​อ่อนโยน​ของ​เขา​ดึงดูด​เข้า​จนได้​

อีก​ทั้ง​ยังมี​คน​คอย​จัดแจง​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ให้​ หล่อน​จึงยิ่ง​ตกหลุมรัก​เขา​

ภายหลัง​ที่​หล่อน​ได้​ใช้ชีวิต​ร่วมกับ​เขา​ หล่อน​ก็​มีความสุข​มาก​ มีความสุข​มาก​เหลือเกิน​ การ​ได้​แต่งงาน​กับ​ผู้ชาย​แบบ​ห​ลี่​จื้อ​ ผู้หญิง​คน​ไหน ๆ​ ก็​ย่อม​มีความสุข​

เขา​มีคุณสมบัติ​เพียบพร้อม​อย่าง​ที่​ผู้ชาย​พึงมี​ ทั้ง​ดูแล​ครอบครัว​ รัก​ภรรยา​ และ​มีความรับผิดชอบ​ การ​ได้​แต่งงาน​กับ​เขา​ถือ​เป็นเรื่อง​น่ายินดี​ทีเดียว​

หาก​แต่​หล่อน​กลับ​หลงผิด​ หล่อน​ถูก​ไอ้บ้า​โจว​จื่อ​ล่อลวง​ ถึงได้​ละเลย​ผู้ชาย​ดี ๆ​ อย่าง​เขา​ และ​หนี​ไป​กับ​ผู้ชาย​เลว​ ๆ แบบ​โจว​จื่อ!​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​เสียใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ หล่อน​รู้สึก​ผิด​กับ​เรื่อง​นี้​อย่าง​เป็น​ที่สุด​ใน​ชีวิต​

เคราะห์​ยัง​ดี​ที่​หล่อน​ได้​มีโอกาส​กลับมา​!

จี้อวิ๋นอวิ๋น​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ไม่ปิดบัง​ ความยินดี​ฉายแวว​ปราก​ฎบน​ใบหน้า​หล่อน​

ผิด​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ที่​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​ พวกเขา​หย่ากัน​แล้ว​ ไม่มีสิ่งใด​ต้อง​พูด​กัน​อีก​

เขา​เดิน​หนี​ขณะ​อุ้ม​หยวน​หยวน​เอาไว้​

“ห​ลี่​จื้อ!”​ จี้อวิ๋นอวิ๋​นรี​บ​รั้ง​เขา​ไว้​

“มีอะไร​เหรอ​ครับ​?” ห​ลี่​จื้อ​ยัง​เห็นแก่​หน้าตา​ยาย​ของ​หยวน​หยวน​อยู่​ จึงอยู่​รอ​ฟังและ​ถามเสียง​เรียบ​

“ฉัน​หย่า​กับ​โจว​จื่อ​แล้ว​ ฉัน​…”

ห​ลี่​จื้อ​กล่าว​แทรก​ขึ้น​ “คุณ​ไม่จำเป็นต้อง​บอก​ผม​ใน​เรื่อง​นี้​หรอก​ครับ​ ผม​ไม่ได้​ข้องเกี่ยว​อะไร​กับ​คุณ​อีกแล้ว​”

หลัง​ว่า​จบ​เช่นนั้น​ เขา​ก็​ไม่คิด​จะไป​ที่​บ้าน​ตระกูล​จี้ เขา​อุ้ม​หยวน​หยวน​กลับ​เข้า​บ้าน​ทันที​ และ​ปิดประตู​ใส่

“ห​ลี่​จื้อ​ ห​ลี่​จื้อ!”​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​เคาะ​ประตู​เรียก​เขา​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด