ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง 296 ไปอยู่รวมกันในนรก

Now you are reading ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง Chapter 296 ไปอยู่รวมกันในนรก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ถังซีจ้องมองหลินหรูอย่างุนงง เธอยังคงซีดเซียวและท่าทางยังไม่หายดี แต่ดูใจดีกว่าเมื่อก่อน ที่เธอมักมีท่าทางหยิ่งยโสและจองหอง บางทีนี่อาจเป็นตัวตนที่แท้จริงของหลินหรู จริงๆ แล้วเธอเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน ถังซีมองหน้าหลินหรูและถามว่า “แม่ยังรู้สึกไม่สบายอยู่หรือเปล่าคะ”

 

 

หลินหรูส่ายศีรษะด้วยรอยยิ้ม “ไม่จ้ะ ถึงแม่จะยังเดินไม่ค่อยคล่อง แต่แม่คิดว่าแม่จะสบายดีในสองสามวันนี้”

 

 

ถังซีพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “เยี่ยมมากเลยค่ะ” จากนั้นเธอก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้และกล่าวว่า “แต่แม่ยังต้องให้หนูฝังเข็มรักษาต่อไปก่อนนะคะ วันนี้หนูจะฝังเข็มครั้งสุดท้ายของการรักษารอบแรกค่ะ”

 

 

 

 

หลังจากถังซีฝังเข็มให้หลินหรูเสร็จ หลินหรูก็กล่าวขึ้นทันทีว่า “แม่อยากไปที่เรือนจำ ไปเยี่ยมเถาเยี่ยน กับหลินเจียว และ… เซียวจิ้นหนิง”

 

 

ถังซีขมวดคิ้ว กำลังจะปฏิเสธ แต่หลินหรูกล่าวว่า “แม่รู้ว่าหนูไม่อยากให้แม่ต้องไม่สบายใจจากการกระทำของคนพวกนั้นอีก แต่ไม่ต้องห่วง แม่เตรียมพร้อมแล้ว แม่จะไม่ยอมให้พวกเขาก่อกวนแม่ได้ หรือถ้าหนูยังกังวล หนูไปเยี่ยมพวกเขากับแม่ก็ได้ แม่แค่อยากเห็นว่าพวกเขาลงเอยแบบไหนด้วยตาของแม่เอง”

 

 

“เรือนจำเป็นสถานที่อันตราย แม่ยังไม่หายดี หนูคิดว่าแม่ไม่ควรไปที่นั่น เอาไว้ค่อยไปตอนที่แม่หายดีแล้วดีกว่านะคะ” ถังซีไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการที่จะไปที่นั่นในตอนนี้ แม้ว่ามารดาจะบอกว่าสบายดีแล้วก็ตาม แต่ไม่มีใครรู้ว่าเถาเยี่ยนจะพูดจาหยาบคายอะไรกับเธออีก และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอถูกยั่วยุอีก!

 

 

“แต่แม่อยากถามอะไรเธอบางอย่างจริงๆ แม่อยากถามตั้งแต่ตอนที่แม่ยังอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว ถ้าแม่ไม่ได้ถามพวกเขา แม่…”

 

 

“ตกลงค่ะ” ถังซีขัดจังหวะและพยักหน้า “ไปกันค่ะ หนูจะไปกับแม่เอง แม่อยากถามอะไรพวกเขาก็ถามได้เลย นี่น่าจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของแม่”

 

 

หลินหรูมองถังซีอย่างอ่อนโยน จับมือเธอแล้วกล่าวเบาๆ “ขอบใจจ้ะ ลูกรักของแม่”

 

 

ถังซียิ้มแล้วไปจัดการเรื่องการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังให้หลินหรู เซียวหงอี้กับเซียวเจี่ยนอยากเป็นคนพาพวกเธอไปที่เรือนจำแต่ถูกปฏิเสธ พวกเขาจึงทำได้เพียงปล่อยให้ถังซีกับหลินหรูไปกันเอง เซียวเจี่ยนกลับไปทำงานที่บริษัท และเซียวหงอี้รอพวกเธออยู่ที่บ้าน

 

 

เมื่อถังซีและหลินหรูมาถึงเรือนจำ ถังซีก็ตรงไปหาผู้บัญชาการ ซึ่งจัดการให้พวกเธอได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขังในเวลาไม่ช้า หลินหรูเลือกเข้าเยี่ยมเถาเยี่ยนก่อน มนุษย์ไม่ควรใจร้ายแม้แต่กับสุนัขของตน แต่เพราะเหตุใดเถาเยี่ยนจึงทำสิ่งเลวร้ายทั้งหมดนั้นกับเธอ นางผลักเธอตกบันได และพยายามจะฆ่าเธอ เธอต้องถามนางให้ได้ว่าทำไม

 

 

ถังซีเม้มริมฝีปาก แล้วพาหลินหรูเข้าไปในบริเวณที่คุมขัง ผู้บัญชาการบอกทางให้พวกเธอ พร้อมกับกล่าวกับถังซีว่า “โดยหลักการแล้ว ไม่อนุญาตให้คนสองคนเข้าเยี่ยมนักโทษพร้อมกัน แต่เราทำเรื่องขอเป็นข้อยกเว้นให้คุณในครั้งนี้ ดังนั้นคุณจะมีเวลาแค่ยี่สิบนาทีเท่านั้น เยี่ยมให้เสร็จโดยเร็วที่สุดนะครับ”

 

 

ถังซีขอบคุณผู้บัญชาการด้วยรอยยิ้ม “ขอบคุณค่ะ ท่านผู้บัญชาการ เราจะเยี่ยมให้เสร็จโดยเร็ว กรุณาจัดการเรื่องให้เราเข้าเยี่ยมหลินเจียวด้วยนะคะ…” ทันใดนั้นเธอก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้และถามว่า “ว่าแต่ เซียวจิ้นหนิง หลินเจียว และเถาเยี่ยนถูกขังแยกกันหรือเปล่าคะ”

 

 

ผู้บัญชาการหัวเราะเบาๆ “แน่นอนครับ ผู้บังคับบัญชาของเราได้สั่งการมาเป็นพิเศษให้คุมขังแยกกัน เราจะไม่ลืมเรื่องนี้ ไม่ต้องห่วงครับ เราปฏิบัติต่อพวกเขาตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกประการ ทั้งสามคนได้รับการดูแลเป็นพิเศษ คุณวางใจได้”

 

 

ถังซีพยักหน้าให้ผู้บัญชาการ ในขณะที่หลินหรูซึ่งเดินอยู่ข้างๆ ค่อยๆ เคลื่อนตัวไปข้างหน้าทีละก้าวด้วยความยากลำบาก ใบหน้าเธอไม่แสดงความรู้สึกใดๆ ราวกับว่าเธอไม่ได้ยินการสนทนา

 

 

ในห้องเยี่ยม ระหว่างผู้เข้าเยี่ยมกับนักโทษจะมีแท่งเหล็กกั้นแทนที่จะเป็นกระจกกันกระสุน สภาพในเรือนจำไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นจึงไม่ใช่แต่เพียงเก้าอี้สำหรับนักโทษเท่านั้นที่เป็นไม้ ผู้เข้าเยี่ยมก็ต้องนั่งบนเก้าอี้ไม้ทรงกลมสองตัว ถังซีช่วยพยุงหลินหรูให้นั่งลงบนเก้าอี้กลม และเธอก็นั่งลงบนเก้าอี้กลมอีกตัว รอให้ตำรวจนำตัวเถาเยี่ยนมาที่นี่

 

 

หลินหรูดูสงบนิ่งมากตามที่เธอให้สัญญากับถังซี แม้เมื่อเถาเยี่ยนเดินเข้ามาในห้องเยี่ยมเธอก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกใดๆ ถังซีจับมือหลินหรูไว้ พยายามให้กำลังใจให้เธอเข้มแข็ง

 

 

เถาเยี่ยนหัวเราะเยาะเมื่อนางเห็นพวกเธอ แล้วทำเสียงดูถูก “ไม่คิดเลยว่าแกจะยังไม่ตาย ฉันควรฆ่าแกให้ตายต่อหน้าต่อตาฉัน แกจะได้ไม่มีโอกาสมาหัวเราะเยาะฉัน”

 

 

หลินหรูเงยหน้ามองเถาเยี่ยนเมื่อเธอได้ยินเสียงนาง เถาเยี่ยนดูซูบซีดกว่าเดิมมาก ผมขาวบนหัวนางก็มีมากขึ้น ดวงตานางขุ่นมัว ไม่สดใสวาววับเหมือนเมื่อก่อน หลินหรูมองดูนาง กะพริบตาแล้วถอนหายใจ “ถ้าคุณไม่ผลักฉันตกบันได คุณก็จะยังคงเป็นแม่ของลูกสาวที่ร่ำรวย และยังคงมีลูกเขยเป็นประธานเซียวกรุป น่าเสียดาย…”

 

 

“ไม่ต้องพูดพล่าม ฉันไม่อยากฟังเรื่องตอแหลของแก! ให้ฉันเดาไหมล่ะ แกมาที่นี่เพื่อถามฉันว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดแกคือใครใช่ไหม” เถาเยี่ยนหัวเราะ จ้องมองหลินหรูอย่างเย็นชา และกล่าวด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “ฉันไม่บอกหรอก แกจะไม่มีวันได้พบพ่อแม่ที่แท้จริงของแก ไม่ว่าแกจะเกลียดฉันมากแค่ไหนก็ตาม ฉันจะทำให้แกกับพ่อแม่แกถูกพรากจากกันตลอดกาล ในชั่วชีวิตนี้แกจะต้องเป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีใครต้องการ!”

 

 

หลินหรูยิ้มเล็กน้อย “ฉันกำลังฟังอยู่ คุณไม่ต้องตื่นเต้นขนาดนั้นหรอก จะไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ”

 

 

ถังซีมองมารดาด้วยความประหลาดใจ เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่ามารดาจะกล้าพูดจาเย้ยหยันเถาเยี่ยนเช่นนี้ เถาเยี่ยนแทบสติแตกเมื่อถูกยั่วประสาท แต่ในไม่ช้านางก็หัวเราะ มองหลินหรูและกล่าวว่า “ฮ่าๆ แกฉลาดขึ้นแล้วนี่…”

 

 

“แต่คุณโง่ลง” หลินหรูกล่าวแทรกอย่างเยือกเย็น “คุณรู้ไหมว่าทั้งลูกสาวและหลานสาวของคุณก็ถูกคุมขังในเรือนจำนี้เหมือนกัน ฉันคิดว่าคุณคงไม่รู้เรื่องนี้ เพราะฉันขอท่านผู้บัญชาการที่นี่ให้แยกขัง ไม่ให้พวกคุณสามคนพบกัน…” อาจเป็นเพราะเธอพูดยาวเกินไป หลินหรูต้องหยุดพักเพราะความเหนื่อย แต่แล้วเธอก็พูดต่อไปว่า “คงเป็นภาพที่น่าประทับใจ ถ้าคนสามรุ่นในครอบครัวได้มารวมตัวกัน จะต้องเป็นวันที่ควรค่าแก่การเฉลิมฉลอง แต่สำหรับครอบครัวของคุณ ทั้งสามรุ่นกำลังรวมตัวกันในคุก ช่าง…น่าสมเพชอะไรอย่างนี้”

 

 

“หลินหรู!” เถาเยี่ยนเบิกตาที่ฝ้าฟาง “ปล่อยหลินเจียวไป! และ…”

 

 

“คุณเป็นใครหรือถึงจะมาสั่งฉัน” หลินหรูสูดลมหายใจเข้า จับมือถังซีแน่น จ้องมองเถาเยี่ยนขณะกล่าวอย่างเยือกเย็น “คุณบอกว่า คุณจะทำให้ฉันกับพ่อแม่ฉันถูกพรากจากกันไปตลอดกาลใช่ไหม ฉันไม่ใช่คนโหดร้ายอย่างนั้น เพราะฉะนั้นฉันแค่จะปล่อยให้คุณ และครอบครัวของคุณไปอยู่รวมกันในนรก”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด