หมอผีแม่ลูกติดบทที่ 257 ผักเบี้ยใหญ่

Now you are reading หมอผีแม่ลูกติด Chapter บทที่ 257 ผักเบี้ยใหญ่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 257 ผักเบี้ยใหญ่​

หลิน​ซีเหยียน​บอก​แค่​ลูกจ้าง​หนุ่ม​ใน​โรง​หมอ​หุย​ชุน​ว่า​นาง​จะขึ้นไป​บน​ภูเขา​ แล้วก็​ฝาก​ให้​อีก​ฝ่าย​ช่วย​เตรียม​สมุนไพร​บางอย่าง​ให้​ด้วย​ เมื่อ​นาง​กลับมา​จะได้​เริ่ม​เตรียม​การทำยา​อาบ​ให้​หลี​เจี้ยนเฉิน​ได้​ทันที​

มีเส้น​ทางสัญจร​ขึ้นไป​บน​ภูเขา​ตรง​เขต​นอกเมือง​ หลิน​ซีเหยียน​เดินทาง​ไป​พร้อมกับ​ตะกร้า​ไม้ไผ่​ที่​สะพาย​ไว้​บน​หลัง​อย่าง​คล่องแคล่ว​ เมื่อ​นาง​ไป​ถึงที่​ที่​นาง​คิด​ว่า​ผักเบี้ยใหญ่​น่าจะ​อยู่​ นาง​ก็​ผละ​ออกจาก​ทางสัญจร​หลัก​แล้ว​มุ่งหน้า​เข้าไป​ใน​ป่า​ข้างทาง​ที่​รกชัฏ​แทน​

เสียง​กรอบแกรบ​ดัง​ขึ้น​ทุก​ครา​ที่​นาง​ย่ำ​ไป​ พื้นดิน​ล้วน​ปู​ด้วย​ใบไม้​แห้ง​ บรรยากาศ​โดยรอบ​เงียบสงัด​และ​มืด​สลัว​ด้วย​แมก​ไม้หนา​ทึบ​ยิ่งนัก​ ผักเบี้ยใหญ่​ที่​หญิงสาว​ตามหา​อยู่​ก็​ชอบ​ขึ้น​ตามที่​มืด​ ๆ และ​พอ​จะมีแสงส่อง​ลงมา​บ้าง​แบบนี้​เช่นกัน​

ในไม่ช้า​ ก็​ปรากฏ​ถ้ำแห่ง​หนึ่ง​ขึ้น​มาใน​คลอง​สายตา​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ ข้าง ๆ​ ถ้ำนั้น​เอง​มีหญ้า​เขียว​ ๆ ขึ้น​กัน​อย่าง​แน่นขนัด​อยู่​ ดู​คล้าย​ผักเบี้ยใหญ่​

นาง​รีบรุด​เข้าไป​ใกล้​ทันที​

ขณะที่​กำลังจะ​เดิน​ไป​ถึงหญ้า​เขียว​ ๆ กอ​นั้น​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​พลัน​ได้ยิน​เสียงดัง​มาจาก​ข้างใน​ถ้ำ นาง​หรี่ตา​ลง​แล้ว​ค่อย ๆ​ เดิน​อย่าง​แผ่วเบา​เข้าไป​ข้างใน​

พร้อมกัน​นั้น​ก็​กำ​ยา​ไว้​เต็ม​กำมือ​ด้วย​

ในขณะที่​หลิน​ซีเหยียน​เข้าไป​ด้านใน​ลึก​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เสียง​คน​พูดคุย​กัน​ก็​ยิ่ง​ชัด​ขึ้น​

“พวกเรา​จะทำ​อย่างไร​กัน​ดี​? ลูกพี่​ก็​โดน​จับตัว​ไป​แล้ว​ ต่อให้​พวกเรา​มีอาวุธ​และ​ชุด​เกราะ​มาก​เพียงใด​พวกเรา​ก็​ไม่สามารถ​ขน​ย้ายออก​ไป​ได้​อยู่ดี​”

“เอาเถอะ​ อย่างไร​เสีย​พวกเรา​จะให้​ใคร​รู้เรื่อง​ของ​ที่นี่​ไม่ได้​ พยายาม​อย่า​ให้​ตกเป็น​เป้าสายตา​คน​ตอน​มาที่นี่​ล่ะ​”

หลิน​ซีเหยียน​ได้ยิน​เข้า​ก็​ตกใจ​ขึ้น​มานิดหนึ่ง​

อาวุธ​และ​ชุด​เกราะ​งั้น​หรือ​? หรือว่า​จะเป็น​พวก​ลักลอบ​ขโมย​ยุทโธปกรณ์​ของ​กองทัพ​ นี่​ไม่ใช่เรื่องเล็ก​ ๆ แล้ว​ รีบ​เอาเรื่อง​นี้​ไป​กลับ​เล่า​ให้​เจียง​หวาย​เย่​ฟังก่อน​จะดีกว่า​!

คิดได้​ดังนั้น​นาง​ก็​หันหลัง​เตรียม​ย่อง​ออกจาก​ถ้ำทันที​ ทว่า​ขา​เจ้ากรรม​ดัน​สะดุด​เข้ากับ​หิน​ที่อยู่​ตรง​พื้น​ซึ่งนาง​ไม่ทัน​ได้​สังเกต​

เสียง​ล้ม​ดัง​กังวาน​ทั่ว​ถ้ำ กลุ่มคน​ปริศนา​ที่​คุย​กัน​อยู่​นั้น​เงียบเสียง​ทันที​ หนึ่ง​ใน​นั้น​พลัน​ตะโกน​ขึ้น​ “ใคร​น่ะ​!”

“มีคน​อยู่​ตรงนั้น​! ไป​เร็ว​เข้า​พวกเรา​จะปล่อย​ให้​มัน​หนี​ไป​ไม่ได้​”

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ที่​ดุดัน​ของ​คน​ที่อยู่​ใน​ส่วนลึก​ของ​ถ้ำแล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​จาก​พื้น​แล้ว​วิ่ง​ออก​ไปนอก​ถ้ำทันที​

เมื่อ​คน​สอง​คน​ที่​คุย​กัน​เมื่อ​ครู่​เห็น​นาง​ ก็​รู้​ได้​ว่า​นี่​เป็น​เรื่องใหญ่​แล้ว​ พวกเขา​จึงพา​กัน​วิ่ง​ตาม​ไป​ เมื่อ​หลิน​ซีเหยียน​เห็น​ว่า​คน​พวก​นั้น​กำลังจะ​ตาม​มาทัน​ก็​หยุด​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ขว้าง​ยา​ที่​นาง​เตรียม​ไว้​ออก​ไป​ทันที​

ชาย​สอง​คน​เมื่อ​ครู่​สลบไสล​ไป​..

หลิน​ซีเหยียน​ยิ้ม​ขึ้น​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ ไม่ช้านาง​ก็​ค่อย ๆ​ เดิน​เข้าไป​เตะ​คน​พวก​นั้น​เบา​ ๆ เมื่อ​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ไม่มีการ​ตอบสนอง​ นาง​จึงมอง​ไป​รอบ​ ๆ เพื่อ​หา​เถาวัลย์​ ด้วย​นาง​คิด​ว่า​จะจับ​คน​พวก​นี้​ไว้​แล้ว​ค่อย​กลับ​ไป​แจ้งเจียง​หวาย​เย่​

หญิงสาว​ออก​ไป​ไม่นาน​ก็​กลับมา​พร้อมกับ​เถาวัลย์​ใน​มือ​ แต่กลับ​พบ​ว่า​ร่าง​สอง​ร่าง​ที่​เคย​อยู่​ตรงนี้​ได้​อันตรธาน​หาย​ไป​เสียแล้ว​

ฉับพลัน​นั้น​ประสาทสัมผัส​อัน​เฉียบคม​ของ​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงอันตราย​ หลิน​ซีเหยีย​นรี​บ​โยน​เถาวัลย์​ทิ้ง​ แล้ว​วิ่งหนี​ทันที​

ทว่า​ไม่ทัน​ไร​ก็​มีเสียงหัวเราะ​ที่​ฟังดู​ยั่วยวน​น่าหลงใหล​เข้ามา​กระทบ​โสตประสาท​นาง​ พร้อมกับ​พูด​อย่าง​มุ่งร้าย​ “ช่างเป็น​หญิงสาว​ที่​ฉลาด​อะไร​เช่นนี้​ แต่​ใน​เมื่อ​เจ้าพบ​ที่นี่​แล้ว​ คิด​เหรอ​ว่า​ข้า​จะปล่อย​ให้​เจ้าหนี​รอดไป​ได้​น่ะ​?”

หลิน​ซีเหยียน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​ซักไซ้​อะไร​ ก็​ถูก​เจ้าของ​เสียง​เมื่อ​ครู่​ชัก​ปิ่นปักผม​หยก​ออกมา​แล้ว​ปัก​ลง​ไป​ที่​น่อง​ของ​นางใน​เสี้ยว​พริบตา​

เมื่อ​หญิงสาว​มอง​ไป​ที่​แผล​ ใบหน้า​ก็​เคร่งเครียด​ขึ้น​มาทันที​ ยาม​นี้​นาง​รู้​แล้ว​ว่า​ปิ่นปักผม​ที่​แทง​นาง​อยู่คง​อาบ​พิษ​ไว้​เป็นแน่​ หลิน​ซีเหยียน​จึงรีบ​หยิบ​เอา​ยาเม็ด​หนึ่ง​ออก​มาจาก​กระเป๋าสะพาย​ แล้ว​หลังจากที่​กลืน​ยา​ลง​ไป​ นาง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​วิ่งหนี​ต่อ​

“แม่นาง​หวัง​ จะให้​พวกเรา​ไล่ตาม​ไป​หรือไม่​?”

ชาย​สอง​คน​ที่​เพิ่ง​ถูก​หลิน​ซีเหยียน​ทำให้​สลบ​ไป​ ยาม​นี้​พวกเขา​ได้มา​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ หญิงสาว​ที่​เสียง​ยั่วยวน​แล้ว​ หนึ่ง​ใน​นั้น​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​หลิน​ซีเหยียน​หนี​ไป​และ​พูด​ขึ้น​อย่าง​ไม่พอใจ​ “นาง​นั่น​มัน​กล้า​ทำให้​พวกเรา​สลบ​ไป​ พวกเรา​จะปล่อย​นาง​ไป​ง่าย ๆ​ ไม่ได้​เด็ดขาด​!”

สตรี​หนึ่งเดียว​ใน​นี้​ผู้​แต่งหน้า​อย่าง​งดงาม​หมดจด​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ดู​ไม่ยี่หระ​ “ไม่ต้อง​กังวล​ไป​หรอก​ ปิ่นปักผม​ของ​ข้า​เคลือบ​ยาพิษ​ร้ายแรง​เอาไว้​ ต่อให้​นาง​หนี​ออก​ไป​จาก​ป่า​นี้​ได้​ก็​คง​ไม่รอด​อยู่ดี​นั่นแหละ​” นาง​คลี่​รอยยิ้ม​น่ากลัว​ขณะ​กล่าว​ออกมา​ ก่อน​จะหันไป​ชาย​สอง​คน​ที่อยู่​ข้าง ๆ​ “ลูกพี่​ของ​พวก​เจ้านี่​น่า​สิ้นหวัง​จริงๆ​ แต่​เห็นแก่​พวก​เจ้าที่​คอย​ดูแล​ของ​พวก​นี้​ให้​ข้า​เป็น​อย่าง​ดี​ ข้า​ก็​จะตกรางวัล​ให้​พวก​เจ้าก็แล้วกัน​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ ตา​ของ​พวกเขา​ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทันที​ “แม่นาง​หวัง​ช่างเป็น​คน​ใจกว้าง​ยิ่งนัก​ พวกเรา​จะเชื่อฟัง​แม่นาง​ทุกอย่าง​ขอรับ​” ทันทีที่​เขา​ได้ยิน​ตา​ของ​พวกเขา​ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทันที​

ทาง​ฝั่งหลิน​เซียน​เหยียน​นั้น​เอง​ นาง​กำลัง​ลาก​ขา​ที่​ใช้การไม่ได้​หนี​ไป​อย่าง​เชื่องช้า​ และ​รู้สึก​โล่งอก​ที่​พบ​ว่า​คน​พวก​นั้น​ไม่ไล่ตาม​นาง​มาแล้ว​

ไม่ช้าหลิน​ซีเหยียน​ก็​คิด​มองหา​ที่ซ่อน​เพื่อ​รักษา​แผล​ของ​ตน​ก่อน​ เมื่อ​ได้​ที่ลับตา​แล้ว​ หญิงสาว​ก็​กัดฟัน​ดึง​ปิ่นปักผม​รูปร่าง​แปลก​ ๆ ออกมา​

เลือด​สีดำ​ไหล​อาบ​ขานาง​ไม่หยุด​ทันที​ หลิน​ซีเหยียน​รู้สึก​หนาว​ขึ้น​มาทั้ง​ ๆ อยู่​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ ใน​ฐานะ​หมอ​ นาง​ย่อม​รู้ดี​ว่า​หาก​ปล่อย​ให้​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​นาง​คง​ต้อง​เสีย​เลือด​มาก​เป็นแน่​ แล้ว​ถ้าหาก​นาง​หมดสติ​เพราะ​เสีย​เลือด​มาก​ ก็​มีความ​เป็นได้​สูงว่า​นาง​อาจจะ​ตาย​เพราะ​พิษ​ในขณะที่​ยัง​หมดสติ​อยู่​

มือ​อัน​ไร้​เรี่ยวแรง​หลิน​ซีเหยียน​ค่อย ๆ​ คว้า​เข้าไป​ใน​กระเป๋า​ หยิบ​เอา​มีด​มากำ​ไว้​ เมื่อใด​ก็​ตามที่​นาง​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ใกล้​จะหมดสติ​ นาง​จะกำ​มีด​ให้​แน่น​ขึ้น​เพื่อ​ยื้อ​เวลา​เอาไว้​

การ​ใช้ความเจ็บปวด​มากระตุ้น​ประสาทสัมผัส​เป็น​วิธี​ที่​ได้ผล​อย่าง​แน่นอน​ เมื่อ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​น่าจะ​ประคอง​สติ​ได้​แล้ว​ นาง​ก็​หยิบ​เอา​เข็ม​เงิน​ออกมา​เพื่อ​ถ่าย​พิษ​ออก​ จากนั้น​จึงหยิบ​ยา​ถอนพิษ​ใน​กระเป๋า​มากิน​เข้าไป​

“อดทน​เอาไว้​ก่อน​นะ​ อีก​เดี๋ยว​ก็​จะไม่เป็นไร​แล้ว​” หลิน​ซีเหยียน​พยายาม​ถ่างตา​อย่าง​เต็มความสามารถ​ ในขณะเดียวกัน​มือ​ก็​โรย​ผง​ยา​ไป​บน​ปาก​แผล​

แต่​ดูเหมือน​ว่าความ​อ่อนล้า​จะไม่ปรานี​นาง​เท่าไร​นัก​

“อีก​นิดเดียว​ อีก​แค่​นิดเดียว​….”

สุดท้าย​หลิน​ซีเหยียน​ก็​หมดสติ​ไป​ก่อนที่​นาง​จะทำแผล​เสร็จ​ นาง​ทรุด​ลง​ไป​นอน​อยู่​บน​พื้น​เงียบ ๆ​ ใบไม้​แห้ง​ปลิด​ใบ​ร่วง​ลงมา​บน​ตัวนาง​ทีละ​ใบ​ ๆ

….

เจียง​หวาย​เย่​ที่​เพิ่ง​ทำ​ธุระ​เสร็จ​ได้​กลับมา​ที่​โรง​หมอ​หุย​ชุน​ เพียง​เพื่อ​จะมาหา​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​ ทว่า​เขา​กลับ​ไม่พบ​นาง​

ใบหน้า​อัน​หล่อเหลา​พลัน​เยือกเย็น​ขึ้น​มา “เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​ยัง​ไม่ออก​มาจาก​ห้อง​ของ​ฮ่องเต้​หลี​อีก​หรือ​?”

เจียง​หวาย​เย่​รีบ​ผลัก​ประตู​ห้องพัก​ของ​หลี​เจี้ยนเฉิน​ทันที​ด้วย​ความไม่พอใจ​ แต่​เมื่อ​มอง​เข้าไป​ก็​เห็น​ว่า​มีเพียง​ฮ่องเต้​หลี​คนเดียว​ ซึ่งบัดนี้​ใบ​หน้าแดง​จัด​อย่างยิ่ง​

เจียง​หวาย​เย่​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​แปลก ๆ​ จึงเดิน​เข้า​ไปหา​อีก​ฝ่าย​ที่​กำลัง​นอน​อยู่​ทันที​ “หลี​เจี้ยนเฉิน?”​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​คน​เรียก​ หลี​เจี้ยนเฉิน​ก็​ลืมตา​ขึ้น​มา พยายาม​จะมองหา​ต้นตอ​เสียง​ ทว่า​สายตา​ของ​เขา​กลับ​พร่ามัว​

เมื่อ​เห็น​เช่นนั้น​เจียง​หวาย​เย่​ก็​เป็นกังวล​ขึ้น​มา ด้วย​หลี​เจี้ยนเฉิน​เป็น​ถึงฮ่องเต้​ของ​รัฐ​หลี​ จะปล่อย​ให้​เขา​ตาย​ใน​รัฐ​เจียง​ไม่ได้​

องค์​ชาย​แห่ง​รัฐ​เจียง​จึงต้อง​เอา​มือ​ไป​อัง​หน้าผาก​ฮ่องเต้​รัฐ​หลี​อย่าง​ไม่เต็มใจ​

ร้อน​!

เจียง​หวาย​เย่​รีบ​ชัก​มือ​กลับ​และ​ผละ​ตัว​ออกจาก​ห้อง​ทันที​ เขา​พยายาม​ตามหา​ตัว​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​ใน​โรง​หมอ​ ทว่า​หา​เท่าไร​ก็​หาไม่​เจอ​ แม้จะถามคน​ของ​โรง​หมอ​ที่​ผ่าน​ไป​ผ่าน​มาก็​ไม่มีใคร​ทราบ​ สุดท้าย​ เขา​จึงได้​แต่​บอก​ให้​คน​ไป​ตามหา​เฉิงรุ่ย​เหยียน​

เฉิงรุ่ย​เหยียน​เมื่อ​ได้มา​ดู​อาการ​ของ​ฮ่องเต้​หลี​ตาม​คำ​แล้ว​ สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ดู​เคร่งเครียด​มืดมน​ยิ่งนัก​ “อาการ​ของ​ฮ่องเต้​หลี​สาหัส​นัก​ บาดแผล​ของ​เขา​ติดเชื้อ​และ​บวม​ ข้า​เกรง​ว่า​…”

ดวงตา​ของ​เจียง​หวาย​เย่​พลัน​ดำมืด​ เขา​ปิดปาก​เงียบสนิท​ ไม่มีใคร​อาจ​บอก​ได้​ว่า​เขา​กำลัง​คิด​สิ่งใด​อยู่​

ในขณะที่​ทั้ง​ห้อง​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​อยู่​นั้น​เอง​ กระบี่​ยมโลก​ที่​ห้อย​อยู่​ข้าง​เอว​เจียง​หวาย​เย่​ก็​บังเกิด​การ​ตอบสนอง​ขึ้น​มา

กระบี่​เล่ม​นั้น​ทะยาน​วาบ​ออก​มาจาก​ฝัก​ เมื่อ​ปลาย​แหลมคม​ของ​มัน​แตะ​พื้น​ มัน​ก็​ขยับตัว​ สลัก​ตัวอักษร​ขึ้น​บน​พื้น​ทันที​

อันตราย​

เสี่ยว​เยียน​เอ๋อ​กำลัง​อยู่​ใน​อันตราย​อย่างนั้น​หรือ​?

เจียง​หวาย​เย่​เห็น​ดังนั้น​ก็​รีบ​ฉวย​หยิบ​กระบี่​ขึ้น​มาแล้ว​ออก​วิ่ง​ไปนอก​โรง​หมอ​ทันที​ ทว่า​เมื่อ​สายลม​เย็น​ข้างนอก​พัด​สัมผัส​หน้า​เขา​ เจียง​หวาย​เย่​ถึงนึกได้​ว่า​ ตน​ไม่รู้​ว่า​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​อยู่​ที่ใด​ เขา​จึงจำต้อง​เดิน​เข้าไป​ใน​โรง​หมอ​อีกครั้ง​

นี่​ข้า​ทำได้​เพียงแค่​รอ​หรือ​?

ขณะที่​กำลัง​คิด​ฟุ้งซ่าน​สรตะ​อยู่​นั้น​เอง​ เขา​ก็​เห็น​เด็กหนุ่ม​คน​หนึ่ง​กำลัง​เดิน​เข้ามา​ข้างใน​โรง​หมอ​ เขา​จำได้​ว่า​เด็กหนุ่ม​คน​นั้น​เป็น​ลูกจ้าง​ของ​ที่นี่​ แต่​เมื่อ​ครู่​เขา​กลับ​ไม่เห็น​อีก​ฝ่าย​เลย​ ซึ่งทาง​ฝ่าย​เด็กหนุ่ม​นั้น​ที่​ถูก​ใช้ให้​ออก​ไป​ซื้อ​ของ​มานั้น​ เมื่อ​เห็น​เจียง​หวาย​เย่​จึงค้อม​หัว​ทำความเคารพ​ให้​ แล้ว​ตั้ง​ท่าจะ​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​ต่อ​

“หยุด​ก่อน​”

ทันใดนั้น​เอง​ เสียง​อัน​เย็นยะเยือก​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ก็​ดัง​ขึ้น​ เด็กหนุ่ม​พลัน​ชะงัก​หยุด​ทันที​ ก่อน​จะค่อย ๆ​ หันไป​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ความกลัว​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด